- Tham gia
- 6/2/07
- Bài viết
- 3,869
- Điểm tương tác
- 920
- Điểm
- 113
Chương 24 & 25 (tt)
3. Nguyên Thần: Tính Mệnh Khuê Chỉ nói: «Muốn thoát luân hồi, phải thể hợp với Chí đạo. Muốn thể hợp với Chí đạo, tất phải quán chiếu bản tâm. Muốn quán chiếu bản tâm, tất phải nhắm mắt hồi quang nhìn vào hư không, đem ánh sáng tuệ quang chiếu diệu vào nơi thất tình lục dục chưa nhen nhúm, nơi mà bản thể chưa bị bát thức làm ô nhiễm. Ngoài thì tuyệt hết chư duyên, trong thì tuyệt hết chư vọng, hợp nhãn quang, ngưng nhĩ vận, điều tị tức, khoá thiệt khí, tứ chi bất động, để cho ngũ thức của tai, mắt, mũi, lưỡi, thân quay trở về gốc gác. Như vậy tinh, thần, hồn, phách, ý sẽ an vị. Suốt cả 12 giờ trong ngày, mắt luôn luôn nội quan quán chiếu nhìn vào khiếu ấy, tai trở ngược lại lắng nghe khiếu ấy, đầu lưỡi thường phong bế khí ấy, vận dụng thi vị,niệm niệm không rời khỏi khiếu ấy.» Khiếu ấy chính là bản thể thần linh của con người" .
Người tu Tiên.- Luyện Tinh hóa Khí. Luyện Khí Hóa Thần. Luyện Thần hoàn Hư. - Đây là hạng Tiên thứ tu 4: chuyên vận khí dưỡng tinh, bền bỉ luyện như thế mãi, cho đến khi đạo khí tinh thành tựu, gọi là Không-hành tiên.- Đó là Trấn Nguyên Đại Tiên.
- Như vậy Trấn Nguyên Đại Tiên là chỉ cho Phép tu luyện của Đạo Tiên.
Câu 3. Tại sao là Quả Sâm mà không là Củ Nhân Sâm như thông thường ?
Truyện kể:
+ Thông thường trên thế gian chúng ta chỉ thấy củ Nhân Sâm, dược tính của nó là "Bồi bổ nguyên khí, điều vinh dưỡng vệ" (Nghĩa là đại bổ). Sở dĩ được thế là vì các chất tinh túy được cây sâm đưa xuống bộ rể hình thành củ sâm.
+ Ở đây "Sâm" không phải bình thường, mà là: "quả sâm rất giống đứa trẻ, cuống quả dính vào ngọn cây, chân tay đung đưa, đầu mặt gật gù, gió thổi qua kẽ lá như tiếng trẻ kêu.". Như vậy Quả Sâm Tiên này nghịch thường tinh túy đi lên kết thành đứa trẻ...
Đây là Ám chỉ phép tu tiên. Vận công để ngũ khí tụ đan điền, dùng công lực đúc kết thành Thánh Thai (Anh nhi). Như đồ hình ANH NHI HIỆN HÌNH ĐỒ sau:
Thử thời đan thục, cánh tu từ mẫu tích Anh Nhi
此 時 丹 熟 更 須 慈 母 惜 嬰 兒,
(Bấy giờ Đan thành, phải như mẹ hiền thương con nhỏ).
(hết trích)
Quả Nhân Sâm là vậy.- Đó là kết tụ Tinh- Khi- Thần hóa Anh Nhi.
Câu 4. Thế nào là 3 người học trò ăn trộm Nhân Sâm ?
Như trên chúng ta thấy: "Nhân Sâm quả- Anh Nhi - Thánh thai" là kết quả do nhân tu luyện Đạo Tiên mà Có. Đường lối Thiền Khí Công Tiên gia khác biệt với Phật gia.
Chúng ta thử so sánh:
* Phật giáo chủ Trương Vô Ngã, thấy 5 Uẩn là Không.- Xã bỏ 5 Uẩn mới đến được Chân Như.- Phép tu là Diệt Ngã- Phá Chấp
* Đạo giáo chủ Trương con người (5 Uẩn) chính là Thần Tiên. Củng cố Thân người đến "Trường Sanh- Bất tử" là về với Đạo. Phép tu là Hữu Ngã - Cố Chấp.
Nay 3 vị đồ đệ không chuyên chú tu tập Phật Đạo lại lén lút tu luyện Ngọai Đạo (luyện Tinh- khí- thần kết Thánh thai). Cái không phải của mình mà lén lút thọ dụng nên gọi là Ăn Cắp (trộm Pháp).- Vì vậy mà mang họa lớn.
Ôi ! đây cũng là một tệ nạn mà trong Phật Pháp vẫn còn một số người vướng phải.
3. Nguyên Thần: Tính Mệnh Khuê Chỉ nói: «Muốn thoát luân hồi, phải thể hợp với Chí đạo. Muốn thể hợp với Chí đạo, tất phải quán chiếu bản tâm. Muốn quán chiếu bản tâm, tất phải nhắm mắt hồi quang nhìn vào hư không, đem ánh sáng tuệ quang chiếu diệu vào nơi thất tình lục dục chưa nhen nhúm, nơi mà bản thể chưa bị bát thức làm ô nhiễm. Ngoài thì tuyệt hết chư duyên, trong thì tuyệt hết chư vọng, hợp nhãn quang, ngưng nhĩ vận, điều tị tức, khoá thiệt khí, tứ chi bất động, để cho ngũ thức của tai, mắt, mũi, lưỡi, thân quay trở về gốc gác. Như vậy tinh, thần, hồn, phách, ý sẽ an vị. Suốt cả 12 giờ trong ngày, mắt luôn luôn nội quan quán chiếu nhìn vào khiếu ấy, tai trở ngược lại lắng nghe khiếu ấy, đầu lưỡi thường phong bế khí ấy, vận dụng thi vị,niệm niệm không rời khỏi khiếu ấy.» Khiếu ấy chính là bản thể thần linh của con người" .
Người tu Tiên.- Luyện Tinh hóa Khí. Luyện Khí Hóa Thần. Luyện Thần hoàn Hư. - Đây là hạng Tiên thứ tu 4: chuyên vận khí dưỡng tinh, bền bỉ luyện như thế mãi, cho đến khi đạo khí tinh thành tựu, gọi là Không-hành tiên.- Đó là Trấn Nguyên Đại Tiên.
- Như vậy Trấn Nguyên Đại Tiên là chỉ cho Phép tu luyện của Đạo Tiên.
Câu 3. Tại sao là Quả Sâm mà không là Củ Nhân Sâm như thông thường ?
Truyện kể:
Thầy trò Đường tăng đến núi Vạn thọ và tạm trú trong quán Ngũ trang Hành giả tựa vào gốc cây nhìn lên, thấy cành phía nam lấp ló một quả sâm rất giống đứa trẻ, cuống quả dính vào ngọn cây, chân tay đung đưa, đầu mặt gật gù, gió thổi qua kẽ lá như tiếng trẻ kêu." ... nhằm lúc Trấn nguyên Đại tiên đi vắng, vì phải dự buổi thuyết pháp quan trọng do Nguyên thủy Thiên tôn triệu tập. Hai đồ đệ Thanh Phong, Minh Nguyệt ở nhà vâng lời dặn dò của sư phụ, đón tiếp Đường tăng chu đáo. Đường tăng được mời thưởng thức hai trái nhân sâm, trông hao hao dạng người.
Vốn tu hành, trường trai giới sát (ăn chay trường, không giết hại sinh mạng), nhìn thấy hai trái sâm, Đường tăng hoảng vía, cho nên "run rẩy sợ hãi, lùi xa ba thước, nói: Lạ quá! Lạ quá! Năm nay được mùa, mà sao nơi đây thất bát đến nỗi phải ăn cả thịt người? Đứa trẻ này chưa đầy ba ngày mà mang cho tôi giải khát ư?"
+ Thông thường trên thế gian chúng ta chỉ thấy củ Nhân Sâm, dược tính của nó là "Bồi bổ nguyên khí, điều vinh dưỡng vệ" (Nghĩa là đại bổ). Sở dĩ được thế là vì các chất tinh túy được cây sâm đưa xuống bộ rể hình thành củ sâm.
+ Ở đây "Sâm" không phải bình thường, mà là: "quả sâm rất giống đứa trẻ, cuống quả dính vào ngọn cây, chân tay đung đưa, đầu mặt gật gù, gió thổi qua kẽ lá như tiếng trẻ kêu.". Như vậy Quả Sâm Tiên này nghịch thường tinh túy đi lên kết thành đứa trẻ...
Đây là Ám chỉ phép tu tiên. Vận công để ngũ khí tụ đan điền, dùng công lực đúc kết thành Thánh Thai (Anh nhi). Như đồ hình ANH NHI HIỆN HÌNH ĐỒ sau:
Thử thời đan thục, cánh tu từ mẫu tích Anh Nhi
此 時 丹 熟 更 須 慈 母 惜 嬰 兒,
(Bấy giờ Đan thành, phải như mẹ hiền thương con nhỏ).
(hết trích)
Quả Nhân Sâm là vậy.- Đó là kết tụ Tinh- Khi- Thần hóa Anh Nhi.
Câu 4. Thế nào là 3 người học trò ăn trộm Nhân Sâm ?
Như trên chúng ta thấy: "Nhân Sâm quả- Anh Nhi - Thánh thai" là kết quả do nhân tu luyện Đạo Tiên mà Có. Đường lối Thiền Khí Công Tiên gia khác biệt với Phật gia.
Chúng ta thử so sánh:
* Phật giáo chủ Trương Vô Ngã, thấy 5 Uẩn là Không.- Xã bỏ 5 Uẩn mới đến được Chân Như.- Phép tu là Diệt Ngã- Phá Chấp
* Đạo giáo chủ Trương con người (5 Uẩn) chính là Thần Tiên. Củng cố Thân người đến "Trường Sanh- Bất tử" là về với Đạo. Phép tu là Hữu Ngã - Cố Chấp.
Nay 3 vị đồ đệ không chuyên chú tu tập Phật Đạo lại lén lút tu luyện Ngọai Đạo (luyện Tinh- khí- thần kết Thánh thai). Cái không phải của mình mà lén lút thọ dụng nên gọi là Ăn Cắp (trộm Pháp).- Vì vậy mà mang họa lớn.
Ôi ! đây cũng là một tệ nạn mà trong Phật Pháp vẫn còn một số người vướng phải.
Sửa lần cuối: