Có phải Thánh không?

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Mời các vị xưa nay thông tỏ kinh sách , có thể biết được ai Thánh ai Phàm xem xét thử.
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/UuFducdZhZk" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

nếu có ai dòm thử cái sơ đồ TÂM VƯƠNG TÂM SỞ của VI DIỆU PHÁP .. thì ở dưới có một số danh từ:

- Dah Chơn Chết Định: những vật thật có bản thể chơn tướng như là... sở hữu tâm, sắc, pháp, thọ, tưởng, hành thức, uẩn xúc giới ... đó là những chỗ có NÉT CHƠN ===> bởi vì nó CHƠN THIỆT [smile]

- Phi Danh Chơn Chế Định: những danh từ giả lập không có bản thể chơn tướng theo mặc ước, những danh từ miêu tả các pháp tục đế như chư thiên .. ma vương .. vv.

trong đoạn nói chuyện này ... ha ha hahhaha

-->> cả những DANH CHƠN PHI DANH CHƠN CHẾ ĐỊNH cũng không có ... hỏng có giá trị "THÁNH TƯỚNG của NIẾT BÀN" đâu ... [smile]

cho nên .. những món này .. trong kinh NGUYÊN THỦY, đức PHẬT cũng chỉ rõ ràng rùi ..

mà đúng không ?




tuy nhiên .. cũng phải nói là đoạn đầu và cái đoạn quảng cáo đó .. ổng hiểu rõ CÁI MỞ ĐÓNG của TÂM = bằng chữ ÁI ... và một số thực nghiệm về LỢI, DỤNG, TẦM CẦU nhưng chỉ chút xíu ở tí chỗ đó thôi .. chứ không thấy được hiện tượng TỰ NGÃ và ĐÓNG MỞ của TỰ NGÃ [smile]

Từng bước ... từng bước ---> thầm

Hoa .... vòng ... rừng tuyết trắng

Rặng thông già lặng câm

Em yêu vì xa vắng?

Cho trời mây ướp buồn

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

nếu có ai dòm thử cái sơ đồ TÂM VƯƠNG TÂM SỞ của VI DIỆU PHÁP .. thì ở dưới có một số danh từ:

- Dah Chơn Chết Định: những vật thật có bản thể chơn tướng như là... sở hữu tâm, sắc, pháp, thọ, tưởng, hành thức, uẩn xúc giới ... đó là những chỗ có NÉT CHƠN ===> bởi vì nó CHƠN THIỆT [smile]

- Phi Danh Chơn Chế Định: những danh từ giả lập không có bản thể chơn tướng theo mặc ước, những danh từ miêu tả các pháp tục đế như chư thiên .. ma vương .. vv.

trong đoạn nói chuyện này ... ha ha hahhaha

-->> cả những DANH CHƠN PHI DANH CHƠN CHẾ ĐỊNH cũng không có ... hỏng có giá trị "THÁNH TƯỚNG của NIẾT BÀN" đâu ... [smile]

cho nên .. những món này .. trong kinh NGUYÊN THỦY, đức PHẬT cũng chỉ rõ ràng rùi ..

mà đúng không ?




tuy nhiên .. cũng phải nói là đoạn đầu và cái đoạn quảng cáo đó .. ổng hiểu rõ CÁI MỞ ĐÓNG của TÂM = bằng chữ ÁI ... và một số thực nghiệm về LỢI, DỤNG, TẦM CẦU nhưng chỉ chút xíu ở tí chỗ đó thôi .. chứ không thấy được hiện tượng TỰ NGÃ và ĐÓNG MỞ của TỰ NGÃ [smile]

Từng bước ... từng bước ---> thầm

Hoa .... vòng ... rừng tuyết trắng

Rặng thông già lặng câm

Em yêu vì xa vắng?

Cho trời mây ướp buồn

mà đúng không ?

:lol: :lol:
Hề hề Đại ca cứ văn hoa kinh điển tui chẳng biết mô mà lần . nói tóm lại là cứ i nơi lời đoạn video đó mà phán y theo lẽ thông thường đi, bởi người hiểu thâm sâu qua lời nói đối chiếu với kinh điển chỉ khoảng hai người đó là Phật với Đại Ca , mà Phật thì đi xa rồi chỉ còn lại những người nghe mà không biết mô mà lần nên Đại Ca cứ nói cho cụ thể để tui , họ còn biết cách mà phọng thò chứ .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

thiệt ra chẳng có gì khó hiểu đâu ..

- các trú xứ của THỨC thuộc về phạm trù: HỮU ĐỐI TƯỞNG ... tức là một vùng tưởng nhớ ... có sự tập trung đi lại ra vào của THỨC ... thì trong trường hợp này là ... tại vì ổng đã đi vào TỬ NGHIỆP: THẬP TỬ NHỨT SANH rùi .. [ờ quên .. tui cũng từng đi vào chỗ đó .. như vậy .. ha hahahahahha]

cho nên đối với các phạm trù HỮU ĐỐI TƯỞNG ẤY .. ổng trở nên .. là người đã bỏ hết... gần như bỏ hết .. tuy nhiên không hết [smile]


mặc khác ... ổng chỉ mơ màng đi vào sự tan rã của HỮU ĐỐI TƯỞNG với một số vấn đề thôi: gia đình .. vợ con .. người thân .. bạn bè .. tài sản .. vv. .. là tại vì trong lúc đi vào SANH TỬ THỐNG THIẾT của TOÀN THÂN .. thì các hữu đối tưởng đó .. muốn giữ cũng không được ..

cho nên người này cần có sự hướng dẫn của một THIỆN TRI THỨC về phương pháp diễn giải những gì ổng đã nhìn thấy [smile ... mà đúng không ?]


theo các nhà khoa học tâm lý ... thì hiện tượng TRỞ VỀ TỪ TRONG CÕI CHẾT thay đổi tâm tính người ta rất nhiều .. và nhiều người sẽ chú tâm vào các lãnh vực tâm lý .. tâm linh .. ĐẶT SỰ CHÚ TÂM VÀO SỰ AN ỔN CỦA TÂM HỒN MÌNH HƠN [smile]

- ờ mà đúng không ?


tuy nhiên .. chỗ của ổng đứng đó ... còn sơ sài .. chưa có hệ thống rõ ràng .. như là đức Phật trình bày trong kinh Đại Duyên: Bảy Trú Xứ của Thức [smile]

nên ổng muốn nói cũng không nói được ... mà thôi .. cứ phải ấp úng ..


vì vậy .. mấy vấn đề này thì KINH PHẬT đã có sự ghi chép và phân loại rõ ràng ...

-->> mặc khác .. tại vì tâm của chúng ta cứ cho NHỮNG VẤN ĐỀ NÀY LÀ TỐI CAO --> CAO TỚI MỨC KHÔNG THỂ NHÌN THẤY ĐƯỢC .. nên chúng ta bị cái ĐỘC TÔN đó vây kín nên không nhìn thấy ..

thật ra .. muốn giải thích những hiện tượng này .. thì chỉ cần như vậy thôi ... CỨ TỪNG BƯỚC TỪNG BƯỚC CHÂN VỮNG CHẮC .. chắc chắn sẽ làm được [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

thiệt ra chẳng có gì khó hiểu đâu ..

- các trú xứ của THỨC thuộc về phạm trù: HỮU ĐỐI TƯỞNG ... tức là một vùng tưởng nhớ ... có sự tập trung đi lại ra vào của THỨC ... thì trong trường hợp này là ... tại vì ổng đã đi vào TỬ NGHIỆP: THẬP TỬ NHỨT SANH rùi .. [ờ quên .. tui cũng từng đi vào chỗ đó .. như vậy .. ha hahahahahha]

cho nên đối với các phạm trù HỮU ĐỐI TƯỞNG ẤY .. ổng trở nên .. là người đã bỏ hết... gần như bỏ hết .. tuy nhiên không hết [smile]


mặc khác ... ổng chỉ mơ màng đi vào sự tan rã của HỮU ĐỐI TƯỞNG với một số vấn đề thôi: gia đình .. vợ con .. người thân .. bạn bè .. tài sản .. vv. .. là tại vì trong lúc đi vào SANH TỬ THỐNG THIẾT của TOÀN THÂN .. thì các hữu đối tưởng đó .. muốn giữ cũng không được ..

cho nên người này cần có sự hướng dẫn của một THIỆN TRI THỨC về phương pháp diễn giải những gì ổng đã nhìn thấy [smile ... mà đúng không ?]


theo các nhà khoa học tâm lý ... thì hiện tượng TRỞ VỀ TỪ TRONG CÕI CHẾT thay đổi tâm tính người ta rất nhiều .. và nhiều người sẽ chú tâm vào các lãnh vực tâm lý .. tâm linh .. ĐẶT SỰ CHÚ TÂM VÀO SỰ AN ỔN CỦA TÂM HỒN MÌNH HƠN [smile]

- ờ mà đúng không ?


tuy nhiên .. chỗ của ổng đứng đó ... còn sơ sài .. chưa có hệ thống rõ ràng .. như là đức Phật trình bày trong kinh Đại Duyên: Bảy Trú Xứ của Thức [smile]

nên ổng muốn nói cũng không nói được ... mà thôi .. cứ phải ấp úng ..


vì vậy .. mấy vấn đề này thì KINH PHẬT đã có sự ghi chép và phân loại rõ ràng ...

-->> mặc khác .. tại vì tâm của chúng ta cứ cho NHỮNG VẤN ĐỀ NÀY LÀ TỐI CAO --> CAO TỚI MỨC KHÔNG THỂ NHÌN THẤY ĐƯỢC .. nên chúng ta bị cái ĐỘC TÔN đó vây kín nên không nhìn thấy ..

thật ra .. muốn giải thích những hiện tượng này .. thì chỉ cần như vậy thôi ... CỨ TỪNG BƯỚC TỪNG BƯỚC CHÂN VỮNG CHẮC .. chắc chắn sẽ làm được [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
Tui thấy Đại Ca đang còn sợ , mà sợ chi thì Đại Ca biết mà . hahahahahahahahahahaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. lại mời bạn ADP một ly trà [smile]:

trong kinh Đại Duyên, đức Phật liệt kê con đường tu hành bao gồm BẢY TRÚ XỨ của THỨC ...

thì bốn trú xứ đầu .. là các hữu đối tưởng

sau đó ... xảy ra HIỆN TƯỢNG TAN RÃ [đó là sự tan chảy của MẠT NA THỨC] ... và người nhìn thấy hiện tượng sự tan chảy của CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ..

-->> sẽ từ từ đi vào KHÔNG VÔ BIÊN XỨ [smile]

*** CHÍ ĐẠO VÔ NAN .. DUY HIỂM GIẢN TRẠCH .. người không nhìn thấy hiện tượng tan chảy của các HỮU ĐỐI TƯỞNG RÕ RÀNG .. từ từ sẽ ĐÁNH MẤT LINH CẢM này .. hay thậm chí .. có người đi giải thích bậy bạ ..đi vào nhiều hiện tượng mê tín mê lầm tín ngưỡng khác nhau ... mà đúng không ? [smile]

và hầu hết .. sự đánh mất các LINH CẢM đó .. .. thường dẫn tới một hậu quả thường thấy:

- đổi đạo .. hay đi theo một tôn giáo .. một tín ngưỡng gì đó thôi ... [smile]


CÓ NHÌN THẤY SỰ TAN CHẢY CỦA CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG này ... thì đi tới phạm trù TƯỞNG RỘNG LỚN BAO LA .. ... ha hahahahahahahahhahahaha

chỗ đó .. có chút ĐỈNH ... chấm chấm chấm .. ĐỈNH ĐỈNH

mà đúng không ?

*** trường hợp của cái ông này bình thường thôi .. tại ổng giàu có nên báo chí tài sản .. nhiều người vây quanh ổng .. chứ hiện tượng mà ổng đang cảm nhận .. không có gì đặc biệt trong vấn đề PHẬT LÝ đâu [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. lại mời bạn ADP một ly trà [smile]:

trong kinh Đại Duyên, đức Phật liệt kê con đường tu hành bao gồm BẢY TRÚ XỨ của THỨC ...

thì bốn trú xứ đầu .. là các hữu đối tưởng

sau đó ... xảy ra HIỆN TƯỢNG TAN RÃ [đó là sự tan chảy của MẠT NA THỨC] ... và người nhìn thấy hiện tượng sự tan chảy của CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ..

-->> sẽ từ từ đi vào KHÔNG VÔ BIÊN XỨ [smile]

*** CHÍ ĐẠO VÔ NAN .. DUY HIỂM GIẢN TRẠCH .. người không nhìn thấy hiện tượng tan chảy của các HỮU ĐỐI TƯỞNG RÕ RÀNG .. từ từ sẽ ĐÁNH MẤT LINH CẢM này .. hay thậm chí .. có người đi giải thích bậy bạ ..đi vào nhiều hiện tượng mê tín mê lầm tín ngưỡng khác nhau ... mà đúng không ? [smile]

CÓ NHÌN THẤY SỰ TAN CHẢY CỦA CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG này ... thì đi tới phạm trù TƯỞNG RỘNG LỚN BAO LA .. ... ha hahahahahahahahhahahaha

chỗ đó .. có chút ĐỈNH ... chấm chấm chấm .. ĐỈNH ĐỈNH

mà đúng không ?

*** trường hợp của cái ông này bình thường thôi .. tại ổng giàu có nên báo chí tài sản .. nhiều người vây quanh ổng .. chứ hiện tượng mà ổng đang cảm nhận .. không có gì đặc biệt trong vấn đề PHẬT LÝ đâu [smile]

:lol: :lol:
Cách mà Đại Ca nói cho mọi người hiểu Phật Pháp và cách mà Đại Ca nói về những vấn đề đúng sai trong Phật Pháp theo kiểu ni thì chắc là Đại Ca phải mở học viện riêng rồi thi tuyển thôi, cứ đà ni thì e tốn hơi phí sức mà hiệu quả ít lắm . híc...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. chẳng có gì tốn công sức đâu ??

-->> tại vì NHỮNG NGƯỜI NÓI MÌNH HỌC ĐẠO .. chứ thiệt sự còn CHƯA CÓ CHẾT ... đi các HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ... [smile]

-->> phải nói là đó là CHÁNH KHÍ đó chứ .. ha ha ahhahahahahahahhahaha

phải đi con đường này mới HIỆP TỔ HIỆP TÔNG ... [smile]

ở mà đúng không ?


*** muốn CHẶT ĐỨT ĐI "ẢO TƯỞNG" = các HỮU ĐỐI TƯỞNG .. thì đúng là CÓ LÚC ÉP THÌ KHÓ, trở thành NGHIỆP TẠO TRÍ .. nhưng có lúc .. thuận duyên đẩy chiếc thuyền không, lạc tỉnh hạ thạch ... .. là bởi vì CÓ VÔ THƯỜNG = là PHÁP ẤN đó mà ..

thiên võng khôi khôi

sơ nhi ... bất lậu .. ha ha hahahahahahahahahha


-->> chúng ta nói mình học ĐẠO PHẬT .. dễ dàng tin có một người THẬP TỬ NHẤT SINH --> HÓA THÁNH ... nhưng lại bỏ quên điều CĂN BẢN NHẤT:

- VÔ THƯỜNG PHÁP ẤN .. cũng chính là NHƯ LAI THẦN CHƯỞNG .. ha hahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. chẳng có gì tốn công sức đâu ??

-->> tại vì NHỮNG NGƯỜI NÓI MÌNH HỌC ĐẠO .. chứ thiệt sự còn CHƯA CÓ CHẾT ... đi các HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ... [smile]

-->> phải nói là đó là CHÁNH KHÍ đó chứ .. ha ha ahhahahahahahahhahaha

phải đi con đường này mới HIỆP TỔ HIỆP TÔNG ... [smile]

ở mà đúng không ?


*** muốn CHẶT ĐỨT ĐI "ẢO TƯỞNG" = các HỮU ĐỐI TƯỞNG .. thì đúng là CÓ LÚC ÉP THÌ KHÓ, trở thành NGHIỆP TẠO TRÍ .. nhưng có lúc .. thuận duyên đẩy chiếc thuyền không, lạc tỉnh hạ thạch ... .. là bởi vì CÓ VÔ THƯỜNG = là PHÁP ẤN đó mà ..

thiên võng khôi khôi

sơ nhi ... bất lậu .. ha ha hahahahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
Híc... nếu mà có người đã chết được... thì cần chi phải hỏi nữa đúng không Đại Ca . hahaahahahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a.. trong mỗi một chớp mắt .. TÂM SANH DIỆT đã tới hơn bảy triệu lần ..

cho nên TÂM VÔ THƯỜNG ĐÓ ...

-->> chỉ cần "MỞ MỘT TÍ TÂM NHÃN" cho người ta thấy ... thấy rùi .. thì hỏng sợ trùng trùng duyên khởi sao ? [smile]

- cái gì PHẢI CHẾT .. chắc chắn -->> SẼ CHẾT ... ha ha hahahahahahhah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hahah a.. trong mỗi một chớp mắt .. TÂM SANH DIỆT đã tới hơn bảy triệu lần ..

cho nên TÂM VÔ THƯỜNG ĐÓ ...

-->> chỉ cần "MỞ MỘT TÍ TÂM NHÃN" cho người ta thấy ... thấy rùi .. thì hỏng sợ trùng trùng duyên khởi sao ? [smile]

- cái gì PHẢI CHẾT .. chắc chắn -->> SẼ CHẾT ... ha ha hahahahahahhah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
Hahahahahahahahahaha..... Đại ca giỏi đếm thiệt. hahahaahahahhaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. chỗ RỘNG VÀ SÂU đó .. là chỗ VI TẾ ...

-->> càng VI TẾ .. thì cái TƯỞNG đó càng RỘNG .. và chỗ càng rộng đó ... thì càng có nhiều KHÔNG GIAN cho THỌ và TƯỞNG hoạt động [smile]

ờ ... đếm càng nhiều .. càng tốt [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hahahahahahahahahaha..... Đại ca giỏi đếm thiệt. hahahaahahahhaha.....

haaaaaaaa, tên khúc lung linh này bệnh nặng mà chẳng lẽ lão ko biết sao? Còn tên DLNV thì cũng bệnh ko kém, chỉ rằng mỗi tên bệnh khác nhau đôi chút, nhưng căn nguyên là do cái ngã mạn nó quá sâu dày. Riêng bệnh của tên ĐLNV thì người điên gặp nhiều, chứng bệnh hiện nay là 1 dạng bệnh nhẹ ở giai đoạn đầu tẩu hỏa nhập ma, tu thiền ko lấy giáo lý kinh điển đạo Phật làm điểm tựa để luôn soi xét từng sát na khởi niệm, ko lấy tâm từ bi làm gốc mà lấy cái tự cao ngã mạn đam mê những phần vô vi tá điển vào nên nếu ko cảnh tỉnh sẽ dễ đi vào tà đạo lạc đi chánh pháp Như Lai. Bệnh này rất nhiều huynh đệ đạo hữu của người điên gặp phải. Không phải là doanh nhân có chút thành đạt mà nhào vô tu thiền được để thể hiện cái ngã ngút trời của mình. Còn đường này là phải buông tất cả mới tìm về tự tánh như lai của mình được. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. Ah .. lại mời bạn NDHP một ly trà [smile]:

tui cũng phải công nhận bạn ĐANG CÓ CỐ GẮNG HỌC HỎI .. đọc sách quá trời ..

nhưng muốn nói ra một lời nào hay .. thì HÀM RĂNG PHẢI TRẰNG ... chứ răng bạn ĐEN THÙI

chỉ sợ là ->> TƯỚNG RĂNG KHÔNG ĐẸP .. lời nói cũng ĐEN theo . ... chấm chấm chấm .. rùi BẠN NGẠI RĂNG ĐEN lại chẳng dám nói nhiều [smile]


ở đời có lắm --> DIỆU ÂM

nhưng RĂNG hỏng đẹp ... ẦM ẦM ... CHÓI CHANG ... ha ha hahahahahah

NAM MÔ - niệm PHẬT DI ĐÀ

mà như RẮN LỬA .. hà hà ... lăm le ... [smile]

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ha ha haha .. Ah .. lại mời bạn NDHP một ly trà [smile]:

tui cũng phải công nhận bạn ĐANG CÓ CỐ GẮNG HỌC HỎI .. đọc sách quá trời ..

nhưng muốn nói ra một lời nào hay .. thì HÀM RĂNG PHẢI TRẰNG ... chứ răng bạn ĐEN THÙI

chỉ sợ là ->> TƯỚNG RĂNG KHÔNG ĐẸP .. lời nói cũng ĐEN theo . ... chấm chấm chấm .. rùi BẠN NGẠI RĂNG ĐEN lại chẳng dám nói nhiều [smile]


ở đời có lắm --> DIỆU ÂM

nhưng RĂNG hỏng đẹp ... ẦM ẦM ... CHÓI CHANG ... ha ha hahahahahah

NAM MÔ - niệm PHẬT DI ĐÀ

mà như RẮN LỬA .. hà hà ... lăm le ... [smile]

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

haaaaaaaaa. Đúng vậy thì răng đen thui mới dám nói ông là bệnh nặng mà. haaaaaaaa. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. chỗ RỘNG VÀ SÂU đó .. là chỗ VI TẾ ...

-->> càng VI TẾ .. thì cái TƯỞNG đó càng RỘNG .. và chỗ càng rộng đó ... thì càng có nhiều KHÔNG GIAN cho THỌ và TƯỞNG hoạt động [smile]

ờ ... đếm càng nhiều .. càng tốt [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
Híc... hãy quay về với chủ đề muốn nói ấy , đối tượng cụ thể đã , còn cái tưởng, thọ sâu , rộng của Đại Ca cứ để đó đã , cơm chưa ăn thì gạo hãy còn mà . hahahahahaahhahaha......
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Hãy nhìn vào biểu cảm trên khuôn mặt của ông ấy
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah ... kính các bạn một ly trà [smile]:

cổ học tinh hoa có chép câu truyện CHIẾC THUYỀN KHÔNG

Một chiếc đò sang sông. Có chiếc thuyền không có người, đâu trôi đến, đâm phải. Người lái đò tuy hẹp bụng đến đâu cũng không lấy làm giận. Giả sử trên thuyền có người ngồi, thì người lái đò tất phùng mang, trợn mắt, chu chéo, một lần không nghe tiếng, tất chu chéo đến hai lần, hai lần không nghe tiếng, tất chu chéo đến ba bốn lần, rồi đến buông lời chửi rủa thậm tệ nữa.

Một việc xảy ra cũng giống nhau, mà như lúc trước thì không giận, lúc sau lại giận là tại làm sao?

- Tại lúc trước chiếc thuyền không có người mà lúc sau chiếc thuyền có người.

Người ta mà cứ thản nhiên không có chút tư ý gì thì ở đời còn có ai hại mình nữa.




Đề Tài: TRƯỚC và SAU ? ... CÓ NGƯỜI và KHÔNG CÓ NGƯỜI ?

- Có người trong chiếc thuyền .. thì CHỬI MIẾT LUÔN .. a ha hahahahahahhaha

- còn KHÔNG CÓ NGƯỜI .. thì CHỬI AI .. ha ha hahahahahahahahah

Chỗ hay của cái chỗ GIẬN và KHÔNG GIẬN là trước và sau: lý do: là đều tại vì CÓ NGƯỜI hoặc là KHÔNG CÓ NGƯỜI


cũng vậy thôi .. cái THẤY CHƠN THẬT = KHÔNG CÓ NGƯỜI .. chỉ là một "HỮU ĐỐI TƯỞNG" thiệt là khác với "CÁI THẤY VẬT" = LÀ THẬT như là ngài VÂN MÔN thường hay giơ cây gậy lên nói:

- PHÀM PHU gọi đó là THẬT - Vân Môn Văn Yển


hàm răng ĐEN TRẮNG .. TƯỚNG của HÀM RĂNG .. .cũng là một trong mí chục tướng tốt của THẾ TÔN ..

- ờ mà đúng không ? ... ha ha hahahahahahhahahahahahahahahha


cho nên ... hồi xưa .. ngay cả lúc chiến tranh BẮC NAM VIỆT xảy ra tàn khốc nhất nhưng Nhạc Sĩ Phạm Duy vẫn có một nhân sinh quan khác khi ông viết:

- KẺ THÙ của TA không phải là NGƯỜI ...


*** lẽ đúng ra .. chúng ta phải nhìn ra được .. đó là "CÁI Ổ NGÃ LẬP" đối với TƯỞNG và THỌ ... làm ra các HỮU ĐỐI TƯỞNG ... mà đức PHẬT đã trình bày ..

mà cái Ổ LẬP NGÃ ĐÓ .. tên gọi của nó là MẠT NA THỨC [smile]

và lẽ đúng ra .. chúng ta phải quan sát được chỗ TỤ và TAN của những sản phẩm của nó .... gọi là CHÚNG TA hay là CHÚNG TÔI [smile]

-->> Ở .. mà đúng không ? ...

nên nhìn thấy được có 7 triệu lần tâm sinh diệt trong mỗi một chớp mắt .. là nhìn thấy hiện tượng NGÃ LẬP và TAN BIẾN rộng tới 7 triệu lối "NHÂN DUYÊN" ... BIỂN TÌNH DUYÊN luôn còn gì ...

chắc chắn .. cái nhìn ấy ... về sau .. sẽ thay đổi và được TỔ THIỀN TÔNG gọi là

HẢI HUYNH


Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"

Sư trình: "Có khi thượng đường,

đại chúng nhóm họp xong,

ngài lấy gậy đuổi tan, --->> rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh




ha ha ahha .. còn nếu KHÔNG NHÌN THẤY HẢI HUYNH .. thì thấy cái này nè:

- nhất cố khuynh nhân thành

- tái cố khuynh nhân quốc

cười một cái là mất thành .. cười một lần nữa là mất nước .. nhìn cả hai lần .. ĐỀU CHÍT TA [smile] .. .ha ha hahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Hãy nhìn vào biểu cảm trên khuôn mặt của ông ấy

ha ha haha .. kính bạn BDG một ly trà [smile]:

ờ .. những cái này thì những người làm nghề pháp chứng rành lắm:

- bởi vì trên tay .. chỉ có chỉ vân

- lời nói .. thì có thanh vân

- và suy nghĩ .. thì có tư vân ... I THINK THEREFORE --> I EXIST - René Descartes [smile]


sở dĩ có người quan sát chúng .. là tại vì người ta biết: CÓ SỰ MẶT CỦA CHÚNG ... CẤU TRÚC của CHÚNG .. TỔ HỢP của CHÚNG .. [smile] .. ha ha hahah

mà đức PHẬT .. là người nói ra: BẢY PHÂN LOẠI .. và BẢY TRÚ XỨ của THỨC .. cũng như là BẢY CÁI Ổ "TƯ VÂN" vậy [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha haha .. kính bạn BDG một ly trà [smile]:

ờ .. những cái này thì những người làm nghề pháp chứng rành lắm:

- bởi vì trên tay .. chỉ có chỉ vân

- lời nói .. thì có thanh vân

- và suy nghĩ .. thì có tư vân ... I THINK THEREFORE --> I EXIST - René Descartes [smile]


sở dĩ có người quan sát chúng .. là tại vì người ta biết: CÓ SỰ MẶT CỦA CHÚNG ... CẤU TRÚC của CHÚNG .. TỔ HỢP của CHÚNG .. [smile] .. ha ha hahah

mà đức PHẬT .. là người nói ra: BẢY PHÂN LOẠI .. và BẢY TRÚ XỨ của THỨC .. cũng như là BẢY CÁI Ổ "TƯ VÂN" vậy [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Đúng vậy 7 trú xứ của thức,đệ cũng chưa đọc nhưng xem ra phàm nhân cũng chỉ quanh quẩn trong 7 thức đó.để tối đọc xem sao khỏi phụ công huynh
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên