Hiếu

Kính Thầy Vienquang

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Kính Thầy Vienquang,

Ý dẫn đầu các nghiệp, "thâm ý" của Thầy nên bỏ chẳng nên giữ.

Một niệm Vô Minh bỗng khởi thì thể tánh lìa nhau, do đó mà Luân hồi không dứt !

Tính con thẳng ruột ngựa, hí hí, mong Thầy được ý quên lời.

A Di Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Kính Bạn:

Lấy chẳng được "Bỏ" lại càng không được !
"Vạn pháp giai không".- Thì lấy bỏ cái chi chi !!!

Bài 9.- Lấy hay bỏ phương tiện.

Nhân Bạn Hiếu, nói về "ngựa" . VQ bổng nhớ câu chuyện "Con ngựa Thần- Dị bản".
Thửơ xưa lắm rồi (!!!).- Có một khu rừng "nguy hiểm". Có ác quỷ thường ăn thịt kẻ qua đường. - Ác thay nhiều người lại cần phải đi qua đó để đến thành thị lớn, mà buôn bán...

Ngoài bìa rừng. kẻ bộ hành bổng thấy một con ngựa hoang "hiền lành" đang gặm cỏ...

Vì muốn nhanh chóng vượt qua khu rừng. Người bộ hành, vội vàng leo lên lưng ngựa và vượt khó, qua rừng..!

Đến khoảng giữa rừng. Bổng con ngựa quay đầu lại và hỏi: Này bộ hành. Anh thấy ngựa tôi chạy có giỏi hay không ?

Hoảng hốt. Anh ta té nhàu xuống ngựa. Và bị ác quỷ ăn thịt....

Một hôm. Có người tráng sĩ, mạnh khỏe đi chinh chiến trên trận mạc. Có dịp qua khu rừng ma quỷ. Tráng sĩ cũng leo lên lưng "ngưa quỷ" để qua khu rừng ma quái...

Đến khoảng giữa rừng. Bổng con ngựa quay đầu lại và hỏi: Này tráng sĩ. Anh thấy ngựa tôi chạy có giỏi hay không ?

Săn gươm bén trên tay. Tráng sĩ bèn kề gươm vào cổ "ngưa quỷ" và hỏi lại: Nhà ngươi thấy gươm của ta có bén không ?

Thế là Ác Quỷ đành cuối đầu làm ngựa cưởi cho tráng sĩ mà không dám hó hé ....

ngựa thần.jpg
Hí hí,

Nhân Thầy ở chỗ "Giai Không" mà đối đáp, sẵn đây con làm tiệc "tẩy trần" góp vui.

Lấy chẳng được, bỏ chẳng được vì là giai không. Vậy thì Thầy thuyết ra lời và nghĩ không lời là ở Không mà thuyết mà nghĩ hay lìa chỗ Không mà thuyết mà nghĩ ?

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Hí hí,

Nhân Thầy ở chỗ "Giai Không" mà đối đáp, sẵn đây con làm tiệc "tẩy trần" góp vui.

Lấy chẳng được, bỏ chẳng được vì là giai không. Vậy thì Thầy thuyết ra lời và nghĩ không lời là ở Không mà thuyết mà nghĩ hay lìa chỗ Không mà thuyết mà nghĩ ?

A Di Đà Phật.
Thế Bạn mục đích của bạn muốn, hướng cuộc thảo luận về hướng nào ?

Bạn muốn hướng mục đích nào. Thì bạn vui lòng tạo ra chuyên mục mới nha.
Ở đây chỉ một hướng đi ạ.

Chủ đề ở đây là : phat-giao-co-phai-la-ton-giao-hay-khong-phai-la-ton-giao-va-nhung-he-luy.
(Có thể nói linh tinh chủ đề này.- Cũng được)

mến
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Thế Bạn mục đích của bạn muốn, hướng cuộc thảo luận về hướng nào ?

Bạn muốn hướng mục đích nào. Thì bạn vui lòng tạo ra chuyên mục mới nha.
Ở đây chỉ một hướng đi ạ.

Chủ đề ở đây là : phat-giao-co-phai-la-ton-giao-hay-khong-phai-la-ton-giao-va-nhung-he-luy.
(Có thể nói linh tinh chủ đề này.- Cũng được)

mến
Kính Thầy,

Thầy nói chí phải, vậy phiền Thầy vận "thần thông" bế đoạn nói chuyện của Thầy trò ta qua mục nào mới, rồi ta lại tiếp tục ạ.

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Kính Thầy,

Thầy nói chí phải, vậy phiền Thầy vận "thần thông" bế đoạn nói chuyện của Thầy trò ta qua mục nào mới, rồi ta lại tiếp tục ạ.

A Di Đà Phật.
Dạ.- Trí Giả tự xử.

Mến
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Kính Thầy Vienquang,

Ý dẫn đầu các nghiệp, "thâm ý" của Thầy nên bỏ chẳng nên giữ.

Một niệm Vô Minh bỗng khởi thì thể tánh lìa nhau, do đó mà Luân hồi không dứt !

Tính con thẳng ruột ngựa, hí hí, mong Thầy được ý quên lời.

A Di Đà Phật.


Kính Bạn:

Lấy chẳng được "Bỏ" lại càng không được !
"Vạn pháp giai không".- Thì lấy bỏ cái chi chi !!!


Hí hí,

Nhân Thầy ở chỗ "Giai Không" mà đối đáp, sẵn đây con làm tiệc "tẩy trần" góp vui.

Lấy chẳng được, bỏ chẳng được vì là giai không. Vậy thì Thầy thuyết ra lời và nghĩ không lời là ở Không mà thuyết mà nghĩ hay lìa chỗ Không mà thuyết mà nghĩ ?

A Di Đà Phật.


Thế Bạn mục đích của bạn muốn, hướng cuộc thảo luận về hướng nào ?

Bạn muốn hướng mục đích nào. Thì bạn vui lòng tạo ra chuyên mục mới nha.
Ở đây chỉ một hướng đi ạ.

mến


Kính Thầy,

Thầy nói chí phải, vậy phiền Thầy vận "thần thông" bế đoạn nói chuyện của Thầy trò ta qua mục nào mới, rồi ta lại tiếp tục ạ.

A Di Đà Phật.


Dạ.- Trí Giả tự xử.

Mến


Con xanh, Thầy đỏ, thần thông bày đó. Hí hí.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Tổ Trúc Lâm

Vô vị chân nhân thịt đỏ au,
Hồng hồng trắng trắng chớ lầm nhau.
Ai hay mây cuốn trời trong vắt,
Ven trời sương biếc núi một màu.

(Vô vị chân nhân xích nhục đoàn,
Hồng hồng bạch bạch mạc tương man.
Thùy tri vận quyện trường không tịch,
Thủy lộ thiên biên nhất dạng san).

(Khóa hư lục)
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Tổ Trúc Lâm

Vô vị chân nhân thịt đỏ au,
Hồng hồng trắng trắng chớ lầm nhau.
Ai hay mây cuốn trời trong vắt,
Ven trời sương biếc núi một màu.

(Vô vị chân nhân xích nhục đoàn,
Hồng hồng bạch bạch mạc tương man.
Thùy tri vận quyện trường không tịch,
Thủy lộ thiên biên nhất dạng san).

(Khóa hư lục)
Kính Thầy,

Thầy lấy "màu núi" của người để đáp, chẳng hay màu núi đó là màu gì ?

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Kính Thầy,

Thầy lấy "màu núi" của người để đáp, chẳng hay màu núi đó là màu gì ?

A Di Đà Phật.
Bạn nói: Ý dẫn đầu các nghiệp, "thâm ý" của Thầy nên bỏ chẳng nên giữ.

Ý mà bạn nói là Ý gì ạ ?
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,489
Điểm tương tác
205
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kính các Bạn. Phương tiện và lầm chấp phương tiện là thế ...

Đức Phật cũng dùng phương tiện: Khổ hạnh, ngồi thiền. Mà Chứng quả Phật.

Người đời sau cũng dùng phương tiện: Khổ hạnh, ngồi thiền. Mà Chứng quả "Phật sống".- Lại bị bắt !

Đó là Vì Chấp phương tiện cho là Cứu Cánh mà ra !

Kính Thầy Viên Quang Cùng Các Đạo Hữu .
An Long Xin Mạnh Dạn Trình Kiến Giải :

- NGẪM :
...Lập Danh , Xây Tướng...Tưởng Uy Nghi !
Tạo Phước ?...Dưỡng Nghiệp !...==> Hãy Nghĩ Suy .
Sương Mờ ...Chớp Giật...==> Đâu Là Thật ?...!
Mong Cầu ...Sở Đắc ...=> Tưởng Cùng Xuy ,
-NGHIỀN NÁT : Tam Thiên ==> THÀNH BỤI NHỎ .
Nào Hay =>Thiện ><Ác...Khó Phân Bì ...
Kim Cương Bát Nhã...Nương Phật Chỉ ,
Tan Ngã ...Nát Nhân...Thọ Giả ...=> TRI .
Thoát Tối Muôn Đời...Ra Sáng Lạng ,
CHẲNG HƯ>< CHẲNG THẬT ...= HIỆN CHÂN TRI .
Chẳng Trụ , Chẳng Cầu...=>NHƯ...NHƯ THỊ !
Trịa Tròn Vạn Pháp ==> KHẮP ... TU TRÌ .
Thanh Tịnh - Trang Nghiêm => TOÀN CÕI PHẬT .
Kim Cương Thân Mạng = SỢ CÁI CHI !



 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Kính Thầy,

Phật dạy Giới, ắt phải bỏ "lừa" gạt. Hí hí.

A Di Đà Phật.
Nhân bình bất ngữ,
Thủy bình bất lưu
Tâm bình hà lao trì giới,
Hạnh trực hà dụng tu thiền...

Giới ư ?

Gạt ư ?

Khởi tại đâu ?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Nhân bình bất ngữ,
Thủy bình bất lưu
Tâm bình hà lao trì giới,
Hạnh trực hà dụng tu thiền...

Giới ư ?

Gạt ư ?

Khởi tại đâu ?
Hí hí,

Nếu có chỗ khởi thì ắt có chỗ về, nay có cái khởi thì từ đâu Thầy phải tự lần mò lấy ạ. Cái này con giúp không được !

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Hí hí,

Nếu có chỗ khởi thì ắt có chỗ về, nay có cái khởi thì từ đâu Thầy phải tự lần mò lấy ạ. Cái này con giúp không được !

A Di Đà Phật.
Nước chảy chỗ trũng.
Sự khởi tại Ý.
Giải trừ Ý Thức
Thoát khỏi trần lao...

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Không Ý (Thức).- Vẫn biết phân biệt.

Đó là Diệu Quan Sát Trí
Thầy thử "không ý thức" xem có phân biệt được không ? Hí hí.

Diệu thì chẳng cần Quán..hí hí

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
870
Điểm tương tác
854
Điểm
93
Thầy thử "không ý thức" xem có phân biệt được không ? Hí hí.

Diệu thì chẳng cần Quán..hí hí

A Di Đà Phật.
Chỗ này. Đến thì sẽ biết.
Chưa đến thì ráng tu thêm đi...

Cố lên. Cố lên...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên