Giao Lưu những câu hỏi "Tác Phẩm Tây Du Ký liên quan đến Đạo Phật"

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
:) Chính xác gì đâu, nghĩ gì nói thế, tôi chưa giác ngộ.
Trả lời tiếp cho vui cửa vui diễn đàn nào,
5 Thầy trò Đường Tăng, 5 cái tên:
1. Thầy Đường Tăng: Chỉ giáo Pháp, chỉ con đường, và Tăng là sứ giả nhà Phật dẫn dắt chúng sinh đi trên con đường Pháp trở về ngôi nhà Giác. Hay ở đây chính là sự phụng hiến đem hết tâm và lực ra để phụng sự và theo đuổi giáo Pháp Như Lai.
2. Đại đệ tử Ngộ Không, tức ngộ được tính không, ý nói đến sự vô ngã
3. Bát Giới: ý nói về Giới, cụ thể không biết đúng không nhưng tôi nghĩ là Bát quan trai giới.
4. Ngộ Tĩnh: Tâm tĩnh lặng, khi Tâm Tĩnh thì sẽ ngộ.
5. Bạch Long: Rồng tương trựng cho sự mạnh mẽ, uyển chuyển.

5 cái tên trên ý nói Người tu phải chọn 1 con đường giáo Pháp đúng đắn và đem hết tâm và lực để phụng hiến. Có tâm vô ngã, và luôn an tịnh trong thiền định, và đăc biệt không quên Giới, và thực sự dũng mãnh

Trả lời trên cho vui cửa vui nhà thôi.
:) Học Phật vướng vào phân tích thực sự không có sự lãnh ngộ


Thực ra câu này mình chỉ nghĩ ra thôi. bạn là người trả lời đầu tiên đó. tôi nghĩ bạn trả lời chính xác hơn tôi. Chỉ số IQ cao hơn mình rồi. Thank bạn nhé.

Theo như tôi trả lời thì là thế này:
- Đường Tam Tạng là ba tạng kinh, luật, luận của Phật, kinh là do Phật Thuyết 49 năm, Luật là những giới luật do Phật chế ra để bảo vệ hàng đệ tử xuất gia và tại gia là con của Phật, còn Luận là những bài giảng của Chư Tăng khi ngộ Đạo giải nghĩa lý của Kinh. Chính vì vậy Đường Tam Tạng là kho tàng giáo lý của Phật.

- Còn con ngựa chở Đường Tăng cũng chĩ là Phương tiện chở giáo lý của Phật, nhưng Bạch Long thì là sự uy mãnh trong tinh tấn như bạn trả lời.

- Ngộ Năng (hay Bát Giới) : ý nói biết giữ giới luật và năng thực hành Pháp của Phật.

- Ngộ Tĩnh (Xe Tăng) : tức năng hành giữ giới nhưng phải cần giữ tâm tĩnh lặng bằng cách hành thiền thì sẽ khai ngộ những lời dạy của Phật.

- Ngộ Không : tức tất cả các điều kiện trên làm tốt thì không lo gì không giác ngộ thành Phật quả, mà ngộ cao nhất của giác ngộ là ngộ tánh không của vạn pháp. Vì tất cả cũng từ hư không mà có rồi thì cũng trả lại hư không.

Vài lời chia sẽ Chúc toàn bộ Các Bạn tham gia diễn đàn vui vẻ.

Câu hỏi thứ 5 tạm thời chưa nghỉ ra. Câu này có lẽ dành cho các Bậc Cao nhân diễn đàn
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Thực ra câu này mình chỉ nghĩ ra thôi. bạn là người trả lời đầu tiên đó. tôi nghĩ bạn trả lời chính xác hơn tôi. Chỉ số IQ cao hơn mình rồi. Thank bạn nhé.

Theo như tôi trả lời thì là thế này:
- Đường Tam Tạng là ba tạng kinh, luật, luận của Phật, kinh là do Phật Thuyết 49 năm, Luật là những giới luật do Phật chế ra để bảo vệ hàng đệ tử xuất gia và tại gia là con của Phật, còn Luận là những bài giảng của Chư Tăng khi ngộ Đạo giải nghĩa lý của Kinh. Chính vì vậy Đường Tam Tạng là kho tàng giáo lý của Phật.

- Còn con ngựa chở Đường Tăng cũng chĩ là Phương tiện chở giáo lý của Phật, nhưng Bạch Long thì là sự uy mãnh trong tinh tấn như bạn trả lời.

- Ngộ Năng (hay Bát Giới) : ý nói biết giữ giới luật và năng thực hành Pháp của Phật.

- Ngộ Tĩnh (Xe Tăng) : tức năng hành giữ giới nhưng phải cần giữ tâm tĩnh lặng bằng cách hành thiền thì sẽ khai ngộ những lời dạy của Phật.

- Ngộ Không : tức tất cả các điều kiện trên làm tốt thì không lo gì không giác ngộ thành Phật quả, mà ngộ cao nhất của giác ngộ là ngộ tánh không của vạn pháp. Vì tất cả cũng từ hư không mà có rồi thì cũng trả lại hư không.

Vài lời chia sẽ Chúc toàn bộ Các Bạn tham gia diễn đàn vui vẻ.

Câu hỏi thứ 5 tạm thời chưa nghỉ ra. Câu này có lẽ dành cho các Bậc Cao nhân diễn đàn

:) ừm bạn. :) hi
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tôi đã từng tập theo pháp tu tiên và bây giờ đang tìm hiểu và tu tập theo đạo Phật. Điều đó giúp tôi ít nhiều có kinh nghiệm và sự so sánh giữa hai đường lối. Tây Du Ký là tác phẩm về đạo Phật nhưng nổi lên và xuyên suốt trong đó là phép tu Đạo giáo luyện tinh khí thần, khác xa lối tu của đạo Phật nói chung, còn với đạo Phật nguyên thủy gần như không dính dáng (theo ý kiến cá nhân).

Vậy nên chăng chúng ta cần có một sự thận trọng nhất định-vì biết đâu chúng ta đã vô tình lai ghép một giáo lý khác vào đạo Phật vốn dĩ đã bị pha trộn quá nhiều?!

Này bạn hiền.

Xin được phép bạn một lời khuyên chân thành là:

Bạn phải xoá sạch cái BIẾT tu tiên của bạn trước đã! Vì bạn tu tiên chưa xong mà nhảy qua tu Phật thì làm sao được.

Tại sao vậy?
Trước nhất bạn tu tiên chưa xong thì bạn nghĩ tu Phật dễ thành Phật lắm hay sao vậy?

Với lại bạn không Từ Bi Hỉ XẢ hết cái BIẾT tu tiên thì bạn giống như một người dẫm chân tại chỗ BẬN TÂM SO SÁNH tu tiên với tu Phật không tiến triển tới đâu cả.

Thành thật cảm ơn
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên