Bản lai diện mục là gì ?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VQ6

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
151
Điểm tương tác
45
Điểm
28
Kính thưa các bậc Tiền bối.

Gần đây trên diễn đàn chúng ta xuất hiện nhiều lần.- cụm từ: " Bản lai diện mục "

Vậy xin cho hậu học được hỏi:

1/. Bản lai diện mục là gì ?

2/. Thật chất cấu tạo của Bản lai diện mục gồm những gì ?

3/. Thấy được Bản lai diện mục có ích lợi gì ?

Rất mong được giải đáp.

(Rất mong được chỉ dẫn bằng ngôn ngữ bình thường.- Vì những thiền ngữ vừa xem ở trên, khó hiểu quá !)

Xin vô cùng biết ơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Kính thưa các bậc Tiền bối.

Gần đây trên diễn đàn chúng ta xuất hiện nhiều lần.- cụm từ: " Bản lai diện mục "

Vậy xin cho hậu học được hỏi:

1/. Bản lai diện mục là gì ?

2/. Thật chất cấu tạo của Bản lai diện mục gồm những gì ?

3/. Thấy được Bản lai diện mục có ích lợi gì ?

Rất mong được giải đáp.

(Rất mong được chỉ dẫn bằng ngôn ngữ bình thường.- Vì những thiền ngữ vừa xem ở trên, khó hiểu quá !)

Xin vô cùng biết ơn.

:D nếu nói ra thì đạo hữu có tin hay không :D nếu không tin thì cũng đừng nên nghi sẽ sinh ra tà kiến
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Xin rửa tai chờ nghe ạ .

chính là mắt tai mũi lưỡi thân và ý của đạo hữu gọi là lục căn trước khi qua lục thức để biết lục trần :D nghe xong thì bỏ, nếu ôm nghi thì tìm thiện tri thức để hỏi không được suy tư hay bác bỏ :D
 

VQ6

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
151
Điểm tương tác
45
Điểm
28
chính là mắt tai mũi lưỡi thân và ý của đạo hữu gọi là lục căn trước khi qua lục thức để biết lục trần :D nghe xong thì bỏ, nếu ôm nghi thì tìm thiện tri thức để hỏi không được suy tư hay bác bỏ :D
Vậy:

2/. Thật chất cấu tạo của Bản lai diện mục gồm những gì ?

3/. Thấy được Bản lai diện mục có ích lợi gì ?

Rất mong được giải đáp.
 

Đức Trí

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 6 2015
Bài viết
87
Điểm tương tác
16
Điểm
8
chính là mắt tai mũi lưỡi thân và ý của đạo hữu gọi là lục căn trước khi qua lục thức để biết lục trần :D nghe xong thì bỏ, nếu ôm nghi thì tìm thiện tri thức để hỏi không được suy tư hay bác bỏ :D

Kính ĐH rickpham.

Như lời ĐH nói : mắt tai mũi lưỡi thân và ý ? Vậy thì có 6 cái Bản mặt chăng ? Thế cái nào là mặt thật ? Cái nào là mặt giả ?

mat+na.jpg
 

Quan Âm Các

Active Member
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2014
Bài viết
264
Điểm tương tác
127
Điểm
43
chính là mắt tai mũi lưỡi thân và ý của đạo hữu gọi là lục căn trước khi qua lục thức để biết lục trần :D nghe xong thì bỏ, nếu ôm nghi thì tìm thiện tri thức để hỏi không được suy tư hay bác bỏ :D

Bạn Vấn Đạo ơi.

Xem ra Bạn đã bị rickpham chơi khăm rồi !

* "Bản lai diện mục" là từ ngữ để chỉ, gương mặt thật, khi cha mẹ chưa sanh ra.

* Mắt tai mũi lưỡi thân và ý.- Là những vật có sau khi cha mẹ sanh ra rồi.

Như vậy thì đây là bán đồ giả (nói cái này, bán cái kia). :111:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Vậy:

2/. Thật chất cấu tạo của Bản lai diện mục gồm những gì ?

3/. Thấy được Bản lai diện mục có ích lợi gì ?

Rất mong được giải đáp.

:D bản lai vốn không có cấu tạo :D ta đã có từ khi sinh ra đó tạm gọi là phật tánh chơn như:D thấy được thì có trí huệ để tu tập giải thoát :D biết tất cả pháp gọi đó là trí vô sư
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Bạn Vấn Đạo ơi.

Xem ra Bạn đã bị rickpham chơi khăm rồi !

* "Bản lai diện mục" là từ ngữ để chỉ, gương mặt thật, khi cha mẹ chưa sanh ra.

* Mắt tai mũi lưỡi thân và ý.- Là những vật có sau khi cha mẹ sanh ra rồi.

Như vậy thì đây là bán đồ giả (nói cái này, bán cái kia). :111:

:D ta nói có sai sao :D đạo hữu đó hỏi bản lai diện mục :D chứ có bảo là trước khi sinh ra đâu
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Kính ĐH rickpham.

Như lời ĐH nói : mắt tai mũi lưỡi thân và ý ? Vậy thì có 6 cái Bản mặt chăng ? Thế cái nào là mặt thật ? Cái nào là mặt giả ?

mat+na.jpg

:D ý chi phối 5 căn còn lại tiếp xúc lục trần sinh ra lục thức :D chỉ cần kiểm soát được ý thì vạn sự đều thông :D nếu thiền định sâu vào sẽ tự hiểu :D
 

Quan Âm Các

Active Member
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2014
Bài viết
264
Điểm tương tác
127
Điểm
43
:D ta nói có sai sao :D đạo hữu đó hỏi bản lai diện mục :D chứ có bảo là trước khi sinh ra đâu
Kinh Pháp Bảo Đàn ghi:

Sau khi Ngài (Lục Tổ Huệ Năng) được Ngũ tổ Hoằng Nhẫn vây màn nơi Tổ đường trong đêm khuya giảng Kinh Kim Cang, đến câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" thì ngài tỏ ngộ Nhất thiết vạn pháp bất ly tự tánh - tất cả các pháp chẳng lìa tự tánh. Ngũ Tổ biết Ngài đã triệt ngộ, ngay giữa canh ba truyền pháp Đốn giáo và y bát , dạy Ngài làm Tổ đời thứ sáu và khéo lưu-truyền, không để mất chánh pháp. Sau đó Ngài một mình đi nhanh về hướng Nam.

Những kẻ xấu ác sau khi biết Ngài đã được phó chúc và đang bôn tẩu, muốn tranh đoạt y bát, hiệp nhau vài trăm người do tu sĩ họ Trần, tên Huệ Minh cầm đầu đuổi theo Ngàị.

Ngài Huệ Năng trông thấy Huệ Minh, bèn đặt y bát trên một tảng đá lớn, nói rằng : 'Y nầy là biểu tín của Chánh Pháp, há dùng sức mà đoạt được sao ?' Nói rồi liền ẩn núp trong đám cỏ.

Tu sĩ Huệ Minh đến xách áo lên nhưng không nhúc nhích nổi, hoảng hốt kêu lên : 'Hành giả, Hành giả ! Tôi đến vì Pháp, chẳng phải vì Y !

Ngài Huệ Năng bước ra ngồi trên tảng đá.

Huệ Minh đảnh lễ, thưa : ' Mong hành giả vì tôi mà thuyết pháp.'

Ngài Huệ Năng nói :' Ngươi đã vì pháp mà đến đây, nên dẹp hết các duyên, chớ sanh một niệm nào, ta sẽ vì ngươi mà thuyết pháp.'

Huệ Minh tịnh tâm giây lâu, Ngài Huệ Năng nói :'Không nghĩ thiện, không nghĩ ác , chính ngay lúc đó Bổn lai diện mục của thượng tọa Minh là gì ? '

Huệ Minh vừa nghe, chợt liền đại ngộ

Như vậy Tổ cũng chỉ nói "Bổn lai diện mục " mà thượng tọa Minh đã khéo hiểu rồi ạ.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Kinh Pháp Bảo Đàn ghi:



Như vậy Tổ cũng chỉ nói "Bổn lai diện mục " mà thượng tọa Minh đã khéo hiểu rồi ạ.

:D cũng thế cũng thế :D bổn lai diện mục vốn đã có vì con người bị tập khí nhiễm ô nên lìa bỏ tự tánh nên lầm vô minh là tự tánh :D tu hành cũng chỉ là thấy lại những cái vốn có, nếu hiểu điều này không nhọc công tu cũng tự giải thoát :D đó là vì sao tổ huệ năng đã nói khi ngộ đạo :D nào ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ
 

Đức Trí

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 6 2015
Bài viết
87
Điểm tương tác
16
Điểm
8
:D ý chi phối 5 căn còn lại tiếp xúc lục trần sinh ra lục thức :D chỉ cần kiểm soát được ý thì vạn sự đều thông :D nếu thiền định sâu vào sẽ tự hiểu :D

* Tâm là tiên thiên.

* Ý là Hậu Thiên.

Bản Lai diện mục chính là Tiên thiên (khi trời đất chưa sanh ra).

Tổ nói:' Ngươi đã vì pháp mà đến đây, nên dẹp hết các duyên, chớ sanh một niệm nào, ta sẽ vì ngươi mà thuyết pháp.'

Huệ Minh tịnh tâm giây lâu, Ngài Huệ Năng nói :'Không nghĩ thiện, không nghĩ ác , chính ngay lúc đó Bổn lai diện mục của thượng tọa Minh là gì ? '


* Dẹp hết các duyên, không sanh một niệm nào cả, cũng Không nghĩ thiện, không nghĩ ác.- Lúc đó :

+ Ý NẰM Ở CHỖ NÀO ?

+ Lấy cái gì để kiểm soát được ý ?

+ Chỗ nào để dụng công mà thiền định sâu vào sẽ tự hiểu ?

 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
* Tâm là tiên thiên.

* Ý là Hậu Thiên.

Bản Lai diện mục chính là Tiên thiên (khi trời đất chưa sanh ra).

Tổ nói:' Ngươi đã vì pháp mà đến đây, nên dẹp hết các duyên, chớ sanh một niệm nào, ta sẽ vì ngươi mà thuyết pháp.'

Huệ Minh tịnh tâm giây lâu, Ngài Huệ Năng nói :'Không nghĩ thiện, không nghĩ ác , chính ngay lúc đó Bổn lai diện mục của thượng tọa Minh là gì ? '


* Dẹp hết các duyên, không sanh một niệm nào cả, cũng Không nghĩ thiện, không nghĩ ác.- Lúc đó :

+ Ý NẰM Ở CHỖ NÀO ?

+ Lấy cái gì để kiểm soát được ý ?

+ Chỗ nào để dụng công mà thiền định sâu vào sẽ tự hiểu ?


:D xin lỗi đạo hữu ta chưa đến đó nên không trả lời được :D chỉ biết hướng đi khi nào đi đến ta sẽ quay lại trả lời. Mong đạo hữu hoan hỉ thông cảm
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Tâm là tiên thiên.

* Ý là Hậu Thiên.

Bản Lai diện mục chính là Tiên thiên (khi trời đất chưa sanh ra).

Tổ nói:' Ngươi đã vì pháp mà đến đây, nên dẹp hết các duyên, chớ sanh một niệm nào, ta sẽ vì ngươi mà thuyết pháp.'

Huệ Minh tịnh tâm giây lâu, Ngài Huệ Năng nói :'Không nghĩ thiện, không nghĩ ác , chính ngay lúc đó Bổn lai diện mục của thượng tọa Minh là gì ? '


* Dẹp hết các duyên, không sanh một niệm nào cả, cũng Không nghĩ thiện, không nghĩ ác.- Lúc đó :

+ Ý NẰM Ở CHỖ NÀO ?

+ Lấy cái gì để kiểm soát được ý ?

+ Chỗ nào để dụng công mà thiền định sâu vào sẽ tự hiểu ?


Kính ĐH Đức Trí.

VQ xin thay lời ĐH rickpham trả lời câu hỏi của Bạn:

Câu hỏi này VQ xin được trả lời qua 3 bài viết.

Đây là bài số 1:

Đức Phật Tỳ Bà Thy có bài kệ:

Thân tòng vô tướng trung thọ sanh

Du như huyễn do chư hình tượng.

Huyễn nhơn tâm thức bổn lai vô

Tội, phước giai không vô sỡ trụ.


Nôm:

Thân thọ sanh từ nơi không tướng

Như giấc mơ do tượng hình ra.

Người mơ tâm thức đâu mà?

Trụ đâu, tội, phước đều là thành Không.


Đó là ý chỉ. Khi trở lại Tiên thiên (Bản Lai diện mục). Là lúc Dẹp hết các duyên, không sanh một niệm nào cả, cũng Không nghĩ thiện, không nghĩ ác.- Lúc đó :

* Ý trở về Vô tướng (Tánh Không).

Kinh Bát nhã nói:

...Xá Lợi Tử, thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm.
Thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức.
Vô nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý, vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới....
Nghĩa là, khi trở về Vô tướng (bản lai diện mục), thì không còn có Ý thức nữa, mà tất cả đều NHƯ.

Kính
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63


Kính ĐH Đức Trí.

VQ xin thay lời ĐH rickpham trả lời câu hỏi của Bạn:

Câu hỏi này VQ xin được trả lời qua 3 bài viết.

Đây là bài số 1:

Đức Phật Tỳ Bà Thy có bài kệ:

Thân tòng vô tướng trung thọ sanh

Du như huyễn do chư hình tượng.

Huyễn nhơn tâm thức bổn lai vô

Tội, phước giai không vô sỡ trụ.


Nôm:

Thân thọ sanh từ nơi không tướng

Như giấc mơ do tượng hình ra.

Người mơ tâm thức đâu mà?

Trụ đâu, tội, phước đều là thành Không.


Đó là ý chỉ. Khi trở lại Tiên thiên (Bản Lai diện mục). Là lúc Dẹp hết các duyên, không sanh một niệm nào cả, cũng Không nghĩ thiện, không nghĩ ác.- Lúc đó :

* Ý trở về Vô tướng (Tánh Không).

Kinh Bát nhã nói:

...Xá Lợi Tử, thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm.
Thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức.
Vô nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý, vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới....
Nghĩa là, khi trở về Vô tướng (bản lai diện mục), thì không còn có Ý thức nữa, mà tất cả đều NHƯ.

Kính

kính hỏi thầy viên quang
sẵn thầy có thời pháp, xin thầy viên quang giải nghi giúp bản thân mình với. Vô sanh tự có hay do định mà có ? hiện trạng bây giờ của mình là tiến không được lùi không được :D không giải được chắc rơi vào tà kiến mất
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
kính hỏi thầy viên quang
sẵn thầy có thời pháp, xin thầy viên quang giải nghi giúp bản thân mình với. Vô sanh tự có hay do định mà có ? hiện trạng bây giờ của mình là tiến không được lùi không được :D không giải được chắc rơi vào tà kiến mất

Kính Bạn rickpham.

Câu hỏi của Bạn VQ trả lời cũng là bài viết thứ 2. Vô Sanh là Bản Thể.

Ở Phẩm Tu Di Đảnh Thượng kệ tán.- Kinh hoa Nghiêm có bài kệ:

..................

Quan-sát nơi các pháp

Đều không có tự-tánh

Tướng nó, vốn sanh-diệt

Chỉ là danh thuyết giả.

Tất cả pháp vô-sanh

Tất cả pháp vô-diệt

Nếu hiểu được như vậy

Chư Phật thường hiện tiền.

Pháp-tánh vốn không tịch

Vô-thủ, cũng vô-kiến

Tánh không, tức là Phật

Chẳng thể nghĩ lường được....


Bài kệ này, xin lý giải như vầy:

* Tất cả pháp đều do duyên mà sanh, không có pháp nào không duyên mà có được.

"Duyên" sanh pháp không phải là một duyên. Nếu chỉ có một duyên thì nó sanh ra nó, thì không thể thành nghĩa "sanh" được. Cho nên biết rằng có rất nhiều duyên hợp lại mới sanh được một pháp. Ví như con người phải do 5 duyên là sắc, thọ, tưởng, hành, thức mới thành được.- Đây là nghĩa.- Các pháp duyên sanh, không có tự tánh.. Vì các pháp không có tự tánh, chỉ do duyên giả hợp, nên khi duyên thay đổi thì thấy các pháp có sanh diệt.

* Nhưng nếu quan sát kỷ, thì các duyên để hợp sanh ra các pháp, cũng là duyên hợp không có tự tánh, và tìm mãi vẫn là không có đầu mối, không có chung cuộc (ví như sắc, thì cũng do nhiều duyên khác hợp thành).- Đây là trùng trùng duyên khởi. Chỗ trùng trùng duyên này chính là vô sở hữu, là tánh không, rốt ráo là không có duyên để khởi. Không có duyên để khởi, nên bản chất các pháp sanh chỉ là giả danh. Đây là ý câu:

Tướng nó, vốn sanh-diệt

Chỉ là danh thuyết giả.


* Như vậy thật chất các pháp là Vô Sanh, là Như, nhưng do vô minh mà chúng sanh thấy có sanh diệt.
Vô Sanh là "Tiên Thiên", là khi trời đất chưa sanh, nghĩa là khi chưa có các nhân duyên vọng hợp, khi căn và trần chưa tương tác để vọng kiến các pháp khởi sanh diệt.

* Vô minh là mê mờ, là khi các duyên vọng hợp, là sanh diệt pháp, là hậu thiên.

* Nếu hết vô minh, thì các pháp vốn là vô sanh chớ không phải do định mà sanh ra vô sanh. Tổ nói do Giới sanh Định, Do Định sanh Huệ. Khi Huệ sanh thì chiếu phá Vô minh, hết Vô minh thì Vô Sanh hiển hiện. Ví như tan hết mây mờ, thì mặt trời hiển hiện.

Đây cũng là trả lời câu thứ 2: Thật chất cấu tạo của Bản lai diện mục gồm những gì ?

+Thật tướng Bản Lai diện mục là Vô Sanh, là tánh không, là Như.

Nhắc lại: Vô Sanh, không phải do bất cứ cái gì sanh ra. Khi đã hết nhân sanh diệt, thì Vô Sanh hiện ra. Như bài kệ Kinh niết Bàn:

Chư hành vô thường thị sanh diệt pháp,

Sanh diệt diệt dĩ Tịch Diệt Vi lạc.



Thiền sư Vô Ngôn Thông, có bài kệ:


一切諸法皆從心生
心無所生法無所住
若達心地所住無礙
非遇上根慎勿輕許

Nhất thiết chư pháp giai tòng tâm sinh
Tâm vô sở sinh pháp vô sở trụ
Nhược đạt tâm địa sở trụ vô ngại
Phi ngộ thượng căn thận vật khinh hứa.


Tất cả các pháp đều từ tâm sinh
Tâm không chỗ sinh, pháp không chỗ trụ
Nếu đạt đất tâm chỗ trụ không ngại
Không gặp thượng căn dè dặt chớ dạy.


Mến.


37_0d1434f775d7422f720eecaf.jpg
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113




Nhắc lại: Vô Sanh, không phải do bất cứ cái gì sanh ra. Khi đã hết nhân sanh diệt, thì Vô Sanh hiện ra.

Thưa Thầy. Đó là SỰ VÔ SANH có tầng bậc. Còn theo lẽ thật thì chưa từng sanh diệt mới đích thực là vô sanh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113




Nhắc lại: Vô Sanh, không phải do bất cứ cái gì sanh ra. Khi đã hết nhân sanh diệt, thì Vô Sanh hiện ra.

Thưa Thầy. Đó là SỰ VÔ SANH có tầng bậc. Còn theo lẽ thật thì chưa từng sanh diệt mới đích thực là vô sanh.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D ý chi phối 5 căn còn lại tiếp xúc lục trần sinh ra lục thức :D chỉ cần kiểm soát được ý thì vạn sự đều thông :D nếu thiền định sâu vào sẽ tự hiểu :D


Thật là hài hước :D đây mới đúng là nhận giặc làm cha này :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên