Phật giáo: What is - what for

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Mod Trừng Hải kính.

Nhận xét nhân duyên tới tận cùng dấu phẩy mới thấy còn một ít với Mod Trừng Hải.

Xin thành thật xin lỗi trước: Nhận thấy! Không biết Mod khác nhưng biết Mod Trừng Hải cũng gần đất xa trời nên xin được thành thật bày tỏ đôi hàng.

Thiền Tông nhận xét Sanh Tử ở ngay "Thân Khẩu Ý" tới tận cùng dấu phẩy.

Chủ đề "Phật Giáo*-What is-What for" mà Mod Trừng Hải nói ra đồng nghĩa với "CHẤP THẬT! CHẤP CÓ".........."Sanh Tử".

Xin Mod Trừng Hải phải cẩn thận lời nói ra của mình phạm vào "Tứ Cú". Nên bắt đầu bây giờ có đến lúc "Cận Tử Nghiệp".

Chứ Mod Trừng Hải đợi đến lúc*"Cận Tử Nghiệp" cho dù lúc đó có million máy Mac Air Niệm Phật A Di Đà cũng không thoát Nghiệp Lực Sanh Tử Luân Hồi.

Kính


ha ha hahaha .. bạn Hiền VM ơi:

cận tử nghiệp mà THUẦN TÌNH thì tiêu ... phải không ??

cho nên, THUẦN TƯỞNG rồi .. cuối cùng còn phải "Vô Tưởng" và "PH TƯỞNG PHI PHI TƯỞNG" luôn .. tức là đến chỗ BẤT TĂNG BẤT GIẢM LUÔN

-->> nhưng mà VÔ LƯỢNG THỌ .. ha ahahhahahahahahahhahahahahahhahahahahahahah


mà đúng hông ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ái dà! đến đây thì tui xin dừng lại để lắng nghe cái ông Vo này dạy bác Trừng hải theo Thiền Tông đây. vậy là Bác Hải đã có người để trò chuyện rồi , thật hi hữu...

:khi28:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
ha ha ha haha ... bạn TH nhìn thấy chữ THUẦN TƯỞNG = LÝ TƯỞNG thiệt hé ... ha ha hahahahh

thiệt ra .. kinh Pháp Hoa cho thiệt nhiều thí dụ của thuần tưởng có nghĩa là gì ?? ... tuy là số THẮNG PHÁP một người có trong TƯỞNG có giới hạn .. [tùy theo người đó nắm giữ bao nhiêu thắng pháp ] nhưng áp dụng của chúng có thể làm được nhiều thứ như là:

- phương tiện

- thí dụ

- dược thảo

- hóa thành

- tùy hỷ ..

- vv...



mà đúng không ??

:lol: :lol:

Đọc và học kinh điển cần biết "vị trí" của bản thân (Vị nhân trong Các các vị nhân tất đàn) tương ưng với Thế giới (Thế giới Tất đàn) phải không bạn?

Mến, trừng hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ái dà! đến đây thì tui xin dừng lại để lắng nghe cái ông Vo này dạy bác Trừng hải theo Thiền Tông đây. vậy là Bác Hải đã có người để trò chuyện rồi , thật hi hữu...

ha ha hâh .. thật ra .. thiền không khó hiểu .. vì nói CHƠN TÂM thì dễ quá ..

nhưng mà dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI là chỗ khó làm .. và ít ai chịu làm

--> và thông thường .. là KHÔNG BIẾT CÁCH LÀM luôn .. ha hahahahahah



thí dụ: một người đang lo buồn chuyện gì đó .. mà lo hoài .. = tức là dĩnh mãi một chuyện .. một hạt vi trần ..


rùi chúng ta kếu họ đứng dậy, dụng tâm làm chuyện khác.. tức là chuyển tâm lý và vật lý .. đi làm chuyện khác ..

- hỏng ai chịu làm ..


tại sao ?? ... DÍNH MÀ


cho nên .. dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI = có nghĩa là DỤNG TÂM như là "KHÔNG CÓ AI NGĂN NGẠI" = không có cái người lo buồn kia luôn ...

bởi vì vậy đức PHẬT mới gọi cái TÂM ĐÓ = là CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH, NHU NHUYỄN và DỄ SỬ DỤNG


---> à cái trò này phải tập .. chứ không làm sao mà có .. ha ha ahahahahhahaha



và thí dụ như ngài MÃ TỔ ĐẠO NHẤT chả hạn .. ổng khôn thấy mồ .. mới học đạo đã nhìn ra chỗ KHÓ rùi ..

- nên kiếm thầy hỏi liền: DỤNG TÂM NHƯ THẾ NÀO MỚI HỢP VỚI VÔ TƯỚNG TAM MUỘI ??



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Đọc và học kinh điển cần biết "vị trí" của bản thân (Vị nhân trong Các các vị nhân tất đàn) tương ưng với Thế giới (Thế giới Tất đàn) phải không bạn?

Mến, trừng hải


ha ha ahahahha .. đọc kinh để thấy:

- Ô sao thế giới có nhiều người hiểu mí chuyện này quá .. ha hahahahahahhahahahahahah


cho nên .. mới nói là tất cả những người hiểu rùi ... ĐỀU KHÔNG NÓI HAI LỜI .. bởi vì .. nó thiệt là như vậy đó ..


mà đúng hông ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đọc và học kinh điển cần biết "vị trí" của bản thân (Vị nhân trong Các các vị nhân tất đàn) tương ưng với Thế giới (Thế giới Tất đàn) phải không bạn?

Mến, trừng hải

Thành thật cảm ơn Mod Trừng Hải.

https://thuvienhoasen.org/a13153/tu-tat-dan-va-su-ung-dung-trong-cuoc-song

Tính chất tùy duyên và bất biến của Tứ tất đàn

Tứ tất đàn, thì Thế giới tất đàn hay Thế gian tất đàn, Vị nhân tất đàn, Đối trị tất đàn thuộc về tùy duyên ở trong đạo Phật, tùy duyên hành đạo, tùy duyên hoằng Pháp ở trong đạo Phật; còn Đệ nhất nghĩa tất đàn là cứu cánh, là mục đích của đạo Phật.

Tùy duyên là để đạt mục đích, chứ tùy duyên mà không đạt được mục đích của mình thì tùy duyên sẽ trở thành tùy tiện, như vậy sẽ đi chệch hướng của đạo Phật, đi chệch hướng với lý tưởng của mình.

Do đó, chúng ta phải nắm cho được cái tùy duyên bất biến và bất biến tùy duyên ở trong đạo Phật.

Ngày nay, người ta lạm dụng cái tùy duyên bất biến này hơi nhiều. Một người đã thực sự lên đến đỉnh núi rồi, đã thực sự ngồi trên đỉnh núi tuệ giác rồi, người ấy quán chiếu thấy được căn cơ của chúng sinh như thế nào rồi, mới bắt đầu xuống núi để tùy duyên giáo hóa. Còn chúng ta, phần nhiều là những người đang còn leo núi, chưa lên đến đỉnh mà chúng ta tùy duyên, thì nghe người này nói leo đường này thì mình cũng leo đường này; nghe người kia nói đi đường kia mới tới, mình liền chạy qua đường đó; rồi lại có người nói có con đường khác nhanh hơn nữa, mình liền bỏ đường cũ, leo theo con đường người đó nói. Cuối cùng, vì tùy duyên nên mình đi loanh quanh. Loanh quanh hoài, nên chẳng bao giờ đạt tới được mục đích của mình. Cũng như Trịnh Công Sơn nói "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt". Cho nên thế gian là pháp loanh quanh. Chỉ có khi nào, ta có Phật Pháp, có chánh đạo mới có trực đạo đi thẳng.

Quý vị phải biết rằng, trong Thế gian tất đàn có Đệ nhất nghĩa tất đàn, nên nói theo thế gian mà không sai với chính nghĩa; nói thuận theo với thế gian mà không sai với Niết bàn; ở trong sinh tử mà không sai với Niết bàn giải thoát.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
ha ha hâh .. thật ra .. thiền không khó hiểu .. vì nói CHƠN TÂM thì dễ quá ..

nhưng mà dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI là chỗ khó làm .. và ít ai chịu làm

--> và thông thường .. là KHÔNG BIẾT CÁCH LÀM luôn .. ha hahahahahah



thí dụ: một người đang lo buồn chuyện gì đó .. mà lo hoài .. = tức là dĩnh mãi một chuyện .. một hạt vi trần ..


rùi chúng ta kếu họ đứng dậy, dụng tâm làm chuyện khác.. tức là chuyển tâm lý và vật lý .. đi làm chuyện khác ..

- hỏng ai chịu làm ..


tại sao ?? ... DÍNH MÀ


cho nên .. dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI = có nghĩa là DỤNG TÂM như là "KHÔNG CÓ AI NGĂN NGẠI" = không có cái người lo buồn kia luôn ...

bởi vì vậy đức PHẬT mới gọi cái TÂM ĐÓ = là CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH, NHU NHUYỄN và DỄ SỬ DỤNG


---> à cái trò này phải tập .. chứ không làm sao mà có .. ha ha ahahahahhahaha



và thí dụ như ngài MÃ TỔ ĐẠO NHẤT chả hạn .. ổng khôn thấy mồ .. mới học đạo đã nhìn ra chỗ KHÓ rùi ..

- nên kiếm thầy hỏi liền: DỤNG TÂM NHƯ THẾ NÀO MỚI HỢP VỚI VÔ TƯỚNG TAM MUỘI ??



mà đúng không ?

:lol: :lol:

Đại ca! sao cứ lo xa chi cho mệt . cái cách mà Đại Ca nói thì cũng giống như một từ miền nam nói khác mà miền bắc nói khác , chẳng hạn như từ NHẬU. hahahaahahahha.....
nhưng mỗi miền cũng có cách nhậu khác nhau một chút , có thể là cay , hay chua thêm, bớt một ý , nhưng rốt cục cũng là cực khoái . khà khà khà khà..........
Đương nhiên cũng thi thoảng có người bị đổ nồi thì có chút bỏng da, hoặc là NHẬU hơi tái một chút ( tạp quá ) thị bị tiêu chảy . hahahahaahahahahahaa..... nhưng mà dân đã sành NHẬU không đến nỗi mà phải e hèm.... nghe cái anh nói hay mà chưa từng NHẬU mà chỉ là tốt nghiệp khóa NHậu trên ghế học đường thôi. hahahahaahahahaha......
Đại ca cứ nói những gì mà kinh nghiệm riêng của Đai Ca đi ( bí kíp ) ấy. nhưng nhớ là khi diễn thuyết thì chỉ dơ một tay thôi, nếu mà cứ giơ hai tay một lần là đến lúc mỏi ...hề hề là có khi tay phải nện tay trái đó .hahahahaahahahaha.......
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Thành thật cảm ơn Mod Trừng Hải.

https://thuvienhoasen.org/a13153/tu-tat-dan-va-su-ung-dung-trong-cuoc-song

Tính chất tùy duyên và bất biến của Tứ tất đàn

Tứ tất đàn, thì Thế giới tất đàn hay Thế gian tất đàn, Vị nhân tất đàn, Đối trị tất đàn thuộc về tùy duyên ở trong đạo Phật, tùy duyên hành đạo, tùy duyên hoằng Pháp ở trong đạo Phật; còn Đệ nhất nghĩa tất đàn là cứu cánh, là mục đích của đạo Phật.

Tùy duyên là để đạt mục đích, chứ tùy duyên mà không đạt được mục đích của mình thì tùy duyên sẽ trở thành tùy tiện, như vậy sẽ đi chệch hướng của đạo Phật, đi chệch hướng với lý tưởng của mình.

Do đó, chúng ta phải nắm cho được cái tùy duyên bất biến và bất biến tùy duyên ở trong đạo Phật.

Ngày nay, người ta lạm dụng cái tùy duyên bất biến này hơi nhiều. Một người đã thực sự lên đến đỉnh núi rồi, đã thực sự ngồi trên đỉnh núi tuệ giác rồi, người ấy quán chiếu thấy được căn cơ của chúng sinh như thế nào rồi, mới bắt đầu xuống núi để tùy duyên giáo hóa. Còn chúng ta, phần nhiều là những người đang còn leo núi, chưa lên đến đỉnh mà chúng ta tùy duyên, thì nghe người này nói leo đường này thì mình cũng leo đường này; nghe người kia nói đi đường kia mới tới, mình liền chạy qua đường đó; rồi lại có người nói có con đường khác nhanh hơn nữa, mình liền bỏ đường cũ, leo theo con đường người đó nói. Cuối cùng, vì tùy duyên nên mình đi loanh quanh. Loanh quanh hoài, nên chẳng bao giờ đạt tới được mục đích của mình. Cũng như Trịnh Công Sơn nói "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt". Cho nên thế gian là pháp loanh quanh. Chỉ có khi nào, ta có Phật Pháp, có chánh đạo mới có trực đạo đi thẳng.

Quý vị phải biết rằng, trong Thế gian tất đàn có Đệ nhất nghĩa tất đàn, nên nói theo thế gian mà không sai với chính nghĩa; nói thuận theo với thế gian mà không sai với Niết bàn; ở trong sinh tử mà không sai với Niết bàn giải thoát.

hahahaahahaha.......đây là là Thiền Tông chánh diệu sao?hahahaahahahahahha......
Chắc bác Trừng Hải chịu thua đi thôi . hahahaahahahahhaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah ... thông thường đồng ý là phải GIƠ TOÀN THÂN luôn -->> chết là chết hết .. ha hahahahahah


nói vậy thôi .. chữ mỗi người thông thường đều NẮM MỘT Ý NGHĨA .. MỘT SỐ Ý NGHĨA gì đó trong cuộc sống ..

- và cũng chỉ khi CHÚNG KHÔNG ĐƯỢC .. thì người ta mới tự hỏi: .. Ồ BÂY GIỜ làm sao bây giờ ... chạy rủ bạn Connhoemkhong xách vài xị đế để nhậu .. ha hahahahahah
[a ha ha hahahahhahahahahhahahahahaha]


cho nên .. trong ba vòng CHUYỂN LUÂN = KHUYẾN TU là cái vòng khó nhất .. bởi vì HÀNH GIẢ thường có chữ TỰ Ở LẠI ..TỰ THẤY THỎA MÃN , rùi không cần làm gì hết .. cho tới khi

-->> CHÍNH HỌ XÁCH BỊ .. XÁCH GẬY CHẠY ... cái này gọi là MỘT CON NGỰA GIỎI .. thấy đích .. thì phi nước đại . ha hahaahhahaa


mà đúng không ?

đúng không ?? .. ha ha hahahahahahahhahahaha


** cho nên .. phải kiến lập, tạo ra "CẢNH CÙNG ĐƯỜNG LUÔN" .. .

tức là

MỘT NGHĨA = đụng VÔ LƯỢNG NGHĨA .. hay là

MỘT CHIÊU = GẶP NGÀN CHIÊU ...

một ÁP DỤNG như là BIỆT CẢNH = đụng phải VÔ VÀN BIẾN HÓA LINH ĐỘNG như là PHỔ QUÁT


hay là ÍT = thì gặp NHIỀU ...


một tấc ngắn .. một tấc HIỂM

nhưng một tấc dài .. một tấc MẠNH

MUỐN DÀI MẠNH .. thì phải kiếm chỗ RỘNG THOÁNG .. như là GIAO LƯU TƯ TƯỞNG vậy nè

mà đúng không .. ha ha ahahhahahhahahhahahahaha

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. bạn Connhoemkhong nè:

Lại nữa, vì muốn thuyết tướng Đệ nhất nghĩa Tất-đàn, nên Phật thuyết Kinh Đại Bát-nhã Ba-la-mật. Có bốn thứ Tất-đàn: Một là Thế giới Tất-đàn, hai là Các các vị nhân Tất-đàn, ba là Đối trị Tất-đàn, bốn là Đệ nhất nghĩa Tất-đàn. Trong bốn Tất-đàn đã tổng nhiếp hết thảy mười hai bộ kinh, tám vạn bốn ngàn Pháp tạng, đều là thật không trái ngược nhau. Trong Phật pháp tất cả đều thật. Có pháp thật vì theo Thế giới Tất-đàn, có pháp thật vì theo Các các vị nhân Tất-đàn, có pháp thật vì theo Đối trị Tất-đàn, có pháp thật vì theo Đệ nhất nghĩa Tất-đàn.

- Sao gọi là Thế giới Tất-đàn? (Tất đàn theo nghĩa phổ thông).

Vì có những pháp theo nhân duyên hòa hợp nên có, chứ không có tính biệt lập.

Ví như xe, do có càng, nhịp, trục, bánh hoà hợp lại nên có, chứ không có chiếc xe riêng.

Con người cũng như thế, do năm uẩn (ngũ chúng) hòa hợp nên có, chứ không có con người riêng.
- Đại Trí Độ


trong Đại Trí Độ chương 1 .. có một đoạn như vậy đó ...




cổ đức có câu: ĐẠO LỚN KHÓ THẤY

và thông thường .. chính ở cái CHỖ THẤY HẾT đó .. mà người ta đều công nhận: thì ra chân lý là vậy .. không có HAI LỜI = tức là không có LƯỠNG THIỆT

[Lưỡng Thiệt là được tính là một trong bảy nghiệp thân .. là một pháp số nhân trong tám vạn bốn ngàn pháp môn ... chỉ lấy ra một số này .. thì con số tám van bốn ngàn pháp môn đã bị giảm cả chục ngàn pháp .. đúng không ?]

*** 250 tỳ kheo giới * 4 oai nghi * 3 tụ tịnh giới * 6 nghiệp thân [đúng ra là bảy trừ đi LƯỠNG THIỆT = HAI LỜI ] *4 độc [tham, sân, si, MẠT NA .. ha hahahaha] = thành bảy mươi hai ngàn pháp môn ... mất đi đủ MỘT TÁ MỘT NGÀN PHÁP MÔN .. ha hahahahahh


cho nên chỉ thiếu một tí .. NÓI HAI LỜI ... PHẬT PHÁP HAI NGHĨA .. do mình không thấy hết .. vốn đã rất là nguy hiểm ... đó là nói là ĐỘC MẠT NA = tâm vương độc .. ít ai biết luôn ..

bỏ thứ này ra luôn .. thì đúng là THỨ GÌ CHỊU NỔI .. TOÀN LÀ SOÁI TƯỚNG trong này không ... ha hahahahhahahahaha

- và khi bỏ "LƯỠNG THIỆT" và "MẠT NA ĐỘC" ra luôn .. thì số pháp môn chỉ còn 54000 ngàn pháp môn .. đúng là hiện tượng GIẢN TRẠCH xảy ra bởi vì ĐẠO LỚN KHÓ THẤY ... mà xảy ra ở đâu ?? ... CHỖ CHÚNG TA chứ đâu ... phải không ??

** 250 tỳ kheo giới * 4 oai nghi * 3 tụ tịnh giới * 6 nghiệp thân [đúng ra là bảy trừ đi LƯỠNG THIỆT = HAI LỜI ] *3 độc [tham sân si] = 54,000 pháp môn


cho nên chúng ta cứ bình tĩnh ... THỊ CHUYỂN: XEM HẾT VÔ LƯỢNG NGHĨA ĐÃ ... xem có lý thì đi tiếp thôi ... đúng không ?







vì vậy TAM TỔ TĂNG XÁN nói:

chí đạo vô nan ..

duy hiểm giản trạch
- Tín Tâm Minh


chúng ta .. thông thường có thói quen là "ôm tứ tướng rất chặt" .. rùi khi tu hành cũng "NẮM CHẶT MỘT VÀI NGHĨA" của hiện tượng vạn pháp luôn .. cuối cùng xảy ra hiện tượng:

GIẢN TRẠCH ... số pháp môn .. đã giảm luôn ... và NGHĨA của các pháp môn thì trở thành lung tung .. do cái phân biệt GIẢN TRẠCH ấy ...



mà đúng không ? ... ha ha hahahhahahahahahhah

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải,

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?


Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải

Này các bạn hiền.

Có ai nghe câu hỏi chân thành thống thiết của Mod Trừng Hải không vậy?

Thiền Tông Bất Lập Văn Tự có ba nghĩa:
Nghĩa thứ nhất: Văn tự giáo điển không giải quyết việc "SANH TỬ".

Nghĩa thứ hai: Học hỏi xong phải Tuyệt Đối buông bỏ Văn tự giáo điển cho thật hết để "Lìa Tứ Cú! Tuyệt Bách Phi".

Nghĩa thứ ba: Phương pháp giải quyết việc Sanh Tử.

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha a.. bạn Hiền VM ơi:

CẬN TỬ NGHIỆP là một nghiệp lớn ... mà khi CẬN TỬ NGHIỆP đó là ĐẠI MẠNG CHUNG = tức là tất cả chết hết luôn .. thì đó càng lại là một cái nghiệp lớn hơn .. cho nên bạn TH miêu tả cái "TÌNH CẢM ở trong ĐẠI MẠNG CHUNG" đó ..

tuy nhiên ..Ý NGHĨA của ĐẠI THỪA = tức là MỘT ĐẠI Y VƯƠNG .. bởi vì BỒ TÁT ĐẠO .. là con đường của những ĐẠI Y VƯƠNG .. chứ không phải là chuyện gì cũng hỏng biết làm rùi gọi là BỒ TÁT:


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên .. khi bạn đặt một câu hỏi như vậy .. cũng nên tự điều chỉnh chỗ đứng của mình mà hỏi:

- bạn Hiền VM có gặp: MỘT ĐẠI Y VƯƠNG = BỒ TÁT LỚN bao giờ chưa ?? .... ha hahahahhahahahahahaha


** bi giờ chúng ta .. một tình cảm nhỏ xíu, một cái chết nhỏ xíu .. còn chưa UNG DUNG TỰ TẠI ĐƯỢC .. mà đòi hiểu cái "UNG DUNG TỰ TẠI" của một đại Y VƯƠNG .. như là Phật Thích Ca kể:

Kinh Kim Cang - Phẩm Ly Tướng Tịch Diệt

Phật bảo Tu-bồ-đề: Đúng thế, đúng thế! Nếu lại có người được nghe kinh này, không kinh, không hãi, không sợ, nên biết người ấy rất là ít có. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề! Như Lai nói đệ nhất ba-la-mật tức không phải đệ nhất ba-la-mật ấy gọi là đệ nhất ba-la-mật. Tu-bồ-đề! Nhẫn nhục ba-la-mật, Như Lai nói không phải nhẫn nhục ba-la-mật ấy gọi là nhẫn nhục ba-la-mật. Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề như thuở xưa ta bị vua Ca-lợi (Kali) cắt đứt thân thể,

-->> ta khi ấy không có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả.


Vì cớ sao?

Ta thuở xưa khi thân thể bị cắt ra từng phần nếu còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả, lẽ nên sanh sân hận. Tu-bồ-đề! Lại nhớ thuở quá khứ năm trăm đời, ta làm tiên nhân nhẫn nhục, vào thuở ấy không có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả.



mà đúng không ?



với lại vì CHÚNG TA KHÔNG TỰ QUÁN đó thôi

nếu chúng ta muốn nhìn thấy những nghiệp lớn như vậy .. mà có rất nhiều người đều lâm cảnh như vậy .. thì thử đi ngược lại dòng lịch sử Việt Nam .. mấy chục năm trước khi Việt Nam Cộng Hòa mất nước

- quốc phá

- gia vong

- chứ không nói đến tài sản .. vợ chồng .. con ái .. bạn bè .. công việc .. bằng cấp .. nghề nghiệp ... vv.

cho nên .. CHIẾN TRANH thường là CẢNH TRÍ LỚN .. cho việc QUÁN "ĐẠI MẠNG CHUNG" ... ĐẠI TỬ NGHIỆP ... và vấn đề này

chỉ nội nghe lại những bài hát buồn, những bản tình ca .. hay có người "ĐỦ LỚN TUỔI" đã sống trong thời đại đó, chắc chúng ta đều hiểu .. cái đau khổ của "NHỮNG CẢNH ĐẠI MẠNG CHUNG" = đồng quy ư tận .. nó là thế nào ...





thông thường .. ở trong những "CẢNH ĐAU KHỔ" thật lớn .. cũng là nơi các ĐẠI Y VƯƠNG .. các ĐẠI BỒ TÁT xuất hiện ... cho nên kinh PHÁP HOA có phẩm gọi là:

- TÙNG ĐỊA DŨNG XUẤT ... tức là bồ tát lớn .. xuất hiện liên tục ... bạn Hiền VM có nhìn thấy một đại bồ tát bao giờ chưa .. ha hahahahahahhahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Chào các thầy nhé.trò mới đi la cà khắp chốn về,mọi người vẫn an nhiên mạnh khỏe chứ ạ
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha a.. bạn Hiền VM ơi:

CẬN TỬ NGHIỆP là một nghiệp lớn ... mà khi CẬN TỬ NGHIỆP đó là ĐẠI MẠNG CHUNG = tức là tất cả chết hết luôn .. thì đó càng lại là một cái nghiệp lớn hơn .. cho nên bạn TH miêu tả cái "TÌNH CẢM ở trong ĐẠI MẠNG CHUNG" đó ..

tuy nhiên ..Ý NGHĨA của ĐẠI THỪA = tức là MỘT ĐẠI Y VƯƠNG .. bởi vì BỒ TÁT ĐẠO .. là con đường của những ĐẠI Y VƯƠNG .. chứ không phải là chuyện gì cũng hỏng biết làm rùi gọi là BỒ TÁT:


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên .. khi bạn đặt một câu hỏi như vậy .. cũng nên tự điều chỉnh chỗ đứng của mình mà hỏi:

- bạn Hiền VM có gặp: MỘT ĐẠI Y VƯƠNG = BỒ TÁT LỚN bao giờ chưa ?? .... ha hahahahhahahahahahaha


** bi giờ chúng ta .. một tình cảm nhỏ xíu, một cái chết nhỏ xíu .. còn chưa UNG DUNG TỰ TẠI ĐƯỢC .. mà đòi hiểu cái "UNG DUNG TỰ TẠI" của một đại Y VƯƠNG .. như là Phật Thích Ca kể:

Kinh Kim Cang - Phẩm Ly Tướng Tịch Diệt

Phật bảo Tu-bồ-đề: Đúng thế, đúng thế! Nếu lại có người được nghe kinh này, không kinh, không hãi, không sợ, nên biết người ấy rất là ít có. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề! Như Lai nói đệ nhất ba-la-mật tức không phải đệ nhất ba-la-mật ấy gọi là đệ nhất ba-la-mật. Tu-bồ-đề! Nhẫn nhục ba-la-mật, Như Lai nói không phải nhẫn nhục ba-la-mật ấy gọi là nhẫn nhục ba-la-mật. Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề như thuở xưa ta bị vua Ca-lợi (Kali) cắt đứt thân thể,

-->> ta khi ấy không có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả.


Vì cớ sao?

Ta thuở xưa khi thân thể bị cắt ra từng phần nếu còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả, lẽ nên sanh sân hận. Tu-bồ-đề! Lại nhớ thuở quá khứ năm trăm đời, ta làm tiên nhân nhẫn nhục, vào thuở ấy không có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả.



mà đúng không ?



với lại vì CHÚNG TA KHÔNG TỰ QUÁN đó thôi

nếu chúng ta muốn nhìn thấy những nghiệp lớn như vậy .. mà có rất nhiều người đều lâm cảnh như vậy .. thì thử đi ngược lại dòng lịch sử Việt Nam .. mấy chục năm trước khi Việt Nam Cộng Hòa mất nước

- quốc phá

- gia vong

- chứ không nói đến tài sản .. vợ chồng .. con ái .. bạn bè .. công việc .. bằng cấp .. nghề nghiệp ... vv.

cho nên .. CHIẾN TRANH thường là CẢNH TRÍ LỚN .. cho việc QUÁN "ĐẠI MẠNG CHUNG" ... ĐẠI TỬ NGHIỆP ... và vấn đề này

chỉ nội nghe lại những bài hát buồn, những bản tình ca .. hay có người "ĐỦ LỚN TUỔI" đã sống trong thời đại đó, chắc chúng ta đều hiểu .. cái đau khổ của "NHỮNG CẢNH ĐẠI MẠNG CHUNG" = đồng quy ư tận .. nó là thế nào ...





thông thường .. ở trong những "CẢNH ĐAU KHỔ" thật lớn .. cũng là nơi các ĐẠI Y VƯƠNG .. các ĐẠI BỒ TÁT xuất hiện ... cho nên kinh PHÁP HOA có phẩm gọi là:

- TÙNG ĐỊA DŨNG XUẤT ... tức là bồ tát lớn .. xuất hiện liên tục ... bạn Hiền VM có nhìn thấy một đại bồ tát bao giờ chưa .. ha hahahahahahhahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Này bạn hiền.

Câu hỏi là "Cận Tử Nghiệp?"

Vô dư Niết-bàn là sau khi "CHẾT"

Nếu chưa kinh qua kinh nghiệm "Cận Tử" thì thằng chưa "CHẾT TIỆT" nào Đọc và học kinh điển rồi dám cho bản thân là ở vị trí Đức Phật thuyết "TỚ đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó nhỉ......"

À quên.

Bạn cho bản thân là ở vị trí Đức Phật thuyết????... thử "KHIẾN" Mod Trừng Hải ngay khi còn sống được giải thoát vào "Hữu Dư Niết Bàn" được không?"

Nếu không được thì "Bây đâu! Có còn nhớ em không là Dân Ngu Khu Đen .....Kéo thằng CHẾT TIỆT TÀO LAO này đi học nhậu kinh điển liền cho TAO..TAo..Tao..ao....."

Gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải,

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?


Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a... bạn Hiền VM ơi:

ông làm một đống chữ đủ màu .. sắc ..tui đọc hỏng quen ... ha ha hahahahahahahha


nhưng mà: TÂM CHUYỂN .. dù là không có cái tâm định tĩnh, nhu nhuyễn và dễ sử dụng "NHƯ LÀ THIỀN TÔNG có" .. thì TÂM vẫn chuyển ..

hay khi TÂM CHUYỂN mà có NGĂN NGẠI LUÂN HỒI = thì chạy vòng vòng .. vòng vòng .. vòng vòng .. vòng vòng .. vòng vòng .. chạy vòng vòng vòng vòng ... cuối cùng .. mới ra khỏi KHU RỪNG ha hahahahahahaha

chỉ là khi CHUYỂN MÀ CÓ NGĂN NGẠI như là có chướng ngại vật nhiều ngăn cản . nhưng đã CÓ ĐƯỜNG .. CÓ DÒNG .. BIẾT NƠI ĐI CHỐN VỀ = thì chậm .. mà khó thôi

còn khi CHUYỂN mà KHÔNG CÓ NGĂN NGẠI .. hoặc là có PHƯƠNG TIỆN THIỆN XẢO TỐT, có pháp môn giỏi ... .. = thì có nét HOÁT NHIÊN .. lẹ hơn .. và có khi còn NGUYỆN CÁI CÓ LIỀN luôn


mà nói thiệt: NGĂN NGẠI thì mỗi người mỗi khác .. và mỗi người tùy theo TẬP KHÍ và PHÁP KHÍ của họ mà đối với ngăn ngại cũng khác luôn

cho nên .. chúng ta cứ tiếp tục UỐNG TRÀ .. CÀ PHÊ .. rùi từ từ .. CẢ PHÁP GIỚI ĐỀU BIẾT NHAU HẾT THÔI đó mà

--> từ từ ...


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chào các thầy nhé.trò mới đi la cà khắp chốn về,mọi người vẫn an nhiên mạnh khỏe chứ ạ


Mod bình đẳng giác kính.

Con là Trò rất vui mừng Mod bình đẳng giác mới đi vân du về.

Con thấu hiểu nỗi lòng chân thành thống thiết của Mod Trừng Hải hỏi là*"Ở diễn đàn! Có ai đã từng kinh quả kinh nghiệm cận tử chưa?"

Con cũng thấu hiểu*"Nghiệp Lực Nhân Quả Sanh Tử Luân Hồi" ngay như Đức Phật lúc còn tại thế mang thân Sắc Uẩn Vô Thường cũng không thoát khỏi.
Dẫn chứng: BỮA ĂN CUỐI CÙNG CỦA ĐỨC PHẬT.
https://thuvienhoasen.org/a17032/bua-an-cuoi-cung-cua-duc-phat

Nay Mod bình đẳng giác đi vân du về.
Con lòng mừng vô hạn vội lột vớ chân trái quì sụp bái Mod bình đẳng giác kính ngưỡng mong rằng:

"Cho Mod Trừng Hải một câu trả lời".

Con là Trò xin được mang vớ chân trái lùi bước đi ngang như cua bò về hướng Mod bình đẳng giác đang ngồi*"CHẤP" tay trái LỘN NGƯỢC với tay*"CHẤP" phải như là Phật từ bi.

Kính

Gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải,

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?


Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đa tạ, hề hề, đa tạ đạo hữu Vô Minh đã có lòng quan tâm mà tỏ dạ quan hoài về chuyện gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải, đa tạ đa tạ.

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?

Ới vợ, ới chồng, ới con ới cái
Của cải để dành xin hãy dùng cho đúng chỗ
(Ôi nước mắt, mồ hôi sôi máu thịt
Là bạc vàng phờ-răng cờ-lin để người xài thiệt tiếc)
Ới bạn hữu, đồng bào cộng tồn chung một kiếp
Ở lại với đời đấu tranh là...hạnh phúc (hề hề)
Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải

Mod Trừng Hải kính.

Mod Trừng Hải chắc chắn biết: Thiền Tông nhận xét Sanh Tử là việc lớn?
Mod Trừng Hải chắc chắn biết: Thiền Tông cũng nhận xét Sanh Tử vốn KHÔNG?

Kính xin Mod Trừng Hải cho một câu ngắn gọn: Thiền Tông nhận xét Sanh Tử là cái việc lớn là chi vậy nhỉ........???????

Kính
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đa tạ, hề hề, đa tạ đạo hữu Vô Minh đã có lòng quan tâm mà tỏ dạ quan hoài về chuyện gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải, đa tạ đa tạ.

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?

Ới vợ, ới chồng, ới con ới cái
Của cải để dành xin hãy dùng cho đúng chỗ
(Ôi nước mắt, mồ hôi sôi máu thịt
Là bạc vàng phờ-răng cờ-lin để người xài thiệt tiếc)
Ới bạn hữu, đồng bào cộng tồn chung một kiếp
Ở lại với đời đấu tranh là...hạnh phúc (hề hề)
Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải

Mod Trừng Hải kính.

Chắc chắn những người đang tu tập kinh sách Phật Giáo Tam Thừa, Tịnh Độ, và Thiền Tông không có kinh qua kinh nghiệm "Cận Tử Nghiệp".


Mod Trừng Hải kính.

Làm sao giải thoát thành Phật mà không đi qua cửa "TỬ"????????

Thiệt là lạ kỳ à nghen??...hề..hề...

Kính
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Mod Trừng Hải kính.

Mod Trừng Hải chắc chắn biết: Thiền Tông nhận xét Sanh Tử là việc lớn?
Mod Trừng Hải chắc chắn biết: Thiền Tông cũng nhận xét Sanh Tử vốn KHÔNG?

Kính xin Mod Trừng Hải cho một câu ngắn gọn: Thiền Tông nhận xét Sanh Tử là cái việc lớn là chi vậy nhỉ........???????

Kính

Học Thiền thì phải Chánh tông nhờ am tường Thuyết Thông và đó là sự trao truyền giữa thầy cho trò (là chữ NGỘ thường gặp trong ngữ lục).

Mến, Trừng Hải



 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Mod Trừng Hải kính.

Chắc chắn những người đang tu tập kinh sách Phật Giáo Tam Thừa, Tịnh Độ, và Thiền Tông không có kinh qua kinh nghiệm "Cận Tử Nghiệp".


Mod Trừng Hải kính.

Làm sao giải thoát thành Phật mà không đi qua cửa "TỬ"????????

Thiệt là lạ kỳ à nghen??...hề..hề...

Kính

Cận Tử là khoảng lặng giữa hai âm thanh của Vô Thường Khúc (hoặc là Sanh - Diệt hay Sanh - Trụ và Trụ - Diệt) vốn là cảnh diệu kỳ: vì cảnh diệu kỳ nên tâm cũng trở nên diệu kỳ.

Mến, Trừng Hải

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên