VO-NHAT-BAT-NHI

Khách trần vô tội

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahaha [smile]

Vậy là CÒN NGƯỜI --> PHẢI GIỮ GIỚI GIỚI GIỚI rùi [smile]

- đâu phải là KHÔNG CÓ NGƯỜI QUÁN SÁT chứ [smile]


tới đây .. cứ như là NGÃ BA ĐƯỜNG

i. Giữ Giới ... đi đường khác

ii. Không Còn Pháp .. Không Còn Ngã ... đi đường khác


THIỀN GIẢ .. thì đi đường THỨ HAI ... vì TÂM KHÔNG SANH DIỆT .. là ngõ vào của THIỀN TÔNG [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Bạn minhthien nói chí phải: trọn thấy tâm sanh diệt chẳng phải dễ.
Bạn khuclunglinh nói cũng chí phải: phải biết cái chi chi không sanh diệt thì mới tỏ đường đi lối lại.

Nơi tâm sanh diệt thấy chỗ bất động thì là thâm nhập bát nhã môn, tự mình sống được không cần ngoại duyên và với các ngoại duyên cũng không bỏ mặc. Được như thế rồi tự tại trước pháp tướng nhưng vẫn chưa thấy được trọn vẹn tâm sanh diệt, chỉ mới thấy tánh bất động của nó trong ứng duyên.

Chỉ khi nơi bất động ứng duyên mà vẫn phân biệt rõ ràng không lẩn lộn các pháp, biết rõ do nhân này nên cái kia sanh, do cái này diệt nên cái kia diệt, ..., biết hết các chủng tánh sai biệt, chúng sanh sai biệt, thế giới sai biệt, ... thấu tỏ tột cùng nguồn cơn của các pháp sanh diệt và các hiện tượng sanh diệt, đó chính là sống đúng với cái thật sự bấy lâu nay của chính mình.


Muốn giác ngộ rốt ráo, thì phải thấy rõ tánh bất động nơi các pháp và phải phát tâm Vô Thượng Bồ Đề. Nhờ thấu rõ tánh bất động vô sanh của các pháp nên không bị lầm đường lạc lối, nhờ có tâm Bồ Đề mà tìm tòi học hỏi tham cứu phân loại các pháp sanh diệt, thấu tỏ các nhân duyên để mới có thể tùy thuận căn duyên mà dẫn dắt chúng sanh qua khỏi bến bờ mê. Như vậy khi thành tựu pháp như thế đó rồi: nơi tâm bất động mà vẫn tùy thuận hết thảy pháp tướng, không có chỗ nào không biết rõ, tức là tịch mà chiếu, chiếu mà tịch, tức là tâm thâm nhập tất cả cảnh giới, tất cả ngõ ngách của vũ trụ, thâm nhập từng hạt bụi vi trần, từng sinh linh bé nhỏ, không sót chỗ nào nhưng tâm thâm nhập ấy vẫn bất động. Đó chính là Phật, Thế Tôn.

Thanh văn, Duyên Giác trụ nơi bất động bỏ mặc các pháp sanh diệt, vì cho rằng đó là pháp ấy có cái tánh khổ, vô thường, giả hợp nằm trong đó. Tự mình cách ly pháp giới. Phải nhờ Phật từ bi tiếp tục giáo hóa cho họ rộng thấy Tâm Bồ Đề mà Phật đã thành tựu, theo đó rồi tiến lên.

Bồ Tát Vô Sanh Pháp Nhẫn, nhờ thấy cả mình và pháp giới đồng vô sanh. Chỗ đó nhờ có tâm Bồ Đề, nếu không có tâm Bồ Đề thì họ cũng như Thanh Văn, Duyên Giác. Khi có được vũ khí vô sanh rồi thì cũng nhờ cái tâm Bồ Đề mà khéo phân biệt, thấu rõ các nhân duyên,... cho đến khi cái sự phân biệt này đến chỗ tận cùng gặp lại chỗ bất động vô sanh thành một chỗ, lúc đó cái biết chiếu khắp vô tận pháp giới mà tâm vẫn bất động luôn luôn, đó là thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thôi thôi...

Tôi cảnh cáo các ông một tiếng!

Thấy được mặt mũi xưa nay chưa phải là hay ho gì đâu mà ở đó cho là giữ giới hay không giữ giới, dừng điên đảo lại đi.

Bởi vì thế gian tạo tác toàn là hành nghiệp điên đảo tụ duyên. Không huân nghiệp bát chánh đạo thì Tuệ Nghiệp không sanh làm sao liễu tỏ. Ngộ là tuệ phát. Nếu không có nghiệp vô lậu thì các ông dùng cái gì để thoát. Giới . Định . Huệ là 3 nghiệp vô lậu. Là nghiệp đúc Phật ở thế gian này. Nay mới mở mắt đã chê bai giới luật thì nên tự xét kỹ đó!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Người ta nói đã dốt lại còn hay nói chữ , mi nói huyên thuyên đủ thứ nào là bất động , nào là vô thượng Bồ Đề, mà thực sự mi có biết Bồ Đề là qui vô sở đắc. Mi như mấy thằng đầu trọc đời nay vô chùa , mồm thì lúc nào cũng Vô Thượng Bồ Đề mà cứ xui con người ta cầu phước báu , xui con người ta cầu vãng sanh đến thế giới Khoái Lạc. mà muốn đến Khoái Lạc thì hãy cúng dường.... cái tiên sư nhà mi đồ lừa đảo đều là như nhau. Mi cứ đọc cho nhiều , nhai cho lắm lời của người ta mà không biết là lời ai nói , nói với ai , nói lúc nào , nói làm gì.... mi có chép ra đây đủ ba tạng thì vẫn là cái nòi ngu dốt mà muốn đi lừa gạt những thằng dại dột lương thiện mà cũng hơi hướng với nòi giống nhà mi nhưng muốn vượt thoát mọi khổ lụy nơi cuộc đời này thì lại gặp phải lũ trọc đầu với mi.
Đến như cái trí phân biệt là thật giả nơi thế gian này như là nước Mỹ có thật và thế giới khoái lạc của mi là ảo mà còn nhận không ra mà còn nói Bát Nhã môn với nhất nhã môn cái gì hả.
Ta hỏi mi cái suy nghĩ về thế giới khoái lạc của mi là sanh diệt hay là bất sanh diệt?
tiên sư nhà mi, nghe người ta nói thì nói theo, ta đã nói rồi nơi cái thân mi hãy biết cho thật kỹ , còn nữa mi chưa liếm được thứ gần nơi mi thì mi đừng có nói đến cái thế giới Khoái Lạc ảo ảnh mà mi chưa từng sờ đến , mó đến và cũng sẽ không bao giờ liếm được nó nghe chưa .hahahahahahahahahahahhahahahahahahahhahahah.....

Ta lấy nước Mỹ để thí dụ để bác bỏ cái ý rờ mó của nhà ngươi, chứ không nói nước Mỹ có thật. Ngươi cứ rờ mó thoải mái cái trái đất này nhưng nó chẳng phải có thật, chỉ là sự hiện hữu tạm thời mà thôi. Như vậy chứng tỏ một người với thân ngũ uẫn tại ta bà mà muốn đem thân này tới Cực Lạc kiểm nghiệm nó có thật hay không là việc không thể khả thi trên thực tế, vì hai thế giới cách nhau nhau và điều kiện vật lí khác nhau. Cho nên ngươi nói Cực Lạc là không hiện hữu là không có đủ luận cứ để chứng minh. Việc chứng minh Cực Lạc thế giới thì có luận cứ Kinh điển và theo đó chỉ có Phật mới đủ năng lực kiểm nghiệm, mà sự hiện hữu của thế giới Cực Lạc thì kinh điển có nói rồi. Còn việc bạn có tin hay không là do bản thân bạn thôi, bạn nên nhớ bạn không có đủ chứng cứ chứng minh Cực Lạc không hiện hữu. Ở đây ta nói sự hiện hữu giả tạm như ta bà này vậy, chứ ta không bảo rằng nó có thật hay trường tồn.

Ta hỏi ngươi cái suy nghĩ của ngươi về trái đất này như thế nào? Mặc kệ ngươi suy nghĩ như thế nào, không phải chỉ do suy nghĩ của ngươi hay ta mà quyết định sự hiện hữu của trái đất này. Ngươi bỏ mạng ở đây thì trái đất này vẫn hiện hữu tiếp theo như các nhân duyên trong nó. Cũng vậy, dù cái suy nghĩ của ta có tầm bậy đi nữa thì sự hiện hữu của thế giới Cực Lạc không phải chỉ suy nghĩ của ta hay suy nghĩ của ngươi quyết định sự hiện hữu tạm thời của nó.

Nếu ngươi giỏi rồi thì phải biết ta suy nghĩ cái gì và biết cái đó sanh diệt hay bất sanh bất diệt! Chứ hỏi ta làm chi? tức là ngươi chẳng biết ta nghĩ gì, khi nào ta ôm đít, khi nào ta liếm,... ngươi nói mà như ngươi chính là ta vậy, hay ngươi quá rành riếc lậm rồi chăng?:cool: :p kakakaka
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Tiên sư nhà mi cho dù trái đất nó chỉ là hiện hữu tạm thời nhưng là mi rờ mó được , mi liếm thật sự được , ví như mi bơi giữa dòng sông thì mi liếm được nước trên giòng sông mặn hay ngọt....
còn cái thế giới khoái lạc của mi không ai thấy nó hiện hữu cả , mi chưa liếm được nó , mi chưa thấy nó , chưa ai từ đó trở về cả , kể cả cái ông phật mi nói là ông ta cũng chưa đến đó bao giờ , chỉ là mi đọc được nơi giấy mực , ông ta cũng chẳng có cái gì minh chứng là ông ta đã đến đó bằng vật chứng ....mà chính ông ta cũng đã tuyên bố lời ông ta là vọng , vậy mà mi cứ tin thì mi ngu, là đồ con lợn.hahahahaahahahahahahahahahhaha...
Có chăng là ông ta thông minh hơn người , ông ta lừa cái bọn ngu như lợn là mi để khỏi rơi vào ba đường ác , đó cũng là điều mà mọi người thừa nhận ông ta là người giác ngộ, là đạo sư.....hahahahaahahaahahahahahahahahaa
Nhưng điều này thì mi không hiểu được vì bản thân mi là ngu như lợn nên không dám thực hành theo lời lừa của ông ta hoặc giả là mi là lợn nên hiểu sai lời ông ta và thực hành sai nên khi ta hỏi mi không thể trả lời được . hahahahaahahahahahahahahahahhahahaha...
Còn cách đây mấy bữa mi nói về liếm thì ta cũng nhắc cho mi là loại mi phải liếm cho đủ, mà khoan đã đòi liếm mấy thứ khoái lạc xa xôi chưa thấy , hãy liếm cái gần nhất đi xem thế nào , nếu mà cứ ham khoái lạc thì cứ tạm thời vậy, mà nó có thể đáp ứng được với lòng ham của mi , còn cái thế giới khoái lạc của mi chưa thấy , đến mười đời nhà mi cũng sẽ không thấy , nên hãy tự sướng lấy đi .hahahahahaahahahaahahahahaahahahahahhahha.....
Ông bạn đang ở trái đất thì rờ được các thứ tại đây thì đó là việc đương nhiên. Như người ở Cực Lạc thì việc rờ mó được trong thế giới ấy thì cũng là việc đương nhiên. Ta bác bỏ rằng ông dùng cái thân điều kiện ở ta bà mà muốn rờ mó Cực Lạc thì là không thể, người phàm tự mình chẳng biết đến được thậm chí bậc thánh còn chưa biết, Đức Phật Thích Ca Mâu biết sự hiện hữu lợi ích như vậy nên giới thiệu đến chúng ta.

Nói Cực Lạc lìa ba đường ác là để cho những người chỉ cầu thoát khổ tìm về, chứ không phải chỉ có thoát ba đường ác rồi thôi, tất cả về đều chắc chắn là bậc vô sanh ở Cực Lạc, không thiếu sót một người nào, và cuối cùng đều chắc chắn thành Phật, là sự thành chứ không phải nói trên lý thuyết! vì lợi ích cho chúng sanh có duyên nên Phật tuyên thuyết, còn vấn đề tin hay không là chuyện của mỗi chúng sanh khi tiếp nhận. Trong kinh Đức Phật mười phương đều hiện tướng lưỡi dài và rộng, bảo đó là lời nói chân thật, không phải dối gạt chúng sanh. Tôi tin hoàn toàn! Ông không tin thì mặc kệ ông, ông chẳng lay nổi được lòng tin này của ta.

Dù ta có trả lời đúng hay sai câu hỏi của ông thì ta cũng chỉ tu vãng sanh sang Cực Lạc thế giới. Hà tất gì phải trả lời, chẳng phải ông bạn nói ta ngu như lợn mà sao còn hỏi ta hoài thế!? Ngu như lợn thì có biết cái gì đâu mà trả lời trả vốn.

Người vãng sanh thì cũng là con người tạm thời, tạm thời thế thôi ông bạn ơi. Niệm niệm hiện tại cũng chỉ là tạm thời thế thôi anh bạn ơi. Đều là huyễn ảo nốt. Chỉ huyễn ảo mới có tu, thật rồi thì làm gì có tu chứng. Người huyễn ảo, từ ta bà huyễn ảo tái sanh sang thế giới Cực Lạc huyễn ảo, tu tập với các phương tiện huyễn ảo, Như Lai khéo chỉ đường, rồi người huyễn ảo khế hợp pháp huyễn ảo chấm dứt mọi sự huyễn ảo, sự thật hiện tiền.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha [smile]

Thực Tại Tuyệt Đối --> Dzậy mới Công Bằng [smile]

Trước tiên phải rõ lời người xưa nói về Thực Tại đã:

- có 4 thực tại Tuyệt Đối cần phải quan sát ra được (smile): Sắc, Tâm, Tâm Sở và Niết Bàn ... bởi vì những món này ... phải có trước [smile]


Cho nên, người QUÁN SÁT .... Thấy Duyên Khởi .. Duyên Diệt .. cái Ta được sinh ra ... thấy Vô Minh ... người đó cũng không ở ngoài 4 thực tại đó ..

vì vậy:

- Duyên Khởi .. cũng phải có chỗ cho Duyên Khởi ... Vô Minh .. cũng phải có ĐẤT của Vô Minh [smile]


Cho nên ... không thể nào nói .. có 1 người có thể "NHÌN THẤY VÔ MINH" ... mà người đó ... lại không đứng ở trong vô minh [smile]

- bởi vì "THỰC TẠI" = có chứa VÔ MINH đó ... vốn là 1 THỰC TẠI ... cho nên người đó .. cũng ở trong thực tại đó như vậy luôn [smile]

--> đã nói VÔ MINH .. thì NGAY CẢ NGƯỜI QUÁN SÁT [smile] --> CŨNG VÔ MINH LUÔN [smile]


vậy mới CÔNG BẰNG [smile]

ờ mà đúng không ?

KLL
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Giới gì vậy, luật gì vậy cưng? cái thời gian với công sức để giữ cho được cái giới , với luật chi đó thì cả ngày mỏi gân mỏi cốt tứ chi bải hoải ăn không ngon ngủ không yên là mau chết sớm đó .hahahahahahahahahahahaahhahahahahhaa......
Bát chánh đạo là cái gì mà đòi huân tập , mà huân tập vào chỗ nào hả? bỏ lên đầu hay là nách hả? nó dài hay ngắn , tròn hay vuông, nó có chân chạy nhảy không hả?, biết đâu đấy nhét vô rồi không cho nó ăn nó lại bỏ đi nơi khác thì sao

À nói nôm na là . Đập đầu vào tường thì đau vừa niệm Phật vừa đập đầu vào tường thì vẫn đau, nhận gia không đập đầu vào tường thì không đau, nên sợ đau giữ cho đầu cách tường một đoạn thì gọi là giới. Thường xuyên nhắc nhở không nên đập đầu vào tường gọi là luật

Ngựa thì quen đường cũ. Mở cho nó đi đường mới thì cần thời gian và roi vọt , đi đường mới nhiều lần thì tự nhiên là ngựa quen đường mới. Hì hì..
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... [smile]

Hai .... Mức Độ --> Tịnh Độ


mac đạo Tây Phương cận

Tây Phương thập vạn trình

Di Đà thùy tiếp dẫn

vô tử diệc vô sanh


Chớ bảo cõi Tây phương là gần,

hành trình về Tây phương --> xa xôi đến mười vạn dặm đường.

Đức Phật A Di Đà thương mà tiếp dẫn

mới giải thoát khỏi tử sanh.





Mạc đạo Tây phương viễn

Tây phương -> tại mục tiền

Thủy lưu --> quy đại hải

Nguyệt lạc --> bất ly thiên"


Chớ bảo cõi Tây phương xa xôi

cõi Tây phương ở ngay trước mặt

Như nước chảy về biển cả

như trăng lặn không ra khỏi bầu trời.



Như vậy .. thái độ TỊNH ĐỘ thứ hai .. có "TRÍ TUỆ --> TỊNH ĐỘ" biết phải làm gì ở đó ..

- bởi vì trùng trùng duyên khởi .... thì đếm bao nhiêu cho hết vạn kiếp phong ba ....

--> NHƯNG MÀ ... "TÂY PHƯƠNG" vẫn ở trước mặt .. bởi vì tất cả các cõi .. đều QUY VỀ 1 ĐẠI HẢI .. 1 NHẤT TÔNG .. như TRĂNG LẶN KHÔNG THỂ NÀO RỜI ĐƯỢC BẦU TRỜI ..

thái độ biết rõ .. TỊNH ĐỘ là gì .. 1 cách rõ ràng ... [smile]


--> và TỊNH ĐƯỢC LUÔN


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7/6/18
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
Thôi thôi...

Tôi cảnh cáo các ông một tiếng!

Thấy được mặt mũi xưa nay chưa phải là hay ho gì đâu mà ở đó cho là giữ giới hay không giữ giới, dừng điên đảo lại đi.

Bởi vì thế gian tạo tác toàn là hành nghiệp điên đảo tụ duyên. Không huân nghiệp bát chánh đạo thì Tuệ Nghiệp không sanh làm sao liễu tỏ. Ngộ là tuệ phát. Nếu không có nghiệp vô lậu thì các ông dùng cái gì để thoát. Giới . Định . Huệ là 3 nghiệp vô lậu. Là nghiệp đúc Phật ở thế gian này. Nay mới mở mắt đã chê bai giới luật thì nên tự xét kỹ đó!

xin cho hỏi ,

mấy post trong thread này "ông" nào chê bai giới luật ?

"Tôi cảnh cáo các ông một tiếng! " dzạ cám ơn "đại ca" , ngã mạn thấy ớn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.... [smile]


PHẬT SỞ --> HỘ NIỆM .... là 1 ĐIỂM TỰA "............" [smile]

lời nói ... gắn liền với tư tưởng ..

tư tưởng ... lại gắn liền với thân ... cho nên .. thông thường chúng ta thấy ai cũng có thân .. tức là có sắc .. mà 1 thân đầy đủ .. có tới 28 sắc pháp: trong đó nghiệp đã có 17 sắc, tâm có 13 sắc, sanh tử có 12 sắc ....

như vậy chúng ta thường thấy "CHỖ Ỷ TỰA" đó không an toàn ... bởi vì đó cũng là chỗ VÔ MINH [smile] cũng như là Nguyễn Du viết:

đã mang lấy nghiệp vào thân

cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

thiện căn ở tại lòng ta

chữ TÂM kia mới .. bằng ba chữ TÀI


cho nên .. lại có nhiều lời nói mang đặc tính khác Ỷ TÂM ... bởi vì TÂM có thể CHUYỂN ĐƯỢC VẬT .. có thể CHUYỂN ĐƯỢC PHÁP .. có thể làm cho PHÁP CHUYỂN

tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết --> CHUYỂN VẬT

thì đồng với NHƯ LAI ..

thân tâm viên mãn sáng

nơi đạo trường BẤT ĐỘNG ĐÓ

dù là cọng cây ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa THẬP PHƯƠNG QUỐC ĐỘ [/colorr] - Thủ Lăng Nghiêm

như vậy đối với 4 thực tại của TÂM là: TÂM, TÂM SỞ .. SẮC và NIẾT BÀN .. thì đúng là TÂM, TÂM SỞ chứa đưng thập phương quốc độ [smile]

nếu TÂM ĐÓ --> CÓ KHẢ NĂNG DUNG CHỨA "RỘNG LỚN VÔ BIÊN, KHÔNG NGĂN NGẠI" ... gọi là NIẾT BÀN

NHẤT --> không đồng lưỡng

tề hàm vạn tượng
- Tín Tâm Minh



cho nên Kinh Kim Cang .. Phẩm Chánh Tông Đại Thừa cũng có đoạn .. nói tất cả các bồ tát lớn .. có tâm của 12 loài .. họ đều --> KHIỀN VÀO VÔ DƯ NIẾT BÀN --> mà được diệt độ ... lại còn DIỆT ĐÔ VÔ LƯỢNG SÔ CHÚNG SANH [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Thôi thôi...

Tôi cảnh cáo các ông một tiếng!

Thấy được mặt mũi xưa nay chưa phải là hay ho gì đâu mà ở đó cho là giữ giới hay không giữ giới, dừng điên đảo lại đi.

Bởi vì thế gian tạo tác toàn là hành nghiệp điên đảo tụ duyên. Không huân nghiệp bát chánh đạo thì Tuệ Nghiệp không sanh làm sao liễu tỏ. Ngộ là tuệ phát. Nếu không có nghiệp vô lậu thì các ông dùng cái gì để thoát. Giới . Định . Huệ là 3 nghiệp vô lậu. Là nghiệp đúc Phật ở thế gian này. Nay mới mở mắt đã chê bai giới luật thì nên tự xét kỹ đó!
Ông có lòng tốt nhắc nhở mấy con người ão, nhưng ông bảo đã thấy được mặt mũi xưa nay thì chưa phải đâu ông bạn ơi. Đó chỉ là cảm nhận về mặt mũi xưa nay, hễ còn biết, còn thấy cái gọi là mặt mũi thì đều gọi làm cảm nhận, chứ chưa thật thấy thật biết. Hơn nữa, mặt mũi xưa nay làm gì bị thấy? Mặt mũi xưa nay không tự một mình nó thấy nó nhưng tất cả huyễn ảo không qua nó được. Bạn còn tu học thì bạn vẫn còn trong huyễn ão, người ão làm gì thấy được người thật? Đó đều là gán ghép, hoặc theo nghĩa hữu vi, hoặc theo nghĩa vô vi.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
đã nói là mi không biết chi cả , lại càng không có thực hành theo lời ông Thích Ca dạy về cái gọi là Tịnh Độ Thế Giới. nếu mi là người có thực hành chân thật và đúng đường lối thì mi không trả lời ngu như vậy.
Đã nói là vì lòng nhân từ nên ông ấy mới lừa những thằng như mi cho khỏi đi vào đường xấu ác. nếu như mi thực hành đúng sẽ nhận ra điều này và biết ơn suốt đời . song đã ngu thì đành chịu .người không biết nghe mi thuyết chắc là bái mi từ xa và gọi mi là sư tổ mất, vậy cứ để cái ngu của mi đi cho hết con đường ngu của thì sẽ đến lúc cùng đường tắc biến thôi. híc... đồ con lợn
Đây chỉ là cách nói của ông bạn thôi, cái ý của Phật Thích Ca ra sao thì ông chưa biết hết được đâu. Vì sao? Vì ngay cả cả ta đây, đang nghĩ gì thì ông bạn cũng chẳng biết rõ thì làm gì biết hết cái ý của Phật Thích Ca. Đó là thực tế vậy!

Cái Tịnh Độ của ông là cái Tịnh Độ nội tâm, còn cái Tịnh Độ của ta muốn nói là Thế Giới Tịnh Độ.

Khi tu theo Cực Lạc nội tâm thì tức là ngay nơi lục căn này mà quán sát, tu tập, không cầu cậy ai. Tuy nhiên, Cực Lạc nội tâm cũng có hóa thành và bảo sở, có người thẳng tới bảo sở, có người phải dừng tại nơi tâm hóa thành, sau đó mới tiếp. Chẳng hạn như, trụ A LA HÁN quả lánh xa sanh tử, đó chính là tâm hóa thành, chưa phải bảo sở mà Phật đã đạt.

Còn tu theo Cực Lạc thế giới thì nhiếp lục căn theo cách nào đó (niệm Phật là một trong số cách) mà phải nguyện sanh Cực Lạc Thế Giới, tức là có phần nhờ cậy trong đó, nương vào 48 đại nguyện và Phật Lực. Cực Lạc Thế Giới là một thế giới hóa thành chứ chưa phải bảo sở, đến hóa thành này được trang bị pháp vô sanh thì mới bước tiếp cho đến thành tựu sau cùng. Dù là đã thâu nhíp thuần phục lục căn được hay chưa được thì cứ theo sức mình mà nhíp, hễ tin sâu mà nhíp, dù lục căn chưa hoàn toàn trong sạch thì vẫn vãng sanh, chừng nào buông lung không nhíp thì mới rớt.

Người tu theo Cực Lạc nội tâm thấy phần cầu cậy trong cách tu của người theo Cực Lạc Thế Giới thì sự tướng cầu đó mà phê bình; đó là người chưa biết sâu rộng cái ý giáo hóa của Phật, cho rằng cầu cậy là lầm đường lạc lối, mà phải hiểu cách tu này là về thế giới hóa thành đạt tâm hóa thành, từ tâm hóa thành được pháp bất động dũng mãnh mà thẳng đến Bảo Sở mà Phật đã đạt.


Phật Bảo: vãng sanh Cực Lạc sẽ vĩnh viễn chấm dứt ba đường ác, không còn thân xác của một phàm phu". Hết ba đường ác vĩnh viễn thì đó là bậc vô sanh. Vì đó là bậc không còn lầm lỗi, không có chủng tử ác trong tâm tức là cũng không thấy có tướng thiện, nếu chấp tướng thiện thì ác còn. Chẳng còn cái tâm tướng thiện - ác thì đó là bậc vô sanh, tự tại sanh tử nên không còn thọ thân theo kiểu của bậc phàm phu.

kakakaka, chấm dứt vĩnh viễn ba đường ác tức là giải thoát mà ông cũng mù chẳng biết, thì mù tịnh độ hoàn toàn rồi nhé! kakakakakakakakakakakakaka
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha hah a.... [smile]


PHẬT SỞ --> HỘ NIỆM .... là 1 ĐIỂM TỰA "............" [smile]

lời nói ... gắn liền với tư tưởng ..

tư tưởng ... lại gắn liền với thân ... cho nên .. thông thường chúng ta thấy ai cũng có thân .. tức là có sắc .. mà 1 thân đầy đủ .. có tới 28 sắc pháp: trong đó nghiệp đã có 17 sắc, tâm có 13 sắc, sanh tử có 12 sắc ....

như vậy chúng ta thường thấy "CHỖ Ỷ TỰA" đó không an toàn ... bởi vì đó cũng là chỗ VÔ MINH [smile] cũng như là Nguyễn Du viết:

đã mang lấy nghiệp vào thân

cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

thiện căn ở tại lòng ta

chữ TÂM kia mới .. bằng ba chữ TÀI


cho nên .. lại có nhiều lời nói mang đặc tính khác Ỷ TÂM ... bởi vì TÂM có thể CHUYỂN ĐƯỢC VẬT .. có thể CHUYỂN ĐƯỢC PHÁP .. có thể làm cho PHÁP CHUYỂN

tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết --> CHUYỂN VẬT

thì đồng với NHƯ LAI ..

thân tâm viên mãn sáng

nơi đạo trường BẤT ĐỘNG ĐÓ

dù là cọng cây ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa THẬP PHƯƠNG QUỐC ĐỘ [/colorr] - Thủ Lăng Nghiêm

như vậy đối với 4 thực tại của TÂM là: TÂM, TÂM SỞ .. SẮC và NIẾT BÀN .. thì đúng là TÂM, TÂM SỞ chứa đưng thập phương quốc độ [smile]

nếu TÂM ĐÓ --> CÓ KHẢ NĂNG DUNG CHỨA "RỘNG LỚN VÔ BIÊN, KHÔNG NGĂN NGẠI" ... gọi là NIẾT BÀN

NHẤT --> không đồng lưỡng

tề hàm vạn tượng
- Tín Tâm Minh



cho nên Kinh Kim Cang .. Phẩm Chánh Tông Đại Thừa cũng có đoạn .. nói tất cả các bồ tát lớn .. có tâm của 12 loài .. họ đều --> KHIỀN VÀO VÔ DƯ NIẾT BÀN --> mà được diệt độ ... lại còn DIỆT ĐÔ VÔ LƯỢNG SÔ CHÚNG SANH [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Tư tưởng gắn liền với sắc. Vậy theo bạn, cục đá nằm ngoài bờ ruộng gắn với tư tưởng gì?

1. Nếu bạn nói cục đá chỉ có một yếu tố duy nhất là sắc thôi chứ không có tư tưởng thì có ba khả năng xảy ra: một là sắc mãi là sắc, sắc không biến đổi thành cái gì khác, sắc cứ là sắc thì là rơi pháp chấp thường, hai là sắc biến đổi hết cái này thành cái kia những vẫn là sắc, thì đó cũng là quan điểm sắc thường còn, thứ ba là sắc biến đổi và diệt mất hoàn toàn thì đó là quan điểm đoạn diệt hư vô. Cả ba đều là quan điểm sai lầm mà Phật đã phê phán!

2. Còn nói sắc gắn với tâm niệm tư tưởng thì tại sao cục đá chẳng biết đau, mặc tình ai làm gì thì làm mà loài người chẳng thấy nó có ý chống lại hay đồng ý?

3. Cục đá do tâm bạn sanh ra thì cực kì vô lí, vì trước khi bạn ra đời này, nó đã hiện hữu từ rất lâu? Điều này cũng giống như bạn nói: tôi là do bạn sanh ra mà hiện hữu. Hoàn toàn trái thực tế! Chỉ có thể nói: những gì tôi thấy biết về bạn thì đều do tư tưởng của tôi, nhưng không thể nói do tư tưởng của tôi mà bạn mới hiện hữu ở cõi đời này.

4. Nay tôi tuyên bố: Cục đá sẽ trọn đủ các pháp của bậc toàn giác! kakakakakaka Nhưng tôi sẽ không giải thích điều này. kakakakakakakaka
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha [smile]

Cục đá ở ngoài ruộng .. --> bao nhiêu năm --> vẫn DÍNH LIỀN --> với NỘI THỨC của bạn [smile]

- nếu bạn không có "NỘI THỨC" làm ngăn ngại .. thì không có "các hành xứ" không thể thấy .... thì làm gì có hiện tượng vạn pháp ... --> và XƯA NAY CHỈ 1 PHÁP CỤC ĐÁ [smile]

mà PHÁP ở nơi bạn không nhiều --> cho nên .. khi giao tiếp, trao đổi tư tưởng .. khó mà diễn đạt được ... Ý bạn sẽ muốn nói .. là gì ??? .... là gì ?? [smile]

cho nên ... lấy thí dụ hai câu thơ Thầy VQ tâm đắc .. nhưng chúng ta có thể nhìn hai câu thơ đó ở góc độ CHỈ QUÁN - đối với hiện tượng vạn pháp xảy ra trong đời sống của mình .. thì chúng ta có thể thấy như vầy

mượn CHỈ đưa lòng ... ra khỏi gió

xả THIỀN ... khi đã lúc vô tâm (smile)

*** khi thấy lòng động loạn đó .. thì dùng CHỈ để làm cho lòng bớt động lại .... khi đối cảnh đã vô tâm, thì đâu giữ thiền làm gì [smile]



Duy Thức Học nói cần có sự chứng nghiệm ba tánh:

a) Y tha khởi tánh: Nghĩa là ngoại cảnh tuy không, nhưng Nội thức lại có; ngoại cảnh lại y nơi Nội thức kia mà sanh (Y tha khởi); nếu không có Nội thức thì ngoại cảnh chẳng có. Do đây suy xét, trong thế gian nào là núi, sông, đất liền, người và vật v.v… không có một cảnh nào chẳng y Nội thức biến hiện.

b) Biến kế sở chấp tánh: (vọng chấp) –Nghĩa là các cảnh vật đều từ Nội thức biến hiện không thật, mà không trở lại điên đảo so đo chấp các cảnh ấy ngoài tâm và thật có. Nếu có người nói các cảnh đó là giả, thì nhứt định không tin, cũng như tôi vừa rồi ở trong chiêm bao thấy giảng đường, người và vật v.v… quyết định nói là thật; đợi đến khi thức giấc rồi mới tin đó là giả.

c) Viên thành thật tánh: Nghĩa là nhận thức đúng với lẽ thật. Như người khi thức tỉnh mới biết cảnh chiêm bao là giả. - Duy Thức Học, Thích Thiên Hoa


cho nên ... bạn tuyên bố sao thì đó là Ý của bạn .. nhưng mà "DÒNG Ý THỨC ĐÓ" = BẤT CHƠN thì không thông được với NHẤT CHỦNG [smile]


Nhất không đồng Lưỡng

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh



và ổng còn nói thêm:

Nhất Chủng bất thông [smile]

- lưỡng xứ . thất công

theo CÓ --> phụ --> có

đuổi không --> mất --> không [smile]


cũng như TÂY PHƯƠNG CỰC LẠI ... ai cũng có thể gọi tên [smile]

nhưng khi Tây Phương hỏng ở mục tiền

mà xa khuất tới VẠN THẬP TRÌNH ... đi 1 thời gian quá ngắn sao tới ... cho nên ...

--> PHẢI CÓ NGƯỜI TIẾP ĐỘ [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... [smile]

tâm địa chứa các giống

--> gặp ướt liền nảy mầm

hoa tam muội vô tướng

làm sao có hoại thành - Mã Tổ Đạo Nhất


Trước tiên .. chúng ta nhìn thấy ... Tạng Thức chứa các hạt chủng tử ... do duyên tác động tiếp xúc với chúng xông ướp làm nên các hành xứ .. rùi những cái thấy những tư tưởng .. rùi những nhân vô minh sinh ra: ÁI THỦ HỮU cho từng hành xứ . .. rùi có những con người "ĐẾN SAU" được sinh ra [smile]


Như vậy ... đối với sự chấp mắc của con người trong hiện tượng vạn pháp .. ... chỗ đau khổ cũng là chỗ "CÓ Ý THỨC" lanh lợi bám víu, chấp chặt vào 1 số lợi ích .. NHÂN ÁI = CÓ LỢI DỤNG TẦM CẦU [smile] ... và cũng là NHÂN của VÔ MINH xảy ra trong ý thức đó

nói như vậy thì chẳng Ý THỨC của AI sẽ có sự dính mắc giống của ai ... phải đi HẾT .. coi cho HẾT .. phải đi NHIỀU .. coi cho THẬT NHIỀU .. phải đứng ở nơi .. là tất cả những con đường ..

cho nên mới nói: ĐI 1 NGÀY ĐÀNG .. học 1 sàng khôn


các vị thày .. hòa thượng tu ở CHÙA ... AI CŨNG NÓI: họ không bước ra đường nhưng lại biết hết chuyện thiên hạ

là tại vì THIÊN HẠ tìm tới các ngài ... để tỏ bày cho các ngài thấy tâm tư và chỗ ngăn ngại của họ [smile]

cho nên ... bản thân họ cũng học hỏi rất nhiều từ những NGƯỜI TỚI NƯƠNG NHỜ TAM BẢO ...

tui nhớ có lần đọc thấy những lời tương tự ấy ở trong bài giảng của Thầy Từ Thông về Khô Định, Phẩm Hóa Thành Dụ của Kinh Pháp Hoa [smile]


Tùy thuận chúng sanh tánh nữa ... mà thiện xảo phương tiện .. chứ nếu ở CHÙA CHỈ CÓ MỖI PHÁP CỤC ĐÁ = TUYÊN BỐ LÀ ĐẦY ĐỦ VẠN PHÁP .. thì chắc chắn cũng hỏng có nhiều KHÁCH VÃNG LAI [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha hahaha [smile]

nếu có người hỏi VÔ NGÃ là gì ?? [smile]

--> mỗi người chúng ta .. sẽ trả lời ra sao ?



NHẤT NGUYÊN .. NHỊ NGUYÊN ... BẤT NHẤT BẤT NHỊ

Có lẽ bắt đầu tốt nhất là nơi "HỌ LÀ AI" ... đối với những trải nghiệm thật sự trong đời sống của họ ... họ yêu gì, mến gì, cái gì là của họ, cái gì họ mất sẽ khiến họ khổ đau ... và khi tiếp xúc với thế giới con người .. họ muốn người ta "NGHĨ HỌ LÀ AI" ??... có lẽ đó là những nơi bắt đầu thông thường nhất.

Khái niệm vô ngã dính liền với những CON NGƯỜI .. ai cũng BIẾT MÌNH LÀ AI, AI CŨNG ĐỊNH NGHĨA HỌ LÀ AI .. trong họ luôn có 1 DÒNG Ý THỨC, 1 DÒNG TƯ DUY muốn giữ mình như vậy đó .. mà lại do duyên, 1 số điều kiện gì đó .. không hiểu nổi vô hình dung cứ "QUẤY PHÁ" họ ... ràng buộc họ, khiên cho họ đau khổ, lo lắng, cái mình cầu cũng không được, bất khả kháng: KHỔ, VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ

đi sâu vào VÔ NGÃ hơn .. chúng ta sẽ nhìn thấy sự phân biệt: CHƠN và VỌNG .. THẬT và GIẢ .. TÂM và VẬT ... Có và Không ... Tứ Cú tuyệt bách phi .. .Nhị Nguyên Nhất Nguyên .. Bất Nhất Bất Nhị .. .và Vô Ngôn Vô Nguyên [smile]


Ý THỨC CON NGƯỜI --> DỤC TRI bao gồm hai đoạn: THỦ và XẢ

ở trong Tín Tâm Minh ... Tam Tổ Tăng Xán miêu tả DỤC TRI: như là THỦ XẢ của NĂNG THỨC và SỞ THỨC

Cảnh bởi năng cảnh,

Năng do cảnh năng.

Muốn biết hai đoạn,

Nguyên là một không



nếu đã khởi tâm phân biệt .. thì 1 thành 2 .. 2 thành 3 .. 3 thành 4 .. tới đó đã đủ là BÁT QUÁI ..

rùi từ đó sinh ra theo cấp số nhân tới vạn tượng [smile]


như vậy ... thì đối với hiện tượng KHỔ VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ, Ý THỨC con người phải học BIẾT BAO NHIÊU CHO ĐỦ --> THỦ BAO NHIÊU MỚI LÀ "BIẾT HẾT" --> nhưng rùi dường như muôn đời cũng là vậy, vì ngay cả người học bao nhiêu cũng cũng chẳng có thấn nào mà không có Khổ Vô Thường Vô Ngã cả --> đo đó mới có câu --> TRI KIẾN LẬP TRI TỨC VÔ MINH BỔN [smile]

đó là CON ĐƯỜNG ĐI RA NGOÀI .. không phải là CON ĐƯỜNG TRUNG CẦU --> TRUNG ĐẠO --> ĐI VÀO "THỰC TẠI TUYỆT ĐỐI" của vạn vật là "CHƠN KHÔNG" ...

cho nên ... TRI KIẾN VÔ KIẾN --> mới là đường tới NIẾT BÀN [smile] ... bởi vì "NGƯỜI ĐƯỢC SINH RA BỞI DUYÊN" SAU .. không bị ràng buộc bởi người SINH RA BỞI DUYÊN TRƯỚC ... vạn pháp cách nhau, nối tiếp nhau không ngằn mé, nhưng tất cả mỗi pháp đều trọn vẹn đầy đủ riêng tư, các pháp không đến nhau [smile].... bởi vì khi HỌ ĐÃ HOÀN TOÀN LÀ CON NGƯỜI MỚI --> CON NGƯỜI CŨ, đã không còn nữa [smile]

và nói như vậy ... HAI --> cũng QUY về KHÔNG ... NHẤT cũng QUY về không ..

vạn tượng bao nhiêu --> cũng QUY NHẤT TÔNG ... vốn không có ngoại lệ


cho nên cần phân biệt được hai loại NGUỒN GỐC =

- NHÂT NGUYÊN



- NHỊ NGUYÊN [smile]

tại sao không có TAM NGUYÊN .. TỨ NGUYÊN ...

--> bởi vì NHỊ NGUYÊN đã là 1 CON NGƯỜI có đầy đủ "DỤC TRI" ... CON NGƯỜI ĐÓ vốn là chỗ GIỚI HẠN của TRI THỨC [smile] .. chứ không phải là chỗ đầy đủ của TRI THỨC ... ở đó không có VẠN PHÁP vì các pháp được xảy ra, được tu học, được tạo ra ,,, đều đã "SỰ PHÂN BIỆT CỦA DÒNG Ý THỨC LÀM CHỦ ĐÓ" giới hạn

--> ở NHẤT NGUYÊN, tri kiến vô kiến, chúng ta thấy hiện tượng "VẠN PHÁP" vốn là những "CHỦNG TỬ" đã có sẵn ... tùy theo "DUYÊN KHỞI LÊN" . tùy theo DUYÊN mà diệt mất... nhưng VẠN PHÁP vốn đã đầy đủ

--> tại vì "KHÔNG CÓ NGƯỜI THỨ BA" ... cũng "KHÔNG CÓ NGƯỜI THỨ TƯ" ... chỉ có 2 loại TRI KIẾN: VỌNG KIẾN và THẬT KIẾN [smile] ... nên không có TAM NGUYÊN và TỨ NGUYÊN ... chỉ có "NỘI THỨC" ... mà NỘI THỨC thì chỉ có: Nhị Nguyên và Nhất Nguyên ... là hai con đường khác nhau của Ý THỨC [smile]

Dục Tri lưỡng đoạn (thủ và xả ... trong nhận thức của 1 con người)

nguyên thị --> NHẤT KHÔNG (đó là tri kiến vô kiến)
- Tín Tâm Minh


tại sao chỉ có BẤT NHẤT BẤT NHỊ .. mà không có BẤT TAM .. BẤT TỨ

do chỉ có hai nguồn của "NỘI THỨC": Nhất Nguyên và Nhị Nguyên ... và cả hai nguồn đó --> đều NGUYÊN THỊ NHẤT KHÔNG [smile]


--> tại vì DỤC TRI của 1 con người theo đường TRI KIẾN LẬP KIẾN thì có hai: THỦ và XẢ [smile]




--> tại vì "TRI KIẾN VÔ KIẾN" ... QUÉT TRO thêm 1 lần nữa .. cũng vẫn là "THỦ XẢ" .. phải XẢ LUÔN [smile]


đó cũng là lý do con đường đi tới "VÔ NGÃ" .. phải đi qua tứ cú:

- CÓ cũng không được

- KHÔNG cũng không được

- CÓ và KHÔNG cũng không được

- vùa CÓ vừa KHÔNG cũng không được

"TẤT CẢ" --> nguyên thị chỉ là MỘT KHÔNG [smile] ... nếu không nhìn thấy VẠN PHÁP đều QUY NHẤT TÔNG .. KHÔNG NHÌN THẤY DIỆU TƯỢNG xảy ra trong lòng ... đâu nhìn thấy: NGƯỜI ở trong mỗi pháp - không được .. mà người QUÁN SÁT người nhìn thấy NGƯỜI Ở TRONG MỖI PHÁP .. cũng không được luôn [smile]



NHƯNG TẠI SAO những điều đó lại quan trọng ? [smile]

- Ồ .. tại vì .. TÂM của con người trong tam thời đều là NHƯ VẬY ĐÓ .... [smile]

chữ VÔ .. tới chỗ rốt ráo .. vì "TẤT CẢ ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC" ... nên NHI SANH KÌ TÂM [smile]

---> là ƯNG VÔ SỞ TRỤ [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
loại mi ăn rồi cứ đọc rồi tự cho mình là hiểu biết mà thực chất một ngày thật sự để hiểu về cái gọi là thế giới khoái lạc của mi cũng không có.
Mi cứ nói hết bảo sở với hóa thành mà mi có biết gì đâu, cứ rặn ra trong đầu toàn là thứ rồ dại , mi chế lời người xưa thành lời của mi rồi cho là hiểu biết.
Cái lồn mẹ mi, mi nói "vãng sanh Cực Lạc sẽ vĩnh viễn chấm dứt ba đường ác, không còn thân xác của một phàm phu"
Vậy thì những người giác ngộ, cùng với ông Thích Ca là cái tiên sư mả tổ nhà mi chứ không phải cái thân xác phàm phu hả?
Mi cứ nói sanh với vô sanh cái mả cha mi cho lắm vào mà mi thì vẫn cứ chui trong bụng con mẹ mi mà ra , mi lại đang còn đút cái mả cha mi vô con vợ mi để lòi mấy thằng quỉ tử nhà mi và cứ vô sanh với sanh làm chi hả?
Tiên sư nhà mi mi tin mi theo thì mặc xác nhà mi , còn như lên đây mà ba láp nói bậy , tuyên truyền nhảm thì tao cứ đè đầu nhà mi ra tao vụt cho đến khi mô mà tổ tông nhà mi hiện lên bịt mồm mi lại .hahahahahahaahahahahahahahahahaha.....
Cái dòng màu đen dễ hiểu mà hiểu không ra hả ông bạn?
Vĩnh viễn chấm dứt ba đường ác thì không còn tạo nhân thiện-ác, tức là đã đủ năng lực ra khỏi nhà lửa tam giới rồi. Ra khỏi tam giới lẽ nào lại có thân xác của một kẻ phàm phu sao?

Ta nói chữ "SẼ" đó không thấy sao?! Tức là trong tương lai không còn thọ thân làm phàm phu nữa. Cũng như các bậc A LA HÁN, Đức Phật, xong đời này thì đâu còn thọ thân làm phàm phu chấp ngã nữa đâu ông bạn!

Bởi vậy, tâm tư ông bạn để ở đâu, tiếng Việt mà đọc cũng không rõ. Bởi vậy, ông bạn khoái cái thân phàm phu quá trời, giác ngộ rồi mà còn muốn mang theo để tiếp tục xài. kakakakaka


Bàn rộng ra một chút, cũng như muốn hạ phàm độ chúng sanh hén! Thì các bậc ra ba cõi đó nay phải dùng thân gì? Có phải thân phàm phu không? Đó là bậc Vô Sanh Pháp Nhẫn. Thân với ngài ấy chỉ là phương tiện thôi, tùy theo mục đích giáo độ như thế nào. Chẳng hạn, muốn vào cõi dục này chẳng hạn, thì thân như đồng loại loài người nhưng các căn thì chẳng phải căn phàm phu, thân phàm phu do ái dục sanh, thân Bồ Tát do nguyện lực từ bi mà sanh thì đó là không phải thân ái dục sanh của phàm phu rồi!

Tội nghiệp ông bạn, chẳng biết phân biệt rõ ràng gì cả! kakakakakaka
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha haha [smile]

Cục đá ở ngoài ruộng .. --> bao nhiêu năm --> vẫn DÍNH LIỀN --> với NỘI THỨC của bạn [smile]

- nếu bạn không có "NỘI THỨC" làm ngăn ngại .. thì không có "các hành xứ" không thể thấy .... thì làm gì có hiện tượng vạn pháp ... --> và XƯA NAY CHỈ 1 PHÁP CỤC ĐÁ [smile]

mà PHÁP ở nơi bạn không nhiều --> cho nên .. khi giao tiếp, trao đổi tư tưởng .. khó mà diễn đạt được ... Ý bạn sẽ muốn nói .. là gì ??? .... là gì ?? [smile]

cho nên ... lấy thí dụ hai câu thơ Thầy VQ tâm đắc .. nhưng chúng ta có thể nhìn hai câu thơ đó ở góc độ CHỈ QUÁN - đối với hiện tượng vạn pháp xảy ra trong đời sống của mình .. thì chúng ta có thể thấy như vầy

mượn CHỈ đưa lòng ... ra khỏi gió

xả THIỀN ... khi đã lúc vô tâm (smile)

*** khi thấy lòng động loạn đó .. thì dùng CHỈ để làm cho lòng bớt động lại .... khi đối cảnh đã vô tâm, thì đâu giữ thiền làm gì [smile]



Duy Thức Học nói cần có sự chứng nghiệm ba tánh:

a) Y tha khởi tánh: Nghĩa là ngoại cảnh tuy không, nhưng Nội thức lại có; ngoại cảnh lại y nơi Nội thức kia mà sanh (Y tha khởi); nếu không có Nội thức thì ngoại cảnh chẳng có. Do đây suy xét, trong thế gian nào là núi, sông, đất liền, người và vật v.v… không có một cảnh nào chẳng y Nội thức biến hiện.

b) Biến kế sở chấp tánh: (vọng chấp) –Nghĩa là các cảnh vật đều từ Nội thức biến hiện không thật, mà không trở lại điên đảo so đo chấp các cảnh ấy ngoài tâm và thật có. Nếu có người nói các cảnh đó là giả, thì nhứt định không tin, cũng như tôi vừa rồi ở trong chiêm bao thấy giảng đường, người và vật v.v… quyết định nói là thật; đợi đến khi thức giấc rồi mới tin đó là giả.

c) Viên thành thật tánh: Nghĩa là nhận thức đúng với lẽ thật. Như người khi thức tỉnh mới biết cảnh chiêm bao là giả. - Duy Thức Học, Thích Thiên Hoa


cho nên ... bạn tuyên bố sao thì đó là Ý của bạn .. nhưng mà "DÒNG Ý THỨC ĐÓ" = BẤT CHƠN thì không thông được với NHẤT CHỦNG [smile]


Nhất không đồng Lưỡng

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh



và ổng còn nói thêm:

Nhất Chủng bất thông [smile]

- lưỡng xứ . thất công

theo CÓ --> phụ --> có

đuổi không --> mất --> không [smile]


cũng như TÂY PHƯƠNG CỰC LẠI ... ai cũng có thể gọi tên [smile]

nhưng khi Tây Phương hỏng ở mục tiền

mà xa khuất tới VẠN THẬP TRÌNH ... đi 1 thời gian quá ngắn sao tới ... cho nên ...

--> PHẢI CÓ NGƯỜI TIẾP ĐỘ [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Vậy lúc VNBN này chết, nội thức tan rã thì cục đá dính liền với VNBN ở chỗ nào?

Cục đá nếu do nội thức của tôi mà hiện hữu thì lẽ ra khi tôi chết thì nó cũng không còn. Nhưng nó vẫn còn hiện hữu đó thôi, dù rằng hiện hữu đó không phải trường tồn.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Tiên sư mi cần gì phải đến cái thế giới khoái lạc ảo tưởng của mi để không thân thành ma quỉ làm gì.
Ngay nơi Ta Bà này, mang thân xác thịt như Đức Phật cùng Thánh chúng mà vẫn giác ngộ hơn cái lũ ngu chúng mày lên chỗ khoái Lạc ngu si . ngay nơi thân xác thịt này có đủ tướng hảo , sử dụng không hết thì chạy đi đâu? đến cái nơi mà mấy đại kiếp còn chưa lú đầu ra nằm như quỉ chế,t há sướng lắm sao , mà đó là đang nói là có thật cái chỗ khoái của mi .
còn thực tế vì ngu mi mới ao ước như vậy , sao không học Đức Phật dùng cái thân xác thịt này mà liễu ngộ chân thường, tung hoành ngang dọc... đồ ngu si chớ mở mồm , càng nói càng si nặng.hahahahahahaahahahahahahahahahahhaha.....
Mi cũng đã từng nói phàm phu sao hiểu được bậc Thánh, cái trí của Phật cùng A La Hán là bất khả tư nghì , vậy mà mi đang ôm đít đàn bà mà.... híc... lại đi nói suốt ngày Phật với Thánh , tiên sư mi đồ lợn.hahahahahahahaahahahahahahahahahhaha....
kakakakaka, chọn ta bà để tu là lựa chọn của nhà ngươi, cứ thế mà tu đi ông bạn. Còn ta lựa chọn Cực Lạc để tu tiếp thì là việc của ta. Có dính dáng gì với nhau đâu. Ta thấy Cực Lạc có nhiều điểm quá hay nên ta đến đó, đơn giản vậy thôi. Điều đó có thể không đúng với ngươi nhưng lại đúng với ta. Ở lại ta bà này tu là đúng với ngươi nhưng ta lại thấy bất lợi cho ta,.... kakakaka Còn ngươi cho rằng Cực không hiện hữu là cái tư tưởng riêng của ngươi, đừng gán ghép lung tung, tự cho hiểu hết ý Phật rồi mà phán bừa. kakakakakaka

Ôm đít cũng là bất khả tư nghì, việc ấy giải thích thế nào đây, tại sao ta xuất hiện ở nơi đây mà ôm đít người này mà lại không ôm đít người kia, do nhân gì, do duyên gì? Tại sao tất cả vị Phật, trước khi thành Phật đều phải trãi qua cái việc ôm đít này? Bỏ qua giai đoạn ôm đít đó được không, nhảy cái ào lên thành Phật luôn? Ngươi cũng đã ôm đít đó sao, tới giờ ngươi cũng biết sơ sơ thôi chứ chưa hoàn toàn thấu rõ tất cả mọi sự liên quan đến ôm đít! Ở ta bà nhiều đít lắm cứ ở đây mà ôm thoải mái đi, đừng tưởng bây giờ ôm chán rồi thì kíp sau hết ôm đâu nha! Đôi khi không muốn ôm mà cũng phải ôm đó! kakakakaka

Ta thấy Phật và A LA HÁN đều đã thoát khỏi việc ôm đít, nên ta nói các Ngài ấy không như ta, tức chẳng phải cảnh giới của ta. Tức là như vầy: Cảnh giới của ta là ôm đít thì các Ngài không còn như vậy. Cảnh giới của ta là động tâm với việc ái dục, còn các vị A LA HÁN thì đều không động tâm. Ta nói: ôm đít là sướng lắm, các vị A LA HÁN thì dĩ nhiên thấy ôm đít là Khổ, Vô Thường,... rồi nhàm chán sanh tử trụ nơi Niết Bàn. Như thế thì A LA HÁN cách ly với ta, không chịu chơi với ta nữa nên ta biết các vị đó chưa rốt ráo. Phật là rốt ráo, thế thì các bậc A LA HÁN phải tiến thêm một bước nữa chứ, tức là các Ngài phải cầu Phật Trí,..... ta nói rồi không lập lại nữa.

Cuối cùng thì chẳng có ai là PHÀM PHU, A LA HÁN, DUYÊN GIÁC, BỒ TÁT,... chỉ có Phật từ ngàn xưa đến cuối cùng mà thôi.

kakakakakaka
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Vậy lúc VNBN này chết, nội thức tan rã thì cục đá dính liền với VNBN ở chỗ nào?

Cục đá nếu do nội thức của tôi mà hiện hữu thì lẽ ra khi tôi chết thì nó cũng không còn. Nhưng nó vẫn còn hiện hữu đó thôi, dù rằng hiện hữu đó không phải trường tồn.

A ha ah ahahhahahahahahhahahahah a.... [smile]

A ha hahahahahahahahahhahahahhahahahahha .... tui phải cười lớn .. để giải thích cho bạn hiểu điều này nhé [smile] ... nhưng HIỂU ĐƯỢC ĐIỀU NÀY --> mới đáng cười [smile]

Có 1 câu nói của đức Phật tui nghĩ ai cũng biết .. ngài nói:

TA không phải là MẶT TRĂNG ... nhưng TA là --> NGÓN TAY CHỈ TRĂNG [smile]

- cũng như khái niệm vô ngã vậy thôi ... cũng có thấp có cao .. có Khổ, Vô Thường, Vô Ngã .. rùi tới Có-Không, Thật-Giả, Tâm-Vật, Tứ Cú, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Bất Nhất Bất Nhị .. Vô Ngôn Vô Nguyên [smile]

thì ở đây ... toàn bộ giáo lý phật giáo chỉ nói tới 2 LOẠI TRI THỨC --> 2 CÁI TA --> 2 LOẠI NIỆM


Cái Ta thứ Nhất = loại TRI THỨC thứ nhất : chính là TRI THỨC của những cái TA có THÂN ...

chúng ta cứ nhìn xem thập mục ngưu đồ ...

- 1 CÁI TA "LÀ NGƯỜI" đi tìm 1 CÁI TA "LÀ CON TRÂU" ... NGƯỜI thì biết khổ, biết tu .. biết học .. biết đau, biết lánh né, biết đổi thay .. biết nhận ra khổ, tập diệt đạo ... ...

- CON TRÂU thì không biết ... nó vô tàm vô quý .. vô học, vô đạo, tham sân si, mạn kiến nghi, tà kiến, tà thân


nhưng cả hai cái TA đều là NIỆM --> đã là NIỆM thì phải có TA ... và bắt buộc như đức Phật nói: phải là đến từ 1 trong 4 niệm xứ: NIỆM THÂN ... NIỆM THỌ .. NIỆM TÂM ... NIỆM PHÁP [smile]

cũng vì vậy ...ngài mới nói "4 NIỆM XỨ" = nơi chứa đựng những NIỆM ĐÓ ... quán sát như vậy ... ---> CHÍNH LÀ TÁNH GIÁC ... là CÁI THẤY ĐỂ KHIẾN NGƯỜI TA THỨC TỈNH .. THẤY ĐƯỢC KHỔ ĐAU, VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ [smile] ---> là CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT


bởi vì "TA" chính là --> CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT [dù nó ở trong niệm xứ nào] --> nó cũng có GIÁC TÁNH --> và TÁNH ĐÓ .. chính là PHẬT TÁNH [smile]

Ở đoạn này .. chúng ta thấy ... khi có những cái TA ... đứng ở 4 niệm xứ: nếu cho rằng ... QUÁN "NHỮNG CÁI TA: dù là từ thân .. từ thọ .. từ tâm .. từ pháp" = chúng đều có 1 số phận như nhau ... KHỔ, VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ [tam pháp ấn]

nếu không quán những CÁI TA = NIỆM NIỆM NIỆM NIỆM đúng như vậy ... thì vẫn còn tham sân si .. dẫn chúng ta

"CÓ 1 NGƯỜI" QUÁN SÁT --> cứ phải học hỏi hoài .. và học bao nhiêu cho đủ .. gọi là TRI KIẾN LẬP KIẾN --> tức VÔ MINH BỔN [smile]

bởi vì NGƯỜI QUÁN SÁT ĐÓ --> cũng vẫn KHỔ VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ [smile]



ii. Loại Tri Thức thứ hai --> là VÔ NIỆM --> là TÂM --> TÂM TỨC LÀ PHẬT

tới bức tranh thứ 8 của thập mục ngưu đồ ... thì NGƯỜI và TRÂU --> ĐỀU BIẾN MẤT ... CHỈ CÒN VẦNG TRĂNG .. LĂNG LẼ CHIẾU SÁNG

cho nên .. khi bặt hết tâm thức, bặt hết các duyên .. không còn NIỆM NÀO NỮA ... không tôi ... không tớ .. không thánh không phàm ... không thí .. không thọ ...

sư phụ cũng không .. đệ tử cũng không ... vô tội vô nghiệp .. vô đức vô công


thì chỉ còn 1 VẦNG TRĂNG --> LẶNG LẼ CHIẾU SÁNG .... VẦNG TRĂNG ĐÓ --> chính là TÂM



Phật đạo tu hành tại tâm ... TRỰC TÂM tức là ĐẠO TRÀNG ... trong quá trình hành đạo, ngài vô số lần "CHỈ TRĂNG" ...

tức là nói tới vô số niệm ... vô số hành xứ .. vô số chúng sinh ... những CÁI TA = những TRI THỨC đều có chung 1 đặc điểm chính --> CHỈ TRĂNG

và vì lý do đó .. ngài đã VÔ SỐ LẦN --> CHỈ TRĂNG --> CHỈ TÂM ... bởi vì PHẬT tức là TÂM [smile]

cho nên ... "GIÁO MÔN" tới đó --> BẠCH TỊNH THỨC --> "TỨC LÀ TÂM" --> tức là VẦNG TRĂNG --> là HẾT [smile]



và tới đó .... "đương nhiên TÁNH GIÁC ĐÓ" là TRÍ TUỆ BÁT NHÃ rùi [smile]

---> KHÔNG CÓ CỤC ĐÁ luôn --> CHỈ CÓ VẦNG TRĂNG lặng lẽ CHIẾU SÁNG -> VÔ THÂN VÔ THỌ VÔ THÁNH VÔ PHÀM --> VÔ NIỆM --> là "CÁI TRĂNG ÍT CÓ AI --> NHÌN THẤY" [smile] [/color]


cho nên ... tui nhớ lúc tui lãnh hội được điều này khoảng 10 năm trước .... lúc đó không hiểu rõ như vậy ... nhưng cũng lãnh hội được sự khác biệt GIỮA HAI LOẠI TRI THỨC --> HAI LOẠI NIỆM: NIỆM và VÔ NIỆM ... TRÂU-TA và TRĂNG ... TA - TÁNH và TÂM ... thì lúc đó ...

"mỗi lần đọc kinh phật ... khi ngài chỉ rõ TỪNG HÀNH XỨ ... thập như thị .. chỗ sướng khổ tánh tướng thể lực của từng pháp [từng tri thức -- từng niệm] ... tui đều cám ơn ngài đã --> CHỈ TRĂNG" hoài như vậy [smile]


chỗ tui hiểu rõ hơn về vấn đề này ... là nhờ cách đây 2 năm .. do tình cờ đọc được Phẩm Sư Tử Hống Bồ Tát của Kinh Đại Niết Bàn do thầy VQ trích dẫn và giảng .. bữa đó .. tui thấy rõ sự phân loại HAI LOẠI TRI THỨC ... thật rõ ràng ... và chỉ CÓ HAI LOẠI đó thôi [smile]


và xin bạn NHỚ KỸ VẤN ĐỀ NÀY NGHEN --> KHÔNG CÓ CỤC ĐÁ ..... NỘI THỨC gắn liền với DUYÊN KHỞI ... và khi BẶT HẾT CÁC DUYÊN --> không còn 1 tri thức nào hết ... thì --> CHỈ CÒN VẦNG TRĂNG [smile]

A ha ahhahahahahahhahahahahahhahahahah

ờ mà đúng không ?


KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên