V

Đức-Phật GIÁC NGỘ cái gì???

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha (smile]

(1) Tánh Giác Diệu Minh .. Bản Giác Minh Diệu [smile]

do đó .. đọc kinh PHẬT ... mà hiểu được rõ những ngõ ngách .. những bí mật của NHƯ LAI TẠNG [smile]... đòi hỏi SỰ LẶNG IM [smile] ... ... VM hiểu sự lặng im đó là gì hông? [smile] ...

chắc chắn là VM hỏng có SỰ LẶNG IM nhỉ này [smile] ... vì VM có hiểu gì đâu ... A hahahahahhah



“Sở dĩ gọi “Giác” ---> là vì chỉ cái thể ---> của tâm ly niệm.

Tướng của tâm ly niệm ===> ngang bằng hư không, không đâu không khắp.

Tướng nhất của Pháp Giới tức Pháp Thân Bình Đẳng của Như Lai.

Nương vào pháp thân ấy ====> gọi là Bản Giác. ---


cho nên ... VM nói là SƯ TỬ GIẢO NHÂN .. lại chẳng hề biết thực hành SƯ TỬ GIẢO NHÂN [smile] ..vì vậy đối với KINH PHẬT hoàn toàn ngơ ngác chẳng hiểu gì [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) ĐẠI DỤNG CỦA BẢN GIÁC MINH DIỆU [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy
,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

Vị ấy biết: Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc. - Kinh Trường Bộ

đâu phải là VÔ MINH hỏng hề nghe thấy đoạn kinh này đâu nhỉ .. đưa lên hoài .. nhưng VM hoàn toàn hỏng có sức lãnh hội .. nương nơi BẢN GIÁC để lãnh hội là gì [smile]


===> THIẾU THỰC HÀNH THIỀN [smile] ... mà hồi đó .. cứ nói là HỌC THIỀN HOÀI [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Khi con người nói về cái gì đó thì thật sự ra "Cái đó KHÔNG HIỆN HỮU.!!"
Xá Lợi Phất chỉ là cái TÊN GIẢ.
Còn cái gì là Xá Lợi Phất chắc chắn KHÔNG PHẢI Xá Lợi Phất.

Cũng như cái gì là khuclunglinh??? Thì ngay chính cái gì đang nói đó cũng KHÔNG BIẾT cái gì là khuclunglinh.

Cái gì khuclunglinh chắc chắn KHÔNG PHẢI khuclunglinh thì cả câu chuyện khuclunglinh chỉ là KHOE KHOAN KHOÁC LÁC cho cái gì gọi là "TÔI BIẾT???"

B.S.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) CÁI TIẾNG LẦM BẦM của VÔ MINH [smile]

A hahahaha .. ... VM chưa bao giờ .. dừng lại cái tiếng LẦM BÀM của VM nhỉ [smile]

A ahhahahahah ...

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, vị Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. Vị ấy biết như thật, “Ðây là khổ”... không có đời sống nào khác nữa (như kinh Sa-môn quả, đoạn kinh số 97 - 98). - KINH TRƯỜNG BỘ [smile]

cả BẢN GIÁC còn hỏng biết ... còn hỏng có biết .. hèn chi .. chỉ biết OM XÒM NHỮNG CÂU HỎI CỦA VÔ MINH [smile] .. thiền học thì Í ỌE [smile] .. A hahahahaha

loe ngoe chỉ 1 đường ===> KHÔNG BIẾT là NHƯ THỊ [smile] ... trong khi chẳng hiểu KHÔNG BIẾT là gì [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có thằng NGU nói thằng NGU "Mày là thằng NGU???"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NGU VÀ HÈN NHÁT [smile]

CÁI thằng ngu này [smile] ... vốn biết rõ nó ĐANG NGU CHỖ NÀO ..(smile ...xxxxx xmile)

===>mà hỏng dám TỰ NHẬN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một thằng NGU nói thằng NGU "IM LẶNG!"
thằng NGU nào IM LẶNG???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tất cả vạn vật đều là Phật Pháp..
Thằng NGU nào là Phật Pháp???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) HÈN NHÁT và NÚP BÓNG SAU HÀNG ĐỐNG CÂU HỎI [smile]

làm người hỏng phải chuyện gì cũng có thể biết .. nhưng biết mình NGU .. TỰ NHẬN MÌNH NGU thì mới có sự học hỏi [smile]

do đó .. người tự nhận hỏng biết .. sẽ có biểu hiện TÀM QUÝ .. và CÓ SỰ HỌC HỎI .. có tinh tấn .. có TRÍ TUỆ [smile]

---> chứ không phải ... NGU và NÚP BÓNG sau HÀNG ĐỐNG CÂU HỎI [smile] ... biểu hiện sẽ là SỰ NGẠO MẠN, hỏng tôn sư trọng đạo ... phá phách ... [smile] .. VÔ TÀM .. VÔ QUÝ [smile]

điều này chỉ chứng tỏ sự HÈN NHÁT [smile].... hỏng thể CHIẾN THẮNG CHÍNH MÌNH [smile] ...

====> và cũng là MỒ CHÔN của BẢN GIÁC [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có 2 thằng NGU.
THẤY cũng chỉ THẤY...là.. KHÔNG THẤY được cái gì.
NGHE cũng chỉ NGHE....là KHÔNG NGHE được cái gì.
NÓI cũng chỉ là SỰ CỌ XÁT môi lưỡi làm ra ÂM THANH.

Tất cả đều IM LẶNG khó tả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile[

Ở đây chỉ có THẰNG NGU thôi [smile] .. người hỏng biết IM LẶNG .. sẽ chẳng hiểu nổi hiện tượng vạn pháp [smile] ...

- hỏi đông hỏi tấy .. vì CHÍNH MÌNH HỎNG BIẾT [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TÂM THANH TỊNH tuỳ vào CĂN BẢN vô minh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TÂM THANH TỊNH .. tùy vào KHỔ DIỆT [smile] ... tức là dứt 10 kiết sử [smile] ... đó mới là căn bản phật pháp .. của 1 người biết học hỏi từ SỰ IM LẶNG [smile]

đúng hông nào ? [smile] ===> XÁ LỢI PHẤT ngày xưa cũng học như thế [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HIỆN TƯỢNG nhận biết đều là GIẢ TƯỚNG.
Thoát khỏi sự NHẬN BIẾT của con người mới HIỂN BÀY được CHÂN TƯỚNG.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHẤP CÓ Phật Thích-ca, Phật a di đà là:
Hai cái CHẤP (kiến chấp) về ĐOẠN DIỆT (đoạn kiến) và THƯỜNG HẰNG (thường kiến).

Còn gọi là CHẤP KHÔNG (Vô kiến) và CHẤP CÓ (Hữu kiến).
Hai loại CHẤP này sinh ra 62 KIẾN GIẢI SAI LẦM,

Ngoài ra:
Nếu CHẤP CÓ hay CHẤP KHÔNG đều là CHẤP SAI LỆCH (thiên kiến) nên gọi là CÓ KHÔNG hai bên (Hữu Vô nhị biên).

CHẤP CÓ CHẤP KHÔNG, CHẤP MỌI SỰ, MỌI VẬT thì đều bị RÀNG BUỘC cũng như các loài SÚC SINH vậy.
Kinh Lăng Già.


HIỆN TƯỢNG nhận biết đều là GIẢ TƯỚNG.
Thoát khỏi sự NHẬN BIẾT của con người mới HIỂN BÀY được CHÂN TƯỚNG.


---> VÀ VÔ MINH TRÌNH BÀY CHÂN TƯƠNG ẤY NHƯ THẾ NÀO ? [smile]

A hahahaha .. đừng chỉ nói HỌC .. nói IM LẶNG .. mà chẳng lãnh hội được gì đó nhỉ [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tất cả những TRANH CÃI đều KHÔNG PHẢI là HIỆN THỰC.

Tất cả chỉ là HIỆN TƯỢNG SANH DIỆT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. VM NÓI IM LẶNG 1 cách hơi ngông nhỉ [smile]


----> thiệt là chỉ biết như thế thôi ... còn gì nữa không [smile] .... đừng chỉ gọi ông THÍCH CA là ĐỨC PHẬT mà thực chất chẳng hiểu gì về TÀI ĐỨC của ông ấy [smile]

*** hơn nữa ... 62 tà kiến .. được liệt kê trong kinh đầu tiên của KINH TRƯỜNG BỘ .. tức là KINH PHẠM VÕNG [smile] .. VM có quá vội vàng đem ra mà chẳng biết gì không nhỉ [smile]

vậy người BIẾT IM LẶNG là VÔ MINH .. người nói 62 loại tà kiến .. có biết PHẬT ĐẠO NÓI 62 TÀ KIẾN hết là do thực hành gì hông nhỉ ? [smile] xmile ....

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Phàm phu NGU SI tranh cãi lập ra quan điểm đối đãi hai bên một cách sai lầm.

Nghĩa là
có quan điểm, định kiến sai lầm, cố chấp và VƯỚNG MẮC vào chỗ THẤY BIẾT của CẢNH GIỚI VỌNG TƯỞNG của mình cho đó là TUYỆT ĐỐI.

Học Phật Lý là để THẤY cái TUYỆT ĐỐI thì ĐỒNG một VỊ GIẢI THOÁT.

Nếu học Phật Lý THẤY cái TƯƠNG ĐỐI để TRANH CÃI thì thôi vậy.

Xin miễn trả lời.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahaha ... câu trả lời của VM cũng chính là 1 trong những thí dụ về TRANH LUẬN giữa các loại tà kiến và các luận sư [smile]

vậy VÔ MINH có biết ông PHẬT nói thực hành gì mà hết 62 tà kiến hỏng nhỉ ? [smile]

--> hỏng biết THÌ THÔI ĐỪNG LÀM DÁNG TRÍ TUỆ VÔ MINH [ smile] xx x x xxmile

thuvienhoasen.org

toàn bộ KINH TRƯỜNG BỘ đây nếu VM muốn mở ra đọc LẦN ĐẦU TIÊN [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Mọi sự vật đều do SO ĐO PHÂN BIỆT mà HIỆN HỮU;
Nếu CHẲNG THẤY, CHẲNG DUNG NHẬN thì chỉ là sự BIẾN HIỆN như ẢO HUYỂN.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên