nguyenjobvn

Hết vô minh

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Đôi khi cũng hơi bao đồng vậy ! Người sắp chết, hay nói lời thẳng thắn ! :)

Bảo trọng !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

đạo hữu đang mang bệnh trong người hay sao mà sắp chết?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
đạo hữu đang mang bệnh trong người hay sao mà sắp chết?

Mô Phật,

Thân tứ đại giả tạm, có hợp ắt có tan. Thật chẳng đáng bận tâm vậy.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
Mô Phật,

Thân tứ đại giả tạm, có hợp ắt có tan. Thật chẳng đáng bận tâm vậy.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Giả sử một người đã tứ đại vai không, nhưng bị dao đâm trúng rất sâu. Vị đó có bị đau hay không? Nếu bị đau thì nghĩa tự tại này như thế nào?
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Giả sử một người đã tứ đại vai không, nhưng bị dao đâm trúng rất sâu. Vị đó có bị đau hay không? Nếu bị đau thì nghĩa tự tại này như thế nào?

Mô Phật,

Việc ngoài sức mình, luận bàn vô ích. Ngài nên tinh tấn niệm Phật thì hơn.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
Mô Phật,

Việc ngoài sức mình, luận bàn vô ích. Ngài nên tinh tấn niệm Phật thì hơn.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đạo hữu cứ trả lời theo như đạo hữu nghĩ, VNBN đang chờ để lắng nghe.
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Đạo hữu cứ trả lời theo như đạo hữu nghĩ, VNBN đang chờ để lắng nghe.

Mô Phật,

Hư không trong bình rỗng,
Treo giữa khoảng trời xanh.
Bình rỗng nát tan tành,
Hư không chẳng thay đổi !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
Mô Phật,

Hư không trong bình rỗng,
Treo giữa khoảng trời xanh.
Bình rỗng nát tan tành,
Hư không chẳng thay đổi !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đạo hữu có thể nói theo cách bình thường nhất, trực tiếp vào vấn đề?

Mà thôi, chắc đạo hữu không muốn trả lời!
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Đạo hữu có thể nói theo cách bình thường nhất, trực tiếp vào vấn đề?

Mô Phật,

Đây là câu chuyện của Ngài Mục Kiền Liên, thần thông đệ nhất:

Một hôm trên đường đi du hoá trở về, Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên bị đồ đệ của phái Ni Kiền Tử thường gọi là phái lõa hình, đem gậy gộc ra chặn đường gây sự. Bọn chúng hỏi Xá Lợi Phất: "Trong chúng chánh mạng (lời tự xưng của phái lõa hình) có sa môn không?" Vốn bậc trí tuệ, đoán biết được ý đồ của bọn chúng Ngài trả lời: "Chúng chánh mạng sa môn không. Chúng thích ca sa môn có, nếu A La Hán còn tham ái là không có kẻ ngu si." Không hiểu ý, tưởng đó là lời khen mình, họ để cho Xá Lợi Phất đi. Bọn lõa hình quay qua hỏi Mục Kiền Liên, giọng đanh thép Mục Kiền Liên đáp: "Trong chúng của các ông làm gì có quả sa môn." Cho là giọng trịch thượng, bọn lõa hình tức giận vác gậy gộc đánh Mục Kiền Liên, không chịu nổi trận đòn, Mục Kiền Liên bất tỉnh, tuởng là địch thủ đã chết bọn chúng bỏ đi. Xá Lợi Phất trở lại tìm xem bạn như thế nào, thấy Mục Kiền Liên bất tỉnh thân thể tím bầm, máu ra lai láng, Xá Lợi Phất lấy cà sa làm võng đưa Mục Kiền Liên về Tinh Xá. Ðại chúng hỏi Ngài: "Tôn giả là bậc có thần thông, sao lại chịu thua thiệt đến thế?" Mục Kiền Liên liền đáp: "Vì bất ngờ hơn nữa khi nghiệp lực đến, chỉ một chữ Thần còn chưa thể được, huống là phát Thông." Nói xong Tôn giả vào Niết Bàn.

Còn như đệ tử mà "bị dao đâm trúng rất sâu", thì khóc chảy nước mắt, ngất xỉu tại chỗ, 3 ngày chưa chắc đã tỉnh ! Đau lắm !

Ngài cố gắng lên, chớ để đến lúc nghiệp lực tới, phước báu cạn, thì muốn niệm Phật e rằng cũng khó !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Mô Phật,

Thân tứ đại giả tạm, có hợp ắt có tan. Thật chẳng đáng bận tâm vậy.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

thân như cây gỗ mục
chìm nổi giữa dòng sông
nguyện chẳng dạt đôi bờ
cũng chẳng cho người vớt
giữ thân không hoại nát
tất trôi đến biển xa
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
Còn như đệ tử mà "bị dao đâm trúng rất sâu", thì khóc chảy nước mắt, ngất xỉu tại chỗ, 3 ngày chưa chắc đã tỉnh ! Đau lắm !

Thật rõ câu hỏi của VNBN rất đơn giản, dĩ nhiên sẽ đau, đó là cảm thọ bình thường của một thể xác còn hoạt động. Nhưng với người bình thường, người khởi các thứ tâm niệm như là: tại sao lại đâm tôi?, tôi sẽ trả thù?, ... nhưng với người tứ đại vai không thì không còn khởi tâm niệm như thế nữa, còn cụ thể tự tại là gì ra sao thì VNBN miễn bàn.

Ngài cố gắng lên, chớ để đến lúc nghiệp lực tới, phước báu cạn, thì muốn niệm Phật e rằng cũng khó !

Gắng lên như thế nào? Lợi ích của việc cố gắng lên đối với việc nghiệp lực tới? Đạo hữu nói rõ để VNBN học tập.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
thân như cây gỗ mục
chìm nổi giữa dòng sông
nguyện chẳng dạt đôi bờ
cũng chẳng cho người vớt
giữ thân không hoại nát
tất trôi đến biển xa

Làm sao để chắc chắn không dạt đôi bờ? Mời đạo hữu nói rõ để VNBN học hỏi.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Làm sao để chắc chắn không dạt đôi bờ? Mời đạo hữu nói rõ để VNBN học hỏi.

Chào đạo hữu đạo hữu có thấy cái chữ nguyện đứng đầu câu không.nguyện là tâm nghĩ đến điều gì đó rồi phát nguyện tức là hướng đến.ở đây mình viết nguyện chẳng dạt đôi bờ là hướng đến trung đạo không dính mắc vào nhị biên chỗ này chỉ có thể ngộ.khi bản thể nhập vào trung đạo thẳng tới chánh đẳng chánh giác thì mới thỏa lòng.vậy mình xin chả lời cÂu hỏi của đạo hữu là khi thể nhập trung đạo thì chắc chắn không dạt đôi bờ
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Nơi ở
pa, usa
Nên thế, nên thế !

Muôn pháp về một, một về chỗ nào ?

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật !

Muôn pháp là huyễn, một là thật
Một thật sanh ra muôn pháp huyễn
Muôn pháp huyễn quy về một thật
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Muôn pháp là huyễn, một là thật
Một thật sanh ra muôn pháp huyễn
Muôn pháp huyễn quy về một thật

Huyễn chẳng phải huyễn, thật chẳng phải thật. Chẳng huyễn, chẳng thật là cái gì?

Chớ kẹt nơi sở tri, ăn đỡm dãi người khác là không nên vậy!

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Huyễn chẳng phải huyễn, thật chẳng phải thật. Chẳng huyễn, chẳng thật là cái gì?
Còn kẹt nơi sở tri, ăn đỡm dãi người khác là không nên vậy!

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Đạo hữu cũng lọt vào tứ cú phân biệt rồi cái này là lầm dùng ý thức thôi.phải nói là pháp gốc pháp không pháp,pháp không pháp cũng pháp
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Đạo hữu cũng lọt vào tứ cú phân biệt rồi cái này là lầm dùng ý thức thôi.phải nói là pháp gốc pháp không pháp,pháp không pháp cũng pháp

Tứ cú lìa ý thức hay ý thức lìa tứ cú?

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Muôn pháp là huyễn, một là thật
Một thật sanh ra muôn pháp huyễn
Muôn pháp huyễn quy về một thật

Hình như Đạo Phật dạy không có gì là MỘT cả thì phải . Một là Thật thì e rằng Thượng Đế cũng có thật mất.
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Ý thức là tứ cú

Chẳng đúng! Chẳng đúng!

Phi pháp phi phi pháp
Nhà trống không rác bẩn
Phi danh phi phi danh
Quay đầu nhìn ra ngõ!

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Chẳng đúng! Chẳng đúng!

Phi pháp phi phi pháp
Nhà trống không rác bẩn
Phi danh phi phi danh
Quay đầu nhìn ra ngõ!

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Hà hà đúng với sai đều là sai
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top