Latuan nạn vấn ngài vienquang6, quyền Admin diễn đàn phatphaponline trước đại chúng học Phật...

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đại chúng học Phật!
Kính Tăng Bảo vienquang6, quyền Admin, đại diện hợp pháp Ban Cố Vấn diễn đàn Phật Pháp Online!

Gửi bởi latuan!
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!

Câu trả lời của ngài vienquang6:
Kính ngài latuan.
Kính các Bạn.
Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:
“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)

đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:

Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”
Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành


Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

Latuan truy vấn quyền admin vienquang6:
Thiết tưởng việc latuan nhờ quyền admin vienquang6 xác quyết về việc toàn bộ kinh điển đại thừa thảy được biên soạn sau thời Phật Thích Ca nhập thế và mãi đến khi kinh điển đại thừa ra đời thì giáo lý nhà Phật mới viết ra những cõi Phật u huyền, chư Phật, Bồ tát mới có thị hiện những phép màu huyễn hóa là một việc rất dễ dàng dựa trên việc học Phật mấy mươi năm của Tăng bảo vienquang6, thế mà câu hỏi đơn giản đấy lại không được ngài quyền amin vienquang6 một cách rành mạch, rõ ràng.
Vì sao thế ngài vienquang6? Câu hỏi của latuan sai với chánh pháp sao ngài Tăng bảo Viên Quang?
Ngài là một trong ba viên ngọc quý Tam bảo tức Tăng bảo trụ thế, việc học Phật bấy nhiêu năm là để ngài có chánh kiến về Phật pháp, có đâu ngài lại vì y bát trọng hậu mà lại đi phỉnh phờ, làm việc khuất tất, ám muội dối lừa đại chúng một cách hèn hạ như vậy? Lẽ nào Tăng bảo ngày nay thảy đều vì miếng cơm manh áo sang cả, danh lợi đong đầy mà mờ mắt huệ, đánh mất lương tri, thiếu chánh kiến, chánh tư duy về chánh pháp như thế?
Ở diễn đàn này, ngài được buông rèm nhiếp chính - quyền Admin, tức Tổng quản nội các - xuất xứ, thời gian các bộ kinh ra đời lẽ nào ngài còn không rành rõ, việc xác quyết nguồn gốc, thời gian ra đời các thời kỳ kinh điển để cho đại chúng học Phật cùng rõ biết là điều đáng làm, cần làm sao ngài lại dửng dưng.
Nếu ngài vienquang6 khẳng khái xác quyết rành rõ thời gian từng bộ kinh Phật ra đời qua các thời kỳ là để người học Phật không sa đà vào huyền học, đánh mất chánh tín chánh pháp. Việc minh bạch nguồn gốc kinh điển góp phần ngăn chặn việc người học Phật cuồng tín lạm dụng yếu tố siêu huyền, hư thực làm nhiễu loạn tín tâm, chánh kiến người học Phật. Ngài vienquang6 tự xét lại có nên làm như thế chăng?
Ngài nay thân mang trọng trách là Tăng Bảo trụ thế hộ trì Phật pháp, nhận quyền làm quản lý diễn đàn phatphaponline mà người học Phật gàn dở - Vô Nhất Bất Nhị nhiều lần dối lừa ý Phật, lời Tổ lôi kéo người học Phật vào đường cuồng tín A Di Đà Phật không đúng với chánh pháp nhà Phật mà ngài lại không bày tỏ chánh kiến rõ ràng, ngài vienquang6 hành xử như thế không thấy hổ thẹn khi khoác trên người y áo Tăng Bảo, ăn cơm của Tứ chúng cúng dường sao? Ngài vienquang6 hãy tự vấn lại việc mình làm xem xem có phải là đã cô phụ Phật ân và Tứ chúng.
Ngài đang hoằng dương chánh pháp hay xiển dương bàng môn, tà kiến vậy?
Latuan đây vẫn biết đường vào cửa Không môn lắm lối nhưng với cách hoằng dương chánh pháp rơi vào tư kiến gây nhiễu loạn lòng người, nuôi lớn cuồng tín quả thật là thấy không đúng như chánh pháp Như Lai nay latuan trước đại chúng, những người qua lại nơi diễn đàn phatphaponline chính thức khiển trách quyền Admin vienquang6, là đại diện Ban Cố Vấn Diễn Đàn Phật Pháp Online, đề nghị ngài vienquang6 thay đổi cách hành xử của mình cho đúng với chánh pháp!
Trân trọng!
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tất cả Kinh Điển đều biên soạn sau thời Phật hết, đều từ chỗ truyền miệng mà viết thành văn tự. Ngũ bộ kinh thì được biên soạn trước hết bởi các vị A LA HÁN, sau đó mới xuất hiện các Kinh Điển Đại Thừa bởi những Cao Tăng tu hành Bồ Tát Đạo. Hội nhóm chẳng đồng làm sao tập kết chung được!

Lời Phật thì để Phật xác quyết, chẳng ai đủ tư cách.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tất cả Kinh Điển đều biên soạn sau thời Phật hết, đều từ chỗ truyền miệng mà viết thành văn tự. Ngũ bộ kinh thì được biên soạn trước hết bởi các vị A LA HÁN, sau đó mới xuất hiện các Kinh Điển Đại Thừa bởi những Cao Tăng tu hành Bồ Tát Đạo. Hội nhóm chẳng đồng làm sao tập kết chung được!

Lời Phật thì để Phật xác quyết, chẳng ai đủ tư cách.

:D thôi ông cứ lo tịnh độ tông của ông đi. Lần trước ta đã nhắc ông về cái ngã chấp của ông. Nay ông lại tự bôi tro vào mặt. Kiến thức con người là hữu hạn, ông toàn xài cái hữu hạn đó bảo sao lại không bị sai cho được. Cái gì ông không chắc chắn chớ nên nói bừa. Ta đã nói ông rồi ông vẫn thế. Ta vẫn bảo ông thêm một lần nữa vậy. Tịnh độ là một pháp tuyệt vời nhất mà ta từng tu hành. Nhưng cách ông lý giải lại biến nó thành một loại mê tín, tà kiến. Nói thật với ông ta bước được vào đạo nhờ câu a di đà phật. Hiểu đạo cũng nhờ câu a di đà phật. Nên ta biết pháp tịnh độ nó tuyệt vời như thế nào. Phải có cái nhìn đúng đắn về chánh pháp, chứ không phải ôm mấy cuốn kinh rách nát cho là đạo. Vì đạo không nằm trong kinh, muốn biết đạo phải từ kinh mà hiểu, chứ như ông cứ luôn miệng nói kinh mà chẳng hiểu tí gì về kinh điển
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D thôi ông cứ lo tịnh độ tông của ông đi. Lần trước ta đã nhắc ông về cái ngã chấp của ông. Nay ông lại tự bôi tro vào mặt. Kiến thức con người là hữu hạn, ông toàn xài cái hữu hạn đó bảo sao lại không bị sai cho được. Cái gì ông không chắc chắn chớ nên nói bừa. Ta đã nói ông rồi ông vẫn thế. Ta vẫn bảo ông thêm một lần nữa vậy. Tịnh độ là một pháp tuyệt vời nhất mà ta từng tu hành. Nhưng cách ông lý giải lại biến nó thành một loại mê tín, tà kiến. Nói thật với ông ta bước được vào đạo nhờ câu a di đà phật. Hiểu đạo cũng nhờ câu a di đà phật. Nên ta biết pháp tịnh độ nó tuyệt vời như thế nào. Phải có cái nhìn đúng đắn về chánh pháp, chứ không phải ôm mấy cuốn kinh rách nát cho là đạo. Vì đạo không nằm trong kinh, muốn biết đạo phải từ kinh mà hiểu, chứ như ông cứ luôn miệng nói kinh mà chẳng hiểu tí gì về kinh điển

Mục đích tu tập của đạo hữu cuộc đời này là gì?

Chỉ trích người khác mà chỉ phán lại không đưa ra được cơ sở thì đó là vu khống đấy đạo hữu.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính đại chúng học Phật!
Kính Tăng Bảo vienquang6, quyền Admin, đại diện hợp pháp Ban Cố Vấn diễn đàn Phật Pháp Online!

Gửi bởi latuan!
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!

Câu trả lời của ngài vienquang6:
Kính ngài latuan.
Kính các Bạn.
Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:
“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)

đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:

Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”
Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành


Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

Latuan truy vấn quyền admin vienquang6:
Thiết tưởng việc latuan nhờ quyền admin vienquang6 xác quyết về việc toàn bộ kinh điển đại thừa thảy được biên soạn sau thời Phật Thích Ca nhập thế và mãi đến khi kinh điển đại thừa ra đời thì giáo lý nhà Phật mới viết ra những cõi Phật u huyền, chư Phật, Bồ tát mới có thị hiện những phép màu huyễn hóa là một việc rất dễ dàng dựa trên việc học Phật mấy mươi năm của Tăng bảo vienquang6, thế mà câu hỏi đơn giản đấy lại không được ngài quyền amin vienquang6 một cách rành mạch, rõ ràng.
Vì sao thế ngài vienquang6? Câu hỏi của latuan sai với chánh pháp sao ngài Tăng bảo Viên Quang?
Ngài là một trong ba viên ngọc quý Tam bảo tức Tăng bảo trụ thế, việc học Phật bấy nhiêu năm là để ngài có chánh kiến về Phật pháp, có đâu ngài lại vì y bát trọng hậu mà lại đi phỉnh phờ, làm việc khuất tất, ám muội dối lừa đại chúng một cách hèn hạ như vậy? Lẽ nào Tăng bảo ngày nay thảy đều vì miếng cơm manh áo sang cả, danh lợi đong đầy mà mờ mắt huệ, đánh mất lương tri, thiếu chánh kiến, chánh tư duy về chánh pháp như thế?
Ở diễn đàn này, ngài được buông rèm nhiếp chính - quyền Admin, tức Tổng quản nội các - xuất xứ, thời gian các bộ kinh ra đời lẽ nào ngài còn không rành rõ, việc xác quyết nguồn gốc, thời gian ra đời các thời kỳ kinh điển để cho đại chúng học Phật cùng rõ biết là điều đáng làm, cần làm sao ngài lại dửng dưng.
Nếu ngài vienquang6 khẳng khái xác quyết rành rõ thời gian từng bộ kinh Phật ra đời qua các thời kỳ là để người học Phật không sa đà vào huyền học, đánh mất chánh tín chánh pháp. Việc minh bạch nguồn gốc kinh điển góp phần ngăn chặn việc người học Phật cuồng tín lạm dụng yếu tố siêu huyền, hư thực làm nhiễu loạn tín tâm, chánh kiến người học Phật. Ngài vienquang6 tự xét lại có nên làm như thế chăng?
Ngài nay thân mang trọng trách là Tăng Bảo trụ thế hộ trì Phật pháp, nhận quyền làm quản lý diễn đàn phatphaponline mà người học Phật gàn dở - Vô Nhất Bất Nhị nhiều lần dối lừa ý Phật, lời Tổ lôi kéo người học Phật vào đường cuồng tín A Di Đà Phật không đúng với chánh pháp nhà Phật mà ngài lại không bày tỏ chánh kiến rõ ràng, ngài vienquang6 hành xử như thế không thấy hổ thẹn khi khoác trên người y áo Tăng Bảo, ăn cơm của Tứ chúng cúng dường sao? Ngài vienquang6 hãy tự vấn lại việc mình làm xem xem có phải là đã cô phụ Phật ân và Tứ chúng.
Ngài đang hoằng dương chánh pháp hay xiển dương bàng môn, tà kiến vậy?
Latuan đây vẫn biết đường vào cửa Không môn lắm lối nhưng với cách hoằng dương chánh pháp rơi vào tư kiến gây nhiễu loạn lòng người, nuôi lớn cuồng tín quả thật là thấy không đúng như chánh pháp Như Lai nay latuan trước đại chúng, những người qua lại nơi diễn đàn phatphaponline chính thức khiển trách quyền Admin vienquang6, là đại diện Ban Cố Vấn Diễn Đàn Phật Pháp Online, đề nghị ngài vienquang6 thay đổi cách hành xử của mình cho đúng với chánh pháp!
Trân trọng!

Kính ngài Latuan.

Món quà này quá lớn VQ không kham nổi.

Theo Bạn VQ nên làm sao ?


homage.gif
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
muốn hóa độ chúng sanh tự phải có phương tiện,con cũng chỉ biết tự trách mình không đủ năng lực.thầy có giống con không
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kính ngài Latuan.

Món quà này quá lớn VQ không kham nổi.

Theo Bạn VQ nên làm sao ?


homage.gif

Nếu mọi người muốn VNBN phải rời diễn diễn này thì VNBN xin tùy hỷ vâng theo, quyết chẳng thấy Kinh Điển là ngụy tạo. Chỉ là chuyện nhỏ.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Nếu mọi người muốn VNBN phải rời diễn diễn này thì VNBN xin tùy hỷ vâng theo, quyết chẳng thấy Kinh Điển là ngụy tạo. Chỉ là chuyện nhỏ.

Chuyện đâu còn có đó mà Đạo Hữu. Đừng vội vàng.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Nếu mọi người muốn VNBN phải rời diễn diễn này thì VNBN xin tùy hỷ vâng theo, quyết chẳng thấy Kinh Điển là ngụy tạo. Chỉ là chuyện nhỏ.[/QUOT
không có ai muốn đạo hữu rời diễn đàn đâu tôi nghĩ chúng ta lên tìm lối đi chung nào cho người Phật tử.cái chỗ kiến giả đồng hòa là chỗ nào? ai biết không
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Kính chư đạo hữu,

Theo thiển ý của đệ tử, chỗ "kiến hòa đồng giải", nằm ở nơi hành trì lời Phật dạy. Lời Phật dạy rằng:

"Phàm sở hữu thuyết, giai thị hư vọng,
Phàm hữu ngôn thuyết, giai phi thật nghĩa"​

Y cứ đây mà hành, thì tự nhiên không giải mà tự giải, tự nhiên không hòa mà tự hòa. Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên ! Nếu xả được "chấp tâm" thì thông đạt vô ngại !

Nam mô A Di Đà Phật.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chuyện đâu còn có đó mà Đạo Hữu. Đừng vội vàng.

:D này ngài vienquang, tấm lòng của ngài ta rất rõ, nhưng ta hỏi ngược lại ngài, hở tí có chuyện thay vì tìm cách gánh vác, hắn chỉ biết bỏ chạy, người như thế mà ngài giao trọng trách có đáng hay không. Chánh pháp của như lai là hoằng hóa, phải là bậc đại trượng phu gánh vác, chứ chẳng phải kẻ nhược phu lâm trận bỏ chạy. Ngài xem hắn đã bỏ đi bao lần, đó là tâm các bồ tát nên có hay sao? Mỗi lần như thế ngài lại giữ hắn lại, tôi hỏi ngài để được gì ngoài nuôi lớn lòng ích kỷ ngã mạn của hắn. Hắn học được chánh pháp nhiệm màu của phật mà chỉ vài lời không thật đã lâm trận thoái chí. Thì phật pháp vô biên lấy đâu mà học?. Nếu hắn muốn đi cứ để hắn đi, chẳng dùng việc đó để uy hiếp. Nếu ngài muốn tịnh độ tôi sẽ làm điều đó thay hắn chả sao cả. Thiếu một người như vậy chẳng ảnh hưởng gì đến việc hoằng pháp. Giữ lại chỉ thêm lao nhọc ngài mà thôi. Chư tổ , chư phật vì cầu đạo chả tiếc thân mạng. Hắn lại đem cái đó làm lý do và điều kiện. Ngài cần gì ở tịnh độ cứ nói, tôi sẽ làm thay cho hắn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D này ngài vienquang, tấm lòng của ngài ta rất rõ, nhưng ta hỏi ngược lại ngài, hở tí có chuyện thay vì tìm cách gánh vác, hắn chỉ biết bỏ chạy, người như thế mà ngài giao trọng trách có đáng hay không. Chánh pháp của như lai là hoằng hóa, phải là bậc đại trượng phu gánh vác, chứ chẳng phải kẻ nhược phu lâm trận bỏ chạy. Ngài xem hắn đã bỏ đi bao lần, đó là tâm các bồ tát nên có hay sao? Mỗi lần như thế ngài lại giữ hắn lại, tôi hỏi ngài để được gì ngoài nuôi lớn lòng ích kỷ ngã mạn của hắn. Hắn học được chánh pháp nhiệm màu của phật mà chỉ vài lời không thật đã lâm trận thoái chí. Thì phật pháp vô biên lấy đâu mà học?. Nếu hắn muốn đi cứ để hắn đi, chẳng dùng việc đó để uy hiếp. Nếu ngài muốn tịnh độ tôi sẽ làm điều đó thay hắn chả sao cả. Thiếu một người như vậy chẳng ảnh hưởng gì đến việc hoằng pháp. Giữ lại chỉ thêm lao nhọc ngài mà thôi. Chư tổ , chư phật vì cầu đạo chả tiếc thân mạng. Hắn lại đem cái đó làm lý do và điều kiện. Ngài cần gì ở tịnh độ cứ nói, tôi sẽ làm thay cho hắn

Đạo hữu à, latuan cho rằng VNBN cuồng tín Kinh Điển (trong khi đó VNBN theo có y cứ rõ ràng) nên latuan chỉ còn cách cho rằng Kinh Điển là ngụy tạo với dấu hiệu biên soạn sau thời Phật 400-500 năm. VNBN không chấp nhận điều đó và Thầy VQ lại khó xử thì thành ra VNBN phải ra đi để yên lòng mọi người. Cái chức danh MOD VNBN chẳng thèm bao giờ, muốn gở bỏ ngay từ đầu.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
:D này ngài vienquang, tấm lòng của ngài ta rất rõ, nhưng ta hỏi ngược lại ngài, hở tí có chuyện thay vì tìm cách gánh vác, hắn chỉ biết bỏ chạy, người như thế mà ngài giao trọng trách có đáng hay không. Chánh pháp của như lai là hoằng hóa, phải là bậc đại trượng phu gánh vác, chứ chẳng phải kẻ nhược phu lâm trận bỏ chạy. Ngài xem hắn đã bỏ đi bao lần, đó là tâm các bồ tát nên có hay sao? Mỗi lần như thế ngài lại giữ hắn lại, tôi hỏi ngài để được gì ngoài nuôi lớn lòng ích kỷ ngã mạn của hắn. Hắn học được chánh pháp nhiệm màu của phật mà chỉ vài lời không thật đã lâm trận thoái chí. Thì phật pháp vô biên lấy đâu mà học?. Nếu hắn muốn đi cứ để hắn đi, chẳng dùng việc đó để uy hiếp. Nếu ngài muốn tịnh độ tôi sẽ làm điều đó thay hắn chả sao cả. Thiếu một người như vậy chẳng ảnh hưởng gì đến việc hoằng pháp. Giữ lại chỉ thêm lao nhọc ngài mà thôi. Chư tổ , chư phật vì cầu đạo chả tiếc thân mạng. Hắn lại đem cái đó làm lý do và điều kiện. Ngài cần gì ở tịnh độ cứ nói, tôi sẽ làm thay cho hắn

Chuyện đâu còn có đó mà Đạo Hữu. Đừng vội vàng.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đạo hữu à, latuan cho rằng VNBN cuồng tín Kinh Điển vì cho rằng Kinh Điển là ngụy tạo. VNBN không chấp nhận điều đó và Thầy VQ lại khó xử thì thành ra VNBN phải ra đi để yên lòng mọi người. Cái chức danh MOD VNBN chẳng thèm bao giờ, muốn gở bỏ ngay từ đầu.

ta chẳng bảo ông tin kinh là sai, nhưng ông lại dùng kinh để so sánh đó là cái sai của ông. Ta đã bảo từ đầu đến giờ sao ông vẫn chưa nhận ra. Kinh nào cũng thế, ta cũng đọc kinh pháp hoa, kinh vô lượng thọ, kinh di đà này. Ta có nói gì kinh trước hay kinh sau. Ta đọc kinh duy ma cật này, kinh lăng nghiêm này. Kinh đại bát niết bàn này, kinh kim cang này, kinh bát nhã này. Ta đọc biết bao nhiêu thứ kinh chứ có phải kẻ vô tri không biết tí gì về kinh đâu ? Ở đây ta chỉ nói ở chỗ ông dùng trí suy lường đi phân tích kinh làm sai đi ý nghĩa chân thật kinh muốn diễn tả, ông có hiểu như thế nó nguy hiểm thế nào không.
1/ Ông dẫn con người vào đoạn kiến
2/ Ông dẫn con người vào thường kiến
3/ Ông dẫn con người vào không kiến
nguy hiểm nhất là không kiến, người đã chấp không rất khó giải thích cho họ ra khỏi đó, vì người ngộ lý không lý giải kinh rất ghê như lão đen vậy. Không gặp các tổ sư thiền không ai nói lại họ đâu
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ta chẳng bảo ông tin kinh là sai, nhưng ông lại dùng kinh để so sánh đó là cái sai của ông. Ta đã bảo từ đầu đến giờ sao ông vẫn chưa nhận ra. Kinh nào cũng thế, ta cũng đọc kinh pháp hoa, kinh vô lượng thọ, kinh di đà này. Ta có nói gì kinh trước hay kinh sau. Ta đọc kinh duy ma cật này, kinh lăng nghiêm này. Kinh đại bát niết bàn này, kinh kim cang này, kinh bát nhã này. Ta đọc biết bao nhiêu thứ kinh chứ có phải kẻ vô tri không biết tí gì về kinh đâu ? Ở đây ta chỉ nói ở chỗ ông dùng trí suy lường đi phân tích kinh làm sai đi ý nghĩa chân thật kinh muốn diễn tả, ông có hiểu như thế nó nguy hiểm thế nào không.
1/ Ông dẫn con người vào đoạn kiến
2/ Ông dẫn con người vào thường kiến
3/ Ông dẫn con người vào không kiến
nguy hiểm nhất là không kiến, người đã chấp không rất khó giải thích cho họ ra khỏi đó, vì người ngộ lý không lý giải kinh rất ghê như lão đen vậy. Không gặp các tổ sư thiền không ai nói lại họ đâu

VNBN nói với latuan. Đừng phán nữa ngài rickpham sao đạo hữu mãi cái chuyện cá nhân!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
VNBN nói với latuan. Đừng phán nữa ngài rickpham sao đạo hữu mãi cái chuyện cá nhân!

nếu ông chỉ là người bình thường ta cũng không nói nhiều cho nhọc công, nhưng ông có biết có bao nhiêu người xem ông phát ngôn hay không? Chỉ cần một chút kiến thức sai lệch về kinh điển hậu quả chẳng thể tưởng tượng được. Những kẻ ngoại đạo sẽ mượn đó mà đả kích đạo phật, ông có hiểu không? Đạo giáo có câu này hay lắm, Dục tu tiên đạo, tiên tu nhân đạo, nhân đạo bất tu, tiên đạo bất đắc. Ông nhận trách nhiệm hoẳng hóa chánh pháp thì trách nhiệm không còn ở cá nhân ông nữa, ông có biết không? Diễn đàn này lại rất nhiều người ra vào, nếu chỉ một người vì lời ông nói mà hiểu sai chánh pháp, ông hiểu hậu quả là gì không? Công sức chư tổ đem đạo phật nhập thế rất khó khăn, ông có biết nếu không có chánh pháp thì giờ ta đau khổ như thế nào ông có hiểu không? Ông được cho một viên ngọc mà chẳng biết quý, xem như rác rơm
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
nếu ông chỉ là người bình thường ta cũng không nói nhiều cho nhọc công, nhưng ông có biết có bao nhiêu người xem ông phát ngôn hay không? Chỉ cần một chút kiến thức sai lệch về kinh điển hậu quả chẳng thể tưởng tượng được. Những kẻ ngoại đạo sẽ mượn đó mà đả kích đạo phật, ông có hiểu không? Đạo giáo có câu này hay lắm, Dục tu tiên đạo, tiên tu nhân đạo, nhân đạo bất tu, tiên đạo bất đắc. Ông nhận trách nhiệm hoẳng hóa chánh pháp thì trách nhiệm không còn ở cá nhân ông nữa, ông có biết không? Diễn đàn này lại rất nhiều người ra vào, nếu chỉ một người vì lời ông nói mà hiểu sai chánh pháp, ông hiểu hậu quả là gì không? Công sức chư tổ đem đạo phật nhập thế rất khó khăn, ông có biết nếu không có chánh pháp thì giờ ta đau khổ như thế nào ông có hiểu không? Ông được cho một viên ngọc mà chẳng biết quý, xem như rác rơm

Đây là cuồng tôn giáo mất rồi, tu tập gì
Chẳng phải cũng là một sự áp đặt cá nhân hay sao
Cá nhân mình thấy lần này, ủng hộ thầy Viên Quang
Tôi chỉ bằng công phu "tâm lực" mèo què của tôi đánh giá tâm của các cụ, đã thấy tâm của cụ Viên Quang khôn lường rồi:icon_winkgrin2:
Khi ai cũng có cái lý của mình
Cứ lấy tâm ra mà so, cãi nhau mất công
Tâm ai rộng lớn hơn, người đó có tiếng nói hơn trên con đường tu đạo!
Chúng sinh tìm đến đạo cũng vì truy cầu an ổn
Trước, họ phải an ổn đã
Sau tùy duyên
Đừng ép 1 người không thích giải thoát cứ phải giải thoát thì mới khiến các vị yên lòng!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
nếu ông chỉ là người bình thường ta cũng không nói nhiều cho nhọc công, nhưng ông có biết có bao nhiêu người xem ông phát ngôn hay không? Chỉ cần một chút kiến thức sai lệch về kinh điển hậu quả chẳng thể tưởng tượng được. Những kẻ ngoại đạo sẽ mượn đó mà đả kích đạo phật, ông có hiểu không? Đạo giáo có câu này hay lắm, Dục tu tiên đạo, tiên tu nhân đạo, nhân đạo bất tu, tiên đạo bất đắc. Ông nhận trách nhiệm hoẳng hóa chánh pháp thì trách nhiệm không còn ở cá nhân ông nữa, ông có biết không? Diễn đàn này lại rất nhiều người ra vào, nếu chỉ một người vì lời ông nói mà hiểu sai chánh pháp, ông hiểu hậu quả là gì không? Công sức chư tổ đem đạo phật nhập thế rất khó khăn, ông có biết nếu không có chánh pháp thì giờ ta đau khổ như thế nào ông có hiểu không? Ông được cho một viên ngọc mà chẳng biết quý, xem như rác rơm

Không thể nhịn cười được. Còn gì nữa thì cứ viết luôn một lần đi về cái băn khoăn cái nhân. Xong rồi thì hãy vào từng chủ đề cụ thể về Phật Pháp mà thảo luận. Nói như đạo hữu, một người dù rằng sai họ cũng chẳng biết chỗ sai đâu mà lần ra được. Đừng nói nữa đạo hữu quá nhiều cái chuyện luận phán chỗ cá nhân.

VNBN là phàm phu, chắc có lẽ thêm vào chữ ký để mọi người không bị lầm tưởng VNBN là thánh thì rõ khổ.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Không thể nhịn cười được. Còn gì nữa thì cứ viết luôn một lần đi về cái băn khoăn cái nhân. Xong rồi thì hãy vào từng chủ đề cụ thể về Phật Pháp mà thảo luận. Nói như đạo hữu, một người dù rằng sai họ cũng chẳng biết chỗ sai đâu mà lần ra được. Đừng nói nữa đạo hữu quá nhiều cái chuyện luận phán chỗ cá nhân.

VNBN là phàm phu, chắc có lẽ thêm vào chữ ký để mọi người không bị lầm tưởng VNBN là thánh thì rõ khổ.

Tu pháp của thánh hiền, lại chẳng học thánh hạnh. Tùy ông vậy :D Chúc hiền giả sớm ngày thành đạo
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên