Ba Tuần

Ngoại Luận về Niết Bàn

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113


Báo Giác Ngộ có bài viết này:



Báo Giác Ngộ là tờ báo của PG.

Bạn cho rằng Chân như là Ngoại Đạo. Vậy Bạn đúng ? hay Phật giáo đúng ?

Thấy vô thường mà lập Chân như thường trụ, thì đó là tà thuyết. Không phải nghĩa Chân như mà Phật nói!

Kinh Lăng Nghiêm - Q2:

Bạch Thế Tôn ! Nếu Bản kiến diệu minh phi nhân phi duyên, tại sao Thế Tôn thường nói với các Tỳ Kheo rằng: Tánh thấy gồm đủ bốn thứ nhân duyên tức là: nhân không, nhân sáng, nhân tâm, nhân mắt, vậy nghĩa này thế nào ?

Phật nói:

Ta thuyết tướng nhân duyên của thế gian chẳng phải Đệ nhất nghĩa.

Anan, Ta lại hỏi ngươi: Người thế gian nói "tôi thấy", vậy cho thế nào gọi là thấy, thế nào gọi là chẳng thấy ?

Anan đáp:

- Người thế gian nhờ ánh sáng nhật nguyệt và đèn, thấy tất cả tướng gọi là thấy, nếu không có ba thứ ánh sáng này thì chẳng thể thấy .

Phật dạy:

- Anan, nếu lúc không sáng gọi là chẳng thấy thì chẳng thể thấy tối, nếu thấy tối chỉ là không sáng thì sao gọi là chẳng thấy ?

- Anan, nếu lúc tối chẳng thấy sáng gọi là chẳng thấy, vậy thì hai tướng sáng tối đều gọi là chẳng thấy.

- Do hai tướng sáng tối tự đoạt mất nhau, chẳng phải tánh thấy của người tạm thời không có. Vậy cả hai đều gọi là thấy, sao nói chẳng thấy ?

Anan nên biết, trong lúc thấy sáng kiến tinh chẳng phải sáng, trong lúc thấy tối kiến tinh chẳng phải tối; trong lúc thấy rỗng không kiến tinh chẳng phải rỗng không; trong lúc thấy ngăn bít kiến tinh chẳng phải ngăn bít, bốn thứ nghĩa này vốn sẵn như vậy.

Lại Ngươi nên biết: kiến kiến chi thời, kiến phi thị kiến, kiến do ly kiến, kiến bất năng cập.

Tại sao lại nói nhân duyên, tự nhiên và tướng hòa hợp ? Hàng Thanh Văn như các ngươi trí kém tâm hẹp, chẳng thông đạt thật tướng trong sạch, nay Ta dạy ngươi nên khéo suy tư, hãy siêng năng tinh tấn, thẳng vào diệu đạo Bồ Đề !

Nếu thấy vô thường mà cho rằng chân như thường trụ, thì chân như đó cũng là vô thường, chẳng phải cái Chân như - thật tướng, phi nhân duyên, phi hòa hợp, phi bất tự nhiên...mà Phật muốn chúng sanh ngộ nhập !

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Bạn là người không tin kinh Pháp hoa, không tin kinh niết Bàn.

Tốt hơn hết bạn đừng, nêu truyền bá những điều bất tín của bạn ở chuyên mục này.

Những bài viết của Bạn ở chuyên mục này, từ nay sẽ bị di chuyển mà không cần báo trước.

Cảnh báo.

Thật là chụp mũ tầm bậy !

Mà thôi, quyền Admin thì muốn làm sao thì cứ làm !

Hề hề

Không ý kiến thì dễ chứ khó gì !

Mộ Phần.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Thật là chụp mũ tầm bậy !

Mà thôi, quyền Admin thì muốn làm sao thì cứ làm !

Hề hề

Không ý kiến thì dễ chứ khó gì !

Mộ Phần.

Kính thưa Bạn Ba Tuần và các Bạn.

Đối với ý kiến không tin Kinh Niết Bàn, Pháp hoa và Chân Như của Bạn Ba Tuần, VQ vẫn tôn trọng và vẫn muốn nghe ý kiến của Bạn.

Nhưng thưa Bạn. Ở phần Chánh đề, do vì VQ chỉ là trùng tuyên bài giảng của Hòa Thượng Ân Sư Thích Từ Thông, mà ở đó:

* HT dùng bản dịch đó nên VQ không có khả năng thay đổi.

* Những ý tưởng trình bày trong bài trùng tuyên đó VQ cũng y theo lời dạy của HT, nên cũng khó thay đổi theo lời Bạn chỉ giáo.

Nhưng vì tôn trọng nhân tài, tôn trọng ý kiến khác biệt. VQ mạn phép chuyển ý kiến của Bạn về mục GLTT này để bạn thoải mái trình bày sở kiến.

Để phần nào chuột lại khiếm khuyết đó. VQ xin hồi tạ bạn, màu sắc của Thành Viên vinh Dự.

Kính mong bạn từ bi hỷ xả, và thông cảm cho VQ (Vì VQ chỉ là đứa học trò nhỏ vô năng của HT Thích Từ Thông).

Kính.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113


Kính thưa Bạn Ba Tuần và các Bạn.

Đối với ý kiến không tin Kinh Niết Bàn, Pháp hoa và Chân Như của Bạn Ba Tuần, VQ vẫn tôn trọng và vẫn muốn nghe ý kiến của Bạn.

Nhưng thưa Bạn. Ở phần Chánh đề, do vì VQ chỉ là trùng tuyên bài giảng của Hòa Thượng Ân Sư Thích Từ Thông, mà ở đó:

* HT dùng bản dịch đó nên VQ không có khả năng thay đổi.

* Những ý tưởng trình bày trong bài trùng tuyên đó VQ cũng y theo lời dạy của HT, nên cũng khó thay đổi theo lời Bạn chỉ giáo.

Nhưng vì tôn trọng nhân tài, tôn trọng ý kiến khác biệt. VQ mạn phép chuyển ý kiến của Bạn về mục GLTT này để bạn thoải mái trình bày sở kiến.

Để phần nào chuột lại khiếm khuyết đó. VQ xin hồi tạ bạn, màu sắc của Thành Viên vinh Dự.

Kính mong bạn từ bi hỷ xả, và thông cảm cho VQ (Vì VQ chỉ là đứa học trò nhỏ vô năng của HT Thích Từ Thông).

Kính.

Kính Ngài vienquang6,

Phần màu đỏ trên cần phải được hiểu chính xác như thế này:

Ba Tuần đã viết:
Lại nữa, Kinh Pháp Hoa lấy nhân duyên chư Phật 3 đời xuất thế giáo hóa làm tông chỉ, nên hết thảy lời dạy chỉ là lời phương tiện khiến chúng sanh thâm nhập Phật Tri Kiến, chứ chưa phải chỗ rốt ráo Trí Huệ của Phật.

Lời phương tiện chỉ tạm dùng, không y cứ !

Lời hiển nghĩa thì mới dùng, mới y cứ !

Lời trong Kinh Lăng Già là lời hiển nghĩa, lời trong Kinh Pháp Hoa là lời phương tiện. Cho nên, y Kinh Lăng Già, chẳng y Kinh Pháp Hoa.

Cảnh giới Hóa độ của chư Phật vô thường, có sinh có diệt.

Cảnh giới Báo độ của chư Phật thường trụ, bất sinh bất diệt.

Cõi Cực Lạc là Báo độ của Phật A Di Đà, cảnh giới cõi Cưc Lạc là thường trụ, bất sinh bất diệt, lìa lỗi vô thường !

Ba Tuần đã viết:
Hết thảy Kinh Phật đều có hỏi mới nói, riêng Kinh A Di Đà nói về y báo - chánh báo của Phật A Di Đà thì chẳng ai hỏi mà Phật Thích Ca tự thuyết, lại chọn Ngài Xá Lợi Phất - đệ tử Trí Huệ bậc nhất - làm đương cơ thuyết pháp, đây là điểm cần lưu ý !

Kinh A Di Đà đã viết:
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.

Bởi vì chỉ có trí tuệ của chư Phật mới có thể biết rõ, mới có thể nói rõ, còn hết thảy Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác, Trời, Người đều chẳng thể rõ biết, nên chẳng ai thưa thỉnh, trừ khi Phật tự thuyết mới biết được !

1.
Kinh Pháp Hoa đã viết:
Lại thấy các đức Phật nhập Niết-bàn, lại thấy sau khi các đức Phật nhập Niết-bàn, đem xá-lợi của Phật mà dựng tháp bằng bảy báu.
Kinh Pháp Hoa đã viết:
Đức Phật thọ mười hai tiểu kiếp, chánh pháp trụ ở đời hai mươi tiểu kiếp, tượng pháp cũng trụ đời hai mươi tiểu kiếp, mà lại sống lâu đến chín mươi sáu ức na do tha kiếp, rồi khi diệt độ thì Chánh Pháp còn truyền bá lại đến sáu mươi ba ức kiếp nữa.

Đây là nói về Hóa thân Phật, là hóa độ chẳng phải Báo Độ. Cũng như Phật Thích Ca giáng sanh, trụ thế 80 năm, thuyết pháp 49 năm, chánh pháp 500 năm, tượng pháp 500 năm, mạt pháp 10.000 năm, đây cũng là nói về Hóa độ của Phật Thích Ca vậy. Chẳng phải Báo Độ của Phật Thích Ca.

2.
Kinh Pháp Hoa đã viết:
Sau khi A Di Đà Như Lai nhập Niết Bàn rồi, thì cõi Cực Lạc lại đổi tên là: "Nhứt Thiết Trân Bảo Sở Thành Tựu", y báo càng tốt đẹp hơn trước đến bội phần.
Ví như người thay áo, người thay tên thì người đó tuyệt nhiên chẳng phải vì thế mà thay đổi theo tên, theo áo !

Sự thay đổi áo, tên là do bản thân người đó dùng tự lực tùy ý mà khiến cho nó thay đổi, chẳng phải do định luật vô thường bất khả kháng phải thay đổi ! Tạm dùng nó để làm phương tiên giáo hóa chúng sanh cõi Bất diệt mà thôi, chẳng phải thật nghĩa !

Tuyệt nhiên chẳng phải theo ý nghĩa "vô thường sanh diệt" - định luật khách quan, nằm ngoài khả năng làm chủ của con người như Kinh Phật thuyết.

Cho nên Kinh A Di Đà nói:

Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần..v..v.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng!

Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. Vì sao? Vì cõi của đức Phật đó không có ba đường dữ.

Xá-Lợi-Phất! Cõi của đức Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống chim đó là do đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hóa làm ra đấy thôi.

Lời "vô thường" tuy đồng nhau, mà "nghĩa vô thường" khác nhau !

Nay y nghĩa, chẳng y lời, nên vì để tránh phương hại tới chúng sanh - chấp ngôn, chấp tướng - nên không dùng từ "vô thường" mà phải dùng từ "thường trụ" trong câu dưới đây của bản Kinh Đại Bát Niết Bàn vậy !

Kinh Đại Bát Niết Bàn - Phẩm Thuần Đà đã viết:
Cảnh giới Nhơn Thiên vốn không bền chắc, cảnh giới chư Phật hết thảy cũng đều vô thường.

Còn tại sao Ba Tuần lại dám "cuồng ngôn" như thế thì đủ duyên sẽ chia sẻ !!

Sao nói đủ duyên sẽ chia sẻ ?

Ví như có người từ bé tới lớn chỉ sống trong nhà, đọc đủ thứ sách nói về Rừng Cúc Phương: nào hoa quý đẹp ra sao, nào cây to lớn thế nào, nào chim, nào thú...

Danh từ, tên gọi, đặc điểm đều nắm rõ và thuộc vanh vách.

Nay có người từ Rừng Cúc Phương về gặp nhau nói chuyện về cảnh đẹp Rừng Cúc Phương: có chỗ tương đồng, có chỗ trái nghịch; sự trái nghịch này nảy sinh do người đọc sách và người đi thăm rừng có định nghĩa khác nhau về cùng một ngôn từ.

Vì nghịch nghĩa, nên cho dù nói cùng một lời, lại khiến cho người đọc sách tự mâu thuẫn, tự khó hiểu, tự cho rằng không đúng !

Cái ý niệm "không đúng" này nảy sinh là bởi vì người đọc sách chưa từng đi thăm rừng Cúc Phương bao giờ cả !!!

Huống hồ sách này lại do Viện Khoa Học Tự Nhiên - Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Quốc Gia Việt Nam ấn hành, thì lời nhỏ bé của một kẻ từ rừng rú mới về, làm sao đáng tin cho được phải không ?!

Dĩ nhiên sẽ sinh ra đủ thứ "phỉ báng" !!

Nếu muốn thoát khỏi mâu thuẫn này thì theo Đại Trí Huệ: "tôn trọng ý kiến khác biệt" của Ngài, ta nên làm sao ?

Tiếp tục thảo luận hay dắt nhau về rừng Cúc Phương ???!!!

Còn về phần màu sắc, danh hiệu, tên chữ, cảm ơn Ngài vì đã cho đổi tên theo đúng sở nguyện, lại tô chữ màu xanh, thêm danh Vinh Dự, nhìn trông "rất oách" ! Hề hề.


Cuối cùng,

Khi nào đích thân Ba Tuần ghi rõ ràng rằng: Hết thảy lời trong Kinh Pháp Hoa, Kinh Đại Bát Niết Bàn đều là ngụy tạo ! Thì khi ấy mới được kết luận một câu thế này :

Hắc Phong đã viết:
Bạn là người không tin kinh Pháp hoa, không tin kinh niết Bàn.

Tốt hơn hết bạn đừng, nêu truyền bá những điều bất tín của bạn ở chuyên mục này.

Những bài viết của Bạn ở chuyên mục này, từ nay sẽ bị di chuyển mà không cần báo trước.

Cảnh báo.

Mộ Phần.

Ba Tuần đã viết:
Chúng sanh cõi Cực Lạc, tùy theo tâm ý thấy tướng cảnh trước mắt có sự biến đổi, đây là do thần lực, nguyện lực Phật hóa hiện gia trì. Tuyệt nhiên không phải là vô thường sinh diệt biến ! Nếu cho là cảnh giới Phật có sinh có diệt vô thường; cảnh giới Cực Lạc chỉ là huyễn dụ, thì tức là hủy báng Phật.

Nếu như lời này trái với chân lý, không đúng sự thật ! Ba Tuần nguyện đọa A tỳ địa ngục !

Galileo Galilei:

Dù sao thì trái đất vẫn quay!!!

eppur si muove !!


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên