TỰ TÁNH CỦA NHƯ LAI

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

.Và ; NHƯ THỊ : CHÂN THẬT THÌ CÓ MỘT : An Long =CÓ NGHIỆP& DUYÊN và TẠM TÁNH & TẠM TƯỚNG Với NHẬN THỨC CỦA RIÊNG MÌNH Và ...ĐANG BIẾN CHUYỂN....NHƯ THỊ ...!
#- Vô Minh Cũng Thế...CHÂN THẬT NHƯ THỊ Thì CÓ MỘT Vô Minh CÓ NGHIỆP DUYÊN Và TẠM TÁNH & TẠM TƯỚNG Vói NHẬN THỨC CỦA RIÊNG MÌNH...Và CŨNG ĐANG BIẾN CHUYỂN NHƯ THỊ .


Đúng vậy, có AN LONG chân thật và VoMinh chân thật không phải do duyên khởi nhưng chẳng ngoài duyên khởi!

Theo bạn, Duyên, Nghiệp, tướng tạm thời đó do đâu mà xuất hiện?

- DUYÊN & NGHIỆP --> TƯỚNG -TÁNH => TẠM THỜI Đó = DO QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH TỪ VÔ THỈ TÁC ĐỘNG NHẬN THỨC MÊ LẦM CỦA VỌNG TƯỞNG CHẤP NGÃ,CHẤP PHÁP Của CÁ THỂ THAM GIA TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG LIÊN QUAN .==>CỨ THẾ THÀNH TỰU BIẾN CHUYỂN LUÂN HỒI
@-TRỪ KHI CÓ CƠ DUYÊN TIẾP CẬN GIÁO PHÁP GIẢI THOÁT TRI KIẾN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC MÀ TU HỌC VÀ ỨNG SỬ ĐỂ TỰ CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC ĐỂ CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT -->ĐỂ CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC MỚI THOÁT KHỎI CHI PHỐI CỦA QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH ->THOÁT KHỎI LUÂN HỒI ...ĐƯỢC TỰ TẠI GIẢI THOÁT BẤT SANH BẤT DIỆT
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

TỰ TÁNH CỦA NHƯ LAI Rời Lìa NGÔN NGỮ THẾ GIAN PHÁP
VỚI THẾ GIAN PHÁP =>TỰ TÁNH (TẠM TÁNH ), TỰ TƯỚNG (TẠM TƯỚNG) Các Pháp Hiển Thị Theo Quy Luật Của THẾ GIAN PHÁP Mà HIỆN HÀNH Theo NHẬN THỨC TÙY NGHIỆP LỰC Của MỖI CHÚNG SANH Mà Có CHỦNG LOÀI, THỌ MẠNG Dài Ngắn v,v..TÁNH ,TƯỚNG. KHÁC NHAU Và THỜI GIAN , KHÔNG GIAN THỌ MẠNG , THỌ NGHIỆP KHÁC NHAU ... => VÀ CŨNG LUÔN BỊ BIẾN ĐỔI THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC=> TƯƠNG ƯNG VỚI ỨNG SỬ Và HÀNH TÁC CỦA MÌNH THEO LUẬT NHÂN & QUẢ
#-VẬY THÂN NGHIỆP BÁO Của CHÚNG SINH DO =TẠO TÁC =>MÀ CÓ
# - MỘT SỐ CHÚNG HỮU TÌNH Thấy Được Sự BẤT CẬP Trong Cuộc Sống Thế Gian, MUỐN THOÁT KHỎI QUY LUẬT BẤT CẬP ẤY ,Họ QUAN SÁT Và NƯƠNG THEO CÁC NHẬN THỨC CỦA VỌNG THỨC,KHAI THÁC TRẢI NGHIỆM TRONG TÀNG THỨC ( ĐƯỢC HIỂN LỘ QUA CÔNG NĂNG CÁC PHÁP TU = KHAI MỞ THIÊN NHÃN...THIÊN NHĨ) Rồi THÀNH LẬP CÁC PHÁP TU HÀNH THEO NHẬN THỨC CỦA VỌNG TƯỞNG QUÁ KHỨ NƠI TÀNG THỨC MÀ = HÀNH TÁC.
#- MỘT SỐ CHÚNG HỮU TÌNH DO QUÁN SÁT VẬN HÀNH CỦA THẾ GIAN PHÁP MÀ CHỦ TRƯƠNG =>TUÂN THỦ THEO TỰ NHIÊN = VÔ TÁC
...Như Thế Cũng Không VƯỢT KHỎI QUY LUẬT CỦA THẾ GIAN PHÁP => VÌ CÁC THÔNG TIN NHẬN THỨC ẤY CHỈ TRONG PHẠM VI TRẢI NGHIỆM CỦA QUÁ KHỨ TRẢI QUA TÀNG ẨN TRONG TÀNG THỨC KHI TRẢI QUA THẾ GIAN PHÁP .=>KHÔNG THỂ CÓ TRI KIẾN VỀ VƯỢT QUA THẾ GIAN PHÁP Và VƯỢT THOÁT THẾ GIAN PHÁP .
@-VỚI : NHƯ LAI THÂN (SỰ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT VIÊN MÃN )
- Tuy : TÀNG ẨN SẴN CÓ TRONG TẤT CẢ CHÚNG HỮU TÌNH
...NHƯNG CŨNG DO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH => CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CHƯA TRỰC NHẬP VÀO NHƯ LAI THÂN -> VÌ THÂN NGHIỆP BÁO CỦA NGHIỆP LỰC VẪN BỊ CHI PHỐI BỞI QUY LUẬT CỦA THẾ GIAN PHÁP => VẪN PHẢI VẬN DỤNG CÁC PHÁP THIỆN SẢO DO CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC CHỈ DẪN -> MỚI HIỂN LỘ ...=NHƯ THẾ CŨNG LÀ =HÀNH TÁC!
@- TUY : HÀNH TÁC : NHƯNG CÁC PHÁP HÀNH TÁC NÀY LẠI YÊU CẦU VÔ TÁC : TRỰC NHẬP , TRỰC NỘI PHÁP GIỚI ĐỂ CẢM NHẬN CÁC TƯƠNG TÁC => NHƯNG RỜI LÌA NHỮNG NHẬN THỨC VỀ : ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÁNH , ĐỊNH TƯỚNG Hay BÌNH LUẬN VỀ CÁC PHÁP ( THEO VỌNG TƯỞNG CỦA Ý <Ý THỨC QUÁ KHỨ Nơi TƯ TƯỞNG) KHI TRỰC NHẬN , TRỰC GIÁC CÁC PHÁP = VÀ KHÔNG CÓ MỘT TÁC ĐỘNG NÀO CAN THIỆP CỦA Ý , Ý THỨC.... TỈNH GIÁC VỚI SỰ NHẬN BIẾT CHÂN THỰC ;
= CÁC PHÁP ĐANG NHƯ THỊ ....

@- TRONG CẢNH GIỚI NÀY : THÂN & CĂN , (TẠM TÁNH ,TẠM TƯỚNG ) CỦA NGHIỆP BÁO QUÁ KHỨ NƠI HÀNH GIẢ SẼ ĐƯỢC TỰ CHUYỂN ĐỔI THÀNH THÂN NHƯ LAI Cho ĐẾN KHI VIÊN MÃN .

-VẬY : TỰ TÁNH CỦA NHƯ LAI KHÔNG THỂ NÓI LÀ TÁC , HAY VÔ TÁC...v.v....

KINH LĂNG GI(À :

"Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng :
Thế Tôn ! cúi xin vì chúng sanh thuyết Tam Miệu Tam Phật Đà , khiến con và các Đại Bồ Tát đối với tự tánh của Như Lai khéo tự giác và giác tha .
Phật bảo Đại Huệ : Cho ngươi tùy ý hỏi ,Ta sẽ tùy sự hỏi của ngươi mà thuyết .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Như Lai Ưng Cúng Đẳng Chánh Giác LÀ TÁC HAY CHẲNG TÁC ? LÀ SỰ Ư ? LÀ NHÂN Ư ? LÀ TƯỚNG Ư ? LÀ SỞ TƯỚNG Ư ? LÀ THUYẾT Ư ? LÀ SỞ THUYẾT Ư ? LÀ GIÁC Ư ? LÀ SỞ GIÁC Ư ? NHỮNG TỪ NGỮ NHƯ THẾ NÀY LÀ KHÁC HAY CHẲNG KHÁC ?
Phật Bảo Đại Huệ : Như Lai Ứn Cúng Đẳng Chánh Giác Đối Với NHỮNG TỪ NGỮ NÀY PHI SỰ CŨNG PHI NHÂN. Tại Sao ? VÌ ĐỀU CÓ LỖI. Đại Huệ ! Nếu Như Lai LÀ SỰ, Hoặc TÁC Hoặc VÔ THƯỜNG : NẾU NÓI " VÔ THƯỜNG " Thì TẤT CẢ SỰ ĐỀU LÀ NHƯ LAI. Ta và chư Phật CHẲNG CHO NHƯ THẾ . Nếu chẳng phải SỞ TÁC Là VÔ SỞ ĐẮC, Thì PHÁP PHƯƠNG TIỆN THÀNH KHÔNG ,ĐỒNG NHƯ SỪNG THỎ, NHƯ CON CỦA THẠCH NỮ,VÌ CHẲNG CÓ GÌ CẢ .
Đại Huệ ! Nếu Vô Sự Vô Nhân thì phi hữu phi vô. Nếu phi hữu phi vô thì lọt vào tứ cú: Tứ cú là ngôn thuyết của thế gian,nếu lìa tứ cú thì chẳng đọa tứ cú, VÌ CHẲNG ĐỌA TỨ CÚ LÀ CHỨNG ĐẮC CỦA BẬC TRÍ , nghĩa cú của tất cả Như Lai cũng như thế.Đại Huệ ! Nên biết , như Ta sở thuyết,Tất cả pháp Vô Ngã . Nếu biết NGHĨA VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ ..TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH, Chẳng tha tánh, như trâu , ngựa. Đâị Huệ ! VÍ NHƯ CON TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU. Kỳ Thật PHI HỮU PHI VÔ, NGHĨA ẤY CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH. Như Thế , Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ chẳng phải phàm phu dùng vọng tưởng có thể biết. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG,VÔ SANH,VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN "...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
- DUYÊN & NGHIỆP --> TƯỚNG -TÁNH => TẠM THỜI Đó = DO QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH TỪ VÔ THỈ TÁC ĐỘNG NHẬN THỨC MÊ LẦM CỦA VỌNG TƯỞNG CHẤP NGÃ,CHẤP PHÁP Của CÁ THỂ THAM GIA TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG LIÊN QUAN .==>CỨ THẾ THÀNH TỰU BIẾN CHUYỂN LUÂN HỒI
@-TRỪ KHI CÓ CƠ DUYÊN TIẾP CẬN GIÁO PHÁP GIẢI THOÁT TRI KIẾN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC MÀ TU HỌC VÀ ỨNG SỬ ĐỂ TỰ CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC ĐỂ CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT -->ĐỂ CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC MỚI THOÁT KHỎI CHI PHỐI CỦA QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH ->THOÁT KHỎI LUÂN HỒI ...ĐƯỢC TỰ TẠI GIẢI THOÁT BẤT SANH BẤT DIỆT
Theo bạn thì Vô Minh là gì? Vô minh này sanh tướng pháp hay ngay chỗ Vô Minh đã là tướng pháp?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo bạn thì Vô Minh là gì? Vô minh này sanh tướng pháp hay ngay chỗ Vô Minh đã là tướng pháp?

-Không Thể PHÂN BIỆT RÀNH RẼ = Vô minh này sanh tướng pháp hay ngay chỗ Vô minh là tướng pháp
Vì Hai Sự Này ĐỒNG THỜI TƯƠNG DUYÊN, TƯƠNG TÁC LẪN NHAU và ĐỒNG THỜI CÙNG LUÔN BIẾN CHUYỂN

Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
@-VÔ MINH = NHẬN THỨC KHÔNG TRONG SÁNG, CHÂN THỰC TRONG Ý THỨC,TƯ TƯỞNG CHÚNG HỮU TÌNH,NƠI CHÚNG VÔ TÌNH LIÊN QUAN KHÔNG CÓ NHẬN THỨC THÌ THỤ ĐỘNG TƯƠNG TÁC ,TƯƠNG ƯNG
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Không Thể PHÂN BIỆT RÀNH RẼ = Vô minh này sanh tướng pháp hay ngay chỗ Vô minh là tướng pháp
Vì Hai Sự Này ĐỒNG THỜI TƯƠNG DUYÊN, TƯƠNG TÁC LẪN NHAU và ĐỒNG THỜI CÙNG LUÔN BIẾN CHUYỂN

Theo Nhận Thức Của Mình Thì :

@-VÔ MINH = NHẬN THỨC KHÔNG TRONG SÁNG, CHÂN THỰC TRONG Ý THỨC,TƯ TƯỞNG CHÚNG HỮU TÌNH,NƠI CHÚNG VÔ TÌNH LIÊN QUAN KHÔNG CÓ NHẬN THỨC THÌ THỤ ĐỘNG TƯƠNG TÁC ,TƯƠNG ƯNG
Nghĩa là Vô Minh theo cách hiểu của bạn thì phải có nhận thức kèm theo. Nếu chưa có nhận thức thì không có vô minh phải không?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Nghĩa là Vô Minh theo cách hiểu của bạn thì phải có nhận thức kèm theo. Nếu chưa có nhận thức thì không có vô minh phải không?
@ -TRONG TOÀN PHÁP GIỚI : TỪ VÔ THỈ ĐẾN VÔ CHUNG ->KHÔNG LÚC NÀO =>KHÔNG CÓ : NHẬN THỨC CỦA CHÚNG HỮU TÌNH Trong CÁC CÕI PHÁP GIỚI LIÊN QUAN TƯƠNG TÁC , TÁC ĐÔNG LẪN NHAU .
- CHÚNG HỮU TÌNH VÀ VÔ TÌNH ĐỒNG HIỆN HÀNH VÀ LIÊN QUAN TƯƠNG TÁC TƯƠNG ƯNG KHẮP THỜI GIAN & KHÔNG GIAN
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
@ -TRONG TOÀN PHÁP GIỚI : TỪ VÔ THỈ ĐẾN VÔ CHUNG ->KHÔNG LÚC NÀO =>KHÔNG CÓ : NHẬN THỨC CỦA CHÚNG HỮU TÌNH Trong CÁC CÕI PHÁP GIỚI LIÊN QUAN TƯƠNG TÁC , TÁC ĐÔNG LẪN NHAU .
- CHÚNG HỮU TÌNH VÀ VÔ TÌNH ĐỒNG HIỆN HÀNH VÀ LIÊN QUAN TƯƠNG TÁC TƯƠNG ƯNG KHẮP THỜI GIAN & KHÔNG GIAN
Cái này, VNBN bàn đến một cá nhân cụ thể như là bản thân bạn chẳng hạn. Theo như lời bạn nói, khi có nhận thức thì bạn mới có vô minh phải không? Lúc chưa có nhận thức thì không có vô minh và không có vô minh thì chính là giác ngộ rồi, mâu thuẫn đấy!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cái này, VNBN bàn đến một cá nhân cụ thể như là bản thân bạn chẳng hạn. Theo như lời bạn nói, khi có nhận thức thì bạn mới có vô minh phải không? Lúc chưa có nhận thức thì không có vô minh và không có vô minh thì chính là giác ngộ rồi, mâu thuẫn đấy!
Hãy Đọc Kỹ Khi Thảo Luận :
Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
@-VÔ MINH = NHẬN THỨC KHÔNG TRONG SÁNG, CHÂN THỰC TRONG Ý THỨC,TƯ TƯỞNG CHÚNG HỮU TÌNH,NƠI CHÚNG VÔ TÌNH LIÊN QUAN KHÔNG CÓ NHẬN THỨC THÌ THỤ ĐỘNG TƯƠNG TÁC ,TƯƠNG ƯNG
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hãy Đọc Kỹ Khi Thảo Luận :
Như vậy định nghĩa Vô Minh phải là Không Minh, Minh là giác ngộ biết rõ hết thảy. Vô Minh nghĩa là chưa biết rõ sự thật, gồm có: không có sự nhận thức (ban đầu), sau đó có nhận thức nhưng sai lầm, đã nhận thức đúng nhưng chưa viên mãn,.... Nhiều cấp độ của Vô Minh. Bạn có ý vậy không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] ===> cũng là VÔ MINH [smile]

kakakaka, có người cứ tưởng là hết Khổ ===> nhưng thực chất vẫn có cái "sẽ khổ".

C
ác bạn có tư tưởng sai lầm rằng: Về Cực Lạc là hết khổ mà không cần tu tập gì thêm nữa. MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên