kính

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Thì ra bát bất mới là tri kiến Phật là chân lý tuyệt đối bao lâu nay toàn tự khai tri kiến chúng sanh
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Thì ra bát bất mới là tri kiến Phật là chân lý tuyệt đối bao lâu nay toàn tự khai tri kiến chúng sanh

Cái gì là tri kiến chúng sanh, cái gì là tri kiến Phật?
Như gà mắc phải tóc mà cứ nhảy hết bên này rồi nhảy hết bên kia, thấy bên nào cũng chẳng đứng được lâu, mỏi quá thì tạm nằm gọi là trung đạo hề hề
Đừng có nói là bát bất, nếu thấu được chữ VÔ thì chẳng có cái gì cả, chỉ là đừng trụ vào không có cái gì cả ấy, mới thấy được cái dụng vô biên của cái gọi là không có cái gì cả.
Cái gọi là: tri kiến Phật là chân lý tuyệt đối cũng chỉ là cái màng trong mắt kẻ nghiền kinh điển đâu phải là thực hề hề.
Thấy cam thảo trong thuốc ( kinh điển ) ngọt ngon đâm ra nghiện rồi cho thuốc nào không có cam thảo thì cho là thuốc độc hề hề...
Chúng ta đều là loại mọt sách cả, nhưng chỉ có khác nhau là mỗi loại mọt có cái nhâm nhi khác nhau khi "gặm" sách hề hề
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Nếu trung đạo là chẳng lấy chẳng bỏ tức bao hàm có lấy có bỏ đây mới chỉ là chân lý tương đối.chân lý tuyệt đối gọi là không không,không lấy không bỏ là tri kiến Phật.tri kiến chúng sanh là có lấy có bỏ.Hãy thử quán chiếu xem?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Nếu trung đạo là chẳng lấy chẳng bỏ tức bao hàm có lấy có bỏ đây mới chỉ là chân lý tương đối.chân lý tuyệt đối gọi là không không,không lấy không bỏ là tri kiến Phật.tri kiến chúng sanh là có lấy có bỏ.Hãy thử quán chiếu xem?

Mới châm cho một mũi kim mà bệnh nan y đã lòi ra.
Ôi thật là ....
Hãy dùng thang thuốc không hiểu không biết mà dùng, lâu ngày bệnh sẽ khỏi. khi khỏi mới biết không lấy không bỏ cũng chẳng phải tri kiến Phật.
Hai chữ quán chiếu là chữ viết được mồm đọc ra. hãy hỏi tiếp xem thử...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Mới châm cho một mũi kim mà bệnh nan y đã lòi ra.
Ôi thật là ....
Hãy dùng thang thuốc không hiểu không biết mà dùng, lâu ngày bệnh sẽ khỏi. khi khỏi mới biết không lấy không bỏ cũng chẳng phải tri kiến Phật.
Hai chữ quán chiếu là chữ viết được mồm đọc ra. hãy hỏi tiếp xem thử...

Cái hạng con cháu này.không hiểu không biết là để ngươi dùng,đã nói không hiểu không biết lại còn nói hãy nói tiếp xem thử.nếu ngươi dùng cái thuốc không hiểu không biết ta nói ra ngươi có hiểu có biết được không sao ngu vậy.sanh tử là sự đại nhưng với ta chỉ là 1trò đùa bởi vì khi trò đùa kết thúc sanh tử cũng không còn.ta tự biết ta tự hiểu
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Nhãn đầu mùa thì đâu biết nhãn cuối mùa lại càng không biết nhãn đúng mùa bội thu
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Cái hạng con cháu này.không hiểu không biết là để ngươi dùng,đã nói không hiểu không biết lại còn nói hãy nói tiếp xem thử.nếu ngươi dùng cái thuốc không hiểu không biết ta nói ra ngươi có hiểu có biết được không sao ngu vậy.sanh tử là sự đại nhưng với ta chỉ là 1trò đùa bởi vì khi trò đùa kết thúc sanh tử cũng không còn.ta tự biết ta tự hiểu

HÀN LU TRỤC KHỐI, SƯ TỬ GIẢO NHÂN
Chỉ vì làm con chó mới muốn biết và hiểu những điều hư dối không thật.
Cho nên Sư Tử không cần hiểu và biết những thứ con chó cần.
hề hề nổi dận lôi đình mà nói sanh tử tự tại, xem như trò đùa hề hề..
Tự biết , tự hiểu theo cách của con chó là chó chết thì thành chó hề hề...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
HÀN LU TRỤC KHỐI, SƯ TỬ GIẢO NHÂN
Chỉ vì làm con chó mới muốn biết và hiểu những điều hư dối không thật.
Cho nên Sư Tử không cần hiểu và biết những thứ con chó cần.
hề hề nổi dận lôi đình mà nói sanh tử tự tại, xem như trò đùa hề hề..
Tự biết , tự hiểu theo cách của con chó là chó chết thì thành chó hề hề...

Cái thằng ngu này xem ra ngươi biết cái điều hư dối còn nhiều hơn cả lão tổ tông mấy cái điều hư dối mà ngươi nói lão tổ tông thật không hiểu không biết,những cái điều ngươi nói lão tổ tông không có nhận vậy ta không nhận thì lời ngươi nói lại chính là của ngươi ,mắt liền tâm miệng liền tai ngươi tự làm chó sao còn muốn bắt 1 con người như ta làm
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Thị pháp trụ pháp vị, thế gian tướng thường trụ.
Lại nữa ba thời bất khả đắc , sao mà ở đây lại thích đắc nhiều thế

Đúng là hạng con cháu có hiếu lão tổ tông còn chưa có đắc cũng sẽ không có đắc cũng không không đắc mà ngươi đã đắc hộ ta rồi.
 

huetam

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 12 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Đúng là hạng con cháu có hiếu lão tổ tông còn chưa có đắc cũng sẽ không có đắc cũng không không đắc mà ngươi đã đắc hộ ta rồi.

HÀN LU TRỤC KHỐI, SƯ TỬ GIẢO NHÂN
Chỉ vì làm con chó mới muốn biết và hiểu những điều hư dối không thật.
Cho nên Sư Tử không cần hiểu và biết những thứ con chó cần.
hề hề nổi dận lôi đình mà nói sanh tử tự tại, xem như trò đùa hề hề..
Tự biết , tự hiểu theo cách của con chó là chó chết thì thành chó hề hề...

Cái thằng ngu này xem ra ngươi biết cái điều hư dối còn nhiều hơn cả lão tổ tông mấy cái điều hư dối mà ngươi nói lão tổ tông thật không hiểu không biết,những cái điều ngươi nói lão tổ tông không có nhận vậy ta không nhận thì lời ngươi nói lại chính là của ngươi ,mắt liền tâm miệng liền tai ngươi tự làm chó sao còn muốn bắt 1 con người như ta làm

NcADppQ.jpg


Kẻ cắp gặp Bà già,

Bên tám lạng, bên nữa cân.

Tiếp... tiếp...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
NcADppQ.jpg


Kẻ cắp gặp Bà già,

Bên tám lạng, bên nữa cân.

Tiếp... tiếp...

Đạo hữu thấy vui lắm hả nếu đã thấy vui cũng nên nhớ tới lúc buồn nhớ tới lúc vui buồn thì chi bằng không vui,không không vui.tiếp hay không tiếp không ở nơi đạo hữu mà lập tôi tự làm chủ lấy tôi muốn tiếp thì tiếp,không muốn tiếp thì dừng
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Cái thằng ngu này xem ra ngươi biết cái điều hư dối còn nhiều hơn cả lão tổ tông mấy cái điều hư dối mà ngươi nói lão tổ tông thật không hiểu không biết,những cái điều ngươi nói lão tổ tông không có nhận vậy ta không nhận thì lời ngươi nói lại chính là của ngươi ,mắt liền tâm miệng liền tai ngươi tự làm chó sao còn muốn bắt 1 con người như ta làm

Vì con chó tự cho mình là thông minh nhanh nhẹn, nên mới gặm cục xương, nhai đờm dãi, rồi cho là bổ dưỡng, cho là hiểu là biết.
Cho nên nghe người nói không hiểu ,không biết thì chẳng biết là nói gì, mới nảy sinh tật đố.
thấy con chó ăn đờm dãi, gặm xương thì nhìn làm gì biết như nó làm gì.
khi đã đam mê say đắm rồi giữ khư khư đồ hư thối lấy làm của báu rồi thì còn chân đâu mà chạy , tay đâu mà lấy cái khác nữa.
Ta chỉ làm thằng ngu, chẳng hiểu chẳng biết thôi, nhưng thằng ngu làm cho thằng hiểu thằng biết phát điên, phát dại thì ngu mà chẳng ngu vậy hề hề
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Trên đời này người dùng 1bài viết khiến ta phát điên đã không có nữa rồi.ông đã theo lời chỉ dạy của bậc thánh xưa làm 1kẻ vô tâm cũng tốt nhưng mà vô tâm thì hãy ngây ngây với đời đừng màng thế sự nữa,đừng để tâm ma trói buộc.những cái điều mà trong đầu ông nghĩ về tôi đều sai cả,dùng miệng luận bàn dùng tâm suy lường cái trí của người khác là việc làm trái với đạo,thường tự xét lỗi mình với đạo tức tương ưng.ông là lửa tôi lại không nguyện là rơm chẳng tiếp tay cho ông nữa,đến đây dừng.
 

huetam

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 12 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Trên đời này người dùng 1bài viết khiến ta phát điên đã không có nữa rồi.ông đã theo lời chỉ dạy của bậc thánh xưa làm 1kẻ vô tâm cũng tốt nhưng mà vô tâm thì hãy ngây ngây với đời đừng màng thế sự nữa,đừng để tâm ma trói buộc.những cái điều mà trong đầu ông nghĩ về tôi đều sai cả,dùng miệng luận bàn dùng tâm suy lường cái trí của người khác là việc làm trái với đạo,thường tự xét lỗi mình với đạo tức tương ưng.ông là lửa tôi lại không nguyện là rơm chẳng tiếp tay cho ông nữa,đến đây dừng.

Dừng, sớm vậy sao ? :clickchuot02:
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Đở phải nghe lời khó nghe Bạn không thấy vậy là tốt lắm lắm ư !?

Lời nào là lời khó nghe vậy. còn muốn nghe, còn không muốn nghe ...cũng là muốn tìm hiểu. ghi nhớ.
nên chăng Vô nhãn , nhĩ , tỉ , thiệt ... mà cùng đạo tương ưng.
Ghi nhớ , tìm hiểu chỉ làm tổn hại bại não có được ích chi. nếu không thì vô sự là tốt hơn
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Lời nào là lời khó nghe vậy. còn muốn nghe, còn không muốn nghe ...cũng là muốn tìm hiểu. ghi nhớ.
nên chăng Vô nhãn , nhĩ , tỉ , thiệt ... mà cùng đạo tương ưng.
Ghi nhớ , tìm hiểu chỉ làm tổn hại bại não có được ích chi. nếu không thì vô sự là tốt hơn

Vậy à !? Nhưng tiếc là d/đ không thể xem lời Bạn thay lời Phật. Và d/đ cũng không quen nghe lời nói khó nghe
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Vậy à !? Nhưng tiếc là d/đ không thể xem lời Bạn thay lời Phật. Và d/đ cũng không quen nghe lời nói khó nghe

Lời Phật còn chẳng có nghĩa thật , thì lời tôi đâu có nghĩa lý gì.
Nhưng còn thích nghe những lời lọt tai mà không thích nghe lời trái tai thì là hạng gì?
Lời thích nghe, lời không thích nghe đều là độc dược trị bệnh cứu người của chư Phật - Tổ.
nếu biết dùng thì tốt, không biết dùng thì nguy hiểm.
Thấy không hợp với bệnh của mình thì chớ có mà rờ vào...
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Lời Phật còn chẳng có nghĩa thật , thì lời tôi đâu có nghĩa lý gì.
Nhưng còn thích nghe những lời lọt tai mà không thích nghe lời trái tai thì là hạng gì?
Lời thích nghe, lời không thích nghe đều là độc dược trị bệnh cứu người của chư Phật - Tổ.
nếu biết dùng thì tốt, không biết dùng thì nguy hiểm.
Thấy không hợp với bệnh của mình thì chớ có mà rờ vào...

Cám ơn Bạn đã lo lắng. Nhưng nếu căn cứ vào chỗ hiểu của d/đ mà áp đặt vào Bạn thì d/đ cũng sẽ khuyên Bạn như Bạn đã khuyên d/đ. Bạn biết thuốc bạn hay thì d/đ cũng biết thuốc d/đ hay. Nhưng d/đ đã nghe lời Phật dạy nên không chấp. Vì không chấp nên d/đ chỉ chia sẻ mà không phê phán. Và d/đ cũng không thích bị áp đặt. Nhất là lại dùng lời nói khó nghe
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên