T

Pháp Đại Thừa .

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đạo hữu Tào Tháo cho Ng CHiếu hỏi: Kinh Đại Bát Niết Bàn có phải là chánh pháp không ?

Kính.

Cứ hỏi Ông 6 ông ấy trả lời cho biết chánh hay chẳnh chánh thì rõ. nhớ là phải dùng cái chánh kiến mà thông được cái điều Ông 6 giảng. còn không được thế thì im lặng mà nghe.
Riêng cái hỏi và cái hiểu của Nguyên Chiếu thì chẳng chánh. muốn tào này trả lời là chớ có trách là nặng nhẹ. chịu được thì chuyển sang chỗ phòng chát mà nghe cho thoải mái.
nhớ lấy cái đoạn này ra làm chủ đề thắc mắc nhé :

Đoạn này là Nguyên Chiếu viết:
Kính thưa Thầy,
Người đăc pháp Đại Thừa có phải là :
-Người luôn tuyên Tam Bảo thường trụ.
-Người luôn có bổn nguyện tận độ chúng sanh.
-Sống trong đời ngũ trược ác thế nhưng không bị ô nhiễm, tùy duyên hóa độ…..

Kính.


(Theo nguyện vọng của ĐH Tào Tháo.- HP chuyển chủ đề này về đây, để các ĐH thảo luận)
Vấn đề này phải thân chinh người hỏi đưa về đây hoặc là đâu cũng được , chỉ là không ở trong mục của Ngài VQ6 là được. Khi đó Tào Tháo mới trả lời.
còn ở đây là Hắc Phong không phải Nguyên Chiếu.
Tôi không có yêu cầu mà muốn giữ phép tôn trọng chủ nhà. nên không nói chuyện riêng ở nơi mà Ngài VQ6 đang làm việc.
Chủ đề này phải là người hỏi đứng ra nhé . nếu Nguyên Chiếu muốn tiếp tục và coi như mình mở cái này thì mở lời đi ta sẽ tiếp tục ...
Cám ơn Hắc Phong đã quan tâm.
Tào Tháo viết đoạn này
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Riêng cái hỏi và cái hiểu của Nguyên Chiếu thì chẳng chánh. muốn tào này trả lời là chớ có trách là nặng nhẹ.

Cám ơn đh Hắc Phong đã tạo chủ đề. Ng Chiếu là người mới học đạo mong được các đh chia sẻ về Pháp Phật.

Lời đầu tiên Ng Chiếu xin đh Tào Tháo chỉ giúp câu hỏi và cái hiểu của Ng Chiếu không chánh chổ nào ?

Kính.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Cứ hỏi Ông 6 ông ấy trả lời cho biết chánh hay chẳnh chánh thì rõ. nhớ là phải dùng cái chánh kiến mà thông được cái điều Ông 6 giảng. còn không được thế thì im lặng mà nghe.
Riêng cái hỏi và cái hiểu của Nguyên Chiếu thì chẳng chánh. muốn tào này trả lời là chớ có trách là nặng nhẹ. chịu được thì chuyển sang chỗ phòng chát mà nghe cho thoải mái.
nhớ lấy cái đoạn này ra làm chủ đề thắc mắc nhé :
Kính thưa Thầy,

Người đăc pháp Đại Thừa có phải là :

-Người luôn tuyên Tam Bảo thường trụ.
-Người luôn có bổn nguyện tận độ chúng sanh.
-Sống trong đời ngũ trược ác thế nhưng không bị ô nhiễm, tùy duyên hóa độ…..

Kính.


(Theo nguyện vọng của ĐH Tào Tháo.- HP chuyển chủ đề này về đây, để các ĐH thảo luận)
Vấn đề này phải thân chinh người hỏi đưa về đây hoặc là đâu cũng được , chỉ là không ở trong mục của Ngài VQ6 là được. Khi đó Tào Tháo mới trả lời.
còn ở đây là Hắc Phong không phải Nguyên Chiếu.
Tôi không có yêu cầu mà muốn giữ phép tôn trọng chủ nhà. nên không nói chuyện riêng ở nơi mà Ngài VQ6 đang làm việc.
Chủ đề này phải là người hỏi đứng ra nhé . nếu Nguyên Chiếu muốn tiếp tục và coi như mình mở cái này thì mở lời đi ta sẽ tiếp tục ...
Cám ơn Hắc Phong đã quan tâm.
Tào Tháo viết đoạn này

Cái con chồn cụp đuôi bỏ chạy. haaaaaaaa. Nói cho sướng miệng chứ có biết gì đâu ngoài dăm ba câu bắt chước như vẹt lời của Tổ mà lúc nào cũng huyênh hoang, Thật là xấu hổ. Có mỗi cái bài 36 kế chạy là thượng sách thì đứng có to mồm phán lung tung nhen. Mà im lặng để người khác trao đổi nhé. Cứ muốn làm con thiêu thân đâm đầu vào lửa mà cứ tưởng mình là anh hùng cái thế. Thật là mắc cười quá đi. haaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Cám ơn đh Hắc Phong đã tạo chủ đề. Ng Chiếu là người mới học đạo mong được các đh chia sẻ về Pháp Phật.

Lời đầu tiên Ng Chiếu xin đh Tào Tháo chỉ giúp câu hỏi và cái hiểu của Ng Chiếu không chánh chổ nào ?

Kính.
Hỏi đến đâu trả lời đến đó nhé.
Người đắc pháp Đại Thừa có phải là :
.....

Người có trí , độn, Pháp chẳng có Đại ,Tiểu. Đại , Tiểu là do Trí , Độn mà ra.
Cho nên câu hỏi đã là không chánh là vậy.( chánh đây là chánh kiến , chánh tư duy... )
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Thằng Điên! cứ từ từ . nếu muốn lần này tao tọng .... cho đầy mồm không còn có ó được tiếng nào đâu nhé
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Thằng Điên! cứ từ từ . nếu muốn lần này tao tọng .... cho đầy mồm không còn có ó được tiếng nào đâu nhé

haaaaaaa. Sao mà sân quá vậy lão. Sân si như vầy thì mấy thứ lão nói từ miệng lão chỉ là rác rưởi phân thúi mà thôi. haaaaaaaa. Quả đúng như những gì người điên này nói chỉ là con vẹt nhại lại lời tổ, chỉ là 1 tên tẩu hỏa nhập ma phương tiện của tổ. tổ nào ma sân si như lão vậy, đúng là bôi tro trét trấu vào mặt Tổ mà. Hãy dừng hết tất cả kiếm chổ nào thanh tịnh mà nhập thất, tu sửa những cái tánh phàm phu đi uổng cả 1 đời tu. Tu gì cả 1 đời phàm phu không dứt mà còn tăng trưởng thêm còn sân si hơn cả người không biết tu. Tu như vậy thì thà không tu thì tốt hơn mất thời gian tiền bạc công sức và làm khổ bao nhiều người thân xung quanh mình. Và làm cho người thân xung quanh mình họ phỉ báng Phật pháp. Cái tội này bao giờ mởi rửa hết nếu không biết quay đầu.
Thiện tai! Thiện Tai! Hãy buông xuống bãn ngã sẽ thể nhập vào đạo. A di đà Phật!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
haaaaaaa. Sao mà sân quá vậy lão. Sân si như vầy thì mấy thứ lão nói từ miệng lão chỉ là rác rưởi phân thúi mà thôi. haaaaaaaa. Quả đúng như những gì người điên này nói chỉ là con vẹt nhại lại lời tổ, chỉ là 1 tên tẩu hỏa nhập ma phương tiện của tổ. tổ nào ma sân si như lão vậy, đúng là bôi tro trét trấu vào mặt Tổ mà. Hãy dừng hết tất cả kiếm chổ nào thanh tịnh mà nhập thất, tu sửa những cái tánh phàm phu đi uổng cả 1 đời tu. Tu gì cả 1 đời phàm phu không dứt mà còn tăng trưởng thêm còn sân si hơn cả người không biết tu. Tu như vậy thì thà không tu thì tốt hơn mất thời gian tiền bạc công sức và làm khổ bao nhiều người thân xung quanh mình. Và làm cho người thân xung quanh mình họ phỉ báng Phật pháp. Cái tội này bao giờ mởi rửa hết nếu không biết quay đầu.
Thiện tai! Thiện Tai! Hãy buông xuống bãn ngã sẽ thể nhập vào đạo. A di đà Phật!
Bốc phải bả dán ăn hay sao mà loạn cuồng như dán dãy chết vậy.
Chỉ vì mi thích mấy cái kiểu giảng đạo của mấy ông thầy chùa mà mi hay cóp nhặt đó,mà không phải của Đạo Sư.
Cho nên Đạo Phật mới trở thành tôn giáo với cái mớ tín đồ ngu si cuồng dại như ngươi đó.
Mi có biết thế gian có rất nhiều người chẳng tu đạo, mà có tu theo ngoại đạo người ta cũng chân chính sáng rõ , hiểu biết hơn cái thằng điên dại như như mi suốt ngày lẩm bẩm và la làng A DI Đà PHẬT mà chẳng hiểu cái gì cả ha ha ha....
Ta muốn mi kêu gọi cái đám bắt tà trừ ma hay theo mi vào đây xem vở tuồng giữa ta và mi về rồi họ có tin và theo mi nữa không?
có dám nói với họ là mi đang cưỡi cổ cưỡi đầu ta, vào mà xem mi (sư phụ của họ ) bắt ma trừ quỉ ở diễn đàn ? ha ha ha.....
VỀ NGỦ VÀ NHỚ UỐNG THUỐC AN THẦN ĐI. mi lừa được bao nhiêu người rồi thì tự chuộc tội với tấm lòng thành đi.
hãy đọc câu này trước khi ngủ nè: ta sẽ ngủ ngon và thằng Tào Tháo sẽ canh chừng cho ta ngủ. đọc 10 phút nghe chưa ha ha ha.....
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Hỏi đến đâu trả lời đến đó nhé.
Người đắc pháp Đại Thừa có phải là :
.....

Người có trí , độn, Pháp chẳng có Đại ,Tiểu. Đại , Tiểu là do Trí , Độn mà ra.
Cho nên câu hỏi đã là không chánh là vậy.( chánh đây là chánh kiến , chánh tư duy... )

Về phần trả lời của đh Tào Tháo thì Ng Chiếu cũng nghe rồi.Nhưng đường đến đất Phật có rất nhiều đường, Ng CHiếu lại mới tập đi, cho nên Ng Chiếu muốn hỏi đi cho chắc chắn. Ví như đường đến thành phố HCM là đi hướng nam, nhưng trên đường đi không có la bàn, không biết đường để đi đến HCM nên Ng Chiếu mới hỏi đường đi cho đúng đó mà. Lỡ ai có hỏi cũng biết mà chỉ giúp. Ý của Ng Chiếu là như vậy.

Kính.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Bốc phải bả dán ăn hay sao mà loạn cuồng như dán dãy chết vậy.
Chỉ vì mi thích mấy cái kiểu giảng đạo của mấy ông thầy chùa mà mi hay cóp nhặt đó,mà không phải của Đạo Sư.
Cho nên Đạo Phật mới trở thành tôn giáo với cái mớ tín đồ ngu si cuồng dại như ngươi đó.
Mi có biết thế gian có rất nhiều người chẳng tu đạo, mà có tu theo ngoại đạo người ta cũng chân chính sáng rõ , hiểu biết hơn cái thằng điên dại như như mi suốt ngày lẩm bẩm và la làng A DI Đà PHẬT mà chẳng hiểu cái gì cả ha ha ha....
Ta muốn mi kêu gọi cái đám bắt tà trừ ma hay theo mi vào đây xem vở tuồng giữa ta và mi về rồi họ có tin và theo mi nữa không?
có dám nói với họ là mi đang cưỡi cổ cưỡi đầu ta, vào mà xem mi (sư phụ của họ ) bắt ma trừ quỉ ở diễn đàn ? ha ha ha.....
VỀ NGỦ VÀ NHỚ UỐNG THUỐC AN THẦN ĐI. mi lừa được bao nhiêu người rồi thì tự chuộc tội với tấm lòng thành đi.
hãy đọc câu này trước khi ngủ nè: ta sẽ ngủ ngon và thằng Tào Tháo sẽ canh chừng cho ta ngủ. đọc 10 phút nghe chưa ha ha ha.....

haaaaaaa. Cái lão động vật còn một chút hơi tàn lo mà tịnh dưởng thân khẩu ý, chứ cứ nhỏng nhỏng vậy coi có ngày đứt mạch máu não, lúc đó muốn niệm phật cũng khó hò nghen. haaaaaaaa. Người điên này toàn lừa người khác từ không biết phật pháp mà tu tập tinh tấn, lừa người ta canh người ta sơ hở là dẫn dắt người ta vào phật pháp, lừa người ta nhà hết gạo lén bỏ gạo vào nhà người ta, lừa người ta khổ đau than thấu trời xanh dẫn dụ niệm phật mà nghiệp lực xoay chuyển an vui hạnh phúc. Người ta khùng khùng điên điên đi khắp thầy bà chùa chiền mà không hết bệnh lừa người ta uống lục tự Di đà mà trở thành người bình thường. Nay người điên nay xin sám hối trước lão động vật những tội lỗi của người điên xin lão động vật từ bi mà tha tội cho.heeeeeee.
Người điên có cái tội là không bắt chước cái lão động vật khua môi múa mép, không bắt chước được dùng ngôn từ bẩn thỉu để mắc nhiếc bạn đạo, không bắt chước được cái thùng rỗng kêu to, người điên không bắt chước làm con vẹt mà nói lời tổ được, người điên cũng cố bắt chước học cái bản ngã sân của lão mà sao học hoài không được. Qua3 thật người điên này đáng tội. Nay xin sám hối trước lão động vật. heeeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Người đăc pháp Đại Thừa có phải là :

-Người luôn tuyên Tam Bảo thường trụ.
-Người luôn có bổn nguyện tận độ chúng sanh.
-Sống trong đời ngũ trược ác thế nhưng không bị ô nhiễm, tùy duyên hóa độ…..

Kính.

VNBN càng học càng như không biết gì, ngu ra sao ấy!
Nay muốn hỏi lại Nguyên Chiếu:
1. Thế nào là Pháp Đại Thừa?
2. Thế nào gọi là "Đắc" Pháp Đại Thừa?
3. Người sống trong đời ngũ trượt nhưng không bị ô nhiễm. tùy duyên hóa độ... Thì người này có ra khỏi ba cõi chưa?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
VNBN càng học càng như không biết gì, ngu ra sao ấy!
Nay muốn hỏi lại Nguyên Chiếu:
1. Thế nào là Pháp Đại Thừa?
2. Thế nào gọi là "Đắc" Pháp Đại Thừa?
3. Người sống trong đời ngũ trượt nhưng không bị ô nhiễm. tùy duyên hóa độ... Thì người này có ra khỏi ba cõi chưa?

1 thế nào là pháp đại thừa:xet trên mặt văn tự đại là lớn, thừa là thừa hành vậy đại thừa là làm việc lớn.the nào là việc lớn tùy huynh định liệu ví như giải thoát sinh tử là việc lớn, tận độ chúng sinh là việc lớn tùy huynh mà định. Như đệ thì: thấy nghe tụng niệm là tiểu thừa,nghe kinh hiểu nghĩa là trung thừa,y pháp tu hành tức đại thừa

2: như nào là đắc pháp đại thừa: người hành pháp đại tức đắc pháp đại thừa, theo đệ thì bồ tát vô tâm đắc pháp đại thừa

3: người sống trong đờ ngũ trước ác thế,tuy duyên hóa độ thì người này đã ra khơi 3 cõi chưa. Đáp đã ra khỏi 3 cõi 6 đường nhưng Phật Pháp tại thế gian chẳng rời thế gian giác
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA
1 thế nào là pháp đại thừa: xét trên mặt văn tự đại là lớn, thừa là thừa hành vậy đại thừa là làm việc lớn.


Chào bạn Bình Đẳng Giác,

1. Chữ thừa trong chữ đại thừa 大乘 là chữ thừa 乘 = cỗ xe. Không phải là chữ thừa 承 = vâng, chịu, thí dụ thừa hành 承行 = theo lệnh trên mà làm. Cho nên đại thừa = cỗ xe lớn (chở được nhiều người) chứ không có nghĩa là đại thừa = làm việc lớn hay thừa hành việc lớn.

2. Khi người Việt bỏ chữ Hán và dùng chữ quốc ngữ thì có cái lợi là sự học tập tiếng Việt sẽ dễ dàng và mau chóng hơn nhiều. Trẻ nhỏ học chữ quốc ngữ chỉ vài tháng là có thể đọc được chữ Việt trong khi nếu học chữ Hán thì phải mất rất, rất, rất nhiều năm mới đọc được chữ Hán. Tuy nhiên có cái bất lợi là nhiều người Việt sẽ ... bớt hiểu rõ chính tiếng Việt của mình! Là vì có lẽ có không dưới 70% chữ Việt là có gốc ở chữ Hán. Nay không còn biết chữ Hán thì sẽ không hiểu rõ nghĩa của những chữ Việt có gốc ở chữ Hán này.

3. Một trường hợp hiểu sai thường thấy nhất là trường hợp những chữ Hán đồng âm. Thí dụ 3 chữ 乘,承,丞 đều đọc là thừa. Ở chữ Hán là 3 chữ viết khác nhau nên mang nghĩa hoàn toàn khác nhau (thừa 乘 = cỗ xe; thừa 承 = vâng, chịu; thừa 丞 = giúp đỡ). Nay viết sang chữ quốc ngữ thì chỉ là một chữ "thừa" duy nhất. Vậy làm sao biết được là nghĩa của chữ thừa nào ? Đó là lý do bạn Bình Đẳng Giác hiểu lầm ở bên trên.


:icon_prost:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
góp lời giải trí

Chào bạn Bình Đẳng Giác,

1. Chữ thừa trong chữ đại thừa 大乘 là chữ thừa 乘 = cỗ xe. Không phải là chữ thừa 承 = vâng, chịu, thí dụ thừa hành 承行 = theo lệnh trên mà làm. Cho nên đại thừa = cỗ xe lớn (chở được nhiều người) chứ không có nghĩa là đại thừa = làm việc lớn hay thừa hành việc lớn.

2. Khi người Việt bỏ chữ Hán và dùng chữ quốc ngữ thì có cái lợi là sự học tập tiếng Việt sẽ dễ dàng và mau chóng hơn nhiều. Trẻ nhỏ học chữ quốc ngữ chỉ vài tháng là có thể đọc được chữ Việt trong khi nếu học chữ Hán thì phải mất rất, rất, rất nhiều năm mới đọc được chữ Hán. Tuy nhiên có cái bất lợi là nhiều người Việt sẽ ... bớt hiểu rõ chính tiếng Việt của mình! Là vì có lẽ có không dưới 70% chữ Việt là có gốc ở chữ Hán. Nay không còn biết chữ Hán thì sẽ không hiểu rõ nghĩa của những chữ Việt có gốc ở chữ Hán này.

3. Một trường hợp hiểu sai thường thấy nhất là trường hợp những chữ Hán đồng âm. Thí dụ 3 chữ 乘,承,丞 đều đọc là thừa. Ở chữ Hán là 3 chữ viết khác nhau nên mang nghĩa hoàn toàn khác nhau (thừa 乘 = cỗ xe; thừa 承 = vâng, chịu; thừa 丞 = giúp đỡ). Nay viết sang chữ quốc ngữ thì chỉ là một chữ "thừa" duy nhất. Vậy làm sao biết được là nghĩa của chữ thừa nào ? Đó là lý do bạn Bình Đẳng Giác hiểu lầm ở bên trên.


:icon_prost:

em không có học tiếng Hán chi cả nhưng cũng mạnh bạo nói đôi lời chủ yếu là góp vui nha mấy bác.
theo em nghĩ Pháp Đại Thừa là chỉ cho Phật Pháp. ý muốn nói là ví như cái cây có nhiều trái ngọt, cũng giống như Phật Pháp có nhiều cành cũng để cho người cao có người thấp có đều dùng ít nhiều đều được cả. nay chỉ chữ Đại Thừa là nghĩa thừa đương nhận lấy cái toàn thể một lần , ví như thay vào vin cành bẻ nhánh mà được ít nhiều thì chi bằng đốn luôn cả cây ( thừa đương cũng gọi là nhận lấy cái có sẵn nơi mọi người vậy) nên tạm gọi là Đại Thừa , thay vì bẻ cành nhỏ là Tiểu...
mong mọi người thêm bớt nếu chưa hợp ý .
Cám ơn các bác nhiều trước
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
1 thế nào là pháp đại thừa:xet trên mặt văn tự đại là lớn, thừa là thừa hành vậy đại thừa là làm việc lớn.the nào là việc lớn tùy huynh định liệu ví như giải thoát sinh tử là việc lớn, tận độ chúng sinh là việc lớn tùy huynh mà định. Như đệ thì: thấy nghe tụng niệm là tiểu thừa,nghe kinh hiểu nghĩa là trung thừa,y pháp tu hành tức đại thừa

Không phải như vậy đâu! Trong Phật Pháp, pháp tu hướng đến thành tựu Chánh Đẳng Cánh Giác gọi là Đại Thừa.

2: như nào là đắc pháp đại thừa: người hành pháp đại tức đắc pháp đại thừa, theo đệ thì bồ tát vô tâm đắc pháp đại thừa]
Chẳng còn thừa nào trong tâm tư là đắc pháp đại thừa, hễ còn pháp để thực hành, hễ còn thấy,... là chưa thực sự đắc.

3: người sống trong đờ ngũ trước ác thế,tuy duyên hóa độ thì người này đã ra khơi 3 cõi chưa. Đáp đã ra khỏi 3 cõi 6 đường nhưng Phật Pháp tại thế gian chẳng rời thế gian giác
Ra khỏi mà cũng chưa ra khỏi. Hễ bỏ nguyện độ sanh thì liền ra khỏi, hễ muốn độ sanh thì lại lao vào bể khổ (để làm việc nghĩa). chỉ có Phật ứng thân tại chỗ (không cần sanh đây sanh kia), tại nơi hư không mà độ tất thảy chúng sanh, trọn vẹn nhất như.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Không phải như vậy đâu! Trong Phật Pháp, pháp tu hướng đến thành tựu Chánh Đẳng Cánh Giác gọi là Đại Thừa.


Chẳng còn thừa nào trong tâm tư là đắc pháp đại thừa, hễ còn pháp để thực hành, hễ còn thấy,... là chưa thực sự đắc.


Ra khỏi mà cũng chưa ra khỏi. Hễ bỏ nguyện độ sanh thì liền ra khỏi, hễ muốn độ sanh thì lại lao vào bể khổ (để làm việc nghĩa). chỉ có Phật ứng thân tại chỗ (không cần sanh đây sanh kia), tại nơi hư không mà độ tất thảy chúng sanh, trọn vẹn nhất như.

Nói như VNBN ngày xưa Đức Phật sau khi thanh đạo ngài đầu trần chân đất 3 y 1 bát mà đi khắp tất cả nẻo đường độ chúng sanh 49 năm vậy người vẫn chưa ra khỏi? A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Nói như VNBN ngày xưa Đức Phật sau khi thanh đạo ngài đầu trần chân đất 3 y 1 bát mà đi khắp tất cả nẻo đường độ chúng sanh 49 năm vậy người vẫn chưa ra khỏi? A di đà Phật!

Câu cuối VNBN đã viết rồi, còn những câu trên là nói về Bồ Tát chưa Thành Phật. Bồ Tát ấy vào luân hồi là tự tại, do nguyện độ sanh chứ không phải do ái dục. Nói ra khỏi là do Ngài đủ Tự Lực ra vào luân hồi như một người chứng diệt thọ tưởng định, còn nói chưa ra khỏi là do nguyện độ sanh chưa viên mãn, còn phải dùng thân xác thịt để gặp chúng sanh.

Khi thành Phật thì đó là cái thân "phàm" mà Ngài dùng cuối cùng. Tức nhiên lúc này là bắt đầu vĩnh viễn ra khỏi.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Hai thằng điên sinh đôi không nói thì ăn không ngon,ngủ không yên hả ?
Thật uổng công tốn cơm gạo của cha mẹ, vợ con, tưởng là học đạo rồi nói lời chân chánh, nói đúng sự thật. ai dè nói tầm bậy tầm bạ, đọc kinh điển cho lắm mà đọc trước quên sau, đọc cho nhiều vô rồi đâm ra loạn trí. hai thằng về trị bệnh loạn trí đi
Chớ vặn vẹo là nói biết thì nói ra nhé. cái óc hai thằng nhà người nó đã đầy ắp.... ra rồi thì đòi nhét cái chi vô được nữa.
Chỉ vô ích nếu không tẩy trừ hoặc nạo cho hết cái chất bã đậu ra đổ sông cho cá ăn, thì khó lòng mà thêm một giọt đạo vào được.
cứ để cho hai thằng nói quàng xiên thì người vào sau chỉ có mà lầm lạc.
Hai thằng cũng giống mấy đứa ngoài đời, cứ gặp mặt là khoe hôm nay ngồi được một tiếng, hơn một tiếng, mà không biết là ma đang nhập, quỉ đang lôi kéo . ấy vậy lại còn đòi dạy thiền dạy đạo ha ha ha ha....
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hai thằng điên sinh đôi không nói thì ăn không ngon,ngủ không yên hả ?
Thật uổng công tốn cơm gạo của cha mẹ, vợ con, tưởng là học đạo rồi nói lời chân chánh, nói đúng sự thật. ai dè nói tầm bậy tầm bạ, đọc kinh điển cho lắm mà đọc trước quên sau, đọc cho nhiều vô rồi đâm ra loạn trí. hai thằng về trị bệnh loạn trí đi
Chớ vặn vẹo là nói biết thì nói ra nhé. cái óc hai thằng nhà người nó đã đầy ắp.... ra rồi thì đòi nhét cái chi vô được nữa.
Chỉ vô ích nếu không tẩy trừ hoặc nạo cho hết cái chất bã đậu ra đổ sông cho cá ăn, thì khó lòng mà thêm một giọt đạo vào được.
cứ để cho hai thằng nói quàng xiên thì người vào sau chỉ có mà lầm lạc.
Hai thằng cũng giống mấy đứa ngoài đời, cứ gặp mặt là khoe hôm nay ngồi được một tiếng, hơn một tiếng, mà không biết là ma đang nhập, quỉ đang lôi kéo . ấy vậy lại còn đòi dạy thiền dạy đạo ha ha ha ha....

haaaaaaaaa, lão động vật ở nhà con cháu nó bịt miệng nó dán băng keo nên ko sủa bậy cắn bậy được hé. Bây giờ lên cơn cứ sủa bậy cắn bậy lung tung hò. Nhưng trước khi cắn bậy yêu cầu chích ngừa dại giùm nhen chứ không lây truyền độc đó nhen. heeeeeeeeeee. Hình như cái mồm của lão một ngày mà nó không phọt ra phân thì lão ngứa mồm chịu không được hay sao đó. Có cắn thì người điên sẵn sáng cho cắn nhé chứ đừng cắn bậy sang người khác tội nghiệp người ta và người ta cũng không có rãnh mà cho lão vài trận đâu hén. heeeeeeeee. Có thằng điên này vì nó bệnh điên nên nó thích mấy người đầy độc như lão. haaaaaaaa. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Nản! Lại chửi nhau. Hình như không có biện pháp gì tốt hơn. Không biết diễn đàn dùng để thảo luận hay để chửi.
Thảo luận thì phải chỉ ra, đúng sai như thế nào? để người đọc nhận được nhận thức đúng.
Kiếp này VNBN có chửi ai đâu sao mà giờ đây nơi học Phật lại gặp kẻ chửi bới đầy cả diễn đàn. Chắc tại những kiếp trước đây chửi người nhiều lắm nên mới gặp quả báo xấu ác của ngày hôm nay, tại trong diễn đàn này.
:eusa_snooty:
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
VNBN càng học càng như không biết gì, ngu ra sao ấy!
Nay muốn hỏi lại Nguyên Chiếu:
1. Thế nào là Pháp Đại Thừa?
2. Thế nào gọi là "Đắc" Pháp Đại Thừa?
3. Người sống trong đời ngũ trượt nhưng không bị ô nhiễm. tùy duyên hóa độ... Thì người này có ra khỏi ba cõi chưa?

Xin chào đh VNBN,

Trước hết Ng Chiếu muốn nói câu nói trên của Ng Chiếu là câu hỏi chứ không phải là câu trả lời của Ng Chiếu vì Nguyên Chiếu cũng mới học Phật Pháp. Nhưng vì để chia sẻ tìm hiểu thêm Phật Pháp thì Ng Chiếu cũng xin mạnh dạn chia sẻ như vậy:

1. Thế nào là Pháp Đại Thừa?

Nguyên Chiếu hiểu rằng: 1/Nghĩa đen: Đại là nhiều, Thừa là thừa hưởng. 2/ Nghĩa bóng: Đại Thừa là đưa nhiều người từ sông mê về bến giác.

2. Thế nào gọi là "Đắc" Pháp Đại Thừa?

Người đắc pháp Đại Thừa là người áp dụng Phật Pháp mà đưa nhiều người từ sông mê về bờ giác mà không bị trở ngại.

3. Người sống trong đời ngũ trượt nhưng không bị ô nhiễm. tùy duyên hóa độ... Thì người này có ra khỏi ba cõi chưa?

Người Đại thừa là người phát tâm Bồ tát đạo. Từ Bồ tát sơ phát tâm đến Bồ tát Thập Điạ. Tùy theo sự tu tập, sự chứng đắc, nguyện lực mà nguời này có ra khỏi tam giới hay không ra khỏi tam giới.

Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên