4 con đường dẫn đến Chân Lý.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Có lẻ bạn phamvandung57 nên áp dụng câu này cho mình.

H/p nói thiệt đó ! Gương xưa đã có :

1. Thi sĩ Bùi Giáng đọc rất nhiều sách Thiền, rồi những tác phẫm về sau của Ông đầy "Thiền ngữ", tác phẫm cuối cùng của Ông thì nói bậy, tục tỉu "hết chỗ nói" (nhưng vì ông bỏ tiền ra in thì nhà in chỉ biết "trung thực" với bản thảo, bên Văn hóa Thông tin kiểm duyệt thì thấy "đây là quyền tự do ngôn luận của Thiên Tài" cho nên không can thiệp).

Và rồi người dân thường thấy một "dị nhân" lang thang trên hè phố với cả đống thuốc an thần (do Dưỡng trí viện Biên Hòa cấp).

2. Đại dịch giả Trúc Thiên (người đã dịch Thiền Luận, Sáu cửa vào động Thiếu Thất, ...v...v....). Sự uyên bác của Ông thì "không chê vào đâu được", nhưng vì "lậm Thiền" dẫn đến có một vài câu phát ngôn bừa bãi _ TỔN ĐỨC _ khiến cho Ông bị Ung Thư vòm họng, chết trong đau đớn.

Hai vị trên sau khi bỏ xác thì đi về đâu ? Chắc các bạn cũng có thể đoán ra, người chết trong đau đớn thường đi về đâu ? Người chết vì điên điên loạn loạn thì sẽ đi về đâu ?

Hắc phong rất không muốn có những thành viên, Phật tử "chỉ ăn Thiền ngữ mà no", để rồi sau này khi hối hận thì đã muộn màng (chứ không phải thù ghét gì anh phamvandung57 cả).

Kính !

Cổ Nhân nói : Phàm con người làm điều ác, có điều ác hữu hình, có điều ác vô hình. Phần ác vô hình là việc hại người, phần ác hữu hình là việc giết người. Cái ác giết người thì nhỏ, cái ác hại người thì lớn. Sở dĩ trong tiệc yến ẩm có chất độc của loài chim chậm , trong chỗ cười đùa có chứa ẩn các loài giáo mác, trong nhà sâu kín có hổ báo, trong ngõ hẻm bên có rợ Nhung, Ðịch . Nếu tự mình không phải là Thánh hiền, không tận diệt khi nó hãy chưa manh nha, không phòng ngừa bằng lễ, pháp, thời cái hại đó không thể lường được.

Việc ác vô hình này chổ sâu kín là "Hù dọa". Làm như vậy chẳng những không được công đức gì mà kể phần Âm đức cũng có phần sụt giảm.

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính chú Chiếu Thanh !

Theo chú, những biển báo bên đường này là CẢNH BÁO hay là HÙ DỌA ?



canhbao2_zpsdef028b0.jpg


canhbao3_zps56cafdfe.jpg


canhbao_zps31ddc7c9.jpg



Kính !
 
P

phamvandung57

Guest
Trả lời Sư Bà Hắc Phong cùng mọi người

Có lẻ bạn phamvandung57 nên áp dụng câu này cho mình.

H/p nói thiệt đó ! Gương xưa đã có :

1. Thi sĩ Bùi Giáng đọc rất nhiều sách Thiền, rồi những tác phẫm về sau của Ông đầy "Thiền ngữ", tác phẫm cuối cùng của Ông thì nói bậy, tục tỉu "hết chỗ nói" (nhưng vì ông bỏ tiền ra in thì nhà in chỉ biết "trung thực" với bản thảo, bên Văn hóa Thông tin kiểm duyệt thì thấy "đây là quyền tự do ngôn luận của Thiên Tài" cho nên không can thiệp).

Và rồi người dân thường thấy một "dị nhân" lang thang trên hè phố với cả đống thuốc an thần (do Dưỡng trí viện Biên Hòa cấp).

2. Đại dịch giả Trúc Thiên (người đã dịch Thiền Luận, Sáu cửa vào động Thiếu Thất, ...v...v....). Sự uyên bác của Ông thì "không chê vào đâu được", nhưng vì "lậm Thiền" dẫn đến có một vài câu phát ngôn bừa bãi _ TỔN ĐỨC _ khiến cho Ông bị Ung Thư vòm họng, chết trong đau đớn.

Hai vị trên sau khi bỏ xác thì đi về đâu ? Chắc các bạn cũng có thể đoán ra, người chết trong đau đớn thường đi về đâu ? Người chết vì điên điên loạn loạn thì sẽ đi về đâu ?

Hắc phong rất không muốn có những thành viên, Phật tử "chỉ ăn Thiền ngữ mà no", để rồi sau này khi hối hận thì đã muộn màng (chứ không phải thù ghét gì anh phamvandung57 cả).

Kính !
Cám ơn Sư Bà nhắc nhở. xem ra mọi người cũng biết về nhân quả, nhưng thực tình hiểu thế nào là nhân lành hay xấu thì chưa được minh bạch cho lắm. mọi người ở đây đã nhiễm tục thế gian sâu dày không sao dứt bỏ nổi . Chỉ cần ai đó nói lên sự thật thì cho rằng người đó là điên loạn, cuồng ngông, và cuối cùng là cho người ta vào nhân xấu. Đừng cho rằng số đông bao giờ cũng đúng. Khi xưa Phật mới thành Đạo, mới chỉ có một mình mà đã nói lên một sự thật, lúc đó đã có ai là người biết về chân lý Phật đưa ra ? nhưng cuối cùng thì mọi người đã biết đó, chân lý Ngài đưa ra đã bao trùm lên mọi chúng sinh nơi quả đất này, và vẫn còn mãi mãi. nay người học theo Phật chẳng phải là làm thêm một cái gì mới mẻ được cả, chỉ là khẳng định lại những chân giá trị mà Đức Phật đã cho nhân loại biết. để tránh sự mê lầm mà vô tình đã hủy hoại Phật pháp trong tay những người mang danh tu học theo giáo lý Đức Phật. những người dám nói nói lên sự thật sai lầm của người khác đương nhiên sẽ không hay ho gì. Chừng ấy thời gian và các chuyên mục chúng ta đã trao đổi cùng nhau thế cũng là đủ. Tôi rất hài lòng vì đã được mọi người chiếu cố soi xét. trước lúc ra đi khỏi diễn đàn chỉ có mong muốn vài điều nho nhỏ nói với những vị quản lý diễn đàn :
- đừng lạm dụng quyền điều hành mà muốn " Đuổi ai thì đuổi, muốn nói ai như thế nào thì nói." chẳng qua là vì hệ điều hành phần mền diễn đàn là ở trong tay mọi người chứ không phải là cái quyền lớn lao to tát gì cho lắm.
- mỗi người nên dùng một cái tên thật để trò chuyện, đừng có một người mà mang danh nhiều ních
- mỗi người đừng dùng chữ ký cho mình , làm như thế chướng lắm. chẳng khác nào mình đã bị trói buộc, thay vì sợi dây thừng thế gian lại tự trói mình trong xích vàng lời ngọc của chư Phật.
thôi nhé! cám ơn tất cả mọi người, cám ơn Diễn Đàn đã cho một nơi để vui vẻ...
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Con cám ơn Quý Thấy đã rộng tâm mở chủ đề
Con cám ơn Quý thiện hữu tri thức đã tham gia.
Mong rằng những điều chơn chánh, chánh trí sẻ hiện lộ mang lại lợi ích thực sự cho chúng sinh.
Mong chúng con thoát dần được chấp ngã ngu si, đồng viên thành Phật đạo.

Kính thưa Thầy
với câu hỏi thứ nhất * Thế nào là CHÂN LÝ (trong Đạo Phật) ? *
Đó Sự Thật. Sự thật này mà Bậc càng có chân trí tuệ cũng phải công nhận là Sự Thât.
Không xuất phát từ căn tính bất tương đồng, cùng với sự chấp ngã sai khắc khởi nên tà kiến luyến ái, si mê

Con xin phép Thầy và quý thiện tri thức . Mong vì lòng từ hân hoan mà dẫn dắt
Về Đạo Phật hai từ như : Giải thoát, Giác Ngộ, Vô Sanh
Con có thấy những tư tưởng tri kiến như sau: Mong quý thiện hữu tham gia hãy xác nhận trực hạnh tư tưởng của mình đang nghiêng về bên nào, ở đâu, không tuệ tri rõ cũng sẽ nói là không tuệ tri rõ.

1. Không có luân hồi tái sinh
2. Có luân hồi tài sinh không có giải thoát mọi chuyện như rút củi dưới đáy nồi, củi hết lửa tát, phước hết thì....
3. Giải thoát là có thực. Quả Vô Sanh Bất Diệt
4. Tự mình không tuệ tri rõ, hoặc không chắc hay biết tư tưởng thuộc bên nào ( 3 lựa chọn trên ) tự mình nói không tuệ tri rõ, hoặc nói không chắc tư tưởng thuộc bên nào
5. Tự mình tuệ tri không bận tâm dính mắc tự tại nói tự mình tuệ tri không bận tâm dính mắc tự tại
6. Tự mình tuệ tri không bận tâm dính mắc ( giải thoát, luân hồi, chân lý..) nhưng không có tự tại nói tự mình không bân tâm dính mắc nhưng không có tự tại

Thưa với con: Tự mình khởi nên tri kiến Giải thoát Giác Ngộ là có thực.
Cửa Vô Sanh đã mở.

Thân kính

 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
xem ra mọi người cũng biết về nhân quả, nhưng thực tình hiểu thế nào là nhân lành hay xấu thì chưa được minh bạch cho lắm. mọi người ở đây đã nhiễm tục thế gian sâu dày không sao dứt bỏ nổi . Chỉ cần ai đó nói lên sự thật thì cho rằng người đó là điên loạn, cuồng ngông, và cuối cùng là cho người ta vào nhân xấu. Đừng cho rằng số đông bao giờ cũng đúng. Khi xưa Phật mới thành Đạo, mới chỉ có một mình mà đã nói lên một sự thật, lúc đó đã có ai là người biết về chân lý Phật đưa ra ? nhưng cuối cùng thì mọi người đã biết đó, chân lý Ngài đưa ra đã bao trùm lên mọi chúng sinh nơi quả đất này, và vẫn còn mãi mãi. nay người học theo Phật chẳng phải là làm thêm một cái gì mới mẻ được cả, chỉ là khẳng định lại những chân giá trị mà Đức Phật đã cho nhân loại biết. để tránh sự mê lầm mà vô tình đã hủy hoại Phật pháp trong tay những người mang danh tu học theo giáo lý Đức Phật. những người dám nói nói lên sự thật sai lầm của người khác đương nhiên sẽ không hay ho gì. Chừng ấy thời gian và các chuyên mục chúng ta đã trao đổi cùng nhau thế cũng là đủ. Tôi rất hài lòng vì đã được mọi người chiếu cố soi xét. trước lúc ra đi khỏi diễn đàn chỉ có mong muốn vài điều nho nhỏ nói với những vị quản lý diễn đàn :
- đừng lạm dụng quyền điều hành mà muốn " Đuổi ai thì đuổi, muốn nói ai như thế nào thì nói." chẳng qua là vì hệ điều hành phần mền diễn đàn là ở trong tay mọi người chứ không phải là cái quyền lớn lao to tát gì cho lắm.
- mỗi người nên dùng một cái tên thật để trò chuyện, đừng có một người mà mang danh nhiều ních
- mỗi người đừng dùng chữ ký cho mình , làm như thế chướng lắm. chẳng khác nào mình đã bị trói buộc, thay vì sợi dây thừng thế gian lại tự trói mình trong xích vàng lời ngọc của chư Phật.
thôi nhé! cám ơn tất cả mọi người, cám ơn Diễn Đàn đã cho một nơi để vui vẻ...

Thưa Bạn Phamvandung57

mỗi người nên dùng tên thật , đừng có một người mà mang nhiều nick

Cá nhân tôi xin nhận lời và cám ơn lời chỉ dạy này của Bạn

"Tôi khuyên bạn nên đi khám khoa tâm thần càng sớm càng tốt , để lâu thì hết thuốc chữa đó "( phamvandung57)

"Nhập gia thì tùy tục"Nếu không thích ứng được với phong tục thì đừng nhập gia , sẽ phiền não cho cả chủ nhà lẫn khách .Và tốn dung lượng của Diễn Đàn .Bạn phát biểu như vậy là tự tiện, làm phiền gia chủ lắm đấy .


"Nếu biết được thực thể của các pháp thì sẽ định nghĩa được chân lý , mà đôi khi , không đòi hỏi phải học giáo lý " (Băng Tâm )

"Thưa anh Thế Hùng , tuy chúng ta chưa biết chân lý nhưng giáo lý đạo Phật có diễn giảng đầy đủ về chân lý , chúng ta học , ghi nhận, rồi tu hành với thành tâm.Với kiên trì chúng ta sẽ đi từ lý thuyết suông tới thực chứng (những gì Phật dạy )

Chính đức Phật Thích Ca đã dùng nhiều lời lẽ thí dụ trong suốt mấy mươi năm, để lần chỉ cho chúng ta nhận ra chân lý , và thật tế , là rất nhiều đệ tử của đức Thích Ca đã nương theo lời giảng dạy của Phật mà chứng ngộ chân lý" (Hungcom)

"Thế nào là chân lý trong đạo Phật?
Thế nào là con đường dẫn đến chân lý ?" (Chùa Phước Thành )
Bạn phamvandung57 có thấy tất cả đều thừa nhận "sự diễn giảng về chân lý" và "chân lý "

"Chân lý chẳng bao giờ được nói ra .Đã nói ra được thì chẳng phải chân lý "(Phamvandung)
Một câu nói đúng không phải lúc nào cũng được chấp nhận đâu .Điều này có tôi và Bạn Chiếu Thanh hiểu bạn .Bạn nên suy gẫm lại những gì tôi nói ở trên .Chào Bạn.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính chú Chiếu Thanh !

Theo chú, những biển báo bên đường này là CẢNH BÁO hay là HÙ DỌA ?








Kính !
Kính Hoatihon!
Trong chương trình 60 giây tái hiện những cảnh tai nạn GT thật thương tâm, bể đầu mất xác, thì thường là cảnh báo 70% và 30% là hù dọa những người yếu tim, yếu bóng vía!

Quê tôi có Ông Anh bạn, vừa mới chết, vì leo cao lên sân thượng buộc dây kéo tấm sáo che cho nhà khỏi nắng, rủi thay trượt chân té, bể đầu và chết. Thế là tụi bạn thường bảo nhau "Đừng leo cao" "Có thấy Ông S té chết, chưa?" . Cái này là cảnh báo 5 % , hù dọa 95%.

Thằng bé bán báo, nói với thằng bạn bán vé số "Mày đừng đi bán vé số nửa, hôm qua tao thấy một thằng bán vé số như mầy không khác, bị xe đụng chết, banh thây luôn" Cái này là hù dọa 104%.

Và, tóm lại như lời Phật dạy :"Khi chưa chứng quả A La Hán, đừng đánh giá, thẩm định ai hay bất cứ điều gì, chỉ nên làm và nói điều gì không gây hại cho người và cho mình."

Kính.
 

Chùa Phước Thành

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 6 2013
Bài viết
121
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Chân lý là ....

Kính thưa các Vị :

Nhà thơ Lưu Trọng Lư có một bài thơ (lượt trích) sau đây, đã nói lên phần nào về sự nghèo nàn của ngôn ngữ đối với vấn đề tế nhị:

Ðôi mắt em lặng buồn
Nhìn thôi mà chẳng nói,
Tình đôi ta vời vợi
Có nói cũng không cùng.


Các Vị thấy đấy. Chỉ là chuyện tình cảm thường tình của thế gian, thế mà ngôn ngữ của con người còn phải hụt hơi trối chết, chạy theo mà không kịp, huống gì ở đây là một vấn đề đặc biệt cao siêu .- là "CHÂN LÝ".

Nhưng dù sao chúng ta cũng phải trở lại vấn đề chính : CHÂN LÝ LÀ GÌ ?

Vâng, như trên tất cả chúng ta đã vóc sức, đã rút ruột, mà đưa ra những khái niệm về Chân Lý mà mình đã từng trãi nghiệm.

Thưa các Vị, Theo chúng con đúc kết lại các ý trên của Quý Thiện Tri Thức, và khập khểnh so sánh Chân lý như thế này:

* Chân lý chỉ có MỘT, nhưng giống như tảng Băng Hà ngoài Bắc Băng Dương.

images


Nghĩa là nó có phần nổi và phần chìm.

* Phần Nổi của Chân lý là những Pháp Đức Phật đã dạy trong kinh điển hay còn gọi là Phần GIÁO và LÝ .

* Phần CHÌM của Chân lý là những Pháp mà Đức Phật đã dạy các đệ tử phải tự tư duy và tu , đó là phần HẠNH, và GIẢI.

Tất cả các phần Giáo, lý, hạnh, giải (nổi và chìm) đều nhầm chỉ cho một thể duy nhất nhưng có nhiều tên khác nhau như: Chân Như, Bát Nhã, Pháp giới, chân Tâm, Thể Tánh v.v...

Và nếu nói một cách bình dân thì Chân Lý chính là TÂM- PHẬT- CHÚNG SANH.

Trong kinh Hoa Nghiêm, Dạ Ma Tiên Cung Bồ Tát Thuyết Yết Vị Đệ Thập Lục, có câu: “Tâm, Phật cập chúng sinh. Thị tam vô sai biệt” (Tâm, Phật và muôn loài. Là ba cái không khác).

Vậy nếu cần giản ước thì có thể nói :

Chân Lý chính là TÂM.

Và muốn chỉ cho chúng sanh biết cái TÂM (Chân lý) ấy đức Phật đã dùng vô lượng Pháp môn để chỉ dạy hiển bày.

Pháp Môn tuy nhiều, nhưng có thể giản lượt trong 4 Môn.- Hay nói là

[MOVRIGHT]4 Con đường dẫn đến Chân Lý. [/MOVRIGHT]

Đó là:

1/. Niềm Tin.

2/. Nhận Thức.

3/. Hành vi thực tế.

4/. Trực nhận.

+ Về Niềm Tin thì đại diện đó là Tịnh Môn.

+ Về Nhận Thức ,thì đại diện là Giáo Môn ( các môn học giáo lý).

+ Về Hành vi thực tế ,thì đại diện là Luật môn hay Mật Tông.

+ Về Trực Nhận thì đại diện là Thiền Môn.

Và thưa Các Vị. Đã gọi là Môn, thì thực ra chỉ là một cánh cửa để vào (chân lý), chớ chưa phải là Chân lý. Và Tất cả các Môn đều bình đẳng và lợi ích, cũng như sự cao siêu như nhau.

Như bài kệ thuyết:

Nhất Pháp năng minh vạn pháp đồng,

Chỉ nhân sai biệt trí nan thông.

Cầu Huyền vật đắc ly thanh sắc,

Chấp trước vô năng liễu Tánh không.


tạm dịch:

Một pháp đã thông các pháp đồng,

Chỉ người phân biệt nên chẳng thông.

Chỗ "nhiệm" Thủ xả đều phải tránh.

Chấp trước đừng mong rõ Tánh Không.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính lễ quý thầy cùng các bậc trên trước,
Kính thưa. Ngày hôm qua đến giờ, suy xét lại thật kỷ, thì con thấy câu nói của tiền bối Phamvandung là sai. Câu nói : "Chân lý không bao giờ được nói ra. Đã nói ra được thì chẳng phải chân lý". Nó sẽ làm cho người cầu tiến thối lui, vì sợ sai lạc, vì sợ mang tội, sợ đủ thứ mà bỏ mất cơ hội khai mở trí tuệ một cách trầm trọng.
Thưa. Vậy trước khi sợ mang tội, sợ sai lạc. Thì con xin phân tích về chử Chân-Lý là :
Chân là chân thật, không sai một mảy mai. Và không bao giờ thay đổi
Lý thì có : Đúng, Sai. Đúng thì là việc có lý, Sai thì là việc vô lý.
Vậy Chân-Lý nghĩa là : Một sự thật tuyệt đối nơi sự vật.
Thưa, như vậy thì Chân-Lý không thể tách rời sự vật mà có, khi muốn nói về chân-lý. Cho nên câu
:"Chân lý chẳng bao giờ được nói ra .Đã nói ra được thì chẳng phải chân lý "(Phamvandung)
Thì câu nầy không phải để dành cho cái Chân-Lý tuyệt đối (trong Đạo Phật), không lệ thuộc vào bất cứ điều gì, ngay cả thời gian, không gian, huống chi một câu nói đầy phiến diện.
Con đã thưa xong rồi. Kính xin được chỉ dạy thêm cho con.
Con xin hết lời.

Kính
bangtam
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43
con thấy câu nói của tiền bối Phamvandung là sai. Câu nói : "Chân lý không bao giờ được nói ra. Đã nói ra được thì chẳng phải chân lý".
Vậy Chân-Lý nghĩa là : Một sự thật tuyệt đối nơi sự vật.
Thưa, như vậy thì Chân-Lý không thể tách rời sự vật mà có, khi muốn nói về chân-lý. Cho nên câuThì câu nầy không phải để dành cho cái Chân-Lý tuyệt đối (trong Đạo Phật), không lệ thuộc vào bất cứ điều gì, ngay cả thời gian, không gian, huống chi một câu nói đầy phiến diện.

Kính Chị bangtam.

Bác phamvandung57 đã nói rồi: " Chân lý (của bác ấy) không bao giờ được nói ra.(nay bác ấy) Đã nói ra được (lời ấy) thì (lời ấy) chẳng phải chân lý.(ý là nói bậy vậy thôi).

Thế thì cần chi chị phải bận tâm.

Mến.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="color: blue;">
5zpq.jpg

[MOVUP]CHÂN LÝ CỦA MỘT VỊ GIÁC NGỘ: "SANH, GIÀ, BỆNH, CHẾT"[/MOVUP]​
</span>

 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
<span style="font-family: Arial; font-size:14pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính quý Đạo Hữu.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thưa quý đạo hữu theo tư kiến, 4 con đường dẩn đến chân lý là : Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Con người có khổ, mới tìm nguyên nhân khổ, cách diệt khổ và cứu cánh giải thoát.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chúng ta lại tưởng nhầm là chân lý là "cái gì cao siêu" thậm chí cho là nỗi chìm như tảng băng.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Ngay trước mắt quý vị thôi, "Bây giờ và ở tại chổ mổi vị".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"> Kính Anh PhamVanDung57!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Trong câu văn tiếng Việt chỉ cần sai chổ một từ là khó giải thích, Câu của Anh là : "Chân lý không bao giờ được nói ra...." thay vì Anh viết : "Chân lý không bao giờ nói ra được....". Anh hiểu chứ? .... và câu sau củng sai tương tự là :"Đã nói ra được..." thay vì viết "Đã được nói ra..." hai câu này gần mà không giống ý.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính!</p></span></span>
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43
4 con đường dẩn đến chân lý là : Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Con người có khổ, mới tìm nguyên nhân khổ, cách diệt khổ và cứu cánh giải thoát.
Chúng ta lại tưởng nhầm là chân lý là "cái gì cao siêu" thậm chí cho là nỗi chìm như tảng băng.
Kính Bác Chiếu Thanh.

TỨ DIỆU ĐẾ CHÍNH LÀ CHÂN LÝ.

* Khổ, Tập, Diệt, Đạo. - Chỉ là phần NỔI thôi. Vô Khổ, vô Tập, vô Diệt, vô Đạo, là phần CHÌM.

* Vô Minh.- Chỉ là phần NỔI thôi. Vô vô Minh nhẫn đến không có lúc hết vô minh mới là phần CHÌM.

* Sanh, lão, bệnh, tử Khổ .-chỉ là phần NỔI thôi. Không có Sanh, lão, bệnh, tử nhẫn đến không có lúc chấm dứt Sanh, lão, bệnh, tử mới là phần CHÌM.
* Trí huệ và chứng đắc các quả vị.-chỉ là phần NỔI thôi. Không Trí cũng không đắc mới là phần CHÌM.

* v.v... và v.v...

Kính.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113

5zpq.jpg

[MOVUP]CHÂN LÝ CỦA MỘT VỊ GIÁC NGỘ: "SANH, GIÀ, BỆNH, CHẾT"[/MOVUP]​


Kính bác Tuấn Tú !

Nếu xem "Sanh, Già, Bệnh, Chết" là một Chân Lý _ điều không thay đổi _ thì chỉ là Chân lý của cuộc đời, hay nói rõ hơn là Chân lý của cõi Vô minh này, chứ không phải là Chân lý của đạo Phật. Nói cách khác "Đây chỉ là 4 định đề của cuộc sống Sanh tử luân hồi", chứ không là Chân lý gì cả !

Nếu xem Sanh, Già, Bệnh, Chết là Chân lý thì Thái Tử Sĩ Đạt Ta đã không phải lìa bỏ ngai vàng để đi tìm kiếm cái gì nữa, vì không chấp nhận 4 định đề đó, cho nên Ngài mới đi tìm kiếm một cái gì tuy chưa biết nhưng phải giải quyết tận căn bản của vấn đề Sinh Tử.

Và Ngài đã tìm được ...., chúng ta gọi đó là Chân Lý của Đạo Phật !

Kính !
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113


TỨ DIỆU ĐẾ CHÍNH LÀ CHÂN LÝ.

* Khổ, Tập, Diệt, Đạo. - Chỉ là phần NỔI thôi. Vô Khổ, vô Tập, vô Diệt, vô Đạo, là phần CHÌM.

* Vô Minh.- Chỉ là phần NỔI thôi. Vô vô Minh nhẫn đến không có lúc hết vô minh mới là phần CHÌM.

* Sanh, lão, bệnh, tử Khổ .-chỉ là phần NỔI thôi. Không có Sanh, lão, bệnh, tử nhẫn đến không có lúc chấm dứt Sanh, lão, bệnh, tử mới là phần CHÌM.
* Trí huệ và chứng đắc các quả vị.-chỉ là phần NỔI thôi. Không Trí cũng không đắc mới là phần CHÌM.

* v.v... và v.v...

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính Linh Thoại !.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Vấn đề "Tảng băng", nổi và chìm, củng do duyên, cái này có nên cái kia có. Xin mượn câu chuyện vui vui, Có một người muốn thử tài Thiền Sư kia, nên đến hỏi:
_Thưa Ngài, Thiền để được gì?.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">TS hỏi lại:
_Ông có "khổ" không?,
_không.
_Vậy là ông sướng rồi, tới đây mà làm gì?
....
_Nhưng tôi muốn biết...
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">TS cười và nói:
_Cái gì muốn mà không được (cầu bất đắc khổ) là một trong nhiều cái "khổ" đây thôi, khi nảy ông trả lời không "khổ" đó là có khổ mà không biết, gọi là Vô Minh, Thiền được nhiều lợi ích trong đó có sáng tâm trí diệt trừ vô minh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thưa Linh Thoại.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Qua câu chuyện trên, thật tình tôi không nghỉ có: Vô Khổ, và những cái chầu rìa sau đó, là phần chìm của tảng băng.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Không có khổ, không còn khổ thì một phát dứt sạch tất cả. Như Ngài Huyền Giác tuyên bố " Sát na diệt khước A Tỳ Nghiệp", cần gì phải có "Vô Tập", "Vô Diệt" , "Vô Đạo", thưa Linh Thoại.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính !</p></span></span>
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Cám ơn Sư Bà nhắc nhở. xem ra mọi người cũng biết về nhân quả, nhưng thực tình hiểu thế nào là nhân lành hay xấu thì chưa được minh bạch cho lắm. mọi người ở đây đã nhiễm tục thế gian sâu dày không sao dứt bỏ nổi . Chỉ cần ai đó nói lên sự thật thì cho rằng người đó là điên loạn, cuồng ngông, và cuối cùng là cho người ta vào nhân xấu. Đừng cho rằng số đông bao giờ cũng đúng. Khi xưa Phật mới thành Đạo, mới chỉ có một mình mà đã nói lên một sự thật, lúc đó đã có ai là người biết về chân lý Phật đưa ra ? nhưng cuối cùng thì mọi người đã biết đó, chân lý Ngài đưa ra đã bao trùm lên mọi chúng sinh nơi quả đất này, và vẫn còn mãi mãi. nay người học theo Phật chẳng phải là làm thêm một cái gì mới mẻ được cả, chỉ là khẳng định lại những chân giá trị mà Đức Phật đã cho nhân loại biết. để tránh sự mê lầm mà vô tình đã hủy hoại Phật pháp trong tay những người mang danh tu học theo giáo lý Đức Phật. những người dám nói nói lên sự thật sai lầm của người khác đương nhiên sẽ không hay ho gì. Chừng ấy thời gian và các chuyên mục chúng ta đã trao đổi cùng nhau thế cũng là đủ. .
......
....
http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?22774-4-con-đường-dẫn-đến-Chân-Lý./page8

Bạn phamvandung57 đã tuyên bố rời diễn đàn, đáng lẻ không cần phải khóa nick chi nữa, nhưng vì lợi ích cho thành viên này và cũng vì những Phật tử khác, nay hoangtri đại diện cho Diễn Đàn Phật pháp Online KHÓA NICK thành viên phamvandung57 vì lỗi :

_ Hiện tại, bạn phamvandung57 chỉ mới đọc một số Kinh sách Phật và những triết luận Thiền học, những kiến thức bạn ấy thu hoạch được nó "căng đầy và lộn xộn" không đem lại lợi ích thiết thực cho bản thân, nhưng bạn ấy lại hoang tưởng rằng "mình ghê gớm lắm", mọi người kích bác bạn phamvandung57 là muốn cho bạn ấy tỉnh ra.

Rất tiếc, hiện tại bạn ấy chưa hiểu thiện chí của mọi người, vẫn cho mình là VĨ NHÂN, bậc VĨ NHÂN thì không ai hiểu; thậm chí còn đem mình so sánh với Đức Phật .

Đạo Phật không chỉ dạy quý Phật tử phải khiêm hạ, mà còn phải đưa CÁI BẢN NGÃ trở về con số không. Nếu một Phật tử càng tu CÁI NGÃ càng lớn thì chưa phải là Phật tử. Ở đây chúng ta thấy phamvandung57 phạm lỗi này nặng hơn lỗi Sát, Đạo, Dâm. Đây là lỗi Ba La Di rất nặng. Cho nên dầu bạn ấy đã nói lời từ giả Diễn đàn vẫn phải "chặt đầu" làm gương.

TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Kính bác Tuấn Tú !

Nếu xem "Sanh, Già, Bệnh, Chết" là một Chân Lý _ điều không thay đổi _ thì chỉ là Chân lý của cuộc đời, hay nói rõ hơn là Chân lý của cõi Vô minh này, chứ không phải là Chân lý của đạo Phật. Nói cách khác "Đây chỉ là 4 định đề của cuộc sống Sanh tử luân hồi", chứ không là Chân lý gì cả !

Nếu xem Sanh, Già, Bệnh, Chết là Chân lý thì Thái Tử Sĩ Đạt Ta đã không phải lìa bỏ ngai vàng để đi tìm kiếm cái gì nữa, vì không chấp nhận 4 định đề đó, cho nên Ngài mới đi tìm kiếm một cái gì tuy chưa biết nhưng phải giải quyết tận căn bản của vấn đề Sinh Tử.

Và Ngài đã tìm được ...., chúng ta gọi đó là Chân Lý của Đạo Phật !

Kính !
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Xin trả lời hoatihon: "Sanh, Già, Bệnh, Chết" là một trong Bát khổ mà Phật dạy trong Tứ Diệu Đế: "Khổ là điều chắc thật". Vậy ai nói "Khổ" không có thật, thử chứng minh một cách thuyết phục coi nào! Còn người nào dựa vào Kinh Ma Ha Bát Nhã, nói "Không có Khổ", thì ráng tu tới bậc Bồ tát và quán "Khổ giai không" như Bồ tát Quán Tự Tại. Còn phàm phu thì xin làm ơn học cho thuộc cái "Khổ" trong Tứ Diệu Đế để mà... sao nhỉ? Bí rồi!? Ai thuộc bài vào trả lời dùm, già xin
yg7a.jpg

</span></span>
 
M

maituan

Guest
Góp ý với người quản trị: HoangTri

Bạn phamvandung57 đã tuyên bố rời diễn đàn, đáng lẻ không cần phải khóa nick chi nữa, nhưng vì lợi ích cho thành viên này và cũng vì những Phật tử khác, nay hoangtri đại diện cho Diễn Đàn Phật pháp Online KHÓA NICK thành viên phamvandung57 vì lỗi :

_ Hiện tại, bạn phamvandung57 chỉ mới đọc một số Kinh sách Phật và những triết luận Thiền học, những kiến thức bạn ấy thu hoạch được nó "căng đầy và lộn xộn" không đem lại lợi ích thiết thực cho bản thân, nhưng bạn ấy lại hoang tưởng rằng "mình ghê gớm lắm", mọi người kích bác bạn phamvandung57 là muốn cho bạn ấy tỉnh ra.

Rất tiếc, hiện tại bạn ấy chưa hiểu thiện chí của mọi người, vẫn cho mình là VĨ NHÂN, bậc VĨ NHÂN thì không ai hiểu; thậm chí còn đem mình so sánh với Đức Phật .

Đạo Phật không chỉ dạy quý Phật tử phải khiêm hạ, mà còn phải đưa CÁI BẢN NGÃ trở về con số không. Nếu một Phật tử càng tu CÁI NGÃ càng lớn thì chưa phải là Phật tử. Ở đây chúng ta thấy phamvandung57 phạm lỗi này nặng hơn lỗi Sát, Đạo, Dâm. Đây là lỗi Ba La Di rất nặng. Cho nên dầu bạn ấy đã nói lời từ giả Diễn đàn vẫn phải "chặt đầu" làm gương.

TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO.

Khi kết luận một ai đó đã vi phạm thì phải trích dẫn trọn câu của họ, đừng bẻ đôi câu chữ của người ta rồi gắn cải hiểu của mình vào , áp đặt ý riêng như thế không ổn. Phải trích như thế này:
"Cám ơn Sư Bà nhắc nhở. xem ra mọi người cũng biết về nhân quả, nhưng thực tình hiểu thế nào là nhân lành hay xấu thì chưa được minh bạch cho lắm. mọi người ở đây đã nhiễm tục thế gian sâu dày không sao dứt bỏ nổi . Chỉ cần ai đó nói lên sự thật thì cho rằng người đó là điên loạn, cuồng ngông, và cuối cùng là cho người ta vào nhân xấu. Đừng cho rằng số đông bao giờ cũng đúng. Khi xưa Phật mới thành Đạo, mới chỉ có một mình mà đã nói lên một sự thật, lúc đó đã có ai là người biết về chân lý Phật đưa ra ? nhưng cuối cùng thì mọi người đã biết đó, chân lý Ngài đưa ra đã bao trùm lên mọi chúng sinh nơi quả đất này, và vẫn còn mãi mãi. nay người học theo Phật chẳng phải là làm thêm một cái gì mới mẻ được cả, chỉ là khẳng định lại những chân giá trị mà Đức Phật đã cho nhân loại biết. để tránh sự mê lầm mà vô tình đã hủy hoại Phật pháp trong tay những người mang danh tu học theo giáo lý Đức Phật. những người dám nói nói lên sự thật sai lầm của người khác đương nhiên sẽ không hay ho gì. Chừng ấy thời gian và các chuyên mục chúng ta đã trao đổi cùng nhau thế cũng là đủ. Tôi rất hài lòng vì đã được mọi người chiếu cố soi xét. trước lúc ra đi khỏi diễn đàn chỉ có mong muốn vài điều nho nhỏ nói với những vị quản lý diễn đàn :
- đừng lạm dụng quyền điều hành mà muốn " Đuổi ai thì đuổi, muốn nói ai như thế nào thì nói." chẳng qua là vì hệ điều hành phần mền diễn đàn là ở trong tay mọi người chứ không phải là cái quyền lớn lao to tát gì cho lắm.
- mỗi người nên dùng một cái tên thật để trò chuyện, đừng có một người mà mang danh nhiều ních
- mỗi người đừng dùng chữ ký cho mình , làm như thế chướng lắm. chẳng khác nào mình đã bị trói buộc, thay vì sợi dây thừng thế gian lại tự trói mình trong xích vàng lời ngọc của chư Phật.
thôi nhé! cám ơn tất cả mọi người, cám ơn Diễn Đàn đã cho một nơi để vui vẻ..."

như thế mọi người mới nhận đúng sự thật, sai chỗ nào, đúng chỗ nào. theo thiển ý của tôi khi chưa rõ ràng minh bạch thì hãy tiếp tục trao đổi đến chỗ cùng tột, như thế ai cũng được hưởng cả .
Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Tổng-Quản Hoàng-Trí,
Thưa Hoàng-Trí, sao mà bangtam chưa thấy cái lổi nào của tiền-bối Phamvandung, đề đáng phải bị khóa nich cả. Kính xin Tổng-Quản có thể nói cho bangtam được biết. Nếu có.
bangtam xin hết lời.

Kính
bangtam
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính Tổng-Quản Hoàng-Trí,
Thưa Hoàng-Trí, sao mà bangtam chưa thấy cái lổi nào của tiền-bối Phamvandung, đề đáng phải bị khóa nich cả. Kính xin Tổng-Quản có thể nói cho bangtam được biết. Nếu có.
bangtam xin hết lời.

Kính
bangtam

Kính chào chị bangtam !

phamvandung57 đã viết:
Cám ơn Sư Bà nhắc nhở. xem ra mọi người cũng biết về nhân quả, nhưng thực tình hiểu thế nào là nhân lành hay xấu thì chưa được minh bạch cho lắm. mọi người ở đây đã nhiễm tục thế gian sâu dày không sao dứt bỏ nổi . Chỉ cần ai đó nói lên sự thật thì cho rằng người đó là điên loạn, cuồng ngông, và cuối cùng là cho người ta vào nhân xấu. Đừng cho rằng số đông bao giờ cũng đúng. Khi xưa Phật mới thành Đạo, mới chỉ có một mình mà đã nói lên một sự thật, lúc đó đã có ai là người biết về chân lý Phật đưa ra ? nhưng cuối cùng thì mọi người đã biết đó, chân lý Ngài đưa ra đã bao trùm lên mọi chúng sinh nơi quả đất này, và vẫn còn mãi mãi. nay người học theo Phật chẳng phải là làm thêm một cái gì mới mẻ được cả, chỉ là khẳng định lại những chân giá trị mà Đức Phật đã cho nhân loại biết. để tránh sự mê lầm mà vô tình đã hủy hoại Phật pháp trong tay những người mang danh tu học theo giáo lý Đức Phật. những người dám nói nói lên sự thật sai lầm của người khác đương nhiên sẽ không hay ho gì. Chừng ấy thời gian và các chuyên mục chúng ta đã trao đổi cùng nhau thế cũng là đủ. .
......
....
http://www.diendanphatphap.com...L%C3%BD./page8

Đây là trích dẫn của Tổng Quản H/T trong đó phạm nhân dung57 đã nói "mọi người không hiểu mình vì mình là vĩ nhân như đức Phật khi xưa cũng không được ngoại đạo và phàm nhân hiểu".

Phạm nhân dung57 coi các Thành viên và Ban Điều Hành là những kẻ phàm phu cũng không quan trọng, mà quan trọng là tâm ý CỐNG CAO NGÃ MẠN "ngập đầu" của phạm nhân.

Điều này thật là tồi tệ, ngày xưa Đề Bà Đạt Đa cũng có tâm ý ấy _ tự so sánh mình với đức Phật _ thấy rằng mình cũng có thể quản lý một Giáo đoàn (Chư Tăng Ni) tốt như đức Phật, và đã tìm nhiều cách hại đức Phật để mình lên thay, rốt cuộc phải sa Địa Ngục ngay khi Phật còn tại thế (mặc dầu Đề Bà Đạt Đa nhỏ tuổi hơn Phật rất nhiều).

Cái câu nói "Ngày xưa đức Phật cũng vậy ! cũng bị khích bác" cứ cho như là một câu lở lời đi thì cái tâm ý TỰ ĐẮC với cái vốn kiến thức "ba que" đã không dấu được ai (kể từ ngày vào diễn đàn). Chính cái này là cái sẽ dẫn hành giả đi vào Địa Ngục.

Tổng Quản khóa nick vị này, chỉ như một lời CẢNH CÁO rằng cái tâm ý TỰ ĐẮC, TỰ MÃN, NGÔNG CUỒNG là điều mà mọi Phật tử nên tránh xa như tránh xa phóng xạ nguyên tử, tránh xa những quả mìn nổ chậm, tránh xa dịch bệnh "lở mồm long móng".

bangtam không thấy tâm ý của người này, nhưng Tổng Quản thấy, vì thấy cho nên có trách nhiệm ngăn chặn, không cho nó phát triễn và lây lan.

Đức Phật có dạy : tội ĐẠI VỌNG NGỮ _ chưa chứng đắc gì mà cho là mình đã chứng đắc _ là một trọng tội, tội này nặng hơn tội giết cả chúng sanh trong Tam thiên Đại thiên Thế giới. Phạm nhân này hiện tại tự nghĩ rằng "những kiến thức (hời hợt) mà mình sở hữu chính là Chân lý Phật pháp", điều tự đắc này sẽ NHẬN CHÌM hành giả trong một tương lai rất gần.

Nhân quả gần sẽ là điên điên, còn nhân quả xa thì có thể là Địa Ngục.

Kính !
 
M

maituan

Guest
Kính gửi Hắc Phong



Kính chào chị bangtam !



Đây là trích dẫn của Tổng Quản H/T trong đó phạm nhân dung57 đã nói "mọi người không hiểu mình vì mình là vĩ nhân như đức Phật khi xưa cũng không được ngoại đạo và phàm nhân hiểu".

Phạm nhân dung57 coi các Thành viên và Ban Điều Hành là những kẻ phàm phu cũng không quan trọng, mà quan trọng là tâm ý CỐNG CAO NGÃ MẠN "ngập đầu" của phạm nhân.

Điều này thật là tồi tệ, ngày xưa Đề Bà Đạt Đa cũng có tâm ý ấy _ tự so sánh mình với đức Phật _ thấy rằng mình cũng có thể quản lý một Giáo đoàn (Chư Tăng Ni) tốt như đức Phật, và đã tìm nhiều cách hại đức Phật để mình lên thay, rốt cuộc phải sa Địa Ngục ngay khi Phật còn tại thế (mặc dầu Đề Bà Đạt Đa nhỏ tuổi hơn Phật rất nhiều).

Cái câu nói "Ngày xưa đức Phật cũng vậy ! cũng bị khích bác" cứ cho như là một câu lở lời đi thì cái tâm ý TỰ ĐẮC với cái vốn kiến thức "ba que" đã không dấu được ai (kể từ ngày vào diễn đàn). Chính cái này là cái sẽ dẫn hành giả đi vào Địa Ngục.

Tổng Quản khóa nick vị này, chỉ như một lời CẢNH CÁO rằng cái tâm ý TỰ ĐẮC, TỰ MÃN, NGÔNG CUỒNG là điều mà mọi Phật tử nên tránh xa như tránh xa phóng xạ nguyên tử, tránh xa những quả mìn nổ chậm, tránh xa dịch bệnh "lở mồm long móng".

bangtam không thấy tâm ý của người này, nhưng Tổng Quản thấy, vì thấy cho nên có trách nhiệm ngăn chặn, không cho nó phát triễn và lây lan.

Đức Phật có dạy : tội ĐẠI VỌNG NGỮ _ chưa chứng đắc gì mà cho là mình đã chứng đắc _ là một trọng tội, tội này nặng hơn tội giết cả chúng sanh trong Tam thiên Đại thiên Thế giới. Phạm nhân này hiện tại tự nghĩ rằng "những kiến thức (hời hợt) mà mình sở hữu chính là Chân lý Phật pháp", điều tự đắc này sẽ NHẬN CHÌM hành giả trong một tương lai rất gần.

Nhân quả gần sẽ là điên điên, còn nhân quả xa thì có thể là Địa Ngục.

Kính !

Tôi thì mới vào diễn đàn, nhưng cũng có xem tất cả bài viết và thảo luận của mọi người với một người có cái tên phamvandung57. xét thấy người xem qua thì nghĩ con người này quả có mạnh mồm. nhưng nghĩ cho cùng thì chẳng có gì là sai với Phật Pháp cả. chỉ có điều có lẽ mọi người không đi cùng một con đường và cùng một chí tâm như người đó thì chắc hẳn sẽ có cái nghĩ khác là chuyện bình thường. nhưng càng ngày tôi thấy mấy người quản trị sao giống bọn Hitle thời Đức quốc xã thế. độc đoán chuyên quyền mà lại còn ít chữ , cụ thể như ngài Hắc Phong và ngài Hoangtri. mọi người cứ thử ra chợ quan sát một buổi thì rõ. hai người này sao giống mấy kẻ gác chợ hàng cá quá. đứng về câu chữ của một đoạn văn mà hiểu còn không đúng thì làm sao học được Kinh , lời Phật dạy.
nào là phạm nhân, chặt đầu, lở mồm long móng...
Eo ơi! người nhà Phật sao lại có cái thứ người kém cỏi như thế. Tôi thiết nghĩ hai người nói anh phamvandung57 sẽ rơi vào địa ngục ..vì do nhân quả. nhưng tôi thì nghĩ ngược lại, không khéo hai người sẽ bị trước cho mà xem. cái tội không hiểu Phật Pháp mà gắn tội cho người chân tu thì quả báo e rằng khiếp lắm. Nếu mọi người thấy anh phamvandung57 là kẻ phá đạo , tốt nhất hãy đem toàn bộ thảo luận giữa anh ấy với mọi người làm một tờ trình lên hội Phật giáo xem xét để biết rõ thực hư. nếu quả thực anh ta sai thì đành chịu tội thôi.( nhưng phải trung thực với nguyên bản thảo luận ) Còn những ai sai thì cũng tự mình biết phải làm thế nào.
-đừng có dùng từ chợ búa , giang hồ trong diễn đàn. Con dao sắc trong tay kẻ không có võ, chém người không được lắm khi lại tự chém mình cũng nên
Tôi không bênh vực ai cả chỉ là người thấy sao nói vậy. xin đừng gộp tôi với phamvandung57 nhé
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên