G

Tôi muốn giúp các bạn Giác Ngộ

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83

Kính latuan,

Thực hư như thế nào từ từ sẽ tỏ tường. Hôm nay, có 1 vị vào chia sẻ con đường đi đến giác ngộ thì đó là điều rất quý, rất đáng trân trọng và tán thán. Chúng ta không vui khi diễn đàn có thêm 1 cao nhân sao? Lẽ nào ta là người vào diễn đàn trước lại lấy tâm khinh khi, ganh ghét, đố kỵ để ngăn cản người đến sau. Bạn nhớ lúc trước bạn mới vào diễn đàn khẩu khí còn hơn quý hữu này, gây ra bao sóng gió và nhiều thiện trí thức đã ra đi. Mặc dù sóng gió là do nội tâm từng thành viên nổi lên, là do nghiệp lực tham sân si của họ được dịp bùng phát, là do sự bất đồng quan điểm chứ không phải hoàn toàn là do bạn. Từ đầu đến cuối người điên luôn giữ vững lập trường xem bạn, muathularung, hoặc tất cả quý hữu khác ai cũng đáng kính, đáng được tôn trọng và đáng để cho người điên này học hỏi.
Vậy hãy mở rộng tấm lòng để chào đón giác ngộ, nếu bạn ấy là cao nhân như lã tuấn thì đó là phước đức của chúng ta, nếu không thật vậy thì cũng là điều tốt chúng ta sẽ giúp bạn ấy khai ngộ thêm, và chúng ta được dịp quen một đạo hữu. Hãy gạn đục khơi trong cái gì hay quý hữu ấy ta tán thán khen ngợi và hoằng truyền, sách tấn động viên bạn ấy phát huy thêm, cái gì không hay thì thành thật chia sẻ bằng tấm lòng từ bi và chân thành để bạn ấy khắc phục. Tất cả là nhân duyên cả. Hãy cảm ơn tất cả. A di đà Phật!

Trưởng bối nguoidienhocphat này xem ra lúc nào cũng gây khó cho latuan nhỉ? Comment bên trên của latuan với đạo hữu GiacNgo có điểm nào không tán đồng sự có mặt của quý hữu ở diễn đàn này. Không chỉ vậy latuan còn nhắc nhỡ với vị đạo hữu chân ướt, chân ráo này về tâm địa hẹp hòi, đố kỵ, nhỏ nhen ở không ít vị lão làng đang ngự cùng diễn đàn.
Trưởng bối mở lời đã muốn "bới lông tìm vết" - Chuyện xưa qua rồi trưởng bối không thể dùng pháp Như thảo phủ địa mà cứ ám thị việc ra đi của một số vị nơi diễn đàn là do latuan mà ra. Tự do lòng mình hẹp hòi, chẳng thông mà trách người là nghĩa lý gì? Trưởng bối mở lời là bắt lỗi latuan vậy có tư tâm không?
Latuan hy vọng trưởng bối ở sự mực thước.
Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
xin lỗi latuan

Trưởng bối nguoidienhocphat này xem ra lúc nào cũng gây khó cho latuan nhỉ? Comment bên trên của latuan với đạo hữu GiacNgo có điểm nào không tán đồng sự có mặt của quý hữu ở diễn đàn này. Không chỉ vậy latuan còn nhắc nhỡ với vị đạo hữu chân ướt, chân ráo này về tâm địa hẹp hòi, đố kỵ, nhỏ nhen ở không ít vị lão làng đang ngự cùng diễn đàn.
Trưởng bối mở lời đã muốn "bới lông tìm vết" - Chuyện xưa qua rồi trưởng bối không thể dùng pháp Như thảo phủ địa mà cứ ám thị việc ra đi của một số vị nơi diễn đàn là do latuan mà ra. Tự do lòng mình hẹp hòi, chẳng thông mà trách người là nghĩa lý gì? Trưởng bối mở lời là bắt lỗi latuan vậy có tư tâm không?
Latuan hy vọng trưởng bối ở sự mực thước.
Kính!
Kính latuan!
Tại do tâm mình sợ bạn gây khó dễ người mới, nên mới suy nghĩ như vậy. Chân thành xin lỗi quý hữu, mong quý hữu tha thứ. A di đà Phật!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Kính thưa quý hữu GiacNgo! Tin Tin muốn giác ngộ nên rất mong tìm được pháp môn tu học phù hợp. Tin Tin xin hỏi quý hữu niệm Phật A di đà có giác ngộ, có đắc cứu cánh niết bàn, có vãng sanh cực lạc quốc không?
Tin Tin mong được sự hồi đáp cụ thể rõ ràng từ quý hữu.
Kính!

Thưa bạn Tintin, tôi có quan sát và đọc bài của bạn. Bạn mong tìm được pháp tu phù hợp ?
Ban hỏi rằng : Niệm Phật A Di Đà có giác ngộ, có đắc cứu cánh niết bàn, vãng sinh cực lạc hay không ?
Cái này bạn đừng hỏi nữa vì rằng người tin - người không tin về vị Phật này (riêng tôi thì tôi tin)
Bạn - khi bạn tu học Phật Pháp thì bạn phải luôn nhớ về Giới, dù là pháp nào.
Bạn biết đó Giới là nơi nảy mầm tăng trưởng ngũ căn tín, tấn niệm, định, tuệ,,.. cùng những thiện pháp khác
Và phiền não là được sinh từ các ác pháp như : hôn trầm thuỵ miên, buông lung phóng dật, sân, dục, nghi.
Vậy bạn hãy quan sát lại giúp mình rằng ? Khi bạn tu tập pháp nào đó ? bạn có thấy an vui không ? Bạn có thấy buông bỏ được sân không ?, bạn có trừ được dục không ? (Không muốn nói trừ hết vì chúng ta còn vô minh). Bạn có thấy mơ hồ không ?
Khi bạn học Phật bạn nghi, đúng là nghi là đúng ngay cả khi bạn niệm Di Đà là pháp môn hàng triệu người tu.
Vậy thi bạn hãy nghi trong Chính niệm, bạn hãy cảm nhận.
Nếu có duyên với pháp này rồi thì cứ an vui tiếp tục. Nếu không thì ta tìm duyên với pháp khác lo gì .
Mà bạn ạ, đừng cho rằng tôi nói có Phật Di Đà là tin có. Đừng cho rằng đạo hữu khác nói không có Phật Di Đà là tin không có.
Bạn đọc 2 câu dưới đây:
- Tin rằng tất cả các pháp đều do tâm thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái tâm thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng cõi Cực Lạc cũng chỉ do tâm thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bổn Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ Tát, thánh chúng và tin rằng đức A Di Đà chỉ là do sự niệm tưởng danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật phát khởi lên.
- Tin rằng bản nguyện của Phật A Di Đà là chân thật, rốt ráo, là tối thắng. Và Ngài không hề bỏ sót một chúng sanh nào cả, dù kẻ ấy phạm vào ngũ nghịch, thập ác v.v...

Bạn ạ, tuỳ lòng tin. giờ bạn hiểu vì sao tôi viết "Mà bạn ạ, đừng cho rằng tôi nói có Phật Di Đà là tin có. Đừng cho rằng đạo hữu khác nói không có Phật Di Đà là tin không có." chứ ?
Khi giải quyết lòng nghi với pháp nào đó rồi, và pháp đó là chân thật rồi?. Chân thật này giúp ta an trụ hơn, xa rời vọng tưởng hơn, an lạc hơn, tốt hơn, sân si, đam mê ngã chấp, tranh luận nhưng không vướng vào đúng sai, hơn thua ai hơn kém thì đó thực là chận thật không giả dối. Vậy thì bạn có Tâm muốn thâu tóm Thiện Pháp đó không ?
Và bạn có tâm dám từ bỏ Pháp mà làm cho mình phiền não không ?
Và bạn ạ, trên chỉ là ý kiến của tôi, tôi chỉ đưa ra tham khảo, bạn hãy đọc và suy nghĩ và vận dụng.
Tôi là người niệm Phật tin có Phật Di Đà. Nhưng trước đây tôi thật sai lầm khi ra sức bảo vệ pháp tu của mình với những ai đó cho rằng Ngài Di Đà không có thật.
Vì rằng họ vốn đã không tin nếu nói thêm chỉ sinh ngã chấp, phân biệt, sân hận, chỉ tổ gây phiền não mất hoà khí. Vậy tại sao mình phải mang suy nghĩ mình ra để áp đặt họ phải theo phải tin ?
Chúc bạn tìm được pháp môn tu hành.
Nhớ là Giữ Giới, luôn Tín, Tấn, Niệm, Định, Tuệ. Chớ có mê muội, buông lung phóng dật, sân, dục, nghi, và cả tham lam nữa hihi
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính latuan!
Tại do tâm mình sợ bạn gây khó dễ người mới, nên mới suy nghĩ như vậy. Chân thành xin lỗi quý hữu, mong quý hữu tha thứ. A di đà Phật!
Ồ! Trưởng bối nguoidienhocphat thật cả nghĩ lẫn cả lo.
Lời của trưởng bối khiến latuan nghĩ mình thật nguy hiểm.
Trưởng bối nghĩ rằng người lấy nick GiacNgo là hàng dễ vỡ sao?

Về mặt lý thuyết thì nick GiacNgo dễ khiến người khác liên tưởng đến Bậc Long Tượng trong đạo pháp. Do vậy ở hạng tép riu, muỗi mòng latuan có là gì, làm sao gây chướng ngại được với người có thực tu, thực chứng kia chứ.
Ôi chao! Xem qua việc hỏi đáp của hai vị người hỏi giữ lề, kẻ đáp kín như bưng. Nếu chỉ diễn thế này thì cơm canh đến nguội lạnh mất. Nếu trưởng bối không bám theo GiacNgo thì e rằng chủ đề vang như tiếng đại hồng chung có khi phải sớm khép lại mất thôi.
Trưởng bối nguoidienhocphat nghĩ latuan có nên đồng hành với đạo hữu GiacNgo một đoạn đường không?
Đạo hữu GiacNgo mến! Vàng thật có ngại thử lửa không? Đạo hữu có ngại việc latuan đi cùng một đoạn?
Nếu đạo hữu không buông xả thì e rằng chủ đề này sớm đoản mạng.
Kính!
 

GiacNgo

Registered
Phật tử
Tham gia
20/9/15
Bài viết
27
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Đạo hữu GiacNgo mến! Vàng thật có ngại thử lửa không? Đạo hữu có ngại việc latuan đi cùng một đoạn?
Nếu đạo hữu không buông xả thì e rằng chủ đề này sớm đoản mạng.
Kính!
latuan cứ nói.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Ồ! Trưởng bối nguoidienhocphat thật cả nghĩ lẫn cả lo.
Lời của trưởng bối khiến latuan nghĩ mình thật nguy hiểm.
Trưởng bối nghĩ rằng người lấy nick GiacNgo là hàng dễ vỡ sao?

Về mặt lý thuyết thì nick GiacNgo dễ khiến người khác liên tưởng đến Bậc Long Tượng trong đạo pháp. Do vậy ở hạng tép riu, muỗi mòng latuan có là gì, làm sao gây chướng ngại được với người có thực tu, thực chứng kia chứ.
Ôi chao! Xem qua việc hỏi đáp của hai vị người hỏi giữ lề, kẻ đáp kín như bưng. Nếu chỉ diễn thế này thì cơm canh đến nguội lạnh mất. Nếu trưởng bối không bám theo GiacNgo thì e rằng chủ đề vang như tiếng đại hồng chung có khi phải sớm khép lại mất thôi.
Trưởng bối nguoidienhocphat nghĩ latuan có nên đồng hành với đạo hữu GiacNgo một đoạn đường không?
Đạo hữu GiacNgo mến! Vàng thật có ngại thử lửa không? Đạo hữu có ngại việc latuan đi cùng một đoạn?
Nếu đạo hữu không buông xả thì e rằng chủ đề này sớm đoản mạng.
Kính!

Kính lã tuấn!
Mình ủng hộ bạn đồng hành với đạo hữu giác ngộ, bạn cứ chia sẻ với đạo hữu giác ngộ, rất vui và hoan hỷ khi bạn làm như vậy. Nhưng mong sao kết quả như thế nào tất cả mọi người đều có lợi lạc an vui. Tìm hiểu theo tinh thần học hỏi là chính, trên tinh thần tôn trọng giữa các bậc thiện tri thức với nhau.
Quả thật người điên đã quá lo xa, chứ không có suy nghĩ la tuan là quá nguy hiểm gì đâu, vì người điên luôn tôn trọng bạn là một bậc thiện trí thức. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính lã tuấn!
Mình ủng hộ bạn đồng hành với đạo hữu giác ngộ, bạn cứ chia sẻ với đạo hữu giác ngộ, rất vui và hoan hỷ khi bạn làm như vậy. Nhưng mong sao kết quả như thế nào tất cả mọi người đều có lợi lạc an vui. Tìm hiểu theo tinh thần học hỏi là chính, trên tinh thần tôn trọng giữa các bậc thiện tri thức với nhau.
Quả thật người điên đã quá lo xa, chứ không có suy nghĩ la tuan là quá nguy hiểm gì đâu, vì người điên luôn tôn trọng bạn là một bậc thiện trí thức. A di đà Phật!
Trình trưởng bối nguoidienhocphat! Cảm ơn trưởng bối đã tán đồng.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
latuan cứ nói.
Latuan cứ nói - lời này thật khẳng khái!
Latuan cởi mở vấn đề một chút. Còn việc chấp nhận chọn lựa nào thì đành phải chờ vào sự suy lường của đạo hữu GiacNgo đây.
Tôi muốn giúp các bạn giác ngộ - Đây thật là pháp khí đại thừa. Nói được lời này phải là bậc điều ngự trượng phu, đạo hữu có đồng ý như vậy không?
Topic này đạo hữu mở ra nên quý hữu đương nhiên là chủ, người đến sẽ mặc định là khách. Latuan muốn rõ ràng chỗ chính danh định phận ngõ hầu cho việc hỏi đáp được hợp lễ và minh bạch.
Theo chỗ biết của latuan thì có lối hỏi đa chiều, có lối hỏi đáp 1 chiều.
1 - lối hỏi đáp 1 chiều: Đây là lối hỏi đáp đạo hữu đặt mình ở cương vị chủ là người thầy, người giác ngộ chỉ bày người chưa ngộ, là người được quyền hỏi đáp tùy ý và không trả lời câu hỏi nếu muốn. Và đạo hữu đặt người đến tham vấn là trò, là người cầu pháp, là người chưa ngộ. Do vậy người tham vấn phải trả lời mọi câu hỏi của đạo hữu và không được quyền quyết hỏi những câu hỏi mà đạo hữu không muốn trả lời.
2 - Lối hỏi đáp đa chiều: Ở lối hỏi đáp đa chiều chủ khách bình đẳng, hỏi đáp thẳng thắn, trả lời chân thành. Không phân biệt người ngộ, kẻ chưa ngộ. Việc hỏi đáp sảng khoái nhưng không rơi vào việc vấn nạn, hý luận huyễn hoặc lòng người.
Vậy đạo hữu sẽ tiếp người theo lối hỏi đáp đa chiều 2 hay 1 chiều 1? Đạo hữu chọn cách hỏi đáp nào thì hãy minh bạch cho mọi người rõ để mọi người hiểu nhau mà không có điều ngăn ngại.
Theo cái thấy của latuan thì cách hỏi một chiều sẽ dễ khiến topic của đạo hữu đóng cửa, việc hoằng pháp của đạo hữu ở diễn đàn này có thể vì thế mà đoạn. Ngược lại, nếu đạo hữu chọn cách hỏi đáp đa chiều, điều này sẽ bộc lộ rõ chí nguyện của đạo hữu và minh chứng được rằng quý hữu vàng thật không ngại thử lửa. Nếu được vậy thì hẳn là việc hoằng pháp của quý hữu sẽ thuận lợi về sau.
Latuan quen thói quang minh nên nói thẳng rằng latuan thi thoảng vẫn dùng phép "Rút củi dưới đáy nồi". Thế nên nếu chọn lựa cách hỏi đáp đa chiều thì quý hữu hãy thành thật với mình, với người kẻo không đến hồi kết dở sống, dở chín, dở khóc, dở cười. Lúc ấy "Tôi cũng là một người điên" thật thì cũng khó coi lắm.
Latuan nói là vậy nhưng đạo hữu an tâm latuan không phải là kẻ nạn vấn người, dồn người vào tử lộ phi thời.
Nếu quý hữu là vàng thật thì sẽ không xem đấy là chướng ngại. Trong một cuộc hỏi đáp lợi lạc cho nhiều người thì bên cạnh người đáp hay sẽ có câu hỏi khá. Thật lòng latuan mong quý hữu là cao nhân xuất cách đủ sức thu phục nhân tâm. Kính!
Latuan đã bày rõ chính kiến và chờ vào sự hồi đáp của đạo hữu. Đạo hữu hãy suy lường và chọn lựa cho đúng mực vì một khi mũi tên buông khỏi cung đạo hữu sẽ khó thể thu hồi lại. Điều này ắt hẳn đạo hữu sẽ rõ biết.
Xin được hỏi riêng trưởng bối nguoidienhocphat! Comment này latuan có ép người không? Và trưởng bối có góp ý nào cho đạo hữu GiacNgo không? Xin trưởng bối cứ sảng khoái trình bày.
Kính!
 

GiacNgo

Registered
Phật tử
Tham gia
20/9/15
Bài viết
27
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Latuan cứ nói - lời này thật khẳng khái!
Latuan cởi mở vấn đề một chút. Còn việc chấp nhận chọn lựa nào thì đành phải chờ vào sự suy lường của đạo hữu GiacNgo đây.
Tôi muốn giúp các bạn giác ngộ - Đây thật là pháp khí đại thừa. Nói được lời này phải là bậc điều ngự trượng phu, đạo hữu có đồng ý như vậy không?
Topic này đạo hữu mở ra nên quý hữu đương nhiên là chủ, người đến sẽ mặc định là khách. Latuan muốn rõ ràng chỗ chính danh định phận ngõ hầu cho việc hỏi đáp được hợp lễ và minh bạch.
Theo chỗ biết của latuan thì có lối hỏi đa chiều, có lối hỏi đáp 1 chiều.
1 - lối hỏi đáp 1 chiều: Đây là lối hỏi đáp đạo hữu đặt mình ở cương vị chủ là người thầy, người giác ngộ chỉ bày người chưa ngộ, là người được quyền hỏi đáp tùy ý và không trả lời câu hỏi nếu muốn. Và đạo hữu đặt người đến tham vấn là trò, là người cầu pháp, là người chưa ngộ. Do vậy người tham vấn phải trả lời mọi câu hỏi của đạo hữu và không được quyền quyết hỏi những câu hỏi mà đạo hữu không muốn trả lời.
2 - Lối hỏi đáp đa chiều: Ở lối hỏi đáp đa chiều chủ khách bình đẳng, hỏi đáp thẳng thắn, trả lời chân thành. Không phân biệt người ngộ, kẻ chưa ngộ. Việc hỏi đáp sảng khoái nhưng không rơi vào việc vấn nạn, hý luận huyễn hoặc lòng người.
Vậy đạo hữu sẽ tiếp người theo lối hỏi đáp đa chiều 2 hay 1 chiều 1? Đạo hữu chọn cách hỏi đáp nào thì hãy minh bạch cho mọi người rõ để mọi người hiểu nhau mà không có điều ngăn ngại.
Theo cái thấy của latuan thì cách hỏi một chiều sẽ dễ khiến topic của đạo hữu đóng cửa, việc hoằng pháp của đạo hữu ở diễn đàn này có thể vì thế mà đoạn. Ngược lại, nếu đạo hữu chọn cách hỏi đáp đa chiều, điều này sẽ bộc lộ rõ chí nguyện của đạo hữu và minh chứng được rằng quý hữu vàng thật không ngại thử lửa. Nếu được vậy thì hẳn là việc hoằng pháp của quý hữu sẽ thuận lợi về sau.
Latuan quen thói quang minh nên nói thẳng rằng latuan thi thoảng vẫn dùng phép "Rút củi dưới đáy nồi". Thế nên nếu chọn lựa cách hỏi đáp đa chiều thì quý hữu hãy thành thật với mình, với người kẻo không đến hồi kết dở sống, dở chín, dở khóc, dở cười. Lúc ấy "Tôi cũng là một người điên" thật thì cũng khó coi lắm.
Latuan nói là vậy nhưng đạo hữu an tâm latuan không phải là kẻ nạn vấn người, dồn người vào tử lộ phi thời.
Nếu quý hữu là vàng thật thì sẽ không xem đấy là chướng ngại. Trong một cuộc hỏi đáp lợi lạc cho nhiều người thì bên cạnh người đáp hay sẽ có câu hỏi khá. Thật lòng latuan mong quý hữu là cao nhân xuất cách đủ sức thu phục nhân tâm. Kính!
Latuan đã bày rõ chính kiến và chờ vào sự hồi đáp của đạo hữu. Đạo hữu hãy suy lường và chọn lựa cho đúng mực vì một khi mũi tên buông khỏi cung đạo hữu sẽ khó thể thu hồi lại. Điều này ắt hẳn đạo hữu sẽ rõ biết.
Xin được hỏi riêng trưởng bối nguoidienhocphat! Comment này latuan có ép người không? Và trưởng bối có góp ý nào cho đạo hữu GiacNgo không? Xin trưởng bối cứ sảng khoái trình bày.
Kính!
Đừng để cái biết của bạn bị trói buộc, hãy thoát ra bên ngoài cái bạn biết. Bạn thoát ra khỏi cái biết của bạn được không. Bạn mà thoát ra được cái biết của là bản được giác ngộ giải thoát.
Bạn biết các nào để thoát ra được cái biết không. Cái biết ở đây là cái "tâm" bạn thoát ra được cái "tâm" không ?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Đừng để cái biết của bạn bị trói buộc, hãy thoát ra bên ngoài cái bạn biết. Bạn thoát ra khỏi cái biết của bạn được không. Bạn mà thoát ra được cái biết của là bản được giác ngộ giải thoát.
Bạn biết các nào để thoát ra được cái biết không. Cái biết ở đây là cái "tâm" bạn thoát ra được cái "tâm" không ?
Ôi dào! Đừng vội trả bài đạo hữu GiacNgo ơi! Bày tỏ chính kiến trước đi. Cứ trả lời thẳng thắn vấn đề mà latuan đặt ra. Quả thật latuan có nhiều điều muốn học hỏi đạo hữu. Nhưng việc gì ra việc đó đã. Có gì mà phải vội.
Kính!
 

GiacNgo

Registered
Phật tử
Tham gia
20/9/15
Bài viết
27
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Ôi dào! Đừng vội trả bài đạo hữu GiacNgo ơi! Bày tỏ chính kiến trước đi. Cứ trả lời thẳng thắn vấn đề mà latuan đặt ra. Quả thật latuan có nhiều điều muốn học hỏi đạo hữu. Nhưng việc gì ra việc đó đã. Có gì mà phải vội.
Kính!
Thời gian là vật cản để ban đầu để đi đến giác ngộ.
Có nhìu nguoi vì thời gian làm vật cản mà chưa thể giác ngộ đó bạn.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Thời gian là vật cản để ban đầu để đi đến giác ngộ.
Có nhìu nguoi vì thời gian làm vật cản mà chưa thể giác ngộ đó bạn.
Nếu đạo hữu đã là người giác ngộ thì thời gian đã không còn hạn cuộc, trói buộc được đạo hữu?
Đạo hữu với pháp khí đại thừa thì lẽ ra phải rõ muốn thu phục nhân tâm trước phải tạo lòng tin cho người. Mà muốn người tín thì trước phải khẳng khái đối mặt vấn đáp.
Chuyện hoằng pháp là trọng đại nhưng muốn đi xa thì cũng bắt đầu từ những bước chân đầu tiên vững chắc.
Nếu quý hữu cứ giữ kẽ như cách thể hiện hiện tại thì tin rằng ở diễn đàn này quý hữu sẽ chẳng thể đi xa.
Người bị cái biết chướng ngại chính là đạo hữu, người còn chấp ngã, chấp pháp cũng chính là quý hữu đấy thôi.
Quý hữu đã không sảng khoái đồng hành thì thôi. Latuan tạm biệt đạo hữu ở đây.
Chúc đạo hữu ngộ thêm chút nữa, giác thêm chút nữa. Gian hàng của quý hữu đã không bán được hàng rồi.
Tạm biệt! Mến tiếc!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Trưởng bối nguoidienhocphat đang ở đâu? Latuan tiếc rằng chẳng thể đồng hành cùng người bạn mới của trưởng bối đi được đoạn đường xa xa. Thôi vậy trưởng bối hãy hoan hỷ đồng hành cùng người bạn mới của trưởng bối vậy.
Kính báo!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Chứng pháp nào , tu đạo nào nói nghe coi

Bạn chưa hiểu chữ "cầu đạo" trong câu nói của tôi.
Phật pháp ai cũng có thể suy nghĩ , nói và hành động.
Tùy duyên vậy.

đó chính là những vị đầu tròn thời nay chuyên suy nghĩ , nói và hành động ở các chùa chiền khắp thiên hạ phải? hề hề Thánh Tăng ThánhTăng hề hề...
hề hề đúng là đồ lừa con nít. với hàng giác ngộ kiểu này thì có khác chi hàng mã bán ngoài chợ trong ngày cúng cô hồn hề hề
 

MinhTâm

Registered
Phật tử
Tham gia
4/6/15
Bài viết
139
Điểm tương tác
34
Điểm
28
Nếu đạo hữu đã là người giác ngộ thì thời gian đã không còn hạn cuộc, trói buộc được đạo hữu?
Đạo hữu với pháp khí đại thừa thì lẽ ra phải rõ muốn thu phục nhân tâm trước phải tạo lòng tin cho người. Mà muốn người tín thì trước phải khẳng khái đối mặt vấn đáp.
Chuyện hoằng pháp là trọng đại nhưng muốn đi xa thì cũng bắt đầu từ những bước chân đầu tiên vững chắc.
Nếu quý hữu cứ giữ kẽ như cách thể hiện hiện tại thì tin rằng ở diễn đàn này quý hữu sẽ chẳng thể đi xa.
Người bị cái biết chướng ngại chính là đạo hữu, người còn chấp ngã, chấp pháp cũng chính là quý hữu đấy thôi.
Quý hữu đã không sảng khoái đồng hành thì thôi. Latuan tạm biệt đạo hữu ở đây.
Chúc đạo hữu ngộ thêm chút nữa, giác thêm chút nữa. Gian hàng của quý hữu đã không bán được hàng rồi.
Tạm biệt! Mến tiếc!

Kính trưởng bối latuan và người GiacNgo. Minh Tâm vô cùng ngưỡng mộ các vị

Thật là "Có bàn luận mới biết được ngừơi có trí".

Mong sao được nghe nhị vị chiết chiêu tiếp, để kẻ hậu học được chiêm ngưỡng ạ.

:khi01:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính trưởng bối latuan và người GiacNgo. Minh Tâm vô cùng ngưỡng mộ các vị

Thật là "Có bàn luận mới biết được ngừơi có trí".

Mong sao được nghe nhị vị chiết chiêu tiếp, để kẻ hậu học được chiêm ngưỡng ạ.

:khi01:
Chào Minh Tâm! Latuan đã khiến bạn chê cười! Thật đáng tiếc!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên