Kính thưa toàn thể mọi người , sự việc là mình còn ngu si chưa hiểu nên có vài vấn đề xin được mọi người chỉ dạy
Theo tội ngũ ngich có Phá hoại hòa hợp tăng có 2 trường hợp :
-
-Trường hợp thứ nhất, tách khỏi tăng đoàn mà mình đang sinh hoạt để thành lập tăng đoàn mới, thực hành các pháp bố-tát, yết-ma v.v... riêng, gọi là phá “yết-ma-tăng”.
-Trường hợp thứ hai, tách khỏi tăng đoàn để lập tăng đoàn mới, tự mình xưng làm giáo chủ (hoặc thờ một nhân vật tà đạo khác làm giáo chủ), đề xướng học thuyết mới sai trái với chánh pháp, gọi là phá “pháp-luân-tăng”.
- Vậy Phật giáo hòa hảo do Huỳnh Phú Sổ lập nên và làm giáo chủ điều này ứng với Trường hợp thứ 2 vậy có phải là Phá hoại hòa hợp tăng không ?
+ Mình từng có trao đổi vấn đề giữa Phật Giáo và Hòa hảo với một người bạn Hòa hảo nhưng anh ta cũng tu Tịnh Độ nhưng anh ta cho rằng giáo lý mà Đức huỳnh giáo chủ của anh ta là hợp thời hơn so với Phật Thích ca vì anh ta nói rằng Đức huỳnh giáo chủ ví như Chủ tịch đương nhiệm và Phật Thích Ca là cựu chủ tịch nên lời nói không giá trị bằng..Thật là tội lỗi vô cùng vậy.
Mình có nói Phật giáo là Phật giáo không cùng Hòa hảo thì làm gì có chuyện Đức huỳnh giáo chủ là đương nhiệm, vấn đề trong kinh chưa bao giờ nghe nhắc tới tên ĐỨc huỳnh giáo chủ , chỉ có Phật DI Lặc sẽ Phật vị lai. Nhưng anh bạn này nhất quyết không chịu..Tranh cãi rất nhiêu nhưng đại loại là như vậy. Anh ta cứ cho rằng Phật giáo hòa hảo và Đức huỳnh giáo chủ là chung Phật giáo.. Mình có nói Phật, bồ tát tái lai không bao giờ tự xưng mình là như vậy nhưng Huỳnh phú sổ thì tự cho mình là Phật Thầy rõ ràng không đúng với kinh điển.
Vậy đối với PGHH và Cao Đài có quan điểm sai lầm. Như vậy mình giải thích , và khuyên người ta , mình nói ra những điểm sai lầm đó không biết có xúc phạm không ?
A DI ĐÀ PHẬT
Theo tội ngũ ngich có Phá hoại hòa hợp tăng có 2 trường hợp :
-
-Trường hợp thứ nhất, tách khỏi tăng đoàn mà mình đang sinh hoạt để thành lập tăng đoàn mới, thực hành các pháp bố-tát, yết-ma v.v... riêng, gọi là phá “yết-ma-tăng”.
-Trường hợp thứ hai, tách khỏi tăng đoàn để lập tăng đoàn mới, tự mình xưng làm giáo chủ (hoặc thờ một nhân vật tà đạo khác làm giáo chủ), đề xướng học thuyết mới sai trái với chánh pháp, gọi là phá “pháp-luân-tăng”.
- Vậy Phật giáo hòa hảo do Huỳnh Phú Sổ lập nên và làm giáo chủ điều này ứng với Trường hợp thứ 2 vậy có phải là Phá hoại hòa hợp tăng không ?
+ Mình từng có trao đổi vấn đề giữa Phật Giáo và Hòa hảo với một người bạn Hòa hảo nhưng anh ta cũng tu Tịnh Độ nhưng anh ta cho rằng giáo lý mà Đức huỳnh giáo chủ của anh ta là hợp thời hơn so với Phật Thích ca vì anh ta nói rằng Đức huỳnh giáo chủ ví như Chủ tịch đương nhiệm và Phật Thích Ca là cựu chủ tịch nên lời nói không giá trị bằng..Thật là tội lỗi vô cùng vậy.
Mình có nói Phật giáo là Phật giáo không cùng Hòa hảo thì làm gì có chuyện Đức huỳnh giáo chủ là đương nhiệm, vấn đề trong kinh chưa bao giờ nghe nhắc tới tên ĐỨc huỳnh giáo chủ , chỉ có Phật DI Lặc sẽ Phật vị lai. Nhưng anh bạn này nhất quyết không chịu..Tranh cãi rất nhiêu nhưng đại loại là như vậy. Anh ta cứ cho rằng Phật giáo hòa hảo và Đức huỳnh giáo chủ là chung Phật giáo.. Mình có nói Phật, bồ tát tái lai không bao giờ tự xưng mình là như vậy nhưng Huỳnh phú sổ thì tự cho mình là Phật Thầy rõ ràng không đúng với kinh điển.
Vậy đối với PGHH và Cao Đài có quan điểm sai lầm. Như vậy mình giải thích , và khuyên người ta , mình nói ra những điểm sai lầm đó không biết có xúc phạm không ?
A DI ĐÀ PHẬT