Đã tu học Phật nhất định phải thành Phật

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

ngoccunguyen

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 2 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Kính chào quí vị đồng tu !

Đồng tu là những người bạn cùng như tôi ngày đêm chân thành cầu đạo giải thoát. Còn những ai không phải hoặc bậc đã giác ngộ, hoặc những ai cảm thấy mình đã đạt trình độ cao siêu giải thoát thì xin quí vị không cần đọc những lời này để tránh làm mất thời giờ của quí vị.

Tôi thấy trang web này rất hữu ích cho quí vị đồng tu nên có đôi lời chân thành chia sẽ.

Ngày nay chúng ta tu phải thật mạnh dạn nhìn rõ ràng vào chính mình, phải biết mình tu đến đâu, đã đạt đạo giải thoát hay chưa để mà sáng suốt sớm tìm được cho mình con đường giải thoát thật sự rõ ràng như Phật, Tổ đã bày cho chúng ta năm xưa:

1/Tu tịnh độ đạt đạo: mình phải được vãng sanh, hoặc mình phải đến được tây phương rồi trở về như PS Khoan Tịnh, hoặc mình phải gặp được Phật A Di Đà. Gặp đây là gặp thật rõ ràng như chúng ta gặp nhau hàng ngày vậy, chứ nằm mộng hay nghĩ tưởng hay thấy đám mây hay thấy vầng hào quang trên trời mà tưởng tượng ra đều là vọng tưởng, không thật. Và xin cũng đừng nói tâm ta chính là Di Đà nên có gì mà thấy nữa - tịnh độ là đây chứ còn đi đâu nữa, chư tổ nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa giác ngộ mà nói vậy thì rất tội lỗi vô ơn, vì nói vậy Phật Di Đà và Tây Phương đêm ngày mòn mỏi chờ đón chúng ta không có thật, nói vậy Phật Thích Ca vì chúng sanh si mê mà nói ra Kinh Vô Lượng Thọ để gạt chúng ta sao.

2/Tu thiền định đạt đạo: mình phải được minh tâm kiến tánh, đại triệt đại ngộ, đại khai viên giải, chứng đắc pháp thân, chứng được lục thần thông như Thích Ca Mâu Ni đã bày cho chúng ta năm xưa một cách rõ ràng. Quí vị cũng biết trước khi đến quả đất này Thích Ca vốn đã là Phật, nên con đường chứng đạo năm xưa là Ngài cố tình bày cho chúng ta chứ không phải cho Ngài vì Ngài đã là Phật thì còn gì để mà chứng đắc. Và xin đừng nói Tâm ta là Phật nên cần gì tu nữa, tổ có thể nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa đạt đạo mà nói vậy thì thật phủi ơn Phật Thích Ca vì Thích Ca đến quả đất này chẳng có ý nghĩa gì.

Người tu tịnh độ gặp Phật Di Đà thì cũng như người tu thiền định đạt minh tâm kiến tánh. Chúng ta tu học Phật phải cố gắng đạt đạo như vậy mới đền đáp công ơn của Phật năm xưa đã khổ công chỉ dạy và chứng tỏ giáo pháp của Như Lai là hoàn toàn chân thật để chúng sanh một lòng không hoài nghi mà theo gót Như Lai thoát khỏi trầm luân của lục đạo luân hồi.

Khi xưa dù có si mê đi nữa nhưng lòng người chân thật, ai ngộ thì nói mình ngộ và những người chưa ngộ theo đó mà cũng đạt đạo giải thoát. Còn nay, tiếc thay cho chúng ta, phải gặp quá nhiều sự giả dối khiến tâm chúng ta đầy hoài nghi, thậm chí đến nỗi dù có ai đó ngộ mà nói ngộ thì chúng ta cũng khó mà chấp nhận.

Biết vậy nên tôi nói ra đây chẳng còn gì để mong quí vị tin theo tôi. Nhưng tôi khuyên quí vị đồng tu có thể tin theo người này ngày đêm đang thuyết pháp như Phật, Tổ năm xưa vậy, đó là Pháp Sư Tịnh Không, quí vị đồng tu đang thiết tha cầu đạo giải thoát hãy nên giành thời gian tham khảo kinh đĩa của Ngài. Cư sĩ Lâm đã nghe 4 năm mà đạt đạo như Ngài. Sau 4 đến 5 năm quí vị nghe mà vẫn chưa đạt lý đạo, lúc đó mà còn nhớ đến tôi, tôi sẽ nguyện giúp.

Chân thành mong quí vị đồng tu sớm đạt đạo giải thoát.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Biết vậy nên tôi nói ra đây chẳng còn gì để mong quí vị tin theo tôi. Nhưng tôi khuyên quí vị đồng tu có thể tin theo người này ngày đêm đang thuyết pháp như Phật, Tổ năm xưa vậy, đó là Pháp Sư Tịnh Không, quí vị đồng tu đang thiết tha cầu đạo giải thoát hãy nên giành thời gian tham khảo kinh đĩa của Ngài. Cư sĩ Lâm đã nghe 4 năm mà đạt đạo như Ngài. Sau 4 đến 5 năm quí vị nghe mà vẫn chưa đạt lý đạo, lúc đó mà còn nhớ đến tôi, tôi sẽ nguyện giúp.

Chân thành mong quí vị đồng tu sớm đạt đạo giải thoát.
Kính chào sư huynh ngoccungnguyen !

Xin sư huynh nói rõ cho N/T biết :

1. Thế nào là "đạt đạo" ? (Có những ấn chứng dấu hiệu gì để xác định ?)

2. Theo anh nói Ngài Tịnh Không Pháp sư đã đạt đạo rồi có phải không ? Căn cứ vào đâu để P/S tự biết mình đã đạt đạo ?

3. Vì sao anh nói "ngày đêm đang thuyết pháp như Phật, Tổ năm xưa " ? Xin nói cụ thể hơn.

4. Cư sĩ Lâm đạt đạo như thế nào ?

5. Về chữ TÔI anh đã dùng : Anh là ai ? đệ tử của ruột Ngài Tịnh Không chăng ? Anh hiện đang ở đâu ? Theo Ngài đã bao lâu ? Đã đạt đạo rồi chăng ?

Kính xin anh hoan hỉ giải thích.
 

ngoccunguyen

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 2 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Xin chào sư huynh N/T:

1. Chúng ta hay mơ hồ về những dấu hiệu đạt đạo nên tôi đã nói rõ và rất rõ ở bài viết rồi.

2.3.4 Nay có nhiều người đạt đạo chứ không chỉ riêng mình PS Tịnh Không, vì sao biết vậy, vì khi giác ngộ huệ nhãn của tôi cho tôi thấy, biết được điều đó. Tôi giới thiệu PS Tịnh Không là vì ông này rất uy tín khiến nhiều người biết đến và lại đang miệt mài giảng pháp, hay trả lời trực tiếp hỏi đáp về Phật Pháp cho chúng ta. Và để biết cụ thể hơn trong lúc PS còn tại thế anh nên gặp trực tiếp PS Tịnh Không để hỏi và chất vấn vì điều kiện đi lại bây giờ khá dễ dàng. Còn không sư huynh có thể tìm băng đĩa hỏi và chất vấn của người trước mà tìm trả lời cho mình.

5. Về chữ TÔI: chỉ là một đại từ nhân xưng trong tiếng Việt ngoài ra không còn nghĩa gì khác. Còn tôi là ai, cũng chỉ là một người bình thường như bao người khác nhưng khác người ở chỗ là một lòng chân thành đêm ngày cầu đạo làm các bậc thiện tri thức thương tình mà chỉ dẫn cho đến đạt đạo. Tôi chẳng phải là đệ tử của PS Tịnh Không mà ca ngợi hay lôi kéo gì vì chưa bao giờ bước chân vào đạo tràng của ngài.

Bài viết của tôi đầy lòng chân thành và cũng mong mỏi đến được với những con người chân thành. Với lòng chân thành cầu đạo, không chấp ngã, ắt hẳn quí vị sẽ sớm đạt đạo giải thoát.

Thân ái chào sư huynh.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Xin chào sư huynh N/T:

1. Chúng ta hay mơ hồ về những dấu hiệu đạt đạo nên tôi đã nói rõ và rất rõ ở bài viết rồi.

2.3.4 Nay có nhiều người đạt đạo chứ không chỉ riêng mình PS Tịnh Không, vì sao biết vậy, vì khi giác ngộ huệ nhãn của tôi cho tôi thấy, biết được điều đó.

Tôi xin phép tò mò đươc hỏi: Bạn đã mở được "huệ nhãn" nên biết được Pháp sư Tịnh Không đạt đạo. Vậy xin bạn xem trong diễn đàn này qua các trao đổỉ, học hỏi kinh nghiệm của các thành viên, có người nào được bạn phát giác ra là người đó đã "đạt đạo" chưa!?

Theo trong kinh điển có nói, Phật đã giác ngộ (đạt đạo), vẫn thường dùng mắt huệ của mình soi khắp trong chúng đệ tử để xem ai có duyên với Phật thì Phật đến với người đệ tử đó để thuyết pháp độ và người đệ tử ấy sau khi nghe pháp liền được chứng quả Thánh.

Bạn có khả năng đó, vậy xin mời...

Thân.
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
1/Tu tịnh độ đạt đạo: mình phải được vãng sanh, hoặc mình phải đến được tây phương rồi trở về như PS Khoan Tịnh, hoặc mình phải gặp được Phật A Di Đà. Gặp đây là gặp thật rõ ràng như chúng ta gặp nhau hàng ngày vậy, chứ nằm mộng hay nghĩ tưởng hay thấy đám mây hay thấy vầng hào quang trên trời mà tưởng tượng ra đều là vọng tưởng, không thật. Và xin cũng đừng nói tâm ta chính là Di Đà nên có gì mà thấy nữa - tịnh độ là đây chứ còn đi đâu nữa, chư tổ nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa giác ngộ mà nói vậy thì rất tội lỗi vô ơn, vì nói vậy Phật Di Đà và Tây Phương đêm ngày mòn mỏi chờ đón chúng ta không có thật, nói vậy Phật Thích Ca vì chúng sanh si mê mà nói ra Kinh Vô Lượng Thọ để gạt chúng ta sao.

2/Tu thiền định đạt đạo: mình phải được minh tâm kiến tánh, đại triệt đại ngộ, đại khai viên giải, chứng đắc pháp thân, chứng được lục thần thông như Thích Ca Mâu Ni đã bày cho chúng ta năm xưa một cách rõ ràng. Quí vị cũng biết trước khi đến quả đất này Thích Ca vốn đã là Phật, nên con đường chứng đạo năm xưa là Ngài cố tình bày cho chúng ta chứ không phải cho Ngài vì Ngài đã là Phật thì còn gì để mà chứng đắc. Và xin đừng nói Tâm ta là Phật nên cần gì tu nữa, tổ có thể nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa đạt đạo mà nói vậy thì thật phủi ơn Phật Thích Ca vì Thích Ca đến quả đất này chẳng có ý nghĩa gì.

Kính sư huynh ngoccunguyen !

1. Ở đoạn trích dẫn trên anh nói 2 thường hợp đạt đạo, vậy anh đạt đạo vào trường hợp nào ? (Tu Tịnh độ hay tu thiền định ?)

2. Từ khi anh đạt đạo đến nay đã có ai, vị nào ấn chứng cho anh chưa ?

3. Có khi nào anh tự nghi "Biết đâu mình chỉ bị vọng tâm của mình biến hiện ra mà thôi ) hay không ?

Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
ngoccunguyen kính !
2.3.4 Nay có nhiều người đạt đạo chứ không chỉ riêng mình PS Tịnh Không, vì sao biết vậy, vì khi giác ngộ huệ nhãn của tôi cho tôi thấy, biết được điều đó. Tôi giới thiệu PS Tịnh Không là vì ông này rất uy tín khiến nhiều người biết đến và lại đang miệt mài giảng pháp, hay trả lời trực tiếp hỏi đáp về Phật Pháp cho chúng ta. Và để biết cụ thể hơn trong lúc PS còn tại thế anh nên gặp trực tiếp PS Tịnh Không để hỏi và chất vấn vì điều kiện đi lại bây giờ khá dễ dàng.

Thưa tiền-bối ! Là Phật-tử phải ghi nhớ lời đức Phật dạy :
"Nhược dĩ sắc kiến ngã,
Dĩ âm-thanh cầu ngã,
Thị nhân hành tà-đạo,
Bất năng kiến Như-Lai."
Vì không có sắc tướng nào, âm-thanh nào là thật có, Đức Phật đã dạy chúng-sanh chớ tìm cầu tướng Như-Lai . hà huống gì tướng "đắc đạo" của Pháp-Sư Tịnh-Không, Pháp-Sư Khoan-Tịnh và cái "Huệ tướng" gì đó của đạo-hữu mà giới thiệu chi cho thêm điều vô-ích !?
Còn việc tìm Pháp-Sư Tịnh-Không! Để làm gì ? Chẳng lẻ các kinh Vô-Lượng-Thọ v.v... từ Kim-Khẩu của đức Phật để lại không đúng hay sao mà phải tìm đến Ngài qua sự giới thiệu của đạo-hữu ?
Còn không sư huynh có thể tìm băng đĩa hỏi và chất vấn của người trước mà tìm trả lời cho mình.
Trách nhiệm của lời nói nơi mình, cớ sao tiền-bối lại trút cho người khác ?

Bài viết của tôi đầy lòng chân thành và cũng mong mỏi đến được với những con người chân thành. Với lòng chân thành cầu đạo, không chấp ngã, ắt hẳn quí vị sẽ sớm đạt đạo giải thoát.

Thân ái chào sư huynh.
Thưa tiền-bối ! tiền-bối đã dùng lời chân-thành, thì bangtam cũng xin tiền-bối nhận nơi đây lời chân-thành của bangtam hoàn toàn không có ác-ý với tiền-bối qua những lời trên. Chỉ mong tiền-bối nhận ra điều tiên-quyết trong Pháp-Môn Tịnh-Độ của mình là : Tín_Nguyện_hạnh, để đừng đánh mất đại nhân-duyên nầy.

Kính
bangtam<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --><!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained -->
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
tuấn tú đã viết:
Tôi xin phép tò mò đươc hỏi: Bạn đã mở được "huệ nhãn" nên biết được Pháp sư Tịnh Không đạt đạo. Vậy xin bạn xem trong diễn đàn này qua các trao đổỉ, học hỏi kinh nghiệm của các thành viên, có người nào được bạn phát giác ra là người đó đã "đạt đạo" chưa!?
Thưa Bác Tuấn Tú
Huệ Nhãn( hay Tuệ Nhãn ) , chúng ta hiểu theo nghĩa là mắt của chư A La Hán
Mắt này không phải là mắt thịt ? Mà là mắt của Trí Tuệ , dụ như , trí tuệ nhìn thấy người đã đạt đạo hay chưa .
Ngoài ra người có tuệ nhãn ( huệ nhãn ) có thể nhìn thấy gì nữa nếu bác Tuấn Tú hiểu có thể chỉ bảo đại khái cho không ?
 

ngoccunguyen

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 2 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Xin chào sư huynh,

Tôi lên diễn đàn chẳng có lương, lại phải chịu khó ngồi gõ từng chữ, rất mệt, chẳng có ai rảnh đâu mà ôm PC suốt ngày nên chỉ giúp những ai đàng hoàng thiện chí. Những gì tôi biết được thì chia sẽ cùng quí vị, chứ không phải lên đây để quí vị tra khảo, xin quí vị hãy nhớ điều này. Những gì tôi nói là ý kiến của cá nhân tôi, ai không thích thì tôi đã nói là xin đừng đọc để mất thời giờ ngay lúc từ đầu rồi, nếu thấy phạm nội quy hay không đúng thì báo cho admin gỡ xuống. Thấy sư huynh N/T hỏi trình tự rõ ràng một cách từ tốn mà tôi xin trả lời :
1. Tịnh Độ và Thiền vốn một không hai, người đạt đạo thì thường đạt cả hai. Những gì tôi nói ra đó là của bản thân tôi chứng được mà chia sẽ cho quí vị để quí vị tham khảo.
2. Còn ấn chứng ư: xưa kia lúc quí vị mê mờ rơi vào lục đạo hỏi có ai ấn chứng cho quí vị, thì nay giác ngộ há sao lại có người ấn chứng cho mình.
3. Cái gì thấy, thấy rõ ràng thì xác nhận là thật. Còn ngồi mà tưởng ra, nằm mộng, hay dùng tư duy suy nghĩ đều là do tâm vọng nên không thật. Đừng nói tất cả có hình tướng là giả, chẳng lẽ lúc lâm chung A Di Đà hiện ra cứu chúng ta là giả sao, nói vậy Thích Ca gạt chúng ta sao, quí vị phải hiểu ý của Phật nói, chưa hiểu thì khoan vội, Phật nói " thế gian tất cả có hình tướng là giả" chứ không phải "tất cả có hình tướng là giả".

Tóm lại tôi đăng bài này đúng vào mục Tịnh Độ Tông cho những ai có duyên với Tịnh Độ, về Tịnh Độ PS Tịnh Không cũng được nhiều biết đến lại còn tại thế nên chúng ta tu Tịnh Độ cũng nên tham khảo, những tổ Tịnh Độ đã tịch diệt rồi chúng ta thắc mắc không thể hỏi được. Tôi cũng chỉ muốn giới thiệu có vậy thôi ngoài ra không ý kiến gì, còn quí vị thấy thế nào là tùy quí vị.

Thân ái chào sư huynh.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Thưa Bác Tuấn Tú
Huệ Nhãn( hay Tuệ Nhãn ) , chúng ta hiểu theo nghĩa là mắt của chư A La Hán
Mắt này không phải là mắt thịt ? Mà là mắt của Trí Tuệ , dụ như , trí tuệ nhìn thấy người đã đạt đạo hay chưa .
Ngoài ra người có tuệ nhãn ( huệ nhãn ) có thể nhìn thấy gì nữa nếu bác Tuấn Tú hiểu có thể chỉ bảo đại khái cho không ?
Huệ nhãn là một trong năm con mắt của một vị đã đắc Thánh quả Thanh văn và Duyên giác thấy được nghĩa lý cao sâu của văn tự và quả báo.

Bởi thế tôi mới hỏi bạn ấy dùng huệ nhãn đọc văn tự, biểu hiện của tư tưởng để xem có người nào "đạt đạo" chưa!? Nhưng bạn ấy không thèm trả lời, có lẽ vì chê tôi dở không biết cách hỏi han, trình bày cho bạn ấy vừa ý. Người ta không thèm đọc vì sợ mất thì giờ quí báu cho việc trao dồi huệ nhãn của họ, thì mình đành nín thinh cho được việc, đừng làm phiền họ để họ khỏi nói bóng nói gió v.v... (mới vô diễn đàn mà rành đường đi nước bước (nhân quả) của mọi người, đó chính là "huệ nhãn" của họ đấy).
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
ngoccunguyen kính !
Tôi lên diễn đàn chẳng có lương, lại phải chịu khó ngồi gõ từng chữ, rất mệt, chẳng có ai rảnh đâu mà ôm PC suốt ngày nên chỉ giúp những ai đàng hoàng thiện chí. Những gì tôi biết được thì chia sẽ cùng quí vị, chứ không phải lên đây để quí vị tra khảo, xin quí vị hãy nhớ điều này.
Thưa tiền-bối ! Vì phiền-não của chúng-sanh, nên đức Phật mới dạy pháp-môn Tịnh-Độ, Thưa ! Tịnh-Độ là tâm an-trụ trong sự buông xả các vọng-chấp mới gọi là Tịnh-Độ vậy. Nếu tâm mà còn 1 mảy may nào phiền-não hay còn vướng vào 1 niệm thiện gì đi nữa, thì cái "động tâm" vẫn hoàn nguyên.
Thưa ! Nếu tiền-bối thấy nơi đây là nơi tra-khảo khổ-sở, thì mong tiền-bối hãy suy nghĩ lại : "tâm như hình, cảnh như bóng muôn đời tu tập là chỉ ngay chỗ quan-trọng này thôi". Thử hỏi tiền-bối còn tìm nơi đâu nữa ?
Những gì tôi nói là ý kiến của cá nhân tôi, ai không thích thì tôi đã nói là xin đừng đọc để mất thời giờ ngay lúc từ đầu rồi, nếu thấy phạm nội quy hay không đúng thì báo cho admin gỡ xuống. Thấy sư huynh N/T hỏi trình tự rõ ràng một cách từ tốn mà tôi xin trả lời :
Thưa tiền bối ! vấn-đề của người con Phật không nằm ở chỗ phân-biệt thích hay không thích, nếu ai nói gì mà không rõ-ràng, không dẫn-chứng được thì làm sao tin nhận, và làm sao gọi trí tuệ là sự nghiệp như lời Phật đã dạy phải không tiền-bối ?
3. Cái gì thấy, thấy rõ ràng thì xác nhận là thật. Còn ngồi mà tưởng ra, nằm mộng, hay dùng tư duy suy nghĩ đều là do tâm vọng nên không thật. Đừng nói tất cả có hình tướng là giả, chẳng lẽ lúc lâm chung A Di Đà hiện ra cứu chúng ta là giả sao, nói vậy Thích Ca gạt chúng ta sao, quí vị phải hiểu ý của Phật nói, chưa hiểu thì khoan vội, Phật nói " thế gian tất cả có hình tướng là giả" chứ không phải "tất cả có hình tướng là giả".
Thưa ! Lời dạy của đức Phật bình-đẳng, không ưu-tiên riêng cho 1 chúng-sanh nào, thiết nghĩ bangtam cũng nên dừng lại đây thôi, để không nên phung-phí phần thời gian ích lợi thật sự nơi tiền-bối.
Kính chúc tiền-bối nhiều sức khoẻ .

Kính
bangtam
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Xin chào sư huynh,

Tôi lên diễn đàn chẳng có lương, lại phải chịu khó ngồi gõ từng chữ, rất mệt, chẳng có ai rảnh đâu mà ôm PC suốt ngày nên chỉ giúp những ai đàng hoàng thiện chí. Những gì tôi biết được thì chia sẽ cùng quí vị, chứ không phải lên đây để quí vị tra khảo
Kính sư huynh ngocunguyen !

Theo N/t, chỉ những kẻ tội phạm bị công an hỏi vặn vẹo mới gọi là bị "tra khảo", còn người đã đạt đạo thì với những câu hỏi như câu hỏi của N/t sẽ rất vui được giải thích, trình bày vì có như vậy mới gieo duyên, làm lợi ích cho chúng sinh được.

Cái chuyện tự xưng mình đạt đạo là tự anh viết ra, thì người nghe phải test lại chứ ! Xem có đạt đạo thiệt hay không ? Hay chỉ là "khua môi múa mỏ" cho sướng miệng mà thôi.

N/t thấy chuyện này không đơn giản đâu, "người chưa chứng mà nói đã chứng thì TỘI này còn nặng hơn tội giết chúng sanh đó" (tội ĐẠI VỌNG NGỮ _ vì hành giả sẽ càng ngày càng lún sâu vào hoang tưởng, tội lỗi chồng lên tội lỗi, vô phương cứu chửa).

Anh nói "anh có huệ nhãn", vậy "huệ nhãn" của anh có nhìn thấy anh sẽ bị "tra khảo" ở diễn đàn này hay không ?

Kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính chào quí vị đồng tu !

Đồng tu là những người bạn cùng như tôi ngày đêm chân thành cầu đạo giải thoát. Còn những ai không phải hoặc bậc đã giác ngộ, hoặc những ai cảm thấy mình đã đạt trình độ cao siêu giải thoát thì xin quí vị không cần đọc những lời này để tránh làm mất thời giờ của quí vị.

Tôi thấy trang web này rất hữu ích cho quí vị đồng tu nên có đôi lời chân thành chia sẽ.

Ngày nay chúng ta tu phải thật mạnh dạn nhìn rõ ràng vào chính mình, phải biết mình tu đến đâu, đã đạt đạo giải thoát hay chưa để mà sáng suốt sớm tìm được cho mình con đường giải thoát thật sự rõ ràng như Phật, Tổ đã bày cho chúng ta năm xưa:

1/Tu tịnh độ đạt đạo: mình phải được vãng sanh, hoặc mình phải đến được tây phương rồi trở về như PS Khoan Tịnh, hoặc mình phải gặp được Phật A Di Đà. Gặp đây là gặp thật rõ ràng như chúng ta gặp nhau hàng ngày vậy, chứ nằm mộng hay nghĩ tưởng hay thấy đám mây hay thấy vầng hào quang trên trời mà tưởng tượng ra đều là vọng tưởng, không thật. Và xin cũng đừng nói tâm ta chính là Di Đà nên có gì mà thấy nữa - tịnh độ là đây chứ còn đi đâu nữa, chư tổ nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa giác ngộ mà nói vậy thì rất tội lỗi vô ơn, vì nói vậy Phật Di Đà và Tây Phương đêm ngày mòn mỏi chờ đón chúng ta không có thật, nói vậy Phật Thích Ca vì chúng sanh si mê mà nói ra Kinh Vô Lượng Thọ để gạt chúng ta sao.

2/Tu thiền định đạt đạo: mình phải được minh tâm kiến tánh, đại triệt đại ngộ, đại khai viên giải, chứng đắc pháp thân, chứng được lục thần thông như Thích Ca Mâu Ni đã bày cho chúng ta năm xưa một cách rõ ràng. Quí vị cũng biết trước khi đến quả đất này Thích Ca vốn đã là Phật, nên con đường chứng đạo năm xưa là Ngài cố tình bày cho chúng ta chứ không phải cho Ngài vì Ngài đã là Phật thì còn gì để mà chứng đắc. Và xin đừng nói Tâm ta là Phật nên cần gì tu nữa, tổ có thể nói vậy là có ý của tổ chứ chúng ta chưa đạt đạo mà nói vậy thì thật phủi ơn Phật Thích Ca vì Thích Ca đến quả đất này chẳng có ý nghĩa gì.

Người tu tịnh độ gặp Phật Di Đà thì cũng như người tu thiền định đạt minh tâm kiến tánh. Chúng ta tu học Phật phải cố gắng đạt đạo như vậy mới đền đáp công ơn của Phật năm xưa đã khổ công chỉ dạy và chứng tỏ giáo pháp của Như Lai là hoàn toàn chân thật để chúng sanh một lòng không hoài nghi mà theo gót Như Lai thoát khỏi trầm luân của lục đạo luân hồi.

Khi xưa dù có si mê đi nữa nhưng lòng người chân thật, ai ngộ thì nói mình ngộ và những người chưa ngộ theo đó mà cũng đạt đạo giải thoát. Còn nay, tiếc thay cho chúng ta, phải gặp quá nhiều sự giả dối khiến tâm chúng ta đầy hoài nghi, thậm chí đến nỗi dù có ai đó ngộ mà nói ngộ thì chúng ta cũng khó mà chấp nhận.

Biết vậy nên tôi nói ra đây chẳng còn gì để mong quí vị tin theo tôi. Nhưng tôi khuyên quí vị đồng tu có thể tin theo người này ngày đêm đang thuyết pháp như Phật, Tổ năm xưa vậy, đó là Pháp Sư Tịnh Không, quí vị đồng tu đang thiết tha cầu đạo giải thoát hãy nên giành thời gian tham khảo kinh đĩa của Ngài. Cư sĩ Lâm đã nghe 4 năm mà đạt đạo như Ngài. Sau 4 đến 5 năm quí vị nghe mà vẫn chưa đạt lý đạo, lúc đó mà còn nhớ đến tôi, tôi sẽ nguyện giúp.

Chân thành mong quí vị đồng tu sớm đạt đạo giải thoát.

Chào ngocunguyen !

Thương bạn đã gặp MA CẢNH mà không biết cho nên mọi người mới ráng nói giúp bạn.
Tùy bạn thôi, mỗi người có nghiệp duyên riêng, bạn có duyên với Thiên Ma thì làm đồ chúng cho bọn ấy vậy, nhưng xin đừng tuyên truyền gì ở diễn đàn này.

1. Về P.S Khoan Tịnh tác giả quyển Tây Phương Du ký.

Vị này rất được các bạn Tịnh Tông ngưỡng mộ, nhưng trước đây D/Đ này đã có một bạn đăng quyển ấy rồi. Mọi người đã phân tích chỉ những sai lầm của tác giả, chứng tỏ đây chỉ là một tác phẫm hoang tưởng.

Rất tiếc bài ấy đã bị xóa để "lấy lại dung lượng" cho diễn đàn rồi.

2. Về Pháp Sư Tịnh Không.

Trước đây cựu Mod Tịnh Tông DCT87 đã trích đăng một câu tuyên bố "xanh dờn" của Pháp Sư, nói rằng "Thần thức là Linh hồn, cái này bất diệt, dù có đi đâu (lên Thiên Đường hay xuống Địa Ngục) nó cũng sẽ không mất đi, nếu chúng ta tinh tấn tu hành thì cái Linh hồn này sẽ thành Phật, còn không thì nó sẽ luân hồi mãi"

Với câu này các bạn Tịnh Tông ai cũng thấy đúng không sai, nhưng bác nguyenvanhoc2006 đã nói rõ "Đạo Phật không chấp nhận Linh hồn, vì từ Linh hồn là quan điểm tín ngưỡng sai lầm của giới bình dân và ngoại đạo.
Đạo Phật gọi phần tâm linh của chúng ta là Thần thức, Thần thức thì tạm thời có và luôn biến đổi (cũng như các tế bào trong cơ thể chúng ta vậy, chúng thay thế nhau từng ngày, từng giây, từng phút).

Chính vì nhận Linh hồn thường còn bất tử là TA (Thường Kiến) mà ngoại đạo mãi mãi không bao giờ thoát khỏi sinh tử luân hồi.
Điều căn bản then chốt xuyên suốt các thừa trong Phật giáo là Giáo Lý Vô Ngã (thân xác thì chóng hư mục, tư tưởng và tình cảm thì hay thay đổi, tuôn chảy như bộc lưu) dòm lại không có cái gì là Ta cả.

Điều này các em đoàn sinh Phật tử sinh hoạt từ ba năm trở lên đều có thể biết, thế mà một vị Pháp Sư sao lại nói tầm bậy như thế ?.

Các bạn Tịnh tông đa phần bị H.t Tịnh Không ru ngủ cho nên không nhận ra điều sai trái ấy".


Vì muốn để yên cho các bạn nhất tâm niệm Phật và cũng vì tiết kiệm dung lượng cho nên loạt bài phân tích ấy cũng đã bị xóa rồi.

Rồi nay bạn nói rằng nhờ nghe băng đĩa của PS Tịnh Không mà đạt đạo thì quả là điều quá ngạc nhiên, trong khi bản thân P/S Tịnh Không chưa chứng được Sơ Quả (Nhập Lưu), hãy còn NHẬN GIẶC LÀM CON thì làm sao người nghe giảng lại "đạt đạo" được (trừ khi các bạn cho rằng được Thiên Ma rờ đầu là đạt đạo).

Những kẻ tự xưng mình là đạt đạo trong khi không nắm vững giáo lý đạo Phật, đáng lẻ chúng tôi khóa nick bạn từ đầu, nhưng còn muốn cho bạn nói lời tự biện hộ cho nên chưa khóa nick đấy thôi.

Trân trọng !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Nhưng tôi khuyên quí vị đồng tu có thể tin theo người này ngày đêm đang
thuyết pháp như Phật, Tổ năm xưa
vậy, đó là Pháp Sư Tịnh
Không
, quí vị đồng tu đang thiết tha cầu đạo giải thoát hãy nên giành
thời gian tham khảo kinh đĩa của Ngài. Cư sĩ Lâm đã nghe 4 năm mà đạt đạo như
Ngài. Sau 4 đến 5 năm quí vị nghe mà vẫn chưa đạt lý đạo, lúc đó mà còn nhớ đến
tôi, tôi sẽ nguyện giúp.

Nguy tai thậm nguy tai !

Tai hại vô cùng cái cách giảng đạo gieo ảo tưởng cho thính chúng, rốt cuộc virut H5N1 đã lây lan cho người nghe khắp thế giới rồi đấy.
Đây là một trường hợp điễn hình "chỉ nghe pháp âm của Pháp Sư" trong vòng 4 - 5 năm thành đạo, có huệ nhãn nữa chứ !
Nghe sao ham quá, cho hoatihon đăng ký, 4 năm sau hoatihon sẽ làm Tổ sư, thích lắm thích lắm.

:icon_lol::icon_lol::icon_lol:

Nhớ hôm nào cũng chính vị Pháp sư này nói "tận thế sẽ xảy ra vào cuối năm 2012, lúc đó không gian 3 chiều sẽ thành ra 4 chiều". (Thời gian đó băng đĩa của Pháp sư in ra không đủ phát, đến chị hàng cá hàng thịt cũng xúm nhau khuyên mọi người lo tu hành, và mua đèn cầy dự trử vì sẽ có 3 ngày không thấy mặt trời)
 

vovi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2012
Bài viết
54
Điểm tương tác
12
Điểm
8
Chào Hắc Phong! Đọc bài viết của Hắc Phong thì VOVI thấy thần Thức và linh hồn chẳng có gì khác nhau hai thứ ấy cũng đều đi đầu thai theo nghiệp quả. CHỉ có điểm khác nhau giữa ngoại đạo và HP là ngã chấp. Ngoại đạo thì chấp có còn HP thì chấp không. Tệ hơn nữa HP còn vừa chấp có lại vừa chấp không(nói không có linh hồn nhưng lại thừa nhận thần thức). Tóm lại HP phải tự tu chứng thì mới thấy được vấn đề này chớ đọc những bài viết của người khác đem làm của mình như thế HP chẳng có kiến thức gì cả, toàn vay mượn thôi! Phải tự đúc kết ra qua quá trình thực hành tu tập của mình giống như tự mình uống nước vậy.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Chào Hắc Phong! Đọc bài viết của Hắc Phong thì VOVI thấy thần Thức và linh hồn chẳng có gì khác nhau hai thứ ấy cũng đều đi đầu thai theo nghiệp quả. CHỉ có điểm khác nhau giữa ngoại đạo và HP là ngã chấp. Ngoại đạo thì chấp có còn HP thì chấp không. Tệ hơn nữa HP còn vừa chấp có lại vừa chấp không(nói không có linh hồn nhưng lại thừa nhận thần thức). Tóm lại HP phải tự tu chứng thì mới thấy được vấn đề này chớ đọc những bài viết của người khác đem làm của mình như thế HP chẳng có kiến thức gì cả, toàn vay mượn thôi! Phải tự đúc kết ra qua quá trình thực hành tu tập của mình giống như tự mình uống nước vậy.

Kính Quý Thầy, Quý Sư Cô.
Chào các bạn!

CT nói ra đây, nếu có gì sai Pháp, xin thành tâm sám hối và xin được nghe những lời chỉ dạy.

Thật ra thần thức và linh hồn theo nghĩa của ngoại đạo thì có sai khác. Thứ 1, linh hồn là cái gì đó thường còn và bất biến, đây là một sai lầm theo Chánh Pháp Nhà Phật. Thứ 2, thần thức là do tâm nghiệp cảnh chiêu cãm, tâm không, nghiệp hết, cảnh củng không còn , tức là bơ vơ đây củng là một cái sai trong chánh pháp.
Nhưng giảng nói về Đạo Phật thì nên dùng là "thần thức", ở trình độ chung, chấp nhận được, cao hơn nửa, là "Viên giác diệu tâm" "Bản lai diện mục"... đây là điều không thể giảng nói, hoặc uống nước nóng lanh tự biết, nói đã sai, mà bắt lổi càng sai !

Như có một câu chuyện, một vị đến tranh luận cùng Phật, nói rằng :"tôi chẳng chấp gì hết". Phật bảo: "Thế ông có trụ chổ chẳng chấp đó không?". trả lời "có" thì mâu thuãn với ý mình vừa nói, nên Ông ta trả lời là "không". Phật bảo: "Thế thì ông đồng với hạng chúng sanh chẳng biết gì, chẳng chấp gì, sao lại đến đây tranh luận cùng Ta?"

Tuyệt vời phải không các bạn !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Thật ra thần thức và linh hồn theo nghĩa của ngoại đạo thì có sai khác. Thứ 1, linh hồn là cái gì đó thường còn và bất biến, đây là một sai lầm theo Chánh Pháp Nhà Phật. Thứ 2, thần thức là do tâm nghiệp cảnh chiêu cãm, tâm không, nghiệp hết, cảnh củng không còn , tức là bơ vơ đây củng là một cái sai trong chánh pháp.

Kính chú Chiếu Thanh !
"tâm không, nghiệp hết, cảnh cũng không còn , tức

Người tu chúng ta, nếu tu Tịnh Độ thì không bao giờ BƠ VƠ vì luôn có điểm tựa, chỗ dựa.
Vì luôn có chỗ dựa, điểm tựa cho nên không bao giờ đối diện với sự thật MÌNH KHÔNG LÀ CÁI GÌ HẾT.
Như một bệnh nhân, lúc đầu cần người dìu đở hay gậy chống, nhưng nếu cứ mãi không bỏ gậy buông người dìu thì ngưới ấy sẽ là bệnh nhân mãi mãi.
Chính Thiền Tông là phá bỏ cây gậy chống hay chỗ dựa cho hành giả.
"Đầu sào trăm trượng" nếu sợ bơ vơ thì quay trở lại làm chúng sanh mà thôi, thiền đường đã không có người chứng ngộ.
Kính !
 

vovi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2012
Bài viết
54
Điểm tương tác
12
Điểm
8
Chào Đạo Hữu ChieuThanh
1, linh hồn là cái gì đó thường còn và bất biến, đây là một sai lầm theo Chánh Pháp Nhà Phật. Thứ 2, thần thức là do tâm nghiệp cảnh chiêu cãm, tâm không, nghiệp hết, cảnh củng không còn , tức là bơ vơ đây củng là một cái sai trong chánh pháp.
ĐH lại chấp không giống ngoại đạo rồi. Đh không hiểu được đoạn này
tâm không, nghiệp hết, cảnh củng không còn
lên mới bơ vơ. Nếu ĐH mà đến được chỗ này mà thấy bơ vơ tức là hòn đá ngập nước cứng chết không có tuệ giác. Tu chỉ quá nhiều ép tâm quá đáng, dễ nóng giận, mỏi mệt, không muốn làm gì, hãy tu quán đi.(đọc những lời này chớ có nóng mặt nhé ĐH CHieuThanh)

CHào Hoatihon Thiền tông thì vẫn chưa tới, Nguyên Thủy Chánh Niệm thì vẫn không song thôi thì tốt nhất tu Tịnh Độ là tốt nhất.
Cái gì mà "đầu sào trăm trượng" chứ! Cái gì là "sự thật MÌNH KHÔNG LÀ CÁI GÌ HẾT"!
Mở miệng là so sánh Thiền Tịnh như vậy chẳng phải là không có tín tâm sao Hoatihon?
Đầu óc vẫn còn nghĩ bậy thì đừng có tu thiền tông mà lạc vào ma đạo!
VOVi khuyên Hoatihon là:
1, Hãy thực hành Chánh Niệm tỉnh giác
2, Luôn luôn giữ câu niệm "Nam Mô A Di Đà Phật"
3, Hãy học thuộc Bát chánh đạo và nhớ trước khi mở miệng nói ra câu gì nhé Hoatihon!
Hôm qua có Mod nào đó không đủ Chánh Niệm tỉnh giác đã xóa bài của VOVI hôm nay VOVI lại viết tiếp. Nếu có mod nào muốn xóa thì hãy Chánh niệm tỉnh giác nhé.
Còn không đủ Chánh niệm tỉnh giác thì hãy niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" 10 lần trước khi xóa nhé!
Chúc các mod quản lý Toppic này tinh tấn đủ Chánh Niệm tỉnh giác
 

thanh tam

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2011
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Gửi ban vovi!

Không hiểu bạn lên diễn đàn nhằm mục đích gì ma tôi thấy bạn chỉ chăm chăm ai nói câu gì là bạn bám vào để chỉ trích dạy đời không vậy . Nếu tôi không nhầm thì trước đây bạn là Diêu ngộ bây giờ đổi nick mà tính chẳng đổi .Chân thành mong bạn lên diễn đàn với tinh thần xây dựng để mọi người cùng được lợi lạc trong chánh pháp .
Thành Tâm kính !
 

ngoccunguyen

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 2 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Kính chào quí vị đồng tu,

Mọi thứ đúng sai còn có đó, chúng ta từ từ thấu tình mà chia sẽ trên tinh thần từ bi. Thật đau lòng khi thấy những lời chỉ trích nặng nề đầy ngã chấp ngay trên chính diễn đàn Phật Pháp, diễn đàn này lại do chính một người tu sĩ họ Thích lập ra nữa nên chúng ta phải hết sức giữ gìn và tôn trọng.

Xin chúng ta đừng chấp vào từ ngữ để mà chỉ trích mà hãy thấu rõ ý của người cùng chia sẽ. Đúng chúng ta tán thán, sai chúng ta nhẹ nhàng khuyên nhủ vì ai lên đây cũng đều để học Phật cả. Hôm trước tôi cố ý dùng chữ “huệ nhãn” mà nhiều người đã chấp vào đó rồi, thật sự huệ nhãn là trí huệ thấy biết chân thật của chúng ta thôi, chứ không phải thiên nhãn hay thần thông gì. Có bạn đã thách đố tôi dùng “huệ nhãn” để xem ai chứng đắc qua văn tự thì đọc qua văn tự của riêng bạn đó tôi biết bạn đó chưa chứng đạo (bạn đừng buồn vì tôi không muốn nói ra để bạn buồn nhưng bạn cứ hỏi nên tôi phải nói ra, ai chẳng một thời si mê lầm lỗi, tôi cũng vậy thôi).

Còn về các thứ thần thông hay chứng đắc tôi nói ra xin các bạn đừng có chấp, thật sự chẳng có gì để chứng để đắc cả vì tất cả vốn đều trong thể tánh thanh tịnh sáng suốt của mình, chỉ vì si mê vọng tưởng chấp trước mà ta không nhận ra thôi.

Còn về PS Tịnh Không hay ai đó chúng ta không tán thán thì cũng không nên phản bác họ vì tất cả chúng ta đều là đồng môn đều là đệ tử của Phật cả. Xin đừng chỉ trích hay nặng lời với huynh đệ của mình.

Có bạn nói tôi bị Thiên Ma sờ đầu sao? Thế bạn đã gặp Thiên Ma chưa ? Hãy gặp thật tận mắt rồi hãy nói, chứ đừng mới đọc kinh điển rồi tưởng ra mà nói. Bạn có biết vì sao Thiên Ma cứ hay dụ người tu hành chúng ta làm chúng ta không thoát khỏi được lục đạo luân hồi không ? Và bạn tưởng gặp được Thiên Ma dễ lắm sao ? Người tu hành mà gặp được Thiên Ma thì tôi xin chúc mừng vì bạn đã gần đạt đạo rồi, giống như Thích Ca chỉ cho ta thấy năm xưa vậy. Đến đây tôi không nói thêm nữa mà để bạn tự tu hành tự biết.

Và các bạn hãy nhớ lời Phật dạy: tất cả chúng sanh đều có Phật tánh như nhau, đều vốn dĩ là Phật. Khi trong mắt ta còn thấy ma thì ta vẫn là ma, đến khi ta thấy đâu cũng là Phật cả, thấy thật sự chẳng thấy ai là ma hay thiên ma gì nữa, lúc đó ta đã thành Phật. Xin hãy nhớ và hãy nhớ lời này.

Chúng ta tu hành : là tu học kinh điển và thực hành những gì đã học, học mà không hành thì chúng ta không thể có những thấy biết chân thật được. Hành để có những cái của chính mình chứ chúng ta không nên vay mượn của người khác mãi, dù có dở có tệ cũng là của chính mình.

Chúng ta cứ nghĩ mình biết học thuộc được nhiều kinh điển, nhiều lời Phật Tổ dạy là mình đã giỏi sao, giác ngộ rồi sao. Nếu dễ vậy thì các chư Tổ đã ra đời để làm gì. Để biết chúng ta giỏi hay cao siêu thế nào quí vị có thể thử hành một điều nho nhỏ : cái mà tồn tại bấy lâu nay, ngay trước mắt thậm chí còn đụng đầu chúng ta nữa đó là các tánh linh, chúng ta có thấy được không. Ôi trước mắt mà không thấy được thử hỏi chúng ta bị vô minh che lấp đến chừng nào, trước mắt mà còn không thấy được thử hỏi làm sao thấy được pháp thân hay phật tánh mình, huống gì là thân kim sắc của Phật Di Đà…

Quả tu hành thật là khó, thấy tự lực mà không đạt nên chúng ta phải nghe lời Phật dạy mà ngày đêm nhớ niệm A Di Đà. Phải niệm phải niệm ngay lúc còn sống chứ đừng đánh cược mệnh của ta đến lúc lâm chung, tịnh độ là sống mà ra đi chứ chết rồi khó lắm.

Đến đây tôi xin dừng trên diễn đàn và cũng mong quí vị không bình luận gì thêm cho bài này nữa, và chỉ mong quí vị tinh tấn tu hành sớm đạt đạo để giúp được gì đó cho chúng sanh an lạc.

Thật cảm ơn quí vị đã bỏ thời gian để đọc, và nếu có làm phiền đến ai tôi xin cúi đầu sám hối.

Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật…..
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Chào ngocunguyen !

Vì bạn không Thầy chỉ dạy nên có lẻ bạn chưa từng đọc qua Kinh Thủ Lăng Nghiêm, nhứt là đoạn Phật nói về 50 thứ Ma, H/t xin bạn nhín thời giờ để đọc :

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?20646-%C4%90%E1%BA%A1i-C%C6%B0%C6%A1ng-Kinh-L%C4%83ng-Nghi%C3%AAm/page22

Trí theo dỏi và nhận ra bạn từ bài đầu tiên, nhưng vì muốn lợi ích cho bạn và làm bài học cho những thành viên khác nên Trí không khóa nick bạn CÁI TỘI ĐẠI VỌNG NGỮ.

Người bán thuốc dạo nói dối vì miếng cơm manh áo thì họ biết là họ nói dối, còn người tu "ba mớ" mà nói mình đạt đạo thì thật tâm nghĩ rằng mình đã đạt đạo, Đại Vọng Ngữ mà không biết mình Đại Vọng Ngữ.

Điều này nguy hiễm vô cùng, như đứa trẻ đi lững thững giữa đường cao tốc mà không biết sợ gì !

LÚC BIẾT SỢ THÌ ĐÃ MUỘN RỒI !

1. Người tu Tịnh Độ thì chỉ nên Nhất tâm Niệm Phật, nếu có đọc Kinh Sách thì đọc nhưng không nên thực hành thêm pháp môn nào khác, vì như vậy thì sẽ không Nhất tâm Niệm Phật được.
Không nên Thiền Tịnh song tu, vì "bắt cá hai tay" (hai tay đồng thời bắt hai con cá ở hai vị trí khác nhau) thì sẽ không được con nào cả.

Nghe bạn nói bạn thành đạo cả hai vừa Thiền vừa Tịnh thì quả là bạn SẠO CHƯA TỪNG CÓ.

2. Người tu Tịnh Độ thành tựu cao nhất chỉ là THỰC SỰ VÃNG SANH, chứ không ai đạt đạo một quả vị nào cả (ngoại trừ bực Bồ tát hóa sinh như Ngài Ấn Quang).
Vì sao ?
_ Vì Phật A Di Đà cho "đới nghiệp vãng sanh".
_ Vì pháp môn Tịnh Độ KHÔNG PHÁ NGÃ CHẤP và PHÁP CHẤP. Chấp Ngã và chấp Pháp còn đầy ra đó thì thành cái gì ? Nên nhớ thành đạo trong đạo Phật là TẤT CẢ CHẤP ĐỀU RƠI RỤNG.
_ Nói "Một đời thành Đạo" là nói cái đời ở Tây Phương Cực Lạc (sau khi vãng sanh) cái đời này miên viễn, vô lượng vô số kiếp lận.
Chứ không phải chỉ niệm Phật vài ba năm là có thể thành Phật được. Người nào nói câu này thì nên đăng ký mua thuốc ở "Dưỡng Trí Viện" về uống đi, chứ bệnh nặng lắm rồi.

Nếu bạn thực sự từ giả diễn đàn này thì H/t khỏi phải khóa nick.
Còn nếu bạn mở chủ đề khác thì sẽ bị lập tức khóa nick và xóa bài KHÔNG CẦN BÁO.
(Cho phép bạn phản biện tại đây)

Trân trọng !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên