Đôi dòng giao lưu

thapkem

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 7 2017
Bài viết
29
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Chào các bác,
Em đang cảm thật mệt mỏi. So với mọi người thì thực em cũng không phải quá nhiều việc. Nhưng sức em yếu, mới hồi phục sức khỏe tinh thần sau một thời gian dài.
Đôi khi không biết nên làm gì. Nghiệp quả thì mình phải chịu nhỉ? Làm sao mà trốn được nhỉ? Những lúc mệt mỏi, là muốn tìm cách này nọ để thoát khỏi sự khổ não ấy. Hì nhưng mà nghiệp của mình thì thế nào mình cũng phải chịu. Giờ chỉ có tu để giải thoát thôi nhỉ?
Có khi công việc đến, lo lắng bù đầu; lại muốn thoái thác việc tu hành: tính rời thời khóa sang ngày khác. Thực ra thì nghiệp của mình, mình phải chịu ; đâu có thể nói là Làm cái nọ làm cái kia cho nó bớt khổ (tưởng là hết khổ, rồi hóa ra cái khổ nó lại tìm đến thời điểm khác, chỗ khác - thoát chẳng được) Chỉ có công phu đều thì rồi phiền não sẽ rụng. Hì em nghĩ vậy, mà nhiều khi không vững tâm
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
vài lời cùng bạn , cũng như tự bảo mình , chỉ là văn và tư , tu thì chưa được như những gì viết ra

Em đang cảm thật mệt mỏi. So với mọi người thì thực em cũng không phải quá nhiều việc. Nhưng sức em yếu, mới hồi phục sức khỏe tinh thần sau một thời gian dài. -- cố gắng lên
Đôi khi không biết nên làm gì. -- sống tỉnh thức , làm gì biết nấy
Nghiệp quả thì mình phải chịu nhỉ? -- đúng
Làm sao mà trốn được nhỉ? -- không trốn được , nhưng có nhiều cách đối diện
Những lúc mệt mỏi, là muốn tìm cách này nọ để thoát khỏi sự khổ não ấy. -- sống là để học ra bài học , cứ muốn cúp cua để lưu ban thì chừng nào mới xong ?
nhưng mà nghiệp của mình thì thế nào mình cũng phải chịu. -- đúng
Giờ chỉ có tu để giải thoát thôi nhỉ? -- tu không phải là để giải thoát , mà để giác ngộ (thấy ra sự thật), khi thấy ra thì tự động giải thoát thôi
Có khi công việc đến, lo lắng bù đầu; lại muốn thoái thác việc tu hành: tính rời thời khóa sang ngày khác. -- tu hành ngay trong khi làm việc thì dâu cần thoái thác ?
Thực ra thì nghiệp của mình, mình phải chịu ; đâu có thể nói là Làm cái nọ làm cái kia cho nó bớt khổ (tưởng là hết khổ, rồi hóa ra cái khổ nó lại tìm đến thời điểm khác, chỗ khác - thoát chẳng được) -- đúng
Chỉ có công phu đều thì rồi phiền não sẽ rụng. -- đừng mong cầu phiền não sẽ rụng , cái tâm tham muốn hết phiền não nó muốn thế chổ cái tâm sân "phiền não đang có mặt" , lý do vì cái vô minh đứng đằng sau nó xúi
Hì em nghĩ vậy, mà nhiều khi không vững tâm --- ráng lên . bước từng bước
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn TK:

TÂM của con người VÔ THƯỜNG ..

chúng ta cứ theo thói quen lao vào cái TÂM NÀY ... rùi cho đó là HẠNH PHÚC .. cho tới khi cái THÂN TÂM ĐÓ TAN RÃ --->>KHỔ CHÁN rùi mới chịu bỏ ... --> ĐI TÌM HẠNH PHÚC MỚI [smile]

rùi thì chúng ta lại LAO ĐẦU VÀO MỘT CÁI TÂM KHÁC -->> rùi lại cố gắng cho đó là HẠNH PHÚC .. cho tới khi nó cũng NGỦM CÙ ĐÈO LUÔN .. khổ chán rùi lại bỏ ..


để rùi chúng ta cứ ngỡ rằng: CÁC PHÁP phải một cách gì đó NỐI ĐUÔI NHAU .. PHÁP NÀY HOẠI thì trong một thời gian làm nền tảng để PHÁP SAU XẢY RA ... nhưng ơ hơ: cứ vậy hoài thì khổ ơi là khổ [smile]


Những lời dạy của sư tuy ngắn gọn, nhưng rất cao siêu, trung và hạ cơ khó hội được. Sử sách ghi lại những pháp thoại như sau:

Một vị tăng đến hỏi Sư: "Thế nào là giải thoát?"

Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát."


Tăng hỏi tiếp: "Thế nào đoạn được?"

Sư bảo: "Đã nói với ngươi các pháp không đến nhau, có cái gì để đoạn!" - Nam Dương Huệ Trung


Sở dĩ các pháp không đến với nhau là bởi vì .. ở trong CÁC PHÁP ĐỀU CÓ CHUNG MỘT CÁI RUỘT: là PHÁP THÂN ...

cho nên kinh SA MÔN QUẢ ... mới nói tới con đường đi lãnh hội pháp thân .. là phương pháp CHẶNG ĐẦU BAO GỒM VƯỢT QUA BỐN TRÚ XỨ ĐẦU trước đã ... tìm thấy TÂM rồi .. thì tâm hồn sẽ có nhiều sự an ổn và thảnh thơi hơn ...

--->> chắc là có vậy thiệt nên KINH PHẬT mới chép vậy .. mà CHƯ TỔ cũng nói đi nói lại nhiều lần như vậy chứ [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

:lol: :lol:
 

thapkem

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 7 2017
Bài viết
29
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Dạ em cảm ơn mọi người đã cho ý kiến ạ. Trong những lúc rối bời được chia sẻ, thật là điều đáng quý ạ.
Chân thành tri ân cả nhà ạ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn TK một ly trà [smile]:

thật ra có gì đặc biệt lắm đâu .. đạo gần với tự nhiên ...

- chúng ta nhìn thấy những khu rừng khô cháy .. tưởng nó chết hết trơn .. nhưng 5 - 10 năm sau -->> tự nhiên lại XANH UM trở lại ...

tại vì [smile]:

- khu rừng thì là khu rừng .. nó đâu phải chỉ là MỘT THỜI ĐÃ QUA [smile]


-->> mà cánh rừng đi qua ... giai đoạn đó .. đâu có THAN THỞ GÌ ?? ... nhưng mà chúng ta thì có .. chắc tại vì chúng ta NHỚ NHIỀU HƠN .. NGHĨ NHIỀU HƠN .. SO SÁNH NHIỀU HƠN .. và có lẽ là HỮU TÌNH NHIỀU HƠN [smile]

ờ .. mà đúng không ? [chắc là cũng khó mà biết nữa .. smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên