L

Chánh Tà bất lưỡng lập

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Mấy hôm bận bịu không vào diễn đàn, nay latuan ghé lại "Ái chà! Chánh tà quả nhiên bất lưỡng lập. Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, chỉ tranh lai tảo dữ lai trì - Thiện ác cuối cùng rồi sẽ báo, chỉ là sớm muộn mà thôi".
Không mong gì!
Trên đỉnh Hoa Sơn gian hùng luận kiếm
Tuyết liên mãn khai tà chính bất phân.
Quả thật là gian hùng không phải thư hùng. Đại diện chánh cơ hồ khá đông, tà dường như ít ỏi song tà chánh nơi lòng của mỗi người.
Haha! Haha! Haha!


Chánh pháp suy vi, Phật giáo Tây Tạng như chỉ mành treo chuông nặng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
E hèm! Đã đến lúc ta rời xa cái diễn đàn mang danh nghĩa Phật pháp hữu danh vô thực này. Lòng người quả nhiên...! Haha! Haha! Haha!

Ta dứt nợ Phật Thích Ca. Hề hề!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
E hèm! Đã đến lúc ta rời xa cái diễn đàn mang danh nghĩa Phật pháp hữu danh vô thực này. Lòng người quả nhiên...! Haha! Haha! Haha!

Ta dứt nợ Phật Thích Ca. Hề hề!

:D thế nào là tà thế nào là chánh? Sẵn sắp rời đi ta và lão làm khúc cầm tiêu hợp bích rồi đi. Tri âm khó tìm, ta bắt chước bá nha một lần vậy
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
E hèm! Đã đến lúc ta rời xa cái diễn đàn mang danh nghĩa Phật pháp hữu danh vô thực này. Lòng người quả nhiên...! Haha! Haha! Haha!


Ta dứt nợ Phật Thích Ca. Hề hề!

Kính ngài latuan.

Nếu đã không đồng tâm. VQ cũng không biết làm sao hơn.

Xin cảm tạ ngài đã có một thời gian đóng góp.

Kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Kính chào đạo hữu latuan. Nếu đạo rằng đạo hữu là chân chính thì hãy ở lại, cớ sao lại ra đi bỏ mặc cho tà ma VNBN làm loạn sao? Trước đây VNBN này muốn ra đi vì thấy mình yếu kém bị chém chặt quá trời không chịu nổi nhờ sự từ bi của mọi người mà VNBN ở lại, chớ nếu thật chơn chánh thì càng phải ở lại. Chắc là đạo hữu bất mãn chăng? Tứ đại vai không thì sao bất mãn?
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Dù thế nhân, trí còn vô tri, lòng còn man dã, cuồng ngôn loạn thế vẫn còn đó một đóa nhất chi mai tự ngàn xưa vẫn vậy đến ngàn năm sau mãi còn; Vẫn muôn niên tỏa hương từ bi cõi nước thế gian từ nơi xa xôi không thể nghĩ bàn đến nơi nội xứ tang thương bởi ái lệ hải hà khổ thiên trùng khổ người ơi.

Kính trí giả latuan, dửt nợ rồi ưh! có phải chăng nợ đó chỉ do lòng tự lập rồi tự tuyên?

Đưa người không thể sang sông
Danh tuy bé nhỏ, tình muôn trùng đầy (trừng hải).

Trừng Hải
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Dù thế nhân, trí còn vô tri, lòng còn man dã, cuồng ngôn loạn thế vẫn còn đó một đóa nhất chi mai tự ngàn xưa vẫn vậy đến ngàn năm sau mãi còn; Vẫn muôn niên tỏa hương từ bi cõi nước thế gian từ nơi xa xôi không thể nghĩ bàn đến nơi nội xứ tang thương bởi ái lệ hải hà khổ thiên trùng khổ người ơi.

Kính trí giả latuan, dửt nợ rồi ưh! có phải chăng nợ đó chỉ do lòng tự lập rồi tự tuyên?

Đưa người không thể sang sông
Danh tuy bé nhỏ, tình muôn trùng đầy (trừng hải).

Trừng Hải

Đúng vậy nợ đó cũng tự lập và tự huyễn thôi. heeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính latuan!

Không biết chướng duyên xô đẩy thế nào mà hiện lắm phiền não đến nỗi sóng đậy ba đào thế này?

Ôi thế gian đủ thứ mê lầm trói buộc thật là biển khổ vô biên, một niệm bước ra chánh tà liền trói buộc, dùng kiếm độ kiếm ắt tóe máu đầu rơi, nhớ chuyện xưa ngài Huệ Năng ẩn mình nơi rừng xâu cùng đám thợ săn âm thầm hóa độ nào có nói chánh, tà cho đám người mê mà làm gì? Mặt trời hiện thì tự chiếu soi thiên hạ đều được nhờ, mặt trời tự vô tâm người thiên hạ khi sáng thì ca ngợi, lúc nóng thì kêu than, chánh tà âu cũng chỉ bởi vì lòng người đa đoan mà tự trói buộc không thôi, kiến cho nước mắt sầu thành biển bao kiếp phù sinh vẫn không vơi.

Không tham đắm thế gian thì tham đắm xuất thế gian, một đời cầu thoát khổ mà biển khổ lại không ra được, than ôi! cũng chỉ bởi tham cầu mà ra. Vậy không cầu là tốt hơn chăng? không cầu cũng chỉ là cầu cái chổ “Không” tự dối mình gạt người vô ích, chỉ khi nào rõ ràng tất cả thì mới được yên ổn gọi là “thế gian giải” thì mới xong!

Tất cả con đường người khác đã đi nếu đi theo thì chỉ thành người đó, vậy nên tất cả con đường chúng sinh đang đi ta đi theo thì ta chính là kẻ đó không thể sai khác được, mỗi kiếp sống của ta chính là con đường mà người khác đang đi, nếu ta đi giống họ thì ta chính là họ không thể khác được, vậy nên có ai lại không giống ta? Nhìn người khác mê lầm tức ta cũng từng mê lầm như vậy, nhìn người khác cứng đầu khó bảo tức ta cũng từng y như thế, phải hiểu rằng ta đi đường họ thì y như họ không thể khác được, đúc vàng vào cái khuôn nào thì tướng hiện như thế, cho nên mới có thể đi theo Phật mà thành Phật!

Ở thế gian con ta không thể xem như con hàng xóm bởi vì phân biệt, nếu là con ta thì dù nó có bất trị thế nào ta cũng không thể 1 đao cắt đoạn tình nghĩa mà để nó đi hại mình, hại người mà có thể nhắm mắt làm ngơ, dù có dùng xích, nhốt hầm cũng phải quản vì đó là trách nhiệm của người làm cha, thà 1 đao chém chết cũng không thể để nó lộng hành, nhưng chưa bao giờ bảo nó không phải con ta.

Nếu ông đã đến cái địa vị kia thì mong ông xin suy xét lại, còn chưa đến thì tiếp tục tinh tấn đi, ngàn năm tri kỹ khó gặp, thiện tri thức lại càng khó cầu. lời chân thật khó nghe và khó được nghe hì hì…
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính latuan!

Không biết chướng duyên xô đẩy thế nào mà hiện lắm phiền não đến nỗi sóng đậy ba đào thế này?

Ôi thế gian đủ thứ mê lầm trói buộc thật là biển khổ vô biên, một niệm bước ra chánh tà liền trói buộc, dùng kiếm độ kiếm ắt tóe máu đầu rơi, nhớ chuyện xưa ngài Huệ Năng ẩn mình nơi rừng xâu cùng đám thợ săn âm thầm hóa độ nào có nói chánh, tà cho đám người mê mà làm gì? Mặt trời hiện thì tự chiếu soi thiên hạ đều được nhờ, mặt trời tự vô tâm người thiên hạ khi sáng thì ca ngợi, lúc nóng thì kêu than, chánh tà âu cũng chỉ bởi vì lòng người đa đoan mà tự trói buộc không thôi, kiến cho nước mắt sầu thành biển bao kiếp phù sinh vẫn không vơi.

Không tham đắm thế gian thì tham đắm xuất thế gian, một đời cầu thoát khổ mà biển khổ lại không ra được, than ôi! cũng chỉ bởi tham cầu mà ra. Vậy không cầu là tốt hơn chăng? không cầu cũng chỉ là cầu cái chổ “Không” tự dối mình gạt người vô ích, chỉ khi nào rõ ràng tất cả thì mới được yên ổn gọi là “thế gian giải” thì mới xong!

Tất cả con đường người khác đã đi nếu đi theo thì chỉ thành người đó, vậy nên tất cả con đường chúng sinh đang đi ta đi theo thì ta chính là kẻ đó không thể sai khác được, mỗi kiếp sống của ta chính là con đường mà người khác đang đi, nếu ta đi giống họ thì ta chính là họ không thể khác được, vậy nên có ai lại không giống ta? Nhìn người khác mê lầm tức ta cũng từng mê lầm như vậy, nhìn người khác cứng đầu khó bảo tức ta cũng từng y như thế, phải hiểu rằng ta đi đường họ thì y như họ không thể khác được, đúc vàng vào cái khuôn nào thì tướng hiện như thế, cho nên mới có thể đi theo Phật mà thành Phật!

Ở thế gian con ta không thể xem như con hàng xóm bởi vì phân biệt, nếu là con ta thì dù nó có bất trị thế nào ta cũng không thể 1 đao cắt đoạn tình nghĩa mà để nó đi hại mình, hại người mà có thể nhắm mắt làm ngơ, dù có dùng xích, nhốt hầm cũng phải quản vì đó là trách nhiệm của người làm cha, thà 1 đao chém chết cũng không thể để nó lộng hành, nhưng chưa bao giờ bảo nó không phải con ta.

Nếu ông đã đến cái địa vị kia thì mong ông xin suy xét lại, còn chưa đến thì tiếp tục tinh tấn đi, ngàn năm tri kỹ khó gặp, thiện tri thức lại càng khó cầu. lời chân thật khó nghe và khó được nghe hì hì…

Kính tapchoi82,
những lời bạn chia sẻ quý hơn vàng và xuất phát từ tâm. Tâm bạn đã rộng mở hơn và có cái nhìn đa chiều hơn về sự vật hiện tượng xảy ra. Chúc bạn tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kính latuan!

Không biết chướng duyên xô đẩy thế nào mà hiện lắm phiền não đến nỗi sóng đậy ba đào thế này?

Ôi thế gian đủ thứ mê lầm trói buộc thật là biển khổ vô biên, một niệm bước ra chánh tà liền trói buộc, dùng kiếm độ kiếm ắt tóe máu đầu rơi, nhớ chuyện xưa ngài Huệ Năng ẩn mình nơi rừng xâu cùng đám thợ săn âm thầm hóa độ nào có nói chánh, tà cho đám người mê mà làm gì? Mặt trời hiện thì tự chiếu soi thiên hạ đều được nhờ, mặt trời tự vô tâm người thiên hạ khi sáng thì ca ngợi, lúc nóng thì kêu than, chánh tà âu cũng chỉ bởi vì lòng người đa đoan mà tự trói buộc không thôi, kiến cho nước mắt sầu thành biển bao kiếp phù sinh vẫn không vơi.

Không tham đắm thế gian thì tham đắm xuất thế gian, một đời cầu thoát khổ mà biển khổ lại không ra được, than ôi! cũng chỉ bởi tham cầu mà ra. Vậy không cầu là tốt hơn chăng? không cầu cũng chỉ là cầu cái chổ “Không” tự dối mình gạt người vô ích, chỉ khi nào rõ ràng tất cả thì mới được yên ổn gọi là “thế gian giải” thì mới xong!

Tất cả con đường người khác đã đi nếu đi theo thì chỉ thành người đó, vậy nên tất cả con đường chúng sinh đang đi ta đi theo thì ta chính là kẻ đó không thể sai khác được, mỗi kiếp sống của ta chính là con đường mà người khác đang đi, nếu ta đi giống họ thì ta chính là họ không thể khác được, vậy nên có ai lại không giống ta? Nhìn người khác mê lầm tức ta cũng từng mê lầm như vậy, nhìn người khác cứng đầu khó bảo tức ta cũng từng y như thế, phải hiểu rằng ta đi đường họ thì y như họ không thể khác được, đúc vàng vào cái khuôn nào thì tướng hiện như thế, cho nên mới có thể đi theo Phật mà thành Phật!

Ở thế gian con ta không thể xem như con hàng xóm bởi vì phân biệt, nếu là con ta thì dù nó có bất trị thế nào ta cũng không thể 1 đao cắt đoạn tình nghĩa mà để nó đi hại mình, hại người mà có thể nhắm mắt làm ngơ, dù có dùng xích, nhốt hầm cũng phải quản vì đó là trách nhiệm của người làm cha, thà 1 đao chém chết cũng không thể để nó lộng hành, nhưng chưa bao giờ bảo nó không phải con ta.

Nếu ông đã đến cái địa vị kia thì mong ông xin suy xét lại, còn chưa đến thì tiếp tục tinh tấn đi, ngàn năm tri kỹ khó gặp, thiện tri thức lại càng khó cầu. lời chân thật khó nghe và khó được nghe hì hì…

Kính tapchoi82,
những lời bạn chia sẻ quý hơn vàng và xuất phát từ tâm. Tâm bạn đã rộng mở hơn và có cái nhìn đa chiều hơn về sự vật hiện tượng xảy ra. Chúc bạn tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/chanh-ta-bat-luong-lap.31503/
Bên trên