- Tham gia
- 14/7/16
- Bài viết
- 249
- Điểm tương tác
- 93
- Điểm
- 28
Hà hà đúng với sai đều là sai
Bệnh cũ tái phát rồi!
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Hà hà đúng với sai đều là sai
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Huyễn chẳng phải huyễn, thật chẳng phải thật. Chẳng huyễn, chẳng thật là cái gì?
Chớ kẹt nơi sở tri, ăn đỡm dãi người khác là không nên vậy!
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Huyễn chẳng phải huyễn, thật chẳng phải thật. Chẳng huyễn, chẳng thật là cái gì
Cái trò quẳng 1câu này giờ tôi thấy chán gét quá dồi mà đấy đó còn thì mà lại.từ nay không chơi nữa hà hà tâm ấn tâm đâu phải thế này
Chào bạn nguyenjobvn,
d/đ cảm xúc nhiều với tâm tình của Bạn
d/đ hiểu ý tốt của Bạn. Nhưng Bạn cũng nói :
Thì như vậy có nghĩa là -bnếu cái gì cũng không phải huyễn không phải thật - thì cũng sẽ không có cái gì là Ta chăng !?
Trong khi Phật dạy - không có gì là Ta cả - không phải tôi nói, không phải tôi làm.... Vậy Bạn nghĩ Phật đang nói với cái nào ?
Nếu không phải là nói với cái Ta thật là đừng lầm nhận những điều nói ra, những điều làm đó _ nó không phải là của chính mình _ đã nói và đã làm đó hay sao !?
Vả lại chúng ta tu học Phật pháp không phải là để tìm về cái thật đó hay sao !?
Cho nên dầu d/đ có ăn đờm dãi thì cũng chỉ là ăn đờm dãi của đức Phật Thích Ca chứ không ăn đờm dãi của bất cứ người nào khác.
d/đ cám ơn lời nhắc nhở của Bạn và cũng mong lời chia sẻ của d/đ có thể làm giàu thêm hành trang của Bạn trong kiếp đời tu học này
Thân cảm
Đạo hữu có thể nói rõ hơn một chút, vì đó là móc quan trọng của một tu học, quyết định thẳng đến Vô Thượng Bồ Đề chẳng còn lui sụt.vậy mình xin chả lời cÂu hỏi của đạo hữu là khi thể nhập trung đạo thì chắc chắn không dạt đôi bờ
Đạo hữu có thể nói rõ hơn một chút, vì đó là móc quan trọng của một tu học, quyết định thẳng đến Vô Thượng Bồ Đề chẳng còn lui sụt.
Trân trọng.
đừng hỏi gì nữa cả, nếu muốn vào trung đạo thì đừng tìm cầu gì nữa? Tập trung mà niệm phật thôi, chừng nào ông niệm đến vô niệm sẽ tự biết, đừng lãng phí thời gian vô ích, muốn thành phật thì tập trung mà niệm, niệm đến tận cùng không niệm cũng tự niệm thì sẽ thấy phật tánh. Lúc đó chẳng cần ai nói ông cũng biết! Lần cuối ta nhắc ông đấy. Ông chọn tịnh độ lại thích đi tìm học văn vẻ thì là bó tay
Đạo hữu có thể nói rõ hơn một chút, vì đó là móc quan trọng của một tu học, quyết định thẳng đến Vô Thượng Bồ Đề chẳng còn lui sụt.
Trân trọng.
đạo hữu muốn xem cái chỗ tâm hành của bdg cũng được nhưng không thể dùng 1 2cau để tỏ bày,kính xin đạo hữu cho bdg chút thời gian để bđg hệ thống,chỉnh lý cho nó dễ nghe dễ hiểu rồi sẽ kính trình đạo hữu xem xét rùm xem bđg có chút trí hệu nào không hì
1. Chê câu hỏi dở?! Mình dốt nên hỏi ngu. Chịu chưa. Heee
2. Luôn kêu người khác phải tin => Không thể thảo luận.
Trả lời rất huề vốn.
Câu "tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh" => Phật Tánh sẵn có bao đời nay
Kết hợp với câu "Phật tánh ấy là Thường Lạc Ngã Tịnh"
Suy ra tiếp: Thường Lạc Ngã Tịnh là có sẵn bao đời nay.
Mà Thường Lạc Ngã Tịnh là bốn tính chất của Niết Bàn. Vậy Niết Bàn có sẵn.
Vậy thì mâu thuẩn với thực tế chúng sanh Vô Minh phiền não đầy rẩy chưa Niết Bàn.
Cái "Đạo" của đạo hữu không thuyết phục với lý lẽ minh bạch như thế thì làm sao VNBN tin nơi đạo hữu được nè!
Muôn pháp là huyễn, một là thật
Một thật sanh ra muôn pháp huyễn
Muôn pháp huyễn quy về một thật
Phật Tánh sẵn có bao đời nay
Nói vậy té ra Phật đã nói sai khi cho rằng'cái này có do cái kia có'?
Huyễn chẳng phải huyễn, thật chẳng phải thật. Chẳng huyễn, chẳng thật là cái gì?
Chớ kẹt nơi sở tri, ăn đỡm dãi người khác là không nên vậy!
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nguyên lý 'cái này có do cái kia có' là có sẵn từ bao đời nay hay là do cái gì lập nên?
Do các pháp lập nên chứ làm gì có sẵn như cái Phật tánh của nhà ngươi
Nếu do các pháp lập nên thì đó là pháp nào?
Nếu do các pháp lập nên thì làm sao nó làm "nguyên lý" cho các pháp được?
Dĩ nhiên là có liên quan nên VNBN mới hỏi. Nếu bản chất các pháp khác nhau thì pháp này với pháp kia chẳng hề liên quan, tức không có cái gọi là "cái này có thì cái kia có". Chính vì các pháp đồng bản chất (bất nhị) nên có thể tương tác với nhau. Cái bản chất ấy đâu phải do cái gì lập nên, vốn có từ bao đời nay, bởi vậy gọi là sẵn có.Hí hí pháp nào chả được. Thấy đúng vậy thì nói vậy gọi là "nguyên lý" chứ nó đâu phải là thượng đế.
Ủa, mà sao tôi hỏi bạn lại không trả lời mà cứ tìm cách hỏi tôi hoài vậy? Tính đánh trống lãng à?
Dĩ nhiên là có liên quan nên VNBN mới hỏi. Nếu bản chất các pháp khác nhau thì pháp này với pháp kia chẳng hề liên quan, tức không có cái gọi là "cái này có thì cái kia có". Chính vì các pháp đồng bản chất (bất nhị) nên có thể tương tác với nhau. Cái bản chất ấy đâu phải do cái gì lập nên, vốn có từ bao đời nay, bởi vậy gọi là sẵn có.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
M |
Thắc mắc về Giác Ngộ, Vô Minh, Nhân Quả, Huệ, Niết Bàn
|
N |
Vô minh thật tánh.
|
T |
Có 1 câu hỏi: Chú Vãng Sanh cho con vật sắp bị chết có được không ?
|
Niết Bàn có phải là chết ?
|
|
H |
Hửu Tình và Vô Tình!
|