Trả lời bạn Đạo Hoiquangphanchieu

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Vì lý do chủ đề kia đã khóa nên ngộ không xin mở chủ đề này để đáp lại ông bạn Hoiquang.

7/ BẠN NGỘ KHÔNG:
BẠN nói: "Vậy trong trường hợp này,đập chết con rắn là ÁC hay THIỆN ?

Cho nên ngộ không tôi hiểu ra được 1 điều,THIỆN hay ÁC là do có HỢP LÝ hay không mà thôi.Sát sanh chưa chắc là Ác,tha cho con rắn đó chưa chắc là THIỆN.Đạo Phật có câu "Ta không vào Địa ngục thì ai vào Địa ngục" là vậy .

Tất nhiên,mọi hành động,hành vi của chúng ta đều sẽ chịu NHÂN - QUẢ,gieo gì gặt nấy ... nhưng phải hiểu sự HỢP LÝ của cái NHÂN mà mình gieo trước đã."

...
Này BẠN NGỘ KHÔNG, nếu bạn đã ngộ cái không thì sát sinh không tội, nhưng thường thì người đã ngộ cái không họ không bao giờ sát sanh! Thật là kỳ lạ!
- Này, tha cho con rắn phải là việc thiện. Tuy con rắn đã cắn đứa em kia chết rồi, ta bắt được rắn sau đó thì cũng nên tha cho nó bò đi, dù có giết con rắn kia thì đứa em kia có sống lại được đâu? việc đã rồi, oan oan tương báo biết bao giờ cho xong? biết đâu kiếp trước đứa em kia giết rắn nên bây giờ phải chịu quả báo như thế mà, tất nhiên là tội nghiệp cho đứa em kia bi chết.

- Đập chết con rắn (trước khi cắn người và sau khi cắn người) đều là tội ác! (mặc dù đập rắn chết trước khi đứa em kia bị nó cắn, tức đứa em kia sẽ được sống! nhưng dù sống được ngày hôm nay chưa chắc ngày mai thoát được tử nạn đâu ạ! Vì vậy không có nghĩa là cứu một người mà giết người khác mà vô tội ạ! )
- Vậy là bạn NGỘ KHÔNG đã xem trọng mạng con rắn hơn con người rồi! ý mạnh hiếp yếu! không gọi là anh hùng được ạ!
- sát sinh mà vô ý, không còn cách nào khác thì còn tha thứ được... cố ý sao tha đây? (còn những ai nói tôi vô tâm trong lúc cố ý giết hại thì tội gấp 3, 4 lần ...)
- Bạn là TÔN HÀNH GIẢ chắc ăn được nhiều đào tiên và linh đơn lắm, hi hi hi xin cho tôi 1 ít linh đơn diệu dược để tôi trị vết thương mèo cắn đang bị nhiễm độc nhiễm trùng sắp phải cưa ngón tay rồi! Xin 1 viên linh đơn thôi mà!
cho không vậy bạn NGỘ KHÔNG?

(Tôi thấy cái ông bạ LAUGLINH HÀ HÀ gì đó...ổng mách khéo cho tôi là phải chặt bỏ ngón tay- công án chặt tay gì đó... nhiễm trùng của tôi thì may ra mới cú mạng tôi được không thôi bị hoại tử dẫn đến chết người ! Nhưng vì không đành lòng chặt bỏ ngón tay mình nên mới xin linh đơn diệu dược của NGỘ KHÔNG đó mà)


Ôi ông bạn kiến cắn của tôi ơi,ông bị kiến cắn làm cho u mê mất rồi mà sao lại nỡ lòng nào viết những lời này.Ông có thấu hiểu được lòng người Cha người Mẹ bị mất con,nhìn con mình rời bỏ mình đi là như thế nào không hở ông kiến cắn ?

Ông cho rằng em bé đó không trước thì sau cũng sẽ phải chết cho nên ông cứ để mặc con rắn đó tự do tung hoành hay sao ? Trời ơi,ông kiến cắn kiểu gì vậy ? Nếu vậy sao ông không nghĩ ngược lại rằng con rắn đó trước sau gì cũng chết,tôi không đập nó chết thì nó cũng sẽ bị người khác đập chết thôi.Thả nó đi để nó tiếp tục cắn những đứa trẻ khác hay sao ?

Ông không hiểu hay cố tình không hiểu những lời tôi viết vậy.Ông đã đọc kỹ hay chưa ?

Tôi nói rằng :

Mọi hành động - hành vi của chúng ta bản chất của nó là không có THIỆN - ÁC,không có ĐÚNG - SAI ... nó chỉ có HỢP THỜI - HỢP LÝ hay không mà thôi.

Lấy ví dụ :

1/ Có 1 con hổ dữ xông vào nhà và muốn ăn thịt vợ ông.Ông sẽ làm gì ?

a/Xông vào giết con hổ.

b/Ngồi im nhìn nó ăn thịt vợ ông và tha cho nó đi vì "oan oan tương báo biết bao giờ xong".

2/ Có 1 tên điên loạn xả súng bắn vào đám đông làm chết rất nhiều người.Ông sẽ làm gì nếu có súng trên tay ?

a/ Bắn chết kẻ đó.

b/ Để nó bắn xong rồi thả nó đi vì nó không biết hành động của mình là tội ác.

3/ Nếu có thể quay ngược lại quá khứ gặp Hitler,ông sẽ làm gì ?

a/Giết chết Hitler.

b/Không giết vì sợ gây nên việc sát sanh.



Bài học ở đây là câu :


TA KHÔNG VÀO ĐỊA NGỤC THÌ AI VÀO ĐỊA NGỤC


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ông bạn kiến cắn thân mến,

Theo dõi các bài viết của ông 1 thời gian thì đến bài viết này tôi thật thấy thất vọng.Tu học Phật pháp đâu thể nào chỉ lý thuyết xuông như vậy được.Có câu : Lý thuyết chỉ là màu xám còn cây đời mãi xanh tươi. ... Cho nên tôi đề nghị ông nên đập chết con kiến đã cắn ông đi và rà xoát lại toàn bộ tư tưởng của mình xem nó như thế nào.Tôi thấy ông bạn bắt đầu học được chứ VÔ trong từ VÔ CẢM rồi đấy...hic.

Tôi tuy chưa kiến cắn hay ngộ được điều gì cao siêu từ Phật pháp cả,nhưng tôi hiểu đuọc rằng : trong chữ TỪ BI của Đạo Phật nó chứa đựng cả sự HY SINH...Như 1 người mẹ hy sinh mình để cứu con,như 1 người bạn hy sinh mình để cứu đồng đội trong chiến tranh,hay như 1 người tốt cứu giúp người bị nạn... Chúng ta không thể ích kỷ vì lo cho cái Tâm của mình bị ô nhiễm,hay lo sợ mắc tội sát sanh tạo nghiệp xấu mà có thể làm ngơ được.

Sự hy sinh này trong Đạo Phật chính là BA LA MẬT vậy.

Cho nên tôi cũng nói thẳng luôn rằng,từ sau cái ngày con gái anh bạn tôi chết đi cho đến nay,tôi đã đập chết được 5 con rắn bò vào khu nhà tôi rồi.Trong đó có 2 con rắn hổ đất rất to.Đập chết chúng xong là tôi vùi xác chúng xuống đất chôn luôn.Chẳng hề suy nghĩ 1 mảy may nào cả ...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Vì lý do chủ đề kia đã khóa nên ngộ không xin mở chủ đề này để đáp lại ông bạn Hoiquang.

7/ BẠN NGỘ KHÔNG:
BẠN nói: "Vậy trong trường hợp này,đập chết con rắn là ÁC hay THIỆN ?

Cho nên ngộ không tôi hiểu ra được 1 điều,THIỆN hay ÁC là do có HỢP LÝ hay không mà thôi.Sát sanh chưa chắc là Ác,tha cho con rắn đó chưa chắc là THIỆN.Đạo Phật có câu "Ta không vào Địa ngục thì ai vào Địa ngục" là vậy .

Tất nhiên,mọi hành động,hành vi của chúng ta đều sẽ chịu NHÂN - QUẢ,gieo gì gặt nấy ... nhưng phải hiểu sự HỢP LÝ của cái NHÂN mà mình gieo trước đã."

...
Này BẠN NGỘ KHÔNG, nếu bạn đã ngộ cái không thì sát sinh không tội, nhưng thường thì người đã ngộ cái không họ không bao giờ sát sanh! Thật là kỳ lạ!
- Này, tha cho con rắn phải là việc thiện. Tuy con rắn đã cắn đứa em kia chết rồi, ta bắt được rắn sau đó thì cũng nên tha cho nó bò đi, dù có giết con rắn kia thì đứa em kia có sống lại được đâu? việc đã rồi, oan oan tương báo biết bao giờ cho xong? biết đâu kiếp trước đứa em kia giết rắn nên bây giờ phải chịu quả báo như thế mà, tất nhiên là tội nghiệp cho đứa em kia bi chết.

- Đập chết con rắn (trước khi cắn người và sau khi cắn người) đều là tội ác! (mặc dù đập rắn chết trước khi đứa em kia bị nó cắn, tức đứa em kia sẽ được sống! nhưng dù sống được ngày hôm nay chưa chắc ngày mai thoát được tử nạn đâu ạ! Vì vậy không có nghĩa là cứu một người mà giết người khác mà vô tội ạ! )
- Vậy là bạn NGỘ KHÔNG đã xem trọng mạng con rắn hơn con người rồi! ý mạnh hiếp yếu! không gọi là anh hùng được ạ!
- sát sinh mà vô ý, không còn cách nào khác thì còn tha thứ được... cố ý sao tha đây? (còn những ai nói tôi vô tâm trong lúc cố ý giết hại thì tội gấp 3, 4 lần ...)
- Bạn là TÔN HÀNH GIẢ chắc ăn được nhiều đào tiên và linh đơn lắm, hi hi hi xin cho tôi 1 ít linh đơn diệu dược để tôi trị vết thương mèo cắn đang bị nhiễm độc nhiễm trùng sắp phải cưa ngón tay rồi! Xin 1 viên linh đơn thôi mà!
cho không vậy bạn NGỘ KHÔNG?

(Tôi thấy cái ông bạ LAUGLINH HÀ HÀ gì đó...ổng mách khéo cho tôi là phải chặt bỏ ngón tay- công án chặt tay gì đó... nhiễm trùng của tôi thì may ra mới cú mạng tôi được không thôi bị hoại tử dẫn đến chết người ! Nhưng vì không đành lòng chặt bỏ ngón tay mình nên mới xin linh đơn diệu dược của NGỘ KHÔNG đó mà)


Ôi ông bạn kiến cắn của tôi ơi,ông bị kiến cắn làm cho u mê mất rồi mà sao lại nỡ lòng nào viết những lời này.Ông có thấu hiểu được lòng người Cha người Mẹ bị mất con,nhìn con mình rời bỏ mình đi là như thế nào không hở ông kiến cắn ?

Ông cho rằng em bé đó không trước thì sau cũng sẽ phải chết cho nên ông cứ để mặc con rắn đó tự do tung hoành hay sao ? Trời ơi,ông kiến cắn kiểu gì vậy ? Nếu vậy sao ông không nghĩ ngược lại rằng con rắn đó trước sau gì cũng chết,tôi không đập nó chết thì nó cũng sẽ bị người khác đập chết thôi.Thả nó đi để nó tiếp tục cắn những đứa trẻ khác hay sao ?

Ông không hiểu hay cố tình không hiểu những lời tôi viết vậy.Ông đã đọc kỹ hay chưa ?

Tôi nói rằng :

Mọi hành động - hành vi của chúng ta bản chất của nó là không có THIỆN - ÁC,không có ĐÚNG - SAI ... nó chỉ có HỢP THỜI - HỢP LÝ hay không mà thôi.

Lấy ví dụ :

1/ Có 1 con hổ dữ xông vào nhà và muốn ăn thịt vợ ông.Ông sẽ làm gì ?

a/Xông vào giết con hổ.

b/Ngồi im nhìn nó ăn thịt vợ ông và tha cho nó đi vì "oan oan tương báo biết bao giờ xong".

2/ Có 1 tên điên loạn xả súng bắn vào đám đông làm chết rất nhiều người.Ông sẽ làm gì nếu có súng trên tay ?

a/ Bắn chết kẻ đó.

b/ Để nó bắn xong rồi thả nó đi vì nó không biết hành động của mình là tội ác.

3/ Nếu có thể quay ngược lại quá khứ gặp Hitler,ông sẽ làm gì ?

a/Giết chết Hitler.

b/Không giết vì sợ gây nên việc sát sanh.



Bài học ở đây là câu :


TA KHÔNG VÀO ĐỊA NGỤC THÌ AI VÀO ĐỊA NGỤC


Không biết là ai không hiểu hay là ai cố tình không hiểu đây.
Ngài kiến cắn thì nói với cái tâm của người giác ngộ chứ đâu nói là cái tâm đầu đất đâu.
Trích" Này BẠN NGỘ KHÔNG, nếu bạn đã ngộ cái không thì sát sinh không tội, nhưng thường thì người đã ngộ cái không họ không bao giờ sát sanh! Thật là kỳ lạ!"

Giờ Ngài Ngộ Không lại lấy cái tâm của người thế gian là mạng sống con người là cao quí hơn cả , đem đối chất so sánh với tâm người giác ngộ , vậy có phải là không hợp lẽ chứ.
Nếu theo ông Thích Ca thì cái lão gì đó chém 999 cái đầu rồi, khi đến chém ông Thích Ca thì không những không bị giết mà lại được học bài học từ bi mà giác ngộ, quả là không ngoa chứ.
Thôi lòng ai người nấy biết và tự gìn giữ. chỉ có điều quan trọng nhất là phải biết Tàm Quí nơi thân tâm mình ấy
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Không biết là ai không hiểu hay là ai cố tình không hiểu đây.
Ngài kiến cắn thì nói với cái tâm của người giác ngộ chứ đâu nói là cái tâm đầu đất đâu.
Trích" Này BẠN NGỘ KHÔNG, nếu bạn đã ngộ cái không thì sát sinh không tội, nhưng thường thì người đã ngộ cái không họ không bao giờ sát sanh! Thật là kỳ lạ!"

Giờ Ngài Ngộ Không lại lấy cái tâm của người thế gian là mạng sống con người là cao quí hơn cả , đem đối chất so sánh với tâm người giác ngộ , vậy có phải là không hợp lẽ chứ.
Nếu theo ông Thích Ca thì cái lão gì đó chém 999 cái đầu rồi, khi đến chém ông Thích Ca thì không những không bị giết mà lại được học bài học từ bi mà giác ngộ, quả là không ngoa chứ.
Thôi lòng ai người nấy biết và tự gìn giữ. chỉ có điều quan trọng nhất là phải biết Tàm Quí nơi thân tâm mình ấy

Hic ... lại thêm 1 ông có cái TÂM GIÁC NGỘ nữa.

Toàn nói những điều sách vở thôi ông bạn Dũng à ...

Tôi tự hỏi : Giác ngộ rồi thì mặc kệ con rắn nó bò đi khắp nơi cắn người hay sao ?

Nếu con rắn nó ở trong rừng,ở nơi vắng người thì không nói làm gì ... nhưng 1 khi nó đã bò vào đến khu dân cư đông người,nó đe dọa đến tính mạng của mọi người thì chả lẽ kệ xác nó muốn làm gì hay sao ?

Cho nên tôi mới nói đến sự HỢP THỜI - HỢP LÝ trong hành động,hành vi của chúng ta.

Thôi ... chán chả muốn nói nữa.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Hic ... lại thêm 1 ông có cái TÂM GIÁC NGỘ nữa.

Toàn nói những điều sách vở thôi ông bạn Dũng à ...

Tôi tự hỏi : Giác ngộ rồi thì mặc kệ con rắn nó bò đi khắp nơi cắn người hay sao ?

Nếu con rắn nó ở trong rừng,ở nơi vắng người thì không nói làm gì ... nhưng 1 khi nó đã bò vào đến khu dân cư đông người,nó đe dọa đến tính mạng của mọi người thì chả lẽ kệ xác nó muốn làm gì hay sao ?

Cho nên tôi mới nói đến sự HỢP THỜI - HỢP LÝ trong hành động,hành vi của chúng ta.

Thôi ... chán chả muốn nói nữa.

...
Khoan! dạ khoan! xin đừng chán...
Xin ông Ngộ không tâm tình với tôi ít dòng chứ...Vì thấy ông bạn giết lũ rắn không phát chán hà tất gì mới nói ít bài lại chán đến vậy...không lẽ tôi không bằng lũ rắn kia!...

Tôi rất bất ngờ...rất bất ngờ...không biết tôi nên vui hay bên buồn...
Tôi lấy làm tiếc về hành động cố ý giết chết 1...2...3....4 con rắn như thế. Có tới 4 mạng hy sinh vô tội vạ, nhưng cũng không thể làm em bé kia sống lại đâu ông bạn ạ. Tôi cũng hiểu nỗi đau xé ruột của người cha người mẹ mất con mà...

Nhưng mà...
Phật pháp luôn lấy từ bi làm gốc, hành bồ tát đạo xã thân hòa quang hỗn tục cứu tế độ đời thì hình như như thế mới phải là bồ tát...
Việc làm nhân nghĩa, lợi người, phóng sinh, bố thí, cúng dường, đắp cầu bồi lộ, từ thiện, hiến máu, ăn chay...vân vân làm cả đời chưa xong nữa, nên chả có vị bồ tát nào hành phi đạo để làm gì? không có rảnh và thật không có lý lẽ...nếu có cũng là bất đắc dĩ, không cố ý mà vô tình sát sinh như đang đi trên đường dẫm đạp phải một con kiến, con sâu...hay chạy xe trên đường mà có con rắn bò ngang lộ lỡ phải cán chết nó! Tội sát sinh này có thể thứ tha được.

Nhưng ông bạn lại dõng dạc, phô trương, xiển dương hành động giết liên tiếp bốn năm con rắn...có lẽ sẽ còn giết rắn tiếp tục, thì tôi phải thốt lên rằng:

" NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!" - đây là lần đầu tiên tôi phải niệm phật lục tự trên diễn đàn này! Đức Phật ơi! Xin ngài đừng buồn...xin ngài hãy cứu lấy lũ rắn!

( tái bút: con rắn nó không cố ý cắn cho đứa bé kia chết đâu, nó cắn vì có lẽ bất ngờ đứa bé kia dẫm đạp phải lên lưng nó, nó đau, nó sợ, nó hoảng hốt nên phản ứng tự vệ sinh tồn của loài vật phải cắn lại 1 phát! tôi nghĩ nó cũng không ngờ là chất độc trong miệng nó lại có thể hạ gục một con người! nó không cố tình giết người đâu ạ! nó không có bộ não đủ lớn để thông minh như loài người đâu ạ, chỉ có loài người cố tính giết nó hay không mà thôi!
Bạn hiểu chưa?
Cố tình khác với vô tình!
Gỉa sử cũng đồng thời là rắn cắn, như từ nóc nhà có một con rắn rơi xuống đầu tôi tôi hoảng quá chợp lấy nó...nó cũng hoảng quá cắn lấy tôi, tôi cũng bị đau và bị thất kinh hồn vía nên hành động vô thức tôi ném mạnh nó vào vách tường, làm cho nó bể đầu chết tốt! Thì hành động cũng là giết rắn của tôi đây không có tội nặng lắm đâu, vì tôi vô tình vì tôi hết hồn do sợ hãi mà giết, không cố ý ...

Nếu con rắn đang ở trên trần nhà, mà tôi lấy cây thọt nó rớt xuống, rồi rược nó đập nó đến chết...ấy là tôi cố ý giết nó...giết xong vứt xác nó xuống sông, vân vân như thế là tôi đã phạm trọng tội sát! cố ý sát hại sinh mạng. Và tôi còn tội thứ 2 là phí phạm lương thực thực phẩm, giết vật mà không phải ăn để sống mà giết để thỏa lòng căm phẩn, ỷ mạnh hiếp yếu. Thì tôi chả khác nào loài rắn có bộ não bé xíu...)


( còn chuyện con hỗ: cũng như rắn mà...nó không là người nên không có bộ não suy nghĩ để tu tập như ta, nếu ở rừng ta đến đó săn bắt nó là trái pháp luật VIỆT NAM, hơn nữa là cố tình giết hại nó nên có tội lớn.
Còn nếu nó xỏng chuồng xong vào nhà ta, thì một là nó đói quá nên đành liều một phen để ăn thịt người cho no dạ, hai là nó bị quẫn trí rồi.
Nếu bạn có thể ngồi im để cho hỗ ăn thịt bạn mà bạn vẫn hành trì pháp tu của bạn được, thì bạn sẽ sớm chứng được quả vị này nọ rồi...thật đấy! Bạn khỏi cần công phu tu tập mấy chục năm trời đâu. Và nếu khi bạn giác ngộ được rồi chứng quả vị gì đó rồi tôi nghĩ bạn sẽ cảm ơn con hỗ đã xong vào nhà bạn nữa đằng khác! Chỉ sợ bạn có dám ngồi yên hay không? chỉ sợ bạn có dám làm bồ tát thí thân cho hỗ đói hay không?
Bạn không thấy tượng bồ tát THÍCH QUẢNG ĐỨC ở SÀI GÒN hay sao? -Tất nhiên tôi không có bảo, hay xuối dục các bạn tự thiêu thân để làm bồ tát đâu ạ, nói cho rành à nha! coi chừng mấy chú điều tra viên đến diễn đàn này bây giờ!


Còn nếu bạn sợ chết, hay sợ người nhà bạn chết thì bạn có thể bắn nó một phát cho nó chết, vì đây là hành động tự vệ nếu bạn và người nhà bạn không thể chạy được. Đây là vì bất đắc dĩ mới giết nó mà thôi...nhưng nếu với một anh cao thủ bắn súng thì anh ta nên bắn cho nó không chết, đừng giết nó, chỉ bắn cho nó bị thương không thể làm hại mạng người được thì thôi. Rồi báo cơ quan địa phương xử lý nó...có thể họ sẽ mang đến viện bảo tồn động vật mà chữa thương rồi thả nó về nơi hoang dã vốn có của nó...
Đó là việc làm của mấy cha bảo tồn sinh vật học, họ không có ăn chay niệm phật, tọa thiền gì cả...họ làm cái việc họ nghĩ là cần thiết...Nhưng việc làm của họ sẽ không khác tôi viết lên đây đâu? Mấy cha bảo tồn sinh vật kia đọc bài này, tôi tin họ cũng đồng ý với cách nghĩ cách làm của tôi.)

...
Sẳn nói luôn: nếu có đạo sĩ cao tăng nào đó tự xưng là đại tử phật tu theo PHẬT GIÁO mà dạy đạo bằng cách bảo người khác phải tự chặt tay, tự chặt chân, hay tự thiêu, hay chặt chém gà, heo, chó, mèo...vân vân một cách vô cớ ác nhân, thì coi chừng cơ quan an ninh sẽ vào cuộc điều tra! Vì đây là hành động tội ác, trái nhân đạo, trái pháp luật, không có tu hành tu hiết gì hết, không có truyền đạo truyền điết gì hết...

Tôi thấy tôi có nhiều việc phải làm quá rồi ạ, chưa cứu được mèo nay phải cứu thêm rắn nữa...Mô phật, chắc tôi có công đức lắm đó...hay là không biết chỉ có thịt mèo thịt rắn ăn đây ta! hi hi hi
Chào NGỘ KHÔNG.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hic ... lại thêm 1 ông có cái TÂM GIÁC NGỘ nữa.

Toàn nói những điều sách vở thôi ông bạn Dũng à ...

Tôi tự hỏi : Giác ngộ rồi thì mặc kệ con rắn nó bò đi khắp nơi cắn người hay sao ?

Nếu con rắn nó ở trong rừng,ở nơi vắng người thì không nói làm gì ... nhưng 1 khi nó đã bò vào đến khu dân cư đông người,nó đe dọa đến tính mạng của mọi người thì chả lẽ kệ xác nó muốn làm gì hay sao ?

Cho nên tôi mới nói đến sự HỢP THỜI - HỢP LÝ trong hành động,hành vi của chúng ta.

Thôi ... chán chả muốn nói nữa.
nói về câu chuyện con rắn thì ngày xưa hồi có Ngọc Quế ta đã nói rồi còn gì.
Nay ta nhắc cho ông Ngộ Không biết.
Nếu theo lý nhân quả thì tại sao lại chỉ có một mình bị rắn cắn, trong khi có rất nhiều người ở đó? tại sao có nhiều người bị rắn cắn mà lại được cứu ,và người này lại không và bị chết?
Vì ông tin nhân quả thì hãy suy nghĩ xem, nếu là con rắn đến đòi mạng thì hỏi Ông Phật còn không cứu nổi ( ai làm nấy chịu ) thì Lão Ngộ Không phỏng làm được gì?
Và một lần nữa , NGƯỜI GIÁC NGỘ RỒI THÌ THẤY VẠN VẬT BÌNH ĐẲNG, TẤT CẢ CHỈ LÀ HUYỄN HÓA DO MỘT TÂM BIẾN HIỆN....
nay ông lấy cái khiếp đảm của người bình thường mà so với cái trí tuệ của người đã giác ngộ thì có khác gì người nằm mơ mà kể chuyện trong mộng không?
Còn chuyện con rắn bò vào cộng đồng có thể bị một ai đó giết chết cũng là do nhân quả đã tạo từ trước với cái người đó. mọi sự đều theo tiến trình nhân quả tự nhiên , có gì mà phải to tát lý luận đạo đức , nhân bản ....
Nếu ông là người trong cuộc và đã giác ngộ thì chấm dứt được tiến trình đó, nghĩa là an trú nơi tâm Phật ( như như )
Vì là các Ngài đang lý luận thì phải cho thật lý. chứ hiện tại thì các vị ai là người giác ngộ. nếu tự cho mình là chưa thì theo lý chưa, mà nhận mình là đã giác ngộ thì phải nói theo lý giác ngộ. nếu chưa chịu nhau theo lẽ chân thật nhất của đạo Phật mà chúng ta đang tin theo ,thì khoai ai nấy dùng, cãi nhau chi cho mệt
Còn auduong này thì như ngày xưa đã nói về con rắn rồi , tìm đọc lại đi, ở diễn đàn này đó.
à sao không trả lời mấy điều tào tháo hỏi vậy.híc.... hay ngộ không rồi thì hết nghi. híc.....
Nói thật nhé; trong lòng ông nó lộn đủ thứ mà sao học đạo Phật được.
nào là triết lý hiện sinh , nào là duy vật biện chứng , nào là duy tâm , duy lý...... cái gì cũng có. nhưng có nhiều chưa hẳn là xấu , chỉ có điều là nhặt cho ra cái hay , cái ngọt ở mỗi thứ mà mình học được thì lại càng tốt hơn. đằng này ông như ăn bậy bạ, chỉ một cái bụng mà ăn mít , cam, ốc luộc, hến xào , đủ đủ muối...... thì làm sao mà không sinh chuyện.
Ông có đọc Tâm Bất Sinh chưa. ông gì đó bên Nhật Bản giác ngộ rồi giáo hóa có nói rằng, chỉ cần nhận ra rồi an trú trong cái BẤT SINH ( TÂM PHẬT ), cứ mặc để cho cái tâm BẤT SINH nó lo liệu không cần phải lo lắng gì cả. Vậy ông đã bao giờ phó mặc cuộc sống này cho cái Tâm Bất Sinh chưa?
Nếu chưa thì ông chưa được gọi là một người theo đạo Phật dù chỉ một phút.
Ông cứ thử suy nghĩ về vài sự việc trên thế giới đi. tại sao có những trận động đất bị vùi lấp hàng trăm người trong nhà tầng sụp đổ đều chết , mà lại có những em bé còn chưa đầy năm tuổi sống sót sau nhiều ngày bị vùi lấp?
Lại nữa trong kinh có đoạn :
" “Tất cả các pháp đều là Phật pháp”. Phật là sự hoàn hảo, viên mãn, thanh tịnh, toàn thiện. Tất cả các pháp đều là Phật pháp, đều là viên mãn, thanh tịnh, hoàn hảo, toàn thiện, không thiếu không dư như vậy. Kinh Viên Giác nói: “Tánh Giác tròn đầy sáng suốt đã hiện ra nên hiển bày tâm thanh tịnh. Tâm thanh tịnh thì căn trần thức thanh tịnh, sắc thanh hương vị xúc pháp cho đến bốn đại đều thanh tịnh. Tất cả thế giới và tất cả các pháp xuất thế gian đều thanh tịnh. Tất cả đều là thật tướng, tánh vốn thanh tịnh, cho đến mười phương chúng sanh đều là Viên Giác thanh tịnh… Vì sao thế? Vì tất cả vốn là Giác vậy”.
auduong này thực sự không muốn làm ai bực bội cả, nhưng đã bước đi trên con đường chông gai không còn cách nào khác cả, xin lỗi nếu đã.....
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
nói về câu chuyện con rắn thì ngày xưa hồi có Ngọc Quế ta đã nói rồi còn gì.
Nay ta nhắc cho ông Ngộ Không biết.
Nếu theo lý nhân quả thì tại sao lại chỉ có một mình bị rắn cắn, trong khi có rất nhiều người ở đó? tại sao có nhiều người bị rắn cắn mà lại được cứu ,và người này lại không và bị chết?
Vì ông tin nhân quả thì hãy suy nghĩ xem, nếu là con rắn đến đòi mạng thì hỏi Ông Phật còn không cứu nổi thì Lão Ngộ Không phỏng làm được gì?
Và một lần nữa , NGƯỜI GIÁC NGỘ RỒI THÌ THẤY VẠN VẬT BÌNH ĐẲNG, TẤT CẢ CHỈ LÀ HUYỄN HÓA DO MỘT TÂM BIẾN HIỆN....
nay ông lấy cái khiếp đảm của người bình thường mà so với cái trí tuệ của người đã giác ngộ thì có khác gì người nằm mơ mà kể chuyện trong mộng không?
Vì là các Ngài đang lý luận thì phải cho thật lý. chứ hiện tại thì các vị ai là người giác ngộ. nếu tự cho mình là chưa thì theo lý chưa, mà nhận mình là đã giác ngộ thì phải nói theo lý giác ngộ. nếu chưa chịu nhau theo lẽ chân thật nhất của đạo Phật mà chúng ta đang tin theo ,thì khoai ai nấy dùng, cãi nhau chi cho mệt
Còn auduong này thì như ngày xưa đã nói về con rắn rồi , tìm đọc lại đi, ở diễn đàn này đó.
à sao không trả lời mấy điều tào tháo hỏi vậy.híc.... hay ngộ không rồi thì hết nghi. híc.....
nói về câu chuyện con rắn thì ngày xưa hồi có Ngọc Quế ta đã nói rồi còn gì.
Nay ta nhắc cho ông Ngộ Không biết.
Nếu theo lý nhân quả thì tại sao lại chỉ có một mình bị rắn cắn, trong khi có rất nhiều người ở đó? tại sao có nhiều người bị rắn cắn mà lại được cứu ,và người này lại không và bị chết?
Vì ông tin nhân quả thì hãy suy nghĩ xem, nếu là con rắn đến đòi mạng thì hỏi Ông Phật còn không cứu nổi thì Lão Ngộ Không phỏng làm được gì?
Và một lần nữa , NGƯỜI GIÁC NGỘ RỒI THÌ THẤY VẠN VẬT BÌNH ĐẲNG, TẤT CẢ CHỈ LÀ HUYỄN HÓA DO MỘT TÂM BIẾN HIỆN....
nay ông lấy cái khiếp đảm của người bình thường mà so với cái trí tuệ của người đã giác ngộ thì có khác gì người nằm mơ mà kể chuyện trong mộng không?
Vì là các Ngài đang lý luận thì phải cho thật lý. chứ hiện tại thì các vị ai là người giác ngộ. nếu tự cho mình là chưa thì theo lý chưa, mà nhận mình là đã giác ngộ thì phải nói theo lý giác ngộ. nếu chưa chịu nhau theo lẽ chân thật nhất của đạo Phật mà chúng ta đang tin theo ,thì khoai ai nấy dùng, cãi nhau chi cho mệt
Còn auduong này thì như ngày xưa đã nói về con rắn rồi , tìm đọc lại đi, ở diễn đàn này đó.
à sao không trả lời mấy điều tào tháo hỏi vậy.híc.... hay ngộ không rồi thì hết nghi. híc.....
Nói thật nhé; trong lòng ông nó lộn đủ thứ mà sao học đạo Phật được.
nào là triết lý hiện sinh , nào là duy vật biện chứng , nào là duy tâm , duy lý...... cái gì cũng có. nhưng có nhiều chưa hẳn là xấu , chỉ có điều là nhặt cho ra cái hay , cái ngọt ở mỗi thứ mà mình học được thì lại càng tốt hơn. đằng này ông như ăn bậy bạ, chỉ một cái bụng mà ăn mít , cam, ốc luộc, hến xào , đủ đủ muối...... thì làm sao mà không sinh chuyện.
Ông có đọc Tâm Bất Sinh chưa. ông gì đó bên Nhật Bản giác ngộ rồi giáo hóa có nói rằng, chỉ cần nhận ra rồi an trú trong cái BẤT SINH ( TÂM PHẬT ), cứ mặc để cho cái tâm BẤT SINH nó lo liệu không cần phải lo lắng gì cả. Vậy ông đã bao giờ phó mặc cuộc sống này cho cái Tâm Bất Sinh chưa?
Nếu chưa thì ông chưa được gọi là một người theo đạo Phật dù chỉ một phút.
Ông cứ thử suy nghĩ về vài sự việc trên thế giới đi. tại sao có những trận động đất bị vùi lấp hàng trăm người trong nhà tầng sụp đổ đều chết , mà lại có những em bé còn chưa đầy năm tuổi sống sót sau nhiều ngày bị vùi lấp?
Lại nữa trong kinh có đoạn :
" “Tất cả các pháp đều là Phật pháp”. Phật là sự hoàn hảo, viên mãn, thanh tịnh, toàn thiện. Tất cả các pháp đều là Phật pháp, đều là viên mãn, thanh tịnh, hoàn hảo, toàn thiện, không thiếu không dư như vậy. Kinh Viên Giác nói: “Tánh Giác tròn đầy sáng suốt đã hiện ra nên hiển bày tâm thanh tịnh. Tâm thanh tịnh thì căn trần thức thanh tịnh, sắc thanh hương vị xúc pháp cho đến bốn đại đều thanh tịnh. Tất cả thế giới và tất cả các pháp xuất thế gian đều thanh tịnh. Tất cả đều là thật tướng, tánh vốn thanh tịnh, cho đến mười phương chúng sanh đều là Viên Giác thanh tịnh… Vì sao thế? Vì tất cả vốn là Giác vậy”.
auduong này thực sự không muốn làm ai bực bội cả, nhưng đã bước đi trên con đường chông gai không còn cách nào khác cả, xin lỗi nếu đã.....

chào lão động vật, người điên tranh thủ nói vài dòng với ông sợ không còn cơ hội nữa. Qua 2 bài viết của ông bài này và bài trước. Bây giờ ông xứng đáng bản lĩnh người học Tổ Sư Thiền. Mong ông phát dương quang đại pháp môn này, cứu giúp chúng sanh trong vòng u mê. Tuy lão và người điên chạm trán nhau sứt đầu mẻ trán nhưng người điên không một giây phút nào không xem lão là bằng hữu chi giao. Chúc lão sức khỏe an lạc. Khi nào có duyên lão và mình ngồi với nhau ngoài đời nhâm nhi chút trà đạo. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên