Nước Lọc

Thắc mắc Tổ Quy Sơn

Nước Lọc

Registered
Phật tử
Reputation: 1%
Tham gia
13/1/25
Bài viết
1
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Tổ Quy Sơn trước đay có pháp danh là Linh Hựu.
Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.
Tổ Bá Trươngháp danh là Linh Hựu.

Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.

Tổ Bá Trượng ra yêu cầu, ai trong cúng nói được câu xuất cách thì cho đi trụ trì.
Tổ mới nhìn cái tịnh bình hỏi:
- Chẳng được gọi là tịnh bình, thì gọi là cái gì?
Ngài Hoa Lâm đáp:
-Không thể kêu là khúc cây lũng. (ngày xưa, dùng khúc gỗ đục thành tịnh bình đựng nước)
Tổ Bá Trượng hỏi ngài Linh Hựu,. Ngài tới đạp nhào cái tịnh bình rồi đi, không nói lời gì hết.
Tổ Bá Trượng và chọn Ngài Linh Hựu.
VÌ TÀI NĂNG CỦA " NƯỚC LỌC" KÉM CỎI NÊN KHÔNG HIỂU ĐOẠN VĂN TRÊN NÊN XIN GIÚP ĐỞ GIẢI NGHĨA GIÙM, VÀ RẤT CÁM ƠN.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hiếu

Registered
Phật tử
Reputation: 33%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
208
Điểm tương tác
97
Điểm
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Tổ Quy Sơn trước đay có pháp danh là Linh Hựu.
Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.
Tổ Bá Trươngháp danh là Linh Hựu.

Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.

Tổ Bá Trượng ra yêu cầu, ai trong cúng nói được câu xuất cách thì cho đi trụ trì.
Tổ mới nhìn cái tịnh bình hỏi:
- Chẳng được gọi là tịnh bình, thì gọi là cái gì?
Ngài Hoa Lâm đáp:
-Không thể kêu là khúc cây lũng. (ngày xưa, dùng khúc gỗ đục thành tịnh bình đựng nước)
Tổ Bá Trượng hỏi ngài Linh Hựu,. Ngài tới đạp nhào cái tịnh bình rồi đi, không nói lời gì hết.
Tổ Bá Trượng và chọn Ngài Linh Hựu.
VÌ TÀI NĂNG CỦA " NƯỚC LỌC" KÉM CỎI NÊN KHÔNG HIỂU ĐOẠN VĂN TRÊN NÊN XIN GIÚP ĐỞ GIẢI NGHĨA GIÙM, VÀ RẤT CÁM ƠN.
Hí hí,

Chẳng được gọi...rõ là chẳng được gọi.

Dễ hiểu mà !
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Tổ Quy Sơn trước đay có pháp danh là Linh Hựu.
Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.
Tổ Bá Trươngháp danh là Linh Hựu.

Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.

Tổ Bá Trượng ra yêu cầu, ai trong cúng nói được câu xuất cách thì cho đi trụ trì.
Tổ mới nhìn cái tịnh bình hỏi:
- Chẳng được gọi là tịnh bình, thì gọi là cái gì?
Ngài Hoa Lâm đáp:
-Không thể kêu là khúc cây lũng. (ngày xưa, dùng khúc gỗ đục thành tịnh bình đựng nước)
Tổ Bá Trượng hỏi ngài Linh Hựu,. Ngài tới đạp nhào cái tịnh bình rồi đi, không nói lời gì hết.
Tổ Bá Trượng và chọn Ngài Linh Hựu.
VÌ TÀI NĂNG CỦA " NƯỚC LỌC" KÉM CỎI NÊN KHÔNG HIỂU ĐOẠN VĂN TRÊN NÊN XIN GIÚP ĐỞ GIẢI NGHĨA GIÙM, VÀ RẤT CÁM ƠN.
Quí vì phải biết quí vị là gì? tịnh bình hay nước?
Đó là tiệm tu.

Quí vị nếu thật sự là nước lọc thì nên đá tịnh bình đi thì xong chuyện thôi.
Đó là đốn ngộ
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,612
Điểm tương tác
235
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Quí vì phải biết quí vị là gì? tịnh bình hay nước?
Đó là tiệm tu.

Quí vị nếu thật sự là nước lọc thì nên đá tịnh bình đi thì xong chuyện thôi.
Đó là đốn ngộ
....THẮC MẮC(...Mô Phật ) :
-HIÊN THỰC CHÂN THẬT = CÁI TỊNH BÌNH...ĐANG LÀ : CÁI TỊNH BÌNH...Mắc Mớ Gì... Mà ĐÁ ĐỔ NÓ ! ( Đồ Phá Hoại ...Mô Phật)
-LẠI....NÓ ĐANG LÀ NÓ NHƯ ĐANG LÀ...MÀ DUYÊN CỚ GÌ (?)>>> SAI SỬ : BẮT KHÔNG ĐƯỢC GỌI LÀ NÓ ! ???...(Mua Dây Buộc Rợ...Mô Phật )
...Ôi...Nếu TỰ THẤY "MÌNH LÀ NƯỚC LỌC" + CẢ CÁI KẺ THẤY ==>" KẺ ĐÁ BÌNH = LÀ NƯỚC LỌC "= => ĐÁ TỊNH BÌNH ĐI...KHÔNG CÓ CHỖ CHỨA ......CHẮC CHẮN = CẢ HAI : ĐỒNG QUY Ư TẬN =BAY HƠI... ( Khì Khì ...Nói Kiểu Truyện Chưởng )
...RỒI SAO ẤY NHỈ ???
-Khà ...CHỖ NÀY MỚI RẮC RỐI ĐÂY ! ....GỐC TẠI NƠI NÀO ??? ( ...Mô Phật )


Vè Rằng :
Thằng Cuội Ngồi Gốc Cây Đa.,
Để Trâu Ăn Lúa ...Gọi Cha Ơi Ời...
Cha Còn Cỏ Trên Trời ,
Mẹ Thời Cưỡi Ngựa Đi Mời Quan Viên ,
Một Ông Cầm Bút Cầm Nghiên .
Một Ông Cầm Tiền Đi Chuộc Lấy Trâu . ??? (...Mô Phật )

CA RẰNG :

-" Một Cái Hình Tướng Hợp Lại Đó Tức Là Không Thể Nói Được, Nhưng Đáng Thương Cho Người Phàm Phu Cứ Tham Trước MỚI SINH LẮM SỰ "...
..."Không Thể Nói Được.." ...Sao Lại Nói LÀ Được Cái KHÔNG THẬT ,KHÔNG HƯ"....???XXX.. Chắc Là Còn DÀI..DÀI....(...Mô Phật )


NAM MÔ ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT...
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT...
NAM MÔ TIÊU TAI DIÊN THỌ DƯỢC SƯ PHẬT...
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT...


NAM MÔ THƯỜNG BẤT KHINH BỒ TÁT
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,612
Điểm tương tác
235
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
...Ngựa Hoang.....

-KIM CƯƠNG BÁT NHÃ PHẬT NƯƠNG .
Lông Rùa Tan Biến Còn Vương Vấn Gì...
Sừng Thỏ..Bầy Đặt Chi Chi ...
Khát : Nước* ...Chẳng Uống...Biết Thì Sao Đây !

Nước * = Nước Pháp Như Lai =Thuần Vị = Giải Thoát .
 
Sửa lần cuối:

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,379
Điểm tương tác
1,005
Điểm
113
Tổ Quy Sơn trước đay có pháp danh là Linh Hựu.
Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.
Tổ Bá Trươngháp danh là Linh Hựu.

Ngài là đệ tử tổ Bá Trượng. Lúc đó, ngài là người coi kho nhà bếp của chùa. Tuy nhiên, ngài được sư phụ giao đi làm trụ trì ở một ngôi chùa khác. Khi ấy, ngài Hoa Lâm là đệ nhất tòa nhưng không đươc đi, và ngài đến sư phụ để thưa hỏi nguyên nhân.

Tổ Bá Trượng ra yêu cầu, ai trong cúng nói được câu xuất cách thì cho đi trụ trì.
Tổ mới nhìn cái tịnh bình hỏi:
- Chẳng được gọi là tịnh bình, thì gọi là cái gì?
Ngài Hoa Lâm đáp:
-Không thể kêu là khúc cây lũng. (ngày xưa, dùng khúc gỗ đục thành tịnh bình đựng nước)
Tổ Bá Trượng hỏi ngài Linh Hựu,. Ngài tới đạp nhào cái tịnh bình rồi đi, không nói lời gì hết.
Tổ Bá Trượng và chọn Ngài Linh Hựu.
VÌ TÀI NĂNG CỦA " NƯỚC LỌC" KÉM CỎI NÊN KHÔNG HIỂU ĐOẠN VĂN TRÊN NÊN XIN GIÚP ĐỞ GIẢI NGHĨA GIÙM, VÀ RẤT CÁM ƠN.

Hề hề,

Câu chuyện Thiền mà Nước Lọc trích dẫn lộ rõ chỗ thiền cơ quá (Như Đạo hữu Hiếu đã trả lời). Nên sử dụng bản như sau:
Bá trượng đặt một cái ấm đất (đun nước) trước thiền đường mà không nói gì.
Đệ tử trưởng tràng Hoa lâm bước ra nói "(Ấm đất) Không thể là tịnh bình."
Quy sơn bước tới đá văng ấm đất.

Thiền tông sau thời Lục tổ lập tông nơi chữ VÔ, không một vật (Nothings). Không một vật thì có cái gì gọi là ấm, hề hề


Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
KIẾN TÁNH khởi Tu

Nếu quí vị mới nghe mà có chủng tử (Lý Duyên Khởi các DUYÊN ra lệnh, quyết định Y như Tánh) Thiền tông cũng có thể lãnh hội được phần nào, còn hoàn toàn không có chủng tử (Lý Duyên Khởi chưa tập trung để các Duyên khởi) thì nghĩa là người tu thiền nếu không ngộ được bản tâm không thấy được bản tánh thì đường tu của mình coi như còn xa, chưa vào được cửa đạo.

Trái lại nếu nhận được bản tâm, thấy được bản tánh thì mới gọi là người đã vào cửa, mới có thể tiến lên con đường tu hành không còn nghi ngờ.
Do đó nên người tu Thiền nào cũng đều phải làm sao nhận được cái Tâm Yếu của chính mình.
Nhận được Tâm Yếu
đó là điều kiện (lý Duyên Khởi các DUYÊN ra lệnh, quyết định Y như Tánh) then chốt để đi vào của Thiền.
HT. Thích Thanh Từ
Quí vì phải biết quí vị là gì? tịnh bình hay nước?
Đó là tiệm tu.

Quí vị nếu thật sự là nước lọc thì nên đá tịnh bình đi thì xong chuyện thôi.
Đó là đốn ngộ
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Tổ Quy Sơn pháp danh là Linh Hựu đã KIẾN TÁNH (Lý Duyên Khởi các DUYÊN ra lệnh, quyết định Y như Tánh) nhận ra được bản tâm, thấy được bản tánh.
Ngài cũng đã TU để XẢ BỎ cái Tâm Sanh Diệt NGÃ MẠN nhận ra được bản tâm, thấy được bản tánh.
Nghĩa là ngài TU để XẢ BỎ cái NGÃ MẠN HUÂN TẬP KHÍ từ vô thỉ, vô minh.

Đừng TƯỞNG rằng KIẾN TÁNH là (CÓ?) cái gì là cái (TÔI?), cái (TA?) này là cái Tên gọi như là cái TÊN (vô nhất bất nhị? chấp ngã mạn, chấp CÓ) nhận ra được bản tâm, thấy được bản tánh đâu mà TƯỞNG bở.



Năm 23 tuổi, một hôm Sư tự than: "Tột đến chỗ luận bàn của chư Phật tuy là diệu lý sâu xa, nhưng rốt ráo chưa phải là CHỖ ta nhắm đến", vì vậy Sư mới đi tìm học thêm Phật pháp.
Sư không hài lòng về sự học trên giáo lý mà muốn tiến sâu hơn, nên nghĩ còn có một cái gì sâu xa chứ không phải chỉ ở trên những nghĩa giải đó, phải sáng được cái gì nữa kìa.
Để thấy chủng tử Bồ-đề sâu dày hay chủng tử Thiền tông đã thúc đẩy Sư.

Khi Sư đến chùa Quốc Thanh thì gặp Ngài Thập Đắc. Trong chùa, Ngài Thập Đắc không trọng ai hết, nhưng khi gặp Ngài Quy Sơn thì lại trọng riêng với Sư.

Vị tăng chủ trong chùa mới trách Ngài Thập Đắc là có tâm thiên lệch. Tại sao trong đây bao nhiêu vị tăng không trọng mà lại trọng ông tăng này?

Ngài Thập Đắc bảo: "Đây là thiện tri thức của một ngàn năm trăm người, chẳng đồng với người thường". Lúc đó, Sư chỉ là vị tăng bình thường, chưa biểu lộ hiện tướng gì hết, mà các vị này biết trước NHÂN DUYÊN của Sư.

chú thích:
NHÂN DUYÊN của chúng ta quyết định ra lệnh Y như Tánh cho chúng ta lúc nào sanh, già... bệnh, chết
NHÂN DUYÊN của Tổ Quy Sơn Linh Hựu quyết định ra lệnh Y như Tánh cho Tổ Quy Sơn Linh Hựu lúc nào sanh, già....bệnh, chết

NHÂN DUYÊN của đức Phật quyết định ra lệnh Y như Tánh cho đức Phật lúc nào sanh, già....bệnh, chết

Pháp Duyên khởi ấy, dù Như Lai xuất hiện hay không xuất hiện, an trú là giới tánh ấy, pháp quyết định ấy, y duyên tánh ấy. Như Lai hoàn toàn chứng ngộ, chứng đạt, Như Lai tuyên thuyết, tuyên bố, khai triển, khai thị, minh hiển, minh thị. Ngài dạy: "Duyên vô minh, này các Tỳ kheo, có các hành,... Như vậy, này các Tỳ kheo, ở đây là như tánh, bất hư vọng tánh, bất dị như tánh, y duyên tánh ấy. Này các Tỳ kheo, đây gọi là Duyên khởi", (Ibid, tr.31).

[Ghi chú: Do duyên nên các pháp khởi lên, tồn tại nên gọi là pháp trú tánh ấy (Dhammatthitatà). Các duyên ra lệnh hay an trú các pháp, do vậy được gọi là Pháp quyết định tánh ấy. Các duyên của sanh, già, bệnh, chết... là các duyên đặc biệt gọi là y duyên tánh ấy].

- Theo Tương Ưng Bộ kinh, tập II (tập 16, 17, đại 2, 85a);
  • Theo kinh Phật Tự Thuyết (Udàna), Tiểu Bộ kinh;
  • Theo kinh Đại Bỗn, Trường Bộ kinh II, Đại tạng kinh Việt Nam (ĐTKVN);
  • Theo kinh Đại Duyên, Trường Bộ kinh II, ĐTKVN;
  • Theo kinh Trường Đại Bỗn Duyên, Trường A Hàm I, ĐTKVN;
  • Theo kinh Điển Tôn, Trường A Hàm I, ĐTKVN, và nhiều kinh khác thuộc Nam tạng, Bắc tạng (Pháp Hoa...).

Duyên khởi là giáo lý mà từ đó Thế Tôn giác ngộ Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác. Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và chư Thế Tôn quá khứ đều giác ngộ Vô thượng giác từ giáo lý Duyên khởi (vì Duyên khởi là thực tính, thực tướng của tất cả pháp).

  • Kinh 28, Trung Bộ kinh I (Tượng Tích Dụ Đại kinh).
  • Tương Ưng III, tr.144 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ĐTKVN);
  • Tiểu Bộ kinh I, tr.48 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ĐTKVN);

Ghi lại lời Thế Tôn dạy rằng: "Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp. Ai thấy Pháp là thấy Ta (Phật)".

Giữa khi 62 học thuyết của Ấn Độ đương thời và giữa khi nhân loại đang chấp thủ ngã và ngã sở (Ta, của ta) để chìm sâu vào sinh tử thì:

Đức Phật nói lên tiếng nói Vô ngã (không phải ta, không phải của ta).
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Vị này có cái Tên gọi là An Long đang ở HIỆN THỰC CHÂN THẬT thấy KHÔNG CẦN THIẾT phải thấy Bản Tâm, Bản Tánh của mình.
Chỉ BẬN Tâm Sinh Diệt thấy Đồ Phá Hoại ...Mô Phật)????
Tâm vị này Vô Dụng.

Vị này có cái Tên gọi là An Long nói HIÊN THỰC CHÂN THẬT = CÁI TỊNH BÌNH...ĐANG LÀ : CÁI TỊNH BÌNH là nói tào lao bí đao .
Có cả tỷ cách chứng minh vị này có cái Tên gọi là An Long nói tào lao bí đao:

Chứng minh sơ sơ 2 cách thôi cũng làm CỨNG HỌNG cái có cái Tên gọi là An Long rồi.

1- Lúc vị này có cái Tên gọi là An Long NÓI tào lao bí đao là LÚC NÀOHIÊN THỰC CHÂN THẬT?
2- Lúc nào là lúc CÓ cái gì SANH ra CÁI TỊNH BÌNH...ĐANG LÀ : CÁI TỊNH BÌNH?


....THẮC MẮC(...Mô Phật ) :
-HIÊN THỰC CHÂN THẬT = CÁI TỊNH BÌNH...ĐANG LÀ : CÁI TỊNH BÌNH...Mắc Mớ Gì... Mà ĐÁ ĐỔ NÓ ! ( Đồ Phá Hoại ...Mô Phật)

NAM MÔ ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT...
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT...
NAM MÔ TIÊU TAI DIÊN THỌ DƯỢC SƯ PHẬT...
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT...
NAM MÔ THƯỜNG BẤT KHINH BỒ TÁT
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,612
Điểm tương tác
235
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Xin Các Bạn Thư Dãn Và Thưởng Ngẫm :


Lời Bài Hát :
Chiều thơm ru hồn người bồng bềnh
Chiều không im gọi người đợi mong
Chiều trông cho mềm mây ươm nắng
Nắng đợi chiều nắng say
Nắng nhuộm chiều hây hây
Ngày đi qua vài lần buồn phiền
Người quen với cuộc tình đảo điên
Người quên một vòng tay ôm nhớ
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Vắng nhau một đêm càng xa thêm nghìn trùng
Tiếc nhau một đêm rồi mai thêm ngại ngùng
Mai sau rồi tiếc những ngày còn ấu thơ
Lần tìm trong nụ hôn lời nguyện xưa mặn đắng
Về đâu tâm hồn này bềnh bồng
Về đâu thân này mòn mỏi không
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Vắng nhau một đêm càng xa thêm nghìn trùng
Tiếc nhau một đêm rồi mai thêm ngại ngùng
Mai sau rồi tiếc những ngày còn ấu thơ
Lần tìm trong nụ hôn lời nguyện xưa mặn đắng
Về đâu tâm hồn này bềnh bồng
Về đâu thân này mòn mỏi không
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay

...Đốn Hay Tiệm ...Tiệm Hay Đốn...??? ! ???
...Điên Hay Đảo ... Đảo Hay Điên...??? ! ???
...Vô Minh Hay Minh...Minh Hay Vô Minh...??? ! ...TẬN !
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Xin Các Bạn Thư Dãn Và Thưởng Ngẫm :
Chiều thơm ru hồn người bồng bềnh
Chiều không im gọi người đợi mong
Chiều trông cho mềm mây ươm nắng
Nắng đợi chiều nắng say
Nắng nhuộm chiều hây hây
Ngày đi qua vài lần buồn phiền
Người quen với cuộc tình đảo điên
Người quên một vòng tay ôm nhớ
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Vắng nhau một đêm càng xa thêm nghìn trùng
Tiếc nhau một đêm rồi mai thêm ngại ngùng
Mai sau rồi tiếc những ngày còn ấu thơ
Lần tìm trong nụ hôn lời nguyện xưa mặn đắng
Về đâu tâm hồn này bềnh bồng
Về đâu thân này mòn mỏi không
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Vắng nhau một đêm càng xa thêm nghìn trùng
Tiếc nhau một đêm rồi mai thêm ngại ngùng
Mai sau rồi tiếc những ngày còn ấu thơ
Lần tìm trong nụ hôn lời nguyện xưa mặn đắng
Về đâu tâm hồn này bềnh bồng
Về đâu thân này mòn mỏi không
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Về sau và nhiều năm sau nữa
Có buồn nhưng vẫn chưa bao giờ bằng hôm nay
Kính thưa quí vị Admin, đại chúng:
Hình như vị này có cái Tên gọi An Long KHÔNG THEO chủ đề Phật Pháp ở đây Giao Lưu Tư Tưởng.

Ba cái thư giản như là NHẠC VÀNG trên đây của vị này nên chuyển qua Thư Giản Linh Tinh cho những quí vị nào cần Thư Giản Linh Tinh.
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,612
Điểm tương tác
235
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Kính thưa quí vị Admin, đại chúng:
Hình như vị này có cái Tên gọi An Long KHÔNG THEO chủ đề Phật Pháp ở đây Giao Lưu Tư Tưởng.

Ba cái thư giản như là NHẠC VÀNG trên đây của vị này nên chuyển qua Thư Giản Linh Tinh cho những quí vị nào cần Thư Giản Linh Tinh.
Khà Khà ....
Xin Tùy Hỷ Chủ Đề....Và Ban Điều Hành...Cứ Theo Nội Qui : Lăng Già Đâu ( Quăng,Chuyển Già Này )...Già Này Đấy .;)
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Mục đích chư Tổ là truyền TÂM ẤN cho người nói câu XUẤT CÁCH.

Người nói câu XUẤT CÁCH là người nói cái THẤY từ Bản Tâm, Bản Tánh.
Bản Tâm, Bản Tánh chỉ phản chiếu HÌNH TƯỢNG cái tịnh bình nên Tổ Qui Sơn Linh Hựu không nói câu XUẤT CÁCH làm chi vô ích, vô dụng.

Còn cái chuyện Tổ Qui Sơn Linh Hựu ĐẠP cái tịnh bình mới là XUẤT CÁCH.
Cái tịnh bình KHÔNG THẬT nên Tổ Qui Sơn Linh Hựu phải ĐẠP vào mặt những người nào CHẤP cái TỊNH BÌNH...ĐANG LÀ : CÁI TỊNH BÌNH?

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

Hiếu

Registered
Phật tử
Reputation: 33%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
208
Điểm tương tác
97
Điểm
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hí hí,

Cấm mở miệng nói bậy, đó là truyền thống của chư cổ đức. Tại sao ?

Vì chưa thấy nói thấy, chưa minh nói minh, chưa biết nói biết, chưa ngộ nói ngộ v..v gọi là đại vọng ngữ, phải đoạ A Tỳ Địa Ngục.

Lại tại sao nữa ? Vì gieo nhân phỉ báng Đại pháp. Sao gọi là đại pháp ?

Vì "nhất siêu trực nhập vào việc Như Lai" nên gọi là Đại pháp. Vì "sát na rũ sạch A Tỳ Nghiệp" nên gọi là đại pháp. Sinh từ đâu tới, chết đi về đâu đã rõ ràng nên gọi là Đại. Lại vì muốn sinh chỗ nào thì sinh, muốn đi lúc nào thì đi, muốn dừng việc gì thì dừng nên gọi là Đại tự tại pháp môn, là cửa vào Không, Vô tướng, Vô tác. Hí hí

Cho nên, khi chân chưa chạm đất không cho các bác mở miệng nói bậy !

Một niệm nói bậy, thì kéo các bác đi xa ngàn kiếp chẳng thấy được Phật thừa.

Hí hí, các bác có sợ không ?

Tịnh bình không gọi là tịnh bình,
Ấm đất nồi đun ấy việc mình,
Chớ tìm tịnh bình nơi ấm đất,
Ba chấm...là chỗ kẻ tục ngôn.

A Di Đà Phật.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Hề hề,

Hề hề,

Hề hề.

Do người tham không phải Tổ (nên mới tham). Tham đến bạc đầu mà vẫn còn...tham (vì không lãnh ngộ). Kẻ tham đến chỗ "Trực chỉ" lại chưa thấy "Tâm" nên tiếp tục...tham. Kẻ chưa lãnh ngộ cũng THAM mà người có chút thành tựu cũng THAM. Và ngay cả người đã thấy TÂM (Tổ) vẫn còn THAM vì chưa thấy TÁNH. Thấy TÁNH rồi vẫn còn THAM vì Trí Viên Giác vốn vô cùng tận
Vậy nên cái gọi là "Kiến Tánh thành Phật" đâu phải là chỗ chung cuộc!!!

Trừng Hải

Trừng Hải
ĐÁNG sợ là ở HIỆN THỰC ngay đây này nè:
"Kiến Tánh thành Phật" đâu phải là chỗ chung cuộc!!"


Còn ba cái chuyện lẻ tẻ như:
1- đại vọng ngữ, phải đoạ A Tỳ Địa Ngục????
2- mở miệng nói bậy thì kéo các bác đi xa ngàn kiếp chẳng thấy được Phật thừa????
3- sát na rũ sạch A Tỳ Nghiệp" nên gọi là đại pháp. Sinh từ đâu tới, chết đi về đâu????


quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu? đó đó làm ơn:
Chứng minh ba cái câu tẻ trên đây bằng cách Cấm mở miệng nói bậy đi mà. please.....please...
Truyền thống Cấm mở miệng nói bậy???? là của Thiền Tông???

Bắt chước quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu? đó đó:
"Ổng mở miệng nói chắc hổng sao?
Ai khác vừa mới mở miệng liền "TRÁM NGUYÊN HÀM RĂNG!" bằng cái câu "Cấm mở miệng nói bậy, đó là truyền thống của chư cổ đức???"

Nếu nói mà không chứng minh thì được thì quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu?
Hổng phải nói ĐẠI VỌNG NGỮ mà là nói tào lao bí đao.

CHỨNG MINH người nói tào lao bí đao dễ lắm... lắm
 
Sửa lần cuối:

Hiếu

Registered
Phật tử
Reputation: 33%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
208
Điểm tương tác
97
Điểm
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
ĐÁNG sợ là ở HIỆN THỰC ngay đây này nè:
"Kiến Tánh thành Phật" đâu phải là chỗ chung cuộc!!"


Còn ba cái chuyện lẻ tẻ như:
1- đại vọng ngữ, phải đoạ A Tỳ Địa Ngục????
2- mở miệng nói bậy thì kéo các bác đi xa ngàn kiếp chẳng thấy được Phật thừa????
3- sát na rũ sạch A Tỳ Nghiệp" nên gọi là đại pháp. Sinh từ đâu tới, chết đi về đâu????


quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu? đó đó làm ơn:
Chứng minh ba cái câu tẻ trên đây bằng cách Cấm mở miệng nói bậy đi mà. please.....please...
Truyền thống Cấm mở miệng nói bậy???? là của Thiền Tông???

Bắt chước quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu? đó đó:
"Ổng mở miệng nói chắc hổng sao?
Ai khác vừa mới mở miệng liền "TRÁM NGUYÊN HÀM RĂNG!" bằng cái câu "Cấm mở miệng nói bậy, đó là truyền thống của chư cổ đức???"

Nếu nói mà không chứng minh thì được thì quí vị có cái Tên gọi gì?Hiếu?
Hổng phải nói ĐẠI VỌNG NGỮ mà là nói tào lao bí đao.

CHỨNG MINH người nói tào lao bí đao dễ lắm... lắm
Hí hí,

Bác thấy em mở miệng không ? Em gõ bằng tay nhé. Hí hí, thực ra là khi gõ miệng em có mở, mà mở để cười. Hí hí

Em đâu bắt bác tin lời em, em gõ là việc của em, còn bác làm là việc của bác. Em có hỏi các bác, tức có bác trong đó, là có sợ vào tù không ?

Khắp thế gian hữu hình có gì chẳng từ Đại địa sanh ra, em từ Địa ngục lên em mới dám nói. E rằng bác không biết mình từ đâu tới nên mới giật mình thon thót khi bắt gặp chữ em phải chăng ? Hí hí

A Di Đà Phật.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Reputation: 33%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
208
Điểm tương tác
97
Điểm
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hí hí,

Bác thấy em mở miệng không ? Em gõ bằng tay nhé. Hí hí, thực ra là khi gõ miệng em có mở, mà mở để cười. Hí hí

Em đâu bắt bác tin lời em, em gõ là việc của em, còn bác làm là việc của bác. Em có hỏi các bác, tức có bác trong đó, là có sợ vào tù không ?

Khắp thế gian hữu hình có gì chẳng từ Đại địa sanh ra, em từ Địa ngục lên em mới dám nói. E rằng bác không biết mình từ đâu tới nên mới giật mình thon thót khi bắt gặp chữ em phải chăng ? Hí hí

A Di Đà Phật.
Á à,

Viết xong em mới nhớ tới tích xưa về Ngài Qui Sơn.

Có Tăng hỏi: sau này Hoà thượng trăm tuổi, không rõ Ngài đi về đâu ?
  • Làm con trâu dưới núi.
  • Ngài là bậc xuất cách, sao lại làm trâu dưới núi ?
  • Trên hông trâu có ghi mấy chữ: Qui Sơn Tăng Linh Hựu.

Hí hí, bác không sợ ngồi tù ? Nói thử một câu đi.

A Di Đà Phật.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Á à,

Viết xong em mới nhớ tới tích xưa về Ngài Qui Sơn.

Có Tăng hỏi: sau này Hoà thượng trăm tuổi, không rõ Ngài đi về đâu ?
  • Làm con trâu dưới núi.
  • Ngài là bậc xuất cách, sao lại làm trâu dưới núi ?
  • Trên hông trâu có ghi mấy chữ: Qui Sơn Tăng Linh Hựu.

Hí hí, bác không sợ ngồi tù ? Nói thử một câu đi.

A Di Đà Phật.
Thế gian kêu trâu là trâu, kêu ngựa là ngựa là ngôn ngữ của mỗi quốc gia đã mặc định, mặc ước, qui định.
Sự Thật là Trâu chỉ là cái Tên gọi đã được mặc định, mặc ước, qui định.
Theo đạo Phật chẳng có cái gì là con Trâu. Con Trâu chỉ là HIỆN TƯỢNG như bong bóng nước. Biến Hiện tùy theo Duyên Khởi.

Biết hay Không Biết không ở nói thử một câu?
Biết hay Không Biết không ở cái không phải ta, không phải của ta?
Biết hay Không Biết không ở cái Tên gọi gì gì đó là Hiếu? hay Tự Độ?

Tri kiến lập tri tức VÔ MINH bổn.
Thấy biết mà dựng lập thấy biết, chính là cội gốc vô minh;
Thấy biết, không dựng lập thấy biết, tức khắc là Niết Bàn.



Kinh Lăng Nghiêm nói:
“Tri kiến lập tri, tức vô minh bổn”, cái “lập tri” ấy tức là tự tri.
Thế gian nói “Tri”, nói “Kiến” ấy là thế lưu bố tưởng, Phật cũng nói là tri là kiến, nhưng không có chấp cái tri ấy là thật, nên chẳng có lập tri.

nên nói “Tri kiến vô kiến, tư tức Niết bàn”.

Nay do tập khí từ lâu đời, chúng ta việc gì cũng muốn tri, muốn kiến,

Phật muốn thuyết pháp độ chúng sinh cũng phải tùy thuận chúng sinh, cũng phải nói tri, nói kiến, nhưng không chấp đó là thật; hễ chấp thật tức tự lập cái tri, là căn bản của vô minh,

Nếu không kiến lập tức Niết bàn.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 32%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
239
Điểm tương tác
51
Điểm
28
Á à,

Viết xong em mới nhớ tới tích xưa về Ngài Qui Sơn.

Có Tăng hỏi: sau này Hoà thượng trăm tuổi, không rõ Ngài đi về đâu ?
  • Làm con trâu dưới núi.
  • Ngài là bậc xuất cách, sao lại làm trâu dưới núi ?
  • Trên hông trâu có ghi mấy chữ: Qui Sơn Tăng Linh Hựu.

Hí hí, bác không sợ ngồi tù ? Nói thử một câu đi.

A Di Đà Phật.

Nói thử thôi à nghen.
Trên hông trâu có ghi mấy chữ: Duy Long Nhân.

Nói thử làm sao Đúng với cái Tên Giả được đây?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top