ha ha ha [smile]
(1) LÀM GÌ VẬY ? [smile]
I think therefore tôi exist ==> Tôi tư duy ... nên tôi tồn tại [smile]
sự tồn tại của 1 sinh mạng .. sự tồn tại của 1 cái tôi ---> chính là tư duy của cái tôi đó
và đã khi nào ... KINH LĂNG GIÀ của AN LÒNG nói tới ... sự tồn tại của cái tôi .. chính là tư duy của cái tôi đó chưa ? [smile]
Ý THÚC suốt tam thế lưu chuyển thành dòng .. nhưng trong mỗi khoảnh khắc của dòng ý thức đó .. vẫn có từng sinh mạng tồn tại ... làm nên .từng phần của chính dòng ý thức tuôn chảy sinh động đó [smile]
(2) KHÔNG VƯỢT QUA KHỎI TƯ DUY
Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:
“Thức này xoay trở lui lại, ---> từ nơi danh sắc, ---> không vượt khỏi danh sắc.
Chỉ như thế này:
- con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này,
- hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh;
do duyên thức ---> danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này
cũng có nghĩa là ... 1 khi thức thân này tồn tại ... thì cái thức đó tự luân chuyển .. tự giữ gìn [smile] .... tuy không nói là vô cùng tận .. nhưng nó cũng như lá cuốn theo chiều gió [smile]
- dữ dội và dịu êm
- ồn ào .. và lặng lẽ
và cũng thế như là .. ý thức tư duy .. SẼ TỰ NẮM GIỮ ĐƯỢC TƯỚNG RIÊNG .... cái TÔI .. cái thân và tâm làm ra ý thức đó .. chính làngu ồn gốc của tự tánh riêng: Biến Kế Sở Chấp Tánh
---> và NHƯ THỊ NHƯ THỊ ... NHƯ THỊ NHƯ THỊ .... như thị như thị ... là LÀM CÁI GÌ ? là giải thoát như thế nào ? [smile]
ờ mà đúng hông? [smile]