tôi ko biết ở đây có ai chấp nhận dc lý thuyềt này hay không :"))

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Còn ở một vị Thánh giải thoát thì cách thể hiện sự tồn tại của A LẠI THỨC ở một tầm cao hơn.

Còn ở trạng thái vô tình thì cách thể hiện ở mức thô sơ bị động.




Bạn cố chấp A LẠI THỨC phải có ngã ái chấp tàng thì VNBN mới nói, theo tư tưởng đó thì a lại da thức sẽ bị diệt. Đó là phản biện về tư tưởng của bạn, kỹ năng đọc hiểu kém quá.
- NGU NHƯ BÒ VNBN [smile]

*** để chép y sì tư tưởng CON BÒ MOD NICK XANH lại ... mất công lại BÒ ĐI CHỖ KHÁC [smile]



A ahahhaha .. CON BÒ CƯỜI này lý luận NGU NHƯ BÒ nhỉ [smile] .... tầm cao hơn .là 1 LỜI NÓI NHƯ BÒ thôi x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Còn ở một vị Thánh giải thoát thì cách thể hiện sự tồn tại của A LẠI THỨC ở một tầm cao hơn.

Còn ở trạng thái vô tình thì cách thể hiện ở mức thô sơ bị động.




Bạn cố chấp A LẠI THỨC phải có ngã ái chấp tàng thì VNBN mới nói, theo tư tưởng đó thì a lại da thức sẽ bị diệt. Đó là phản biện về tư tưởng của bạn, kỹ năng đọc hiểu kém quá.
- NGU NHƯ BÒ VNBN [smile]

*** để chép y sì tư tưởng CON BÒ MOD NICK XANH lại ... mất công lại BÒ ĐI CHỖ KHÁC [smile]



A ahahhaha .. CON BÒ CƯỜI này lý luận NGU NHƯ BÒ nhỉ [smile] .... tầm cao hơn .là 1 LỜI NÓI NHƯ BÒ thôi x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
Tầm cao hơn đó, đệ tử Thần Tú như bạn hay khoái lao chùi. Chỉ biết là tầm cao là được rồi, nói ra bạn lại càng thêm lao chùi thì khổ cho bạn.

Mà chỉ cần, nói đến trạng thái Vô Tình thôi thì đã biết pháp nhãn của bạn còn thiếu sót dữ lắm.
khuclunglinh
- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy


Kẻ dốt thì làm sao thấy biết mà nói chứ. kakakakaka
Về cơ bản thì bạn chưa biết vô tình là cái gì, tại sao mà có. Cho nên bạn không biết tung tích của A LẠI DA THỨC, phải đợi tới có năng, sở, ngã ái mới thấy thì gọi là thấy trên thức, nghĩa là bạn chỉ thấy phần nổi của tảng băng. Nếu tảng băng chưa nổi thì bạn cho là nó không có, thì đúng là pháp nhãn hữu vi cạn cợt.

Để VNBN cho bạn một đề tài về nhà nghiên cứu, khi nào thấu đáo thì hãy vào thảo luận nhé:
"Trước khi ta thể hiện tồn tại là loài hữu tình thì ta tồn tại như thế nào?"
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tầm cao hơn đó, đệ tử Thần Tú như bạn hay khoái lao chùi. Chỉ biết là tầm cao là được rồi, nói ra bạn lại càng thêm lao chùi thì khổ cho bạn.

Mà chỉ cần, nói đến trạng thái Vô Tình thôi thì đã biết pháp nhãn của bạn còn thiếu sót dữ lắm.

khuclunglinh
- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


loài vô tình làm gì có NGÃ ÁI CHẤP TÀNG ... làm gì có SỞ mà nổ ra THÀNH NỘI ĐẠO GHÊ GỚM vậy


Kẻ dốt thì làm sao thấy biết mà nói chứ. kakakakaka
Về cơ bản thì bạn chưa biết vô tình là cái gì, tại sao mà có. Cho nên bạn không biết tung tích của A LẠI DA THỨC, phải đợi tới có năng, sở, ngã ái mới thấy thì gọi là thấy trên thức, nghĩa là bạn chỉ thấy phần nổi của tảng băng. Nếu tảng băng chưa nổi thì bạn cho là nó không có, thì đúng là pháp nhãn hữu vi cạn cợt.

Để VNBN cho bạn một đề tài về nhà nghiên cứu, khi nào thấu đáo thì hãy vào thảo luận nhé:
"Trước khi ta thể hiện tồn tại là loài hữu tình thì ta tồn tại như thế nào?"

Thế Này Thì Chịu Rồi !...->VNBN GIỎI Hơn Cả Chư NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ...
- VNBN.Biết Đươc :

"Trước khi ta thể hiện tồn tại là loài hữu tình thì ta tồn tại như thế nào? "

-KINH KIM CƯƠNG :

..."Ông Tu-Bồ-Đề , cứ như ý ông : Như Lai có Pháp nhãn không ?
Bạch đức Thế Tôn ! Như thế Như Lai có Pháp nhãn.
-Ông Tu -Bồ -Đề ! Cứ như ý ông : Như Lai có Phật nhãn không
-Bạch đức Thế Tôn ! Như thế Như Lai có Phật nhãn.
- Vậy ông Tu- Bồ- Đề ! Cứ như ý ông : Như cát sông Hằng kia. Như Lai có bảo là cát không
-Bạch đức Thế Tôn , Như Lai bảo là cát .
Ông Tu-Bồ-Đề ! Cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông Hằng này là một sông Hằng, bây giờ lại có những thế giới Phật như số cát trong các sông Hằng kia, như thế có là nhiều không ?
-Bạch đức Thế Tôn! Rất nhiều ạ .
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng: CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ, NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT. Sao Thế ? Vì NHƯ LAI NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM, ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM ,Bởi cớ sao thế ông Tu-Bồ-Đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ANLONG
Thế Này Thì Chịu Rồi !...->VNBN GIỎI Hơn Cả Chư NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ...
- VNBN.Biết Đươc :
"Trước khi ta thể hiện tồn tại là loài hữu tình thì ta tồn tại như thế nào? "


Kakakaka, tu hành gì, Đức Tin thanh tịnh đối với Phật lại yếu ớt vậy bạn!

Bạn phát biểu như vậy là xem thường trí tuệ của Phật. Phật là đáng toàn tri, biết hết tất thảy. Thì đương nhiên nơi Đức Phật đã biết rõ việc đó.

Đó là do bản thân bạn không biết, rồi bảo Như Lai cũng không biết. Như vậy thật là ngã mạn. Bạn đâu phải Như Lai thì bạn làm sao phát biểu thay thế cho Phật.


-KINH KIM CƯƠNG :

..."Ông Tu-Bồ-Đề , cứ như ý ông : Như Lai có Pháp nhãn không ?
Bạch đức Thế Tôn ! Như thế Như Lai có Pháp nhãn.
-Ông Tu -Bồ -Đề ! Cứ như ý ông : Như Lai có Phật nhãn không
-Bạch đức Thế Tôn ! Như thế Như Lai có Phật nhãn.
- Vậy ông Tu- Bồ- Đề ! Cứ như ý ông : Như cát sông Hằng kia. Như Lai có bảo là cát không
-Bạch đức Thế Tôn , Như Lai bảo là cát .
Ông Tu-Bồ-Đề ! Cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông Hằng này là một sông Hằng, bây giờ lại có những thế giới Phật như số cát trong các sông Hằng kia, như thế có là nhiều không ?
-Bạch đức Thế Tôn! Rất nhiều ạ .
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng: CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ, NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT. Sao Thế ? Vì NHƯ LAI NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM, ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM ,Bởi cớ sao thế ông Tu-Bồ-Đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."




Bạn trích dẫn lời Phật mà bạn chẳng hiểu lời Phật dạy gì cả.
Cái Tâm mà Phật dạy ở trên là cái chân tâm bản lai của chúng sanh,nó không trụ riêng ở quá khứ, hiện tại,vị lai. Cả 3 đời đều hiển hiện hoạt dụng bình đẳng.

Các ông hiện nay chỉ thấy cái Tâm ấy dựa trên hoạt dụng hữu tình. Thế nên VNBN này mới đặt câu hỏi: "Trước khi ta thể hiện tồn tại là loài hữu tình thì ta tồn tại như thế nào? "

Nghĩa là hỏi các ông có biết hoạt dụng của tâm bản lai ở trạng thái vô tình hay không?

Chân tâm bản lai vốn có thường trụ, không sanh diệt, chính vì vậy hoạt dụng của nó đối với pháp giới chưng từng dừng nghỉ, thánh-phàm,hữu tình-vô tình đều là hoạt dụng của nó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smiel]

đối với MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. thì tui thích để cho MOD NICK XANH THẦN NỔ làm nụ cười muôn thưở như thí dụ trong kinh PHẬT hơn [smile]

Chân tâm bản lai vốn có thường trụ, không sanh diệt, chính vì vậy hoạt dụng của nó đối với pháp giới chưng từng dừng nghỉ, thánh-phàm,hữu tình-vô tình đều là hoạt dụng của nó. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu?

Bạn nên biết:
không chỉ hữu tình mà cả vô tình ---> đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức.



mà chuyện cười của MOD NỊCK XANH NGU NHƯ BÒ ... [smile] thiệt đúng là cứ tiếp diễn [smile]

thiệt đúng là chỉ NGU NHƯ BÒ NICK XANH VNBN mới loạn ngôn như vậy [smile] ... A hahahahahah [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NGU HƠN BÒ ..thì ĐÁNG LÀM TRÂU [smile]

Ha hahahaha .. để giải thích cho CON BÒ NGU hiểu 1 vấn đề tại sao là CON BÒ NGU [smile]

th ông thường 1 người thích khoe hoạt dụng của 1 vấn đề họ hông hiểu ... liền tiếp đó [smile] NỔ ngay [smile] trúng vấn đề [smile] ... hoạt đụng đó [smile] ... HỌ đem ra hỏi lại [smile]

đó là TỰ MÌNH KHOE MÌNH ĐANG RẤT LÀ NGU [smile]

Chân tâm bản lai vốn có thường trụ, không sanh diệt, chính vì vậy hoạt dụng của nó đối với pháp giới chưng từng dừng nghỉ, thánh-phàm,hữu tình-vô tình đều là hoạt dụng của nó. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu?



và sau khi đã NÓI NGU RÙI [smile]

còn tự mình khẳng định chỗ NGU ĐÓ là gì nữa ... TỰ MÃN với sự NGU ĐỐT của bản thân .. đúng thiệt là ĐẠI NGU [smile] .. đúng ra NGU HƠN BÒ [smile]... đáng làm TRÂU [smile]

MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ có cần tui dẫn chứng kinh phật nói CHÂN TÂM BẢN LAI THƯỜNG TRỤ bao gồm những gì .. và hoạt dụng có những gì không? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NGU HƠN BÒ ..thì ĐÁNG LÀM TRÂU [smile]

Ha hahahaha .. để giải thích cho CON BÒ NGU hiểu 1 vấn đề tại sao là CON BÒ NGU [smile]

th ông thường 1 người thích khoe hoạt dụng của 1 vấn đề họ hông hiểu ... liền tiếp đó [smile] NỔ ngay [smile] trúng vấn đề [smile] ... hoạt đụng đó [smile] ... HỌ đem ra hỏi lại [smile]

đó là TỰ MÌNH KHOE MÌNH ĐANG RẤT LÀ NGU [smile]

Chân tâm bản lai vốn có thường trụ, không sanh diệt, chính vì vậy hoạt dụng của nó đối với pháp giới chưng từng dừng nghỉ, thánh-phàm,hữu tình-vô tình đều là hoạt dụng của nó. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu?



và sau khi đã NÓI NGU RÙI [smile]

còn tự mình khẳng định chỗ NGU ĐÓ là gì nữa ... TỰ MÃN với sự NGU ĐỐT của bản thân .. đúng thiệt là ĐẠI NGU [smile] .. đúng ra NGU HƠN BÒ [smile]... đáng làm TRÂU [smile]

MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ có cần tui dẫn chứng kinh phật nói CHÂN TÂM BẢN LAI THƯỜNG TRỤ bao gồm những gì .. và hoạt dụng có những gì không? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kkkkkk, thì đâu có ai cấm, biết thì cứ nói.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

kakakaka, đọc lời bạn nói "PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn" thì chắc nhiều người cũng cười nghiêng nghả. - VNBN

UI ... VNBN đúng là 1 CON BÒ NGU ---> TUYỆT VỜI [smile]


thui .. hui ... UI ---> ..bò ráng học hỏi 1 số danh từ trước đẫ [smile] ...rùi từ từ .. BÒ CŨNG MÒ TỚI [smile] bằng 4 chân [smile]


Hữu tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.

Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình.


*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

kakakaka, đọc lời bạn nói "PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn" thì chắc nhiều người cũng cười nghiêng nghả. - VNBN

UI ... VNBN đúng là 1 CON BÒ NGU ---> TUYỆT VỜI [smile]


thui .. hui ... UI ---> ..bò ráng học hỏi 1 số danh từ trước đẫ [smile] ...rùi từ từ .. BÒ CŨNG MÒ TỚI [smile] bằng 4 chân [smile]


Hữu tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.

Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình.


*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kkkkk. mở miệng ra thì sai gần hết rồi. VNBN phân tích chi tiết, bạn hãy ráng đọc và phản hồi.

1. Trước hết, góp ý với bạn về mặt tác phong:
+ Tôn trọng lời người khác, lời Phật khi muốn trích dẫn. Cái nào trích dẫn thì bạn phải trích dẫn nguyên văn, không nên chen vào giữa lời Phật và lời của bạn lộn xộn.
+ Thay vì chửi rủa tăng khẩu nghiệp thì hãy tìm lý lẽ, căn cứ luận để phản biện.


2. Bạn thiết lập tên gọi Phật Tánh và Pháp Tánh căn cứ trên hữu tình và vô tình là sai lầm, cụ thể như sau:

Phật = người giác ngộ (TÂM sáng suốt thường biết). Phật Tánh là chân tâm tự thể nhiệm màu bất hoại ở mỗi cá thể, khi mê thì chân tâm nhiệm màu hóa ra hiện tượng chúng sanh, khi ngộ chân tâm hóa ra người sáng suốt thường biết.

Pháp = sự vật hiện tượng (VẬT): hiện tượng vô tình, hữu tình, Thánh Nhân, Bồ Tát, hiện tượng thành Phật, là hiện tượng mê-giác của tất cả cá thể. Pháp Tánh chính là bản chất của các hiện tượng vạn vật trong pháp giới, đó là do chân tâm nhiệm màu đối duyên sản sanh ra, vạn tượng vốn rỗng không chỉ có chân tâm tự thể của các cá thể là thật. Như vậy,Pháp Tánh chính là Chân Tâm tự thể của cá thể khác - làm đối tượng cho mình.


=> Phật Tánh và Pháp Tánh không phải dựa vào chỗ hữu tình hay vô tình mà thiết lập tên gọi.
Mà là dựa trên quan hệ TÂM (chủ thể)- VẬT(đối tượng) mà thiết lập tên gọi.
Ở chủ thể, có chân tâm tự thể, thanh tịnh bản nhiên,gọi là Phật Tánh

Ở đối tượng, cũng có các chân tâm tự thể giao tác nhau mà sản sanh ra hiện tượng, rốt cuộc chỉ có các chân tâm tự thể ấy hiển hiện, cũng thanh tịnh bản nhiên như chân tâm mình, gọi là Pháp Tánh.


3. Bạn cho rằng Phật Tánh/Tánh giác chỉ có ở hữu tình, không có ở Vô Tình; đó là quan niệm sai lầm. Bạn còn chấp trụ nơi tướng giác ngộ.

Phật Tánh/ Tánh giác đều thường trụ, tức là vô trụ! Nó không có trụ sở riêng ở hữu tình hay vô tình.
Hữu tình và Vô Tình không ở bên ngoài Phật Tánh/Tánh giác.

Phật Tánh không ở riêng hữu tình, không có ở vô tình. Thật vậy, nếu Phật Tánh của ông chỉ ở hữu tình thì phần thân (vô tình) và phần tâm (hữu tình) của ông chẳng dính dáng gì tới nhau. Ông cũng chẳng thể nào thấy các vật như đất đá, sông núi,...(vô tình), vì do ông cho rằng Phật Tánh trụ ở trong hữu tình, không có ở vô tình.

Bạn nên hiểu là: Hữu tình và Vô Tình không ở bên ngoài Phật Tánh/Tánh giác. Loài vô tình không có tri giác nên không thể giác ngộ, loài hữu tình có tri giác thì có thể giác ngộ. Cũng giống như dòng điện (thí dụ cho Phật Tánh), còn bóng đèn (một sự vật), nếu bóng đèn thiếu tim đèn kết nối thì dù có dòng điện nhưng bóng đèn khong thể phát sáng, khi có tim đèn thì bóng đèn mới phát sáng. Cũng như vậy,loài hữu tình nhờ có lục thức nên Phật Tánh nhân đó thể hiện ra tính chất giác ngộ của nó, còn ở vô tình chúng sanh thì nó không đủ điều kiện để thể hiện.


4. Bạn muốn thành Phật, viên mãn nhất thiết chủng trí,... thì có lẽ còn lâu vì sự ngộ nhận của bạn như là một vực thẩm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

(1) Tác Phong Con Bò CƯỜI [smile]

kkkkk. mở miệng ra thì sai gần hết rồi. VNBN phân tích chi tiết, bạn hãy ráng đọc và phản hồi.

--> MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. quá yêu thích TRÍ TUỆ PHẬT LÝ NGU SI của nó nhỉ ? [smile]

A ahhahahaha ...



thiệt đúng đây là tác phong con BÒ CƯỜI Của MOD NICK XANH VNBN mỗi khi nổi điển lên với TRÍ TUỆ CỦA LOÀI BÒ [smile]

Người không thân cận thiện tri thức ===> không biết được NHƯ LAI TÀNG, nên chỉ biết tu vô ngã.

Hạng chưa phải thánh nhân xuất thế, dầu nói có ngã, ====> nhưng chẳng biết được tánh chân thực của ngã.
- Kinh Đại Niết Bàn [smile]

còn hạng người TÁC PHONG GIẢ TẠO BÌNH BÔNG NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ thì sao ? [smile] x x x


2. Bạn thiết lập tên gọi Phật Tánh và Pháp Tánh căn cứ trên hữu tình và vô tình là sai lầm, cụ thể như sau:

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI bi giờ bắt đầu chống phá tam bảo .. lời kinh phật không đó CON BÒ NGU XUẨN ĐỘNG [smile] x x x x



3. Bạn cho rằng Phật Tánh/Tánh giác chỉ có ở hữu tình, không có ở Vô Tình; đó là quan niệm sai lầm. Bạn còn chấp trụ nơi tướng giác ngộ.

Phật Tánh/ Tánh giác đều thường trụ, tức là vô trụ! Nó không có trụ sở riêng ở hữu tình hay vô tình.
Hữu tình và Vô Tình không ở bên ngoài Phật Tánh/Tánh giác.

Phật Tánh không ở riêng hữu tình, không có ở vô tình. Thật vậy, nếu Phật Tánh của ông chỉ ở hữu tình thì phần thân (vô tình) và phần tâm (hữu tình) của ông chẳng dính dáng gì tới nhau. Ông cũng chẳng thể nào thấy các vật như đất đá, sông núi,...(vô tình), vì do ông cho rằng Phật Tánh trụ ở trong hữu tình, không có ở vô tình.

Bạn nên hiểu là: Hữu tình và Vô Tình không ở bên ngoài Phật Tánh/Tánh giác. Loài vô tình không có tri giác nên không thể giác ngộ, loài hữu tình có tri giác thì có thể giác ngộ. Cũng giống như dòng điện (thí dụ cho Phật Tánh), còn bóng đèn (một sự vật), nếu bóng đèn thiếu tim đèn kết nối thì dù có dòng điện nhưng bóng đèn khong thể phát sáng, khi có tim đèn thì bóng đèn mới phát sáng. Cũng như vậy,loài hữu tình nhờ có lục thức nên Phật Tánh nhân đó thể hiện ra tính chất giác ngộ của nó, còn ở vô tình chúng sanh thì nó không đủ điều kiện để thể hiện.



mỗi khi CON BÒ CƯỜI NỔI ĐIÊN LÊN .. là nó làm trò cười [smile] .... VÔ TÌNH làm gì có tánh giác [smile]

GIÁC đòi hỏi sự có mặt của THẬP BÁT GIỚI .. và căn bản nhât là tri giác [xmile] .. tức là LỤC CĂN s[mile] .... bởi vì thập bát giới chính là 18 khu vực của hiện tượng Vạn Pháp - Kinh Thủ Lăng NGhiêm [smile]

àm MOD NICK XANH MÀ NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x



4. Bạn muốn thành Phật, viên mãn nhất thiết chủng trí,... thì có lẽ còn lâu vì sự ngộ nhận của bạn như là một vực thẩm.

A ahh ahahahah ... cho con BÒ CƯỜI 1 trận cười cái NGU SI CỦA BẢN THÂN NÈ [smile]


Nhất Thiết Chủng [smile] .. vốn là tên gọi khác của NHƯ LAI TÀNG = A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile]

cho nên .. có trí tuệ về NHỨT THIẾT CHỦNG .. thì rõ ràng minh bạch MOD NỊCK XANH VNBN vốn là CON BỎ NGU [smile] .. đang điên lên húc bừa [smile] ... PHÁ PHƯỚC ĐIỀN TAM BẢO nhỉ [smile]






ờ mà đúng hông? [smile] x x x x x
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) ĐẠI NGU MOD NCK XANH VNBN nữa nè [smile]

Phật Tánh không ở riêng hữu tình, không có ở vô tình.

Thật vậy, nếu Phật Tánh của ông chỉ ở hữu tình thì phần thân (vô tình)phần tâm (hữu tình) của ông chẳng dính dáng gì tới nhau.

Ông cũng chẳng thể nào thấy các vật như đất đá, sông núi,...(vô tình), vì do ông cho rằng Phật Tánh trụ ở trong hữu tình, không có ở vô tình.

thiệt đúng là 1 THÂN CON BÒ CƯỜI VÔ TÌNH [smile]



A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN


Bạn nên hiểu là: Hữu tình và Vô Tình không ở bên ngoài Phật Tánh/Tánh giác. Loài vô tình không có tri giác nên không thể giác ngộ, loài hữu tình có tri giác thì có thể giác ngộ. Cũng giống như dòng điện (thí dụ cho Phật Tánh), còn bóng đèn (một sự vật), nếu bóng đèn thiếu tim đèn kết nối thì dù có dòng điện nhưng bóng đèn khong thể phát sáng, khi có tim đèn thì bóng đèn mới phát sáng. Cũng như vậy,loài hữu tình nhờ có lục thức nên Phật Tánh nhân đó thể hiện ra tính chất giác ngộ của nó, còn ở vô tình chúng sanh thì nó không đủ điều kiện để thể hiện.



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này khẳng định loài vô tình có A LẠI ĐA THỨC ,,, tức là có tàng thức mà [smile]


có lẽ MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI NÊN BIẾT [smile] ---> NÓI NGU RÙI NGU TỰ MÌNH NGU ĐẢ PHÁ CHÍNH MÌNH [smile]

ờ mà đúng hông? [smike]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglinh viết:
VÔ TÌNH làm gì có tánh giác


kkkk, góp ý rồi nhưng bạn cố chấp chẳng tiếp thu, thôi kệ bạn.

Bằng lý lẽ bình thường cũng phản biện được nhận thức đó của bạn là sai lầm. Thật vậy, nếu loài vô tình không có tánh giác thì thân tứ đại và tâm hữu tình của bạn chẳng thể gắn kết với nhau, bạn không thể nhận thức được đất đai, sông núi, tứ đại,....


Bạn nên biết: TÁNH GIÁC LÀ CÁI VỐN CÓ; GIÁC LÀ HIỂN LỘ.

TÁNH GIÁC: Tánh giác vốn có, chẳng trụ riêng ở loài nào,chẳng trụ riêng ở hữu tình, chẳng trụ riêng ở vô tình; hữu tình và vô tình cũng không ở ngoài nó; xưa nay tánh giác thường trụ chẳng đổi, vô tướng.

GIÁC NGỘ: Tánh giác sẽ hiển lộ nơi tâm niệm chỉ khi tâm niệm rỗng rang. Như vậy, ở loài hữu tình, tánh giác mới có thể đầy đủ điều kiện để hiển lộ.

Như VNBN đã ví dụ, cái dòng điện, phải gặp bóng đèn có phần vỏ và phần vi mạch đầy đủ thì mới phát sáng.Nếu chỉ có phần vỏ (vô tình) thì chưa đủ điều kiện để phát sáng mặc dù dòng điện vẫn luôn có đó vậy.
khuclunglinh viết:
MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này khẳng định loài vô tình có A LẠI ĐA THỨC ,,, tức là có tàng thức mà


Cụ thể là có ở tất cả loài, không loài nào ở ngoài A LẠI DA THỨC.
Tuy nhiên với loài hữu tình, có chủng tử của thức tánh thì sự chiếu dụng đầy đủ (thường biết) mới được thể hiện.
Thậm chí ngay ở loài hữu tình, không phải ai cũng đủ điều kiện để giác ngộ thành Phật,phải trãi qua sự huân tu thì khi đủ điều kiện, sự giác ngộ mới xảy ra.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1)MOD NICK XANH VONBN NGU NHƯ BÒ [smile]

Thật vậy, nếu Phật Tánh của ông chỉ ở hữu tình thì phần thân (vô tình)phần tâm (hữu tình) của ông chẳng dính dáng gì tới nhau. - VNBN

A ahahahah.... ... để đêm thứ LỤC CĂN COI có gì nhỉ: Nhãn, Nhĩ, Tị, Thiệt, Thân, Ý ... ... lục căn là nguồn gốc .. là nơi tất cả tri giác xuất hiệt [smile] ... là nền tảng của GIÁC - TRÍ ....
.
THÂN của CON BÒ CƯỜI [smile] .... không phải là CĂN ... nên ... không phải là hữu tình nhỉ [smile]

BÒ ò ò ò ò ò ò ... ơi ....
... BÒ ò ò ò ò ò ò à ... chỗ này không phải chỉ là HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ đâu [smile]
x x x x x


(2) Học Viện CHUỒNG BÒ của VNBN [smile] x x x

Bằng lý lẽ bình thường cũng phản biện được nhận thức đó của bạn là sai lầm.

Thật vậy,

nếu loài vô tình không có tánh giác thì thân tứ đại và tâm hữu tình ---> của bạn ---> chẳng thể gắn kết với nhau,

---> bạn không thể nhận thức được đất đai, sông núi, tứ đại,.... - VNBN


A hahahahah . chỉ có CON BÒ mới có lý luận NẾU THẬT VẬY [smile] ... A hahahahahhahahah .... BÒ ò ò ò ò ò ò .... [smile]
BÒ ò ò ò ò ò ò ... ơi .... ... BÒ ò ò ò ò ò ò à ... chỗ này không phải chỉ là HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ đâu [smile]
x x x x x






kakakaka, đọc lời bạn nói "PHẬT = PHẬT TÁNH ... cho loài hữu tình [smile] ... GIÁC .. TRÍ luôn" thì chắc nhiều người cũng cười nghiêng nghả. - VNBN

UI ... VNBN đúng là 1 CON BÒ NGU ---> TUYỆT VỜI [smile]


thui .. hui ... UI ---> ..bò ráng học hỏi 1 số danh từ trước đẫ [smile] ...rùi từ từ .. BÒ CŨNG MÒ TỚI [smile] bằng 4 chân [smile]


[color=blue[ Hữu tình chúng sanh[/B] có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.

Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình.

*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile] [/color]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn nên biết: (smile) không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. - VNBN



(1) MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NỊCK XANH NGU NHƯ BÒ nên biết .. đứng ở dưới hố .. thì đừng đào thêm [smile] x x xx




A hahahaa a a.a..a.a.a ... để chỉ cho chỗ NGU của MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ nhé[smile]

CĂN + TRẦN --> THỨC [smile]

do đó .. nền tảng của TRI THỨC ... cũng là có nguồn gốc là LỤC CĂN [smile] .... và tất cả tri giác ... cần có chổ chứa đựng nên mới có chữ tàng [smile]

LOÀI VÔ TÌNH như CỤC ĐÁ, SÔNG, NÚI ---> thì MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ nổ ra là có mấy căn mà có A LẠI ĐA THỨC [smile] là chỗ chứa đựng tri giác của các căn của nó nhỉ [smile]

---> còn bày đặt nổ ra CHỦNG TỬ = TÁNH CHỦNG của nó nữa chứ [smile] ....


Cụ thể là có ở tất cả loài, không loài nào ở ngoài A LẠI DA THỨC. - VNBN


A ahhahaha .. đó ... CON BÒ NGU MOD NICK XANH CỤ THỂ đi .. CỤC ĐÁ có tri giác .. bằng những căn gì ... rùi tàng chứa những tri giác đó như thế nào [smile] [smile]

cụ thể đi .. [smile]

cụ thể đi ... [smile]




ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglin viết
A ahahahah.... ... để đêm thứ LỤC CĂN COI có gì nhỉ: Nhãn, Nhĩ, Tị, Thiệt, Thân, Ý ... ... lục căn là nguồn gốc .. là nơi tất cả tri giác xuất hiệt [smile] ... là nền tảng của GIÁC - TRÍ ....
.
THÂN của CON BÒ CƯỜI [smile] .... không phải là CĂN ... nên ... không phải là hữu tình nhỉ

kakaka, thiển cận quá bạn à, người ta đang nói cái thân tứ đại, chứ không phải thân căn. Thân căn mượn tứ đại làm cơ sở giao tiếp nhưng thân căn không đi theo thân tứ đại,khi chết rồi thân căn mượn thân tứ đại khác để giao tiếp.

Ở phần trước bạn nói "Phật Tánh chỉ có ở hữu tình" thì đã phản biện giữa thân tứ đại và tâm niệm hữu tình của bạn sẽ không thể liên lạc lẩn nhau vì Phật Tánh theo bạn nó ở riêng với hữu tình nên không thể nhận biết (giác) thân tứ đại được. Cho đến các cảnh vật núi sông,đất đá,... cũng chẳng thể thấy biết vì bạn cho rằng Tánh Phật chỉ trụ riêng ở hữu tình không có ở vô tình.

Do đó,tư tưởng đó của bạn là sai lầm.


[color=blue[ Hữu tình chúng sanh[/B] có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.

Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình.

*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile] [/color]

ờ mà đúng hông? [smile]



kakakaka, thì rõ ràng Phật không hề nói Phật Tánh chỉ hữu tình mới có. Mà cái nhận thức sai lầm đó là của bạn.
Hữu tình có Phật Tánh nhưng Phật Tánh không trụ riêng trong cái gọi là hữu tình.
Trong tất cả Kinh Điển Đại Thừa, Phật đều nói "Phật Tánh thường trụ"tức là "vô trụ". Và Đức Phật cảnh cáo là: những ai thấy Phật Tánh có chỗ trụ là còn ở trong 4 tướng: Ngã, Nhân, Chúng sanh, Thọ Giả.

Bạn khăng khăng Phật Tánh chỉ có ở loài hữu tình thì có trụ vị hữu tình, dính mắc 4 tướng ngã, nhân, chúng sanh,thọ giả mà chẳng hay biết.


A hahahaa a a.a..a.a.a ... để chỉ cho chỗ NGU của MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ nhé[smile]

CĂN + TRẦN --> THỨC [smile]

do đó .. nền tảng của TRI THỨC ... cũng là có nguồn gốc là LỤC CĂN [smile] .... và tất cả tri giác ... cần có chổ chứa đựng nên mới có chữ tàng [smile]

LOÀI VÔ TÌNH như CỤC ĐÁ, SÔNG, NÚI ---> thì MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ nổ ra là có mấy căn mà có A LẠI ĐA THỨC [smile] là chỗ chứa đựng tri giác của các căn của nó nhỉ [smile]

---> còn bày đặt nổ ra CHỦNG TỬ = TÁNH CHỦNG của nó nữa chứ [smile] ....


Cụ thể là có ở tất cả loài, không loài nào ở ngoài A LẠI DA THỨC. - VNBN

A ahhahaha .. đó ... CON BÒ NGU MOD NICK XANH CỤ THỂ đi .. CỤC ĐÁ có tri giác .. bằng những căn gì ... rùi tàng chứa những tri giác đó như thế nào [smile] [smile]

cụ thể đi .. [smile]

cụ thể đi ... [smile]


kakakak,hài quá!
Vấnn đề này cũng giống như chỗ bạn nói: Phật Tánh chỉ có ở loài hữu tình.
Thì bây giờ bạn nói: A LẠI DA THỨC chỉ có ở loài hữu tình.

Thì ở trên tôi đã chỉ ra quan điểm của bạn là sai lầm là Phật Tánh vô trụ,vô tướng nên không trụ riêng hay không có tướng riêng là hữu tình.
Thì ở đây cũng vậy: A LẠI DA THỨC nó thường trụ lưu trữ và hằng biến tất cả ngoại duyên tác động đến. Giống như Phật Tánh, A LẠI DA THỨC có trước tất cả vạn pháp xảy ra nơi một cá nhân.

A LẠI DA THỨC là vô tướng (không có tướng nhất định), ngay ở loài hữu tình cũng không thể chỉ ra là nó ở chỗ nào thì làm sao mà chỉ ra ở loài vô tình nó ở đâu!

Bạn nên biết rằng: A LẠI DA THỨC chính là cái tâm thể của mỗi cá nhân. Cái tâm thể này được Phật Thích Ca Mâu Ni nói rõ trong kinh niệm Phật Ba La Mật như sau: "
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà."

A LẠI DA THỨC chính là cái tâm thể ấy,có duyên dơ bẩn hay thanh tịnh ý nói là sự lưu trữ tích chứa nhân duyên tác động đến cá nhân. A LẠI DA THỨC không do gì sanh ra nó, có trước tất cả, có trước 6 căn, 6 thức nên chẳng thể dựa vào 6 căn,6 thức mà lập luận cho là nó gắn liền với hữu tình.

Bản thân 6 căn cũng là do huân tập mà có, chứ không phải có sẵn.
Khi 6 căn chưa có thì A LẠI DA THỨC hiển hiện cảnh giới Vô Tình Chúng Sanh. Khi A LẠI DA THỨC tích chứa đủ sự huân tập tiếp duyên thì hình thành 6 căn để nhận biết/phản ứng đối với tác động của ngoại duyên, lúc đó là hữu tình chúng sanh.

Bạn nên biết: A LẠI THỨC thường trụ,không có tướng nhất định và 6 căn không phải có sẵn mà phải do huân tập hình thành ra.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Mod Nick XANH CON BÒ NGU CỤ THỂ ĐÂU ???[smile]

Cụ thể là có ở tất cả loài, không loài nào ở ngoài A LẠI DA THỨC. - VNBN

---> CON BÒ CƯỜI MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN đếm cụ đá có bao nhiêu căn rùi [smile] ... .. đúng là CON BÒ CƯỜI CÀNG BÒooooo càng thêm thí dụ ở trong HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile] x x x x

*** XUI XUI là kinh phật có rất nhiều thí dụ về BÒ [smile ... ] .. .đúng là ở dây cũng có BÒ [smile] x x x x



... phải có CĂN .. mới có tri giác .. và phải có tri giác mới ... có TRI THỨC [smile]

cũng như phải nhìn thấy CON BÒ CƯỜI rùi .. mới nhận ra ... À ... MOD VNBN ĐÂY CHÍNH là 1 CON BÒ CƯỜI [smile]

*** A ahahahahhaha ... cũng là điểu kiện cần phải có của các SẮC PHÁP [smile] .... .... ờ ờ .. mà đúng hông ? [smile] .. phải thế thôi mà [smile] x x xx x




(1) MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ THÂN TỨ ĐẠI hỏng có THÂN CĂN À [smile]

Thật vậy, nếu Phật Tánh của ông chỉ ở hữu tình thì phần thân (vô tình)phần tâm (hữu tình) của ông chẳng dính dáng gì tới nhau. - VNBN

A ahahahah.... ... để đêm thứ LỤC CĂN COI có gì nhỉ: Nhãn, Nhĩ, Tị, Thiệt, Thân, Ý ... ... lục căn là nguồn gốc .. là nơi tất cả tri giác xuất hiệt [smile] ... là nền tảng của GIÁC - TRÍ ....
.
THÂN của CON BÒ CƯỜI [smile] .... không phải là CĂN ... nên ... không phải là hữu tình nhỉ [smile]

BÒ ò ò ò ò ò ò ... ơi .... ... BÒ ò ò ò ò ò ò à ... chỗ này không phải chỉ là HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ đâu [smile]
x x x x x

A ahhahaha .. đó ... CON BÒ NGU MOD NICK XANH CỤ THỂ đi .. CỤC ĐÁ có tri giác .. bằng những căn gì ... rùi tàng chứa những tri giác đó như thế nào [smile] [smile]

cụ thể đi .. [smile]

cụ thể đi ... [smile]



(3) .. ĐẠI NGU CON BÒ CƯỜI VNBN

Bản thân 6 căn cũng là do huân tập mà có, chứ không phải có sẵn. - VNBN



- MẮT MŨI MIỆNG LƯỠI, THÂN .. Ý của CON BÒ CƯỜI PHẢI DO HUÂN TẬP mới có nhỉ [smile] ... cho nên lấy dao cắt thì BÒ THÂN vô tình chẳng đau ...

---> phải cần có người dạy .. BÒ ƠI ĐAU ĐI --> THÌ BÒ MỚI BIẾT ĐAU [smile .. A hahahahaha [smile] x x x x x


A hahahahaha .. đúng thiệt là CON BÒ CƯỜI MOD TỊNH ĐỘ ĐẠO ĐỨC GIẢ [smile]


ở mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglinh viết:
... phải có CĂN .. mới có tri giác .. và phải có tri giác mới ... có TRI THỨC [smile]

cũng như phải nhìn thấy CON BÒ CƯỜI rùi .. mới nhận ra ... À ... MOD VNBN ĐÂY CHÍNH là 1 CON BÒ CƯỜI [smile]

*** A ahahahahhaha ... cũng là điểu kiện cần phải có của các SẮC PHÁP [smile] .... .... ờ ờ .. mà đúng hông ? [smile] .. phải thế thôi mà [smile] x x xx x


Lỗ hỏng của bạn là không biết CĂN ở đâu mà có.
Khi CĂN chưa có thì sự nhận biết không thể có. Nhưng TÁNH GIÁC THÌ VẪN CÓ LUÔN LUÔN!

Bạn nên biết: 6 CĂN không hề có sẵn. Bạn có thể quan sát thế giới động vật: có những loài không đủ 6 CĂN, có loài 1 căn, 2 căn, 3 căn,....

Bạn không biết sự hình thành 6 căn như thế nào mà cố cãi thì chỉ thêm sự ngu muội.

THÂN của CON BÒ CƯỜI [smile] .... không phải là CĂN ... nên ... không phải là hữu tình nhỉ

CĂN là cái trung gian giữa Thân và Tâm, là phương tiện để Tâm nhận biết pháp giới. Nên CĂN đâu phải chỉ trú ngụ nơi Thân, chỉ là sự nương gá tạm thời vậy thôi.
Cái Thân Căn thì là hữu tình nhưng cái thân tứ đại thì chẳng phải hữu tình. Chết rồi,Thân tứ đại này chẳng hề biết gì.


MẮT MŨI MIỆNG LƯỠI, THÂN .. Ý của CON BÒ CƯỜI PHẢI DO HUÂN TẬP mới có nhỉ [smile] ... cho nên lấy dao cắt thì BÒ THÂN vô tình chẳng đau ...


Khi có thân căn rồi thì tất nhiên có nhận biết. Còn khi 6 căn chưa có thì làm gì có nhận biết mà đau.
6 căn chưa có mà lý luận câu chuyện đau thì đúng là ngốc nghếch.

Vấn đề là bạn không biết 6 căn nguồn gốc như thế nào? Tức là trước khi làm hữu tình chúng sanh, bạn tồn tại như thế nào? Đã không biết mà còn thảo luận chỉ trích thì ngu xuẩn hết chỗ nói.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) CON BÒ CƯỜI MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN .. NÓI NÓ LÀ ĐẠI NGỐC NGHÊCH

Khi có thân căn rồi thì tất nhiên có nhận biết. Còn khi 6 căn chưa có thì làm gì có nhận biết mà đau. 6 căn chưa có mà lý luận câu chuyện đau thì đúng là ngốc nghếch. CON BÒ CƯỜI VNBN

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - CON BÒ CƯỜI VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? CON BÒ CƯỜI VNBN (hahahahhaha)


Cụ thể là CĂN + TRẦN ---> THỨC đâu ? [smile]

CĂN CỦA CỤC ĐÁ đâu ? [smile]

A ahahhahahah .... MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay xìu vậy . ....bỏ loài vô tình chuyển sang thế giới ĐỘNG VẬT ....Ờ ... đúng là CON BÒ CƯỜI chỉ tính 4.1 CĂN = vì nó KHÔNG CÓ THÂN CĂN ..và Ý CÂN THÌ CHƯA PHÁT TRIỂN [smile]

NGU NHƯ BÒ .. mói hỏi .. LỤC THỨC từ đâu ra .. [smile] A ahahahha ..

A ahah ahhahahahah ----> .. NGU NHƯ BÒ .... mới hỏi ... LỤC CĂN từ đâu ra [smile] (A ahahhaha ... cho nổ tiếp .. rùi lại tự nhận CON BÒ CƯỜI .. là NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x )





(1) HỆ THỐNG LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI [smile]

Bạn nên biết: (smile) không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. - VNBN

để HÉT VÀO TAI BÒ .. CHO BÒ CĂN NGHE có tiến bộ [smile] --> PHƯỚC CỦA LOÀI BÒ [smile]

CĂN + TRẦN ---> THỨC [smile]

.... không có căn .. .thì vốn không có tri giác [smile] .... và không có tri giác thì cũng không cần chỗ chứa [smile] .. bộ nhớ .. như là tưởng, thọ, .... hành .. thức [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm ---> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ===> từ nơi thân này,


----> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]

vậy thì khi ông PHẬT giảng TỲ KHEO CHÚ TÂM hóa hiện 1 thân khác từ thân này .. thì thân này của vị tỳ kheo đó CÓ MẤY CĂN ??? [smile[ [color]



(3) HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

ờ .. hỏng biết học viện CHUỒNG BÒ NUÔI MẤY CON BÒ ... nhưng CON BÒ CƯỜI này đúng thiệt là có khả năng liên thanh TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO NGU NHƯ BÒ [smile]


NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh ---> , tiếp duyên “ngẫu nhiên”, (ha ahhaha)

dần dần thu thập các hành tác ngoại lai, (hahahaha)

có tính định hình ---> theo quy luật nào đó, (smile)


đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,….

bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. - MOD NICK XANH NUÔI LẮM BÒ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay xìu vậy . ....bỏ loài vô tình chuyển sang thế giới ĐỘNG VẬT ....Ờ ... đúng là CON BÒ CƯỜI chỉ tính 4.1 CĂN = vì nó KHÔNG CÓ THÂN CĂN ..và Ý CÂN THÌ CHƯA PHÁT TRIỂN


kakakaka, chỉ là phạm vi của Ý. Ngay cái ý còn bị trói buộc như vậy thì cả đời làm sao biết được Đại Đạo.
Bỏ hết đi mà tham cứu lại: "Niệm vô minh đầu tiên, vì sao dấy khởi (thành hữu tình)? nơi bản thân ông"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha ha[smile]

kakakaka, chỉ là phạm vi của Ý. Ngay cái ý còn bị trói buộc như vậy thì cả đời làm sao biết được Đại Đạo.
Bỏ hết đi mà tham cứu lại: "Niệm vô minh đầu tiên, vì sao dấy khởi (thành hữu tình)? nơi bản thân ông" - CON BÒ CƯỜI MOD NICK XANH VNBN


(1) CON BÒ CƯỜI NICK XANH VNBN KHOE NÓ CÓ DÁNG NGU NHƯ BÒ [smile]

ha ha ha[smile]

hèn chi Ai cũng nói là CON BÒ NGU [smile] .. và MOD NỊCK XANH VNBN LÝ LUẬN NGU NHƯ BÒ [smile]

(1) KHI BÒ NGHĨ TRƯỚC SAU ( a ahahahahahah ... smile x x x x x)

Nếu bạn chấp rằng: A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng thì suy xét về phía sau; thành ra một vị Phật sẽ không có A LẠI DA thức,----> vì ngã ái đã đoạn diệt (NGU NHƯ 1 CON BÒ) .

Trong khi đó, ở Phật thì A LẠI DA thức không hề mất đi mà chỉ là thay đổi chất lượng vật dụng bên trong nó, đã đầy đủ mọi nhân chủng thành một nhân chủng rỗng lặng thấu suốt. (NỔ CHO BÒ THỨ HAI NGHE [smile] x x x )

Như vậy, suy xét về phía trước,

Khi chưa có nhân chủng thức tánh thì A Lại Da Thức bên trong nó là các nhân chủng vô tình, --> một màn đêm dày đặc mờ mịt. Đủ duyên thù thức tánh khởi sanh. (ahahahahha .. LÝ LUẬN CON BÒ NGU THỨ BA )

Bản Thân A Lại Da Thức không có tiến hóa, nhưng đối ngoại thì có tiến hóa, những hạt giống mà nó thu nhặt từ bên ngoài tác động, sẽ được tích góp, đủ duyên sẽ tiến hóa lên, cuối cùng viên mãn chủng thức Phật thì không còn tiến hóa nữa.
---> BÒ SẼ MÃI LÀ BÒ .. TIẾN HÓA thành CON BÒ CƯỜI [smile] x x x (BỐN CON BÒ ... smile x x x x)


rõ ràng là 1 CON BÒ CƯỜI .. tự mình chế tác A LẠI ĐA THỨC BỊ DIỆT .. lại tự mình KHEN MÌNH NÓI A LẠI ĐA THỨC CHẲNG DIỆT [smile] ... bằng những LÝ LUẬN NGU NHƯ BÒ [smile]

CON BÒ CƯỜI hỏng biết thức thứ 8 biến hóa thành gì mà cứ dùng NỔ ĐÙNG ĐÙNG LÝ LUẬN CHỈ CHO BÒ NGHE [smile] .. A hahahahahah x x x x ]

đúng là BÒ VNBN vốn học ít .. mà lại thích khoe khoang [smile] x x x x x .... muốn học thì xin xin xin xin đi ... DẠY CHO CON BÒ CƯỜI liền [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên