Quay lại

Thắc mắc!

Quay lại

Registered
Phật tử
Tham gia
15/7/13
Bài viết
100
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Kính thưa những ngưởi "Tỉnh táo"!
Thực tế, Đức Phật A Di Đà là có thiệt hay trên trần gian này hay là chỉ có qua lời giới thiệu trong kinh điển.?
Bồ Tát Địa Tạng, Quan Thế Âm, Văn Thù ..., có thiệt trên trần gian hay chỉ có trong kinh điển?
Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính thưa những ngưởi "Tỉnh táo"!
Thực tế, Đức Phật A Di Đà là có thiệt hay trên trần gian này hay là chỉ có qua lời giới thiệu trong kinh điển.?
Bồ Tát Địa Tạng, Quan Thế Âm, Văn Thù ..., có thiệt trên trần gian hay chỉ có trong kinh điển?
Kính!

Kính chú Quay lại !

Cháu không phải người "Tỉnh táo" nên không có câu trả lời, mà chỉ thắc mắc thêm :

_ Trần gian này là cái gì ? Có thật hay không ? Là giấc mộng ngắn hay là cơn mộng dài ? Cảnh vật trong cơn mộng có thực hay không ?

Chú đã ra đề, ắt là chú đã có đáp án, xin chú dạy cho cháu.

Kính !
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Kính thưa những ngưởi "Tỉnh táo"!
Thực tế, Đức Phật A Di Đà là có thiệt hay trên trần gian này hay là chỉ có qua lời giới thiệu trong kinh điển.?
Bồ Tát Địa Tạng, Quan Thế Âm, Văn Thù ..., có thiệt trên trần gian hay chỉ có trong kinh điển?
Kính!

Chào bạn Quay lại,
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
Theo lời Bạn nói - d/đ nghĩ ý Bạn muốn nói Bạn là người “tỉnh táo” - đặt câu hỏi với những người “không tỉnh táo”. Cho nên, d/đ cũng chỉ trả lời câu hỏi của Bạn theo chỗ hiểu của người “không tỉnh táo” - để Bạn từ từ suy ngẫm.

Người hiểu thì nói có
Người không hiểu nói không

Người biết thì nói không
Người không biết nói có

Vì có cũng như không
Nên nói là không có

Chỗ hiểu của d/đ là như vậy… Bạn là người “tỉnh táo” ắt hiểu đuợc ý của d/đ.
Thân
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

Quay lại

Registered
Phật tử
Tham gia
15/7/13
Bài viết
100
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Tỉnh là không mê, là hướng "không mê" . Mê là không sáng suốt, không sáng suốt là gì?

Chúng ta hãy cùng nhau nhận dạng , xem xét , sờ mó , nếu cần hãy ngửi , nếm thử hương vị nó ra sao? Và nếu cần hơn nữa thì cứ mổ xẻ băm vằm nó . Nhưng thực ra , chúng ta chỉ cần nhìn ngắm diễn trình của tư tưởng , từ cái nhìn ngắm nầy . Ta sẽ khám phá ra rằng , cái tiến trình nhẹ nhàng êm đềm ấy đã ru chúng ta vào giấc ngũ miên man không cùng tận , để rồi trộn lẩn hòa nhập thành một với nó và chìm đắm vào cơn mê dài từ đời nầy sang đời khác .

Hơn thế nữa , nó biến chúng ta thành kẻ đồng lỏa để tự lừa mình , dối người , đánh mất đi cái chân thật vĩnh hằng của một con người chân chính.

Nếu quan sát kỷ hơn nữa , sẽ nhận ra kẻ thù muôn thuở nầy thay hình đổi dạng , đổi lốt theo tám làn gió thoảng được mệnh danh là Bát Phong ( lợi , áí , hủy , dự , xưng , cơ , khổ , lạc ). Tám làn gió nhẹ thoảng , cơ hồ không thể nào nhận ra được . Nhưng thừa khả năng làm tâm hồn chúng ta nhiễm độc và chúng ta sống trong cái nhiễm ô , mà cứ cho rằng : Ðấy là con người thật của mình . Thật ra mình đã biến thành con rối của nó , để rồi đau khổ triền miên , ngụp lặn trong nỗi thống khổ ,bi thương mà oán trách cuộc đời . oán trách số phận , rồi chạy trốn vào trong tất cả mọi cái được mệnh danh là tôn giáo để mong tìm giải thoát .

Tất cả những lời dạy của Đức Phật, bậc Toàn Giác, Vô Thượng Sỉ, Thầy Trời Người,... là phương tiện chỉ hướng cho chúng ta đi, là ngọn đuốc phá tan bóng tối mê lầm mà từ kiếp này trải qua muôn kiếp chúng ta cứ mải loanh quanh như chú kiến bò quanh miệng chén.

Hảy nương tựa chính mình, đó là nương tựa A Di Đà Phật, hảy dùng trí tuệ lưu xuất từ bản thể chính là Văn Thù Bồ Tát, dùng Đại Từ Đại Bi đối xử nhân tình thế thái là Bồ Tát Quan Âm, dũng lực thề rằng "Địa ngục vị không thệ bất thành Phật" chính là Địa Tạng trong Ta, của Ta.

Có cái gì ngoài Ta ra. Có Ta nên có tất cả, từ Phật, Thánh, Tiên, Trời... Ta có nên Phật, Thánh, Tiên , Trời,... có ,Duy Ngã Độc Tôn. là vậy.

Trần thế vốn huyễn khi Ta thật có, trần thế là thật khi ta vô minh, trần thế là trần thế vốn duyên giã hợp, giã tan như bọt xà phòng, như màn sương buổi sáng, như đám mây mù.

Có bao giờ , và có bao giờ chúng ta thành thật với chính mình , nhìn thẳng vào thực tại . Nhìn thẳng vào cái yếu kém ươn hèn của mình không ngụy trang không đội lốt .

Cứ thẳng thắn nhìn vào con người trần trụi , không một lớp vỏ bọc , không một thoáng gợn , không bằng bất cứ một mệnh danh nào . Cứ nhìn , thẳng thắn nhìn , trơ trụi nhìn , cô độc nhìn , hiên ngang nhìn sừng sửng ngắm nhìn , và nhớ là chỉ đơn thuần là nhìn ngắm , không phê phán đúng sai phải trái , là vì nếu chúng còn phải trái đúng sai , ấy là còn đứng trên bình diện phân biệt , mà cái phân biệt nầy dựa vào tiêu chuẩn nào ? Ai đã đặt để lấy ? Như thế nào đúng , như thế nào sai. Có bao giờ chúng ta tự hỏi .

Bây giờ , hãy hít vào một hơi dài và nhẹ nhàng thở ra , bao nhiêu lớp vỏ bọc chất chồng theo năm tháng , theo hơi thở nầy thảy ra , thả vào khoảng không vô tận . Cái vay mượn trả về cho vay mượn . Bây giờ cái gì còn lại ? Bạn đã sẳn sàng chưa ? Cái gì còn lại trong ta ? Bạn đã đủ đầy can đảm để phủi sạch những thức rác rưởi của tâm hồn chưa ?

Cái gì còn lại trong ta ? Cái sự thật nào còn động trong khoảng khắc cuối cùng của hơi thở .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên