Bản Lai Diện Mục (tt)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bản Lai là cái nguyên bản của mỗi cá nhân từ xưa đến nay, ở chúng sanh không giảm, ở Phật chẳng tăng. Mê thì là chúng sanh, giác thì là Phật, còn Bản Lai vẫn vậy. Bản Lai không một vật mà vẫn thường sanh tất cả các pháp.

Chúng ta cùng suy xét quan niệm của một người bảo rằng:

(2) BẢN LAI DIỆN MỤC [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng,
vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ


---> tạo ra 1 thân khác ---> từ nơi thân này [smile] xx x xmile

không nghĩ thiện .. không nghĩ ác [smile] ===> bản lai diện mục của THƯỢNG TỌA MINH [smile] có .... BÁT THỨC LỤC CĂN như thế nào ? [smile]

cho nên . không nghĩ thiện .. không nghĩ ác ... bản chất của của vấn đề không nghĩ, .. không tư tưởng .. [smile] .. tức là dừng lại 5 biến số của tâm sở biến hành (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý - Duy Thức Học) ....đâu có nghĩa là BẢN LAI của THƯỢNG TỌA MỊNH [smille] ... là CHƠN KHÔNG nhỉ [smile]


Kakakaka, nghe thì thấy có lí nhưng cũng chứa cát sạn.
- Hạt sạn thứ 1: Bản Lai có lục căn thì sặc mùi tướng pháp rồi. Tự thân Bản Lai thì không có cái gì gọi là lục căn. Nếu Bản Lai có lục căn thì khi lục căn bị hoại diệt, Bản Lai cũng hoại diệt sao? Còn nếu bảo Bản Lai vẫn còn khi lục căn hoại diệt như vậy thì Bản Lai không chứa sẵn lục căn trong nó rồi.

-Hạt sạn thứ 2: Thạnh Văn, Duyên giác nhập Niết Bàn dừng lại 5 biến số xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý nhưng có rõ Bản Lai không? Chính vì không rõ nên mới trụ vị Thanh Văn, Duyên giác. Như vậy, vấn đề không phải ở chỗ dừng 5 biến số của tâm sở.

Mà vấn đề chính là dừng tâm sở duyên- nhị nguyên, không duyên vào thiện, không duyên vào ác, dừng tất cả duyên pháp đó thì ông có tồn tại không? Ông có phải do duyên pháp làm nên không? Ngay chỗ trực nhận này thì Tín Tâm kiên cố vào Tự Tánh được thiết lập.

- Hạt sạn thứ 3: việc tạo ra thân này, thân kia không phải do tự nơi Bản Lai làm ra. Thấy Bản Lai làm ra là rơi vào thuyết đấng sáng tạo -đại ngã. Bản Lai vốn không có hai thứ thì đâu thể tự sanh vật.

- Hạt sạn thứ 4: Bản Lai không do tâm định tĩnh tạo ra! Bản Lai không giảm ở chúng sanh, không tăng ở Phật, không bên các duyên pháp mà cũng chẳng biến hoại. Với sự mê muội thì Bản Lai biến hiện cái duyên nhị nguyên thành ra chúng sanh, với sự giác ngộ không còn nhị nguyên thì Bản Lai không còn nhân chủng để biến dịch bèn thị tịch chiếu rỗng lặng sáng suốt.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) ĐI CHĂN BÒ [smile] ....

R Ầm..... [smile] .... (CON BÒ CƯỜI VNBN bị dí diện .. bất tỉnh ĐỔ ẦM xuống ) [smile] ... hổng nghĩ thiện hỏng nghĩ ác được nữa [smile]

CON BÒ CƯỜI VNBN còn đủ LỤC CĂN không? [smille] [smile]


(1) CON BÒ CƯỜI VNBN NGU ĐỦ KIỂU [smile]

- Hạt sạn thứ 1: Bản Lai có lục căn thì sặc mùi tướng pháp rồi. Tự thân Bản Lai thì không có cái gì gọi là lục căn. Nếu Bản Lai có lục căn thì khi lục căn bị hoại diệt, Bản Lai cũng hoại diệt sao? Còn nếu bảo Bản Lai vẫn còn khi lục căn hoại diệt như vậy thì Bản Lai không chứa sẵn lục căn trong nó rồi.

===> vậy là khi CON BÒ CƯỜI BẤT TỈNH [smile] ... LỤC CĂN CỦA NÓ BIẾN MẤT [smile] ... A ahahahhah


-Hạt sạn thứ 2: Thạnh Văn, Duyên giác nhập Niết Bàn dừng lại 5 biến số xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý nhưng có rõ Bản Lai không? Chính vì không rõ nên mới trụ vị Thanh Văn, Duyên giác. Như vậy, vấn đề không phải ở chỗ dừng 5 biến số của tâm sở.


TÁNH duy vô phú .. ngũ biến hành [smile] ... cũng do CON BÒ CƯỜI VNBN hàng ngày nuôi dưỡng chủng tử NGU ĐẦN ===> cho nên .. TÁNH NGU ĐẦN cũng lộ ra .. ngay nơi CON BÒ CƯỜI nhỉ [smile]



Mà vấn đề chính là dừng tâm sở duyên- nhị nguyên, không duyên vào thiện, không duyên vào ác, dừng tất cả duyên pháp đó thì ông có tồn tại không? Ông có phải do duyên pháp làm nên không? Ngay chỗ trực nhận này thì Tín Tâm kiên cố vào Tự Tánh được thiết lập.


đúng là VÔ NGHĨA .. vì đây là TƯ TƯỞNG CỦA CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] xxxxmile



- Hạt sạn thứ 3: việc tạo ra thân này, thân kia không phải do tự nơi Bản Lai làm ra. Thấy Bản Lai làm ra là rơi vào thuyết đấng sáng tạo -đại ngã. Bản Lai vốn không có hai thứ thì đâu thể tự sanh vật.


[color=blue ] A ahahhh ahahhahahah ... CỘNG ĐỒNG BẢN NGÃ CHÂN THẬT trong tư tưởng của 1 CON BÒ CƯỜI VNBN chỉ là NGU ĐẦN [smile] ...

CON BÒ CƯỜI ĐỔ ẦM NẰM 1 đống ở đó [smile] ... lục căn của nó biến mất đâu [smile] .... TÂM CHÂN THẬT của nó đâu ? [smile] ... bản lai của NÓ ... HÓA THÀNH 2 ĐỐNG CON BÒ CƯỜI được hông nhỉ ? [smile]

cho cãi vài bữa .. rùi đưa kinh TREO CHUỒNG BÒ nhé [smile] xx.x..x.x. .. Ahahahahahahh[/color]


- Hạt sạn thứ 4: Bản Lai không do tâm định tĩnh tạo ra! Bản Lai không giảm ở chúng sanh, không tăng ở Phật, không bên các duyên pháp mà cũng chẳng biến hoại. Với sự mê muội thì Bản Lai biến hiện cái duyên nhị nguyên thành ra chúng sanh, với sự giác ngộ không còn nhị nguyên thì Bản Lai không còn nhân chủng để biến dịch bèn thị tịch chiếu rỗng lặng sáng suốt.

... CON BÒ DÍ ĐIỆN BẤT TỈNH nằm 1 đống đó [smile] .. đúng là BỚT SUY NGHI NGU NHƯ BÒ dấy lên [smile] ... nhưng NÓ VẪN là 1 CON BÒ VÔ NGHĨA ... và NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN [smile] .;.. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI da dày ... NGU ĐẦN ... NỔ LIÊN THANH ... chẳng phải là .... phải là BOM TẤN VÃI ... và TỊCH CHIẾU chỉ là MƠ ƯỚC NGU ĐẦN của CON BÒ CƯỜI VNBN thôi [smile] xxmile



(2) TƯ TƯỞNG NGU ĐẦN Của MÓD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] = 7 THỨC BÒ CON [smile]

với tâm định tĩnh ... quả của tứ sắc thiền .. ông PHẬT đã phân biệt được sự trói buộc của các sắc pháp ... cho nên .. mới nhận ra được .. đó chỉ là biến đổi trên [smile] DỤNG của LỤC THỨC mà thôi [smile] ...

và như thế [smile] .. ông ta ... tự làm thí nghiệm tạo ra thân khác từ nơi thân này [smile] ..

cũng như người ta sinh ra .. ở TÂY thì ăn đồ TÂY ở nhà TÂY uống rượu TÂy .. thi thành NGƯỜI TÂY

người VIỆT .. ở ruộng đồng ... ăn lúa gạo ... uống rượu đế .. thì là thành NGƯỜI VIỆT [smile]


Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

===> ĐÂY CHÍNH LÀ TƯ TƯỞNG NGU ĐẦN của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

*** giới hạn hoạt động của lục thức lục căn .. bằng những qui luath hoạt động [smile] .. vốn chỉ là ngằn mé [smile] ... và sự sanh ra đó [smile] ... hỏng phải là TẠNG THỨC SANH RA 7 THỨC BÒ CON [smile]




và Kinh Lăng Già .. còn nói thêm vầy nữa [smile] .. đúng là MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ 7 THỨC BÒ CON sinh ra từ NHƯ LAI TẠNG [smile] ... chuyên môn bị PHẬT KINH lấy làm thí dụ [smile]

Đại huệ! Ta vì Thắng man Phu nhân (Srìmàlàdevì) cùng các Bồ tát Thâm diệu tịnh trí (sksmanipunavisudhabudhibodhisattva)

===> mà nói Như lai tạng tên Tạng thức cùng 7 thức đồng khởi, khiến hàng Thanh văn thấy rõ pháp vô ngã. - Kinh LĂng Già [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

- Hạt sạn thứ 1: Bản Lai có lục căn thì sặc mùi tướng pháp rồi. Tự thân Bản Lai thì không có cái gì gọi là lục căn. Nếu Bản Lai có lục căn thì khi lục căn bị hoại diệt, Bản Lai cũng hoại diệt sao? Còn nếu bảo Bản Lai vẫn còn khi lục căn hoại diệt như vậy thì Bản Lai không chứa sẵn lục căn trong nó rồi.

===> vậy là khi CON BÒ CƯỜI BẤT TỈNH [smile] ... LỤC CĂN CỦA NÓ BIẾN MẤT [smile] ... A ahahahhah



Phản biện không hợp lí vì ở trên nói lục căn ở trong trường hợp hoại diệt chứ không nói bị bất tỉnh tạm thời.
Bị bất tỉnh là các căn tạm thời bị ngưng hoạt động nhưng cơ sở vật chất (lục nhập) của nó vẫn còn.

Đ nói cái 6 thì đã có tướng phân biệt rồi. Còn Bản Lai thì không thể phân biệt ra làm 6 phần như vậy!

Bản Lai là nhất thể, không có hai pháp trong nó. Bởi nếu thật sự có hai thứ thì làm sao có Phật Quả thường trụ bất nhị. Hai cũng không có huống chi nói có 6 thì là tà kiến rồi.


-Hạt sạn thứ 2: Thạnh Văn, Duyên giác nhập Niết Bàn dừng lại 5 biến số xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý nhưng có rõ Bản Lai không? Chính vì không rõ nên mới trụ vị Thanh Văn, Duyên giác. Như vậy, vấn đề không phải ở chỗ dừng 5 biến số của tâm sở.

TÁNH duy vô phú .. ngũ biến hành [smile] ... cũng do CON BÒ CƯỜI VNBN hàng ngày nuôi dưỡng chủng tử NGU ĐẦN ===> cho nên .. TÁNH NGU ĐẦN cũng lộ ra .. ngay nơi CON BÒ CƯỜI nhỉ [smile]



Mà vấn đề chính là dừng tâm sở duyên- nhị nguyên, không duyên vào thiện, không duyên vào ác, dừng tất cả duyên pháp đó thì ông có tồn tại không? Ông có phải do duyên pháp làm nên không? Ngay chỗ trực nhận này thì Tín Tâm kiên cố vào Tự Tánh được thiết lập.


đúng là VÔ NGHĨA .. vì đây là TƯ TƯỞNG CỦA CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] xxxxmile


kakaka, đoạn này bạn không biết nên chỉ đưa lời phán suông.
Vì Chính Phật cũng đã nói Thanh văn, Duyên giác chưa rõ Bản Lai (Phật Tánh), chứ không phải do VNBN này thiết lập tư tưởng đó.
Vì vậy, VNBN thường nói ở bạn còn nhân chủng của nhị thừa nên không rõ được việc của nhị thừa. Nhân đó mà phán suông chê trách.


- Hạt sạn thứ 4: Bản Lai không do tâm định tĩnh tạo ra! Bản Lai không giảm ở chúng sanh, không tăng ở Phật, không bên các duyên pháp mà cũng chẳng biến hoại. Với sự mê muội thì Bản Lai biến hiện cái duyên nhị nguyên thành ra chúng sanh, với sự giác ngộ không còn nhị nguyên thì Bản Lai không còn nhân chủng để biến dịch bèn thị tịch chiếu rỗng lặng sáng suốt.

... CON BÒ DÍ ĐIỆN BẤT TỈNH nằm 1 đống đó [smile] .. đúng là BỚT SUY NGHI NGU NHƯ BÒ dấy lên [smile] ... nhưng NÓ VẪN là 1 CON BÒ VÔ NGHĨA ... và NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN [smile] .;.. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI da dày ... NGU ĐẦN ... NỔ LIÊN THANH ... chẳng phải là .... phải là BOM TẤN VÃI ... và TỊCH CHIẾU chỉ là MƠ ƯỚC NGU ĐẦN của CON BÒ CƯỜI VNBN thôi [smile] xxmile



kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

THẦN NỔ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN sắp trổ BỊ NGU CHUỒNG BÒ nữa rùi [smile] ... đă hỏng hiểu thì dí tận mắt coi cũng hỏng biết [smile] x.x.x.

--->Sau đó .. lại ÂM THẦM LÉN LÚT ==> SỬA NGU [smile]

(1) MIỆNG LƯỠI TRƠN TRU NGU NHƯ BÒ CÓ LỤC CĂN HOẠI DIỆT {smile]

Phản biện không hợp lí vì ở trên nói lục căn ở trong trường hợp hoại diệt chứ không nói bị bất tỉnh tạm thời.
Bị bất tỉnh là các căn tạm thời bị ngưng hoạt động nhưng cơ sở vật chất (lục nhập) của nó vẫn còn.

Đã nói cái 6 thì đã có tướng phân biệt rồi. Còn Bản Lai thì không thể phân biệt ra làm 6 phần như vậy!
Bản Lai là nhất thể, không có hai pháp trong nó. Bởi nếu thật sự có hai thứ thì làm sao có Phật Quả thường trụ bất nhị. Hai cũng không có huống chi nói có 6 thì là tà kiến rồi. ---> MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] xmile] x x x


Hỏng Nghĩ thiện .. hỏng nghĩ ÁC .. cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC của NGU NHƯ BÒ VNBN ? [smile] A ahahahah

nhưng .. vẫn là không nghĩ thiện .. hỏng nghĩ ác .. LỤC CĂN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ đâu ? [smile] [xmile]

*** Vậy thì hỏng nghĩ thiện hỏng nghĩ ác .. VI DIỆU PHÁP ... KINH PHẬT ghe chép đó là gì [smile] ... A hahahs.... MOD NỊCKK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... NỔ ĐI ... NỔ ĐI [smile] -===> NGU ĐÃ QUEN SỢ GÌ [smile]


ha ha ha [smile]

(1) ĐI CHĂN BÒ [smile] ....

R Ầm..... [smile] .... (CON BÒ CƯỜI VNBN bị dí diện .. bất tỉnh ĐỔ ẦM xuống ) [smile] ... hổng nghĩ thiện hỏng nghĩ ác được nữa [smile]

CON BÒ CƯỜI VNBN còn đủ LỤC CĂN không? [smille] [smile]


(1) CON BÒ CƯỜI VNBN NGU ĐỦ KIỂU [smile]

- Hạt sạn thứ 1: Bản Lai có lục căn thì sặc mùi tướng pháp rồi. Tự thân Bản Lai thì không có cái gì gọi là lục căn. Nếu Bản Lai có lục căn thì khi lục căn bị hoại diệt, Bản Lai cũng hoại diệt sao? Còn nếu bảo Bản Lai vẫn còn khi lục căn hoại diệt như vậy thì Bản Lai không chứa sẵn lục căn trong nó rồi.

===> vậy là khi CON BÒ CƯỜI BẤT TỈNH [smile] ... LỤC CĂN CỦA NÓ BIẾN MẤT [smile] ... A ahahahhah


-Hạt sạn thứ 2: Thạnh Văn, Duyên giác nhập Niết Bàn dừng lại 5 biến số xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý nhưng có rõ Bản Lai không? Chính vì không rõ nên mới trụ vị Thanh Văn, Duyên giác. Như vậy, vấn đề không phải ở chỗ dừng 5 biến số của tâm sở.


TÁNH duy vô phú .. ngũ biến hành [smile] ... cũng do CON BÒ CƯỜI VNBN hàng ngày nuôi dưỡng chủng tử NGU ĐẦN ===> cho nên .. TÁNH NGU ĐẦN cũng lộ ra .. ngay nơi CON BÒ CƯỜI nhỉ [smile]



Mà vấn đề chính là dừng tâm sở duyên- nhị nguyên, không duyên vào thiện, không duyên vào ác, dừng tất cả duyên pháp đó thì ông có tồn tại không? Ông có phải do duyên pháp làm nên không? Ngay chỗ trực nhận này thì Tín Tâm kiên cố vào Tự Tánh được thiết lập.


đúng là VÔ NGHĨA .. vì đây là TƯ TƯỞNG CỦA CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] xxxxmile



- Hạt sạn thứ 3: việc tạo ra thân này, thân kia không phải do tự nơi Bản Lai làm ra. Thấy Bản Lai làm ra là rơi vào thuyết đấng sáng tạo -đại ngã. Bản Lai vốn không có hai thứ thì đâu thể tự sanh vật.


[color=blue ] A ahahhh ahahhahahah ... CỘNG ĐỒNG BẢN NGÃ CHÂN THẬT trong tư tưởng của 1 CON BÒ CƯỜI VNBN chỉ là NGU ĐẦN [smile] ...

CON BÒ CƯỜI ĐỔ ẦM NẰM 1 đống ở đó [smile] ... lục căn của nó biến mất đâu [smile] .... TÂM CHÂN THẬT của nó đâu ? [smile] ... bản lai của NÓ ... HÓA THÀNH 2 ĐỐNG CON BÒ CƯỜI được hông nhỉ ? [smile]

cho cãi vài bữa .. rùi đưa kinh TREO CHUỒNG BÒ nhé [smile] xx.x..x.x. .. Ahahahahahahh[/color]


- Hạt sạn thứ 4: Bản Lai không do tâm định tĩnh tạo ra! Bản Lai không giảm ở chúng sanh, không tăng ở Phật, không bên các duyên pháp mà cũng chẳng biến hoại. Với sự mê muội thì Bản Lai biến hiện cái duyên nhị nguyên thành ra chúng sanh, với sự giác ngộ không còn nhị nguyên thì Bản Lai không còn nhân chủng để biến dịch bèn thị tịch chiếu rỗng lặng sáng suốt.

... CON BÒ DÍ ĐIỆN BẤT TỈNH nằm 1 đống đó [smile] .. đúng là BỚT SUY NGHI NGU NHƯ BÒ dấy lên [smile] ... nhưng NÓ VẪN là 1 CON BÒ VÔ NGHĨA ... và NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN [smile] .;.. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI da dày ... NGU ĐẦN ... NỔ LIÊN THANH ... chẳng phải là .... phải là BOM TẤN VÃI ... và TỊCH CHIẾU chỉ là MƠ ƯỚC NGU ĐẦN của CON BÒ CƯỜI VNBN thôi [smile] xxmile



(2) TƯ TƯỞNG NGU ĐẦN Của MÓD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] = 7 THỨC BÒ CON [smile]

với tâm định tĩnh ... quả của tứ sắc thiền .. ông PHẬT đã phân biệt được sự trói buộc của các sắc pháp ... cho nên .. mới nhận ra được .. đó chỉ là biến đổi trên [smile] DỤNG của LỤC THỨC mà thôi [smile] ...

và như thế [smile] .. ông ta ... tự làm thí nghiệm tạo ra thân khác từ nơi thân này [smile] ..

cũng như người ta sinh ra .. ở TÂY thì ăn đồ TÂY ở nhà TÂY uống rượu TÂy .. thi thành NGƯỜI TÂY

người VIỆT .. ở ruộng đồng ... ăn lúa gạo ... uống rượu đế .. thì là thành NGƯỜI VIỆT [smile]


Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

===> ĐÂY CHÍNH LÀ TƯ TƯỞNG NGU ĐẦN của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

*** giới hạn hoạt động của lục thức lục căn .. bằng những qui luath hoạt động [smile] .. vốn chỉ là ngằn mé [smile] ... và sự sanh ra đó [smile] ... hỏng phải là TẠNG THỨC SANH RA 7 THỨC BÒ CON [smile]




và Kinh Lăng Già .. còn nói thêm vầy nữa [smile] .. đúng là MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ 7 THỨC BÒ CON sinh ra từ NHƯ LAI TẠNG [smile] ... chuyên môn bị PHẬT KINH lấy làm thí dụ [smile]

Đại huệ! Ta vì Thắng man Phu nhân (Srìmàlàdevì) cùng các Bồ tát Thâm diệu tịnh trí (sksmanipunavisudhabudhibodhisattva)

===> mà nói Như lai tạng tên Tạng thức cùng 7 thức đồng khởi, khiến hàng Thanh văn thấy rõ pháp vô ngã. - Kinh LĂng Già [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) DÍ TẬN MẶT BÒ ===> BÒ VẪN NGU [xmile] A ahahahahah...

ui cha .. cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN NGU PHẬT LÝ nhỉ ?[smile ...

A hahahahahahhaahahahah .. xmile ..... smile x x x xxx

A hahahahahahhahahahahahahahahahahah .. xmile ... smile x x x x x x x x



A hahahaha .. cái này là HẾT CHỐI NHÉ [smile] .. thiệt đúng là NGU NHƯ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... hỏng hiểu gì hết mà KHOÁI NỔ THÀNH CHƯƠNG [smile] xmile] x x x x

kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.

cái này gọi là BÌ BÕM vài câu chẳng hiểu rùi NỔ HẾT CHUỒNG BÒ [smile]

vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]

Khà Khà....

...TỨC LÀ :
...Bão Đổ Cây =... Thì Là Bão Đổ Cây !
...Bom Nổ Chết Người .... Thì Là Bom Nổ Chết Người !
-Nổ Thì Nổ...Đừng Có : CON BÒ CƯỜI !

@-CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH .
-TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP = NẾU KHÔNG CHO PHÁP LÀ THẬT - KHÔNG CHO PHÁP LÀ HƯ -KHÔNG NGÃ TƯỚNG -NHÂN TƯỚNG-CHÚNG SINH TƯỚNG -THỌ GIẢ TƯỚNG .

@ - Cố Lõi Là CÁC CHÚNG HỮU TÌNH = THÀNH TÂM TRÍ THIẾT QUY NGUYỆN TAM BẢO ->RỒI CŨNG ĐẾN ĐƯỢC BẾN BỜ GIẢI THOÁT ( Chỉ Là LÂU Hoặc MAU Trong RẮC RỐI => Do DUYÊN NHẬN THỨC CỦA Cá Thể Đó )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]
(1) NGUYÊN ----> THỊ ----> NHẤT KHÔNG [smile] ...

KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC... của THƯỢNG TỌA MINH - Pháp Bảo Đàn Kinh

Tín Tâm Minh - Tăng Xán

Cảnh do năng cảnh
năng do cảnh năng
dục tri lưỡng đoạn
nguyên thị nhứt không
Tâm là tâm của cảnh
cảnh là cảnh của tâm
ví biết hai đằng dứt
rốt cùng chỉ một không


Đại đạo thể khoan (smile) xxx
vô dị vô nan
tiểu kiến hồ nghi
chuyển cấp chuyển trì
Đạo lớn thể khoan dung
không dễ mà chẳng khó
kẻ tiểu kiến lừng khừng
gấp theo và chậm bỏ
*** Đại Đạo ===> Thể Khoan ... là chỗ dụng công .... chuyển tâm chuyển tánh của vạn thế pháp sư [smile]

----> nghĩa "thể khoan" chỗ này .. AL còn rất là YẾU NHỈ [smile] .... .. ờ mà đúng hông ? [smile] xxxxx xmile ..xx.x.x.



Đại Thừa Khởi Tín Luận [smile] x x x x xmile]

1698009076511.png


1. Lìa Như Lai Tạng. Là muốn hiển bày 6 trần không có tự thể của riêng nó ===> mà lấy Như Lai Tạng làm thể, nên nói “LÌA TÂM thì không có cảnh giới 6 trần”.

2. Lìa thức Alaida, tức không có cái bất giác đầu tiên để Nghiệp Tướng xuất hiện ===> thì không có tướng thứ hai, thứ ba để có 6 trần, nên nói “LÌA TÂM thì không có cảnh giới 6 trần”.




ờ mà đúng hông ?[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]
(1) NGUYÊN ----> THỊ ----> NHẤT KHÔNG [smile] ...

KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC... của THƯỢNG TỌA MINH - Pháp Bảo Đàn Kinh

Tín Tâm Minh - Tăng Xán

Cảnh do năng cảnh
năng do cảnh năng
dục tri lưỡng đoạn
nguyên thị nhứt không
Tâm là tâm của cảnh
cảnh là cảnh của tâm
ví biết hai đằng dứt
rốt cùng chỉ một không


Đại đạo thể khoan (smile) xxx
vô dị vô nan
tiểu kiến hồ nghi
chuyển cấp chuyển trì
Đạo lớn thể khoan dung
không dễ mà chẳng khó
kẻ tiểu kiến lừng khừng
gấp theo và chậm bỏ
*** Đại Đạo ===> Thể Khoan ... là chỗ dụng công .... chuyển tâm chuyển tánh của vạn thế pháp sư [smile]

----> nghĩa "thể khoan" chỗ này .. AL còn rất là YẾU NHỈ [smile] .... .. ờ mà đúng hông ? [smile] xxxxx xmile ..xx.x.x.



Đại Thừa Khởi Tín Luận [smile] x x x x xmile]

View attachment 8308

1. Lìa Như Lai Tạng. Là muốn hiển bày 6 trần không có tự thể của riêng nó ===> mà lấy Như Lai Tạng làm thể, nên nói “LÌA TÂM thì không có cảnh giới 6 trần”.

2. Lìa thức Alaida, tức không có cái bất giác đầu tiên để Nghiệp Tướng xuất hiện ===> thì không có tướng thứ hai, thứ ba để có 6 trần, nên nói “LÌA TÂM thì không có cảnh giới 6 trần”.




ờ mà đúng hông ?[smile]

Có Người Hỏi Khi Đức Phật Đang Hành Thiền Có 500 Chiếc xe Chạy Qua ...Đức Phật Có Biết Gì Không !
-Đức Phật Bảo :
-...500 Cỗ Xe Vừa Chạy Qua.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

tu tâm dưỡng tánh thì cứ chọn đi đường NGAY THẲNG {smile] ... chắc chắn sẽ an ổn hơn [smile]

NHỨT THIẾT TRÍ [smile]

Ngài đưa ra những luận thuyết phá vỡ truyền thống cố chấp của hàng quyền thế Bà la môn có từ lâu đời, ăn sâu vào nếp nghĩ, nếp sống của mọi người.

Ngài phê phán những sai lầm của người tu đương thời, nhất là nhận thức sai lạc của lục sư ngoại đạo được đức Phật đưa ra phân tích rõ ràng.

===> Họ không có nhất thiết trí, (smile] xxxx x x xxmile

---> tất nhiên phải hành động sai.

Điển hình như Ca Diếp, Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên là những giáo chủ của thần đạo. Phật chỉ thẳng sai lầm của họ và họ đều phát tâm theo Phật, trở thành đại đệ tử của Ngài.
- Giới Thiệu KINH PHÁP HOA [smile]

ờ mà dúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglinh:
Hỏng Nghĩ thiện .. hỏng nghĩ ÁC .. cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC của NGU NHƯ BÒ VNBN ? [smile] A ahahahah

nhưng .. vẫn là không nghĩ thiện .. hỏng nghĩ ác .. LỤC CĂN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ đâu ? [smile] [xmile]

*** Vậy thì hỏng nghĩ thiện hỏng nghĩ ác .. VI DIỆU PHÁP ... KINH PHẬT ghe chép đó là gì [smile] ... A hahahs.... MOD NỊCKK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... NỔ ĐI ... NỔ ĐI [smile] -===> NGU ĐÃ QUEN SỢ GÌ [smile]

kakakakaka, vấn đề ở đây dang nói về bản thân Bản Lai chứ không phải làm sao để tỏ ngộ về Bản Lai. Bạn vẫn cố gắn cái 6 vào Bản Lai! Đúng là đệ tử của Thần Tú.
Nghe Lục Tổ dạy này:
Bồ Đề vốn không cây
Gương sáng cũng chẳng đài (một đài còn không lập, huống chi là 6 đài)
Xưa nay không một vật (làm gì có 6 trong Bản Lai)
Bụi dơ (6 trần) dính chỗ nào?

=> Bạn đã chấp trước Bản Lai do tâm niệm rỗng lặng làm ra. Tư tưởng đó của bạn là sai lầm. Rồi y cứ vào sai lầm mà bạn lập luận hết sức sai lầm như VNBN đã phân tích.

Bạn nên biết: Bản Lai không do bất kì điều gì tạo ra, với vô minh thì nói là ẩn, với giác ngộ thì nói là hiện.

Bạn chấp vào phương tiện để hiện mà lập Bản Lai là trái lời Phật và Tổ dạy.


vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah



kakakakakakaka, vấn đề là bạn chưa rõ Bản Lai nên mới đặt vấn đề như vậy!

Ở Kinh Thủ Lăng Nghiêm, khẳng định Bản Lai vẫn tự sáng dù cho chúng sanh có nghĩ thiện, nghĩ ác hay không nghĩ thiện không nghĩ ác; Thì Bản Lai vẫn vậy, dù khi bạn chưa biết Phật Pháp hay là đã biết Phật Pháp.

Như vậy, vấn đề không phải là Bản Lai được tạo ra như thế nào vì đã tự sáng. MÀ LÀ: làm sao để BẢN LAI HIỂN LỘ.

Thí dụ như Vàng dù trong quặng dơ hay hết quặng dơ thì chất vàng vẫn vậy, không phải vấn đề tạo ra chất vàng mà chất vàng đã có từ khi còn ở trong quặng. Vấn đề là phải làm sao Vàng này hiển lộ thành vàng ròng.

Lục Tổ nhân lúc Thầy Huệ Minh có ý muốn đoạt y bát thì hỏi "không nghĩ thiện, không nghĩ ác" để cho Thầy Huệ Minh đình chỉ tư tưởng bợn dơ, ngay lúc như vậy cảm nhận được Bổn Tánh Huệ Minh trong lặng vốn chẳng có các ý niệm thiện - ác, tức là hình thành Tín Tâm vào Bản Tánh thật sự.

Tất cả công án thì cũng đều như vậy, tác dụng dùng để đỉnh chỉ tư tưởng nhị nguyên trong tâm niệm. Ngay chỗ tâm niệm rỗng lặng không nhiễm trước các pháp thì Bản Lai tự nó hiển lộ mà không do bất kì điều gì tạo ra cả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) DÍ TẬN MẶT BÒ ===> BÒ VẪN NGU [xmile] A ahahahahah...

Lục Tổ nhân lúc Thầy Huệ Minh có ý muốn đoạt y bát thì hỏi "không nghĩ thiện, không nghĩ ác" để cho Thầy Huệ Minh đình chỉ tư tưởng bợn dơ, ngay lúc như vậy cảm nhận được Bổn Tánh Huệ Minh trong lặng vốn chẳng có các ý niệm thiện - ác, tức là hình thành Tín Tâm vào Bản Tánh thật sự.

Tất cả công án thì cũng đều như vậy, tác dụng dùng để đỉnh chỉ tư tưởng nhị nguyên trong tâm niệm. Ngay chỗ tâm niệm rỗng lặng không nhiễm trước các pháp thì Bản Lai tự nó hiển lộ mà không do bất kì điều gì tạo ra cả. - CÔNG ÁC CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ VNBN


ui cha .. cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN NGU PHẬT LÝ nhỉ ?[smile ... BẢN LAI DIỆN MỤC CỦA MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ ... LÀ GÌ ? [smile] ... NGU MÀ NỔ .. thì KIẾM SUỐT KING TẠNG cũng hỏng ra đâu nhỉ [smile] [xmile] .. .A ahhahahahah ... và đúng là NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU VÌ TĂNG THƯỢNG MẠN từ chỗ Ỷ NGU NHƯ BÒ [smile] ...

dắt tới đó xem ... vẫn chỉ biết gọi là CÔNG ÁN .. vì vẫn NGU NHƯ BÒ [smile] .... XẠO thì làm gì có VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile] A ahahahhahahah


A hahahahahahhaahahahah .. xmile ..... smile x x x xxx

A hahahahahahhahahahahahahahahahahah .. xmile ... smile x x x x x x x x



A hahahaha .. cái này là HẾT CHỐI NHÉ [smile] .. thiệt đúng là NGU NHƯ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... hỏng hiểu gì hết mà KHOÁI NỔ THÀNH CHƯƠNG [smile] xmile] x x x x

kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.

cái này gọi là BÌ BÕM vài câu chẳng hiểu rùi NỔ HẾT CHUỒNG BÒ [smile]

vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah




(i) cốc cốc cốc cốc

đệ nhất giác ngộ


thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại = khổ không [smile] xmile

ngũ ấm = vô ngã [smile] xmile

sinh diệt biến dị ...

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu [smile - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI )

NHƯ THỊ QUÁN SÁT

tiệm ly SINH TỬ [smile] - KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC (smile]



(ii)tất cả thế gian ... SỐNG - CHẾT nối nhau ...

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừo mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

*** (thiện ác 1 đời của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... là NGU ĐỦ KIỂU NHƯ BÒ ) [smile]


đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cai nghịch của CHẾT

2 luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]


(iii) Mật Tông Tâm Pháp Số 1 (smile) ... xmile



Devi yêu quý, chứng nghiệm có thể xảy ra ngay giữa hai hơi thở ... Ngay sau lúc hít vào và trước khi thở ra ===> HÃY ẤN CHỨNG

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN ỒN ÀO và NGU SI ... Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO có gì ? [smil;e]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) DÍ TẬN MẶT BÒ ===> BÒ VẪN NGU [xmile] A ahahahahah...

Lục Tổ nhân lúc Thầy Huệ Minh có ý muốn đoạt y bát thì hỏi "không nghĩ thiện, không nghĩ ác" để cho Thầy Huệ Minh đình chỉ tư tưởng bợn dơ, ngay lúc như vậy cảm nhận được Bổn Tánh Huệ Minh trong lặng vốn chẳng có các ý niệm thiện - ác, tức là hình thành Tín Tâm vào Bản Tánh thật sự.

Tất cả công án thì cũng đều như vậy, tác dụng dùng để đỉnh chỉ tư tưởng nhị nguyên trong tâm niệm. Ngay chỗ tâm niệm rỗng lặng không nhiễm trước các pháp thì Bản Lai tự nó hiển lộ mà không do bất kì điều gì tạo ra cả. - CÔNG ÁC CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ VNBN


ui cha .. cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN NGU PHẬT LÝ nhỉ ?[smile ... BẢN LAI DIỆN MỤC CỦA MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ ... LÀ GÌ ? [smile] ... NGU MÀ NỔ .. thì KIẾM SUỐT KING TẠNG cũng hỏng ra đâu nhỉ [smile] [xmile] .. .A ahhahahahah ... và đúng là NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU VÌ TĂNG THƯỢNG MẠN từ chỗ Ỷ NGU NHƯ BÒ [smile] ...

dắt tới đó xem ... vẫn chỉ biết gọi là CÔNG ÁN .. vì vẫn NGU NHƯ BÒ [smile] .... XẠO thì làm gì có VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile] A ahahahhahahah


A hahahahahahhaahahahah .. xmile ..... smile x x x xxx

A hahahahahahhahahahahahahahahahahah .. xmile ... smile x x x x x x x x



A hahahaha .. cái này là HẾT CHỐI NHÉ [smile] .. thiệt đúng là NGU NHƯ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... hỏng hiểu gì hết mà KHOÁI NỔ THÀNH CHƯƠNG [smile] xmile] x x x x

kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.

cái này gọi là BÌ BÕM vài câu chẳng hiểu rùi NỔ HẾT CHUỒNG BÒ [smile]

vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah




(i) cốc cốc cốc cốc

đệ nhất giác ngộ


thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại = khổ không [smile] xmile

ngũ ấm = vô ngã [smile] xmile

sinh diệt biến dị ...

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu [smile - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI )

NHƯ THỊ QUÁN SÁT

tiệm ly SINH TỬ [smile] - KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC (smile]



(ii)tất cả thế gian ... SỐNG - CHẾT nối nhau ...

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừo mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

*** (thiện ác 1 đời của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... là NGU ĐỦ KIỂU NHƯ BÒ ) [smile]


đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cai nghịch của CHẾT

2 luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]


(iii) Mật Tông Tâm Pháp Số 1 (smile) ... xmile



Devi yêu quý, chứng nghiệm có thể xảy ra ngay giữa hai hơi thở ... Ngay sau lúc hít vào và trước khi thở ra ===> HÃY ẤN CHỨNG

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN ỒN ÀO và NGU SI ... Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO có gì ? [smil;e]

ờ mà đúng hông? [smile]
Kakakakaka, bạn đã ngộ nhận Bản Lai được làm ra thì nói gì cũng vậy thôi.
Thảo luận chỉ có thể chỉ ra sự ngộ nhận của bạn vậy thôi, còn chỗ chứng không phải ở đây gõ bàn phím mà có được! Tâm chẳng Minh thì cái kiến tương ứng cũng chỉ là sáng suốt hư vọng hoặc có trụ vị mà thôi.



2) BẢN LAI DIỆN MỤC [smile]

không nghĩ thiện .. không nghĩ ác [smile] ===> bản lai diện mục của THƯỢNG TỌA MINH [smile] có .... BÁT THỨC LỤC CĂN như thế nào ? [smile]

cho nên . không nghĩ thiện .. không nghĩ ác ... bản chất của của vấn đề không nghĩ, .. không tư tưởng .. [smile] .. tức là dừng lại 5 biến số của tâm sở biến hành (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý - Duy Thức Học) ....đâu có nghĩa là BẢN LAI của THƯỢNG TỌA MỊNH [smille] ... là CHƠN KHÔNG nhỉ [smile]


Kakakak, đã ngộ nhận BẢN LAI rõ ràng như vậy lại còn ngụy biện ở chỗ chứng này kia. Bản Lai vẫn vậy dù bạn có chứng hay chưa chứng. Còn vấn đề làm thế nào để bản lai hiển lộ thì bạn cũng hiểu sai nốt, bạn chưa rõ trung đạo.

Rất là sai lầm khi bạn cho rằng BẢN LAI đi cùng với Lục Căn. Tổ và Phật đều dạy cái 2 còn không có thì nói chi đến cái 6 trong Bản Lai.

Rất là sai lầm khi bản cho rằng phải để Bản Lai hiển lộ thì phải đình chỉ xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý. Trong khi đó, Kinh điển Phật dạy bậc thanh văn Duyên giác Niết Bàn đình chỉ xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý mà vẫn chưa phải Niết Bàn rốt ráo. Phật dạy để Bản Lai hiển lộ thì phải tu học TRUNG ĐẠO là không trụ vào đâu cả, không được trụ vào hai bên đối đãi; còn nếu chỉ đình chỉ xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý thì cái nhận được là rỗng lặng và ở đó nếu trụ ở rỗng lặng thì đó là sự chứng của nhị thừa, Chư Phật không trụ sanh tử, không trụ vắng lặng mà được rốt ráo cứu cánh giải thoát.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) DÍ TẬN MẶT BÒ ===> BÒ VẪN NGU ĐỦ KIỂU [xmile] A ahahahahah...

Lục Tổ nhân lúc Thầy Huệ Minh có ý muốn đoạt y bát thì hỏi "không nghĩ thiện, không nghĩ ác" để cho Thầy Huệ Minh đình chỉ tư tưởng bợn dơ, ngay lúc như vậy cảm nhận được Bổn Tánh Huệ Minh trong lặng vốn chẳng có các ý niệm thiện - ác, tức là hình thành Tín Tâm vào Bản Tánh thật sự.

Tất cả công án thì cũng đều như vậy, tác dụng dùng để đỉnh chỉ tư tưởng nhị nguyên trong tâm niệm. Ngay chỗ tâm niệm rỗng lặng không nhiễm trước các pháp thì Bản Lai tự nó hiển lộ mà không do bất kì điều gì tạo ra cả. - CÔNG ÁC CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ VNBN


ui cha .. cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN NGU PHẬT LÝ nhỉ ?[smile ... BẢN LAI DIỆN MỤC CỦA MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ ... LÀ GÌ ? [smile] ... NGU MÀ NỔ .. thì KIẾM SUỐT KING TẠNG cũng hỏng ra đâu nhỉ [smile] [xmile] .. .A ahhahahahah ... và đúng là NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU VÌ TĂNG THƯỢNG MẠN từ chỗ Ỷ NGU NHƯ BÒ [smile] ...

dắt tới đó xem ... vẫn chỉ biết gọi là CÔNG ÁN .. vì vẫn NGU NHƯ BÒ [smile] .... XẠO thì làm gì có VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile] A ahahahhahahah


A hahahahahahhaahahahah .. xmile ..... smile x x x xxx

A hahahahahahhahahahahahahahahahahah .. xmile ... smile x x x x x x x x



A hahahaha .. cái này là HẾT CHỐI NHÉ [smile] .. thiệt đúng là NGU NHƯ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... hỏng hiểu gì hết mà KHOÁI NỔ THÀNH CHƯƠNG [smile] xmile] x x x x

kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.

cái này gọi là BÌ BÕM vài câu chẳng hiểu rùi NỔ HẾT CHUỒNG BÒ [smile]

vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah




(i) cốc cốc cốc cốc

đệ nhất giác ngộ


thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại = khổ không [smile] xmile

ngũ ấm = vô ngã [smile] xmile

sinh diệt biến dị ...

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu [smile - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI )

NHƯ THỊ QUÁN SÁT

tiệm ly SINH TỬ [smile] - KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC (smile]



(ii)tất cả thế gian ... SỐNG - CHẾT nối nhau ...

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừo mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

*** (thiện ác 1 đời của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... là NGU ĐỦ KIỂU NHƯ BÒ ) [smile]


đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cai nghịch của CHẾT

2 luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]


(iii) Mật Tông Tâm Pháp Số 1 (smile) ... xmile



Devi yêu quý, chứng nghiệm có thể xảy ra ngay giữa hai hơi thở ... Ngay sau lúc hít vào và trước khi thở ra ===> HÃY ẤN CHỨNG

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN ỒN ÀO và NGU SI ... Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO có gì ? [smil;e]



MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI NGU ĐỦ KIỂU thiệt đúng là 1 ĐẠO ĐỨC GIẢ CHÂN THẬT [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Mật Tông Tâm Pháp Số 1 (smile) ... xmile


Devi yêu quý, chứng nghiệm có thể xảy ra ngay giữa hai hơi thở ... Ngay sau lúc hít vào và trước khi thở ra ===> HÃY ẤN CHỨNG

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN ỒN ÀO và NGU SI ... Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO có gì ? [smil;e]


kakakaka, Trung Đạo mà cũng hiểu sai thì biết chừng nào mới liễu ngộ!
Không trụ chủ thể, không trụ đối tượng, không trụ hai bên nhị nguyên đó là trung đạo.
Bạn thấy Hữu Tình có Phật Tánh còn Vô Tình thì không, đó là bạn đang trụ chủ thể nhận thức. Đã lệch một bên thì có nói gì cũng là lời chưa liễu nghĩa.


Thế nên bạn phát biểu một câu sai lầm "Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO". Hai bên đã vốn không thì chỗ ở giữa làm sao mà lập! Cho nên ngay giữa hai hơi thở chỉ là "có thể" ấn chứng chứ không phải chắc chắn ấn chứng. Phải luyện tập rất nhiều lần nhiếp tâm giữa hai hơi thở cho đến khi dứt cái niệm phân biệt vọng động thì mới ấn chứng. Còn như lấy chỗ khoảng giữa mà vẫn âm thầm chấp niệm thì ngàn đời cũng chẳng có ấn chứng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile] ...

đúng là DÍ T ẬN MẶT BÒ .. BÒ VẪN NGU SI PHÔ TRƯƠNG .. SỰ NGU ĐẦN CỦA CHUỒNG BÒ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN B[smile]

---- A hahahahahah ... NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN vẫn chưa biết là đang đứng trước cái gì [smile] .. thích phô trương SỰ NGU ĐẦN của 1 ĐẠO ĐỨC GIẢ {smile]

*** trong khi đó là nơi mà tất cả CHƯ PHẬT giác ngộ [smile] [xmile] x x x x x x x và kinh điển GHI CHÉP RẤT NHIỀU .. nhưng NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI VNBN đâu biết đó là gì ... [smile] .. kiếm cũng chẳng ra [smile .. Ahahahahahahha



(1) DÍ TẬN MẶT BÒ ===> BÒ VẪN NGU ĐỦ KIỂU [xmile] A ahahahahah...

Lục Tổ nhân lúc Thầy Huệ Minh có ý muốn đoạt y bát thì hỏi "không nghĩ thiện, không nghĩ ác" để cho Thầy Huệ Minh đình chỉ tư tưởng bợn dơ, ngay lúc như vậy cảm nhận được Bổn Tánh Huệ Minh trong lặng vốn chẳng có các ý niệm thiện - ác, tức là hình thành Tín Tâm vào Bản Tánh thật sự.

Tất cả công án thì cũng đều như vậy, tác dụng dùng để đỉnh chỉ tư tưởng nhị nguyên trong tâm niệm. Ngay chỗ tâm niệm rỗng lặng không nhiễm trước các pháp thì Bản Lai tự nó hiển lộ mà không do bất kì điều gì tạo ra cả. - CÔNG ÁC CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ VNBN


ui cha .. cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN NGU PHẬT LÝ nhỉ ?[smile ... BẢN LAI DIỆN MỤC CỦA MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU NHƯ BÒ ... LÀ GÌ ? [smile] ... NGU MÀ NỔ .. thì KIẾM SUỐT KING TẠNG cũng hỏng ra đâu nhỉ [smile] [xmile] .. .A ahhahahahah ... và đúng là NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU VÌ TĂNG THƯỢNG MẠN từ chỗ Ỷ NGU NHƯ BÒ [smile] ...

dắt tới đó xem ... vẫn chỉ biết gọi là CÔNG ÁN .. vì vẫn NGU NHƯ BÒ [smile] .... XẠO thì làm gì có VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile] A ahahahhahahah


A hahahahahahhaahahahah .. xmile ..... smile x x x xxx

A hahahahahahhahahahahahahahahahahah .. xmile ... smile x x x x x x x x



A hahahaha .. cái này là HẾT CHỐI NHÉ [smile] .. thiệt đúng là NGU NHƯ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... hỏng hiểu gì hết mà KHOÁI NỔ THÀNH CHƯƠNG [smile] xmile] x x x x

kakakaka, tư tưởng đó là của Phật dạy, không phải do VNBN này chế ra. Sao bạn lại chê Phật Ngu Như Bò.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Kinh Đại Niết Bàn và Tất cả Kinh Điển đại thừa, Phật đều dạy như vậy.

Phật dạy trong Kinh thủ Lăng Nghiêm: "Thật ra, tánh giác vốn tự sáng suốt, chứ không phải nhờ được soi sáng mới sáng, –có nghĩa, tánh giác không phải là cái “sở minh”. Do vọng tưởng phân biệt mà tánh giác trở thành cái “sở minh”.

Bạn vay mượn ánh sáng bên ngoài làm nên Bản Lai thì đúng là thí dụ về lầm nhận của kinh điển.

Bạn nên biết: BẢN LAI KHÔNG DO TÂM ĐỊNH TĨNH TẠO RA MÀ NƯƠNG TÂM ĐỊNH TĨNH ĐỂ HIỂN LỘ.

cái này gọi là BÌ BÕM vài câu chẳng hiểu rùi NỔ HẾT CHUỒNG BÒ [smile]

vậy chứ KHÔNG NGHĨ THIỆN KHÔNG NGHĨ ÁC, cái gì là BẢN LAI DIỆN MỤC ... như lời LỤC TỔ HUỆ NĂNG hỏi

ở trong đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM miêu tả trên nghĩa là gì ? [smile]


===> gọi là DÍ TẬN MẮT BÒ .. BÒ VẪN NGU là vậy [smile] A ahhahahahah




(i) cốc cốc cốc cốc

đệ nhất giác ngộ


thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại = khổ không [smile] xmile

ngũ ấm = vô ngã [smile] xmile

sinh diệt biến dị ...

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu [smile - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI )

NHƯ THỊ QUÁN SÁT

tiệm ly SINH TỬ [smile] - KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC (smile]



(ii)tất cả thế gian ... SỐNG - CHẾT nối nhau ...

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừo mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

*** (thiện ác 1 đời của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... là NGU ĐỦ KIỂU NHƯ BÒ ) [smile]


đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cai nghịch của CHẾT

2 luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]


(iii) Mật Tông Tâm Pháp Số 1 (smile) ... xmile



Devi yêu quý, chứng nghiệm có thể xảy ra ngay giữa hai hơi thở ... Ngay sau lúc hít vào và trước khi thở ra ===> HÃY ẤN CHỨNG

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN ỒN ÀO và NGU SI ... Ở GIỮA ....là TRUNG ĐẠO có gì ? [smil;e]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 7)
Bên trên