Những câu chuyện ....

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
GIỌNG NÓI CỦA HẠNH PHÚC​



Sau khi Bankei lìa trần, một người mù sống cạnh thiền viện của thiền sư kể với một người bạn rằng: "Vì tôi mù, tôi không thể nào nhìn thấy được mặt người, cho nên tôi phải đoán tâm tánh của người qua thanh âm tiếng nói của người đó. Thông thường khi tôi nghe thấy ai chúc mừng người khác được hạnh phúc hay thành công, tôi cũng nghe được một cái giọng ganh tị thầm kín. Khi nghe lời chia buồn với điều bất hạnh của người khác, tôi nghe có sự vui thích và mãn nguyện, tưởng chừng như kẻ đang chia buồn nhưng thật sự sung sướng vì có chút gì bỏ lại để cho mình kiếm chác trong cõi riêng tư.

"Tuy nhiên, với bao kinh nghiệm của tôi, giọng nói của Bankei luôn luôn thành thực. Mỗi khi ông bầy tỏ sự vui sướng, tôi chỉ nghe thấy giọng sướng vui mà thôi, và mỗi khi ông tỏ ra phiền muộn, tôi chỉ nghe thấy một giọng muộn phiền."
.

[marq=left:5e87ce8b6c]Khi nói, hảy lắng nghe chính mình, cùng với âm thanh còn có gì trong đó ![/marq:5e87ce8b6c]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
HAI BỨC TRANH


Một vị vua treo giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về sự bình yên. Nhiều họa sĩ đã cố công thể hiện tài năng của mình

Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng chỉ thích có hai bức và ông phải chọn lấy một. Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.

haibuctranh1.jpg


Bức tranh kia cũng có những ngọn núi, nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xóa. Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào.
Nhưng khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ, con chim mẹ đang bình thản đậu trên tổ của mình... Bình yên thật sự.

haibuctranh2.jpg



"Ta chấm bức tranh này - Nhà vua công bố - Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc.

Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim.

Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên".
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Danh

Đức vua Mi-lan-đà sau khi đảnh lễ Tăng chúng tám mươi ngàn vị cùng với đại đức Na-tiên, ngồi một nơi phải lẽ, đức vua khởi chuyện:

- Bạch đại đức, Trẫm muốn đàm luận với ngài vài điều được chăng?

Tỳ kheo Na-tiên đã quan sát vị vua hữu danh đã từng làm cho các tôn giáo điên đảo từ bấy lâu nay. Quả thật là không hư truyền, vì ngài chưa từng gặp một người có tướng mạo phi phàm như thế. Nhưng với thắng dũng, thắng trí và thắng tuệ, ngài cảm thấy không khó khăn gì khi nhiếp phục đức vua này.

Khi nghe hỏi, Na-tiên tỳ kheo mỉm cười đáp:

- Tâu đại vương, ngài cứ hỏi, bần tăng sẽ nghe.

- Bạch đại đức, trẫm hỏi rồi, ngài hãy nghe đi.

- Tâu đại vương, bần tăng nghe rồi, ngài hãy nói đi!

- Bạch đại đức, Trẫm hỏi rồi.

- Tâu đại vương, bần tăng đáp rồi.

- Ngài đáp như thế nào?

- Đại vương hỏi như thế nào?

Chỉ vài câu vấn đáp khởi đầu, cử tọa thính chúng gồm tám mươi ngàn Tăng chúng, năm trăm tùy tùng của đức vua cùng với cận sự nam nữ đông đặc bên ngoài giảng đường... đều cảm thấy thú vị, họ cất tiếng hô "lành thay" vang rền như sấm dội.

Đợi cho không khí yên lặng, nhà vua hỏi tiếp:

- Bạch đại đức, ngài tên gì?

- Tâu đại vương! Bần tăng tên là Na-tiên! Thầy tổ, huynh đệ, pháp hữu của bần tăng cũng gọi tên bần tăng như thế. Còn cha mẹ của bần tăng không những gọi tên bần tăng là Na-tiên, mà đôi khi kêu là Viranasena, Surasena hoặc Sihasena! Tuy nhiên, dù gọi tên gì đi nữa thì nó cũng chỉ là cái tên, cái tên suông, chẳng liên hệ gì đến bần tăng cả. Cái tên ấy chỉ để mà phân biệt giữa người này và người kia, thế thôi, chẳng có gì là "tôi" là "của tôi" như ngã chấp và tà kiến thế gian thường nhận lầm, tâu đại vương được rõ!

Đức vua Mi-lan-đà ngạc nhiên, đưa tay lên, phân bua với mọi người xung quanh:

- Xin tất cả các vị hãy làm chứng cho trẫm. Đại đức Na-tiên vừa nói rằng, cái tên Na-tiên là tên do cha mẹ đặt, các vị đồng phạm hạnh cũng gọi như thế, nhưng chẳng có cái gì là Na-tiên ở đấy, chẳng có gì là "tôi" và "của tôi" cả. Mọi người nghe rõ rồi đấy chứ?

Rồi quay sang tỳ kheo Na-tiên , đức vua phản vấn:

- Bạch đại đức! Nếu không có cái gọi là "ta" và "của ta" thì những người bố thí cúng dường y bát, vật thực, thất liêu, chỗ ở, thuốc ngừa bệnh, vật dụng v.v... thì ai là người thọ nhận tứ sự ấy? Ai trì giới? Ai tham thiền? Ai chứng ngộ đạo quả và Niết bàn? Từ đó suy ra, những tội ác như sát sanh, trộm cắp, tà hạnh, nói lời hư dối, uống rượu; cho chí những ngũ nghịch đại tội vô gián địa ngục, cũng chẳng có ai làm gì cả! Và như vậy thì nghiệp lành, nghiệp ác cũng không, chẳng có ai tạo tội cả, lành dữ đều không có quả báo. Nếu thế có kẻ giết chết đại đức họ cũng không phạm tội giết người. Và thầy tiếp dẫn, thầy giáo thọ, hòa thượng tế độ cho đại đức cũng không có. Các vị đồng phạm hạnh gọi tên đại đức Na-tiên là gì đó cũng không có luôn. Vậy cái gọi là Na-tiên đó là ai? Mong đại đức giảng giải cho trẫm. Đại đức nghe rõ rồi đấy chứ.

- Tâu đại vương! Bần tăng nghe rõ rồi!

- Người nghe đó có phải là Na-tiên chăng?

- Tâu, không phải.

- Chẳng có gì là Na-tiên cả sao?

- Vâng, chính thế!

- Tóc, lông, móng, răng da... kia là Na-tiên sao?

- Tâu, đại vương, không phải.

- Thịt, tủy, gân, xương là Na-tiên chăng?

- Thưa, không phải!

- Sắc, thọ, tưởng, hành, thức là Na-tiên chăng?

- Tâu, Đại vương, không phải.

- Hay lục căn: nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý là Na-tiên?

- Tâu, không phải thế.

- Vậy ngũ uẩn họp lại là Na-tiên?

- Tâu, cũng chưa chắc là vậy.

Đến ngang đây chợt đức vua Mi-lan-đà cất giọng nói lớn:

- Bạch đại đức! Hồi nãy giờ trẫm đã cặn kẽ hỏi về ba mươi hai thể trược, lục căn, ngũ uẩn v.v... có phải là Na-tiên chăng, tất thảy đều bị đại đức phủ nhận. Và quả thật, trẫm cũng công nhận như thế. Vì khi quán tưởng một cách tận tường từng phần được nêu ra trong câu hỏi, thì chẳng có cái gì được gọi là Na-tiên cả. Thế tại sao, trước đây khi trẫm hỏi, đại đức bảo đại đức là Na-tiên? Té ra là đại đức nói dối! Này, năm trăm tùy tùng thân tín của trẫm và tám mươi ngàn Tăng chúng tỳ kheo, xin quý vị hãy làm chứng cho trẫm đấy nhé!

Đại đức Na-tiên là một Thánh nhân A-la- hán đắc thần thông và đắc cả 4 tuệ phân tích: tuệ về nhân, tuệ về quả, tuệ văn tự, ngữ nghĩa, tuệ biện tài, biện luận. Tâm ngài như đỉnh núi chúa, trí ngài như mặt trời, mặt trăng, lòng từ của ngài bao la như biển lớn. Do vậy, ngài độ lượng với đức vua Mi-lan-đà như mẹ đối với con; với tâm nguyện là phải nhiếp phục đức vua, tế độ đức vua, đặt đức vua trong Chánh đạo; nên dù đức vua có nói gì ngài cũng chỉ ngồi làm thinh và mở rộng lòng từ.

Để cho ngạo khí và sự xao động trong tâm trí đức vua yên lắng lại một chút, đại đức Na-tiên mới chậm rãi nói:

- Tâu đại vương! Ngài là một bậc đế vương nhiều phước báu và nhiều an vui, tháng ngày sống trong hạnh phúc cao sang. Nhưng vì tâm cầu đạo, ngài chẳng quản đường xa, đến đây giữa cơn nắng nóng oi bức nên có lẽ ngọc thể cũng bất an. Lại nữa, từ hoàng cung đến đây mà sao đại vương không đi bằng xe mà lại đi bằng chân cho mệt?

- Bạch đại đức! Trẫm đến chùa bằng xe chứ! Chỉ đi bộ từ cổng, nhưng vào giảng đường mới đi bằng chân không!

- Thế ra đại vương tới đây bằng xe.

- Vâng, trẫm đến bằng xe.

Đại đức Na-tiên giờ cũng làm như cách của vua Mi-lan-đà , phân bua với mọi người:

- Năm trăm tùy tùng quan chức, thị vệ của đức vua và tám mươi ngàn chư tỳ kheo đại chúng hãy xác nhận cho: đức vua đã nói rằng ngài đến đây bằng xe!

Rồi quay sang đức vua, ngài Na-tiên hỏi lại:

- Đại vương bảo rằng đạivương đến đây bằng xe, đấy là lời nói thật chứ?

- Chắc chắn là thật.

- Vậy đại vương hãy nói cho rõ về cái xe ấy! Cái gì gọi là xe? Cái gọng chăng?

- Không phải.

- Hay cái trục, cái bánh là xe?

- Cũng không phải.

- Cái thùng, cái mui là xe chăng?

- Chẳng phải đâu.

- Hoặc roi, dây cương là xe?

- Chẳng phải.

- Thế chắc cái ách, căm xe?

- Không phải nốt.

- Vậy cái gì là xe?

Đức vua Mi-lan-đà im lặng.

Đại đức Na-tiên cất giọng chậm rãi:

- Tâu đại vương! Bần tăng đã đưa từng bộ phận một, và hỏi rằng cái gì là xe thì đều bị đại vương phủ nhận. Mà quả thật, bần tăng cũng thấy vậy, chẳng có cái gì được gọi là xe trong tất cả các bộ phận chi tiết ấy. Tuy nhiên, đại vương là vị hoàng đế cao cả, là đấng nhân chủ, là bậc anh minh cai quản một quốc độ mênh mông; quả thật là không thích đáng khi đạivương nói dối rằng, ngài đến đây bằng xe! Xin tất cả chư vị và Chư Tăng đại chúng ở đây hãy làm chứng cho!

Mọi người không ngớt lời tán dương ca ngợi biện tài của đại đức Na-tiên . Riêng năm trăm người tùy tùng thì cung thỉnh đức vua tìm cách luận thắng đối phương.

Sau một hồi làm thinh, đức vua Mi-lan-đà nói:

- Đại đức biện luận hay lắm! Nhưng mà hãy nghe trẫm nói đây! Tất cả những bộ phận chi tiết như thùng, mui, căm, bánh, trục v.v... nếu nằm riêng lẻ thì không thể gọi là xe, nhưng chúng kết hợp toàn bộ lại thì giả danh gọi là xe, có phải thế chăng? Vậy trẫm bảo rằng, trẫm đến đây bằng xe đâu phải lời nói dối?

- Tâu đại vương! Cũng thế, tất cả những cái gọi là tóc, lông, móng, răng, da, ngũ uẩn, lục căn... nếu chúng nằm riêng lẻ thì làm sao được gọi là Na-tiên? Nhưng nếu được kết hợp lại thì giả danh gọi là Na-tiên! Bần tăng nói rằng, bần tăng tên là Na-tiên thì đâu phải lời nói dối?

Nghe đến đây, đức vua Mi-lan-đà vô cùng thích thú, hết lòng tán thán đại đức Na-tiên:

- Hay lắm! Hôm nay, lần đầu tiên trong đời cái lỗ tai của trẫm rất là hoan hỷ, đại đức có biết thế chăng?

Cả đại giảng đường vang lên tiếng "lành thay, lành thay" làm chấn động cả kinh đô Sàgala.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Con đang ở đâu?

Tôi là một người có rất nhiều niềm tin vào Giáo Pháp Phật. Nhất là Thiền Tông, mà cụ thễ hơn là Tỗ Sư Thiền.

Đầu năm mới đi Chùa, củng muốn được một nhân duyên tham vấn Tông Chỉ Thiền, nên tôi chỉ chọn Chùa Thiền Tông. Và Tôi đã thỏa nguyện.

Tới Chùa, vảng cảnh, xong vào Lễ Phật. Và thẳng vào Mừng tuổi Sư Ông . Sư ông phang cho một gậy :

_ Con đang ở đâu ?



....

Tò tí te...

.... đem câu này về dán lên trán.
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Tháng 5 2009
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn
Chiếu Thanh đã viết:
Con đang ở đâu?

Tôi là một người có rất nhiều niềm tin vào Giáo Pháp Phật. Nhất là Thiền Tông, mà cụ thễ hơn là Tỗ Sư Thiền.

Đầu năm mới đi Chùa, củng muốn được một nhân duyên tham vấn Tông Chỉ Thiền, nên tôi chỉ chọn Chùa Thiền Tông. Và Tôi đã thỏa nguyện.

Tới Chùa, vảng cảnh, xong vào Lễ Phật. Và thẳng vào Mừng tuổi Sư Ông . Sư ông phang cho một gậy :

_ Con đang ở đâu ?

_ Chỗ mà sư ông đang ở !
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
CHỖ NÀO MÀ CHẲNG CÓ CON...

Chiếu Thanh đã viết:
Con đang ở đâu?

Tôi là một người có rất nhiều niềm tin vào Giáo Pháp Phật. Nhất là Thiền Tông, mà cụ thễ hơn là Tỗ Sư Thiền.

Đầu năm mới đi Chùa, củng muốn được một nhân duyên tham vấn Tông Chỉ Thiền, nên tôi chỉ chọn Chùa Thiền Tông. Và Tôi đã thỏa nguyện.

Tới Chùa, vảng cảnh, xong vào Lễ Phật. Và thẳng vào Mừng tuổi Sư Ông . Sư ông phang cho một gậy :

_ Con đang ở đâu ?



....

Tò tí te...

.... đem câu này về dán lên trán.
 
B

bangtam

Guest
" SU* ONG^ PHANG CHO 1 GAY^. " :

HỎI : CON ĐANG Ở ĐÂU ?

ĐÁP : " DẠ CHÙA " .

Sau câu đáp đầy tín chấc tiết kiệm nầy - SƯ ÔNG CHỊU HÔN ?

KÍNH

bangtam
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Đối đáp rất hay... Tuy đơn giản nhưng rất đầy đủ.

bangtam đã viết:
" SU* ONG^ PHANG CHO 1 GAY^. " :

HỎI : CON ĐANG Ở ĐÂU ?

ĐÁP : " DẠ CHÙA " .

Sau câu đáp đầy tín chấc tiết kiệm nầy - SƯ ÔNG CHỊU HÔN ?

KÍNH

bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Tất Cả các Huynh.

[marq=left:4f5d6b1762]Của báu xài mãi chẳng suy xiển.[/marq:4f5d6b1762]

Ngày Xuân Sư Ông chỉ chỗ giấu của báu.


Ai được mặc sức tung hoành.

Chưa được, mặc sức nghiệm.

Được hay chưa, đều lợi lạc.

Chỉ là : "Con đang ở đâu?"


Đừng vướng bận câu hỏi.

Đừng buộc phải trả lời

Đó chính là của báu.

chỉ là : "Con đang ở đâu ?"


 
B

bangtam

Guest
KÍNH LỄ SƯ ÔNG

KÍNH LỄ SƯ ÔNG

Con không phải là người đặc biệt để nhận của báu -
Mà con cũng không có ý tưởng mong cầu của báu -
Con chỉ muốn đố ngược lại SƯ ÔNG là : " con đang ở đâu "
Cho vui thôi - KÍNH chúc sư ông tìm được con nhe .

KÍNH

bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Huynh Băng tâm.

Về thăm Tổ Đình Tôn Thạnh nhé ! (Huyện Cần Giuộc , Tỉnh Long An, VN )

Sư Ông : Hòa Thượng Thích Đạt Đồng.

Kính.
 
B

bangtam

Guest
SƯ HUYNH CHIẾU - THANH KÍNH MẾN

HUYNH CHIẾU - THANH KÍNH MẾN

Sách [để học ] có câu : Lúc vắng mặt cha hay thầy - thì quyền huynh thế phụ - nên BT xin cầu khẩn SH đừng có dùng chử KÍNH
với BT - làm BT tổn phước . NHE ! .
Thưa SH - SƯ ÔNG hỏi - BT trả lời - còn SƯ HUYNH thì kêu BT về TỔ ĐÌNH .
Vậy khi về TỔ ĐÌNH thì BT sẽ kiếm SH - chớ không phải SƯ ÔNG - vì SƯ ÔNG không có kêu - Nhưng nếu gặp SƯ ÔNG thì
BT sẽ tự nhiên chấp tay [ nếu tiện sẽ quỳ xuống ] mà thưa : KÍNH CHÀO SƯ ÔNG ! .

Cám ơn SƯ HUYNH nhe - Kính chúc SƯ HUYNH năm mới được 1 an - đó là sức khoẻ thường an - HÉ!

KÍNH

bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Đang ở đâu ?

Đây là một ý hay !, Con người chúng ta luôn bị những luồn gió nghiệp xô đẩy , hoặc trôi theo thế sự, hoặc bềnh bồng trong mộng tưởng, hoặc tự biến mình thành những loài ngạ quỷ, súc sinh, ... ai mà biết được.

Có bao giờ trong mỗi con người tự đặt ra cho chính mình câu hỏi : "Đang ở đâu ?" . Giả dụ rằng củng có khi tự đặt câu hỏi :"Đang ở đâu?" Nhưng rồi lại bị chính mình đánh lừa. :"Tôi đang ở Chùa!", "Tôi đang ở Nhà " , Tôi đang đi du lịch ...", Nhưng có người đang ở chùa mà không phải thật sự là Chùa, hoặc thật sự không có ở đó bởi vì cái tâm đang đi du lịch hay đang ở Thị trường chứng khoán, hay đang ở đâu đâu ? Những ý niệm như những dòng thác, thì thật sự có phải :"Tôi đang ở Chùa hay không ?" Ai mà biết được.

Giả dụ như đang ở Chùa, nhưng thấy Ông hàng xóm thấy ghét củng đi Chùa, cảm thấy gai mắt, thì lúc đó đang ở đâu ? Ở chung với Ngạ quỷ, chứ không phải đang ở Chùa! Hoặc đi chùa nhưng lại dán mắt vào Cô Phật Tử đi chùa có một thân hình thật quá ư là gợi cảm, :"Đang ở đâu?" Đang Ở chung với loài súc sinh.

Đi Chùa, đốt hương lể Phật, miệng lầm bầm khấn vái. Cầu gì ?, Đang ở đâu?
nếu cầu Niết bàn, vậy thì :"Đang ở đâu?".
_Đang ở không phải Cực Lạc. (mộng tưởng )

_???

Đang an lạc lại cầu cực lạc, thành bất an. Bởi vì không biết :"Đang ở đâu ?".

Đâu Xuân gởi lời của Sư Ông Đến tất cả : "Đang ở đâu ?"
 
B

bangtam

Guest
KÍNH LỄ SƯ ÔNG

KÍNH LỄ SƯ ÔNG

Thưa SƯ ÔNG - SƯ ÔNG nói : " Ai mà biết được " hả SƯ ÔNG ? - SƯ ÔNG hỏng biết nhưng mà con biiiêêếttt !
Vì : SƯ ÔNG suy nghỉ - SƯ ÔNG nói một hơi - là tâm của SƯ ÔNG chớ tâm của ai - vậy là SƯ ÔNG đang ở đây
chớ ở đâu .
.
SƯ ÔNG thì nói - con thì đọc - hihì! " Thưởng con một chầu caphê đi SƯ ÔNG - tại vì con cũng đang ở đây mà " .

Con xin hết lời

KÍNH

bangtam
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2009
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
Re: KÍNH LỄ SƯ ÔNG

bangtam đã viết:
KÍNH LỄ SƯ ÔNG

Thưa SƯ ÔNG - SƯ ÔNG nói : " Ai mà biết được " hả SƯ ÔNG ? - SƯ ÔNG hỏng biết nhưng mà con biiiêêếttt !
Vì : SƯ ÔNG suy nghỉ - SƯ ÔNG nói một hơi - là tâm của SƯ ÔNG chớ tâm của ai - vậy là SƯ ÔNG đang ở đây
chớ ở đâu .
.
SƯ ÔNG thì nói - con thì đọc - hihì! " Bao con một chầu caphê đi SƯ ÔNG - tại vì con cũng đang ở đây mà " .

Con xin hết lời

KÍNH

bangtam

MW0158%7ECaffe-Cappuccino-Posters.jpg
 
B

bangtam

Guest
BÁC BÌNH KÍNH

BÁC BÌNH KÍNH

Có chổ để nói .... mới : NHI SANH KỲ TÂM !
KÍNH

bangtam
 
B

bangtam

Guest
HUNGCOM KÍNH

HUNGCOM KÍNH

Nếu tách cà phe nầy HC thưởng cho BT thì : XIN CÁM ƠN HC nhe !
Ôi ! tách cà phe .... đẹp ...quá !

KÍNH

bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính tất cả Huynh.

Mỗi người đều hay, dung thông ít nhiều, Xài mãi không hết !

Có người nói : "Chỗ Sư Ông đang ở !" làm cho mình nhớ một câu chuyện trong Pháp Bảo Đàn Kinh. Ngài Thần Hội hỏi Tổ : Sư ngồi Thiền thấy hay chẳng thấy, Tổ đánh cho một gậy hỏi :"Ngươi đau hay chẳng đau ?".
Ở đây, Sư Ông ở chỗ nào tự Sư Ông biết, sao lại dính dáng chỗ ở của mình ?!? Biết mình đang ở chổ nào thì tốt, nếu không biết lại trèo qua chỗ Sư Ông, Tội.

Có người nói : "Ưng vô sở trụ..." Củng hay, làm cho mình nhớ câu chuyện về câu hỏi của Tổ : " Ta có một vật, không hình dạng, không tên gọi, ...., ở đây ai có biết". !!! Ngài Thần Hội trả lời :"...." thì bị Tổ quở :".... ngươi suốt đời lấy tranh che đầu..."

Có người nói : "Chổ nào củng có " Củng hay. làm cho mình nhớ Thầy Thiện Trí giảng về Pháp giới tính. Đừng hỏi lửa ở đâu ? Lửa có khắp nơi, đủ nhân duyên thì có lửa !, Nhưng có vẻ hơi lạc đề câu hỏi : bởi vì câu hỏi có chử "Đang" !!!

Có người nói :" Dạ, Chùa" Rất hay, Chử "Dạ" nói lên sự hiện hửu của Tướng, của Tâm, Chữ "Chùa" nói lên Cảnh sắc trần. Nhưng có vẻ, "Tướng, Tâm, Cảnh" chưa là một.

Còn mình chưa bằng một góc bé xíu của các Huynh, bởi vì mình :"tò tí te..."

Nhưng câu chuyện nhỏ này củng vui vui ngày đầu năm, các Huynh cứ tự nhiên bình luận thoải mái chỉ có điều tránh xúc phạm Bậc Tôn Túc.

Kính mong.
 

MinhKinh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 2 2008
Bài viết
68
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Kính các Huynh nhân đầu năm mới
Minh Kính có bài góp vui:

Lẳng lặng Ai nghe: Tò tí te...
Vòng hoa...Vòng hoa: Kín đoàn xe.
Hương bay ngào ngạt: Đâu mũi ngửi ?!
Tí tò te...Hay! Tai đâu nghe?!
Từng xe...Từng xe:Re re chạy.
Hì hì...Biết vậy!:Giữ chân quê.

Minh Kính:Kính chào
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên