Chiếu Thanh

Những câu chuyện ....

thanhphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
8/2/08
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Re: KÍNH LỄ THẦY VIÊN-QUANG

Sợ nhất là học xong lớp 01 rồi chẳng chịu lên lớp....

bangtam nói:
KÍNH LỄ THẦY VIÊN-QUANG

ĐỨC PHẬT dạy : " Được thân người đã khó , gặp PHẬT PHÁP càng khó hơn ! "-

Con là kẻ ngu si tha thiết cầu trí tuệ - nên xin phép THẦY cho con cũng được tham học - trao dồi THIỀN PHÁP - Thưa :
" Nhà vua đã tỉnh ngộ : rắt rối cũng tự tâm mình - buông hết , tức thì tâm an tĩnh ".

Con đã trình bày - Cúi xin thầy chỉ dạy .
Con xin hết lời .

KÍNH

bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

thanhphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
8/2/08
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Khai pháp không đúng thời, đúng người thì gọi là "Cơ..." gì?

Chiếu Thanh nói:
 
B

bangtam

Guest
THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Từ ngàn xưa - thời PHẬT THÍCH - CA - MÂU - NI cũng đã có người nói rằng ĐỨC PHẬT : Khai pháp không đúng thời , đúng người thì gọi là cơ ... "gì ?
Lổi không phải thời -lổi không phải PHÁP - lổi do tâm ngã mạn mà thôi nhé ! .

**********************************************

Mà ủa ! có lớp để lên hả ? đâu , đâu lớp lang nào đâu ???

" Sí ! thấy ghét " có lớp cũng hỏng lên - ở lại cí đầu em út chơi - hé!. " nhưng em út bỏ chạy cho rược theo mệt nghỉ đó nhe ....chị !"

KÍNH

bangtam
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
8/2/08
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Re: THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Vậy à: Không có lớp à?! Tại BT thấy có 01 thui nên chẳng chịu lên lớp í mà!

bangtam nói:
THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Ủa ! có lớp để lên hả ? đâu , đâu lớp lang nào đâu ???

" Sí ! thấy ghét " có lớp cũng hỏng lên - ở lại cí đầu em út chơi - hé!. " nhưng em út bỏ chạy cho rược theo mệt nghỉ đó nhe ....chị !"

KÍNH

bangtam
 
B

bangtam

Guest
THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Em thì lớp 1 - còn chị lớp mấy vậy chị ?
" chừng nào xuống địa ngục mình gặp nhau nhe chị ! "

KÍNH MẾN THƯƠNG

bangtam
 

MinhKinh

Registered
Phật tử
Reputation: 7%
Tham gia
27/2/08
Bài viết
68
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Kính các Bác
bangtam:
THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Em thì lớp 1 - còn chị lớp mấy vậy chị ?
" chừng nào xuống địa ngục mình gặp nhau nhe chị ! "

KÍNH MẾN THƯƠNG
bangtam
Bác bangtam à, Minh Kính sám hối xong rồi,phát nguyện xong rồi.Hổm nào đi cho Minh Kính theo xem "LỚP" ấy với
Để... :smt020
Nhưng... :smt017

Minh Kính:Kính chào
 
B

bangtam

Guest
MINH-KÍNH KÍNH

MINH-KÍNH KÍNH

Có 1 chút gì để nhớ .....trong tiếng hát ......
" Tạm biệt BUPBE thân yêu - tạm biệt gấu MISA nhé - mai em rời lớp một rồi - quên sao được trường mầm non thân yêu ..... "
Nhưng ! hát xong thì hãy phóng lên xích lô - kêu chạy vòng vòng - cả ngày - xong đừng trả tiền rồi phóng xuống bỏ chạy -
người ta rược theo quánh - lúc đó sẽ thấy địa ngục - và tự biết lớp "ấy" hà !


KÍNH
THƯƠNG NHIỀU

bangtam
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
8/2/08
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Re: THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Lớp đó là lớp ..í à... Không nói được khi có người muốn lên lớp gặp riêng thì hỏi...
Không thui nói ra người ta khoái lớp 01 thui... Chẳng chịu lên lớp đâu...

Địa ngục & Niết bàn nào khác, chỉ khác là do tâm khởi thui... Mà chúng sanh lại thích Cõi Phật hơn Địa Ngục, nên phải tu chứ...

bangtam nói:
THANH-PHƯƠNG KÍNH MẾN

Em thì lớp 1 - còn chị lớp mấy vậy chị ?
" chừng nào xuống địa ngục mình gặp nhau nhe chị ! "

KÍNH MẾN THƯƠNG

bangtam
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Reputation: 69%
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
"Thánh_Tri"]Nếu tôi nói ra thì mất cái hay của nó. Và càn nối thì khác nào tôi càn vớ vẩn.

Nhưng tôi chỉ nói như vầy:

Lời tôi nói trên không phải là lời tức giận ai và gì cả. Tôi cũng chẳng phản đối các vị viết bài.

Chẳng qua để trả lời cái câu hỏi: "con đang ở đâu?"

Các ông nghĩ xem câu hỏi có vớ vẩn hay không? Nếu trả lời được cũng chỉ là những câu trả lời vớ vẩn thôi.


Tâm chưa ngừng suy nghĩ, được thanh tịnh mà muốn tìm cho ra "tôi đang ở đâu" để làm gì? Những câu trả lời nào nói ra rằng tôi ở đây ở đó vv.... thì cũng đều là vớ vẩn không chân thật mà thôi!

Kinh Hoa Nghiêm chẳng phải đã nói: "Chúng sanh có đầu đủ đức tướng của Như Lai, do vì phân biệt chấp trước mà chẳng thể chứng đắc" đó sao?
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Diệu Cơ

Huệ Tử nói với Trang Tử : " Vệ quân thưởng tôi một giống bầu lớn . Tôi trồng nó có trái , đựng nước năm thạch , dùng chứa nước tương . Thấy nó kềnh càng khó dời , tôi bổ nó ra làm tư . Té ra không dùng đặng nữa .

Trang Tử nói: "Phu tử vụng về quá ! Sao không biết đại dụng nó ? Tại nước Tống , một nhà nuôi tằm kia , có phương thuốc "bất quy phủ" . Nhờ nó, người ươm tơ không nứt da tay . Một người khách hay biết , đến xin mua phương thuốc ấy một trăm lượng vàng . Rồi sang giúp Ngô đánh Việt . Mùa đông , quân lính nhờ phương thuốc đó , đánh thắng trận . Người khách đặng phong hầu . Cũng cùng một phương thuốc, mà chỗ dùng khác nhau, nên chỗ lợi cũng khác nhau . Nay phu tử có trái bầu năm thạch, sao không để nguyên dùng làm phao lội qua sông hồ ? Lòng của phu tử chưa phải là trực đạt ".
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
8/2/08
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Phật ngày xưa tìm mọi phương cách khai thị, nhưng căn tánh chúng sanh không thuần nên khó chỉ dẫn vào chô ngộ nhập.

Nhưng ngộ rồi mà chưa nhập thì vẫn còn kiến chấp "sạch hết suy nghĩ" "dứt mọi vọng tướng" "sở thuyết là giả danh"...v.v..

Đó là suy nghĩ trong thức biến, đã ngộ được thể mà chưa dùng được tâm thì vẫn nằm trong "ý".

Còn trên mức độ nhập vào chô "Chơn Trí" thì lại là dieju dụng khôn cùng, tùng biến khắp nơi... Chẳng ngăn ngại...

Vì thế Tổ vẫn bảo "Chẳng đoạn trăm tư tưởng".. Đó chính là chô nhập mà chẳng ai biết... Cứ nghĩ khởi tâm là vọng tưởng phàm phu nên không đắc được trí tức thời.

Nên ngày xưa cũng có người hỏi "Khi nhận được bổn lai rồi, vọng tưởng là chơn trí chăng?"... Vị ngộ đạo bảo "Đích thị!"

Thánh_Tri nói:
"Thánh_Tri"]Nếu tôi nói ra thì mất cái hay của nó. Và càn nối thì khác nào tôi càn vớ vẩn.

Nhưng tôi chỉ nói như vầy:

Lời tôi nói trên không phải là lời tức giận ai và gì cả. Tôi cũng chẳng phản đối các vị viết bài.

Chẳng qua để trả lời cái câu hỏi: "con đang ở đâu?"

Các ông nghĩ xem câu hỏi có vớ vẩn hay không? Nếu trả lời được cũng chỉ là những câu trả lời vớ vẩn thôi.


Tâm chưa ngừng suy nghĩ, được thanh tịnh mà muốn tìm cho ra "tôi đang ở đâu" để làm gì? Những câu trả lời nào nói ra rằng tôi ở đây ở đó vv.... thì cũng đều là vớ vẩn không chân thật mà thôi!

Kinh Hoa Nghiêm chẳng phải đã nói: "Chúng sanh có đầu đủ đức tướng của Như Lai, do vì phân biệt chấp trước mà chẳng thể chứng đắc" đó sao?
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Thanh_tri nói:
Tâm chưa ngừng suy nghĩ, được thanh tịnh mà muốn tìm cho ra "tôi đang ở đâu" để làm gì? Những câu trả lời nào nói ra rằng tôi ở đây ở đó vv.... thì cũng đều là vớ vẩn không chân thật mà thôi!

Kinh Hoa Nghiêm chẳng phải đã nói: "Chúng sanh có đầu đủ đức tướng của Như Lai, do vì phân biệt chấp trước mà chẳng thể chứng đắc" đó sao?
.

Hoan nghênh Thanh Tri tham gia. Có điều nơi này hổn độn, tịnh hay uế tại Tâm. Kính cáo !

Nếu chẳng phân biệt _ trã lời thử xem.
 
B

bangtam

Guest
KÍNH HUYNH THÁNH - TRI

KÍNH HUYNH THÁNH - TRI

Nếu đã biết : " Tâm chưa ngừng suy nghỉ ....... không chân thật mà thôi ! "

Vậy hãy .... buông nó đi ! Nhưng ! lúc thấy còn " buông " thì cũng vẫn là "buông" trong ........mộng !
Nhưng mà thà có tập buông còn đở hơn hỏng có buông - hé HUYNH hé !

KÍNH

bangtam
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Thưa Các Bạn:
Nghe lời dạy của Thiền Lão TS.Không biết Vua Lý Thánh Tông Ngộ ra điều gì !
Nhưng Chúng ta sẽ dể nhận ra SỰ ĐỊNH TỈNH AN TRÚ CHÂN NHƯ Của Thiền Sư.
*Khi vua hỏi: Hòa Thượng đến tu núi này được bao lâu rồi?,
(nếu là V/Q thì chạy theo âm thanh (trần) V/Q sẽ nói.Dạ Bần Tăng ở chùa được 50 năm rồi ạ.)
@.Nhưng TS chỉ nói:
Sống ngày nay biết ngày nay
Còn Xuân Thu trước ai hay làm gì!
Nghĩa là Tâm của ngài luôn AN TRÚ TRONG HIỆN TẠI,BÂY GIỜ VÀ Ở ĐÂY.
Giống như bài kệ của TS Nhất Hạnh:
"Thở vào Tâm tỉnh lặng,
Thở ra miện mĩm cười.
Thân và Tâm An trụ,
Bây giờ và ở đây"
Nghĩa là Ngài đã hòan tòan thóat khỏi sự lôi cuốn buộc ràng để chạy đuổi 8 ngọn gió (bát phong)của 18 GIỚI (6 căn,6 trần,6Thức).
*Khi vua hỏi tiếp: Như vậy hằng ngày Hòa Thượng làm việc gì?
(nếu là V/Q thì có thể sẽ nói:Dạ BT tụng kinh,niệm Phật,tham thiền Quán tưởng ...)
@.Nhưng TS chỉ nói:
Trúc biếc hoa vàng đâu cảnh khác
Trăng trong mây bạc hiện tòan chân'
Nghĩa là Dù cho làm bất cứ việc gì đi nữa cũng là Vọng Tâm.
Nhưng trong mỗi việc mỗi việc đều là biểu hiện của Tâm CHAN NHƯ,nên tùy duyên mà Ứng biến thôi.
Vâng Thưa Các Bạn.
SỰ ĐỊNH TỈNH AN TRÚ CHÂN NHƯ QUÁ TUYỆT VỜI.
Và .Theo Ý Chỉ đó .Chúng Ta thấy câu Chuyện.
Con đang ở đâu?
Cũng mang ý CẮT ĐỨC VỌNG TƯỞNG CHUYỀN NẾU CỦA VỌNG TÂM,CẮT ĐỨC DÂY CHUYỀN CĂN-TRẦN-THỨC.

Thưa Các Bạn.Nếu đổi lại V/Q được hỏi:Con đang ở đâu?
V/Q sẽ bước tới THỌP CỔ SƯ ÔNG và hỏi Lại:


Ở ĐÂU ? Ở ĐÂU?

_44683913_judo_throws512x288.jpg


Và nếu hứng lên,thì có thể "Bạo Tàn" như gia Phong LÂM TẾ.


:smt021 :smt021 :smt021
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính lễ Thầy Viên Quang

Thầy Từ Bi.

Nam Mô Dược Vương Bồ tát.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Re: KÍNH HUYNH THÁNH - TRI

bangtam nói:
KÍNH HUYNH THÁNH - TRI

Nếu đã biết : " Tâm chưa ngừng suy nghỉ ....... không chân thật mà thôi ! "

Vậy hãy .... buông nó đi ! Nhưng ! lúc thấy còn " buông " thì cũng vẫn là "buông" trong ........mộng !
Nhưng mà thà có tập buông còn đở hơn hỏng có buông - hé HUYNH hé !

KÍNH

bangtam

HỎI LẠI LÒNG MÌNH

Có đứa cháu hỏi Bác: Có phương pháp nào bỏ sắc dục được không? Con nặng về sắc dục quá!

Bác hỏi: Bộ muốn bỏ sao?

Muốn lắm mà bỏ không được!

Đừng hỏi phương pháp mà hỏi lại lòng mình xem, có muốn bỏ thiệt hôn? Hễ nếu thiệt muốn bỏ thì nó rớt ngay.

Bác với lấy cái ly nói:

Cũng như mình cầm cái ly, muốn bỏ thì nó liền rớt, chứ khỏi hỏi phương pháp buông ra làm sao, buông ngón nào trước, ngón nào sau.

Hãy hỏi lại lòng mình xem, có muốn buông không? Nếu không muốn buông, dù người ta gở tay liệng đi, mình cũng lượm lại.
 

MinhKinh

Registered
Phật tử
Reputation: 7%
Tham gia
27/2/08
Bài viết
68
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Kính các Bác:

Biết rằng mơ mà còn sợ ngủ
Vậy xem xem thiếu,đủ chỗ ni ?
Xưng Không lại sợ Huyễn thì
Thằn lằn đem bỏ lại thi Tắc kè.
Muốn ra sợ dẫm Bóng... Ai dè!
Cứ dẫm thử Bóng thành nghề xem sao ?!

Minh Kính: Kính Chào
 
B

bangtam

Guest
KÍNH MINH-KÍNH - KÍNH

KÍNH MINH-KÍNH - KÍNH

Níu hay mớ trong khi đang ngủ ,
Thì chạy mua bất cứ chổ ni
một ký ớt hiểm tức thì
Về xây nhuyển với móng chưng Tắc kè
hoà cùng nước mắt thằn lằn nè !

Uống vào 1 ký thuốc thần xem saoở trên trời giửa ban ngàykhông cần viển vọng kính đó MINH-KÍNH ơi....... !
BẢO đảm níu còn mớ thì SƯ HUYNH CHIẾU - THANH thề sẽ không bán thuốc BẮC nữa .
KÍNH

bangtam
 
B

bangtam

Guest
LẠI HỎI LÒNG MÌNH

LÒNG MÌNH HỎI LẠI và ....

Thưa bác - có phương pháp nào bỏ sắc dục được không ?
Bác hỏi - Thiệt hôn ?
Cháu - thề á !
Bác - Hãy hỏi lại lòng mình - rồi nhờ người chung quanh làm chứng - xong rồi mới thực hành .
Cháu - Lòng là ruột , gan , phèo phổi - sao hỏi được ? xin cho cháu 1 thí dụ nhe bác .
Bác - À ! TD : đây là ly caphề sửa của bác mới mua - cháu cứ nhìn nhưng đừng thèm và bác có cho cũng cự tuyệt đừng uống - thì xem như
đã buông bỏ được sắc dục quyến rủ đó - biết hong ?
Cháu - Bác có tin là con sẽ làm được ngay bây giờ không ?
Bác - Có chí khí - xem nào !
Cháu - Cháu sẽ cầm ly cà phê mà không động lòng - cháu thử nhé .
Và đứa cháu vội nhổ chút nước miếng vào - và sau đó tha hồ nhâm nhi - và ông bác tức quá ..... chết ! .
" Bác ơi ! sao bác không chịu bỏ sắc dục đi mà lại tức chết vậy ??? HIHIHIHIHIHI !!!! "

KÍNH

bangtam
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Cám Ơn tất cả sau những gì đã trao đỗi qua câu chuyện "Con đang ở đâu ?".
Hôm nay, CT tiếp tục chuyên mục "Những câu chuyện..." .
Cái lẽ sống chết

Mạnh Tôn Dương hỏi Dương Tử : "Có kẻ mến đời , yêu thân , cầu cho không chết có nên không ?"

Dương Tử nói :"Có sống thì phải có chết , lẽ nào mà không chết được ?"

-Thế cầu sống lâu có nên không ?

-Lẽ nào sống lâu được ? Người ta không phải thích sống mà sống mãi được , yêu thân mà thân còn mãi được . Vã chăng sống lâu để làm gì ? Thế tình hay dở , xưa cũng như nay ; thân thể an nguy , xưa cũng như nay ; việc đời gian khổ hạnh phúc dời đổi , xưa cũng như nay ; biến đổi trị loạn , xưa cũng như nay , cái gì cũng đã trông thấy , đã từng trải cả rồi , thì sống trong khoảng trăm năm cũng đủ lấy làm chán , huống còn cầu lấy sống lâu để cho khổ làm gì ?

-Nếu như thế , thì chóng chết còn hơn sống lâu .Ta nên xông vào gươm giáo , nhảy vào nước lửa để chết ngay đi có thỏa không ?

-Không phải thế ! Ðã sinh ra đời , thì lúc sống cứ tự nhiên , muốn làm gì thì làm , cho đến lúc chết . Lúc sắp chết cũng tự nhiên , muốn hóa ra gì thì hóa cho đến lúc cùng . Lúc sống , lúc chết , lúc nào cũng tự nhiên như không , hà tất phải quan tâm sống lâu hay chóng chết làm gì ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top