Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Tại sao có Ngã ? Có ai thấy chỗ nầy chưa?
Đây là một vấn đề rất là nghiêm trọng mà người tu Đạo nào cũng cần phải thấy.
Mời các hiền hữu cứ nêu ý kiến mình.
Tôi sẽ nêu ý kiến của tôi.
Ngã nầy là cái đối với Vô Ngã mà đạo Phật nói chứ không phải của tôn giáo khác.Dạ! vì em chưa hiểu được cái bác gọi là ngã nghĩa là gì đã ạ.
Mong bác nói rõ nghĩa của nó theo ý bác, rồi em xem nếu em có thì em sẽ có ý kiến sau ạ.
Vì nếu không em đem dạ dày em ra nói là ngã, mà bác nói ngã của bác nói phải là cùi chỏ thì em lại làm bác bực mình phải không ạ.
Kính bác
Ồ bác này sao không sang bên nhà ông Sáu mà nhận quà lại đứng giữa ngã ba đường mà gào ai thấy quà là gì chưa?Tại sao có Ngã ? Có ai thấy chỗ nầy chưa?
Đây là một vấn đề rất là nghiêm trọng mà người tu Đạo nào cũng cần phải thấy.
Mời các hiền hữu cứ nêu ý kiến mình.
Tôi sẽ nêu ý kiến của tôi.
Ngã và Vô Ngã là không hai... là một loại thiền để thấy tâm.Ồ bác này sao không sang bên nhà ông Sáu mà nhận quà lại đứng giữa ngã ba đường mà gào ai thấy quà là gì chưa?
Ông Sáu đã nói là Ngã và Vô Ngã là không hai, nghĩa là có cái này thì có cái kia.
vậy đã là có thân 5 ấm do duyên hợp.... nghĩa là có Vô Ngã, thì đương nhiên là có Ngã.
Chỉ là em chỉ thấy có Ngã ngửa thôi ạ híc.....
Em đã nói cái em biết rồi. giờ mong bác triển khai phương pháp của bác về cách thấy và loại trừ ngã phiền não như bác nói cho đại chúng và em học tập.Ngã và Vô Ngã là không hai... là một loại thiền để thấy tâm.
Còn Ngã(phiền não) nếu không chứng minh được nó Vô Ngã thì nó không biến mất đâu. Cho dù ta né tránh, làm lơ bằng những loại thiền nào thì tương lai nó vẫn xuất hiện.
H/h cũng đã thấy có những ngã nó không quấy rầy ta nhưng có cái nó làm hại ta. Vậy ta phải làm sao?
Những người mới biết tu cũng thấy được chỗ nầy. Cho dù có tu cao mấy đi nữa nếu không chứng minh được nó Vô Ngã thì cũng bị đọa như thường.
Do h/h không đọc kinh Nikaya nhiều nên không thấy chỗ nầy.Em đã nói cái em biết rồi. giờ mong bác triển khai phương pháp của bác về cách thấy và loại trừ ngã phiền não như bác nói cho đại chúng và em học tập.
Với lại cho em hỏi thế nào là tu cao. và nên tu thấp hay tu cao cho đúng? và nếu tu thấp thì tu như thế nào?
cám ơn nhiều
[12] Chương ITương Ưng Nhân Duyên (b)
X. Thánh Ðệ Tử (S.ii,79)
...............
3) Rồi này các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử không duyên một ai khác, ở đây có trí như sau: "Do cái này có mặt, cái kia hiện hữu. Do cái này sanh khởi, cái kia sanh khởi. Do vô minh có mặt, hành hiện hữu. Do hành có mặt, thức hiện hữu. Do thức có mặt, danh sắc hiện hữu. Do danh sắc có mặt, sáu xứ hiện hữu. Do sáu xứ có mặt, xúc hiện hữu. Do xúc có mặt, thọ hiện hữu. Do thọ có mặt, ái hiện hữu. Do ái có mặt, thủ hiện hữu. Do thủ có mặt, hữu hiện hữu. Do hữu có mặt, sanh hiện hữu. Do sanh có mặt, già chết hiện hữu". Vị ấy hiểu biết như vậy. Như vậy là sự sanh khởi của thế giới này.
Do h/h không đọc kinh Nikaya nhiều nên không thấy chỗ nầy.
Do vô minh có mặt nên Ngã có mặt.
Bài Kinh trên đức Phật cũng khẳng định rằng là có thế giới trong tâm : "Như vậy là sự sanh khởi của thế giới này"
Người tu cao thì phải chứng minh được cái thấy của mình, như đức Phật vậy.
Mà h/h có biết Vô Minh là gì ko? Nếu tôi nói ra chắc là h/h không tin đâu?
Như vậy h/h phải tư duy và đọc kinh Nikaya nhiều.
Kiến tánh rồi thì không có Ngã nào hết, DH hiểu chưa ?Dạ! trước hết là em muốn bác nên trả lời những gì mà em đưa ra có câu : bác nói rõ cho em và đại chúng biết , thì bác nên thực hiện cho em nhờ . đừng trốn tránh câu nào ạ.
Giờ như bác nói là do vô minh nên có ngã.
Vậy vô minh tại sao lại xuất hiện, do cái gì mà có vô minh?
Tu cao như Đức Phật là nói trừu tượng , bác nói cụ thể nhé.
Bác chưa nói, sao dám nghĩ là em không dám tin.
Dạ bác nói có biết vô minh là cái gì? thì em cũng nhờ bác nói luôn.
Dạ theo bác thì muốn tu cao như đức Phật thì nên dựa vào kinh nào trong muôn vàn kinh để thành tựu.
Nên chăng là học kinh Nikaya, mà không cần học các kinh khác?
Dà ! em thấy bác có cái thấy hơn người , mong bác chỉ dùm em với đại chúng thật nhiệt tình ạ
Cám ơn bác trước
Kiến tánh rồi thì không có Ngã nào hết, DH hiểu chưa ?
Do h/h không đọc kinh Nikaya nhiều nên không thấy chỗ nầy.
Do vô minh có mặt nên Ngã có mặt.
Bài Kinh trên đức Phật cũng khẳng định rằng là có thế giới trong tâm : "Như vậy là sự sanh khởi của thế giới này"
Người tu cao thì phải chứng minh được cái thấy của mình, như đức Phật vậy.
Mà h/h có biết Vô Minh là gì ko? Nếu tôi nói ra chắc là h/h không tin đâu?
Như vậy h/h phải tư duy và đọc kinh Nikaya nhiều.
...Tại sao có Ngã ? Có ai thấy chỗ nầy chưa?
Đây là một vấn đề rất là nghiêm trọng mà người tu Đạo nào cũng cần phải thấy.
Mời các hiền hữu cứ nêu ý kiến mình.
Tôi sẽ nêu ý kiến của tôi.
Kiến tánh rồi thì không có Ngã nào hết, DH hiểu chưa ?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Tại sao tôi lại thấy việc luân hồi là hết sức bình thường, và tôi không có nhu cầu giải thoát
|
|
Thắc mắc Tại sao lại có những suy nghĩ xúc phạm Phật Pháp?
|
|
N |
Tại Sao Tu Hoài Không Đắc Đạo?
|
Vợ mình có thắc mắc, hỏi mình mà mình không biết trả lời sao
|
|
K |
Phật tại tâm nghĩa là gì vậy các bạn ? ( câu nói rất nhiều người biết)
|