Một sát na lựa chọn!

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Chào ĐH CT có thể nào trả lời ngoài 2 cau trả lời của ĐH được không?

VOVI cũng đưa ra một tình huống cho ĐH CT nhé:
Thiền tông và Tịnh độ ĐH chọn tu tông nào?
1, tu thiền tông
2, tu tịnh độ
3, tu cả 2.
4, Chẳng tu tông nào cả.
và ĐH lựa chon nhớ phải diễn giải tại sao lại chọn nhé.

Thưa Đ/H Vovi!

CT tìm đến đạo Phật vì Đạo Phật là Đạo giải thoát.

Vì là đạo Giải Thoát nên chẳng vướng tông nào cả. Vì vướng như con cá mắc lưới, như con chim sụp bẩy.

Tu cả hai_ không đúng. Tu chỉ một không hai_càng không đúng. Vì chỉ cần khái niệm "Tôi tu" là đã sai rồi!

Và, nói "Chẵng tu tông nào cả"_là trật lất. Vì "Đang tu, và đã tu" đấy thôi.

Nhưng nói thật, Đ/H Vovi không nên hỏi những điều như vậy, và CT từ bi trã lời duy nhất một lần thôi!

Không tiếp tục, vì toàn chuyện phù phiếm.

Chào thân ái!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vovi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2012
Bài viết
54
Điểm tương tác
12
Điểm
8
Chào ĐH CT!
Không tiếp tục, vì toàn chuyện phù phiếm.
Như vậy cái toppic một sát na lựa chọn đều là phù phiếm rồi!
ĐH CT đồng ý với ĐH phamvandung57
i
trước hết phải nói cái người nhàn cư vi bất thiện ,vô công rồi nghề ngồi hoang tưởng...
ĐH CT lại viết
Tất bật hơn thua rồi củng bỏ.
Nhàn cư vô sự vậy mà vui.
Chẳng nhẽ ĐH CT không còn thấy vui nữa hay sao?
Vì lý do gì vậy?
hay là lý do "không thích"
hay là lý do "phù phiếm".
Như vậy chẳng phải là vô sự rồi.
Như vậy gọi là vướng vào đúng không ĐH CT.

CT tìm đến đạo Phật vì Đạo Phật là Đạo giải thoát.

Vì là đạo Giải Thoát nên chẳng vướng tông nào cả. Vì vướng như con cá mắc lưới, như con chim sụp bẩy.

Tu cả hai_ không đúng. Tu chỉ một không hai_càng không đúng. Vì chỉ cần khái niệm "Tôi tu" là đã sai rồi!

Và, nói "Chẵng tu tông nào cả"_là trật lất. Vì "Đang tu, và đã tu" đấy thôi.

Nhưng nói thật, Đ/H Vovi không nên hỏi những điều như vậy, và CT từ bi trã lời duy nhất một lần thôi!
Cái tinh thần" không buộc cũng không cởi" trong câu trả lời của ĐH cũng hay lắm nhưng rất tiếc câu chốt của ĐH lại không thoát vì vẫn còn chấp cái "tinh thần không buộc cũng không cởi"
Vì chấp như thế lên mới thành ra "phù phiếm".

Như vậy còn rất nhiều vấn đề phải bàn không thể là phù phiếm được.
Chọn tông để tu không phải là chuyện phù phiếm đúng không ĐH CT
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Sư-huynh Chiếu-Thanh kính !
Tu cả hai_ không đúng. Tu chỉ một không hai_càng không đúng. Vì chỉ cần khái niệm "Tôi tu" là đã sai rồi!
Thưa sư-huynh, bangtam nhớ đức Phật dạy như vầy :

Như thấy có một pháp
Ngoài pháp đều không thấy
Do một pháp vốn không
Tất cả pháp cũng đồng.

Kính tặng sư-huynh cùng tất cả mọi người, bốn câu nầy bangtam chép lại đã lâu rồi, nên không biết ở trong kinh nào nữa.

Kính
bangtam

 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Khi đã biết có sanh ắt có tữ, thì phải lựa chọn điều gì?

Người phàm thường rơi vào phía này. Đây là phía, sanh rồi tữ, tữ lại sanh gọi là luân hồi trong sáu đường, tạm gọi là bên này của luân hồi sanh tử.

Vì cái chuyện hửu sanh hửu tử là cái dỉ nhiên rồi, tìm ra hay không ra thì củng ngủm củ tỏi. Hạng nầy Phật gọi là Vô Minh, nghĩa là không sáng, không biết.

Người tu chân chính thì “tìm nguyên nhân của tử”, biết rỏ căn nguyên của tữ là do sanh, rồi tìm rỏ “sanh”, cái gì sanh, ai “sanh”.
Tìm miệt mài như cây dùi gổ lấy lửa, miên mật như mèo rình chuột… cho tới khi …”Àh ! …” là xong chuyện.
Người tu như vậy Phật gọi là “Tu Đà Hoàn” Tàu dịch “Dự Lưu” nghĩa là tham dự vào dòng Thánh Trí .

Khi đã …“Àh”… rồi, thì sống thỏa mái những tháng ngày còn lại, và chết củng tự tại vì rỏ biết sanh đã tận, không sanh trở lại, phạm hạnh đã thành, đã đặt gánh nặng xuống, chuyện nên làm đã làm.

Như vậy trong hai lựa chọn, chọn cả hai, mà thật ra không lựa chọn như người phàm!
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Sư-huynh Chiếu-Thanh kính !

Thưa sư-huynh, bangtam nhớ đức Phật dạy như vầy :

Như thấy có một pháp
Ngoài pháp đều không thấy
Do một pháp vốn không
Tất cả pháp cũng đồng.

Kính tặng sư-huynh cùng tất cả mọi người, bốn câu nầy bangtam chép lại đã lâu rồi, nên không biết ở trong kinh nào nữa.

Kính
bangtam


Băng Tâm mến!

"Như thấy có một Pháp".

Có phải là Pháp "Như Huyễn Tam Muội" không?

Có một câu chuyện thế này: Một người nằm ngũ, mơ thấy mình tu, chứng, đắc quả Vô Thượng Chánh Đẵng Chánh Giác. Thế là có thật là tu, chứng, đắc quả không?

Như huyễn tam muội là như vậy đấy.

Mến
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên