NGƯỜI ÁC KHÔNG CẦN SÁM HỐI NIỆM PHẬT CHẮC CHẮN VÃNG SINH.

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
NGƯỜI ÁC KHÔNG CẦN SÁM HỐI NIỆM PHẬT CHẮC CHẮN VÃNG SINH.
LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC KHÔNG CẦN SÁM HỐI, CŨNG KHÔNG PHẢI CÓ TÂM SÁM HỐI.

-TRONG CHÁNH VĂN: QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH: "KHÔNG HỀ NHẮC 1 CÂU NÀO PHẢI SÁM HỐI, HOẶC CÓ TÂM ÂN HẬN VIỆC LÀM CỦA MÌNH".


Hạ phẩm trung sinh:
Nếu có chúng sinh hủy phạm năm giới, tám giới, giới cụ túc, và trộm vật Tăng kỳ, trộm vật của Tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp,


không có hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo nghiệp ác ấy mà rơi vào địa
ngục.


Do vậy, lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến.

Tuy nhiên, may mắn người ấy gặp được thiện tri thức với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức mười lực của Đức Phật A-di-đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của Đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới, định, tuệ, giải thoát, giải thoát tri kiến.


Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng nên diệt trừ được tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.

Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư Thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ-tát đến đón người ấy. Chỉ trong một niệm liền được sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu.

Trải qua sáu kiếp hoa sen mới nở, và khi hoa nở Bồ-tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí dùng âm thanh của Phạm vương an ủi, thuyết giảng kinh điển sâu xa của Đại thừa. Nghe pháp này rồi, người ấy liền phát tâm đạo vô thượng. Đó gọi là hạ phẩm trung sinh.



Đức Phật bảo Tôn giả A-nan và Vi-đề-hy:




-Hạ phẩm hạ sinh:
Có chúng sinh tạo nghiệp bất thiện, năm tội ngũ nghịch, mười việc ác.


Người ngu si ấy do nghiệp ác nên chắc chắn rơi vào đường ác, trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng. Tuy nhiên, lúc sắp qua đời, người này gặp được thiện tri thức, dùng nhiều lời an ủi và thuyết pháp vi diệu, dạy cho niệm Phật, nhưng do bị khổ làm đau đớn không thể niệm được. Thiện tri thức bảo: “Nếu ngươi không thể niệm Phật thì nên xưng danh hiệu Đức Phật Vô Lượng Thọ, phải chí tâm khiến âm thanh không ngừng, đủ mười niệm: Nam-mô A-di-đà Phật”.

Nhờ xưng danh hiệu Phật mà trong mỗi niệm diệt trừ tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp
. Lúc qua đời thấy hoa sen bằng vàng như mặt trời ở trước người. Chỉ trong một niệm liền sinh đến thế giới Cực lạc, ở trong hoa sen.




*QUA CHÍNH VĂN THÌ BIẾT, KHÔNG HỀ NHẮC HỌ PHẢI SÁM HỐI CHỖ NÀO???? NHỜ VÀO SỰ CỨU ĐỘ BÌNH ĐẲNG CỦA ĐỨC PHẬT, DÙ KẺ KHÔNG BIẾT TÀM QUÝ, HỔ THẸN ĐỨC PHẬT VẪN RƯỚC HỌ.


Hạ phẩm trung sinh:


Nếu có chúng sinh hủy phạm năm giới, tám giới, giới cụ túc, và trộm vật Tăng kỳ, trộm vật của Tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, không có hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm.


*KHÔNG CÓ HỔ THẸN TỨC LÀ KHÔNG BIẾT SÁM HỐI, DÙ HỌ KHÔNG BIẾT SÁM HỐI ĐỨC PHẬT CŨNG CỨU ĐỘ HỌ.

LẠI NÓI, QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT - HẠ PHẨM TRUNG SINH NÓI:


Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng nên diệt trừ được tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.




KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

“Người nào được nghe danh hiệu của Đức Phật kia (tức A Di Đà Phật), hoan hỷ vui mừng cho đến một niệm, thì nên biết người này đạt được lợi lớn, tức là đầy đủ công đức vô thượng”.



1, CÓ TÂM HOAN HỶ , TỨC LÀ AN LẠC TỘT ĐỘ.
2. VUI MỪNG TỨC LÀ TÂM HÂN HOANG KHÓ TẢ.

*NGƯỜI NÀO HOAN HỶ VÀ VUI MỪNG LÀ ĐỦ 2 TÂM NÀY.

-TỨC LÀ ĐẠT ĐƯỢC LỢI LỚN: ĐẦY ĐỦ CÔNG ĐỨC VÔ THƯỢNG.

(佛語彌勒。其有得聞彼佛名號。歡喜踊躍 乃至一念。當知此人爲得大利。則是具足 無上功徳。TRANG 279)

CĂN CƠ ĐỘ THOÁT CỦA PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ LÀ ÁC PHÀM PHU CHÚNG SINH, CHÚNG SINH LÀM ÁC, CHÚNG SINH BỊ CÁC THỨ KHỔ DÀY VÒ, VÌ THẾ GIỚI ÁC TRƯỢC (THẾ GIỚI ÁC TRƯỢC CỦA ĐỨC THÍCH CA NHƯ LAI)


Quán Vô Lượng Thọ Phật kinh:


Khi ấy, Vi-đề-hy thưa Phật:

-Bạch Thế Tôn! Hôm nay con nhờ năng lực của Phật nên thấy được cõi Cực lạc.


Nếu sau khi Như Lai diệt độ, chúng sinh ở cõi ác trược, làm ác bị năm thứ khổ giày vò thì làm thế nào thấy được thế giới Cực lạc của Phật A-di-đà?






-VÌ ÁC PHÀM PHU CHÚNG SINH, VÌ CHÚNG SINH BỊ CÁC THỨ KHỔ DÀY VÒ LÀM CHÍNH, VÌ CÕI ÁC TRƯỢC LÀM CHÍNH.

-LÀM ÁC: TỨC LÀ ĐỐI TƯỢNG ÁC CHÚNG SINH.

-ĐÂY LÀ CHỨNG MINH PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ, LẤY ĐỐI TƯỢNG CHÚNG SINH ÁC KHỔ LÀM CHÁNH ĐỂ CỨU ĐỘ.



Đức Phật bảo Vi-đề-hy:


-Ngươi và chúng sinh nên chuyên tâm, buộc niệm lại một chỗ, nhớ tưởng thế giới phương Tây.

(nguyên Hán văn:
時韋提希白佛言:『世尊!如我今者,以佛力故,見彼國土;若佛滅後,諸眾生等,濁惡不善,五苦所逼,云何當見阿彌陀佛極樂世界?』

佛告韋提希:『汝及眾生,應當專心繫念一處,想於西方).

-Vì Bà Vy Đề Hy muốn tu phép Quán nên Phật dạy như vậy.



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:



"Đời vị lai, lúc kinh pháp diệt tận, bằng tâm từ bi thương xót đặc biệt, Ta lưu lại kinh này một trăm năm. Chúng sinh nào gặp được kinh này thì tùy ý họ mong ước gì đều được tất cả".




( Nguyên Hán văn: 當來之世經道滅盡。我以慈悲 哀愍。特留此經止住百歳。其有衆生値 斯經者。隨意所願皆可得度)

Kinh Pháp Diệt chính là giai đoạn chúng sinh cùng cực cái ác trong họ 10 người hết 10 người ác, trăm người hết trăm người ác.

Dù vậy đức Như Lai vẫn đặc biệt thương xót nhóm chúng sinh này, nên để lại pháp tịnh độ A Di Đà cứu độ họ.



Tịnh Độ pháp môn vì chúng sinh ở thế giới Ác Trược chánh thuyết, vì thế nên trân trọng pháp bảo châu vô giá này.



VẢ LẠI ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG, KHÔNG CÓ LIÊN QUAN TỚI VIỆC SÁM HỐI, HAY HỔ THẸN.
QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT - HẠ PHẨM HẠ SINH:

Nhờ xưng danh hiệu Phật mà trong mỗi niệm diệt trừ tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.




Tha lực cứu độ chủ trương "tín tâm cứu độ là gốc", hễ có tín tâm đối với tha lực bổn nguyện Di Đà cứu độ chắc chắn quyết định vãng sinh thành Phật, bất luận là người có tín tâm này là người thiện hay kẻ ác

*VẢ LẠI, ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG, KHÔNG LIÊN QUAN TỚI TÂM HỔ THẸN, HAY TÂM SÁM HỐI.


MÀ ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG ĐỀU DO CÓ TÍN TÂM- NGUYỆN TÂM HAY KHÔNG.


*TÓM LẠI, NGƯỜI ÁC NIỆM PHẬT DÙ KHÔNG SÁM HỐI PHẬT VẪN ĐƯA HỌ VỀ TỊNH ĐỘ, VẬY THÌ NGƯỜI VÀNG SINH ÁC NÀY: ĐỦ TÍN TÂM -NGUYỆN LỰC CỨU ĐỘ TỪ NƠI ĐỨC PHẬT.

CUỐI CÙNG XIN TRÍCH CÂU CHUYỆN TRONG VÃNG SINH TẬP - SỐ 2072:


Duy Cung: Duy Cung đời Đường, trú tại chùa Pháp Tánh, khinh trên hiếp dưới, làm bạn với đám côn đồ rượu chè bài bạc giao tiếp đầy cửa. Rảnh rang thì niệm Phật. Tăng trong chùa là Linh Khuy cũng đồng bọn ác giúp nhau.

Người trong làng nói Linh Khuy làm ác, Duy Cung noi dấu, Địa ngục ngàn lớp, chẳng chán cùng vào.

Cung nghe được, bảo rằng: Ta tuy làm nghiệp ác không thể trốn tránh, nhưng nhờ có Giáo Chủ Tịnh độ thương ta tội nặng mà cứu ta khỏi hầm lửa há lại đọa đường ác ư? Niên hiệu Càn Ninh năm thứ hai, Cung bị chết.

Linh Khuy từ ngoài trở về thấy có mấy người thiếu niên ăn mặc đẹp đẽ, hỏi từ đâu đến, đáp từ phía Tây đến đón rước Cung Thượng Nhân. Một người lấy từ bụng ra một bình vàng có cắm hoa sen búp bằng nắm tay bỗng nhiên nở to bằng cái mâm sáng rực rỡ, hướng về chùa mà đi, bỗng biến mất. Khi Linh Khuy về đến chùa thì nghe tiếng chuông, Duy Cung đã mất rồi.


Tôi đã tìm thấy niềm an ủi ở Thế giới Ác Trược

Vì đã có Đại Bi Nguyện của đức A Mi Đà Phật rồi!

Mặc dù sự hiểu biết của tôi còn nông cạn

Và rằng việc thực hành Pháp của tôi còn yếu kém.



Đơn giản là không có gì thay thế

Đối với sự cứu hộ tuyệt vời từ đức A Mi Đà Phật

Ngài nắm chặt tay tôi, dìu tôi ra khỏi khổ đau sinh tử như người mẹ

Đến được Cõi Cực Lạc an vui vĩnh hằng của đức Phật.



Dù tất cả chúng ta là kẻ ác, tội chướng sâu nặng

Chỉ có một điều duy nhất đúng như thật:

Đó là lòng thương xót của đức A Mi Đà Phật

Cứu chúng ta ra khỏi vòng lẩn quẩn sinh tử.



Không thể lường được nghiệp chướng của tôi sâu nặng,

Một tảng đá mà tôi đã mang trong vô thủy kiếp:

Lòng từ bi vĩ đại của Mẹ A Mi Đà còn lớn hơn nhiều

Quảng đại vô biên tế của Ngài vượt qua suy lường trí phàm phu.



Mười kiếp trước Ngài đã thành Phật.

Hoàn thành đầy đủ viên mãn công hạnh cho tất cả chúng ta

Điều vĩ đại nhất trong số đó là Lời thề rộng lớn:

“Độ hết mọi đau thương của tất cả chúng sinh ở mười phương”.





Do vậy, đối trước Ngài, con đáp lại Lời kêu gọi vĩ đại này.

Sự cứu độ của đức A Mi Đà Phật

Ban cho mọi chúng sinh không điều kiện

Qua sự tái sinh trong cõi Niết bàn của Ngài

Trong Bồ Đề Tâm thanh tịnh của một vị Phật toàn giác.



Nam mô A Mi Đà Phật
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Điên đảo hết biết thành ra phỉ báng Tịnh Độ môn, đem ác mà sanh được sao!
Bạn thử làm ác như họ đi rồi không cần hối hận gì hết, liệu có vãng sanh được không?

Trong kinh nói "
Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng" là họ phát tâm sám hối trong lúc nghe thiện tri thức nói. Do vậy bỏ hết ác tâm tin rằng quay đầu là bờ độ minh độ người,.... mà được tiếp dẫn.

Người giữ lấy tâm ác thì chẳng bao giờ phát lòng muốn sanh Cực Lạc cả vì Cực Lạc không có ba đường ác. Là những người có tà định!
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Điên đảo hết biết thành ra phỉ báng Tịnh Độ môn, đem ác mà sanh được sao!
Bạn thử làm ác như họ đi rồi không cần hối hận gì hết, liệu có vãng sanh được không?

Trong kinh nói "
Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng" là họ phát tâm sám hối trong lúc nghe thiện tri thức nói. Do vậy bỏ hết ác tâm tin rằng quay đầu là bờ độ minh độ người,.... mà được tiếp dẫn.

Người giữ lấy tâm ác thì chẳng bao giờ phát lòng muốn sanh Cực Lạc cả vì Cực Lạc không có ba đường ác. Là những người có tà định!



*NGƯỜI TÂM ÁC CHẲNG BAO GIỜ PHÁT TÂM VÃNG SINH ĐÓ LÀ Ý KIẾN CỦA NGƯỜI PHÀM THÔNG THƯỜNG.

TRONG TRUYỆN VÃNG SINH THIẾU GÌ.

-5 LOẠI CHẲNG THỂ NGHĨ BÀN PHẬT LỰC LÀ TRÊN HẾT.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*NGƯỜI TÂM ÁC CHẲNG BAO GIỜ PHÁT TÂM VÃNG SINH ĐÓ LÀ Ý KIẾN CỦA NGƯỜI PHÀM THÔNG THƯỜNG.

TRONG TRUYỆN VÃNG SINH THIẾU GÌ.

-5 LOẠI CHẲNG THỂ NGHĨ BÀN PHẬT LỰC LÀ TRÊN HẾT.
Bàn về cận tử nghiệp, là chỗ quyết định vãng sanh. Cận tử nghiệp giữ tâm ác thì chẳng có cách nào vãng sanh, họ sẽ duyên theo cảnh ác mà đi đọa lạc. Nhờ thiện tri thức khai thị mà họ buông xả tâm ác mà được vãng sanh. Bạn tuyên truyền không rõ ràng thì đang là khuyến khích người ta làm ác không sửa tâm tánh,.... họ sẽ bị đọa lạc, bạn không có cách gì cứu hết tất cả họ. Đó là lỗi lầm của bạn.

Nếu bạn thực sự vì giáo pháp thì suy nghĩ phải có chánh kiến, nếu không thì chỉ là kẻ ngông cuồng và phá hoại.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Bàn về cận tử nghiệp, là chỗ quyết định vãng sanh. Cận tử nghiệp giữ tâm ác thì chẳng có cách nào vãng sanh, họ sẽ duyên theo cảnh ác mà đi đọa lạc. Nhờ thiện tri thức khai thị mà họ buông xả tâm ác mà được vãng sanh. Bạn tuyên truyền không rõ ràng thì đang là khuyến khích người ta làm ác không sửa tâm tánh,.... họ sẽ bị đọa lạc, bạn không có cách gì cứu hết tất cả họ. Đó là lỗi lầm của bạn.

Nếu bạn thực sự vì giáo pháp thì suy nghĩ phải có chánh kiến, nếu không thì chỉ là kẻ ngông cuồng và phá hoại.

*SỬA HAY KHÔNG SỬA ĐÓ CHUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT QUA BÊN ĐÓ ĐÀO TẠO LẠI, ÁC HAY THIỆN LÀ PHÂN BIỆT CỦA PHÀM PHU TỤC TỬ.

-TRONG TÂM THANH TỊNH PHẬT NÓI MỚI CHÍNH XÁC.

-NGƯỜI GIẾT NGƯỜI, THÍCH TẠO ÁC, CŨNG LÀ 1 NHÂN DUYÊN SAU NÀY HỌ THÀNH PHẬT CỨU ĐỘ NHỮNG NGƯỜI TỪNG GIEO NGHỊCH DUYÊN.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*SỬA HAY KHÔNG SỬA ĐÓ CHUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT QUA BÊN ĐÓ ĐÀO TẠO LẠI, ÁC HAY THIỆN LÀ PHÂN BIỆT CỦA PHÀM PHU TỤC TỬ.

-TRONG TÂM THANH TỊNH PHẬT NÓI MỚI CHÍNH XÁC.

-NGƯỜI GIẾT NGƯỜI, THÍCH TẠO ÁC, CŨNG LÀ 1 NHÂN DUYÊN SAU NÀY HỌ THÀNH PHẬT CỨU ĐỘ NHỮNG NGƯỜI TỪNG GIEO NGHỊCH DUYÊN.
Tạo ác chẳng biết lỗi thì là phàm phu tục tử, mà không phân biệt được thiện ác thì làm sao biết nhân duyên để vãng sanh. Kẻ như vậy là tà định, chưa từng học Phật.

Người ác gặp thiện tri thức khai thị mà vui mừng thấu rõ thì đều là những người trước đây có duyên với Phật pháp, người không có duyên họ chẳng tiếp thu!

Không bàn nhân duyên họ cứu độ ai, ở đây chỉ bàn cận tử nghiệp chấp giữ tâm ác thì tự sẽ theo các cảnh mà đọa lạc. Như Kinh đã nói: đáng lẽ các kẻ ấy phải đọa địa ngục nhưng vì tin sâu đạo giải thoát vi diệu mà lìa bỏ ác tâm mới được vãng sanh.

Khi hộ niệm khai thị thực tế, chúng ta đều nói đạo lí để họ buông xả ác tâm, từ bỏ ác nghiệp cầu vãng sanh chuộc lỗi, chứ không ai lại bảo giữ lại ác tâm để vãng sanh đâu.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Tạo ác chẳng biết lỗi thì là phàm phu tục tử, mà không phân biệt được thiện ác thì làm sao biết nhân duyên để vãng sanh. Kẻ như vậy là tà định, chưa từng học Phật.

Người ác gặp thiện tri thức khai thị mà vui mừng thấu rõ thì đều là những người trước đây có duyên với Phật pháp, người không có duyên họ chẳng tiếp thu!

Không bàn nhân duyên họ cứu độ ai, ở đây chỉ bàn cận tử nghiệp chấp giữ tâm ác thì tự sẽ theo các cảnh mà đọa lạc. Như Kinh đã nói: đáng lẽ các kẻ ấy phải đọa địa ngục nhưng vì tin sâu đạo giải thoát vi diệu mà lìa bỏ ác tâm mới được vãng sanh.

Khi hộ niệm khai thị thực tế, chúng ta đều nói đạo lí để họ buông xả ác tâm, từ bỏ ác nghiệp cầu vãng sanh chuộc lỗi, chứ không ai lại bảo giữ lại ác tâm để vãng sanh đâu
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Tạo ác chẳng biết lỗi thì là phàm phu tục tử, mà không phân biệt được thiện ác thì làm sao biết nhân duyên để vãng sanh. Kẻ như vậy là tà định, chưa từng học Phật.

Người ác gặp thiện tri thức khai thị mà vui mừng thấu rõ thì đều là những người trước đây có duyên với Phật pháp, người không có duyên họ chẳng tiếp thu!

Không bàn nhân duyên họ cứu độ ai, ở đây chỉ bàn cận tử nghiệp chấp giữ tâm ác thì tự sẽ theo các cảnh mà đọa lạc. Như Kinh đã nói: đáng lẽ các kẻ ấy phải đọa địa ngục nhưng vì tin sâu đạo giải thoát vi diệu mà lìa bỏ ác tâm mới được vãng sanh.

Khi hộ niệm khai thị thực tế, chúng ta đều nói đạo lí để họ buông xả ác tâm, từ bỏ ác nghiệp cầu vãng sanh chuộc lỗi, chứ không ai lại bảo giữ lại ác tâm để vãng sanh đâu.

*NGƯỜI XẤU ÁC LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC NHÂN DUYÊN VÃNG SINH.

-NẾU NGƯỜI TA BIẾT ĐƯỢC LÀM SAO NHỮNG NHÓM NGƯỜI XẤU BIẾT ĐƯỢC NHÂN DUYÊN VÃNG SINH - THÌ CHÍNH QUYỂN VÃNG SINH TRUYỆN ĐÃ NÓI RẤT RÕ.

-CÒN HỎI HỌ LÀM SAO BIẾT ĐUỢC -THÌ TRÍ PHẬT MỚI ĐỦ TẢ LỜI CÂU HỎI NÀY.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*NGƯỜI XẤU ÁC LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC NHÂN DUYÊN VÃNG SINH.

-NẾU NGƯỜI TA BIẾT ĐƯỢC LÀM SAO NHỮNG NHÓM NGƯỜI XẤU BIẾT ĐƯỢC NHÂN DUYÊN VÃNG SINH - THÌ CHÍNH QUYỂN VÃNG SINH TRUYỆN ĐÃ NÓI RẤT RÕ.

-CÒN HỎI HỌ LÀM SAO BIẾT ĐUỢC -THÌ TRÍ PHẬT MỚI ĐỦ TẢ LỜI CÂU HỎI NÀY.
kakaka, chính trong đó nói đều nhờ thiện tri thức chỉ bảo mà người ác biết quay đầu, được chỉ bảo cho cách vãng sanh.

Nếu hiện nay bạn đang tu học mà bản thân bạn không biết nhân duyên vãng sanh thì làm sao bạn vãng sanh được, như là tu mù vậy.

Tất cả nhân duyên đều đã Phật thuyết trong Kinh điển, bậc trí thực hành trước chỉ lại cho người đi sau.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TRÍ TUỆ .. TÙY TÍNH HÀNH .. TÙY PHÁP HÀNH [smile]

Phật pháp như biển cả

có thể VƯỢT QUA = bằng trí

có thể NƯƠNG VÀO = bằng tín - ĐẠI TRÍ ĐỘ


cho nên ... NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN: TÙY TÍN HÀNH, TÙY PHÁP HÀNH [smile].. cũng có thể tới tâm BẤT THỐI CHUYỂN [smile]

===> như trong MI TIÊN VẤN ĐÁP ...tức là cục đá cho lên thuyền .. cho ôm phao [smile]


đó mới là mô hình CÕI CỰC LẠC ... dành chọ HẠ PHẨM HẠ SINH [smile] [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TRÍ TUỆ .. TÙY TÍNH HÀNH .. TÙY PHÁP HÀNH [smile]

Phật pháp như biển cả

có thể VƯỢT QUA = bằng trí

có thể NƯƠNG VÀO = bằng tín - ĐẠI TRÍ ĐỘ


cho nên ... NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN: TÙY TÍN HÀNH, TÙY PHÁP HÀNH [smile].. cũng có thể tới tâm BẤT THỐI CHUYỂN [smile]

===> như trong MI TIÊN VẤN ĐÁP ...tức là cục đá cho lên thuyền .. cho ôm phao [smile]


đó mới là mô hình CÕI CỰC LẠC ... dành chọ HẠ PHẨM HẠ SINH [smile] [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Cái hay của Cực Lạc là dù ở phẩm vị nào cũng đưa đến Phật Quả hết.
Hạ Phẩm Hạ Sanh cũng nhất thiết thành Phật trong một đời tại Cực Lạc.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

UI .. MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI BẢO ĐẢM là quái gì ? [smile] ... .. A hahahahaha


(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


đây là loại tư tưởng CHUỒNG BÒ .. [smile] ... thiếu cụ thể .. hoàn toàn đầu bò nhỉ ? [smile]

Lại là nói điên đảo.

Phật A Di Đà là người đã viên mãn quả Phật.

Chúng sanh vãng sinh về có 9 phẩm, tuy hình dáng không có sự phân biệt nhưng ánh sáng và đạo hạnh thì khác nhau. Nhưng dù là thế nào, tất cả họ không thể so sánh với Phật A Di Đà Phật được.
Bồ Tát Quán Âm là người kế vị mà tạm thời vẫn chưa so được với Phật A Di Đà, huống gì các bậc thâp hơn. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Bản thân bạn chưa hiểu đúng ý VNBN thì phát ngôn cũng chỉ là tự sướng.
Muốn hết khổ thì phải nhổ tận gốc Vô Minh, về Cực Lạc là để nhổ tận gốc Vô Minh, mới thực sự được Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Thanh Văn tuy nhập Niết Bàn không khổ nhưng khi xả ly vào tam giới cứu độ chúng sanh vẫn phải có phiền não và khổ sở, chỉ là các Ngài không bị phiền não nhấn chìm trong luân hồi.


kakakaka, có người cứ tưởng là hết Khổ ===> nhưng thực chất vẫn có cái "sẽ khổ".

Các bạn có tư tưởng sai lầm rằng: Về Cực Lạc là hết khổ mà không cần tu tập gì thêm nữa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

===> về CÕI CỰC LẠC là SẼ CÓ KHỔ .. ... CHẲNG HẾT KHỔ ... [smile] ... A hahahahahahah

Chân Lý phải là CỤ THỂ ..... cho dù trên lý luận .. trên tâm học .. thì MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI luôn cùng 1 kiểu NỔ LIÊN THANH .. mà hoàn toàn vô nghĩa .. chẳng hề có 1 cụ thể gì hết [smile]


nói cỡ nào .. thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN ... vẫn BÀO CHỮA CÕI CỰC LẠC = CÓ KHỔ .. SẼ CÓ KHỔ nhỉ [smile] ...NỔ TIẾP NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
kakaka, chính trong đó nói đều nhờ thiện tri thức chỉ bảo mà người ác biết quay đầu, được chỉ bảo cho cách vãng sanh.

Nếu hiện nay bạn đang tu học mà bản thân bạn không biết nhân duyên vãng sanh thì làm sao bạn vãng sanh được, như là tu mù vậy.

Tất cả nhân duyên đều đã Phật thuyết trong Kinh điển, bậc trí thực hành trước chỉ lại cho người đi sau.
*TUY TẤT CẢ PHÁP ĐỀU DO DUYÊN SINH, NHƯNG MÀ TU GÌ, DO AI, GẶP AI, THẤY AI , AI ĐỘ CHO THÌ CHỈ CÓ ĐỨC PHẬT MỚI LÀ NGƯỜI HIỂU RÕ.

- PHÀM PHU VÔ MINH SINH RA NHƯ NGƯỜI VỐN ĐÃ MÙ LẤY ĐÂU RA HIỂU ĐƯỢC NHÂN DUYÊN TỘT CÙNG, A LA HÁN HIỂU NHÂN DUYÊN CHỈ LÀ PHẦN THÔ CHỈ CÒN GIỚI HẠN 500 ĐỜI TRỞ LẠI, CÁC NGÀI ẤY LẤY ĐÂU RA ĐỦ TƯ CÁCH HIỂU VỀ NHÂN DUYÊN TỘT CÙNG???!!!

*HIỂU THẤU TỘT CÙNG ĐẠO LÝ NHÂN DUYÊN CỦA NGHIỆP : THÌ CHỈ PHẬT MỚI RÕ, NGOÀI RA KHÔNG AI HIỂU ĐƯỢC NHÂN DUYÊN.

*BỞI THẾ, TÔN GIẢ MỤC KIỀN LIÊN VÀ TÔN GIẢ XÁ LỢI PHẤT: MỚI KHÔNG NHẬN DẠY TÔN GIẢ CHÂU LỢI BÀN ĐÀ GIÀ, ANH RUỘT TUY CHỨNG QUẢ THÁNH NHƯNG TỐNG CỔ EM RA KHỎI CHÙA,

KHÔNG CHỊU NHẬN LÃNH. BÈN KHÓC THAN NGAY Ở CỔNG CHÙA, KHI ĐÓ THẾ TÔN ĐI NGANG QUA MỚI NÓI: TẠI SAO CONKHÓC, RỒI BẢO LẠI ĐÂY TA SẼ CHỈ DẪN.

-CHỨNG TỎ RẰNG: NHÂN DUYÊN QUẢ NGHIỆP CHỈ PHẬT MỚI THẤU TỘT CÙNG.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*TUY TẤT CẢ PHÁP ĐỀU DO DUYÊN SINH, NHƯNG MÀ TU GÌ, DO AI, GẶP AI, THẤY AI , AI ĐỘ CHO THÌ CHỈ CÓ ĐỨC PHẬT MỚI LÀ NGƯỜI HIỂU RÕ.

- PHÀM PHU VÔ MINH SINH RA NHƯ NGƯỜI VỐN ĐÃ MÙ LẤY ĐÂU RA HIỂU ĐƯỢC NHÂN DUYÊN TỘT CÙNG, A LA HÁN HIỂU NHÂN DUYÊN CHỈ LÀ PHẦN THÔ CHỈ CÒN GIỚI HẠN 500 ĐỜI TRỞ LẠI, CÁC NGÀI ẤY LẤY ĐÂU RA ĐỦ TƯ CÁCH HIỂU VỀ NHÂN DUYÊN TỘT CÙNG???!!!

*HIỂU THẤU TỘT CÙNG ĐẠO LÝ NHÂN DUYÊN CỦA NGHIỆP : THÌ CHỈ PHẬT MỚI RÕ, NGOÀI RA KHÔNG AI HIỂU ĐƯỢC NHÂN DUYÊN.

*BỞI THẾ, TÔN GIẢ MỤC KIỀN LIÊN VÀ TÔN GIẢ XÁ LỢI PHẤT: MỚI KHÔNG NHẬN DẠY TÔN GIẢ CHÂU LỢI BÀN ĐÀ GIÀ, ANH RUỘT TUY CHỨNG QUẢ THÁNH NHƯNG TỐNG CỔ EM RA KHỎI CHÙA,

KHÔNG CHỊU NHẬN LÃNH. BÈN KHÓC THAN NGAY Ở CỔNG CHÙA, KHI ĐÓ THẾ TÔN ĐI NGANG QUA MỚI NÓI: TẠI SAO CONKHÓC, RỒI BẢO LẠI ĐÂY TA SẼ CHỈ DẪN.

-CHỨNG TỎ RẰNG: NHÂN DUYÊN QUẢ NGHIỆP CHỈ PHẬT MỚI THẤU TỘT CÙNG.
Đang nói riêng nhân duyên vãng sanh bạn nhé.
Bạn tu tịnh độ Cực Lạc mà bạn không biết làm sao để vãng sanh thì là tu mù rồi. Tuy không biết hết nhưng cũng phải tin những thứ nhất định để làm, trong Kinh có nói rõ tất cả nhân duyên đó, chứ đâu phải che giấu không cho biết đâu mà bạn phát ngôn như kẻ ngu muội không biết tu thế nào.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

UI .. MUỐN LÀM CON BÒ CƯỜI [smile] ... thì cứ vậy [smile] .. A hahahahaha


(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


đây là loại tư tưởng CHUỒNG BÒ .. [smile] ... thiếu cụ thể .. hoàn toàn đầu bò nhỉ ? [smile]

Lại là nói điên đảo.

Phật A Di Đà là người đã viên mãn quả Phật.

Chúng sanh vãng sinh về có 9 phẩm, tuy hình dáng không có sự phân biệt nhưng ánh sáng và đạo hạnh thì khác nhau. Nhưng dù là thế nào, tất cả họ không thể so sánh với Phật A Di Đà Phật được.
Bồ Tát Quán Âm là người kế vị mà tạm thời vẫn chưa so được với Phật A Di Đà, huống gì các bậc thâp hơn. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Bản thân bạn chưa hiểu đúng ý VNBN thì phát ngôn cũng chỉ là tự sướng.
Muốn hết khổ thì phải nhổ tận gốc Vô Minh, về Cực Lạc là để nhổ tận gốc Vô Minh, mới thực sự được Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Thanh Văn tuy nhập Niết Bàn không khổ nhưng khi xả ly vào tam giới cứu độ chúng sanh vẫn phải có phiền não và khổ sở, chỉ là các Ngài không bị phiền não nhấn chìm trong luân hồi.


kakakaka, có người cứ tưởng là hết Khổ ===> nhưng thực chất vẫn có cái "sẽ khổ".

Các bạn có tư tưởng sai lầm rằng: Về Cực Lạc là hết khổ mà không cần tu tập gì thêm nữa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

===> về CÕI CỰC LẠC là SẼ CÓ KHỔ .. ... CHẲNG HẾT KHỔ ... [smile] ... A hahahahahahah

Chân Lý phải là CỤ THỂ ..... cho dù trên lý luận .. trên tâm học .. thì MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI luôn cùng 1 kiểu NỔ LIÊN THANH .. mà hoàn toàn vô nghĩa .. chẳng hề có 1 cụ thể gì hết [smile]


nói cỡ nào .. thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN ... vẫn BÀO CHỮA CÕI CỰC LẠC = CÓ KHỔ .. SẼ CÓ KHỔ nhỉ [smile] ...NỔ TIẾP NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Đang nói riêng nhân duyên vãng sanh bạn nhé.
Bạn tu tịnh độ Cực Lạc mà bạn không biết làm sao để vãng sanh thì là tu mù rồi. Tuy không biết hết nhưng cũng phải tin những thứ nhất định để làm, trong Kinh có nói rõ tất cả nhân duyên đó, chứ đâu phải che giấu không cho biết đâu mà bạn phát ngôn như kẻ ngu muội không biết tu thế nào.
*VÃNG SINH CŨNG Y HỆT NHƯ VẬY KHÔNG KHÁC CHÚT NÀO? . DO AI, AI ĐỘ, DO NHÂN DUYÊN GÌ?

-THÌ CHỈ PHẬT MỚI RÕ, NÓ KHÔNG KHÁC CHÚT NÀO.

NHƯ TÔN GIẢ VÔ NÃO GIẾT CẢ NGÀN NGƯỜI BẠN HỎI XEM? NGƯỜI ÁC NHƯ THẾ LÀM SAO ĐỘ THOÁT???

-KHÔNG PHẢI NGƯỜI ÁC ĐƯỢC ĐỘ, XƯA NAY ÍT GẶP.

ĐỨC PHẬT NÓI: TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU CÓ PHẬT TÁNH, ĐỀU SẼ THÀNH PHẬT. ĐÂY LÀ KHẲNG ĐỊNH.

-KHÔNG HỀ NÓI TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU NGU MUỘI.


*TÔN GIẢ A XÀ THẾ CŨNG VẬY, NGÀI ĐỀ BÀ ĐẠT ĐA CŨNG VẬY.....

TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU NHƯ VẬY!

*VẬY LÀ BẠN ĐANG SUY LUẬN DÒNG NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN!!!!!!!!

*DÒNG NGHIỆP KHÔNG AI HIỂU RÕ, KHÔNG CÓ LÝ LUẬN NÀO ĐỦ ĐỂ DIỄN TẢ DÒNG NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN NÀY.

-CHÚNG SINH VÃNG SINH THÌ CHỈ CÓ QUẢ ĐỊA PHẬT MỚI HIỂU NỔI.

-TUY 2 SỰ VIỆC NHƯNG CÙNG 1 ĐẠO LÝ, LÝ NÀY TỨC LÀ QUẢ NGHIỆP.


-CHÚNG SINH KHÔNG AI ĐỦ TƯ CÁCH HIỂU, SUY LUẬN QUẢ NGHIỆP, NÊN GỌI LÀ NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

UI .. MUỐN LÀM CON BÒ CƯỜI [smile] ... thì cứ vậy [smile] .. A hahahahaha


(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


đây là loại tư tưởng CHUỒNG BÒ .. [smile] ... thiếu cụ thể .. hoàn toàn đầu bò nhỉ ? [smile]

Lại là nói điên đảo.

Phật A Di Đà là người đã viên mãn quả Phật.

Chúng sanh vãng sinh về có 9 phẩm, tuy hình dáng không có sự phân biệt nhưng ánh sáng và đạo hạnh thì khác nhau. Nhưng dù là thế nào, tất cả họ không thể so sánh với Phật A Di Đà Phật được.
Bồ Tát Quán Âm là người kế vị mà tạm thời vẫn chưa so được với Phật A Di Đà, huống gì các bậc thâp hơn. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Bản thân bạn chưa hiểu đúng ý VNBN thì phát ngôn cũng chỉ là tự sướng.
Muốn hết khổ thì phải nhổ tận gốc Vô Minh, về Cực Lạc là để nhổ tận gốc Vô Minh, mới thực sự được Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Thanh Văn tuy nhập Niết Bàn không khổ nhưng khi xả ly vào tam giới cứu độ chúng sanh vẫn phải có phiền não và khổ sở, chỉ là các Ngài không bị phiền não nhấn chìm trong luân hồi.


kakakaka, có người cứ tưởng là hết Khổ ===> nhưng thực chất vẫn có cái "sẽ khổ".

Các bạn có tư tưởng sai lầm rằng: Về Cực Lạc là hết khổ mà không cần tu tập gì thêm nữa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

===> về CÕI CỰC LẠC là SẼ CÓ KHỔ .. ... CHẲNG HẾT KHỔ ... [smile] ... A hahahahahahah

Chân Lý phải là CỤ THỂ ..... cho dù trên lý luận .. trên tâm học .. thì MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI luôn cùng 1 kiểu NỔ LIÊN THANH .. mà hoàn toàn vô nghĩa .. chẳng hề có 1 cụ thể gì hết [smile]


nói cỡ nào .. thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN ... vẫn BÀO CHỮA CÕI CỰC LẠC = CÓ KHỔ .. SẼ CÓ KHỔ nhỉ [smile] ...NỔ TIẾP NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Về Cực Lạc tu tập nhỏ tận gốc Vô Minh mới hết khổ chứ không phải tự nhiên mà hết khổ.
Còn Cực Lạc không có khổ là do 48 lời nguyện tạo ra.
Phật có dạy là: người ở Cực Lạc mà không chứng Thánh Quả mà trở lại ta bà đều cũng như phàm phu vẫn bị trói buộc trong phiền não khổ đau.

Bạn không hiểu nên cứ vấn như vậy thì người khác cười cho. kakakaka
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*VÃNG SINH CŨNG Y HỆT NHƯ VẬY KHÔNG KHÁC CHÚT NÀO? . DO AI, AI ĐỘ, DO NHÂN DUYÊN GÌ?

-THÌ CHỈ PHẬT MỚI RÕ, NÓ KHÔNG KHÁC CHÚT NÀO.

NHƯ TÔN GIẢ VÔ NÃO GIẾT CẢ NGÀN NGƯỜI BẠN HỎI XEM? NGƯỜI ÁC NHƯ THẾ LÀM SAO ĐỘ THOÁT???

-KHÔNG PHẢI NGƯỜI ÁC ĐƯỢC ĐỘ, XƯA NAY ÍT GẶP.

ĐỨC PHẬT NÓI: TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU CÓ PHẬT TÁNH, ĐỀU SẼ THÀNH PHẬT. ĐÂY LÀ KHẲNG ĐỊNH.

-KHÔNG HỀ NÓI TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU NGU MUỘI.


*TÔN GIẢ A XÀ THẾ CŨNG VẬY, NGÀI ĐỀ BÀ ĐẠT ĐA CŨNG VẬY.....

TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU NHƯ VẬY!

*VẬY LÀ BẠN ĐANG SUY LUẬN DÒNG NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN!!!!!!!!

*DÒNG NGHIỆP KHÔNG AI HIỂU RÕ, KHÔNG CÓ LÝ LUẬN NÀO ĐỦ ĐỂ DIỄN TẢ DÒNG NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN NÀY.

-CHÚNG SINH VÃNG SINH THÌ CHỈ CÓ QUẢ ĐỊA PHẬT MỚI HIỂU NỔI.

-TUY 2 SỰ VIỆC NHƯNG CÙNG 1 ĐẠO LÝ, LÝ NÀY TỨC LÀ QUẢ NGHIỆP.


-CHÚNG SINH KHÔNG AI ĐỦ TƯ CÁCH HIỂU, SUY LUẬN QUẢ NGHIỆP, NÊN GỌI LÀ NGHIỆP LỰC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN.
kakakaka, sao bạn lại biến bạn thành một kẻ thụ động!
- Người ác, có hay không thiện tri thức tới giúp thì khó mà biết. OK
- Nhưng bạn nay phát lòng tu tập mà chẳng rõ cách thức tu tập để vãng sanh thì tu mù rồi còn gì.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ha ha ha[smile]

UI .. MUỐN LÀM CON BÒ CƯỜI [smile] ... thì cứ THẦN NỔ OM XÒM NHƯ vậy [smile] .. A hahahahaha


(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


đây là loại tư tưởng CHUỒNG BÒ .. [smile] ... thiếu cụ thể .. hoàn toàn đầu bò nhỉ ? [smile]

Lại là nói điên đảo.

Phật A Di Đà là người đã viên mãn quả Phật.

Chúng sanh vãng sinh về có 9 phẩm, tuy hình dáng không có sự phân biệt nhưng ánh sáng và đạo hạnh thì khác nhau. Nhưng dù là thế nào, tất cả họ không thể so sánh với Phật A Di Đà Phật được.
Bồ Tát Quán Âm là người kế vị mà tạm thời vẫn chưa so được với Phật A Di Đà, huống gì các bậc thâp hơn. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Bản thân bạn chưa hiểu đúng ý VNBN thì phát ngôn cũng chỉ là tự sướng.
Muốn hết khổ thì phải nhổ tận gốc Vô Minh, về Cực Lạc là để nhổ tận gốc Vô Minh, mới thực sự được Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. Thanh Văn tuy nhập Niết Bàn không khổ nhưng khi xả ly vào tam giới cứu độ chúng sanh vẫn phải có phiền não và khổ sở, chỉ là các Ngài không bị phiền não nhấn chìm trong luân hồi.


kakakaka, có người cứ tưởng là hết Khổ ===> nhưng thực chất vẫn có cái "sẽ khổ".

Các bạn có tư tưởng sai lầm rằng: Về Cực Lạc là hết khổ mà không cần tu tập gì thêm nữa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

===> về CÕI CỰC LẠC là SẼ CÓ KHỔ .. ... CHẲNG HẾT KHỔ ... [smile] ... A hahahahahahah

Chân Lý phải là CỤ THỂ ..... cho dù trên lý luận .. trên tâm học .. thì MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI luôn cùng 1 kiểu NỔ LIÊN THANH .. mà hoàn toàn vô nghĩa .. chẳng hề có 1 cụ thể gì hết [smile]


nói cỡ nào .. thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN ... vẫn BÀO CHỮA CÕI CỰC LẠC = CÓ KHỔ .. SẼ CÓ KHỔ nhỉ [smile] ...NỔ TIẾP NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Theo QN biết,
Cần sám hối mới vãng sinh, nếu khởi niệm ác lúc cận tử nghiệp dù miệng niệm Phật thì vẫn có thể đoạ ác đạo, nhưng dù đoạ thì nhờ công đức niệm Phật khi ấy mà nỗi thống khổ người đó phải chịu sẽ được giảm đi.
Lúc cận tử nghiệp cần khởi niệm nhớ nghĩ đến danh hiệu Phật, hoặc Phật, hoặc Cực Lạc mới được vãng sinh.
Và cái ác niệm khởi lúc cận tử nghiệp chỉ là nhân, có bị đoạ hay không còn phụ thuộc vào duyên và các nhân thiện ác đã gieo trong đời nữa. Cho nên khi còn sống cố gắng thu thúc 6 căn, sống theo lời Phật dạy:
Không làm các việc ác
Vâng làm các điều lành
Giữ tâm ý trong sạch
Là lời chư Phật dạy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên