A

THA LỰC & SỰ GIA TRÌ LỰC

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong PHẬT PHÁP Có DIỆU PHÁP : NƯƠNG NHỜ THA LỰC Của THẬP PHƯƠNG CHƯ VỊ GIẢI THOÁT GIA TRÌ , HỖ TRỢ Người Tu Hành Để Được Chuyển Đổi NGHIỆP LỰC Nhanh Chóng, Được THANH TỊNH ->LÀM PHƯƠNG TIỆN TIẾP CẬN TRI KIẾN GIẢI THOÁT Để Có CHÁNH KIẾN,CHÁNH NIỆM Mà Tiến Bước Trên con Đường Tu Học Đi Đến Giải Thoát Toàn Triệt.
- PHÁP MÔN : TỊNH NIỆM :->Ngoài Nguyện Vọng VÃNG SANH Về QUỐC ĐỘ Của CHƯ PHẬT Mà Mình Thuận Duyên, Hành Giả Còn Có Thể Nguyện Cầu Gia Trì =CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC -> KHAI MỞ TRÍ HUỆ BÁT NHÃ --->Để Được GIẢI THOÁT TRI KIẾN Mà TU HỌC.
- TỐI KỴ : HAM CẦU THẦN THÔNG!

Theo Trải Nghiệm Của Mình Xin Chia Xẻ Tri Kiến :
@-NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH PHÁP MÔN TỊNH NIỆM : HỒNG DANH CÁC ĐỨC PHẬT, CHƯ ĐẠI BỒ TÁT,-CÂC MẬT NGỮ, MẬT TRÚ (Trong KINH CHÍNH THỐNG :Như A Tự MÔN Trong Bộ BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA-LA TỰ MÔN Trong KINH HOA NGHIÊM,-TRÚ THỦ LĂNG NGHIÊM Trong KINH LĂNG NGHIÊM ...v...v )Có Công Năng Như Các Giải Tần Riêng ,Kênh Mang Thông Tin Riêng Trong Sóng Vô Tuyến Hay Sóng Ra Đi ô. Khi Hành Giả TẬP TRUNG TÂM NIỆM-> TỊNH NIỆM TƯƠNG ƯNG Thì TÂM NIỆM -> TRỰC NHẬP Giải Tần Tương Ưng->Sóng TƯƠNG TÁC Tác Động THAM GIA CHUYỂN ĐỔI Năng Lượng NGHIỆP LỰC Tàng Trữ Nơi Các TẠNG CĂN DẦN THANH TỊNH CÁC SẮC CĂN. Khi SẮC CĂN THANH TỊNH Có Công Năng Như Các Linh Kiện Điện Tử Cấu Trúc Trong Ti Vi, Hay Ra Đi Ô-> CHUYỂN ĐỔI TẦN SỐ SÓNG Sang DẠNG :HÌNH ÁNH- NGÔN NGỮ .Sắc Căn Càng THANH TỊNH Bao Nhiêu Thì ĐỘ NÉT Tương Ưng,Giảm Trừ Độ Nhiễu.
- Cấu Trúc TẠNG CĂN Và NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH (CÁC BÍ HUYÊT Và HỆ THỐNG KINH MẠCH )Trong PHẬT HỌC Khác Với Cấu Trúc ĐỒ HÌNH -NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH KINH MẠCH Của Các TÔNG PHÁI KHÁC...
Mỗi Sắc Căn KHI THANH TỊNH Có CÔNG ĐỨC RIÊNG...Ví Như NHĨ CĂN Và KHẨU CĂN Khi Công Phu Thuần Thục ĐƯỢC THANH TỊNH Thì VẬN HÀNH CỦA TÂM THỂ Sẽ TỰ TÁI HIỆN : NGÔN NGỮ-NGHĨA NGỮ CHÂN THỰC Mà Nó GIAO VÀ TRỰC NHẬN->LÀM TỰ TA HIỂU RÕ ,BIẾT RÕ Vấn Đề ĐANG XẨY RA Trong TRẠNG THÁI->DẠNG : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN=Y PHẬT THUYẾT PHÁP ( KINH LĂNG GIÀ CHỈ DẪN )..Khi Tâm THANH TỊNH - TRONG LẶNG.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Muốn Có Kết Quả Khi Thực Hành Pháp Môn TỊNH NIỆM Trên, Hành Giả Phải Sắp Sếp GIẢM THIỂU CÔNG VIỆC->ĂN CHAY TRƯỜNG->CHỈ CHUYÊN TRÌ TỊNH NIỆM =HỒNG DANH Hay MẬT TRÚ, MẬT NGỮ...MÌNH ĐÃ CHỌN THẬT MIÊN MẬT-> KHÔNG HẠN ĐỊNH THỜI - LƯỢNG ,TƯỚNG TRẠNG Và MÔI TRƯỜNG KHÔNG GIAN ( TỐT NHẤT LÀ KHI HÀNH PHÁP : NGỒI-> CHẮP 2 TAY NGANG NGỰC ). Ngoài Ra : MỖI NGÀY NÊN CÓ MỘT THỜI KHÓA HÀNH LỄ Và ĐỌC TỤNG KINH CHÍNH THỐNG ( Khoảng 2 Tiếng ).Nếu Công Phu Đắc Lực Thì Sẽ Có Kết Quả Sau 1-2 Năm ( Hoặc Tùy Theo Duyên Nghiệp )
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM
Khi Hành Pháp TỊNH NIỆM Một Thời Gian Công Phu Mình Tương Đối Miêm Mật, Nhưng KHÔNG ỔN Khi ĐI VỆ SINH! Vì Lăn Tăn Nếu HÀNH PHÁP NƠI BẤT TỊNH .Có Một Lần Trong nhà Vệ Sinh Tâm Muốn Niệm Nhưng Không Dám...Thì Một Ý NGHĨ ĐỘC THOẠI Chợt Xuất Hiện:
-TỰ HỎI: Người Vừa PHÁT NGUYỆN Khi HÀNH LỄ THẾ NÀO ?
-TỰ ĐÁP : CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ .
-TỰ HỎI : VẬY TRONG PHÂN CÓ CHÚNG SANH KHÔNG ???
- TỰ ĐÁP : CÓ THỂ CÓ CON TRÙNG , CON GIUN...
-TỰ HỎI : CON TRÙNG,CON GIUN CÓ ĐÁNG ĐỘ KHÔNG ?...VÀ NẾU LÀ CÁC CHƯ PHẬT- BỒ TÁT CÓ ĐỘ CHÚNG KHÔNG ???...HAY CHÊ NƠI CÓ PHÂN BẨN MÀ KHÔNG TỚI ĐỘ !
.....Toát Hết Cả Mồ Hôi ,Nhưng Cũng Từ Đó Minh Hiểu Nghìa VĂN SÁM HỐI :"....Kinh rằng Đức Tỳ Lô Giá Na Thân khắp cả mọi chỗ Mà không hay không biết,sống trong trí Bồ Đề thanh tịnh mà khởi tâm phân biệt..."Và Hiểu Biết Thêm Nhiều Điều. Và : KHẮP NƠI ĐỀU LÀ ĐẠO TRÀNG GIÚP MÌNH TU HỌC.

-Khi TỤNG : A TỰ MÔN, LA TỰ MÔN Một Thời Gian, Một Hôm Tầm 2,3 Giờ Sáng-> Đang Hành Pháp Thì Chợt Nghe Mấy Hàng Sóm HO LOẠN SẠ ...Mấy Hôm Sau Cũng Thế.Thấy Thế Minh Nghi Ngờ Và NGỪNG TỤNG Mấy Hôm Thì Yên Lặng. Mình Lại TỤNG TIẾP Thì Hàng Sóm LẠI HO ...Sau 3,4 lần Quán xét trải nghiệm, Mình Hiểu Ra Rằng: MỖI Ý NIỆM TẠO TÁC Đều TÁC ĐỘNG VÀ LÀM BIẾN CHUYỂN ĐẾN MÔI TRƯỜNG LIÊN ĐỚI -> TƯƠNG ƯNG.Có Trải Nghiệm Vấn Đề Này Mình có Hướng Để Đi Sâu Quán Xét Các Pháp Với CHÁNH NIỆM,CHÁNH TƯ DUY.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí...
"Có thì có tự mảy may
Không thì cả thế gian này cũng không..."

.. Tu hành có ngã có nhân
Thì vô lượng kiếp ngã nhân vẫn còn...
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tam giới chỉ là chiêm bao...
Bồ Tát đi vào chiêm bao để... DẠO CHƠI TA BÀ!

Nên kinh nói: Phật, bồ tát diệt độ vô lượng vô biên chúng sanh mà chẳng có chúng sanh nào được diệt độ cả...

Hahaha... Tất cả đều chẳng thật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahh ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Khổ Ải .. vô biên .. HỒI ĐẦU --> THỊ NGẠN [smile]

TỰ GIÁC TỰ NGỘ cũng là chính bản thân của AL [smile]

--> CHỖ NÀO AL TỚI .. thì CHỖ ĐÓ ... là ĐẠO TRÀNG .. bởi vì TRỰC TÂM --> là ĐẠO TRÀNG [smile]


nhưng mà tại sao TRỰC TÂM --> là ĐẠO TRÀNG ? [smile]

bởi vì:

SẮC tức THỊ KHÔNG
KHÔNG tức THỊ SẮC

không có TAM GIỚI
--> có thể ra [smile]

không có BỒ ĐỀ --> có thể cầu [smile]

--> mà chỉ là TÂM người TỰ TẠI [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
SẮC tức THỊ KHÔNG
KHÔNG tức THỊ SẮC
-Sao Biết SẮC tức THỊ KHÔNG,KHÔNG tức THỊ SẮC ???
Không có GIÓ...Làm Sao DIỀU LÊN !

Nếu Biết SẮC tức THỊ KHÔNG,KHÔNG tức THỊ SẮC Rồi Thì Sao ???
-KHÔNG THẤY CÀI GÌ NỮA À !
....BẤT CẤU,BẤT TỊNH-BẤT TĂNG BẤT GIẢM,BẤT SANH BẤT DIỆT...TÂM VÔ QUÁI NGẠI. VÔ HỮU KHỦNG BỐ VIỄN LY ĐIÊN ĐẢO MỘNG TƯỞNG...Mà Sao Lại Cứ KHÔNG KHÔNG CÓ CÓ Vậy

không có TAM GIỚI --> có thể ra [smile]

không có BỒ ĐỀ --> có thể cầu [smile]

ờ mà đúng không !
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
không có TAM GIỚI --> có thể ra [smile]

không có BỒ ĐỀ --> có thể cầu [smile]

--> mà chỉ là TÂM người TỰ TẠI [smile] ...
-Một ĐỐNG PHÂN Được SANH RA-->Một Số CHÚNG HỮU TÌNH CÓ Ý THỨC Cho ĐỐNG PHÂN LÀ BẤT TỊNH-> LÀ SẤU ...Nhưng NẾU NÓ KHÔNG ĐƯỢC SANH RA NƠI CHÚNG HỮU TÌNH Hỏi Rằng CÓ VŨ TRỤ TỒN TẠI KHÔNG ???
-@...Ngài Huệ Năng : KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP...
-Và ĐỐNG PHÂN Được SANH RA RỒI BIẾN ĐỔI-> ĐEN SÌ->TAN HOẠI HÒA TAN VÀO ĐẤT (Hết Hôi Thối )->LÀM CHẤT DINH DƯỠNG -> GIÚP CÂY PHÁT TRIỂN -> CHO HOA THƠM TRÁI NGỌT->TAO THỰC PHẨM NUÔI DƯỠNG CHÚNG SANH ...Rồi (ĐIỆP KHÚC )
-@...Ngài Huệ Năng : KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH .
....VẬY : CÓ PHẢI TẠO TÁC -> Để Không Có ĐỐNG PHÂN ẤY Hay LẪN CHÁNH , CHỐI BỎ( ĐOẠN DIỆT )
- Hay NHỜ QUÁN XÉT Mà TỰ TÂM BIẾT RÕ QUY TRÌNH BIẾN ĐỔI VÀ HIỆU NĂNG CỦA NÓ TÙY THEO NHÂN + DUYÊN MÀ BIẾN HIỆN VỚI TẠM TÁNH -TẠM TƯỚNG Và THAM GIA Một Cách CHÂN THIỆN Vào VẬN HÀNH CHUNG CỦA TOÀN PHÁP GIỚI Một Cách TOÀN MỸ...NẾU THẤY RÕ Và HIỂU RÕ Như Thế Thì:TÂM CÓ TỰ AN KHÔNG ? TÂM CÓ TỰ THANH TỊNH- TRONG LẶNG->VÀ TỪ BỎ MỌI NHẬN THỨC PHÂN BIỆT MÊ LẦM TỪ VÔ THỈ-> VỚI MỌI BIẾN ĐỔI CỦA PHÁP GIỚI Với Sự SÁNG SUỐT KHÔNG ! ???
- CÓ CÁI TÂM THANH TỊNH -TRONG LẶNG Và SÁNG SUỐT Ta CÓ NHẬN THỨC MỚI=BẤT CẤU BẤT TỊNH -BẤT TĂNG BẤT GIẢM,BẤT SANH BẤT DIỆT---> ĐỐI VỚI ĐỐNG PHÂN Và MUÔN PHÁP...Như Thế TỰ TA ĐÃ DIỆT ĐỘ NHẬN THỨC-= UẾ TẠP CỦA ĐỐNG PHÂN Và MUÔN PHÁP TRONG PHÁP GIỚI...Mà Không PHẢI CHỐI BỎ Và ĐOẠN DIỆT CHÚNG....
-KINH KIM CƯƠNG :..."Phải phát tâm... Diệt độ vô số chúng sanh mà thực không thấy chúng sanh nào được diệt độ ..."
@-QUÁN XÉT NHƯ THẾ-> CÓ KHẾ LÝ VỚI CHỈ DẪN CỦA CHƯ VỊ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT TRONG KINH ,SÁCH CHÍNH THỐNG HAY KHÔNG ....VÀ CÓ ĐƯỢC TÂM AN LÀNH TỰ TẠI-VÔ QUẢI NGẠI,VÔ HỮU KHỦNG BỐ,VIỄN LY ĐIÊN ĐẢO MỘNG TƯỞNG , CỨU CÁNH NIẾT BÀN... KHÔNG ! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

mỗi lần AL tức lên ... ôm chầm TỰA Ỷ của ĐIỂM YẾU rùi cố tình dịch ẩu dịch tả quá trình sinh diệt .. theo BÁT NHẴ TÂM KINH rùi gọi đó là QUÁN XÉT --> cái này gọi PHẬT LÝ CÔNG NGHỆ AN LÒNG CẨU THẢ --> QUÁ NHIỀU SƠ HỞ VÔ NGHĨA [smile]


(1) Duyên Khởi Duyên Diệt --> CÁC CHỦNG LOÀI ---> NHIỄM Ô --> KHỔ DIỆT

muốn hiểu được SẮC tức THỊ KHÔNG .. KHÔNG tức THỊ SẮC thì phải thấy hiện tượng sanh diệt của các CHỦNG LOÀI [smile] --> tức là hiện tượng vạn pháp .. cũng là ... TAM GIỚI [smile]

do DUYÊN KHỞI ... rùi có TAM NĂNG BIẾN ... mới có sự SANH RA của CÁC CHỦNG LOÀI [smile]

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm ... liệt kê 12 chủng loài CHÚNG SANH ...đều là các bộ điên đảo .. về TƯỞNG, DỤC .. ẢNH ...

cho nên .. các CHỦNG TỬ của hiện tượng vạn pháp ... đã vốn là CÁC ĐIÊN ĐẢO RÙI [smile]

DUYÊN KHỞI ... rùi CHỦNG TỬ, CHỦNG LOÀI sinh khởi .. một khi 1 CHỦNG LOÀI đã sinh rùi .. thì lại "TỰ TẠO" TAM NĂNG ... để giữ "DUYÊN cho CHỦNG LOÀI ĐÓ" tồn tại [smile] ...


do đó .. đối với DUYÊN KHỞI .. DUYÊN DIỆT ... phải nhìn ra .. sự huân tập làm ra các chủng loài .. cái năng biến .. cái quan ngại ngăn trở .. điên đảo của TỪNG CHỦNG LOÀI [smile] ...

và đó mới là QUÁN TÂM --> TRÊN TÂM [smile]

Phật Môn gọi đó .. là thấy KHỔ .. thấy Nguyên Nhân Khổ .. .tìm nguyên nhân Khổ .. do thấy --> NGUYÊN NHÂN [smile] --> TRI HUYỄN ...

thì mới có HUYỄN DIỆT .. mới có DIỆT ĐẾ .. mới có TRÍ TUỆ được sinh ra .... mới có 8 CON ĐƯỜNG THỰC HÀNH để khỏi bị NHIỄM Ô [smile] .. BỊ ĐIÊN ĐẢO ... như CHÁNH TƯ DUY, CHÁNH NIỆM .. CHÁNH ĐỊNH



chứ đâu phải như AL --> là 1 ĐỐNG PHÂN ... NHIỄM Ô VINH NHỤC của NÓ ...

rùi thành trở thành 1 BỤI GAI ... cũng nhiễm ô VINH NHỤC của nó ... .

NHƯ AL đang lên bờ xuống ruộng vậy [smile]

A ha hahahahahahhahahahahahahahahahha

mà sao nói QUÁN SÁT .. thì 1 đống người như CÔNG NGHỆ AL .. .lại YẾU SỰ RÀNH MẠCH về LOGICS quá vậy ... thiếu tự tin về các phương pháp của bản thân sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Một CÁI GƯƠNG Có Thể HIỆN HÌNH MẶT TRỜI,MẶT TRĂNG...Và PHẢN RỌI ÁNH SÁNG Của MẶT TRỜI ,MẶT TRĂNG Trong GIỚI HẠN CỦA NÓ....Nhưng NÓ KHÔNG CÓ NHẬN THỨC GÌ Về MẶT TRỜI,MẶT TRĂNG Và SẼ CHẲNG CÓ GÌ KHI MẶT TRỜI, MẶT TRĂNG Và MỌI VẬT KHÔNG XUẤT HIỆN
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khi Tu Tập QUÁN XÉT CÁC PHÁP ( NHẬP TAM MUỘI )Để Được Thấy Rõ HIỆN HÀNH Của CÁC PHÁP Thì CÓ ĐƯỢC NHẬN THỨC MỚI LƯU TRỮ NƠI CÁC TẠNG CĂN(NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN=CHỦNG TỬ NGHIỆP )+THAM GIA VÀO QUÁ TRÌNH VẬN ĐÔNG TÂM THỨC -> LÀM CHUYỂN ĐỔI THÔNG TIN ĐƯỢC NHẬN THỨC Của Các CHỦNG TỬ NGHIỆP LƯU TRỮ TỪ QUÁ KHỨ TRONG TÀNG THỨC TỪ VÔ THỈ-> DẪN ĐẾN LỐI MÒN TƯƠNG TỤC NHẬN THỨC PHÂN BIỆT MÊ LẦM CỦA VÔ MINH HÀNH->DẦN TỊNH HÓA CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP -> LÀM CHUYỂN ĐỔI THÂN+CĂN+CHỦNG LOÀI-> THAY ĐỔI NGHIỆP LỰC...Và CẢNH GIỚI : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN=CHÂN THỰC HƠN.
...Vì Thế TRONG KINH SÁCH Có Ý CHỈ : TU MỘT NIỆM BÁT NHÃ DIỆT A TANG KỲ KIẾP NGHIỆP
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ah ahahahhahaha .. đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

đã nói CHỦNG LOÀI --> nhưng CHỦNG LOÀI ở đây ... dù là "ĐIÊN ĐẢO" GÌ [smile] ...

--> THẤP SANH gì cũng TÍNH TOÁN ĐƯỢC DỮ LẮM [smile] ... HIỀN LÀNH VẬY SAO ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-TỰ LỰC & THA LỰC
TẤT CẢ CÁC PHÁP Dù Đều BIẾN ĐỔI-VÔ THƯỜNG Nhưng ĐỀU CHỊU CHI PHỐI NGHIÊM NGẶT Của LUẬT : NHÂN+DUYÊN->QUẢ .NHÂN HỮU VI (Lập DANH-TÁNH-TƯỚNG) Thì Cho QUẢ HỮU VI.NHÂN VÔ VI Thì CHO QUẢ VÔ VI.
-Nếu DÙNG TÍNH THẤY BIẾT-> KHÔNG LẬP : DANH-TÁNH-TƯỚNG Để VỊN TRỤ...Mà TÂM NHƯ HƯ KHÔNG Quán Xét PHÁP GIỚI-> KHI TÂM THANH TỊNH-TRONG LẶNG Có Thể TRỰC GIÁC Được TƯ TƯỞNG CÁC CHỦNG LOÀI TRONG PHÁP GIỚI,Hay THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT-CHƯ ĐẠI BỒ TÁT Thuyết Pháp Giúp KHAI MỞ TRI KIẾN GIẢI THOÁT Để Tiến Tu Đến GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT.
-Trong KINH LĂNG GIÀ Có Ý CHỈ : BẤT THỐI CHUYỂN BỒ TÁT Cho ĐẾN THẬP ĐỊA BỒ TÁT Vẫn Phải NƯƠNG NHỜ SỰ GIA TRÌ Của CHƯ TÔN PHẬT.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
THÂN CĂN & KHÍ GIỚI.(Chia Sẻ Trải Nghiệm )
Trong Tu Học Phật Pháp Có Vấn Đề THÂN CĂN & KHÍ GIỚI Ít Được Đề Cập Đến .
-TÔN CHỈ của PHẬT HỌC Là TU TÂM ( DÙNG Nhận Thức Của TƯ TƯỞNG TU HỌC Để Có TRI KIẾN CHÂN CHÁNH Về VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÍNH Để Được GIẢI THOÁT KHỎI NHỮNG TRI KIẾN MÊ LẦM Từ Vô Thỉ-> Làm NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KHỔ , ĐAU.
-Khi TU TÂM-> TÂM Đã TƯƠNG ĐỐI THANH TỊNH Thì HOẠT DỤNG Của THÂN CĂN & KHÍ GIỚI Hiện Ra Làm PHƯƠNG TIỆN KHAI PHÁT TRÍ HUỆ-> ĐƯA ĐẾN GIẢI THOÁT TRI KIẾN .
-VẤN ĐỀ này RÕ DẦN Khi TU TẬP : TỨ NIỆM SỨ Và THIỀN VI DIỆU PHÁP Một Cách NGHIÊM TÚC MIÊN MẬT
-Khi TU TẬP ; QUÁN TRONG THÂN Đối Với TỨ NIỆM SỨ Và VI DIỆU PHÁP -> TA SẼ THẤY ĐƯỢC LỘ TRÌNH VẬN HÀNH Của CẤU TRÚC KINH MẠCH TẠNG CĂN Trong THÂN CĂN
-Khi TU TẬP : QUÁN NGOÀI THÂN-> Ta THẤY ĐƯỢC QUY TRÌNH VẬN HÀNH CỦA : KHÍ ( NĂNG LƯỢNG )-> DO TƯƠNG TÁC Với Các SỰ VẬT TRONG MÔI TRƯỜNG
-Khi TU TẬP : QUÁN SỰ LIÊN HỆ TRONG THÂN Và NGOÀI THÂN Ta Thấy Được VẬN HÀNH TƯƠNG TÁC Của THÂN CĂN & KHÍ GIỚI-> TÁC ĐỘNG LẪN NHAU.
- Khi CÔNG PHU ĐẮC LỰC , MIÊN MẬT-> THÂN CĂN Dần THANH TỊNH-> HOẠT DỤNG KHAI PHÁT -> Ta Sẽ THẤY ĐƯỢC MẦU SẮC Của CÁC VÙNG NĂNG LƯỢNG KHÁC NHAU Và Các VẬN HÀNH CỦA KHÍ : CHẬM LẠI-> Giúp Ta NHẬN BIẾT QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA NÓ .( Ví Như : HIỆN TƯỢNG LƯU ẢNH CỦA NHÃN CĂN Mà KHOA HỌC ĐỀ CẬP : Khi Xem TI VI -> NHẮM MẮT LẠI-> TĨNH LẶNG QUAN SÁT -> ÁNH SÁNG HÌNH ẢNH TỪ TỪ CHẠY NGƯỢC VÀO MẮT -> DI CHUYỂN ĐẾN VÙNG NÀO ĐÓ TRONG CƠ THỂ .
@ KHI CÓ CÔNG NĂNG này KHAI PHÁT Ta Hướng ĐẾN QUÁN XÉT TẠNG CĂN->Sẽ THẤY ÁNH SÁNG-MẦU SẮC Các CHỦNG TỬ NGHIỆP NHỎ NHƯ HẠT CÁT NƠI CẤU TRÚC CÁC TẠNG CĂN->DÙNG TÂM TRONG LẶNG QUÁN XÉT Ta Sẽ GIÁC ĐƯỢC TÍNH CHẤT Của CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP Nằm TÙY THEO CÁC VÙNG TRONG THÂN CĂN Với Trạng Thái TỰ HIỆN THÔNG TIN TRONG TƯ TƯỞNG ( VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN )
@- ĐỂ THÂN CĂN & KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC Được THANH TỊNH-> GIÚP TÂM TRONG LẶNG Và CÁC DIỆU DỤNG CÁC SẮC CĂN KHAI PHÁT->LÀM PHƯƠNG TIỆN GIẢI THOÁT TRI KIẾN->ĐI TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT->Ta PHẢI CHUYỂN ĐỔI ,TỊNH HÓA TẤT CẢ Các CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI TẠNG CĂN.
-Nếu Còn Dù -> MỘT CHỦNG TỬ NGHIỆP NHỎ NHƯ HẠT CÁT Nơi THÂN CĂN Chưa Được TỊNH HÓA Cũng GÂY ÁCH TẮC, NGĂN TRỞ Sự VẬN HÀNH LƯU CHUYỂN Của Các LUỒNG NĂNG LƯỢNG Nơi THÂN CĂN & KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC-> LÀM TÂM KHÔNG ĐƯỢC THANH TỊNH TRONG LẶNG -> CÓ CHÁNH NIỆM.

@- Theo Trải Nghiệm Của Mình Thì Nên : KHỞI KHÓA TU TỊNH NIỆN -> ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN-> NHỜ GIA TRÌ LỰC CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT-CHƯ ĐẠI BỒ TÁT-> HỘ TRÌ Để CHUYỂN ĐỔI CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI THÂN CĂN & KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC-GIÚP THÂN CĂN ĐƯỢC THANG TỊNH
-CÓ NHỮNG CHỦNG TỬ NGHIỆP -> KHÔNG TƯƠNG THÍCH VỚI PHÁP TỊNH ĐỘ (CÓ TẠM TÍNH RIÊNG ) Nên KHÔNG CHUYỂN ĐỔI-> THÌ PHẢI QUÁN XÉT KỸ Và Có ỨNG SỬ THÍCH HỢP ĐỂ CHUYỂN ĐỔI->CHO ĐẾN KHI CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ĐƯỢC CHUYỂN HÓA & THANH TỊNH HOÀN TOÀN
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói là --> TAM NĂNG BIẾN [smile] ... mà cái chỗ VÔ MINH là vấn đề của NĂNG BIẾN 2 [smile]

thì phải nói tới những phải pháp phải là bao gồm những gì [smile] x x x x

(1) Tịnh Hóa Năng Biến Hai

Thứ đến là thức Năng Biến thứ hai, thức này có tên là Mạt na. Nó nương vào Alaya mà sinh khởi, rồi trở lại duyên Alaya chấp làm tự ngã. Tánh và tướng của nó là tư lương.

Năng biến 2 thường tương ưng với 4 món phiền não: Ngã si, ngã kiến, ngã mạn, ngã ái.

Ngoài ra, thức này còn tương ưng với nhóm tâm sở 5 biến hành, 8 đại tùy và tuệ trong năm biệt cảnh.

Tánh chất của năng biến 2 này là hữu phú vô ký.

- Alaya thác sanh ở đâu, --> nó sanh ở đó mà chấp ngã.

Có 3 trường hợp để xả bỏ năng biến 2:

A la hán,

diệt tận định và,

xuất thế đạo.
- Duy Thức Học, Thiện Hạnh


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia sẻ TU TAM MUỘI.

Từ Vô Thỉ Kiếp Quá Khứ Trôi Lăn Lục Đạo ,Ta Trải Qua Vô Lượng CHỦNG LOÀI,Vô Lượng GIỚI ĐỊA Trong PHÁP GIỚI.Trong THÂN CĂN Chúng Ta Có ĐẦY ĐỦ Các CHỦNG TỬ NGHIỆP Mang Đặc Tính Riêng Khi Thụ Giới Nơi Đó.Muốn CHUYỂN HÓA Các CHỦNG TỬ NGHIỆP Này, Ta Phải Có PHƯƠNG TIỆN : THÔNG TIN Và NĂNG LƯỢNG Để CHỈ ĐỊNH -> TRỰC NHẬP GIỚI ĐỊA Đó Để CÓ TRI KIẾN CHÂN THỰC Về VẬN HÀNH Của Nó Thì Mới Có CHÁNH KIẾN ,CHÁNH TƯ DUY,CHÁNH PHÁP Mà CHUYỂN HÓA,THANH TỊNH HÓA VÀ VƯỢT QUA .
-Theo Trải Nghiệm Của Mình Thì : NHẬP TAM MUỘI Có 3 TẦNG .
TẦNG 1 -THÔNG TIN QUÁ KHỨ LƯU TRỮ Trong Các CHỦNG TỬ NGHIỆP Nơi THÂN CĂN =MÌNH .
-Khi Gặp DUYÊN TƯƠNG THÍCH Thường GÂY SAO ĐỘNG NƠI TƯ TƯỞNG.-> NGAY ĐÓ Ta TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG QUÁN XÉT , TÌM HIỂU Là CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG (TÁC DUYÊN )-> KÍCH HOẠT Cho CHỦNG TỬ NGHIỆP ĐÓ KHAI PHÁT-> VỚI TÂM TĨNH LẶNG (KHÔNG PHÂN BIỆT CHẤP TRƯỚC) Ta Sẽ THẦM BIẾT THÔNG TIN Dưới HÌNH THỨC : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN .
- Các Nhà Ngoại Cảm Thường Áp Dụng TAM MUỘI Tầng Này Để Có THÔNG TIN Khi TẬP CHUNG QUÁN SÉT =ĐỒ VẬT Hay HÌNH ẢNH .
TẦNG 2 - KHÔNG DỪNG LẠI Mà MỞ RỘNG QUÁN XÉT RỘNG RA CÁC HIỆN TƯỢNG TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC Từ BÊN NGOÀI PHÁP GIỚI (KHỞI NGHI )->Khi Sự TẬP TRUNG TẠO ĐỦ NĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC-NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN -> LIÊN THÔNG VỚI MÔI TRƯỜNG XỨ ĐỊA HIỆN TẠI -> Ta NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN HIỆN TẠI ->Qua Dạng : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN .
TẦNG 3 -TẬP TRUNG Và TƯƠNG TÁC CÙNG GIỚI ĐỊA Dưới MỌI GÓC CẠNH ->CHO ĐẾN KHI ĐỦ DUYÊN :->Ta Có THÂN CĂN CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG THÍCH Để CÓ CÔNG NĂNG NHƯ CHỦNG LOÀI NƠI GIỚI ĐỊA Thì Sẽ CÓ CHÁNH KIÊN CHÂN THỰC VỀ GIỚI ĐỊA TRỰC NHẬP ĐẦY ĐỦ -> Tùy Theo CÔNG PHU.
@ -VỚI MỤC ĐÍCH-> TU TẬP TAM MUỘI Để KHAI MỞ TRI KIẾN GIẢI THOÁT =TRÍ HUỆ BÁT NHÃ Và Với CHỦ TRƯƠNG : VÔ SỞ ĐẮC -VÔ SỞ TRỤ...Thì Ta KHÔNG CÓ CHỨNG ĐẮC Nhưng Sẽ ĐƯỢC NHỮNG TRẢI NGHIỆM (KHUYẾN MẠI ) Do Có HUYỄN THÂN,HUYỄN GIỚI Của Các GIỚI ĐỊA Như: TRỰC NHẬP CÁC TẦNG THIỀN,Và Các CÔNG NĂNG CỦA CÁC GIỚI LOÀI. Đó Là NHÂN -> ĐỂ THÀNH TỰU: NHƯ HUYỄN TAM MUỘI (Hiện Đó Rồi Chuyển Đó TÙY DUYÊN )
-KINH LẮNG GIÀ Đã Chỉ Dẫn :
..."Đại Huệ ! Nếu Các Sa môn , Bà La Môn Lìa kiến chấp Tự tánh,Biết Trong ngoài tâm hiện như mây nổi, như vòng lửa, như thành Càn Thát Bà, như dươngb diệm , như bóng trăng trong nước, như mộng huyễn. Những vọng tưởng hư dối từ vô thỉ chẳng lìa tự tâm. Nếu nhân duyên vọng tưởng diệt hết, lìa năng thuyết sở thuyết ,năng quán ,sở quán của vọng tưởng. kiến lập thân của Tạng thức,Nơi cảnh giới thức có thọ dụng, nhiếp thọ và kẻ nhiếp thọ v...v...Đối với những việc kể trên đều chẳng tương ưng,chẳng có tất cả cảnh giới ấy, lìa sanh,trụ,diệt, lìa tự tâm khởi ,lìa tùy chỗ nhập mà phân biệt, Bồ Tát này được như thế thì chẳng bao lâu sẽ chứng đắc sanh tử và Niết Bàn Bình đẳng, được đại bi phương tiện khéo léo mà chẳng thấy có sự mở mang phương tiện.
-Đại Huệ ! Nơi tất cả các Chúng sanh thẩy đều như huyễn, chẳng do nhân duyên, xa lìa cảnh giới trong ngoài, ngoài tâm chẳng thấy pháp khác, lần lượt nhập chỗ vô tưởng, từ cảnh giới Tam muội của Địa này đến Địa kia, phân biệt quán xét, thấu rõ Tam giới như huyễn,sẽ chứng đắc như huyễn Tam muội,siêu việt tự tâm hiện.Trụ nơi Bát Nhã Ba La Mật, lìa bỏ phương tiện, lìa kim cang dụ và Tam Ma Đề, liền vào thân Như Lai,liền vào thần thông biến hóa tự tại,từ bi phương tiện đầy đủ trang nghiêm: Vào tất cả các cõi Phật và chỗ ngoại đạo, bình đẳng như như, lìa tâm ,ý,ý thức,ấy là lần lượt chuyển thân của Bồ Tát, cho đến chứng đắc Pháp thân Như Lai,cuối cùng qui về Vô Sở Đắc ."...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ TRI KIẾN TU TẬP BÁT NHÃ BA LA MẬT Theo KINH KIM CƯƠNG.

-Sau Khi Tu Học Trực Nhập Các TAM MUỘI Trải Qua Các GIỚI ĐỊA->THÂN CĂN & KHÍ GIỚI Được Thanh Tịnh Do Thành Tựu HUYỄN THÂN Và HUYỄN GIỚI,-> Hành Giã Đã Có TRI KIẾN CHÂN THỰC Về VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÍNH Vì Đã THỰC NHẬP.-> TRI KIẾN ĐÃ ĐƯỢC GIẢI THOÁT->Nếu TRỰC NHẬP TOÀN DIỆN ->KHO TÀNG NHƯ LAI TẠNG Của THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT-> TRI KIẾN Được GIẢI THOÁT ĐỒNG THẬP PHƯƠNG NHƯ LAI KHÔNG KHÁC (KINH LĂNG GIÀ :Chính Thức Là Một PHẬT TỬ ( PHẬT CON )-> VÀ LUÔN ĐƯỢC SỰ GIA TRÌ Của THẬP PHƯƠNG NHƯ LAI Cùng THẬP PHƯƠNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT ->HỖ TRỢ .
-Để TIẾN TỚI QUẢ VỊ : BẤT THỐI CHUYỂN Phải KHỞI TÂM TU HỌC Hạnh THIỆN TÀI ĐỒNG TỬ ( Như KINH HOA NGHIÊM )Hay TU HỌC : BÁT NHÃ BA LA MẬT Theo KINH KIM CƯƠNG-> ĐỂ HOÀN THIỆN PHÁP THÂN .
-PHẦN : BỐ THÍ THÂN MẠNG Trong KINH KIM CƯƠNG : Người Tu Học Các Tông Phái Khác Vì Có SỞ ĐẮC Nên Trao Truyền Nhau CÔNG PHÁP VẬN HÀNH CÁC LỘ TRÌNH Của KHÍ Trong CÁC ĐƯỜNG KINH MẠCH Nơi THÂN CĂN Hoặc Các CÔNG PHÁP BÍ TRUYỀN = CỐ ĐỊNH ....Họ Rất Sợ LOẠN KHÍ Hoặc NGHỊCH KHÍ .
-Đối Với Tu Học BÁT NHÃ BA LA MẬT Nơi Kinh KIM CƯƠNG Với TÔN CHỈ : VÔ SỞ ĐẮC -VÔ SỞ TRỤ Nên THÂN CĂN Chỉ Là HUYỄN THÂN =KHÔNG CỐ ĐỊNH->.." vì rằng nếu Bồ Tát mà còn có ngã tướng,nhân tướng,chúng sinh tướng,thọ giả tướng ,tức không phải Bồ Tát "...Có Như Thế THÂN & TÂM Mới THANH TỊNH -TRONG LẶNG -> NHƯ VIÊN NGỌC CHÂU MA NI TÙY SẮC (Hạt châu tự chẳng có mầu sắc,mà tùy mầu sắc của người xem hiện ra),NGHĨA LÀ TÙY TÂM LƯỢNG VI TẾ CỦA CHÚNG SANH MÀ BIẾN HÓA THÂN HÌNH,NÊN CHƯ ĐỊA LẦN LƯỢT ĐƯỢC TƯƠNG TỤC KIẾN LẬP ( KINH LĂNG GIÀ )
-Vì Thế Nên Khi GẶP DUYÊN TƯƠNG TÁC -TÁC ĐỘNG =THÂN & CĂN Vi Tế( KHẮP CÁC BỘ PHẬN NƠI THÂN VẬT LÝ ) CHUYỂN ĐỔI TỰ DO= NGƯỢC -XUÔI , LÊN - XUỐNG ĐỂ TƯỜNG THÍCH -> GÂY RA NHỮNG XÁO TRỘN Về CẢM XÚC -CẢM GIÁC : Như VẶN,XOẮN,NGỨA, MẨN ,ĐAU NHỨC...

KINH KIM CƯƠNG:
.." Ông Tu -bồ đề này! Như Lai nói đệ nhất ba la mật, tức không phải là đệ nhất ba la mật , thế nên gọi đệ nhất ba la mật . Này ông Tu bồ đề,Nhẫn nhục ba la mật .Như Lai nói không phải là nhẫn nhục ba la mật ,thế mới gọi nhẫn nhục ba la mật. Sao thế ? Ông Tu-bồ-đề Này! Như ta xưa kia bị ông Ca-lợi-vương chém chặt thân thể,lúc đó ta tịnh Không có ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng. Sao Thế ? Vì xưa kia ta bị róc xương, phanh thây, nếu ta còn có ngã tướng,nhân tướng,chúng sanh tướng,thọ giả tướng, tất sinh lòng giận dữ.....Bởi thế cho nên ông Tu-bồ-đề này ! Bồ -tát phải ly hết thẩy mọi tướng mà phát tâm-lốc đa-la tam diểu tam-bồ đề.Không nên trụ vào sắc mà sanh tâm,không nên trụ vào thanh hương ,vị,xúc ,pháp mà sanh tâm, phải sanh cái tâm không trụ vào chỗ nào.Nếu tâm còn có chỗ trụ, tức không phải là trụ thật.Vì thế cho nên Phật bảo cái tâm Bồ -tát không nên trụ vào sắc mà bố thí. Ông Tu- bồ -đề này! Bồ -tát vì làm lợi ích cho hết thẩy chúng sanh, nên phải bố thí như thế ."
-Khi Hành Pháp TA PHẢI TỈNH GIÁC-THẦM BIẾT RÕ & HIỂU RÕ:
KINH KIM CƯƠNG :
..."Này ông Tu- bồ- đề ! Nếu Bồ-Tát làm pháp bố thí mà tâm còn trụ vào pháp thì cũng như người vào chỗ tối, không còn trông thấy gì nữa ; Nếu Bồ-tát làm pháp bố thí mà tâm không trụ pháp, thì cũng như người đã có mắt,lại có ánh sánh mặt trời soi vào, tất thấy tỏ hết các sắc."....
- TU HỌC KIM CƯƠNG BÁT NHÃ BA LA MẬT Là TÔI LUYỆN THÂN CĂN & TRÍ HUỆ Để Có TỐ CHẤT BỀN CHẮC -> THÀNH TỰU ; VÔ SANH PHÁP NHẪN ->TIẾN TỚI ; HOÀN THIỆN PHÁP THÂN & TRÍ HUỆ Như THẬP PHƯƠNG CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG -CHÁNG GIÁC
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [xmile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL đấy [smile]

TAM MUỘI = có nghĩa là CHÁNH ĐỊNH [smile] (Samaya—Samadhi)

nếu chia thành TẦNG..... thì theo phương pháp NGUYÊN THỦY mà ông Phật đề xướng là quy trình phát triển CHÁNH ĐỊNH ... trong ba tầng: DỤC, SẮC, DANH .. .tức là TAM GIỚI

và trong thực hành ... thì CÁC THỨ ĐỆ ĐỊNH ... qua các trói buộc khác nhau của TAM GIỚI [smile]

- Tứ Thiền .. Ngũ Thiền [smile]


cho nên ...bộ AL ĐANG TỰ SÁNG TÁC THIỀN đó hả ? [smile]

---> phải THÔNG THẠO từng thao tác .. của từng tầng thiền mới ... SÁNG TẠO được [smile] .. đó là bước chân của những người "KINH NGHIỆM" CÙNG MÌNH [smile]


Reinventing the Wheel thì ít ai có cái tài đó ... nhưng mà .. nếu AL đem những gì AL hiểu về

TAM NĂNG BIẾN ... TAM TÀNG .. TAM LƯỢNG ... TAM TÁNH ...

--> đặt vào QUY TRÌNH tu các thứ đệ định ... TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH [smile] .... thì mau chóng MỞ ĐƯỢC NHIỀU KHO TÀNG KINH NGHIỆM .... --> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [xmile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL đấy [smile]

TAM MUỘI = có nghĩa là CHÁNH ĐỊNH [smile] (Samaya—Samadhi)

nếu chia thành TẦNG..... thì theo phương pháp NGUYÊN THỦY mà ông Phật đề xướng là quy trình phát triển CHÁNH ĐỊNH ... trong ba tầng: DỤC, SẮC, DANH .. .tức là TAM GIỚI

và trong thực hành ... thì CÁC THỨ ĐỆ ĐỊNH ... qua các trói buộc khác nhau của TAM GIỚI [smile]

- Tứ Thiền .. Ngũ Thiền [smile]


cho nên ...bộ AL ĐANG TỰ SÁNG TÁC THIỀN đó hả ? [smile]

---> phải THÔNG THẠO từng thao tác .. của từng tầng thiền mới ... SÁNG TẠO được [smile] .. đó là bước chân của những người "KINH NGHIỆM" CÙNG MÌNH [smile]


Reinventing the Wheel thì ít ai có cái tài đó ... nhưng mà .. nếu AL đem những gì AL hiểu về

TAM NĂNG BIẾN ... TAM TÀNG .. TAM LƯỢNG ... TAM TÁNH ...

--> đặt vào QUY TRÌNH tu các thứ đệ định ... TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH [smile] .... thì mau chóng MỞ ĐƯỢC NHIỀU KHO TÀNG KINH NGHIỆM .... --> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
ha ha ha [xmile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL đấy [smile]

TAM MUỘI = có nghĩa là CHÁNH ĐỊNH [smile] (Samaya—Samadhi)

nếu chia thành TẦNG..... thì theo phương pháp NGUYÊN THỦY mà ông Phật đề xướng là quy trình phát triển CHÁNH ĐỊNH ... trong ba tầng: DỤC, SẮC, DANH .. .tức là TAM GIỚI

và trong thực hành ... thì CÁC THỨ ĐỆ ĐỊNH ... qua các trói buộc khác nhau của TAM GIỚI [smile]

- Tứ Thiền .. Ngũ Thiền [smile]


cho nên ...bộ AL ĐANG TỰ SÁNG TÁC THIỀN đó hả ? [smile]

---> phải THÔNG THẠO từng thao tác .. của từng tầng thiền mới ... SÁNG TẠO được [smile] .. đó là bước chân của những người "KINH NGHIỆM" CÙNG MÌNH [smile]


Reinventing the Wheel thì ít ai có cái tài đó ... nhưng mà .. nếu AL đem những gì AL hiểu về

TAM NĂNG BIẾN ... TAM TÀNG .. TAM LƯỢNG ... TAM TÁNH ...

--> đặt vào QUY TRÌNH tu các thứ đệ định ... TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH [smile] .... thì mau chóng MỞ ĐƯỢC NHIỀU KHO TÀNG KINH NGHIỆM .... --> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đây Là Quy Trình Của GIÁO MÔN !....Mình Chia Sẻ Về THIỀN : BẤT LẬP VĂN TỰ .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên