Tâm & Pháp

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
nguoidienhocphat đã viết:
Vậy tốt rồi. Cảm ơn bạn đã trả lời các câu hỏi của mình. Vậy bây giờ bạn có thấy có nên phân biệt đạo Phật với ngoại đạo không? Nếu phân biệt thì với mục đích gì và có cần lúc nào cũng rạch ròi cái này là đạo Phật cái này là ngoại đạo không?

Kính chào nguoidienhocphat !

Ngày xưa, ở diendanphatphap chúng tôi thấy thành viên phamvandung57 rất đa văn, đã nhét vào đầu rất nhiều Kinh thư của Phật pháp của Thiền Tông có, của Ngoại giáo có; nhưng hỗn tạp (ta gọi là bội thực) dẫn đến những tư tưởng hàm hồ "cá mè một lứa" rằng Phật cũng như những vị Giáo chủ khác cũng đều chỉ về một Chân lý.

Nhận thấy đây là bệnh chung của rất nhiều Phật tử, kể cả những vị Thượng Tọa, Giảng sư; cho nên chúng tôi đã mở chủ đề này để ngầm giúp cho bạn ấy và những Phật tử Giảng sư chưa "vượt lên chính mình" được có thêm gợi ý rằng "Đạo Phật không có cùng Chân Lý với các đạo khác".

Sau hơn 2 năm "vật vã" có lẻ đ/h ấy cũng đã tiến bộ được chút đỉnh gì đó, nhưng "sở tri chướng" vẫn còn đọng lại ít nhiều (qua bài trích đăng I am a soul của một vị Tiến sĩ ngoại quốc nào đó).
http://www.diendanphatphap.com/dien...245-Tâm-amp-Pháp&p=96534&viewfull=1#post96534

Rồi Pháp sư Tịnh Không cũng không phân biệt được Phật đạo và Ngoại Đạo khi giảng rằng "linh hồn bất tử"
http://www.phatphapthuchanh.com/showthread.php?209-Giảng-Kinh-Hoa-Nghiêm&p=3819#post3819

Đấy là lý do chúng tôi lập nên chủ đề này, như là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Điều này rất là quan trọng, những ai thấy rằng "sinh tử sự đại" thì rất cần phải vượt qua ngưỡng của này, vượt qua được ngưỡng cửa này thì mới hy vọng "liễu sinh thoát tử" (còn những vị tu Tịnh độ được vãng sanh chỉ là tạm thời không sinh tử, chứ chưa phải là "liễu sinh thoát tử").

Kính đáp.


http://www.phatphapthuchanh.com/sho...t-đạo-và-Ngoại-Đạo&p=3834&viewfull=1#post3834

.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...


cho nên mới nói đọc kinh luận làm chi?
Chỉ đọc có một bài đó mà còn suy luận như ngây như dại , sao đòi nói Phật Pháp của Như Lai?
Ta đăng bài đó kèm theo với cái chủ đề của TT_chuyenphapluan, là để kiểm chứng xem có phải dụng ý của TT là thế không?
chứ đâu có cái lối suy nghĩ ngu đần cuồng ngông như ngươi. càng nói chỉ tổ làm cho đời biết rõ cái tâm địa độc ác và mê lầm của ngươi mà thôi.
từ nay ta không thèm tranh luận với hạng chuyên nuốt đờm dãi của của loài chồn hoang. mà có chăng, thỉnh thoảng là phang cho lòi cái xấu ác phải phọt ra ngoài " Tâm " ngươi mới thôi
hề hề, chỉ nhìn những hình ảnh ngươi dùng là đủ hiểu. đừng phô diễn cái nọc độc bằng những kỹ xảo photoshop... ta đây 15 lăm năm trong nghề kỹ xảo mà còn không thèm đụng đến.
Mồm nói thiện nhân mà Tâm - Tay làm đồ tầm bậy. có biết thuyền người không tội mà kẻ nói tội phước chính là tội ?
Hiểu cho kỹ câu này: Thiện nhân chiêu ác quả là như thế nào?
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18


Bắt Bóng



hudanh_zpsciwkzliw.jpg




http://www.phatphapthuchanh.com/showthread.php?154-Nỗi-niềm&p=3855&viewfull=1#post3855

.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên