V

Đức-Phật HỌC được gì???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Chuyện Phật Giáo.

Những người KHÁT NƯỚC trong sa mạc.

Có một bầy toàn là người NGU dễ tè đi trong sa mạc KHÁT NƯỚC gần chết.

Chợt có một người LẠ từ xa đi lại:
Đưa "NGÓN TAY CHỈ về HƯỚNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG???,,,!"...NÓI.:

"Hãy ĐI về HƯỚNG đó sẽ CÓ NƯỚC UỐNG.....!"

Trong bầy NGU dễ tè có một thằng bò...bò....lết...lết....về HƯỚNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.
Miệng KHÔNG NGỪNG NIỆM:
" NƯỚC....NƯỚC...NƯỚC."

Còn lại bầy NGU dễ tè "CẦU XIN.,LẠY LỤC,! NƯỚC (nước tiểu, đởm rải)....TỪ người LẠ???"

Kết Luận:
NƯỚC là CHÂN LÝ hay Người LẠ là CHÂN LÝ????

NƯỚC là CHÂN LÝ hay Người LẠ là CHÂN LÝ????
Mấy thằng NGU dễ tè CHỈ NẾM NƯỚC TIỂU, ĐỜM RẢI thui.



Theo LÝ của Quy Luật DUYÊN KHỞI:
" Tất cả SỰ KIỆN xảy ra trong Vũ Trụ!
CHỈ là "HIỆN TƯỢNG???"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

ha ha ha[smile] bi giờ VM còn hỏi ông PHẬT học được gì nữa không ? [smile]

VM thiệt bi giờ biến chất .. gọi ông Thích Ca là ĐỨC PHẬT .. mà lại cố tình phá bĩnh hỏi ổng học được gì ? [smile]

bộ quên mất ổng từ ngôi vua đi tìm con đường thoát khỏi SINH LÃO BỊNH TỬ [smile]

và cuối cùng ổng tìm thấy [smile] = THƯỜNG, LẠC, NGÃ TỊNH [smile]

ờ mà đúng hông? [smile][/COLOR]
HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.

Long Thọ
PHỦ NHẬN sự TỒN TẠI của tất cả mọi HIỆN TƯỢNG trên THẾ GIỚI.
Tất cả mọi HIỆN TƯỢNG tùy theo DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.


Theo LÝ của Quy Luật DUYÊN KHỞI:
" Tất cả SỰ KIỆN xảy ra trong Vũ Trụ!
CHỈ là "HIỆN TƯỢNG???"

Long Thọ cũng CHỈ là " Sự BIẾN HIỆN HIỆN TƯỢNG???"

Chứ CÓ cái ĐẾCH gì là "Long Thọ???"
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
hjjjjjjjjjj
Vậy giải thích dùm: cái quy luật duyên khởi ấy là do nhân duyên sanh hay tự nó có sẵn?

Và NIẾT BÀN của Phật là do NHÂN GÌ? DUYÊN GÌ SANH? Nếu sanh thì chừng nào diệt?
SANH TỬ tức NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ.
NIẾT-BÀN hay SANH tử đều là HOA ĐỐM (HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG) giữa hư không.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
SANH TỬ tức NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ.
NIẾT-BÀN hay SANH tử đều là HOA ĐỐM (HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG) giữa hư không.
Bạn nói NIẾT BÀN cũng là hoa đóm như SANH TỬ thì tu học để làm gì? Đức Phật giác ngộ cũng đâu có ý nghĩa gì?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn nói NIẾT BÀN cũng là hoa đóm như SANH TỬ thì tu học để làm gì? Đức Phật giác ngộ cũng đâu có ý nghĩa gì?
ĐỒ NGU.......

Tất cả mọi HIỆN TƯỢNG xuất hiện trên trái đất này!
Tùy theo DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.


BONG BÓNG nước là HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.
DO MƯA mà CÓ! DO hết MƯA mà DIỆT.

VÔ NHẤT BẤT NHỊ mày cũng chỉ là HIỆN TƯỢNG theo DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.
Mày DO tứ đại mà CÓ!
Mày DO tứ đại TAN RÃ mà DIỆT.


Theo LÝ của Quy Luật DUYÊN KHỞI:
" Tất cả SỰ KIỆN xảy ra trong Vũ Trụ!
CHỈ là "HIỆN TƯỢNG???"
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ĐỒ NGU.......

Tất cả mọi HIỆN TƯỢNG xuất hiện trên trái đất này!
Tùy theo DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.


BONG BÓNG nước là HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.
DO MƯA mà CÓ! DO hết MƯA mà DIỆT.

VÔ NHẤT BẤT NHỊ mày cũng chỉ là HIỆN TƯỢNG theo DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN sự TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.
Mày DO tứ đại mà CÓ!
Mày DO tứ đại TAN RÃ mà DIỆT.


Theo LÝ của Quy Luật DUYÊN KHỞI:
" Tất cả SỰ KIỆN xảy ra trong Vũ Trụ!
CHỈ là "HIỆN TƯỢNG???"
Đương nhiên là hiện tượng.
Nhưng bạn đã đánh đồng giữa NIẾT BÀN của Phật với SANH TỬ là không đúng.
SANH TỬ là hoa đóm thì OK nhưng nói NIẾT BÀN của Phật là hoa đóm thì sai rồi.
Vì hiện tượng hoa đóm diệt hết thì mới có NIẾT BÀN của Phật.

NIẾT BÀN của Phật không phải do duyên khởi tuy chẳng ở ngoài duyên khởi. Vì tâm Phật rỗng rang không duyên vào đâu nên không thể nói là do duyên khởi. Lại do duyên "không duyên vào đâu" mà xuất hiện nên nói không ở bên ngoài duyên khởi.

TỨ ĐẠI SANH DIỆT NHƯNG TỰ TÁNH CỦA VNBN THÌ KHÔNG HỀ SANH DIỆT.
TỰ TÁNH CỦA VNBN là nguồn cơn, không biết nguồn cơn thì chỉ là ngoại luận!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
SANH TỬ tức NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ.
NIẾT-BÀN hay SANH tử đều là HOA ĐỐM (HIỆN TƯỢNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG) giữa hư không.
Tại sao SANH TỬ tức NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ.???
Con người CHẤP CÓ THẬT SANH TỬ nên Đức-Phật theo Lý DUYÊN KHỞI mà nói CÓ NIẾT BÀN.
CÓ SANH TỬ thì mới CÓ NIẾT BÀN.
KHÔNG CÓ SANH TỬ thì KHÔNG CÓ NIẾT BÀN.
Bởi thế SANH TỬ tức NIẾT BÀN là một CẶP.

Con người CHẤP CÓ THẬT KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO nên Đức-Phật theo Lý DUYÊN KHỞI mà nói CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
CÓ KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO thì mới CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
KHÔNG CÓ KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO thì KHÔNG CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
Bởi thế KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH là một CẶP.

THẬT SỰ ra SANH TỬ, NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ theo LÝ DUYÊN KHỞI QUY ĐỊNH như thế này:
SANH không phải SANH! Chỉ là HIỆN TƯỢNG xuất hiện.
TỬ không phải TỬ! Chỉ là HIỆN TƯỢNG biển mất.


Khi HIỆN TƯỢNG xuất hiện thì XUẤT HIỆN làm DUYÊN KHỞI cho NIẾT BÀN xuất hiện theo.
Khi HIỆN TƯỢNG biển mất thì BIẾN MẤT làm DUYÊN KHỞI cho NIẾT BÀN biến mất theo..

Một CẶP SANH TỬ, NIẾT BÀN theo DUYÊN KHỞI mà BIẾN HIỆN.
Một CẶP PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ cũng theo DUYÊN KHỞI mà BIẾN HIỆN như thế.


Tại sao SANH TỬ, NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ chỉ là HIỆN TƯỢNG????
Còn tiếp........
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đương nhiên là hiện tượng.
Nhưng bạn đã đánh đồng giữa NIẾT BÀN của Phật với SANH TỬ là không đúng.
SANH TỬ là hoa đóm thì OK nhưng nói NIẾT BÀN của Phật là hoa đóm thì sai rồi.
Vì hiện tượng hoa đóm diệt hết thì mới có NIẾT BÀN của Phật.

NIẾT BÀN của Phật không phải do duyên khởi tuy chẳng ở ngoài duyên khởi. Vì tâm Phật rỗng rang không duyên vào đâu nên không thể nói là do duyên khởi. Lại do duyên "không duyên vào đâu" mà xuất hiện nên nói không ở bên ngoài duyên khởi.

TỨ ĐẠI SANH DIỆT NHƯNG TỰ TÁNH CỦA VNBN THÌ KHÔNG HỀ SANH DIỆT.
TỰ TÁNH CỦA VNBN là nguồn cơn, không biết nguồn cơn thì chỉ là ngoại luận!
DẸP mấy cái DANH TỪ VÔ NGHĨA mà mày ĂN CẮP cắp đi.

Mày KHÔNG BIẾT mày là cái ĐẾCH gì thì LÀM SAO mày BIẾT mày CÓ cái ĐẾCH gì là " CỤC CỨT KHÔ"????

Mày MANG RA cho mọi người COI thử mà CÓ cái ĐẾCH gì????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Mấy thằng NGU dễ tè:

KHI SANH ra CÓ gì????
Đầu óc TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.

Xưa TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG!
Nay TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.

Xưa TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG.
Nay CÓ???? CỤC CỨT KHÔ????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật HỌC được gì???

TU là HỌC.
HỌC mới BIẾT TU.


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THẤY cái gì đó KHÔNG PHẢI là CÓ cái gì đó.

Trong cái THẤY chỉ là cái THẤY;
Trong cái NGHE chỉ là cái NGHE;
Trong cái CẢM GIÁC chỉ là cái CẢM GIÁC.
Trong cái NHẬN THỨC chỉ là cái NHẬN THỨC.

CHẲNG CÓ cái gì ở chúng ta KHẲNG ĐỊNH là CÓ.........

KHÔNG THỂ KHẲNG ĐỊNH những cái chúng ta KHÔNG CÓ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
BẢN CHẤT các PHÁP là KHÔNG CÓ TỰ TÍNH nên PHIỀN NÃO KHÔNG CÓ TỰ TÍNH.

PHIỀN NÃO KHÔNG CÓ TỰ TÍNH
thì PHÁP mà ta gọi là NIẾT BÀN cũng KHÔNG CÓ TỰ TÍNH.

NIẾT BÀN chỉ là GIẢ DANH ĐẶT RA mà thôi.

Về mặt BẢN CHẤT, thì NIẾT BÀN chính là BẢN THỂ của PHIỀN NÃO.
Vì NIẾT BÀN có nghĩa là TRẠNG THÁI không có ràng buộc, không có rò rỉ, lậu hoặc.

TRẠNG THÁI đó chính là TRẠNG THÁI RỖNG KHÔNG VÔ NGÃ của các PHÁP.

Vì vậy KHÔNG THỂ CÓ một NIẾT BÀN nằm ngoài PHIỀN NÃO.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[ smile ]

đúng là trong trống rỗng ... hỏng có 1 LONG THỌ .. mà chỉ có LONG THỌ an ổn ngồi đó thôi [smile]

cũng như trong trống rỗng .. dứt bỏ điều trọng yếu trong đời .. như GIỌT NƯỚC RƠI VÀO BIỂN LỚN [smile] ..- Đức Sơn Tuyên Giám

để VM nhận ra .. nhi không bất không .. đó là .. giác ngộ PHÁP THÂN [smile] ... CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile]

sao VÔ MINH chỉ vài lời sơ xài thế [smile] .. đã tới lúc khẳng định rùi mà [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
DẸP mấy cái DANH TỪ VÔ NGHĨA mà mày ĂN CẮP cắp đi.

Mày KHÔNG BIẾT mày là cái ĐẾCH gì thì LÀM SAO mày BIẾT mày CÓ cái ĐẾCH gì là " CỤC CỨT KHÔ"????

Mày MANG RA cho mọi người COI thử mà CÓ cái ĐẾCH gì????
Bạn đã hiểu lầm nên nói sai, sao lại đỗ lỗi cho văn tự.
Đã nói rồi: bạn không biết được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
BẢN CHẤT các PHÁP là KHÔNG CÓ TỰ TÍNH nên PHIỀN NÃO KHÔNG CÓ TỰ TÍNH.

PHIỀN NÃO KHÔNG CÓ TỰ TÍNH
thì PHÁP mà ta gọi là NIẾT BÀN cũng KHÔNG CÓ TỰ TÍNH.

NIẾT BÀN chỉ là GIẢ DANH ĐẶT RA mà thôi.

Về mặt BẢN CHẤT, thì NIẾT BÀN chính là BẢN THỂ của PHIỀN NÃO.

Vì NIẾT BÀN có nghĩa là TRẠNG THÁI không có ràng buộc, không có rò rỉ, lậu hoặc.

TRẠNG THÁI đó chính là TRẠNG THÁI RỖNG KHÔNG VÔ NGÃ của các PHÁP.

Vì vậy KHÔNG THỂ CÓ một NIẾT BÀN nằm ngoài PHIỀN NÃO.
Chúng không có tự tánh, không thể tự tồn tại. Vậy do đâu mà có phiền não và Niết Bàn?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Tại sao SANH TỬ tức NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ.???
Con người CHẤP CÓ THẬT SANH TỬ nên Đức-Phật theo Lý DUYÊN KHỞI mà nói CÓ NIẾT BÀN.
CÓ SANH TỬ thì mới CÓ NIẾT BÀN.
KHÔNG CÓ SANH TỬ thì KHÔNG CÓ NIẾT BÀN.
Bởi thế SANH TỬ tức NIẾT BÀN là một CẶP.

Con người CHẤP CÓ THẬT KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO nên Đức-Phật theo Lý DUYÊN KHỞI mà nói CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
CÓ KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO thì mới CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
KHÔNG CÓ KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO thì KHÔNG CÓ BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH.
Bởi thế KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO tức BỒ ĐỀ THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH là một CẶP.

THẬT SỰ ra SANH TỬ, NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ theo LÝ DUYÊN KHỞI QUY ĐỊNH như thế này:
SANH không phải SANH! Chỉ là HIỆN TƯỢNG xuất hiện.
TỬ không phải TỬ! Chỉ là HIỆN TƯỢNG biển mất.


Khi HIỆN TƯỢNG xuất hiện thì XUẤT HIỆN làm DUYÊN KHỞI cho NIẾT BÀN xuất hiện theo.
Khi HIỆN TƯỢNG biển mất thì BIẾN MẤT làm DUYÊN KHỞI cho NIẾT BÀN biến mất theo..

Một CẶP SANH TỬ, NIẾT BÀN theo DUYÊN KHỞI mà BIẾN HIỆN.
Một CẶP PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ cũng theo DUYÊN KHỞI mà BIẾN HIỆN như thế.


Tại sao SANH TỬ, NIẾT BÀN! PHIỀN NÃO, BỒ ĐỀ chỉ là HIỆN TƯỢNG????
Còn tiếp........
Lý luận của bạn sai so với thực tế.
- Phiền não không sanh Niết Bàn. Vì hễ có phiền não thì Niết Bàn ẩn đi. Cho nên không thể nói có sanh tử thì có niết bàn.
- Niết bàn cũng không hề sanh phiền não. Vì hễ có Niết bàn thì không bao giờ có phiền não. Cho nên không thể nói có sanh tử thì có niết bàn.

Bạn chưa nắm được gốc rễ của sanh tử và niết bàn là gì! Chỉ thấy hiện tượng rồi luận qua luận lại.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý luận của bạn sai so với thực tế.
- Phiền não không sanh Niết Bàn. Vì hễ có phiền não thì Niết Bàn ẩn đi. Cho nên không thể nói có sanh tử thì có niết bàn.
- Niết bàn cũng không hề sanh phiền não. Vì hễ có Niết bàn thì không bao giờ có phiền não. Cho nên không thể nói có sanh tử thì có niết bàn.

Bạn chưa nắm được gốc rễ của sanh tử và niết bàn là gì! Chỉ thấy hiện tượng rồi luận qua luận lại.
ĐỒ NGU ăn cám heo.

CHẲNG CÓ cái ĐẾCH gì SANH cái ĐẾCH gì cả..

Mấy thằng NGU ăn cám heo CHẤP CÓ THẬT SANH TỬ nên Đức-Phật mới TỰ RẶN SANH ra CỤC CỨT gọi là NIẾT BÀN cho tụi mày TÌM chết mẹ luôn.

thằng NGU ăn cám heo,.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chúng không có tự tánh, không thể tự tồn tại. Vậy do đâu mà có phiền não và Niết Bàn?

---> MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI hỏi 1 câu thiệt là NGỚ NGẨN [smile]


đó là tại vì bản chất của PHIỀN NÃO " là PHI HỮU" [smile] [smile]

- Tính phiền não tự lìa - Nam Dương Huệ Trung

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng không có tự tánh, không thể tự tồn tại. Vậy do đâu mà có phiền não và Niết Bàn?
ĐỒ NGU ăn cám heo.

DO thằng NGU ăn cám lợn như mày CHẤP CÓ THẬT PHIỀN NÃO nên thằng NGU ăn cám lợn như mày mới CÓ PHIỀN NÃO.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên