tôi ko biết ở đây có ai chấp nhận dc lý thuyềt này hay không :"))

hoanotuyduyen

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 8 2023
Bài viết
6
Điểm tương tác
1
Điểm
3
đừng thiền định hãy chỉ hiện hữu
đừng nghỉ rằng mình hiện hữu hay chỉ hiện hữu
đừng nghỉ về sự tồn tại bạn tồn tại.-đạo sư hindu
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
đừng thiền định hãy chỉ hiện hữu
đừng nghỉ rằng mình hiện hữu hay chỉ hiện hữu
đừng nghỉ về sự tồn tại bạn tồn tại.-đạo sư hindu
Đây là lý lẽ của ngoại đạo, dính mắc với thực tại của mình, tuy rất cao siêu nhưng không phải lý lẽ rốt ráo.
 

hoanotuyduyen

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 8 2023
Bài viết
6
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Đây là lý lẽ của ngoại đạo, dính mắc với thực tại của mình, tuy rất cao siêu nhưng không phải lý lẽ rốt ráo.
thế nào là nội đạo. đạo phật có muôn ngàn pháp môn. mỗi pháp môn lại nói 1 cách khác.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
thế nào là nội đạo. đạo phật có muôn ngàn pháp môn. mỗi pháp môn lại nói 1 cách khác.
Khác nhau nhưng đều chung một hướng là giải thoát sanh tử. Giáo lý nào nói hướng người ta ở trong cảnh giới luân hồi thì không phải Phật Pháp.
Đức Phật khi đi tầm đạo, đã học qua các giáo lý khác nhưng không làm Ngài thỏa mãn vì các giáo lý ấy vẫn ở trong luân hồi sanh tử. Đức Phật đã tự mình giác ngộ chứng đạt giải thoát sanh tử, đó là nội đạo, mà ngoại đạo không bao giờ có.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha[smile] ... THẦN NỔ NỘI ĐẠO lại ĐÍA rùi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha[smile] ... THẦN NỔ NỘI ĐẠO lại ĐÍA rùi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Phát biểu của kẻ ngu muội và lý cùn luôn là như bạn vậy vì nội tâm chưa liễu tri kiến.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN



có 1 MOD NICK XẠNH nổ NỘI ĐẠO như vầy nè [smile]

- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy [smile]


khi ĐẠI NGU VNBN khoa trương .. là kết quả nhãn tiền nhé [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN



có 1 MOD NICK XẠNH nổ NỘI ĐẠO như vầy nè [smile]

- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy [smile]


khi ĐẠI NGU VNBN khoa trương .. là kết quả nhãn tiền nhé [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
A Lại Da Thức vốn là rỗng không, không mặc định là chứa cái gì mà có thể chứa tất cả, giống như cái kho rộng lớn vô biên, nó lưu trữ bất kì chủng tử nào, lưu trữ lịch sử tiếp duyên không sót bất kì điều gì. Nó không hề mặc định chứa Ngã Ái Chấp Tàng.

Chỉ khi có chủng tử hữu tình (thức nhận biết) thì Ngã Ái Chấp Tàng mới nảy sinh. Khi nói có Ngã Ái Chấp Tàng thì phải hiểu đó là a lại thức với loài hữu tình.

Như vậy, loài vô tình chưa có Ngã Ái Chấp Tàng, vì cái kho A LẠI DA Thức lưu trữ chưa đủ duyên để phát sanh.
 
Last edited:

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
A Lại Da Thức vốn là rỗng không, không mặc định là chứa cái gì mà có thể chứa tất cả, giống như cái kho rộng lớn vô biên, nó lưu trữ bất kì chủng tử nào, lưu trữ lịch sử tiếp duyên không sót bất kì điều gì. Nó không hề mặc định chứa Ngã Ái Chấp Tàng.

Chỉ khi có chủng tử hữu tình (thức nhận biết) thì Ngã Ái Chấp Tàng mới nảy sinh. Khi nói có Ngã Ái Chấp Tàng thì phải hiểu đó là a lại thức với loài hữu tình.

Như vậy, loài vô tình chưa có Ngã Ái Chấp Tàng, vì cái kho A LẠI DA Thức lưu trữ chưa đủ duyên để phát sanh.
Hề hề,

Từ câu "Tình dữ vô tình đồng viên chủng trí" trong HOA NGHIÊM KINH thành câu sám nguyện"Tình dữ vô tình cộng thành Phật đạo" đến phiên đạo hữu hữu Vô Nhất Bất Nhị được "phát minh" ra "Cục đá cũng thành Phật".
Hề hề, thật là "phát minh" bất khả tư đồng chí nguyện bất khả hoại.
Nên chăng khóc một tiếng, hu hu, rồi cười một tiếng, hề hề

Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bất kỳ câu nói NGU ĐẦN nào của MOD NỊCK XANH THẦN NỔ VNBN cũng nên cần giữ lại [smile]

A Lại Da Thức vốn là rỗng không, không mặc định là chứa cái gì mà có thể chứa tất cả, giống như cái kho rộng lớn vô biên, nó lưu trữ bất kì chủng tử nào, lưu trữ lịch sử tiếp duyên không sót bất kì điều gì. Nó không hề mặc định chứa Ngã Ái Chấp Tàng. - VNBN

Ờ ... MOD NICK XNH LẠI NGU NHƯ BÒ [smile] ... A LẠI ĐA THỨC vốn có tên gọi khác là TẠNG THỨC [smile] ... chữ TẠNG ... vốn đã là NGĂN NGẠI ... thì làm gì có RỖNG KHÔNG [smile] ... vì trong đó .. hỏng có hết VÔ MINH [smile]

đó là 1 đặc tính không thể thiếu của CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile]


MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ thấy người ta nói Dòng Sông Vô Tận cũng nhào vào ..

rùi thấy người ta nói A Lại Đa Thức cũng nhào vào

nhưng lại chẳng hiểu cái gì cả .. vì cả đời toàn là NỔ PHẬT LÝ không [smile]

A Lại Đa Thức - Như lai tàng: tức là chân tâm, có 3 ý nghĩa: 1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”; tuy là thuờng trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”; vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”; bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Nhƣ lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh). Thể tánh giác ngộ này xƣa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh; vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đƣợc, nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. Vì thể tánh giác ngộ (tánh như lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”.

3. ) “Như lai tàng” tức là chân tâm thường trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Như Lai trong mười phương đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.


đã nói là hàm chứa cả VẠN PHÁP ... tức là ... chứa đựng cả dòng sông đó [smile] ... làm MOD mà DỐT và coi thường PHẬT LÝ quá chừng .. [smile] .. còn rất là VÔ TÀM BẤT QUÝ nữa [smile] ...


PHẬT LÝ... là 1 phần lớn quan trọng của pháp bảo .. cũng cũng là 1 trong tam bảo [smile ].. cho nên .. đúng ra ... MOD NICK XANH thật đúng là HỎNG CÓ TƯ CÁCH .... [smile] x x x

lẽ đúng ra .. CHỖ của THẦN NỔ [smile] ... là ở CÁNH ĐỒNG SEN [smile] tha hồ trâu bò .. dẫm dẫm .. đạp đạp [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hề hề,

Từ câu "Tình dữ vô tình đồng viên chủng trí" trong HOA NGHIÊM KINH thành câu sám nguyện"Tình dữ vô tình cộng thành Phật đạo" đến phiên đạo hữu hữu Vô Nhất Bất Nhị được "phát minh" ra "Cục đá cũng thành Phật".
Hề hề, thật là "phát minh" bất khả tư đồng chí nguyện bất khả hoại.
Nên chăng khóc một tiếng, hu hu, rồi cười một tiếng, hề hề

Trừng Hải
Chúc ngài sẽ có nụ cười viên mãn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bất kỳ câu nói NGU ĐẦN nào của MOD NỊCK XANH THẦN NỔ VNBN cũng nên cần giữ lại [smile]

A Lại Da Thức vốn là rỗng không, không mặc định là chứa cái gì mà có thể chứa tất cả, giống như cái kho rộng lớn vô biên, nó lưu trữ bất kì chủng tử nào, lưu trữ lịch sử tiếp duyên không sót bất kì điều gì. Nó không hề mặc định chứa Ngã Ái Chấp Tàng. - VNBN

Ờ ... MOD NICK XNH LẠI NGU NHƯ BÒ [smile] ... A LẠI ĐA THỨC vốn có tên gọi khác là `[smile] ... chữ TẠNG ... vốn đã là NGĂN NGẠI ... thì làm gì có RỖNG KHÔNG [smile] ... vì trong đó .. hỏng có hết VÔ MINH [smile]

đó là 1 đặc tính không thể thiếu của CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile]


MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ thấy người ta nói Dòng Sông Vô Tận cũng nhào vào ..

rùi thấy người ta nói A Lại Đa Thức cũng nhào vào

nhưng lại chẳng hiểu cái gì cả .. vì cả đời toàn là NỔ PHẬT LÝ không [smile]

A Lại Đa Thức - Như lai tàng: tức là chân tâm, có 3 ý nghĩa: 1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”; tuy là thuờng trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”; vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”; bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Nhƣ lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh). Thể tánh giác ngộ này xƣa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh; vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đƣợc, nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. Vì thể tánh giác ngộ (tánh như lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”.

3. ) “Như lai tàng” tức là chân tâm thường trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Như Lai trong mười phương đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.


đã nói là hàm chứa cả VẠN PHÁP ... tức là ... chứa đựng cả dòng sông đó [smile] ... làm MOD mà DỐT và coi thường PHẬT LÝ quá chừng .. [smile] .. còn rất là VÔ TÀM BẤT QUÝ nữa [smile] ...


PHẬT LÝ... là 1 phần lớn quan trọng của pháp bảo .. cũng cũng là 1 trong tam bảo [smile ].. cho nên .. đúng ra ... MOD NICK XANH thật đúng là HỎNG CÓ TƯ CÁCH .... [smile] x x x

lẽ đúng ra .. CHỖ của THẦN NỔ [smile] ... là ở CÁNH ĐỒNG SEN [smile] tha hồ trâu bò .. dẫm dẫm .. đạp đạp [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, cứ lanh quanh như vậy nên bạn luôn ở trong văn tự, Ngu mà còn Lì nữa, cộn thêm côn đồ chợ búa nữa. Bản thân chưa triệt lý mà bày đặt tài lanh.

-Bạn viết: "chữ TẠNG ... vốn đã là NGĂN NGẠI" và "đã nói là hàm chứa cả VẠN PHÁP ... tức là ... chứa đựng cả dòng sông đó".
Tự bạn vả mồm như thế có phải là ngu mà chẳng tự biết. Vì nếu vốn đã ngăn ngại như bạn nói thì chẳng thể chứa đựng vạn pháp rồi dòng sông vô hạn.
Chữ tạng hay tàng (người ta dùng từ tàng thức): ý nói về tiềm năng a lại thức chứa đựng tất cả nhân chủng. Tự thân cái kho tạng a lại thức vốn không mặc định là gì, uyên thuyên chứa đựng tất thảy. Ngoài ra còn có công năng chuyển hóa tự động các nhân chủng khi duyên đến.

Bởi vì bạn chỉ hiểu trên văn tự mà trên thực tế bạn chẳng hiểu a A Lại Da Thức, bởi vậy bạn mới phát ngôn sai lệch là: "
khuclunglinh:
- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy [smile]


Bản thân bạn còn thấu đáo A Lại Da Thức thì hãy im lặng lắng nghe và suy ngẫm. Nói hổng xong thì bây giờ trích kinh điển, luận ra để nói lấp liếm, mà ý đó VNBN đã nói trước với bạn rồi. Ngu hết chỗ nói.
Chỉ cho bạn một cách tư duy: có hai cách để tư duy. Một là, từ chỗ sự vật đang xét, truy về trước khi có nó. Hai là, từ chỗ sự vật đang xét, truy về phía sau của nó (nó tận diệt).

Nếu bạn chấp rằng: A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng thì suy xét về phía sau; thành ra một vị Phật sẽ không có A LẠI DA thức, vì ngã ái đã đoạn diệt. Trong khi đó, ở Phật thì A LẠI DA thức không hề mất đi mà chỉ là thay đổi chất lượng vật dụng bên trong nó, đã đầy đủ mọi nhân chủng thành một nhân chủng rỗng lặng thấu suốt.

Như vậy, suy xét về phía trước, Khi chưa có nhân chủng thức tánh thì A Lại Da Thức bên trong nó là các nhân chủng vô tình, một màn đêm dày đặc mờ mịt. Đủ duyên thù thức tánh khởi sanh.


Bản Thân A Lại Da Thức không có tiến hóa, nhưng đối ngoại thì có tiến hóa, những hạt giống mà nó thu nhặt từ bên ngoài tác động, sẽ được tích góp, đủ duyên sẽ tiến hóa lên, cuối cùng viên mãn chủng thức Phật thì không còn tiến hóa nữa.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kakakaka, cứ lanh quanh như vậy nên bạn luôn ở trong văn tự, Ngu mà còn Lì nữa, cộn thêm côn đồ chợ búa nữa. Bản thân chưa triệt lý mà bày đặt tài lanh.

-Bạn viết: "chữ TẠNG ... vốn đã là NGĂN NGẠI" và "đã nói là hàm chứa cả VẠN PHÁP ... tức là ... chứa đựng cả dòng sông đó".
Tự bạn vả mồm như thế có phải là ngu mà chẳng tự biết. Vì nếu vốn đã ngăn ngại như bạn nói thì chẳng thể chứa đựng vạn pháp rồi dòng sông vô hạn.
Chữ tạng hay tàng (người ta dùng từ tàng thức): ý nói về tiềm năng a lại thức chứa đựng tất cả nhân chủng. Tự thân cái kho tạng a lại thức vốn không mặc định là gì, uyên thuyên chứa đựng tất thảy. Ngoài ra còn có công năng chuyển hóa tự động các nhân chủng khi duyên đến.

Bởi vì bạn chỉ hiểu trên văn tự mà trên thực tế bạn chẳng hiểu a A Lại Da Thức, bởi vậy bạn mới phát ngôn sai lệch là: "
khuclunglinh:
- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy [smile]


Bản thân bạn còn thấu đáo A Lại Da Thức thì hãy im lặng lắng nghe và suy ngẫm. Nói hổng xong thì bây giờ trích kinh điển, luận ra để nói lấp liếm, mà ý đó VNBN đã nói trước với bạn rồi. Ngu hết chỗ nói.
Chỉ cho bạn một cách tư duy: có hai cách để tư duy. Một là, từ chỗ sự vật đang xét, truy về trước khi có nó. Hai là, từ chỗ sự vật đang xét, truy về phía sau của nó (nó tận diệt).

Nếu bạn chấp rằng: A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng thì suy xét về phía sau; thành ra một vị Phật sẽ không có A LẠI DA thức, vì ngã ái đã đoạn diệt. Trong khi đó, ở Phật thì A LẠI DA thức không hề mất đi mà chỉ là thay đổi chất lượng vật dụng bên trong nó, đã đầy đủ mọi nhân chủng thành một nhân chủng rỗng lặng thấu suốt.

Như vậy, suy xét về phía trước, Khi chưa có nhân chủng thức tánh thì A Lại Da Thức bên trong nó là các nhân chủng vô tình, một màn đêm dày đặc mờ mịt. Đủ duyên thù thức tánh khởi sanh.


Bản Thân A Lại Da Thức không có tiến hóa, nhưng đối ngoại thì có tiến hóa, những hạt giống mà nó thu nhặt từ bên ngoài tác động, sẽ được tích góp, đủ duyên sẽ tiến hóa lên, cuối cùng viên mãn chủng thức Phật thì không còn tiến hóa nữa.
Bạn Chẳng Biết gì Về A LẠI DA THỨC Thì Đừng Phát Biểu Theo Trí Tưởng Tượng Mê Lầm Của Mình.
-..."-Đại Huệ ! Tại sao cho MÊ HOẶC LÀ CHƠN THẬT ? Nếu nói theo nhân duyên, nghĩa là bậc Thánh Ở NƠI PHÁP MÊ HOẶC, CHẲNG KHỞI CÁI GIÁC TƯỞNG ĐIÊN ĐẢO Hoặc BẤT ĐIÊN ĐẢO. Nếu ở nơi pháp mê hoặc MÀ CÓ ÍT PHẦN TƯ TƯỞNG thì CHẲNG PHẢI THÁNH TRÍ ,VÌ CÓ CHÚT TƯ TƯỞNG Tức là HÍ LUẬN CỦA PHÀM PHU . Chẳng phải sự tướng của Thánh Trí vậy . Phàm nói hữu vô là phàm phu vọng thuyết, chẳng phải Thánh ngôn thuyết. Kẻ mê hoặc nói điên đảo, bất điên đảo đều thuộc vọng tưởng, y theo mê hoặc mà khởi sanh hai thứ chủng tánh. Ấy là Thánh chủng tánh và phàm phu chủng tánh"...

-Muốn Thấy Được A LẠI DA THỨC ( TÀNG THỨC )-> Phải Tu Học Có NHÃN CĂN THANH TỊNH Để Thấy.

@-A LẠI DA THỨC -> CHÍNH LÀ CẤU TRÚC THÂN & CĂN VI TẾ Của RIÊNG CÁ THỂ MỖI CHÚNG HỮU TÌNH .
-Nó Là HỆ KINH MẠCH VI TẾ ( THÂN & CĂN )CHỨA CHẤP TẤT CẢ CÁC HẠT NĂNG LƯỢNG CHỦNG TỬ NGHIỆP Của MỖI CHÚNG HỮU TÌNH ĐÃ TÍCH CHỨA ĐẦY ĐỦ QUA CÁC TRẢI NGHIỆM TỪ QUÁ KHỨ VÔ THỈ Và NÓ HOẠT ĐỘNG & VẬN HÀNH Theo CÁC QUY LUẬT CHUNG CỦA TỔNG THỂ PHÁP GIỚI TÍNH -NHẰM BẢO TỒN THÓI NGÃ CHẤP CỦA MỖI CHÚNG HỮU TÌNH VÔ MINH.
@- NÓ ĐƯỢC CẤU TRÚC VỚI CÁC TỐ CHẤT ĐẶC BIỆT ( DẠNG HẠT SÓNG NĂNG LƯỢNG ) NÊN KHÔNG BỊ PHÂN HỦY -HOẠI DIỆT-> MỖI KHI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CHUYỂN ĐỔI THÂN MẠNG Và ĐỊA GIỚI THỌ MẠNG KHI ĐỦ DUYÊN.

@-CÁC CHƯ VỊ GIÁC NGỘ -> BẰNG NHÃN CĂN Và CÁC CĂN THANH TỊNH Đã THẤY ĐƯỢC CẤU TRÚC Và HOẠT ĐỘNG VẬN HÀNH CỦA NÓ --Và có CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN TU HỌC ĐỂ CHUYỂN ĐỔI A LẠI DA Khỏi BẢN NĂNG NGÃ CHẤP VÔ MINH CỦA NÓ Để ĐƯỢC GIẢI THOÁT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nếu chỉ có MOD NGU NHƯ BÒ PHÁT BIỂU miết .. thì ở đây chính là CÁI CHUỒNG của 1 CON BÒ [smile]

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN


A Lại Da Thức vốn là rỗng không, không mặc định là chứa cái gì mà có thể chứa tất cả, giống như cái kho rộng lớn vô biên, nó lưu trữ bất kì chủng tử nào, lưu trữ lịch sử tiếp duyên không sót bất kì điều gì. Nó không hề mặc định chứa Ngã Ái Chấp Tàng. - VNBN



BÒ MOD NICK XANH VNBN hay BÒ thiệt [smile] .... nổ PHẬT LÝ hỏng đủ .. BÒ VNBN còn nổ thêm 1 hiện tượng VẬT LÝ ... gọi là TIỀN VẬT CHẤT nữa [smile] [smile]


tại sao gọi là vật lý vậy hở BÒ [smile] ? [smile]



hơn nữa [smile] .. cứ cỡ trinh độ siêu như vầy .... là nuôi ra được NHIỀU BÒ lắm [smile]


NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh, tiếp duyên “ngẫu nhiên”, (ha ahhaha)

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai, (hahahaha)

có tính định hình theo quy luật nào đó, (smile)

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,….

bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. - MOD NICK XANH NUÔI LẮM BÒ [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) MOD CON BÒ CƯỜI VNBN ĐANG ĐỊNH NUÔI BÒ [smile]

Bởi vì bạn chỉ hiểu trên văn tự mà trên thực tế bạn chẳng hiểu a A Lại Da Thức, bởi vậy bạn mới phát ngôn sai lệch là: "


- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile] - VNBN

MOD NICK XANH VNBN này thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI[smile] A hahahahahahah ... đang định lấy CON BÒ GIỐNG VNBN NUÔI THÊM 1 ĐÀN BÒ CON [smile]

chắc là đang định nuôi một chuồng bò chống phật pháp nữa nhỉ [smile]

A lại da: Phạn âm dịch là Tàng. Tàng có nghĩa là nhà kho. A lại da ví cái kho vĩ đại, về không gian không biên giới, về thời gian tột ba đời;do đó nó có cái tên Tàng thức. T

àng có ba nghĩa, nếu nhìn qua ba phương diện, đó là:

Năng tàng, Sở tàng và Ngã ái chấp tàng - Duy Thức Học [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tự bạn vả mồm như thế có phải là ngu mà chẳng tự biết. Vì nếu vốn đã ngăn ngại như bạn nói thì chẳng thể chứa đựng vạn pháp rồi dòng sông vô hạn.

Ahahahahha ... .... đúng là MỘT CON BÒ NGU XUẨN ĐỘNG [smile] .. chẳng hiểu vạn pháp nghĩa là gì luôn hỉ [smile]

Vạn Pháp ... là biểu hiện của NHƯ LAI TÀNG - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

cho nên .. đó là 1 DÒNG SÔNG .. tha hồ cho con bò MOD NICK XANH dẫm dẫm đạp đạp [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

hèn chi Ai cũng nói là CON BÒ NGU [smile] .. và MOD NỊCK XANH VNBN LÝ LUẬN NGU NHƯ BÒ [smile]

(1) KHI BÒ NGHĨ TRƯỚC SAU ( a ahahahahahah ... smile x x x x x)

Nếu bạn chấp rằng: A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng thì suy xét về phía sau; thành ra một vị Phật sẽ không có A LẠI DA thức,----> vì ngã ái đã đoạn diệt (NGU NHƯ 1 CON BÒ) .

Trong khi đó, ở Phật thì A LẠI DA thức không hề mất đi mà chỉ là thay đổi chất lượng vật dụng bên trong nó, đã đầy đủ mọi nhân chủng thành một nhân chủng rỗng lặng thấu suốt. (NỔ CHO BÒ THỨ HAI NGHE [smile] x x x )

Như vậy, suy xét về phía trước,

Khi chưa có nhân chủng thức tánh thì A Lại Da Thức bên trong nó là các nhân chủng vô tình, --> một màn đêm dày đặc mờ mịt. Đủ duyên thù thức tánh khởi sanh. (ahahahahha .. LÝ LUẬN CON BÒ NGU THỨ BA )

Bản Thân A Lại Da Thức không có tiến hóa, nhưng đối ngoại thì có tiến hóa, những hạt giống mà nó thu nhặt từ bên ngoài tác động, sẽ được tích góp, đủ duyên sẽ tiến hóa lên, cuối cùng viên mãn chủng thức Phật thì không còn tiến hóa nữa.
---> BÒ SẼ MÃI LÀ BÒ .. TIẾN HÓA thành CON BÒ CƯỜI [smile] x x x (BỐN CON BÒ ... smile x x x x)


rõ ràng là 1 CON BÒ CƯỜI .. tự mình chế tác A LẠI ĐA THỨC BỊ DIỆT .. lại tự mình KHEN MÌNH NÓI A LẠI ĐA THỨC CHẲNG DIỆT [smile] ... bằng những LÝ LUẬN NGU NHƯ BÒ [smile]

CON BÒ CƯỜI hỏng biết thức thứ 8 biến hóa thành gì mà cứ dùng NỔ ĐÙNG ĐÙNG LÝ LUẬN CHỈ CHO BÒ NGHE [smile] .. A hahahahahah x x x x ]

đúng là BÒ VNBN vốn học ít .. mà lại thích khoe khoang [smile] x x x x x .... muốn học thì xin xin xin xin đi ... DẠY CHO CON BÒ CƯỜI liền [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ANLONG viết
@-A LẠI DA THỨC -> CHÍNH LÀ CẤU TRÚC THÂN & CĂN VI TẾ Của RIÊNG CÁ THỂ MỖI CHÚNG HỮU TÌNH .
-Nó Là HỆ KINH MẠCH VI TẾ ( THÂN & CĂN )CHỨA CHẤP TẤT CẢ CÁC HẠT NĂNG LƯỢNG CHỦNG TỬ NGHIỆP Của MỖI CHÚNG HỮU TÌNH ĐÃ TÍCH CHỨA ĐẦY ĐỦ QUA CÁC TRẢI NGHIỆM TỪ QUÁ KHỨ VÔ THỈ Và NÓ HOẠT ĐỘNG & VẬN HÀNH Theo CÁC QUY LUẬT CHUNG CỦA TỔNG THỂ PHÁP GIỚI TÍNH -NHẰM BẢO TỒN THÓI NGÃ CHẤP CỦA MỖI CHÚNG HỮU TÌNH VÔ MINH.
@- NÓ ĐƯỢC CẤU TRÚC VỚI CÁC TỐ CHẤT ĐẶC BIỆT ( DẠNG HẠT SÓNG NĂNG LƯỢNG ) NÊN KHÔNG BỊ PHÂN HỦY -HOẠI DIỆT-> MỖI KHI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH CHUYỂN ĐỔI THÂN MẠNG Và ĐỊA GIỚI THỌ MẠNG KHI ĐỦ DUYÊN.


Bạn khuyên người khác nhưng chính bạn lại chẳng biết rõ.
Nếu bạn có trí tuệ thì hãy nghe phản biện của VNBN xem bạn có nói bậy không nha:

1. Việc hữu tình có a lại thức thì tôi đây đồng ý. Chỗ mà tôi phản bác bạn ở phần sau đây:

2. Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu?
Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức.

Cái thấy của bạn còn hạn hẹp, trong phạm vi hữu tình, chưa vượt ra được. Tóm lại là bạn chưa rõ tự tánh của ngay bản thân bạn. Bạn không biết bạn thân bạn đã trãi qua những gì, bạn cứ ngờ ngợ là bạn là hữu tình rồi sau này thành Phật, nhưng trước khi là hữu tình thì bạn là gì? Bạn chưa biết. Chính vì chưa biết thì nghĩa là bạn chưa thấy trọn vẹn chân tánh của bạn bao phủ từ vô thỉ đến nay, mà như vậy thì tri kiến của bạn chưa trọn vẹn, còn lâu lắm mới thành Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi

thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? (A hahahahahahah)

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức.



CON BÒ VỖN BIẾT MÌNH NGU ... lại CỐ TÌNH LÀM CHO NÓ NGU HƠN bằng câu hỏi NGU HƠN BÒ [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Khuclinglinh viết:
A lại da: Phạn âm dịch là Tàng. Tàng có nghĩa là nhà kho. A lại da ví cái kho vĩ đại, về không gian không biên giới, về thời gian tột ba đời;do đó nó có cái tên Tàng thức. T

àng có ba nghĩa, nếu nhìn qua ba phương diện, đó là:

Năng tàng, Sở tàng và Ngã ái chấp tàng - Duy Thức Học


Bạn không hiểu đoạn luận duy thức học này. Nên bạn mới khăn khăn đòi A LẠI DA thức phải luôn có ngã ái chấp tàng!

Năng tàng, Sở Tàng, Ngã ái chấp tàng là BA PHƯƠNG TIỆN của A lại da thức để A Lại Da thức thể hiện sự tồn tại của nó ở trạng thái HỮU TÌNH CHÚNG SANH.

Còn ở một vị Thánh giải thoát thì cách thể hiện sự tồn tại của A LẠI THỨC ở một tầm cao hơn.

Còn ở trạng thái vô tình thì cách thể hiện ở mức thô sơ bị động.

Tóm lại, tùy theo nhân chủng và tác duyên mà A LẠI DA thức ứng biến ra sự tồn tại tương ứng, bất biến mà tùy duyên.


Ahahahahha ... .... đúng là MỘT CON BÒ NGU XUẨN ĐỘNG [smile] .. chẳng hiểu vạn pháp nghĩa là gì luôn hỉ [smile]

Vạn Pháp ... là biểu hiện của NHƯ LAI TÀNG - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

cho nên .. đó là 1 DÒNG SÔNG .. tha hồ cho con bò MOD NICK XANH dẫm dẫm đạp đạp


Dòng sông ấy vốn không phải thật có. Bạn chứa đựng nơi tâm trí thì có phải là ngu muội rồi.
Chỗ của Như Lai Tàng bạn chẳng chịu nắm, lại nắm cái dòng sông bóng dáng. Đúng là đệ tử của Thần Tú.


(1) KHI BÒ NGHĨ TRƯỚC SAU ( a ahahahahahah ... smile x x x x x)

Nếu bạn chấp rằng: A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng thì suy xét về phía sau; thành ra một vị Phật sẽ không có A LẠI DA thức,----> vì ngã ái đã đoạn diệt (NGU NHƯ 1 CON BÒ) .

Trong khi đó, ở Phật thì A LẠI DA thức không hề mất đi mà chỉ là thay đổi chất lượng vật dụng bên trong nó, đã đầy đủ mọi nhân chủng thành một nhân chủng rỗng lặng thấu suốt. (NỔ CHO BÒ THỨ HAI NGHE [smile] x x x )

Như vậy, suy xét về phía trước,

Khi chưa có nhân chủng thức tánh thì A Lại Da Thức bên trong nó là các nhân chủng vô tình, --> một màn đêm dày đặc mờ mịt. Đủ duyên thù thức tánh khởi sanh. (ahahahahha .. LÝ LUẬN CON BÒ NGU THỨ BA )

Bản Thân A Lại Da Thức không có tiến hóa, nhưng đối ngoại thì có tiến hóa, những hạt giống mà nó thu nhặt từ bên ngoài tác động, sẽ được tích góp, đủ duyên sẽ tiến hóa lên, cuối cùng viên mãn chủng thức Phật thì không còn tiến hóa nữa.
---> BÒ SẼ MÃI LÀ BÒ .. TIẾN HÓA thành CON BÒ CƯỜI [smile] x x x (BỐN CON BÒ ... smile x x x x)


rõ ràng là 1 CON BÒ CƯỜI .. tự mình chế tác A LẠI ĐA THỨC BỊ DIỆT .. lại tự mình KHEN MÌNH NÓI A LẠI ĐA THỨC CHẲNG DIỆT [smile] ... bằng những LÝ LUẬN NGU NHƯ BÒ [smile]

CON BÒ CƯỜI hỏng biết thức thứ 8 biến hóa thành gì mà cứ dùng NỔ ĐÙNG ĐÙNG LÝ LUẬN CHỈ CHO BÒ NGHE


Bạn cố chấp A LẠI THỨC phải có ngã ái chấp tàng thì VNBN mới nói, theo tư tưởng đó thì a lại da thức sẽ bị diệt. Đó là phản biện về tư tưởng của bạn, kỹ năng đọc hiểu kém quá.

Còn theo VNBN thì vô tình còn có A Lại Da Thức, thậm chí từ vô thủy đã có rồi, tức là vốn là chẳng sanh chẳng diệt, vốn là Tự thể của chính mình.

Tóm lại, bạn là đệ tử của Thần Tú, chưa một lần tỏ ngộ Chân Tánh vốn có của chính mình.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên