Nhờ bạn Hoàng giải thích "Trái đất là sản phẩm của tâm lí?"

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tâm ở đây là tâm thức, bao gồm cả tâm vô thức và tâm ý thức. Tâm thức của chúng ta tạo ra thế giới bên ngoài, bao gồm cả trái đất. Trái đất là một hiện tượng tâm lý, là một sản phẩm của tâm thức của tất cả chúng ta.

Nếu bạn muốn giải thích rõ hơn, vui lòng chờ... vì tôi gõ bàn phím rất lâu;)
Mấy hôm trước thảo luận đến đây thì bị khóa nên VNBN tạo ra chủ đề này để trao đổi với bạn.

Bạn giải thích rõ hơn: Trái đất do tâm thức hay vô thức nào tạo ra? Cụ thể là tâm thức của những ai đã hình thành nên trái đất và trãi qua thời kì không có sự sống, rồi có sự sống?

Theo bạn thì thế giới vật chất là do thế giới tinh thần tạo ra?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
Mấy hôm trước thảo luận đến đây thì bị khóa nên VNBN tạo ra chủ đề này để trao đổi với bạn.

Bạn giải thích rõ hơn: Trái đất do tâm thức hay vô thức nào tạo ra? Cụ thể là tâm thức của những ai đã hình thành nên trái đất và trãi qua thời kì không có sự sống, rồi có sự sống?

Theo bạn thì thế giới vật chất là do thế giới tinh thần tạo ra?
Xin chào đạo hữu VNBN,

Tôi rất vui được tiếp tục trao đổi với bạn về vấn đề này.

Về câu hỏi "Trái đất do tâm thức hay vô thức nào tạo ra?", thì câu trả lời phụ thuộc vào cách hiểu của chúng ta về tâm thức.

Nếu chúng ta hiểu tâm thức là một thứ gì đó siêu hình, nằm ngoài thế giới vật chất, thì trái đất có thể được tạo ra bởi tâm thức vô thức. Tâm thức vô thức là một phần của tâm thức, bao gồm những gì nằm ngoài ý thức của chúng ta. Nó là một nguồn năng lượng vô hạn, có thể tạo ra mọi thứ, kể cả trái đất.

Nếu chúng ta hiểu tâm thức là một thứ gì đó mang tính vật chất, nằm trong thế giới vật chất, thì trái đất có thể được tạo ra bởi tâm thức ý thức. Tâm thức ý thức là một phần của tâm thức, bao gồm những gì nằm trong ý thức của chúng ta. Nó là một nguồn năng lượng hữu hạn, có thể tạo ra mọi thứ, kể cả trái đất.

Về vấn đề cụ thể là tâm thức của những ai đã hình thành nên trái đất và trải qua thời kì không có sự sống, rồi có sự sống, thì câu trả lời cũng không có gì chắc chắn. Có thể là tâm thức của những người đã sống trên trái đất từ rất lâu trước đây, hoặc có thể là tâm thức của những người đang sống trên trái đất hiện nay.

Theo quan điểm của Phật giáo, thế giới vật chất và thế giới tinh thần là hai mặt của một thực tại. Chúng không tách rời nhau, mà luôn tương tác với nhau. Thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần, và thế giới tinh thần cũng được phản ánh trong thế giới vật chất.

Với cách hiểu này, trái đất cũng là một sản phẩm của thế giới tinh thần. Nó được tạo ra bởi tâm thức của tất cả chúng ta, bao gồm tâm thức của con người, tâm thức của các loài động vật, và tâm thức của các chúng sinh khác.

Thế giới vật chất không phải là một thực tại cố định, mà luôn biến đổi. Sự biến đổi của thế giới vật chất là do sự biến đổi của thế giới tinh thần. Khi thế giới tinh thần thay đổi, thì thế giới vật chất cũng thay đổi theo.

Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng, thế giới vật chất là do thế giới tinh thần tạo ra, và thế giới tinh thần cũng được phản ánh trong thế giới vật chất.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
Các thế giới được cấu thành bởi hai yếu tố chính là tâmvật. Tâm là yếu tố tinh thần, còn vật là yếu tố vật chất. Tâm và vật có mối quan hệ tương tác qua lại với nhau, trong đó tâm là yếu tố chủ động, quyết định, còn vật là yếu tố bị động, phụ thuộc.

Phật giáo cho rằng mọi cảnh giới đều do tâm tạo. Tâm của mỗi chúng sinh là khác nhau, nên cảnh giới mà mỗi chúng sinh nhìn thấy cũng khác nhau. Ví dụ, một người có tâm thiện sẽ nhìn thấy thế giới là một nơi tươi đẹp, tràn đầy yêu thương. Một người có tâm ác sẽ nhìn thấy thế giới là một nơi tối tăm, đầy đau khổ.

Trên thế gian có vô số cảnh giới khác nhau, từ cảnh giới khổ đau như địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, cho đến cảnh giới hạnh phúc như cõi trời, cõi người. Mỗi cảnh giới đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với tâm của chúng sinh đang sống trong cảnh giới đó.

Trái đất cũng là một cảnh giới, và nó cũng do tâm tạo. Tâm của chúng sinh trên trái đất có nhiều loại khác nhau, nên trái đất cũng có nhiều loại cảnh giới khác nhau. Có những người sống trên trái đất trong cảnh khổ đau, có những người sống trong cảnh hạnh phúc.

Vì vậy, nói trái đất do tâm tạo có nghĩa là trái đất là một sản phẩm của tâm thức của chúng sinh. Tâm của chúng sinh như thế nào thì trái đất sẽ như thế ấy.

Dưới đây là một số dẫn chứng cụ thể trong kinh điển Phật giáo để minh chứng cho quan điểm "mọi cảnh giới đều do tâm tạo":
  • Trong kinh Hoa Nghiêm, Phật dạy: "Tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức." Nghĩa là, ba cõi: dục giới, sắc giới, vô sắc giới đều do tâm tạo, tất cả pháp đều do thức tạo.
  • Trong kinh Pháp Hoa, Phật dạy: "Thế giới này do tâm biến hiện." Nghĩa là, thế giới này do tâm thức của chúng sinh biến hiện, không có một thế giới thực, một thế giới độc lập tồn tại khách quan với chúng sinh.
  • Trong kinh Đại Bát Niết Bàn, Phật dạy: "Cảnh giới là tâm hiện, tâm hiện là cảnh giới." Nghĩa là, cảnh giới là do tâm hiện ra, tâm hiện ra là cảnh giới.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Khí Thế Gian [smile] ---> suy lường không dừng ---> dấy động thành thế giới [smile]

Do “năng minh” hư vọng
---> mà trong thể tánh vốn không đồng không khác, bỗng khởi dậy thành khác; ---> khác với cái khác đã thành kia, do đối lại với cái khác ấy mà lập nên cái đồng; khi cái đồng, cái khác đã phát hiện rõ ràng, thì lại nhân đó mà lập ra cái không đồng không khác.

Cứ như thế mà rối loạn, đối đãi nhau mà sinh ra suy lƣờng phân biệt.

Sự suy lường phân biệt cứ tiếp tục không dừng, từ đó mà phát sinh niệm nhiễm trƣớc trần cấu, tự làm vẩn đục nhau, dẫn đến phát sinh biết bao trần lao phiền não.

-- > Dấy động ---> thì thành thế giới;

---> Tĩnh Lặng - - > thì thành hư không. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(2) Lục Kết - Ngũ Ấm


Theo giải thích của pháp sƣ Viên Anh (trong tác phẩm Đại Phật Đảnh Như Lai Mật Nhân Tu Chứng Liễu Nghĩa Chư Bồ Tát Vạn Hạnh Thủ Lăng Nghiêm Kinh Giảng Nghĩa), sáu cái gút này tức là năm ấm, theo thứ lớp từ nơi sâu kín cho đến chỗ thô cạn, gồm có:

1) Thức ấm, tức thức thứ tám a-lại-da;
2) Hành ấm, tức thức thứ bảy mạt-na;
3) Tưởng ấm, tức thức thứ sáu, ý thức;
4) Thọ ấm, tức năm thức trƣớc (nhãn, nhĩ, tị, thiệt, thân);

5) Sắc ấm, --> gồm hai phần,

- trong là căn thân và

- ngoài là khí thế giới.
(3) Khí Thế Gian và Y BÁO [smile]
tâm chuyển thành Ý ...
Ý chuyển thành Khí [smile]
cái Khí Thế Gian này ..chính là do nghiệp thức của mỗi người làm ra ...

khí thế gian
có nghĩa là:

(器世間) Phạm:Bhàjana-loka. Cũng gọi Khí thế giới, Khí giới, Khí. Chỉ cho đất nước là nơi sinh sống của tất cả chúng sinh, 1 trong 3 thế gian. Vì đất nước chứa đựng chúng sinh giống như đồ dùng chứa đựng các vật nên gọi là Khí ---> dễ biến đổi, dễ hư nát ---> nên gọi là Khí thế gian.

nói 1 cách khác .. thế giới đất nươc loài hữu tình sinh sống ra sao .. thì là do nghiệp thức biến hiện của họ mà nó trở thành như vậy .. cho nên .. Khí Thế Gian còn được gọi là Y BÁO vũ trụ [smile]


thí dụ:

cõi CỰC LẠC do sức bản nguyện của A Di Đà Phật tạo ra .. nên gọi là Khí Thế Gian [smile]

các cõi trời SẮC GIỚI như cõi CỰC QUANG TỊNH cũng gọi là Khí Thế Gian [smile]


cho nên .. sự suy lường không cùng .. và có khi hổng hề có giới hạn [smile] .. thậm chính có khi điên đảo nghịch lý [smile] ---> đến thành các cõi này nọ om xòm [smile] .. đều gọi là KHÍ THẾ GIAN [smile]

đó có là 1 sắc ấm [smile]


mu ốn tìm hiểu thêm về khí thê gian ..thì có thể tìm đọc Câu Xá Luận do HT Thích Trí Thủ giảng giải ... hay HT Thích Thiện Siêu... Kinh Thủ Lăng Nghiêm .. LUẬN A TỲ ĐẠT MA ĐẠI TỲ BÀ Sa

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Theo quan điểm của Phật giáo, thế giới vật chất và thế giới tinh thần là hai mặt của một thực tại. Chúng không tách rời nhau, mà luôn tương tác với nhau. Thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần, và thế giới tinh thần cũng được phản ánh trong thế giới vật chất.

Tuy nhiên bạn nói "Thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần" thì có nghĩa là thế giới vật chất hoàn toàn là do thế giới tinh thần sanh ra, tức là tinh thần có trước vật chất có sau.

Thế giới vật chất do tinh thần sanh ra thì mâu thuẫn với quan niệm "hai mặt của một thực tại" tồn tại đồng thời.

Trái đất cũng là một cảnh giới, và nó cũng do tâm tạo. Tâm của chúng sinh trên trái đất có nhiều loại khác nhau, nên trái đất cũng có nhiều loại cảnh giới khác nhau. Có những người sống trên trái đất trong cảnh khổ đau, có những người sống trong cảnh hạnh phúc.

Vì vậy, nói trái đất do tâm tạo có nghĩa là trái đất là một sản phẩm của tâm thức của chúng sinh. Tâm của chúng sinh như thế nào thì trái đất sẽ như thế ấy.

Đây là một cách hiểu sai lầm.
Bởi vì tâm thức (tinh thần) và vật chất là hai thứ tồn tại đồng thời. Cho nên không thể nói trái đất là sản phẩm/ được chúng sanh tạo ra hoàn toàn. Vì nói như vậy thì có nghĩa là vật chất hoàn toàn do tinh thần sanh, mâu thuẫn với quan điểm "hai mặt của một thực tại".

Bạn đã hiểu sai câu "vạn pháp do tâm tạo".
Bạn hiểu tâm thức (hiện tượng tâm lý) tạo ra vạn vật thì sai; bởi vì bản thân hiện tượng tâm lí cũng do phải do "tâm tạo". Do đó, tâm tạo đây chính là Chân Tâm vốn có của mỗi chúng sanh hay Phật, chứ không phải tâm lí của chúng sanh.

Vật chất và tinh thần đều do Chân Tâm biến hiện ra, tùy theo nhân duyên. Bản Thân Chân Tâm vốn không sanh mà tùy nhân duyên xuất sanh các hiện tượng vật chất và tinh thần.

Tóm lại, trái đất là vật chất tương ưng với tâm thức nghiệp quả của chúng sanh, chứ không thể nói là sản phẩm do chúng sanh tạo ra.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
Tuy nhiên bạn nói "Thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần" thì có nghĩa là thế giới vật chất hoàn toàn là do thế giới tinh thần sanh ra, tức là tinh thần có trước vật chất có sau.

Thế giới vật chất do tinh thần sanh ra thì mâu thuẫn với quan niệm "hai mặt của một thực tại" tồn tại đồng thời.

Quan điểm "thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần" không mâu thuẫn với quan niệm "hai mặt của một thực tại" tồn tại đồng thời.

Trong trường hợp này, thế giới vật chất là sự biểu hiện của tâm thức. Tâm thức là yếu tố quyết định trong việc tạo ra thế giới vật chất. Nhưng, thế giới vật chất cũng có những quy luật riêng của nó, không hoàn toàn tùy thuộc vào tâm thức.

Dưới đây là một số ví cụ thể cho thấy thế giới vật chất cũng có những quy luật riêng của nó, không hoàn toàn tùy thuộc vào tâm thức:

Luật vạn vật hấp dẫn: Luật này quy định mọi vật chất đều có lực hấp dẫn với nhau, và lực hấp dẫn này tỷ lệ thuận với khối lượng của các vật chất và tỷ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa chúng. Luật này không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.

Luật vật lý: Các quy luật vật lý như định luật bảo toàn năng lượng, định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn động lượng, v.v. cũng không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.

Quy luật hóa học: Các quy luật hóa học như định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn electron, định luật tuần hoàn, v.v. cũng không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.


Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy rằng, thế giới vật chất luôn vận động và biến đổi theo những quy luật nhất định. Những quy luật này không phụ thuộc vào ý chí của chúng sinh.

Đây là một cách hiểu sai lầm.
Bởi vì tâm thức (tinh thần) và vật chất là hai thứ tồn tại đồng thời. Cho nên không thể nói trái đất là sản phẩm/ được chúng sanh tạo ra hoàn toàn. Vì nói như vậy thì có nghĩa là vật chất hoàn toàn do tinh thần sanh, mâu thuẫn với quan điểm "hai mặt của một thực tại".

Bạn đã hiểu sai câu "vạn pháp do tâm tạo".
Bạn hiểu tâm thức (hiện tượng tâm lý) tạo ra vạn vật thì sai; bởi vì bản thân hiện tượng tâm lí cũng do phải do "tâm tạo". Do đó, tâm tạo đây chính là Chân Tâm vốn có của mỗi chúng sanh hay Phật, chứ không phải tâm lí của chúng sanh.

Vật chất và tinh thần đều do Chân Tâm biến hiện ra, tùy theo nhân duyên. Bản Thân Chân Tâm vốn không sanh mà tùy nhân duyên xuất sanh các hiện tượng vật chất và tinh thần.


Tóm lại, trái đất là vật chất tương ưng với tâm thức nghiệp quả của chúng sanh, chứ không thể nói là sản phẩm do chúng sanh tạo ra.

Quan điểm "hai mặt của một thực tại" không có nghĩa là tâm thức và vật chất hoàn toàn tách biệt nhau. Quan điểm này chỉ có nghĩa là tâm thức và vật chất là hai mặt của một thực tại, tồn tại đồng thời và tương tác với nhau.

Trong trường hợp của trái đất, tâm thức của chúng sinh là một trong những yếu tố góp phần tạo nên trái đất. Tâm thức của chúng sinh có thể tác động đến trái đất theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

Tâm thức của chúng sinh có thể tạo ra những ý niệm và hình ảnh về trái đất. Những ý niệm và hình ảnh này có thể tác động đến cách thức mà chúng sinh nhìn nhận và trải nghiệm trái đất.

Tâm thức của chúng sinh có thể tạo ra những hành động tác động đến trái đất. Những hành động này có thể thay đổi cấu trúc và tính chất của trái đất.

Vì vậy, có thể nói trái đất là một sản phẩm của sự tương tác giữa tâm thức của chúng sinh và thế giới vật chất khách quan. Tâm thức của chúng sinh là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên trái đất, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất.

Về quan điểm về câu "vạn pháp do tâm tạo":

Câu "vạn pháp do tâm tạo" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau. Một cách hiểu phổ biến là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều do tâm thức tạo ra.

Chúng ta cũng có thể hiểu câu này theo nghĩa rộng hơn, là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều có liên hệ với tâm thức. Theo cách hiểu này, trái đất cũng là một sản phẩm của tâm thức, nhưng không hoàn toàn do tâm thức tạo ra.

Về cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất:
Cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất vẫn là một vấn đề chưa được giải thích một cách đầy đủ. Nhưng, có một số giả thuyết cho rằng tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất thông qua các trường năng lượng.

Các trường năng lượng là những lực lượng vô hình có thể tác động đến thế giới vật chất. Chúng có thể được tạo ra bởi các vật thể vật chất, hoặc bởi tâm thức.

Nếu tâm thức có thể tạo ra các trường năng lượng, thì các trường năng lượng này có thể tác động đến thế giới vật chất. Điều này có thể giải thích được cách thức mà tâm thức có thể tác động đến trái đất.

Tóm lại, quan điểm "trái đất do tâm tạo" là một quan điểm đúng, nhưng cũng có thể chưa đầy đủ. Quan điểm này cần được tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có thể giải thích một cách đầy đủ cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Quan điểm "thế giới vật chất là một sản phẩm của thế giới tinh thần" không mâu thuẫn với quan niệm "hai mặt của một thực tại" tồn tại đồng thời.

Trong trường hợp này, thế giới vật chất là sự biểu hiện của tâm thức. Tâm thức là yếu tố quyết định trong việc tạo ra thế giới vật chất. Nhưng, thế giới vật chất cũng có những quy luật riêng của nó, không hoàn toàn tùy thuộc vào tâm thức.

Dưới đây là một số ví cụ thể cho thấy thế giới vật chất cũng có những quy luật riêng của nó, không hoàn toàn tùy thuộc vào tâm thức:

Luật vạn vật hấp dẫn: Luật này quy định mọi vật chất đều có lực hấp dẫn với nhau, và lực hấp dẫn này tỷ lệ thuận với khối lượng của các vật chất và tỷ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa chúng. Luật này không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.

Luật vật lý: Các quy luật vật lý như định luật bảo toàn năng lượng, định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn động lượng, v.v. cũng không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.

Quy luật hóa học: Các quy luật hóa học như định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn electron, định luật tuần hoàn, v.v. cũng không phụ thuộc vào tâm thức của chúng sinh.


Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy rằng, thế giới vật chất luôn vận động và biến đổi theo những quy luật nhất định. Những quy luật này không phụ thuộc vào ý chí của chúng sinh.



Quan điểm "hai mặt của một thực tại" không có nghĩa là tâm thức và vật chất hoàn toàn tách biệt nhau. Quan điểm này chỉ có nghĩa là tâm thức và vật chất là hai mặt của một thực tại, tồn tại đồng thời và tương tác với nhau.

Trong trường hợp của trái đất, tâm thức của chúng sinh là một trong những yếu tố góp phần tạo nên trái đất. Tâm thức của chúng sinh có thể tác động đến trái đất theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

Tâm thức của chúng sinh có thể tạo ra những ý niệm và hình ảnh về trái đất. Những ý niệm và hình ảnh này có thể tác động đến cách thức mà chúng sinh nhìn nhận và trải nghiệm trái đất.

Tâm thức của chúng sinh có thể tạo ra những hành động tác động đến trái đất. Những hành động này có thể thay đổi cấu trúc và tính chất của trái đất.

Vì vậy, có thể nói trái đất là một sản phẩm của sự tương tác giữa tâm thức của chúng sinh và thế giới vật chất khách quan. Tâm thức của chúng sinh là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên trái đất, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất.

Về quan điểm về câu "vạn pháp do tâm tạo":

Câu "vạn pháp do tâm tạo" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau. Một cách hiểu phổ biến là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều do tâm thức tạo ra.

Chúng ta cũng có thể hiểu câu này theo nghĩa rộng hơn, là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều có liên hệ với tâm thức. Theo cách hiểu này, trái đất cũng là một sản phẩm của tâm thức, nhưng không hoàn toàn do tâm thức tạo ra.

Về cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất:
Cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất vẫn là một vấn đề chưa được giải thích một cách đầy đủ. Nhưng, có một số giả thuyết cho rằng tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất thông qua các trường năng lượng.

Các trường năng lượng là những lực lượng vô hình có thể tác động đến thế giới vật chất. Chúng có thể được tạo ra bởi các vật thể vật chất, hoặc bởi tâm thức.

Nếu tâm thức có thể tạo ra các trường năng lượng, thì các trường năng lượng này có thể tác động đến thế giới vật chất. Điều này có thể giải thích được cách thức mà tâm thức có thể tác động đến trái đất.

Tóm lại, quan điểm "trái đất do tâm tạo" là một quan điểm đúng, nhưng cũng có thể chưa đầy đủ. Quan điểm này cần được tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có thể giải thích một cách đầy đủ cách thức mà tâm thức có thể tác động đến thế giới vật chất.
Tóm lại là: không có cái gì tồn tại riêng lẽ một mình rồi sanh ra cái khác.
Do đó, vật chất và tinh thần trong vũ trụ pháp giới là hai thứ tồn tại song hành, tương ưng với nhau, không có cái nào sanh ra cái nào và chúng vốn là không khác, vốn không có ranh giới phân biệt. Chư Phật nhờ thiền định nhíp tâm đến cùng cực làm cho các cực phân ranh của nội tâm tự tiêu diệt lẩn nhau, chứng nghiệm chỉ do Chân Tâm vốn có hiển hiện ra tất cả vạn pháp.

Cả hai thứ vật chất và tinh thần đều là sản phẩm của Chân Tâm vốn có ứng duyên biến hiện ra. Trùm cuối chính Chân Tâm đó vậy, chính vì vậy mới nói vạn pháp quy tâm, là Cái Chân Tâm.

Trái đất là vật chất không ngoài tâm thức của chúng sanh. Nó được sanh ra là để đáp ứng cho tâm thức của chúng sanh có tính chất ngũ trượt ác thế. Vì có những chúng sanh có tâm thức ngũ trượt ác thế nên chiêu cảm các phần vật chất trước đó biến chuyển và khởi sanh nên trái đất xấu uế như thế này.

Vật chất biến chuyển theo tâm thức chúng sanh thì cũng rất dễ hiểu thôi mà. Chẳng hạn: Từ nay trở về sau, trãi qua hết thời kì mạt pháp, cái ác sẽ tự tiêu diệt lẩn nhau theo luật nhân quả; sau đó thiện pháp sẽ thiết lập trở lại, tâm chúng sanh trở nên thiện lành, ca ngợi và thực hành nghiêm túc thập thiện, và vật chất từ biến chuyển theo ngày càng tươi đẹp, gần như đồng với cõi trời thì cũng là lúc Phật Di Lặc giáng sanh. (Kinh Pháp diệt tận).

Hoặc như là cảnh giới của sáu đường đều là tương ưng với tâm thức của chúng sanh.
Hoặc như Tịnh độ chư Phật là ngoại cảnh tương ưng tâm Bồ Tát nguyện lực.
Hoặc là A LA HÁN quả, cũng là vật chất hóa không, tương ưng tâm của Thánh Nhân nhị thừa.

Hoặc là Phật quả, cũng là vật chất trở về nguồn gốc chỉ là Chân Tâm rỗng lặng biến chiếu, Niết Bàn tuyệt đối.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Tri Kiến Của Mình: Giáo Lý Của PHẬT PHÁP Căn Bản Là VÔ NGÃ ,VÔ PHÁP Nên Không Thể Có Hiện Tượng Nào Tồn Tại ĐỘC LẬP - TỰ CHỦ-> Mà Là MỘT TẬP HỢP =>ĐỒNG TƯƠNG QUAN,TƯƠNG TÁC CÙNG NHAU =>KHÔNG THỂ PHÂN BIỆT RẠCH RÒI CỤ THỂ...Nên TÂM & VẬT =KHÔNG THỂ TÁCH RỜI .
KINH KIM CƯƠNG :
..." Như Lai nói ba ngàn thế giới lớn đó,tức không phải là thế giới,ấy mới goi là thế giới. Sao thế ! Vì rằng nếu là thế giới có thực thì tức là MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI,Như Lai nói một cái hình tướng hợp lại đó tức không phải là một cái hình tướng hợp lại ấy mới gọi là một cái hình tướng hợp lại.
Này ông Tu-bồ-đề ! một cái hình tướng hợp lại đó tức là không thể nói được nhưng đáng thương cho người phàm phu cứ tham trước mới sinh lắm sự."

# - NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO
1- Nói Về TÂM : Bao Gồm Cấu Trúc Do Tố Chất NGHIỆP LỰC Của Chúng Hữu Tình Hợp Thành CÁC CĂN =THÔ ở Hiện Báo Loài Người và Các TỊNH SẮC CĂN ở Các Loài Hữu Tình Khác Bằng Các Tố Chất Năng Lượng Ưu Việt Hơn Có Các Công Năng Vi Diệu Hơn Tùy Theo Nghiệp Lực (Thân Hào Quang )
Thân Căn Này Tàng Chứa Các CHỦNG TỬ NGHIỆP Dạng NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VI TẾ BỀN CHẮC (Mang lượng thông tin đã Trải Nghiệm Trong Quá Khứ Và Tác Động Hiện Thành Ý ,Ý Thức Khi Đủ Duyên ) Không Bị Tan Hoại Khi CHUYỂN THÂN NGHIỆP . Và Hoạt Động Theo Quy Luật VÔ MINH HÀNH NGÃ CHẤP CỦA TÀNG THỨC =KHI ĐỦ DUYÊN ->CÁC SÓNG NĂNG LƯỢNG MÔI TRƯỜNG (Khí Thế Gian ) Tác Động-> Kích Hoạt Các CHỦNG TỬ NGHIỆP HOẠT ĐỘNG THỤ ĐỘNG--> KHAI PHÁT CHIẾU SOI TÁC ĐỘNG TÍNH CHẤT NĂNG LƯỢNG Đã TÀNG CHỨA TRONG QUÁ KHỨ -->TƯƠNG TÁC,TÁC ĐỘNG TƯƠNG DUYÊN VỚI NGUỒN NĂNG LƯỢNG ( Khí Thế Gian )HIỆN TẠI --> LÀM BIẾN ĐỔI CẤU TRÚC NĂNG LƯỢNG, TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THỂ ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TÁC...Tạo Thành CHỦNG TỬ NGHIỆP LẠI LƯU GIỮ VÀO TÀNG THỨC.Cứ Thế Tự Động Vận Hành. TÂM & VẬT ĐỒNG TÁC ĐỘNG LẪN NHAU Và CÙNG CHUYỂN BIẾN
2-Nói Về VẬT : Không Có CẤU TRÚC = THÂN & CĂN Nên KHÔNG CÓ TÀNG THỨC CÓ THỂ LƯU GIỮ NĂNG LƯỢNG CHỦNG TỬ NGHIỆP LÀM NHÂN Nên KHÔNG THỂ CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT NĂNG LƯỢNG Mà CHỈ KHUẾCH TÁN NĂNG LƯỢNG TÍCH TỤ HIỆN DUYÊN CỦA MÌNH TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG-->TÁC ĐÔNG THÂN CĂN CHÚNG HỮU TÌNH --LÀM CHÚNG HỮU TÌNH TỰ CHUYỂN ĐỔI THEO CẤU TRÚC ĐẶC THÙ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG....

Nên Chỉ Có TÂM Của Chúng Hữu Tình Có Cấu Trúc Đặc Thù Mới Có Công Năng Làm NGUỒN Tác Động Chuyển Đổi Các Tố Chất NĂNG LƯỢNG Tác Thành Các Hiện Tượng Vật Chất .
CỤ THỂ LÀ : NIỆM , Ý, Ý THỨC.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nên Chỉ Có TÂM Của Chúng Hữu Tình Có Cấu Trúc Đặc Thù Mới Có Công Năng Làm NGUỒN Tác Động Chuyển Đổi Các Tố Chất NĂNG LƯỢNG Tác Thành Các Hiện Tượng Vật Chất .
CỤ THỂ LÀ : NIỆM , Ý, Ý THỨC.
Trong lý luận này cần làm rõ yếu tố "NĂNG LƯỢNG".
NĂNG LƯỢNG LÀ GÌ VÀ DO ĐÂU MÀ CÓ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Viết chút gì đi bạn, bạn đưa VNBN cuốn sách để làm gì.
Gò ép khái niệm NĂNG LƯỢNG vào thì phải làm rõ chân tướng bạn ạ.
Mình Không Gò Ép Mà Chỉ Chia Sẻ Chút Tri Kiến Về NĂNG LƯỢNG
Muốn Hiểu Rõ Về Cấu Trúc & Tính Chất Năng Lượng Bao Gồm Năng Lượng Vật Lý Và Năng Lượng Sinh Học Tác Động Tới Nhau Thế Nào, Phải Đọc Cuốn BÀN TAY ÁNH SÁNG (Tác Phẩm Nghiên Cứu Về NĂNG LƯỢNG )Của Nhà Vật Lý Học , Tâm Linh Học Người Mỹ Bacbara Ann Brennan Mới Hiểu Rõ Được Chứ khi Chưa Biết Năng Lượng Là Gì Một Bài Viết Ngắn Không Thể Làm Rõ Được
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]
A hahahahahahah .. A hahahahahahahahah [smile]

UI CHỜI .. các học giả bàn phím bàn luận tứ tung .. mà hỏng cần học gì tâm đạo sao được nhỉ ? [smile]

Trong kinh Giải Thâm Mật có bài tụng rằng :

A-đà-na thức thậm thâm tế
Tập khí chủng tử như bộc lưu
Ngã ư phàm ngu bất khai diễn
Khủng bỉ phân biệt chấp vi ngã


Dịch là:

Thức A-đà-na rất thậm thâm và tế nhị
Các tập khí chủng tử của nó sinh diệt như dòng nước thácTa (Phật) đối với chúng phàm phu và nhị thừa không nói thức này
Vì sợ chúng phân biệt chấp làm ngã. - Duy Thức Học, Thức Thứ 8


đã nói là KHÍ THẾ GIAN . ---> thì cũng tức là do các tập khí chủng tử làm ra [smile]

Trái Đất vốn là Trái Đất ... trước khi tu .. thì nó là trái đất .. và sau khi tu xong .. thì nó vẫn là trái đất [smile]


nhưng bề mặt Y BÁO và CHÁNH BÁO của TRÁI ĐẤT thay đổi .. tùy theo tổng hợp sinh khởi của các tập khí chủng tử [smile]

cho nên ... mới gọi đó là KHÍ THẾ GIAN [smile] .. tức là vũ trụ của Y BÁO [smile] .. cũng tức là nơi các loài hữu tình sinh sống [smile]


MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ VNBN hỏi câu gì mà "THIẾU TÂM ĐẠO" dữ vậy ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Về quan điểm về câu "vạn pháp do tâm tạo":

Câu "vạn pháp do tâm tạo" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau. Một cách hiểu phổ biến là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều do tâm thức tạo ra. - Hoàng


(1) Đất 1 cõi .. là Đất của Hằng Hà Sa Cõi [xmile]

cùng là 1 trái đất ... ...
nhưng cảm nhận thế giới mà các chúng sinh các cõi dục, sắc và vô sắc do nghiệp thức biến hiện khác nhau [smile] ... cho nên ... mới có khí thế giới (y báo) và chánh báo khác nhau [smile]

để nhận ra sự khác biệt này .. cần phải học cách phân biệt các căn .. các giới .. và thế giới [smile]

có người nói: Ồ ... ai cũng có 5 CĂN ... vậy ai cũng giống nhau .. có gì khác ? [smile]

A hahahaha ... phật pháp hỏng phải chỉ là như vậy ... [smile] .. cho nên phải học biết hỏng chỉ có 5 căn .. mà còn có nhiều căn khác nữa [smile] .. như mạng căn .. như huệ căn [smile] ... vv ...

LUẬN A TỲ ĐẠT MA CÂU-XÁ là 1 bộ sách quan trọng giới thiệu tỉ mỉ cách phân biệt các căn, các giới và thế giới [smile]


Tâm sở y thử biệt
Thử trụ thử tạp nhiễm
Thử tư lương thử tịnh
Do thử lượng lập căn.

Dịch nghĩa:
Chỗ nương tâm phân biệt
Trụ này tạp nhiễm này
Tư lương này tịnh này
Do vậy nên lập căn.


hỏng tìm đọc .. làm sao hiểu NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO là như thế nào ? [smile] ... xong rùi lại sáng chế phát minh CHÂN TÂM om xòm [smile] .. chẳng hề giống phật đạo 1 tí nào hết [smile]... nói toàn là xa lạ với TAM BẢO [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mình Không Gò Ép Mà Chỉ Chia Sẻ Chút Tri Kiến Về NĂNG LƯỢNG
Muốn Hiểu Rõ Về Cấu Trúc & Tính Chất Năng Lượng Bao Gồm Năng Lượng Vật Lý Và Năng Lượng Sinh Học Tác Động Tới Nhau Thế Nào, Phải Đọc Cuốn BÀN TAY ÁNH SÁNG (Tác Phẩm Nghiên Cứu Về NĂNG LƯỢNG )Của Nhà Vật Lý Học , Tâm Linh Học Người Mỹ Bacbara Ann Brennan Mới Hiểu Rõ Được Chứ khi Chưa Biết Năng Lượng Là Gì Một Bài Viết Ngắn Không Thể Làm Rõ Được
Hiiii, bạn đọc rồi thì chia sẽ để cùng nhau phân tích tìm ra bản chất của Năng Lượng. Không khéo thì rơi vào các học thuyết sai lầm.
Bạnn không cần viết chi tiết, bạn cứ viết nhận định tổng quan, cốt yếu là được.
Ngoài Chân Tâm ra không có bất kì cái gì là thật cả.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
ha ha ha [smile]

Về quan điểm về câu "vạn pháp do tâm tạo":

Câu "vạn pháp do tâm tạo" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau. Một cách hiểu phổ biến là tất cả các hiện tượng trong vũ trụ đều do tâm thức tạo ra. - Hoàng


(1) Đất 1 cõi .. là Đất của Hằng Hà Sa Cõi [xmile]

cùng là 1 trái đất ... ...
nhưng cảm nhận thế giới mà các chúng sinh các cõi dục, sắc và vô sắc do nghiệp thức biến hiện khác nhau [smile] ... cho nên ... mới có khí thế giới (y báo) và chánh báo khác nhau [smile]

để nhận ra sự khác biệt này .. cần phải học cách phân biệt các căn .. các giới .. và thế giới [smile]

có người nói: Ồ ... ai cũng có 5 CĂN ... vậy ai cũng giống nhau .. có gì khác ? [smile]

A hahahaha ... phật pháp hỏng phải chỉ là như vậy ... [smile] .. cho nên phải học biết hỏng chỉ có 5 căn .. mà còn có nhiều căn khác nữa [smile] .. như mạng căn .. như huệ căn [smile] ... vv ...

LUẬN A TỲ ĐẠT MA CÂU-XÁ là 1 bộ sách quan trọng giới thiệu tỉ mỉ cách phân biệt các căn, các giới và thế giới [smile]


Tâm sở y thử biệt
Thử trụ thử tạp nhiễm
Thử tư lương thử tịnh
Do thử lượng lập căn.

Dịch nghĩa:
Chỗ nương tâm phân biệt
Trụ này tạp nhiễm này
Tư lương này tịnh này
Do vậy nên lập căn.


hỏng tìm đọc .. làm sao hiểu NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO là như thế nào ? [smile] ... xong rùi lại sáng chế phát minh CHÂN TÂM om xòm [smile] .. chẳng hề giống phật đạo 1 tí nào hết [smile]... nói toàn là xa lạ với TAM BẢO [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Kính đạo hữu KLL

Tôi là một người công nhân bình thường đã nghỉ hưu, đang tìm hiểu những giáo lý căn bản của Phật giáo, mong muốn vào tham gia diễn đàn để học hỏi. Tuy nhiên, khi tham gia diễn đàn chỉ một thời gian ngắn, tôi nhận thấy trên diễn đàn này có rất nhiều bạn không tôn trọng ý kiến của người khác.

Tôi đã đọc kỹ Quy tắc ứng xử của diễn đàn, và tôi cho rằng, tôn trọng ý kiến của người khác là một phẩm chất quan trọng của người học Phật. Khi chúng ta tôn trọng ý kiến của người khác, chúng ta sẽ thể hiện được sự khiêm tốn, bao dung, và rộng lượng. Chúng ta cũng sẽ tạo được một môi trường học tập và trao đổi lành mạnh, giúp mọi người cùng nhau tiến bộ.

Tôn trọng ý kiến của người khác không có nghĩa là chúng ta phải đồng ý với tất cả mọi quan điểm. Tôn trọng ý kiến của người khác có nghĩa là chúng ta lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của họ, ngay cả khi chúng ta không đồng ý. Chúng ta cũng cần sử dụng ngôn ngữ văn minh, lịch sự, và tôn trọng khi bày tỏ quan điểm của mình.

Theo luật nhân quả, mọi hành động đều có quả báo tương ứng. Hành động không tôn trọng người khác là một hành động xấu, sẽ dẫn đến quả báo xấu. Cụ thể, hành động này có thể dẫn đến những hậu quả sau:

  • Tạo nhân xấu cho chính mình: Người vi phạm sẽ tích lũy nghiệp xấu, khiến cho bản thân trở nên ích kỷ, hẹp hòi, thiếu lòng bao dung, và dễ gặp phải những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.
  • Gây tổn hại đến người khác: Hành động không tôn trọng người khác có thể khiến cho người khác cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương, thậm chí là thù hận. Điều này có thể dẫn đến những xung đột, mâu thuẫn, và thậm chí là bạo lực.
  • Gây tổn hại đến cộng đồng: Một cộng đồng nơi mà mọi người không tôn trọng lẫn nhau sẽ là một cộng đồng thiếu hòa bình, đoàn kết, và kém phát triển.
Để tránh những hậu quả xấu này, mỗi người cần ý thức được tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác. Chúng ta cần học cách lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của người khác, ngay cả khi chúng ta không đồng ý với họ. Chúng ta cũng cần sử dụng ngôn ngữ văn minh, lịch sự, và tôn trọng khi giao tiếp với người khác.

Tôi xin chia sẻ một câu chuyện mà tôi từng nghe được, đó là câu chuyện về "Cây ổi và cây cam":

Có hai cây, một cây ổi và một cây cam. Cây ổi luôn nghĩ mình cao quý hơn cây cam vì trái ổi có giá trị hơn trái cam. Cây ổi thường xuyên chê bai, mỉa mai cây cam.

Một ngày nọ, có một con hổ đi ngang qua. Con hổ nhìn thấy cây ổi và cây cam liền hỏi:

  • "Các ngươi là hai cây gì vậy?"
Cây ổi trả lời:
  • "Ta là cây ổi, trái của ta rất ngon và bổ dưỡng. Ta có giá trị hơn cây cam nhiều."
Cây cam nghe vậy liền lên tiếng:
  • "Ta là cây cam, trái của ta cũng rất ngon và bổ dưỡng. Ta không hề thua kém cây ổi."
Con hổ nghe vậy liền cười lớn và nói:
  • "Các ngươi đều là những cây ăn quả, đều có giá trị riêng của mình. Không nên so sánh với nhau. Hãy sống hòa thuận với nhau."
Cây ổi nghe vậy liền xấu hổ và hối lỗi. Nó xin lỗi cây cam và hứa sẽ không bao giờ chê bai, mỉa mai cây cam nữa.

Hai cây ổi và cây cam từ đó trở nên thân thiết và sống hòa thuận với nhau.

Câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng, mỗi người đều có những giá trị riêng của mình. Không nên so sánh bản thân với người khác. Hãy sống hòa thuận với nhau.

Câu chuyện này cũng có thể được áp dụng cho vấn đề tôn trọng ý kiến của người khác. Khi chúng ta tôn trọng ý kiến của người khác, chúng ta sẽ không so sánh ý kiến của mình với ý kiến của họ. Chúng ta sẽ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của họ, dù chúng ta không đồng ý với họ.

Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực để tạo nên một cộng đồng Phật pháp văn minh, thân thiện và tiến bộ, nơi mà mọi người đều được tôn trọng, dù có quan điểm khác nhau.

Kính chúc đạo hữu KLL và các đạo hữu thân mến luôn tinh tấn tu tập, đạt được nhiều thành tựu trong đạo pháp.

Trân trọng
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hiiii, bạn đọc rồi thì chia sẽ để cùng nhau phân tích tìm ra bản chất của Năng Lượng. Không khéo thì rơi vào các học thuyết sai lầm.
Bạnn không cần viết chi tiết, bạn cứ viết nhận định tổng quan, cốt yếu là được.
Ngoài Chân Tâm ra không có bất kì cái gì là thật cả.
NĂNG LƯỢNG : Trong Kinh Sách Phật Pháp Chánh Thống Mô Tả Là = CÁC DẠNG ÁNH SÁNG Với CÁC DIỆU DỤNG ĐẶC THÙ Cùng CÁC VẬN HÀNH ( HÀO QUANG )
Muốn THẤY,BIẾT Và CHỨNG NHẬP ( KHÔNG PHẢI LÀ TƯỞNG TƯỢNG ) Phải Bằng Các PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN XẢO Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC CHỈ DẪN Mà HÀNH TRÌ Giúp CHUYỂN ĐỔI THÂN & CĂN THANH TỊNH HÓA SẼ KHAI PHÁT CÔNG NĂNG CỦA NÓ .
...Như : QUÁN TỨ NIỆM XỨ,QUÁN VI DIỆU PHÁP...Hoặc NIỆM TRÌ DANH HIỆU PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Cùng CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
NĂNG LƯỢNG : Trong Kinh Sách Phật Pháp Chánh Thống Mô Tả Là = CÁC DẠNG ÁNH SÁNG Với CÁC DIỆU DỤNG ĐẶC THÙ Cùng CÁC VẬN HÀNH ( HÀO QUANG )
Muốn THẤY,BIẾT Và CHỨNG NHẬP ( KHÔNG PHẢI LÀ TƯỞNG TƯỢNG ) Phải Bằng Các PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN XẢO Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC CHỈ DẪN Mà HÀNH TRÌ Giúp CHUYỂN ĐỔI THÂN & CĂN THANH TỊNH HÓA SẼ KHAI PHÁT CÔNG NĂNG CỦA NÓ .
...Như : QUÁN TỨ NIỆM XỨ,QUÁN VI DIỆU PHÁP...Hoặc NIỆM TRÌ DANH HIỆU PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Cùng CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO
Theo bạn thì ánh sáng đó nguồn gốc của nó thế nào? Có sẵn hay do nhân duyên gì tạo ra?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tôi là một người công nhân bình thường đã nghỉ hưu, đang tìm hiểu những giáo lý căn bản của Phật giáo, mong muốn vào tham gia diễn đàn để học hỏi. Tuy nhiên, khi tham gia diễn đàn chỉ một thời gian ngắn, tôi nhận thấy trên diễn đàn này có rất nhiều bạn không tôn trọng ý kiến của người khác. - Hoàng

(1) Muốn Được Tôn Trọng thì Phải Làm Đúng [smile]

A hahahah .. bác Hoàng là 1 công nhân .. từng làm trong 1 môi trường đông người ..đúng hông nhỉ ? [smile]

vậy xin hỏi bác Hoàng .. nếu Ý KIẾN của mỗi người công nhân đều được tôn trọng [smile] ... thì bao giờ cả ĐÁM CÔNG NHÂN MỚI LÀM ĐÚNG VIỆC ? [smile]

cho nên .. có phải là muốn được tôn trọng phải biết việc ..... muốn được tôn trọng thì phải làm ĐÚNG không nhỉ ? [smile]

tui thấy ý kiến của BÁC Cũng rất hay .. nhưng môi trường học hỏi ... xây dựng và phát triển nội tâm [smile] ... cần phải có sự thành thật với bản thân [smile] ... tự lợi lợi tha .. đếu phải là LÀM ĐÚNG với tâm đạo [smile]

có lẽ vì thế mà trong phật đạo .. ông phật để TAM BẢO lên làm hàng đầu [smile] ... chứ hổng phải là Ý KIẾN của mỗi cá nhân đâu nhỉ ? [smile] ... vì nếu vậy thì chừng nào người ta mới giác ngộ .. và người ta tìm đến CỬA KHÔNG để làm theo ý của người ta nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên