tapchoi82

Cùng học, cùng tu - tapchoi82

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Chào các đạo hữu nay tôi lập topic này để chúng ta cùng học, cùng tu với nhau cho nó vui, thứ nhất là có thể sách tấn nhau, thứ 2 là có thể học hỏi lẩn nhau, và thứ 3 là vì có một Đai thiện tri thức sư phụ Trừng Hải của tôi tọa trấn nơi đây, nên có lầm đường lạc lối thì người có thể cảnh tỉnh ngay! tính tôi không thích dài dòng văn tự nên sẻ nói thẳng vào vấn đề chính, biện luận siêu huyền là thứ tôi chẵng ham, một lần ngã đau là dẹp hẳn. :khicon37:

Người xưa nói biết đạo thì mới tu đạo, không biết thì lấy gì mà tu? thưa các đạo hữu tu đạo có nghĩa là tu TÂM.

Vậy có 5. 3. 7... loại tâm, tâm nghi, tâm cầu, tâm tham, tâm sân. tâm si, tâm ngã mạn... thì tu cái tâm nào? thưa các đạo hữu tu là tu cái Tâm "bình thường", hay gọi là "chân Tâm" hoặc tự tánh.

Làm sao để biết "Chân tâm", "tự tánh"? khi các bạn khởi niệm, thì niệm này sinh từ "Tâm" diệt lại về "Tâm", "Tâm" chính là bạn, bạn chính là "Tâm". "Tâm" này rỗng không như nhiên thường trụ và Bất Động, vọng niệm khởi lên trong "Tâm" bạn giống như hoa đốm sinh ra từ "hư không" mà thôi!

Bạn lúc nào cũng hiện hữu và thường trụ, chỉ có pháp thế gian là sanh diệt chẵng ngừng, tâm này tự thanh tịnh lại hay sanh các pháp, giống như khi bạn nằm mộng với khi bạn thức tỉnh thì bạn cũng chẵng thấy mình sứt mẻ góc nào cả, vì bạn Vẫn Bất Động ở đây thôi chổ mơ, hay tỉnh đều là vọng tâm của bạn hiện hành mà thôi! ( Nhớ kỹ điều này )

Gọi là tự tánh vì tánh này chỉ có 1, nhưng vì "Tự kỷ" mà thành ra có ta, có người ai cũng có "tự kỷ", vì tứ đức của "Niết Bàn" là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh, vì thế bạn phải nên biết ai cũng là ta hê hê... :eek:nion32:

Tất cả các cái tâm mong cầu, tham, sân, si ... của bạn đều gọi là bệnh lớn sanh tử, giống như hôm nay bạn mong cầu một diều gì đó mà không được, thì ngày mai bạn lại tiếp tục mong cầu, chưa cầu được thì chưa yên, chính cái tâm đó kéo bạn đi luân hồi kiếp này chưa thỏa chí thì kiếp sau lại tìm kiếm, mãi mãi chẵng ngừng nghỉ, chỉ tự lao nhọc vô ích!

Bạn phải biết rằng cái tâm rỗng không này nó công dụng "chiếu soi", khi khởi tâm nghi nó hiện tâm nghi mà nó thì vẫn rỗng không, khi bạn hiểu, thì nó hiện cái hiểu nhưng nó vẫn rỗng không, nó hiện cả pháp giới nhưng nó vẫn rỗng không, nó tức là con người thật sự của bạn, hay gọi là bản lai diện mục xưa nay, luôn rỗng không và bất động! tất cả Pháp thế gian đều do nó khởi lên giống như "hoa đốm" sinh trong hư không mà thôi!

Vậy tu hành là gì? khi bạn hiểu được điều này thì bạn phải nhanh chóng mà dứt trừ tập khí mong cầu sai lầm của mình, mà an trụ vào tự tánh gọi là trở về nhà, thì bạn sẻ không phải lăn lóc trong tam giới nữa mà lúc nào cũng Thường, Lạc, Ngã, Tịnh, khắp các chổ dùng chẵng thiếu thứ gì hê hê ... :khi14:


Tôi nói thẳng ra đây cho các bạn để các bạn khỏi mất công đi lòng vòng như tôi, mà còn suýt nữa bị lạc lối, Kinh điển, ngử lục, luật luận thế gian tóm gọn lại chỉ có bấy nhiêu đó thôi,!

P/S: Bạn nào đọc xong khởi tâm bảo tôi chấp "Không" thì xin mời đi chổ khác chơi, đừng bay vào chém làm ảnh hưởng người khác tu học nhé ! :eek:nion12:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tổn Pháp tài, diệt công đức! Trâu cuồng chạy loạn không ngừng phá phách, đã muốn làm đại sự há lại lại không quy phục được nó sao! :eek:nion78:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Bạn lúc nào cũng hiện hữu và thường trụ, chỉ có pháp thế gian là sanh diệt chẵng ngừng, tâm này tự thanh tịnh lại hay sanh các pháp, giống như khi bạn nằm mộng với khi bạn thức tỉnh thì bạn cũng chẵng thấy mình sứt mẻ góc nào cả, vì bạn Vẫn Bất Động ở đây thôi chổ mơ, hay tỉnh đều là vọng tâm của bạn hiện hành mà thôi! ( Nhớ kỹ điều này )

Tại sao xuất hiện việc mơ với tỉnh mặc dù bản lai diện mục mỗi vị đều bất động rỗng rang vốn tự đầy đủ?

Nếu không có sự hiện tồn của bản lai diện mục thì các sự khổ đã không xuất hiện, cũng đâu cần chi tu với học?!

Mời đạo hữu giảng giải cho ngu tôi được rõ!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Tàng thức chuyển, mơ đến mơ hiện, tỉnh đến tỉnh hiện. :icon_ugly:

Đạo hữu trả lời quá dài dòng. Vì trả lời như thế người ta lại hỏi: tại sao tàng thức chuyển rồi mơ đến mơ hiện,...

Xin mời đạo hữu xem lại câu hỏi:

Tại sao xuất hiện việc mơ với tỉnh mặc dù bản lai diện mục mỗi vị đều bất động rỗng rang vốn tự đầy đủ?

Nếu không có sự hiện tồn của bản lai diện mục thì các sự khổ đã không xuất hiện, cũng đâu cần chi tu với học?!

Mời đạo hữu giảng giải cho ngu tôi được rõ!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu trả lời quá dài dòng. Vì trả lời như thế người ta lại hỏi: tại sao tàng thức chuyển rồi mơ đến mơ hiện,...

Xin mời đạo hữu xem lại câu hỏi:

Tại sao xuất hiện việc mơ với tỉnh mặc dù bản lai diện mục mỗi vị đều bất động rỗng rang vốn tự đầy đủ?

Nếu không có sự hiện tồn của bản lai diện mục thì các sự khổ đã không xuất hiện, cũng đâu cần chi tu với học?!

Mời đạo hữu giảng giải cho ngu tôi được rõ!


Nhặm mắt thì thấy hoa đốm, nhận vật là mình thì tự chìm đắm, nay mắt còn nguyên lại truy cứu Cái hoa đốm sinh ra từ đâu sao?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Nhặm mắt thì thấy hoa đốm, nhận vật là mình thì tự chìm đắm, nay mắt còn nguyên lại truy cứu Cái hoa đốm sinh ra từ đâu sao?

Lại dài dòng nữa rồi. Người ta sẽ lại hỏi: con mắt nhặm ở đâu ra trong khi mắt còn nguyên?

Mời đạo hữu nghiên cứu lại câu hỏi trên để hiểu rõ câu hỏi.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Lại dài dòng nữa rồi. Người ta sẽ lại hỏi: con mắt nhặm ở đâu ra trong khi mắt còn nguyên?

Mời đạo hữu nghiên cứu lại câu hỏi trên để hiểu rõ câu hỏi.

Tự tánh hay sanh các pháp, sanh không chổ sanh, diệt không chổ diệt, bản lai thường trụ thì hướng chổ nào mà tìm?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Tự tánh hay sanh các pháp, sanh không chổ sanh, diệt không chổ diệt, bản lai thường trụ thì hướng chổ nào mà tìm?

Bản lai diện mục = Tự Tánh?

Sanh không chỗ sanh = Tự Tánh sanh? Thế nào là tự tánh hay sanh các pháp?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Trước mắt ông đấy!

VNBN là bậc hạ căn ngu tối, trả lời như đạo hữu tôi đây càng thêm tối, trước mắt tôi là cái màn hình vi tính. Đạo hữu hãy trả lời hai câu hỏi trên bằng cách luận làm phươg tiện. Đạo hữu như hai câu hỏi mà biện bày:

Bản lai diện mục = Tự Tánh?

Sanh không chỗ sanh = Tự Tánh sanh? Thế nào là tự tánh hay sanh các pháp?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
VNBN là bậc hạ căn ngu tối, trả lời như đạo hữu tôi đây càng thêm tối, trước mắt tôi là cái màn hình vi tính. Đạo hữu hãy trả lời hai câu hỏi trên bằng cách luận làm phươg tiện. Đạo hữu như hai câu hỏi mà biện bày:

Bản lai diện mục = Tự Tánh?

Sanh không chỗ sanh = Tự Tánh sanh? Thế nào là tự tánh hay sanh các pháp?


Chỉ tại vì ông chưa thấy "tự tánh", việc này nói thì không tới, luận cũng không tới, chỉ cũng không tới, Phải tự ông chịu khó lao nhọc rồi!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Chỉ tại vì ông chưa thấy "tự tánh", việc này nói thì không tới, luận cũng không tới, chỉ cũng không tới, Phải tự ông chịu khó lao nhọc rồi!

ka ka ka, VNBN biết đạo hữu sớm muộn cũng sẽ nói như thế. Với câu hỏi đơn giản :"Bản lai diện mục = Tự Tánh?" mà đạo hữu cũng không dám biện giải cho kẻ ngu này được học thì còn học còn hỏi gì nữa!

Đạo hữu thấy Tánh chưa thì VNBN chẳng cần biết, chỉ mỗi một việc, không dám trả lời thẳng câu hỏi trên thì VNBN thấy chẳng học hỏi được gì.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
ka ka ka, VNBN biết đạo hữu sớm muộn cũng sẽ nói như thế. Với câu hỏi đơn giản :"Bản lai diện mục = Tự Tánh?" mà đạo hữu cũng không dám biện giải cho kẻ ngu này được học thì còn học còn hỏi gì nữa!

Đạo hữu thấy Tánh chưa thì VNBN chẳng cần biết, chỉ mỗi một việc, không dám trả lời thẳng câu hỏi trên thì VNBN thấy chẳng học hỏi được gì.


Ông đâu cần học nơi tôi làm gì? ông cũng có tự tánh thì ông tự học nơi ông, ống thấy tánh rồi thì là việc bên ông, đâu dính dáng đến tôi :khi00:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ông đâu cần học nơi tôi làm gì? ông cũng có tự tánh thì ông tự học nơi ông, ống thấy tánh rồi thì là việc bên ông, đâu dính dáng đến tôi :khi00:

Cái này đạo hữu kêu gọi và mở ra chủ đề này mà. Heheeeeeeeeee
Rõ ràng tiêu đề là "cùng học, cùng tu" chứ đâu phải "đóng cửa tự tu đâu nhỉ".

Ông cũng có tự tánh mà học nơi đạo hữu trừng hải làm gì nhỉ?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cái này đạo hữu kêu gọi và mở ra chủ đề này mà. Heheeeeeeeeee
Rõ ràng tiêu đề là "cùng học, cùng tu" chứ đâu phải "đóng cửa tự tu đâu nhỉ".

Ông cũng có tự tánh mà học nơi đạo hữu trừng hải làm gì nhỉ?


Nói thấy tánh là biết chổ tột cùng của mê lầm, thấy được thì mới gọi là tu, nay chưa thấy thì lấy gì mà tu? "Ngộ" thì cũng có sâu, cạn khác nhau, học hỏi người khác là cái chuyện bình thường thôi, tại ông thấy không có gì để học hỏi thì là việc của ông chứ có dính dáng gì đến tôi đâu? :khicon30:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Nói thấy tánh là biết chổ tột cùng của mê lầm, thấy được thì mới gọi là tu, nay chưa thấy thì lấy gì mà tu? "Ngộ" thì cũng có sâu, cạn khác nhau, học hỏi người khác là cái chuyện bình thường thôi, tại ông thấy không có gì để học hỏi thì là việc của ông chứ có dính dáng gì đến tôi đâu? :khicon30:

Thì ra yêu cầu tối thiểu để vào topic này là những người đã thấy Tánh mới đủ tư cách. Còn như ngu tối như VNBN thì biết gì mà tu, mà vào để cùng đẳng cấp trao đổi.

Đã vào lộn chỗ. Xin thứ lỗi, xin phép cáo lui..................
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Thì ra yêu cầu tối thiểu để vào topic này là những người đã thấy Tánh mới đủ tư cách. Còn như ngu tối như VNBN thì biết gì mà tu, mà vào để cùng đẳng cấp trao đổi.

Đã vào lộn chỗ. Xin thứ lỗi, xin phép cáo lui..................


Ông chưa thấy thì sao không khởi tâm tham cứu, mà khởi cái tâm "ấy" lên làm gì? :icon_ugly:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ông chưa thấy thì sao không khởi tâm tham cứu, mà khởi cái tâm "ấy" lên làm gì? :icon_ugly:

Khởi hoài, nay mới hỏi "Bản lai diện mục chính là Tự Tánh phải không?"
Để VNBN soạn sẵn câu trả lời cho đạo hữu:

A. Phải
B. Không
C. Khác (trình bày ra)
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
  • Khởi hoài, nay mới hỏi "Bản lai diện mục chính là Tự Tánh phải không?"
    [*]Để VNBN soạn sẵn câu trả lời cho đạo hữu:

    [*]A. Phải
    [*]B. Không
    [*]C. Khác (trình bày ra)
    [*]




    Nó chỉ có 1, còn ông thích gọi là gì cũng được! Nói 1 là còn đứng ngoài mà nhìn vào :icon_ugly:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên