trừng hải

Phật giáo: What is - what for

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Ha ha ahahah .. huyết áp cao là sức mạnh phá vỡ tất cả sự sống ...

nhưng cũng chính ÁP LỰC của SỰ SỐNG đã không còn gì cả mới chính là SỨC MẠNH ĐỂ KHỞI NGHIỆP ...


CEO Viettel: “Nghèo đói là sức mạnh để khởi nghiệp”

Mấy năm gần đây, phòng trào khởi nghiệp của Việt Nam bắt đầu lên cao. Thế nhưng, hầu hết các những người khởi nghiệp rất khó khăn về tài chính. Theo số liệu từ trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho thấy 3/10 startup sẽ chết yểu trong 2 năm đầu tiên gia nhập thị trường, một nửa số còn lại biến mất chỉ trong 3 năm tiếp theo.



Cho nên NGHÈO ĐÓI, ĐAU KHỔ là động lực hoán cản bản thân lẹ nhất .. .ha ha hahahahahhahahahhaah



mà đúng không ?

:lol: :lol:

Nhất trí như ủy ban , nhưng đề nghị ủy ban cấp vốn hỗ trợ . hahahahaahahahahahhaa......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah a.. .nói tới nhà thương ... đổ máu là biết chuyện này liền

tại sao MÁU KHÔNG DỒN XUỐNG CHÂN

Một giáo viên đưa ra bài học về sự lưu thông của máu. Cố gắng để làm cho vấn đề rõ ràng hơn, ông nói: “Bây giờ, nếu tôi trồng cây chuối, như các bạn đã biết, máu sẽ dồn xuống đầu và mặt tôi sẽ chuyển sang màu đỏ”.

Cả lớp đồng thanh:

– Vâng, thưa thầy!

Thầy giáo vui mừng hỏi tiếp:

– Vậy tại sao khi tôi đang đứng thẳng ở vị trí bình thường, máu lại không dồn xuống chân tôi?

Một cậu bé hét lên:

– Vì Thầy bị cao huyết áp, mà cao huyết áp thì thường hay tai biến ở đầu ạ, thưa thầy!

- Bởi vậy chúng ta nên uống thuốc hạ huyết áp đều đặn... hahahahahahahahaa......
mà đúng không ... ??


ha hah ahahahha... bạn làm tui nhớ lại một bài thơ

Em làm ma tui thèm ma đó

tối bên tui .. em cuốn tui vào

Em hỏi rằng: bao gờ trời sáng ?

- để một lòng một bức tranh sâu


tiếc gì mấy lít cỏn con

tui pha màu mực đỏ lòm cho em

cộng thêm tí muối mặn thêm

cho em nhăn mặt đòi thêm tí đường

hay là tui lấy me xừng

tay kia me gói cuộn luôn mắm lèo

cho em ăn mắt chèo queo

xuýt xoa chua xót .. mà quên cắn chàng


hay là em cứ cắn bừa

biết đâu lỡ dại.. trúng vừa tim tui ...



TƯỞNG ... nơi ghi nhớ tất cả các chủng tử và các hạt vi trần .. nếu được sử dụng LINH HOẠT NHƯ VẬY

cũng như nấu một nồi cơm

làm một món ăn ...

cũng măm muối gia vị .. hành tỏi ớt xì dầu vậy thôi


vậy mà ĐEM RA HIỆN HÀNH ĐƯỢC .. đã là CÔNG ĐỨC TỰ THÂN ...



A ha hahahahahahaaaaaahaaahaahahhaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahaha .. À tiếp cái CÂU CƯỜI đó nhé .. để thêm nghĩa vào đó ...

bạn Connhoemkhong có nghe qua lý luận: TAY PHẢI TAY TRÁI chưa ... à cái quy luật này đơn giản lắm:

i. nếu tui thuận tay trái .. thì làm gì cũng bằng tay trái .. quẳng một cục gạch cũng bằng tay trái .. đóng đinh cầm búa .. cầm đũa .. vv... cũng là tay trái hết .. rùt cuộc cái TAY PHẢI gần như là vô dụng ...


cũng vậy đó: HÀNH --> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP, XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> SANH [Lục Đạo Luân Hồi] ... thì chúng ta luôn đặt tâm ở chỗ "SANH" tức là LỤC NHẬP, XÚC, ÁI THỦ HỮU THỌ .. đều là đặt ở chỗ SANH đó ..

- cho nên đúng là CẢ ĐỜI NGƯỜI .. chỉ XÀI CÓ MỘT TAY thôi .. = tạm đặt đó là CÁNH TAY TRÁI nhé ...


bi giờ thí dụ: có một người ở đây .. đương nhiên ra chửi tui .. rùi la hét .. chẳng hạn kiếm một bài gì đó vu oan giá họa .. rùi thì mình cãi cũng không được ?

- TỨC KHÔNG ? ... TỨC ...

và lý lẽ thông thường .. thì là: BIỆN MINH .. CÃI .. CHỐNG .. sau đó ... KIỆN CÁO .. KIẾM ĐỒNG MINH ... vv..

-->> LÀM ĐƯỢC THÌ MỚI XONG ... như vậy là DÙNG HẾT CÁI SỨC MẠNH của CÁNH TAY TRÁI

** thưc chất nó không có gì sai trái cả .. chúng ta quen làm vậy rùi .. thì kiếm "THANH TỊNH = KHÔNG" kiểu đó quen rùi .. sao không làm .. nhưng có nhiều lúc .. LÀM CŨNG KHÔNG ĐƯỢC .. kiếm kiểu đó không xong .. vì đó là chỗ giới hạn của tâm ...


vi dụ như việc đó .. rất là khó làm .. vì gặp tay anh chị sư phụ mà .. khó mà đoạt được NIỀM VUI .. THANH TỊNH mà chúng ta rất khó làm .. nhưng vẫn PHẢI LÀM .. vì XƯA NAY CHỈ XÀI = TÂM như là CÁNH TAY TRÁI thôi ..




bi giờ tạm gác cánh tay trái đó lại .. cột nó lại luôn ... ngày xưa trong Tiểu Lý Phi Đao của Cổ Long thì phải .. có miêu tả một nhân vật gọi là KINH VÔ MỆNH .. là cao thủ chuyên dùng tay TRÁI

có một lần .. đi đánh đấm sao bị chặt mất tay trái đó đi ...

-->> ai cũng tưởng HẮN TÀN PHẾ rùi .. vì mất cánh tay TRÁI rùi còn gì ... AI DÈ .. CÁNH TAY PHẢI của HẮN còn dùng KIẾM còn GHÊ HƠN NỮA ..


cũng thế thôi ... HÀNH -->> THỨC --> DANH SẮC, LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> SANH .. thì chỗ đó là chỗ GIỚI HẠN .. chưa phải là toàn bộ NĂNG LỰC ...

cho nên CÁNH TAY PHẢI = TÂM = CÁI GỐC .. sức mạnh và NĂNG LỰC của nó CÒN MANH HƠN ..

-->> nhưng xưa nay vì KHÔNG SỬ DỤNG TAY MẶT .. nên không biết xài .. ha hahahahhahahaaha

đúng không ?



vì vậy .. chỉ cần THÚC ĐẨY việc sử dụng CÁI TÂM .. CÁI TAY MẶT chả hạn ... rùi từ từ .. mới nhận ra ..

->>> CHÍNH NÓ mới là đúng có NĂNG LỰC HƠN ...


ngày xưa các nhà khoa học gia tính nhầm là các hành tinh quay quanh trái đất .. và dùng đó để tính một số thứ như là các mùa trong năm .. thời tiết ..vv.. cũng CÓ KHI ĐÚNG .. CÓ KHI SAI .. HÊN XUI

nhưng sau đó .. họ quan sát và tìm ra được các hành tinh bao gồm cả trái đất là quay quanh MẶT TRỜI .. kể từ đó .. tính toán và hiệu quả CAO HƠN VÀ CHÍNH XÁC HƠN


cũng vậy thôi .. nếu chúng ta biết SỬ DỤNG NGUỒN NĂNG LƯỢNG của "TÂM" ... mà không bị giới hạn của CÁNH TAY TRÁI .. tức là biết KHAI QUẬT CÁI TIỀM NĂNG đó rùi ..

-->> chỗ đó mới là CHỖ SÁNG đó .. ha hahahahhahhahahahahha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. cũng cùng thí dụ đó .. bị người khác làm cho buồn .. tính hoài không ra .. thử đủ mọi cách không xong .. vì QUEN XÀI TÂM = trong chữ SANH rùi ..


bi giờ .. "BƯỚC HẲN RA NGOÀI NÓ LUÔN" ... sử dụng TÂM đi chơi .. kiếm cái gì khác làm cho vui ...

-->> ĐƯỢC KHÔNG ?


*** À há .. mới đầu .. chuyển tâm cũng rất là khó .. vì ai cũng không quen XÀI TÂM như là CHÍNH NÓ -->> khi hoạt động trong một không gian khác .. sẽ tự dưng nảy sinh ra một thức khác .. một bộ ái thủ hữu --> SANH mới luôn ..

nhưng VÌ CHƯA AI TẬP XÀI .. nên chưa ai phát hiện ra cái NĂNG LỰC RẤT MẠNH của nó ... chứ khi xài nó rùi .. còn nhận ra luôn: À thì ra .. tất cả các vi trần .. đều từ đó mà có ..


cho nên ... PHẢI DỤNG TÂM như là PHẬT . thì mới THẤY PHẬT ...

DỤNG TÂM như là TÂM .. thì QUÁN TÂM trên TÂM: THẤY TÂM vốn là GỐC ... mới thật sự là NỘI CÔNG đích thực của TỨ NIỆM XỨ ..


mà đúng không ?



À há .. cho nên Tam Tổ Tăng Xán mới nói:

Qui căn đắc chỉ,
Tùy chiếu thất tông.
Tu du phản chiếu,
Thắng khước tiền không.


Về nguồn được chỉ
Theo chiếu mất tông.
Phút giây soi lại,
Hơn không trước kia



*** chữ NGUỒN ở đây là sử dụng TÂM như là GỐC .. không phải là NGỌN [vì chúng ta quen sử dụng TÂM là NGỌN quen quá rùi .. rành quá rùi .. nên SỬ DỤNG TÂM NHƯ LÀ GỐC thì yếu xìu xìu ển ển .. hoặc có người hỏng hề biết nó là làm sao luôn ]


và khi SỬ DỤNG TÂM như là GỐC -->> tức là TỪ NÓ .. mà "ĐI CON ĐƯỜNG Ý THANH TỊNH" .. tới THANH TỊNH ..

thì tự dưng một thời gian .. sẽ cảm nhận ra sự thay đổi của bản thân ..


-->> À TAY PHẢI MẠNH HƠN .. XÀI TÂM như là GỐC .. thiệt là có SỨC GHÊ HỒN ... cho nên TAM TỔ mới khẳng định: CÁI KHÔNG này .. MẠNH HƠN cái KHÔNG kia đó nghen .. ha hahahahahhahahahahah


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,241
Điểm tương tác
877
Điểm
113
Phật Giáo

Hỏi "Phật giáo, What is - What for?" thì cũng như hỏi "Tổ sư tây lai ý?" ghi trong ngữ lục Thiền tông tàu. Lời đáp thường là theo nghĩa Tục đế (Thế giới tất đàn - Đối trị tất đàn) hay Chân đế (Đối trị tất đàn - Đệ nhất nghĩa tất đàn) tương ưng tâm địa (Vị nhân tất đàn) của người đặt câu hỏi.

Có người đáp "Đêm qua trong chuồng mất một con trâu". Trâu thì ngày chăn đêm giữ. Giữ không miên mật nên mới mất trâu.

Có người đáp "Cây bách trước sân". Tự nhiên là luật định (Niyama); quán sát tự nhiên ắt sẽ am tường được luật duyên sanh.

Có người đáp "Một phiến đá treo giữa trời. Hội không" - "Chưa hội" - "May cho ngươi là chưa hội. Nếu hội thì đá sẽ đập vỡ đầu."
Đá lơ lửng giữa trời là phi tự nhiên nhưng do vạn pháp vô thường nên không gì là không thể tức nghĩa Không. Nghĩa KHÔNG là cảnh giới du hí thần thông vốn là chỗ Hành Vô Sở Hành của Đại Bồ Tát, phàm phu nào mà lãnh hội được.

Có người đáp "Đợi lúc không có người thì sẽ nói cho ngươi nghe".
Nhận thức vốn xuất sanh khi ở trong mối tương quan Ngũ uẩn - Chúng sanh - Khí thế giới; nếu khiếm khuyết một trong ba thành phần (ở đây là Chúng sanh) thì nhận thức bất xuất sanh tức vô sanh. Cái không nhận thức/vô sanh thì làm sao có thể dùng nhận thức hữu sanh để truyền đạt được.

Có người trả lời bằng cách giơ cây phất trần lên. Hỏi tiếp "Chỉ ý là vật đó à?". Người đáp hạ phất trần xuống.
Giơ phất trần là chỉ sự Sanh; hạ phất trần là chỉ sự Diệt;
Dạy Sanh Diệt để đình chỉ Sanh Diệt?

Và có người đáp "Bình bát lớn đầy cơm. Bình bát nhỏ đầy thức ăn".
Là ý chỉ gì, hỡi thế gian?

Hề hề, Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn TH ơi:

Phật Đạo còn gọi là Thanh Tịnh Đạo .. cho nên Thức Huyền Chỉ tức là -> CHỈ THANH TỊNH ...

Vi thuận tương tranh,
Thị vi tâm bệnh.

Bất thức huyền chỉ,
Ðồ lao niệm tịnh.

vì có KHỔ .. thì lập tức tự tánh nó CHỈ "THANH TỊNH liền" ... tuy nhiên:

- có khi nó chỉ "THANH TỊNH" là phải làm cái này .. cái kia ... vượt qua chín núi mười đèo .. làm hoài hỏng xong ... là tại vì Ý KIẾN đó sai ... "CHỈ THANH TỊNH" hóa ra là VỌNG là LẦM NHÂN QUẢ .. làm thí bà luôn hỏng xong ...


có khi nó CHỈ THANH TỊNH --> thì là THANH TỊNH = tức là KHÔNG LẦM NHÂN QUẢ rùi ..

cho nên THỨC HUYỀN CHỈ .. là CHỈ THANH TỊNH mà KHÔNG SAI LẦM .. nên đó mới là TÂY LAI Ý ...


Sư đến tham vấn Thạch Đầu Hi Thiên và hỏi:

"Ba thừa mười hai phần giáo con còn hiểu sơ, đến như thường nghe phương Nam nói'chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật' thật con mù tịt. Cúi mong Hoà thượng từ bi chỉ dạy."

Thạch Đầu bảo: "Thế ấy cũng chẳng được, không thế ấy cũng chẳng được, thế ấy không thế ấy đều chẳng được, ngươi làm sao."

Sư mờ mịt không hiểu, Thạch Đầu liền bảo: "Nhân duyên của ngươi không phải ở đây, hãy đến Mã Đại sư."
Sư đến Mã Tổ thưa lại câu đã trình với Thạch Đầu. Mã Tổ bèn nói:

"Ta có khi dạy y nhướng mày chớp mắt, có khi không dạy y nhướng mày chớp mắt. Có khi nhướng mày chớp mắt là phải, có khi nhướng mày chớp mắt là không phải, ngươi làm sao?"

Ngay câu này sư đạt yếu chỉ, bèn lễ bái.
Mã Tổ hỏi: "Ngươi thấy đạo lý gì lễ bái?"
Sư thưa: "Con ở chỗ Thạch Đầu như con muỗi đậu trên trâu sắt."
Mã Tổ bảo: "Ngươi đã biết như thế, phải khéo gìn giữ." Sau khi hầu Mã Tổ ba năm, sư trở về Thạch Đầu và được truyền tâm ấn nơi đây.



Thạch Đầu nói chỗ chẳng được .. Mã Tổ nói chỗ "LÀM THẾ NÀY ĐƯỢC" "THẾ KIA ĐƯỢC" ... vv... mà lại là xong ... là tại vì Dược Sơn Duy Nghiễm thấy CHUYỂN TÂM --> tới chỗ ĐƯỢC .. là ĐƯỢC .. là đúng mà ..


tất cả thế gian
lầm mình là vật

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT [dụng tâm là GỐC đó nghen]

thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó

dù là cọng cây, ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ
- Thủ Lăng Nghiêm



:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. cái chỗ "DỤNG TÂM" là GỐC rất là quan trọng .. bởi vì .. nó chính là chỗ hiểu của CHƯ TỔ

Vân Nham Đàm Thạnh hỏi:

"Bồ Tát Đại Bi (Quán Thế Âm) dùng tay mắt nhiều lắm để làm gì?"
Sư nói: "Như người giữa đêm với tay lại sau mò chiếc gối."
Vân Nham nói: "Tôi hiểu."
Sư hỏi: "Ông hiểu thế nào?"

Vân Nham: "Toàn thân là tay mắt."

Sư nói: "Nói đến tột cùng chỉ nói được tám phần."

Vân Nham hỏi lại: "Sư huynh thế nào?"

Sư đáp: "Khắp thân là tay mắt" (Bích nham lục, tắc 89).


GHÊ KHÔNG .. chỗ nào trong thân .. cũng sử dụng để CHUYỂN TÂM được ... như là NỬA ĐÊM VÓI SAU GỐI

-->> một công lực .. thượng thừa đó .. ha hahhahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahah


mà đúng không bạn TH ??


*** À hai cái câu "Toàn Thân" tính là Một ... còn "Khắp Thân" thì chỗ nào .. cũng được ... chắc là tính như vậy ... ha ha hahahahahahhahaha

:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,241
Điểm tương tác
877
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn TH ơi:

Phật Đạo còn gọi là Thanh Tịnh Đạo .. cho nên Thức Huyền Chỉ tức là -> CHỈ THANH TỊNH ...

Vi thuận tương tranh,
Thị vi tâm bệnh.

Bất thức huyền chỉ,
Ðồ lao niệm tịnh.

vì có KHỔ .. thì lập tức tự tánh nó CHỈ "THANH TỊNH liền" ... tuy nhiên:

- có khi nó chỉ "THANH TỊNH" là phải làm cái này .. cái kia ... vượt qua chín núi mười đèo .. làm hoài hỏng xong ... là tại vì Ý KIẾN đó sai ... "CHỈ THANH TỊNH" hóa ra là VỌNG là LẦM NHÂN QUẢ .. làm thí bà luôn hỏng xong ...


có khi nó CHỈ THANH TỊNH --> thì là THANH TỊNH = tức là KHÔNG LẦM NHÂN QUẢ rùi ..

cho nên THỨC HUYỀN CHỈ .. là CHỈ THANH TỊNH mà KHÔNG SAI LẦM .. nên đó mới là TÂY LAI Ý ...


Sư đến tham vấn Thạch Đầu Hi Thiên và hỏi:

"Ba thừa mười hai phần giáo con còn hiểu sơ, đến như thường nghe phương Nam nói'chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật' thật con mù tịt. Cúi mong Hoà thượng từ bi chỉ dạy."

Thạch Đầu bảo: "Thế ấy cũng chẳng được, không thế ấy cũng chẳng được, thế ấy không thế ấy đều chẳng được, ngươi làm sao."

Sư mờ mịt không hiểu, Thạch Đầu liền bảo: "Nhân duyên của ngươi không phải ở đây, hãy đến Mã Đại sư."
Sư đến Mã Tổ thưa lại câu đã trình với Thạch Đầu. Mã Tổ bèn nói:

"Ta có khi dạy y nhướng mày chớp mắt, có khi không dạy y nhướng mày chớp mắt. Có khi nhướng mày chớp mắt là phải, có khi nhướng mày chớp mắt là không phải, ngươi làm sao?"

Ngay câu này sư đạt yếu chỉ, bèn lễ bái.
Mã Tổ hỏi: "Ngươi thấy đạo lý gì lễ bái?"
Sư thưa: "Con ở chỗ Thạch Đầu như con muỗi đậu trên trâu sắt."
Mã Tổ bảo: "Ngươi đã biết như thế, phải khéo gìn giữ." Sau khi hầu Mã Tổ ba năm, sư trở về Thạch Đầu và được truyền tâm ấn nơi đây.



Thạch Đầu nói chỗ chẳng được .. Mã Tổ nói chỗ "LÀM THẾ NÀY ĐƯỢC" "THẾ KIA ĐƯỢC" ... vv... mà lại là xong ... là tại vì Dược Sơn Duy Nghiễm thấy CHUYỂN TÂM --> tới chỗ ĐƯỢC .. là ĐƯỢC .. là đúng mà ..


tất cả thế gian
lầm mình là vật

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT [dụng tâm là GỐC đó nghen]

thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó

dù là cọng cây, ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ
- Thủ Lăng Nghiêm



:lol: :lol:

Tâm vốn KHÔNG nên cho "Tâm sở + Sắc pháp" là mình. Vậy lấy cái gì chuyển?
Không ư? Không tuy vô nhiễm nhưng vô tác!
Lý tưởng?

Mến, trừng hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Tâm vốn KHÔNG nên cho "Tâm sở + Sắc pháp" là mình. Vậy lấy cái gì chuyển?
Không ư? Không tuy vô nhiễm nhưng vô tác!
Lý tưởng?

Mến, trừng hải


ha ha hahaha ... bạn TH ơi:

nói vậy thì XÓA LUÔN .. khổ ải vô biên .. quay đầu là bờ ..

-->> XÓA LUÔN CÂU NÀY ... XOA TAY XONG .. ha hahahahahahhahahahahahahahahahah


mà đúng không ?

:lol: :lol :
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,241
Điểm tương tác
877
Điểm
113
ha ha hahaha ... bạn TH ơi:

TÂM vốn KHÔNG = đâu phải là TÂM của 12 loài trong tam giới ??

:lol: :lol:

Bạn khuclunglinh "hiểu nhầm". Và tất nhiên tui đồng ý với lời mà bạn trích dẫn.

Theo kinh luận thì TÂM = Tâm ý thức chính là Tâm + Tâm sở + Sắc pháp; do bởi Tâm vốn không tịch (Tâm = Không) nên xem "Tâm sở + Sắc pháp" là mình (TÂM) nhằm để giải thích chữ VẬT của bạn (VẬT = Tâm sở + Sắc pháp = TÂM).
Nên câu hỏi đặt ra là chuyển VẬT (Tâm sở + Sắc pháp) bằng cái gì? hoặc là Tâm sở hoặc là Sắc pháp, hay cả hai hay "không phải cả hai = KHÔNG"?

Mến, trừng hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah a... đoạn sau này thì hay hơn:

Vậy lấy cái gì chuyển?

- Tâm Chuyển bởi DỤNG ... mà lúc TÂM CHUYỂN mà không bị NGĂN NGẠI bởi "PHÁP HIỆN HÀNH" .. thì nó CHUYỂN càng LINH LỢI hơn



TÂM của 12 loài vốn không phải là KHÔNG .. mà "DO LẦM" nên 12 loài đều thấy TÂM khác đí = tức là VẬT ...

Thí Dụ: khoái ăn ngọt .. nhưng bữa nay chỉ toàn đồ chua .. ăn mất ngon .. như vậy .. cái TÂM ĐÓ .. bị cái CHUA làm khổ . và cái KHOÁI đó bị cái CHUA ngăn ngại ..

chắc là vừa xuýt xoa vì CHUA QUÁ .. vừa nhăn mặt ... nói là HỎNG VUI . ha hahahahahahhahahahahah


mà TÂM của 12 thì NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ .. nó quen gì thì đòi ấy thôi ..

- bi giờ VUA ra chiếu CẤM NGỌT .. thì nó chết ... bởi vì thèm đường ...

THÀ CHẾT chứ không chuyển ... hay là THÀ CHẠY VÒNG VÒNG TỨ XỨ KIẾM ĐƯỜNG .. chứ không chuyển -->> chuyển sang ĂN MẶN, ĂN CHÁT . ĂN CHUA .. ĂN QUỴT .. hahahahhahahahaah


mà khi CHUYỂN TÂM cũng phải dụng tâm: thí dụ chuyển sang ăn mặn chả hạn .. cũng phải ăn một thời gian .. rùi mới thấy nó ngon chứ .. còn miếng đầu mà ngon luôn .. thì đúng là CHUYỂN NHƯ NGUYỆN ....

-->> HAY QUÁ rùi còn gì .. ha hahahahahahahhahahahaha


--> thì vẫn là LẤY TÂM để CHUYỂN ... cho nên .. chỗ TÂM CHUYỂN đó .. mà mình "PROACTIVE" tức là LÀM CHỦ chỗ đó . cũng đã sắp tới SÔNG LỚN rùi .. ha hahahahahahhaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
- Tâm vốn Không, giác biết các niệm lăng xăng. Bởi tâm giác biết được các niệm lăng xăng nên biết vốn Không.


/* Tìm một cái chỗ cũng tức là niệm lăng xăng vậy !



*** HA HA HA .. chết cha .. xin lỗi .. ủa .. sao nó lại xóa đi bài của Đ/H BT vậy .. cái này là cái tật nói nhiều .. không để ý .. ha hahahahahah

À thì ra .. đây là QUYỀN LỰC đây .. ha hahahahaha ..

vừa khám phá ra .. xin lỗi thiệt là nhiều ...


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. để kể bạn TH nghe câu truyện này ..

cách đây vài năm .. tui có gặp một vi hòa thượng pháp hiệu là Huệ Sơn [ngài hay nói đặt vậy là tại vì trí tuệ như NÚI .. ha hahahahahha]

bữa đó .. ngài giảng trong chánh điện về vấn đề CHUYỂN HÓA CƠN GIẬN bằng những lời nói có đặc tính CHUYỂN TÂM

- nhưng bữa đó .. ngài vì dễ tính cho người ta đặt câu hỏi um xùm .. cuối cùng NGÀI GÃI ĐẦU BÍ LUÔN ... tại vì:

->> LẤY CÁI GÌ ĐỂ CHUYỂN ... nên ngài cười trừ chịu thua ...


đúng là LẤY CÁI GÌ ĐỂ CHUYỂN .. vì từ xưa đến giờ: TÂM BỊ SỬ DỤNG trong giới hạn quen rùi ... nó chỉ biết sử dụng như là quy luật TAY PHẢI TAY TRÁI .. mà đơn cử Thuận TAY TRÁI thì nó cứ tay trái mà xài thôi

chuyện sử dụng TAY PHẢI nó không hề biết .. và vì vậy NĂNG LỰC CỦA TÂM cũng chưa bao giờ được khai thác

-->> đương nhiên người ta .. không hiểu .. tại sao bỏ cái THUẬN .. xài CÁI CHẲNG THUẬN sẽ được cái gì rùi ..

THANH TỊNH thôi đúng không ??


cho nên .. bữa đó mà ngài LANH TRÍ môt tí .. ÁP DỤNG THÊM CHỮ KHỔ = mà sử dụng TÂM TAY TRÁI không thoát nổi .. tức là dùng TÂM ở NGỌN không xong ..


thì chuyển sang sử dụng "TÂM như là GỐC" .. sẽ là một nguồn năng lưc vô biên mà .. ha hahahahahahahhahaa

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
- Tâm vốn Không, giác biết các niệm lăng xăng. Bởi tâm giác biết được các niệm lăng xăng nên biết vốn Không.


/* Tìm một cái chỗ cũng tức là niệm lăng xăng vậy !



*** HA HA HA .. chết cha .. xin lỗi .. ủa .. sao nó lại xóa đi bài của Đ/H BT vậy .. cái này là cái tật nói nhiều .. không để ý .. ha hahahahahah

À thì ra .. đây là QUYỀN LỰC đây .. ha hahahahaha ..

vừa khám phá ra .. xin lỗi thiệt là nhiều ...


ha ha ahah .. Đ/H BT ơi:

I THINK THEREFORE I EXIST ...


cho nên trong chữ "NIỆM" đã lăng lăng có một chữ "TÔI" = THỌ, ÁI THỦ HỮU ... mạnh lắm đó .. ha hahahahahahahha

- bộ chúng ta chưa từng thử qua sức mạnh của "MỘT QUÂN VƯƠNG" khi nó đứng ở vị trí HIỆN HÀNH sao ?? ... lúc đó kêu XÍCH QUA ĐỢI NĂM PHÚT cũng không nổi ...



cho nên .. cái chỗ gọi là TÂM đứng ở NGỌN .. là chỗ đó .. vì "NÓ ĐỨNG Ở MỘT VỊ TRÍ" bị giới hạn bởi XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU .. mà không hề biết

- TÂM ĐỨNG Ở GỐC --> giải quyết vấn đề .. gọn lẹ và dễ dàng hơn ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:



*** HA HA HA .. chết cha .. xin lỗi .. ủa .. sao nó lại xóa đi bài của Đ/H BT vậy .. cái này là cái tật nói nhiều .. không để ý .. ha hahahahahah

À thì ra .. đây là QUYỀN LỰC đây .. ha hahahahaha ..

vừa khám phá ra .. xin lỗi thiệt là nhiều ...


ha ha ahah .. Đ/H BT ơi:

I THINK THEREFORE I EXIST ...


cho nên trong chữ "NIỆM" đã lăng lăng có một chữ "TÔI" = THỌ, ÁI THỦ HỮU ... mạnh lắm đó .. ha hahahahahahahha

- bộ chúng ta chưa từng thử qua sức mạnh của "MỘT QUÂN VƯƠNG" khi nó đứng ở vị trí HIỆN HÀNH sao ?? ... lúc đó kêu XÍCH QUA ĐỢI NĂM PHÚT cũng không nổi ...



cho nên .. cái chỗ gọi là TÂM đứng ở NGỌN .. là chỗ đó .. vì "NÓ ĐỨNG Ở MỘT VỊ TRÍ" bị giới hạn bởi XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU .. mà không hề biết

- TÂM ĐỨNG Ở GỐC --> giải quyết vấn đề .. gọn lẹ và dễ dàng hơn ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hahah a.. bi giờ tiếp thôi ... xong việc rùi mà ..

Chúng Ta cùng nhau quan sát TÂM ở hại trạng thái khác nhau:

i. Tâm sinh ra vạn tượng = tức là TÂM là GỐC, là NGUỒN


tâm hành --> thức --> SANH [vạn tượng]

đứng ở khía cạnh TÂM sỉnh ra vạn tượng thì hiện tượng này dễ lắm

- một cái gì dễ coi .. nhè nhẹ .. thích thích .. khoái khoái .. thì là LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU ngay ... NỊNH THẦN = LÀM QUAN TO không à ... phải không


tình yêu đến .. nhẹ như cõi mơ .. vào tim ta đơn sơ .. bằng những vần thơ ...

hay là

có nghĩa gì đâu những buổi chiều .. nó chiêm hồn ta bằng nắng nhạt .. bằng mây nhè nhẹ .. gió hiu hiu


có nghĩa là đứng ở GỐC = CHỈ CẦN CÓ THỌ .. CÓ ÁI .. CÓ THỦ .. CÓ HỮU .. có SANH ===> là chuyện "hơi dễ" bị .. ha hahahahahhahaha




ii. Thân Chấp Vạn Tượng = Ồ xì .. con người đó mà .. thương yêu cái gì .. thủ cái gì thì chấp cái đó .. DỄ MÀ BUÔNG .. như là CẮN CHẶT THIỆT CHẶT .. SÉT ĐÁNH CŨNG CHƯA CHẮC NHẢ RA ..

như vậy đúng ở khía cạnh này:

- Chuyển Tâm từ A --> sang B ... rất là khó khăn ... nhiều khi là IMPOSSIBLE luôn ...



cho nên .. vì vậy .. "DỤNG TÂM như là GỐC" sẽ RÂT LÀ TỰ TIN HƠN .. và THÀNH CÔNG HƠN ..

tuy nhiên .. cũng vẫn là hiện tượng TAY PHẢI TAY TRÁI .. khi ta thuận tay trái chả hạn .. tự dưng bảo luyện tay phải .. hay là LUYỆN TỤ KHÍ ĐAN ĐIỀN = tức là TỤ KHÍ NƠI TÂM là GỐC ... sức mấy ai chịu ..

phải có dịp .. có lúc .. khéo léo phương tiện ...



nhưng chỗ đó là SÔNG LỚN ... bởi vì BA CÕI --> chỉ MỘT TÂM mà có hết .... VẠN PHÁP có --> cũng phải qua con đường THỨC

và khi các Thức .. các CÕI quy tụ .. hết về .. thì đó là "CHƠN TÂM" .. tức là PHÁP THÂN .. ehehehehe

HẢI HUYNH ĐÓ MÀ .. ha ha ahhahahahhahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:

ehehehehh.. hic hic . ehehhehe
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. bi giờ chúng ta đang có "CHẤP KHỔ" .. nhiều khi cái KHỔ đó .. hỏng có lối ra .. tính nghĩ hoài, đủ trước cũng hỏng ra luôn ..

cho nên con đường đi TỪ TÂM LÀ NGỌN ĐÓ --> tới THANH TỊNH nó mê mờ ... không biết ... rất là gian truân .. nhiều khi được cười một tí .. mà tốn trần lao và bao nhiêu nước mắt


nhưng đửng ở khía cạnh TÂM là GỐC ==>> thì SANH TÂM dễ ợt mà ... ehehhehehe

cho nên .. từ KHỔ --> THANH TỊNH .. chỉ cần "CHUYỂN TÂM"


vì vậy mà kinh THỦ LĂNG NGHIÊM có nói đoạn CÔNG PHU tu tập chuyển tâm này:

tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết chuyển vật

thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG ĐÓ

dù là cọng cây ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ - Thủ Lăng Nghiêm



mà đúng không ?




như vậy .. CHUYỂN TÂM chỉ cần .. đặt ra hai lựa chọn:

i. đây là KHỔ .. nhưng đứng ở "NHỊ" tức là NGỌN thì chuyển tâm rất là khó ... con đường thanh tịnh rất là gian truân ..vv.v..


ii. đây là KHỔ .. nhưng đứng ở NHẤT tức là GỐC .. thì rất gần với THANH TỊNH ... YÊU DỄ MÀ .. ha ha ahahahahah


vậy... cũng như là câu truyện tình ba người .. cái ANH KIA yêu môt cô A .. mà cô A hỏng thèm yêu ảnh .. và cô B nói:

- Anh không ghét em .. còn có cảm tình nữa .. bây giờ anh yêu cô A .. nhưng cỗ không yêu anh .. vậy ANH CHỌN AI ?? - hình như là một câu truyện của NGUYÊN GIAO thì phải ..


vậy chúng ta chọn CÁI GÌ ??

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. chuyển tâm bằng cách DỤNG TÂM là GỐC một thời gian rùi ..

- dù là người hỏng tin .. TÂM SINH RA VẠN TƯỢNG .. thì cũng từ từ tin .. À ra thế: TÂM sỉnh ra vạn tượng [smile ]


- và khi biết TÂM sỉnh vạn tượng .. mà đó là TÂM MÌNH chớ tâm ai .. thì người đó từ từ .. là TÂM của người đó Ở GỐC Luôn .. chứ không còn là TÂM ở "NGỌN" nữa .. ehehhehehe



vì vậy mới nói là KIẾN TÁNH --> TẠI DỤNG ... bởi vì CÁI DỤNG của TÂM "TẠI GỐC" sẽ dẫn tới hiện tượng .. KIẾN TÁNH .. ha hahahhahahahahahhahaha

đúng nghĩa không ?

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ahahahahahah ...

Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"
Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư. Sư toan tiếp lấy, Long Đàm liền thổi tắt. Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái. Long Đàm hỏi:

"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."

Hôm sau Long Đàm thượng đường bảo chúng: "Trong chúng đây có một gã răng như kiếm bén, miệng tợ chậu máu, đánh một gậy chẳng ngó lại, khi khác y lên ngọn núi cao vút dựng lập đạo của ta."

Sư đem bộ sớ sao ra chất đống nổi lửa đốt và nói: "Tột cùng các biện luận siêu huyền như một sợi lông ném trong hư không; hết sạch các trọng yếu trong đời như một giọt nước rơi vào hồ lớn." Sư lễ từ Long Đàm du phương.



Phật Đạo tu hành tại tâm ..

cũng tại nơi tâm, mà có thanh tịnh đạo ..

cho nên những biện luận siêu huyền có nghĩa lý gì .. nếu không TÂM AN LÝ ĐẮC ... cho nên .. phải có phương pháp để TÂM AN thì cái nghĩa đó mới đúng là THỰC TƯỚNG GIẢI THOÁT ..


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,241
Điểm tương tác
877
Điểm
113
- Tâm vốn Không, giác biết các niệm lăng xăng. Bởi tâm giác biết được các niệm lăng xăng nên biết vốn Không.


/* Tìm một cái chỗ cũng tức là niệm lăng xăng vậy !



*** HA HA HA .. chết cha .. xin lỗi .. ủa .. sao nó lại xóa đi bài của Đ/H BT vậy .. cái này là cái tật nói nhiều .. không để ý .. ha hahahahahah

À thì ra .. đây là QUYỀN LỰC đây .. ha hahahahaha ..

vừa khám phá ra .. xin lỗi thiệt là nhiều ...


:lol: :lol:

Đa tạ đa tạ

Như lời của đạo hữu Ba Tuần thì TÂM theo các "Hòa thượng trên thế gian (Lời của khuclunglinh)", hề hề, được ví như cái bình rỗng không; khi đựng nước thì gọi là bình nước hay khi đựng dầu thì được gọi là bình dầu...đều là thí dụ chỉ TÂM vốn lấy Tâm sở và Sắc pháp làm nội dụng và xem đó là chính mình.

Vậy để chuyển vật tức "Tâm sở + Sắc pháp" hiện hành thì dùng cái gì để chuyển?

Nếu xem các pháp Tâm sở + Sắc pháp hiện hành như là KHÔNG (dân gian gọi là phớt tỉnh ăng lê, hề hề) thì đó chỉ là cái Không của Danh, Tướng và là pháp TỰ KỈ ÁM THỊ (Coi chừng bị...điên!!!).

Nếu lấy Tâm sở hay Sắc pháp để chuyển, ví dụ như Tâm sở thiện hay Thắng (tri) giải, thì vẫn còn ở trong vòng nhân quả không phải là pháp của CHÂN TÂM.

Nếu lấy Tâm sở đồng Sắc pháp để chuyển tức dùng Tâm chuyển Tâm đó mới chính là pháp chánh tông. Nhưng TÂM đó là gì và chuyển như thế nào là một...NGHI TÌNH.

Hề hề, Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên