Kính hỏi: đây là loại người gì, đang trả nghiệp dữ hay là cái gì khác?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính chào chư quý vị, người tu tại gia (trường hợp của chính tôi) có những điểm như vầy mà không biết giải thích làm sao, hôm nay gởi bài đến nhờ các vị hoan hỷ tháo gỡ gúc mắc, xin chân thành cám ơn!

- Nội dung các câu hỏi cần tháo gỡ gúc mắc:

Tôi là người tu tại gia, không có thầy bổn sư, chuyên tu Thiền định (trình độ Sơ Thiền Samatha, đã đi học thiền ở các thiền viện có uy tín) và trì chú Đại bi hơn 20 năm.

1. Tôi thắc mắc tại sao rất nhiều lần trong nhiều năm đều bị trả kết quả tương tự là mỗi lần tôi đi coi bói, soi căn thì phía thầy bói, thầy đồng xem cho đều bị thất bại, bị mất linh, phần linh không thỉnh về được; nếu coi bài thì bài bị che, nếu coi bóng thì bóng về xác không mở miệng được cứ như người bị bóp cổ, siết họng, nếu có nói thì nói rất ít, hơi thở bị đứt quãng, hơi thở dồn dập, há miệng ngáp rất nhiều; hoặc bị khoá khẩu và xin người bạn cho nói mới được nói, nói thì đúng ít sai nhiều, sau đó thì có người bị mất linh một thời gian, có người phải dời chỗ hành nghề... hoặc họ bị bề trên (không rõ là chư vị nào) hiện về quở phạt rất nghiêm khắc. Thông tin khi họ xem, soi đúng quá khứ, còn trong hiện tại đưa ra thường bị sai 90%, tương lai thì không coi được (họ tự nói họ không được phép coi).

Về phía những người dẫn dắt, giúp đỡ tìm đến chỗ soi căn, soi tìm căn số (theo đạo Mẫu hoặc tín ngưỡng Cô Cậu) thì một là những người này cũng bị quở phạt, bị tai nạn, bị xui xẻo dồn dập; hai là họ tự dưng ngừng liên lạc, hoặc trở nên không thân thiện khi tiếp chuyện như là họ gặp phải chuyện gì rất tệ hại.

2. Có một số nơi xưng Mẫu (Địa Mẫu), xưng Cô Cậu gì đó khi đến xem thì nói tiếng thiêng rồi múa nhiều vũ điệu kì lạ, rồi đưa ra nhiều thủ ấn, tôi cũng đưa ra các thủ ấn (có được do linh ứng trì chú Đại Bi) thì bên phía vị xưng Mẫu đó không múa nữa, hoặc tỏ vẻ mất vẻ tự nhiên, sau khi tôi ra về thì vị đó ngã bệnh cả tuần, mất linh, bị quở, thể vía của họ bị ai đó đánh đòn... Tại sao thiếu gì người tu niệm đi xem bói, soi căn có bị gì đâu, mà hễ tôi chạm đến lĩnh vực ấy là có chuyện như vậy xảy ra.

- Không biết tôi tu hành tới đâu mà gặp những hiện tượng như vậy nên cũng ngại đi coi. Sợ không được việc mà mang tiếng ác là đạp đổ chén cơm của những người như thế nữa, thì phiền quá! Tôi từng tìm đến những vị thầy có tiếng là có lương tâm nhưng đúng như bạn nói những trường hợp như này xem bói dù đúng chỗ đúng cửa, thầy cao tay cũng không ra. Có những người "thầy tiền bạc là nhiều" thì họ liền bị vật vã ngay trước mắt tôi, hoặc sau đó bị bề trên trừng phạt, điều thú vị là chính những đấng họ thờ lại ra tay vật họ chứ không ai khác. Tôi là trường hợp xui rủi của chính tôi nhưng cũng là tác nhân xui xẻo của nhiều thầy bà không có lương tâm khác.

3. Khi đến viếng miếu thường nguyện không xin điều gì về phúc lộc nhân gian, chỉ xin chư vị ở đó là xin các ngài hoan hỷ chỉ dẫn, chúc phúc cho việc tu hành thấy rõ bản chất phiền não tham sân si, được hết luân hồi sinh tử.

- Nếu tôi xin hỏi việc đời thì thường bị sai, hỏi việc đạo thì thảy quẻ âm dương không được chư vị ở đó chứng minh (thẻ âm âm, dương dương).

4. Buổi trưa, đêm gần sáng thường thấy trong giấc mộng các vong linh vừa chết (có đi ngang đám tang người không quen, thoáng nhìn vào di ảnh của người khuất) đến chấp tay chào như tư thế chào trong võ thuật; hoặc thấy dự báo có người quen, người thân sắp chết đến báo tin; hoặc nói lời chia buồn và tỏ ý cầu nguyện cho vong linh đó siêu thoát thì họ sẽ đến chào tôi.

5. Trong cuộc sống thường tôi lâm vào những tình huống rất nguy hiểm như trúng thuốc độc phải chạy máy lọc chất độc trong bệnh viện suốt 11 ngày, bị người hãm hại bằng bùa ngải phải tự tìm cách thoát ra mà không ai ứng cứu, bị người thân ruột thịt và bạn thân hãm hại lừa lọc trong cuộc sống và tu hành, gặp nhiều nạn tai bất ngờ mà cuối cùng chính mình phải tự lực vượt qua tất cả, gặp nhiều xui rủi mà người khác cùng lúc đó không bị nhưng mình bị và nói không ai tin, phải quay phim chụp ảnh chứng minh thì người ta mới há hốc mồm ra vì không tin vào những gì họ được thấy.

Ví dụ: thức ăn tôi ăn cùng một mâm thường bị hư thối các kiểu, bị ẩm mốc, bị côn trùng hư hại, bị hư nát, bị trộn cứt gián, bị trộn mùi lạ; thiết bị điện tử thường bị hư hỏng ngay khi khui hộp, nguyên đai nguyên kiện vẫn hư như đứng máy, phần cứng không chạy, hư hỏng sớm dù bảo quản kỹ lưỡng đúng quy định nhà sản xuất (tỷ lệ hư hỏng 9/10 máy); rút nhang trong hộp để thắp thì thường rút nhầm cây bị gãy phân nửa, đốt thì hoặc cháy phừng lên hoặc đốt mãi không cháy (chuyện này thường gặp trong chùa miếu - cùng với chuyện mỗi khi gieo quẻ âm dương thường bị dương dương, âm âm mà ít khi được quẻ âm dương); nói chung cái gì tới tay thì thường bị hư hỏng các kiểu.

Nếu bài này gởi không đúng chủ đề chuyên mục thì xin BQT hoan hỷ chuyển bài đến chuyên mục phù hợp. Xin cảm ơn thật nhiều.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Chào đạo hữu,

- Đạo hữu đã quy y Tam Bảo chưa ?

- Có tin nhân quả không ?

+ Gieo nhân Bất tín gặt quả Bất tin.
+ Gieo nhân Hại người gặt quả Người hại.
+ Gieo nhân Đầu độc gặt quả Trúng độc.
+ Gieo nhân Hắt hủi gặt quả Xa lánh.
+ Gieo nhân Phá đạo gặt quả Chướng đạo.
...

 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Chào bạn Ba Tuần thân mến,

Trước hết xin cảm ơn bạn đã dành thời gian xem và hồi đáp cho bài của mình. Dĩ nhiên là mình là Phật tử và tin sâu vào lý nhân quả là giáo lý căn bản của người tu Phật. Tuy nhiên, theo cách trả lời của bạn thì thật không khó để cho một người tìm hiểu Phật giáo cũng có thể trả lời một cách dễ dàng như bạn, chứ không cần nói tới người Phật tử học hành Phật Pháp nghiêm túc đâu ạ. Điều bạn nói chỉ đơn giản một chiều chứ không đưa tới phát huy niềm tin vào Phật Pháp, chỉ dừng lại mức độ nói chuyện chơi chơi cho vui chứ không giải quyết được vấn đề của mình đâu bạn à. Bởi vì có nhiều duyên chi phối nhân và quả, và theo 3 thời thì càng tạo ra nhân - duyên - quả sai biệt rất nhiều so với những cái mà bạn nhận định như vậy, bởi vấn đề nhân - duyên - quả là vấn đề rất to lớn, phức tạp và khó nắm bắt hoàn toàn vì đó là trình độ của bậc Chánh Đẳng Chánh Giác chứ chẳng phải một hai câu nói suông là xong chuyện đâu nhé bạn!

Nếu dễ dàng như bạn nói thì bạn hãy đưa ra cách giải quyết chứ không chỉ nói chỉ mà nói cho qua chuyện, bạn nên xem lại điều này bởi lẽ một vấn đề khó khăn đưa lên diễn đàn không chỉ là viết cho vui, xem qua rồi bỏ mặc người hỏi một giải pháp bâng quơ nào đó, một vài nhận xét vu vơ nào đó là gác qua vấn đề của người ta nhé bạn! Bạn thử trả lời xem chí đến bậc Thiên Nhân Sư mà còn có quả báo ăn lúa của ngựa suốt 3 tháng hạ, hay là phải chịu quả báo đập đầu cá trong một kiếp xa xưa nào đó mà cả dòng họ Sakya bị tàn sát hết cả. Với công hạnh 30 pháp ba la mật trải dài vô số a tăng kỳ kiếp trái đất hy sinh vô số lần thân mạng cho chúng sanh tam giới, thì tôi xin hỏi bạn tại sao Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni còn phải nhận quả báo cả dòng họ Sakya bị tru diệt mà chính bản thân Ngài cũng chịu liên đới nhưng không thể cản trở hay vô hiệu hoá nghiệp báo của dòng họ cũng như của chính Ngài, dù bản thân Ngài là bậc Vô Thượng Đạo Sư ???

Như vậy, vấn đề của Đức Như Lai có thể hình dung theo cách của bạn nhận định hay sao, với Ân đức Vô thượng vĩ đại trong mười muôn triệu thế giới ta bà này thì Đức Phật đáng tội hay sao? Bạn có thể viết ra những dòng nhận định nhân quả như trên thì có phải chăng bạn cho rằng tất cả ai ai cũng đều như vậy, nghĩa là hễ cảm sốt thì cứ vô tư uống thuốc cảm mà không cần bận tâm nguồn gốc sâu xa (nhân) cũng như những yếu tố hoàn cảnh chi phối (duyên) đến hiện trạng căn bệnh (quả), mà không cần đưa ra một giải pháp cụ thể nào cho hiện trạng nào???

Mong là bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi trả lời kiểu chơi chơi cho qua chuyện mà có vẻ không bận tâm lắm chi tiết toàn bộ câu chuyện của người đăng bài. Hình như bạn là Thành viên của Ban Quản trị phải không nào?

À mà tên của bạn là Ma vương Ba Tuần - hiện thân của kẻ không biết hổ thẹn khi luôn tìm cách hãm hại Đức Thế Tôn từ trước khi xuất gia, đang khi tu hành và sau khi Thành Phật, và cũng chính Ma Vương nguyền rủa Đức Phật: đời sau ta sẽ làm cho đệ tử của ông và giáo pháp của ông phải hư hỏng từ bên trong mà ông lúc đó đã Niết bàn nên không làm gì được ta. Có phải vậy không bạn Ba Tuần ơi ???

Thân ái.

----------------------
Chào đạo hữu,

- Đạo hữu đã quy y Tam Bảo chưa ?

- Có tin nhân quả không ?

+ Gieo nhân Bất tín gặt quả Bất tin.
+ Gieo nhân Hại người gặt quả Người hại.
+ Gieo nhân Đầu độc gặt quả Trúng độc.
+ Gieo nhân Hắt hủi gặt quả Xa lánh.
+ Gieo nhân Phá đạo gặt quả Chướng đạo.
...

 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính chào chư quý vị, người tu tại gia (trường hợp của chính tôi) có những điểm như vầy mà không biết giải thích làm sao, hôm nay gởi bài đến nhờ các vị hoan hỷ tháo gỡ gúc mắc, xin chân thành cám ơn!

- Nội dung các câu hỏi cần tháo gỡ gúc mắc:

Tôi là người tu tại gia, không có thầy bổn sư, chuyên tu Thiền định (trình độ Sơ Thiền Samatha, đã đi học thiền ở các thiền viện có uy tín) và trì chú Đại bi hơn 20 năm.

1. Tôi thắc mắc tại sao rất nhiều lần trong nhiều năm đều bị trả kết quả tương tự là mỗi lần tôi đi coi bói, soi căn thì phía thầy bói, thầy đồng xem cho đều bị thất bại, bị mất linh, phần linh không thỉnh về được; nếu coi bài thì bài bị che, nếu coi bóng thì bóng về xác không mở miệng được cứ như người bị bóp cổ, siết họng, nếu có nói thì nói rất ít, hơi thở bị đứt quãng, hơi thở dồn dập, há miệng ngáp rất nhiều; hoặc bị khoá khẩu và xin người bạn cho nói mới được nói, nói thì đúng ít sai nhiều, sau đó thì có người bị mất linh một thời gian, có người phải dời chỗ hành nghề... hoặc họ bị bề trên (không rõ là chư vị nào) hiện về quở phạt rất nghiêm khắc. Thông tin khi họ xem, soi đúng quá khứ, còn trong hiện tại đưa ra thường bị sai 90%, tương lai thì không coi được (họ tự nói họ không được phép coi).

Về phía những người dẫn dắt, giúp đỡ tìm đến chỗ soi căn, soi tìm căn số (theo đạo Mẫu hoặc tín ngưỡng Cô Cậu) thì một là những người này cũng bị quở phạt, bị tai nạn, bị xui xẻo dồn dập; hai là họ tự dưng ngừng liên lạc, hoặc trở nên không thân thiện khi tiếp chuyện như là họ gặp phải chuyện gì rất tệ hại.

2. Có một số nơi xưng Mẫu (Địa Mẫu), xưng Cô Cậu gì đó khi đến xem thì nói tiếng thiêng rồi múa nhiều vũ điệu kì lạ, rồi đưa ra nhiều thủ ấn, tôi cũng đưa ra các thủ ấn (có được do linh ứng trì chú Đại Bi) thì bên phía vị xưng Mẫu đó không múa nữa, hoặc tỏ vẻ mất vẻ tự nhiên, sau khi tôi ra về thì vị đó ngã bệnh cả tuần, mất linh, bị quở, thể vía của họ bị ai đó đánh đòn... Tại sao thiếu gì người tu niệm đi xem bói, soi căn có bị gì đâu, mà hễ tôi chạm đến lĩnh vực ấy là có chuyện như vậy xảy ra.

- Không biết tôi tu hành tới đâu mà gặp những hiện tượng như vậy nên cũng ngại đi coi. Sợ không được việc mà mang tiếng ác là đạp đổ chén cơm của những người như thế nữa, thì phiền quá! Tôi từng tìm đến những vị thầy có tiếng là có lương tâm nhưng đúng như bạn nói những trường hợp như này xem bói dù đúng chỗ đúng cửa, thầy cao tay cũng không ra. Có những người "thầy tiền bạc là nhiều" thì họ liền bị vật vã ngay trước mắt tôi, hoặc sau đó bị bề trên trừng phạt, điều thú vị là chính những đấng họ thờ lại ra tay vật họ chứ không ai khác. Tôi là trường hợp xui rủi của chính tôi nhưng cũng là tác nhân xui xẻo của nhiều thầy bà không có lương tâm khác.

3. Khi đến viếng miếu thường nguyện không xin điều gì về phúc lộc nhân gian, chỉ xin chư vị ở đó là xin các ngài hoan hỷ chỉ dẫn, chúc phúc cho việc tu hành thấy rõ bản chất phiền não tham sân si, được hết luân hồi sinh tử.

- Nếu tôi xin hỏi việc đời thì thường bị sai, hỏi việc đạo thì thảy quẻ âm dương không được chư vị ở đó chứng minh (thẻ âm âm, dương dương).

4. Buổi trưa, đêm gần sáng thường thấy trong giấc mộng các vong linh vừa chết (có đi ngang đám tang người không quen, thoáng nhìn vào di ảnh của người khuất) đến chấp tay chào như tư thế chào trong võ thuật; hoặc thấy dự báo có người quen, người thân sắp chết đến báo tin; hoặc nói lời chia buồn và tỏ ý cầu nguyện cho vong linh đó siêu thoát thì họ sẽ đến chào tôi.

5. Trong cuộc sống thường tôi lâm vào những tình huống rất nguy hiểm như trúng thuốc độc phải chạy máy lọc chất độc trong bệnh viện suốt 11 ngày, bị người hãm hại bằng bùa ngải phải tự tìm cách thoát ra mà không ai ứng cứu, bị người thân ruột thịt và bạn thân hãm hại lừa lọc trong cuộc sống và tu hành, gặp nhiều nạn tai bất ngờ mà cuối cùng chính mình phải tự lực vượt qua tất cả, gặp nhiều xui rủi mà người khác cùng lúc đó không bị nhưng mình bị và nói không ai tin, phải quay phim chụp ảnh chứng minh thì người ta mới há hốc mồm ra vì không tin vào những gì họ được thấy.

Ví dụ: thức ăn tôi ăn cùng một mâm thường bị hư thối các kiểu, bị ẩm mốc, bị côn trùng hư hại, bị hư nát, bị trộn cứt gián, bị trộn mùi lạ; thiết bị điện tử thường bị hư hỏng ngay khi khui hộp, nguyên đai nguyên kiện vẫn hư như đứng máy, phần cứng không chạy, hư hỏng sớm dù bảo quản kỹ lưỡng đúng quy định nhà sản xuất (tỷ lệ hư hỏng 9/10 máy); rút nhang trong hộp để thắp thì thường rút nhầm cây bị gãy phân nửa, đốt thì hoặc cháy phừng lên hoặc đốt mãi không cháy (chuyện này thường gặp trong chùa miếu - cùng với chuyện mỗi khi gieo quẻ âm dương thường bị dương dương, âm âm mà ít khi được quẻ âm dương); nói chung cái gì tới tay thì thường bị hư hỏng các kiểu.

Nếu bài này gởi không đúng chủ đề chuyên mục thì xin BQT hoan hỷ chuyển bài đến chuyên mục phù hợp. Xin cảm ơn thật nhiều.

Đã nói rồi diễn đàn này ko có ai tu mật thì làm sao trả lời câu hỏi của bạn.
Việc đi xem bói xem căn mà người xem xem ko ra hay bị vật. Là do phần độ của bạn cao hơn họ thì sao mà họ xem được hẻ, đa số những thầy bà đồng bóng cô cậu thì phần vong theo độ là nhiều, phần căn bề trên thì rất ít giả sử có đi thì cũng thấp hơn về phần độ của bạn thì sao xem cho bạn được. Còn bị hành là do những người xem đó ko có tâm và 1 phần do phần độ của bạn cũng nóng tánh quá. Mình đã tu theo phật pháp thì ko nên đi xem bói làm gì cả. Nếu hữu duyên thì minh sẽ xem giùm cho
còn việc tu hành ma gặp chuyện này chuyện kia đó là nhân quả nghiệp lực phải trả. Tu ko có nghĩa là ko trả nghiệp, nghiệp mình gieo tạo từ tiền kiếp và kiếp này mình phải thọ lãnh ko thể sai chạy. Nhưng nhờ có tu thì mình vượt qua nghiệp một cách nhẹ nhàng hơn hoặc có phước đức mà long thần hộ pháp che chở. Chính những vị hộ pháp trong thần chú đai bi đó sẽ che chở cho bạn.
Còn việc thức ăn bị hư kia là phần âm gây ra là những oan gia trái chủ của bạn gây ra, họ gây ra những vụ tai nan de đòi nợ nhưng nhờ có tu thì có phần độ chư vị long thần hộ pháp che chở nên ko gây mất mạng nhưng nghiệp thi phải trả.
Đây là những kinh nghiệm trải qua của mình nhận định như vậy muốn xem chính xác thì cần phải có duyên mới xem được. A di đà Phật!
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Chân thành cảm ơn Bạn nguoidienhocphat1

Thật không biết nói gì hơn là xúc động khi đọc bài trả lời của bạn, vậy là có tín hiệu tốt cho mình rồi. Cảm ơn Bạn đã tạo duyên lành cho mình qua bài viết này. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và an lành trong cuộc sống!

À, mình không dám để cho Bạn coi cho mình, lỡ bạn bị cái gì thì mình hối không kịp.

Trân trọng.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Chân thành cảm ơn Bạn nguoidienhocphat1

Thật không biết nói gì hơn là xúc động khi đọc bài trả lời của bạn, vậy là có tín hiệu tốt cho mình rồi. Cảm ơn Bạn đã tạo duyên lành cho mình qua bài viết này. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và an lành trong cuộc sống!

À, mình không dám để cho Bạn coi cho mình, lỡ bạn bị cái gì thì mình hối không kịp.

Trân trọng.

Yên tâm đi ko có chuyện đó xảy ra đâu. Rất nhiều thầy bùa ngãi đánh mình mà ko vấn đề gì, vì mình xem ko có một mục đích gì ngoài việc giúp bạn tu tập tinh tấn hơn nên ko ai dám đánh mình đâu mà có đánh mình thì chính người đánh đó sẽ lãnh hậu quả do việc họ tạo ra. A di đà Phật!
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
paper-thank-you-confetti-sign-white-over-background-vector-holiday-illustration-57529979.jpg


Yên tâm đi ko có chuyện đó xảy ra đâu. Rất nhiều thầy bùa ngãi đánh mình mà ko vấn đề gì, vì mình xem ko có một mục đích gì ngoài việc giúp bạn tu tập tinh tấn hơn nên ko ai dám đánh mình đâu mà có đánh mình thì chính người đánh đó sẽ lãnh hậu quả do việc họ tạo ra. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Thiên Không đã viết:
Điều bạn nói chỉ đơn giản một chiều chứ không đưa tới phát huy niềm tin vào Phật Pháp, chỉ dừng lại mức độ nói chuyện chơi chơi cho vui chứ không giải quyết được vấn đề của mình đâu bạn à.

Bởi vì có nhiều duyên chi phối nhân và quả, và theo 3 thời thì càng tạo ra nhân - duyên - quả sai biệt rất nhiều so với những cái mà bạn nhận định như vậy, bởi vấn đề nhân - duyên - quả là vấn đề rất to lớn, phức tạp và khó nắm bắt hoàn toàn vì đó là trình độ của bậc Chánh Đẳng Chánh Giác chứ chẳng phải một hai câu nói suông là xong chuyện đâu nhé bạn!

Điều nhận định này rất đúng đắn !

một vấn đề khó khăn đưa lên diễn đàn không chỉ là viết cho vui, xem qua rồi bỏ mặc người hỏi một giải pháp bâng quơ nào đó, một vài nhận xét vu vơ nào đó là gác qua vấn đề của người ta nhé bạn! Bạn thử trả lời xem chí đến bậc Thiên Nhân Sư mà còn có quả báo ăn lúa của ngựa suốt 3 tháng hạ, hay là phải chịu quả báo đập đầu cá trong một kiếp xa xưa nào đó mà cả dòng họ Sakya bị tàn sát hết cả. Với công hạnh 30 pháp ba la mật trải dài vô số a tăng kỳ kiếp trái đất hy sinh vô số lần thân mạng cho chúng sanh tam giới, thì tôi xin hỏi bạn tại sao Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni còn phải nhận quả báo cả dòng họ Sakya bị tru diệt mà chính bản thân Ngài cũng chịu liên đới nhưng không thể cản trở hay vô hiệu hoá nghiệp báo của dòng họ cũng như của chính Ngài, dù bản thân Ngài là bậc Vô Thượng Đạo Sư ???

Theo mình biết thì ý muốn cứu vớt dòng họ Thích không phải phát xuất từ Phật Thích Ca, mà là từ đệ tử của Ngài là Mục Kiền Liên thì phải !

VD đơn giản: mắc nợ không trả không được thì chi bằng chọn lúc "hoàn cảnh" khá nhất trả đi cho xong, sao phải đợi tới lúc "khốn cùng" rồi mới tìm cách trả nợ !

Tuy vậy, trong mỗi hoàn cảnh của từng cá nhân sẽ có những trạng thái tâm thức khác nhau - khiến cho sự "vay - trả" không thuận buồm xuôi gió như lời nói, những chân lý thì vẫn là có vay thì phải trả; không trả không được !


vấn đề của Đức Như Lai có thể hình dung theo cách của bạn nhận định hay sao, với Ân đức Vô thượng vĩ đại trong mười muôn triệu thế giới ta bà này thì Đức Phật đáng tội hay sao?

Theo thiển ý của mình, trước khi thành Phật thì chẳng ai tránh khỏi tạo tội vô số !

Tuy là có giác ngộ tâm tánh khiến không còn tạo nữa, xong khi mà Từ Bi tâm và túc mạng minh đã phát rồi; tất sẽ biết được nợ cũ thù xưa, vay trả bao nhiêu - và tìm cách mà trả lại.

Ấy là cái lẽ thú vị và cũng là điều lợi ích của việc giác ngộ; ngoài ra bản tánh Từ Bi luôn muốn làm lợi ích chúng sinh, thành ra: nhẫn khổ, chịu nhục từ bên ngoài cũng là lẽ thường tình thôi vậy !

Chẳng có gì ảnh hướng tới bản tánh thanh tịnh, thậm chí còn là trợ pháp hữu ích để tẩy trừ tập khí sâu xa từ vô thỉ !

Bạn có thể viết ra những dòng nhận định nhân quả như trên thì có phải chăng bạn cho rằng tất cả ai ai cũng đều như vậy, nghĩa là hễ cảm sốt thì cứ vô tư uống thuốc cảm mà không cần bận tâm nguồn gốc sâu xa (nhân) cũng như những yếu tố hoàn cảnh chi phối (duyên) đến hiện trạng căn bệnh (quả), mà không cần đưa ra một giải pháp cụ thể nào cho hiện trạng nào???

Theo thiển ý của mình, nguồn gốc sâu xa của đau khổ là bởi vì tâm mình còn đầy dãy Tham, sân, si, mạn, ái nhiễm...(nói chung là lậu hoặc).

Nếu gốc là tại mình thì thuốc cũng nhằm để trị cho mình, chẳng phải để sửa người, đổi cảnh.

Trị mình triệt để thì phải trị tâm mình.

Trị tâm mình triệt để thì phải giác ngộ được tâm mình nó lớn, dài, vuông, tròn...ra làm sao.

Tâm đã thanh tịnh; Từ Bi đã phát khởi thì Hỷ Xả tất sinh, do vậy mà đối với mọi cảnh đều khắc tự được hóa giải, theo thiển ý ấy là pháp trị tận gốc rễ của mọi loại khổ đau.


À mà tên của bạn là Ma vương Ba Tuần - hiện thân của kẻ không biết hổ thẹn khi luôn tìm cách hãm hại Đức Thế Tôn từ trước khi xuất gia, đang khi tu hành và sau khi Thành Phật, và cũng chính Ma Vương nguyền rủa Đức Phật: đời sau ta sẽ làm cho đệ tử của ông và giáo pháp của ông phải hư hỏng từ bên trong mà ông lúc đó đã Niết bàn nên không làm gì được ta. Có phải vậy không bạn Ba Tuần ơi ???

Phải rồi !
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Chào bạn Ba Tuần, bạn viết như vầy, đọc mới thích chứ! Cảm ơn nhiều nghen! Hy vọng được đọc bài bạn viết xây dựng cho mình nhiều hơn.

Trân trọng!
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Đây không phải là lần hỏi đầu tiên, và có lẽ cũng không phải lần hỏi sao cùng.

Cầu pháp phải cầu đúng thầy, chữa bệnh phải dùng đúng thuốc.

Quý bạn có lẽ có phước báo, quả vị ở những vị trí cao trong tam giới. Nhưng, có lẽ do phạm thiên luật, nên bị thiên kiếp. Là kiếp nạn, cũng là phúc trong họa, thành công thì bức phá tam giới, hóa thánh nhập niết bàn.
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Chân thành cảm ơn rất nhiều đã khuyến khích, động viên mình tu tập tốt hơn. Chúc Bạn Vô Năng nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa trong cuộc sống và tu học!

Có một thắc mắc nhỏ là Bạn nói mình: Đây không phải là lần hỏi đầu tiên, và có lẽ cũng không phải lần hỏi sau cùng. Có phải là mình đã hỏi bạn câu hỏi này ở nơi nào khác không vậy? Xin cảm ơn!


Đây không phải là lần hỏi đầu tiên, và có lẽ cũng không phải lần hỏi sao cùng.

Cầu pháp phải cầu đúng thầy, chữa bệnh phải dùng đúng thuốc.

Quý bạn có lẽ có phước báo, quả vị ở những vị trí cao trong tam giới. Nhưng, có lẽ do phạm thiên luật, nên bị thiên kiếp. Là kiếp nạn, cũng là phúc trong họa, thành công thì bức phá tam giới, hóa thánh nhập niết bàn.
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Thank-You-1.jpg


redrose-flowers.jpg
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên