Đối Cảnh

kingvua

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
11 Tháng 5 2011
Bài viết
51
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Tổ sư nói rằng,bạn hãy quan sát mọi sự chuyển động,như là mà không có một ý niệm phân biệt,so sánh.Bạn đứng trước hàng cây nhỏ.Trời lặng gió,lá cây im lặng bổng bạn thấy lá cây chuyển động như đang nhảy múa trước bạn.Bạn càng không ý nghỉa về sự chuyển động ,lá cây rung động càng nhanh.Đây là liên hệ giữa người và cây cỏ khi không có ý niệm xen vào.Mọi người hãy thực hành để chứng minh lời nói của tiền nhân.Thân.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Chào bạn kingvua !
Theo chocon, đây là chuyện Tâm và Cảnh, nhà Phật thì không vô thần (thấy Tâm riêng Cảnh riêng) mà thấy Tâm và Cảnh có mối tương quan sâu kín, có thể nói là mật thiết nữa.
(Chớ không phải đây là chuyện Thiền)
Kính !
 

kingvua

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
11 Tháng 5 2011
Bài viết
51
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Khi bạn đối cảnh,nếu có một ý niệm nổi lên thì cảnh như cây cỏ,hoạt động con người... thấy không còn toàn vẹn như nó là.
Bây giờ cảnh trở nên"đã là"hoặc"sẽ là".Đây là bước rất khó thực hiện.Nhưng nếu bạn làm được bạn sẽ hiểu lời nói của các tiền nhân như Phật.các Tổ sư,Osho,Krisnamurty...Lúc vô niệm chỉ còn cảnh chuyển động,tâm trí dừng thì tâm thức mở rộng.Lúc đó toàn cảnh mở rộng.
Chúc mọi người thành công.Thân.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Khi bạn đối cảnh,nếu có một ý niệm nổi lên thì cảnh như cây cỏ,hoạt động con người... thấy không còn toàn vẹn như nó là.
Bây giờ cảnh trở nên"đã là"hoặc"sẽ là".Đây là bước rất khó thực hiện.Nhưng nếu bạn làm được bạn sẽ hiểu lời nói của các tiền nhân như Phật.các Tổ sư,Osho,Krisnamurty...Lúc vô niệm chỉ còn cảnh chuyển động,tâm trí dừng thì tâm thức mở rộng.Lúc đó toàn cảnh mở rộng.
Chúc mọi người thành công.Thân.
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]





Anh kingvua ơi !

Sao anh có thể bắt chước Ngoại đạo, xem Osho và Krisnamurti ngang hàng với Phật và Tổ.

Với Hoatihon và một số Phật tử khác, Osho chỉ đơn thuần là một triết gia _ nhà tư tưởng lớn của thời đại _ nhưng những gì Ông nói chỉ là một mớ bong bóng xà phòng nhiều màu sắc mà thôi.

Còn Krisnamurti tuy có tu chứng, nhưng cái ông chứng được chưa phải là quả vị gì trong Phật pháp _ Ông chỉ giải thoát thành một vị Đại Tiên (như Ông Lão tử) mà thôi.

Mod Thiền Tông quả là sáng suốt khi "đẩy" chủ đề này ra khỏi box Thiền.

Kính !




[/NEN]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên