VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 17%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
127
Điểm tương tác
11
Điểm
28
Ngồi quên quên hết sự đời
Hỏi thăm chẳng biết tên tôi là gì
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?

vienquang6
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admi
ndiendanphatphap.com/diendan/threads/minh-tam-kien-tanh-phan-3-tuyet-quan-luan-ngo-tanh-luan.34059/page-2
Ngài Viên Quang PHÁT KIẾN nói:
"Ngài KHÔNG BIẾT ngài?!"
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?


Có mod nào, hay người nào có sự hiểu biết tối thiểu nói cho đại chúng thưởng thức được không?
Tại sao ngài lại KHÔNG BIẾT ngài?
Nói toàn chữ NHO không cần biết ai có hiểu không cũng được mà.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
135
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Có cái cóc gì thấy trống không, trống rỗng?
Haha tưởng bác thế nào chứ cũng chỉ là đoán bừa thôi à. Vậy bác được một nửa thôi, còn một nửa là sai lầm. Cộng vào chỗ kia cũng hoà, cũng chỉ là thường thôi. Nhưng mà tôi cũng đoán ra được rồi. Nhìn tên tôi thì biết hehe
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
135
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Ngài Viên Quang PHÁT KIẾN nói:
"Ngài KHÔNG BIẾT ngài?!"
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?


Có mod nào, hay người nào có sự hiểu biết tối thiểu nói cho đại chúng thưởng thức được không?
Tại sao ngài lại KHÔNG BIẾT ngài?
Nói toàn chữ NHO không cần biết ai có hiểu không cũng được mà.
Ngoài cái Không ( Có ) thì bác ngộ được gì nữa, nói hoài phát chán à
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,931
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Lời Phật chẳng phải CHÂN LÝ.

Trong thế giới HUYỄN mà lại CÓ cái gì GIẢ đối với CÓ cái gì THẬT à?
Trong thế giới HUYỄN mà lại cái gì là thế giới HUYỄN à?

Cũng như ở trong diễn đàn HUYỄN (online là HUYỄN) này CÓ cái gì chứng minh, chứng nhận khẳng định là CÓ cái gì là vô nhất bất nhị?


Hòa thượng Thích Duy Lực nói
Ở đây nêu ra bảy chỗ gạn hỏi Tâm,
Ý Phật là muốn đưa A Nan thẳng đến chỗ tự ngộ, lời Phật chẳng phải chân lý.

Phật chỉ dùng thuốc giả (lời Phật)
để trị bịnh giả của A Nan.

Tại sao nói là bệnh giả? Vì những kiến chấp của A Nan vốn chẳng thật.

Tại sao nói thuốc giả? Vì lời PHÁ CHẤP của Phật cũng chẳng THẬT.

Cũng như A Nan nói tâm ở trong thân, ở ngoài thân, cho đến nói vô trước là
tâm, kỳ thật không phải có chỗ chẳng đúng hay chẳng sai, vì chấp nhất định
ở một chỗ, nên Phật nói chẳng đúng.

Nếu bệnh chấp chưa hết thì có thể nêu ra vô số chỗ, chứ đâu phải chỉ có bảy chỗ ư?
Nếu bệnh chấp đã hết thì một chỗ cũng chẳng có, nói gì đến bảy chỗ!
Tự tánh vốn bất nhị, nếu chấp theo lời Phật,
cho "thật chẳng ở trong" là nhị,
cho "thật chẳng ở ngoài" cũng là nhị,
cho đến bất cứ có ở một chỗ nào, hay
chẳng ở một chỗ nào đều là nhị.
Tại sao?
Vì nếu có ở một chỗ này thì những chỗ kia không có, chỗ có chỗ không tức là nhị. Nên Phật nói:
Phàm hữu ngôn thuyết, giai phi thật nghĩa.


diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/

Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin

Vì Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.

Người còn vướng mắc Cái Tri kiến Giải thoát, là còn Chấp Pháp, còn thấy mình tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,

ai đụng đến hay nói khác với cái tri kiến giải thoát của mình thì "Bồ đề gai" nổi lên !
Bệnh hết, thuốc dừng thì còn lại cái gì ở bạn?
Khi bạn nói "mọi thứ đèu huyễn" thì cái gì ở bạn biết "mọi thứ đều huyễn"?
Huyễn này không còn thì còn lại là cái gì?

Cái CHÂN THẬT mà bạn cho là không có thì thử hỏi bạn tu học bấy lâu nay rời cái huyễn là để làm cái gì? Lẽ nào để tìm cái huyễn khác ? Vì sao, vì bạn không biết cái gì là chân thật.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 17%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
127
Điểm tương tác
11
Điểm
28
Thanh tịnh hóa lục căn không chỉ giúp cuộc sống hạnh phúc hơn mà còn mở ra con đường dẫn đến sự giải thoát khỏi mọi khổ đau.
Đây chính là mục tiêu cao nhất mà Phật giáo hướng đến.
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,551
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Bệnh hết, thuốc dừng thì còn lại cái gì ở bạn?
Khi bạn nói "mọi thứ đèu huyễn" thì cái gì ở bạn biết "mọi thứ đều huyễn"?
Huyễn này không còn thì còn lại là cái gì?


Cái CHÂN THẬT mà bạn cho là không có thì thử hỏi bạn tu học bấy lâu nay rời cái huyễn là để làm cái gì? Lẽ nào để tìm cái huyễn khác ? Vì sao, vì bạn không biết cái gì là chân thật.

@ - CHÂN THẬT ; =Cũng Là HUYỄN luôn ! ???
Đó Là NÓ = HIỆN HỮU CHÂN THẬT =ĐÚNG NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...(Do ĐÚNG NHƯ Các Yếu Tố Theo Quy Luật Vận Động Của Pháp Giới Tánh TÁC THÀNH HIỆN HÀNH )=Vì ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ==> NÊN NÓ CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC , TƯƠNG LIÊN =BIẾN ĐỔI TRONG TỪNG SÁT NA ==>NÓ : CHẲNG CÒN LÀ NÓ ==> MÀ CHỈ LÀ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU THOÁNG QUA NHƯ TIA CHỚP XẸT
Nên Nói : CHÂN THẬT = NHƯ CHỚP HUYỄN .

# -KHÁC VỚI CHÂN THẬT NHƯ HUYỄN ==> LÀ SỰ HUYỄN DỐI Do MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG ==> KHÔNG THẤY ĐƯỢC : ĐÚNG NHƯ THẬT...SỰ HIỆN HÀNH HIỆN HỮU CẤU THÀNH CỦA PHÁP ==>MÀ TỰ ÁP ĐẶT NHẬN THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM KHÔNG CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU ( " THẬT CÓ " ==>SỰ TỒN TẠI KHÔNG BỊ BIẾN HOẠI , BIẾN ĐỔI Hoặc " THẬT KHÔNG " =KHÔNG " CÓ GÌ " HIỆN HỮU...) ==> NHẬN THỨC ĐÓ Được Ví Như : LÔNG RÙA , SỪNG THỎ , CON CỦA THẠCH NỮ...Là Những THỨ KHÔNG HIỆN HỮU Và KHÔNG THỂ HIỆN HỮU TRONG PHÁP GIỚI TÁNH .

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH KIM CƯƠNG
( Trang 38 - Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Nếu có người nào nói rằng : NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ ĐỀ, thì ông Tu-Bồ -Đề này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA-TAM-DIỂU TAM -BỒ-ĐỀ đâu .Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THẬT CŨNG KHÔNG HƯ , VÌ THẾ NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP , ÔNG TU-BỒ -ĐỀ ƠI , CÁI MÀ TA NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP ,VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP "...

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 101 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ : CHẲNG PHẢI ĐỦ THỨ TƯỚNG HUYỄN CHẤP TRƯỚC TƯƠNG TỰ .
NÓI TẤT CẢ PHÁP NHƯ HUYỄN . VÌ TẤT CẢ PHÁP CHẲNG THẬT , CHÓNG DIỆT NHƯ ĐIỆN , ẤY LÀ NHƯ HUYỄN ,VÍ NHƯ CHỚP HIỆN TRONG SÁT NA, MỚI HIỆN LIỀN DIỆT. TẤT CẢ TÁNH NHƯ THẾ , ĐỀU CHẲNG THUỘC NƠI HỮU VÀ VÔ . CHỈ DO TÂM VỌNG TƯỞNG CHẤP CÓ TỰ TƯỚNG , CỘNG TƯỚNG . NẾU QUAN SÁT TẤT CẢ PHÁP VÔ TÁNH , THÌ CHẲNG PHẢI SỰ HIỆN SẮC TƯỚNG CHẤP TRƯỚC CỦA PHÀM PHU."...
---(Hết Trích )---
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 17%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
127
Điểm tương tác
11
Điểm
28
Nói HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP nhưng e chúng ta chấp PHẬT PHÁP là THẬT, nên Phật bảo ngài Tu-bồ-đề: Pháp đó Như Lai nói tức không phải pháp, ấy gọi là pháp.
Ở thế gian PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP chẳng qua là tướng duyên thôi. Như thế thì nói pháp chẳng qua là cái tướng của duyên khởi, không có thật cho nên nói không phải pháp, nhưng giả danh tạm gọi là pháp.
Khi đạt đạo rồi, được tịnh tâm bình đẳng thì thấy đâu phải thật có một pháp.
Đó là tâm hoàn toàn không còn ngã pháp.
Hòa thượng Thích Thanh Từ.
Kinh Kim-Cang giảng giải.
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,551
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ngài Viên Quang PHÁT KIẾN nói:
"Ngài KHÔNG BIẾT ngài?!"
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?


Có mod nào, hay người nào có sự hiểu biết tối thiểu nói cho đại chúng thưởng thức được không?
Tại sao ngài lại KHÔNG BIẾT ngài?
Nói toàn chữ NHO không cần biết ai có hiểu không cũng được mà.
- Kiến : NHƯ PHÁP PHẬT =...THÌ THOÁT !
-Đọa "TỨ CÚ " =...THÌ CHỊU !
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 17%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
127
Điểm tương tác
11
Điểm
28
- Kiến : NHƯ PHÁP PHẬT =...THÌ THOÁT !
-Đọa "TỨ CÚ " =...THÌ CHỊU !
Thấy tất cả pháp là THẬT, thì tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp.
Hòa thượng Thích Thanh Từ
Kinh Kim-Cang.


Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì KIẾN?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì THOÁT?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì ĐỌA?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì làTứ Cú? Vì Lời Phật nói KHÔNG THẬT.

Thấy được pháp Vô Ngã mới là Thấy như Thật, còn chưa Thấy được Vô Ngã thì Thấy như người mù .
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
135
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Thấy tất cả pháp là THẬT, thì tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp.
Hòa thượng Thích Thanh Từ
Kinh Kim-Cang.


Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì KIẾN?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì THOÁT?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì ĐỌA?
Tất cả KHÔNG PHẢI là Phật Pháp thì cái gì làTứ Cú? Vì Lời Phật nói KHÔNG THẬT.

Thấy được pháp Vô Ngã mới là Thấy như Thật, còn chưa Thấy được Vô Ngã thì Thấy như người mù .
Người đui chỉ đường cho người mù
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,931
Điểm tương tác
780
Điểm
113
@ - CHÂN THẬT ; =Cũng Là HUYỄN luôn ! ???
Đó Là NÓ = HIỆN HỮU CHÂN THẬT =ĐÚNG NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...(Do ĐÚNG NHƯ Các Yếu Tố Theo Quy Luật Vận Động Của Pháp Giới Tánh TÁC THÀNH HIỆN HÀNH )=Vì ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ==> NÊN NÓ CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC , TƯƠNG LIÊN =BIẾN ĐỔI TRONG TỪNG SÁT NA ==>NÓ : CHẲNG CÒN LÀ NÓ ==> MÀ CHỈ LÀ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU THOÁNG QUA NHƯ TIA CHỚP XẸT
Nên Nói : CHÂN THẬT = NHƯ CHỚP HUYỄN .

# -KHÁC VỚI CHÂN THẬT NHƯ HUYỄN ==> LÀ SỰ HUYỄN DỐI Do MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG ==> KHÔNG THẤY ĐƯỢC : ĐÚNG NHƯ THẬT...SỰ HIỆN HÀNH HIỆN HỮU CẤU THÀNH CỦA PHÁP ==>MÀ TỰ ÁP ĐẶT NHẬN THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM KHÔNG CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU ( " THẬT CÓ " ==>SỰ TỒN TẠI KHÔNG BỊ BIẾN HOẠI , BIẾN ĐỔI Hoặc " THẬT KHÔNG " =KHÔNG " CÓ GÌ " HIỆN HỮU...) ==> NHẬN THỨC ĐÓ Được Ví Như : LÔNG RÙA , SỪNG THỎ , CON CỦA THẠCH NỮ...Là Những THỨ KHÔNG HIỆN HỮU Và KHÔNG THỂ HIỆN HỮU TRONG PHÁP GIỚI TÁNH .

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH KIM CƯƠNG
( Trang 38 - Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Nếu có người nào nói rằng : NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ ĐỀ, thì ông Tu-Bồ -Đề này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA-TAM-DIỂU TAM -BỒ-ĐỀ đâu .Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THẬT CŨNG KHÔNG HƯ , VÌ THẾ NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP , ÔNG TU-BỒ -ĐỀ ƠI , CÁI MÀ TA NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP ,VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP "...

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 101 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ : CHẲNG PHẢI ĐỦ THỨ TƯỚNG HUYỄN CHẤP TRƯỚC TƯƠNG TỰ .
NÓI TẤT CẢ PHÁP NHƯ HUYỄN . VÌ TẤT CẢ PHÁP CHẲNG THẬT , CHÓNG DIỆT NHƯ ĐIỆN , ẤY LÀ NHƯ HUYỄN ,VÍ NHƯ CHỚP HIỆN TRONG SÁT NA, MỚI HIỆN LIỀN DIỆT. TẤT CẢ TÁNH NHƯ THẾ , ĐỀU CHẲNG THUỘC NƠI HỮU VÀ VÔ . CHỈ DO TÂM VỌNG TƯỞNG CHẤP CÓ TỰ TƯỚNG , CỘNG TƯỚNG . NẾU QUAN SÁT TẤT CẢ PHÁP VÔ TÁNH , THÌ CHẲNG PHẢI SỰ HIỆN SẮC TƯỚNG CHẤP TRƯỚC CỦA PHÀM PHU."...
---(Hết Trích )---
Cái Chân Thật mà VNBN nói, bạn ANLONG có biết cái đó là gì không mà lại phán CHÂN THẬT = HUYỄN thì xem ra trạch pháp của bạn bị cái huyễn làm cho hoa mắt rồi!

ANLONG còn vướng trên pháp hành đấy! Nhấp nhoáng, lúc được lúc không!

Như Lai bảo: Như Lai biết rõ cái Chân Thật nhưng Như Lai lại nói "pháp ta chứng không thật cũng chẳng giả". Như vậy, ANLONG nên biết cái Chân Thật này đã có trước khi ANLONG có nhận thức về nó, trước mọi thứ huyễn đi cùng với ANLONG. Hễ thấy nó là ... thì lập tức sai liền!
 
Sửa lần cuối:

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
135
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Cái Chân Thật mà VNBN nói, bạn ANLONG có biết cái đó là gì không mà lại phán CHÂN THẬT = HUYỄN thì xem ra trạch pháp của bạn bị cái huyễn làm cho hoa mắt rồi!

ANLONG còn vướng trên pháp hành đấy! Nhấp nhoáng, lúc được lúc không!

Như Lai bảo: Như Lai biết rõ cái Chân Thật nhưng Như Lai lại nói "pháp ta chứng không thật cũng chẳng giả". Như vậy, ANLONG nên biết cái Chân Thật này đã có trước khi ANLONG có nhận thức về nó, trước mọi thứ huyễn đi cùng với ANLONG. Hễ thấy nó là ... thì lập tức sai liền!
Bác nào nói cũng đúng hết, mỗi cái là cứ cho mình đúng người khác sai là hỏng bét
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,551
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
@ - CHÂN THẬT ; =Cũng Là HUYỄN luôn ! ???
Đó Là NÓ = HIỆN HỮU CHÂN THẬT =ĐÚNG NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...(Do ĐÚNG NHƯ Các Yếu Tố Theo Quy Luật Vận Động Của Pháp Giới Tánh TÁC THÀNH HIỆN HÀNH )=Vì ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ==> NÊN NÓ CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC , TƯƠNG LIÊN =BIẾN ĐỔI TRONG TỪNG SÁT NA ==>NÓ : CHẲNG CÒN LÀ NÓ ==> MÀ CHỈ LÀ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU THOÁNG QUA NHƯ TIA CHỚP XẸT
Nên Nói : CHÂN THẬT = NHƯ CHỚP HUYỄN .

# -KHÁC VỚI CHÂN THẬT NHƯ HUYỄN ==> LÀ SỰ HUYỄN DỐI Do MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG ==> KHÔNG THẤY ĐƯỢC : ĐÚNG NHƯ THẬT...SỰ HIỆN HÀNH HIỆN HỮU CẤU THÀNH CỦA PHÁP ==>MÀ TỰ ÁP ĐẶT NHẬN THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM KHÔNG CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HỮU ( " THẬT CÓ " ==>SỰ TỒN TẠI KHÔNG BỊ BIẾN HOẠI , BIẾN ĐỔI Hoặc " THẬT KHÔNG " =KHÔNG " CÓ GÌ " HIỆN HỮU...) ==> NHẬN THỨC ĐÓ Được Ví Như : LÔNG RÙA , SỪNG THỎ , CON CỦA THẠCH NỮ...Là Những THỨ KHÔNG HIỆN HỮU Và KHÔNG THỂ HIỆN HỮU TRONG PHÁP GIỚI TÁNH .

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH KIM CƯƠNG
( Trang 38 - Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Nếu có người nào nói rằng : NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ ĐỀ, thì ông Tu-Bồ -Đề này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA-TAM-DIỂU TAM -BỒ-ĐỀ đâu .Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THẬT CŨNG KHÔNG HƯ , VÌ THẾ NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP , ÔNG TU-BỒ -ĐỀ ƠI , CÁI MÀ TA NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP ,VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP "...
KINH LĂNG GIÀ ( Trang 101 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ : CHẲNG PHẢI ĐỦ THỨ TƯỚNG HUYỄN CHẤP TRƯỚC TƯƠNG TỰ .
NÓI TẤT CẢ PHÁP NHƯ HUYỄN . VÌ TẤT CẢ PHÁP CHẲNG THẬT , CHÓNG DIỆT NHƯ ĐIỆN , ẤY LÀ NHƯ HUYỄN ,VÍ NHƯ CHỚP HIỆN TRONG SÁT NA, MỚI HIỆN LIỀN DIỆT. TẤT CẢ TÁNH NHƯ THẾ , ĐỀU CHẲNG THUỘC NƠI HỮU VÀ VÔ . CHỈ DO TÂM VỌNG TƯỞNG CHẤP CÓ TỰ TƯỚNG , CỘNG TƯỚNG . NẾU QUAN SÁT TẤT CẢ PHÁP VÔ TÁNH , THÌ CHẲNG PHẢI SỰ HIỆN SẮC TƯỚNG CHẤP TRƯỚC CỦA PHÀM PHU."...
---(Hết Trích )---
VNBN Có ĐỌC HẾT TOÀN VĂN Bài Viết Của An Long Hay Không ! ??? Và Có HIỂU Hay KHÔNG HIỂU !
...Hay Vì TƯ TƯỞNG TƯ HỮU mà CỐ TÌNH UỐN ÉO CHO THÀNH " MÉO MÓ " !

Cái Chân Thật mà VNBN nói, bạn ANLONG có biết cái đó là gì không mà lại phán CHÂN THẬT = HUYỄN thì xem ra trạch pháp của bạn bị cái huyễn làm cho hoa mắt rồi!

ANLONG còn vướng trên pháp hành đấy! Nhấp nhoáng, lúc được lúc không!

Như Lai bảo: Như Lai biết rõ cái Chân Thật nhưng Như Lai lại nói "pháp ta chứng không thật cũng chẳng giả". Như vậy, ANLONG nên biết cái Chân Thật này đã có trước khi ANLONG có nhận thức về nó, trước mọi thứ huyễn đi cùng với ANLONG. Hễ thấy nó là ... thì lập tức sai liền!
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,551
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ ( Trang 99 - Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ : PHÁP NHƯ HUYỄN CHẲNG CÓ TƯỚNG CHẤP TRƯỚC .Nếu MÊ HOẶC CÓ TƯỚNG CHẤP TRƯỚC THÌ TÁNH CHẤP TRƯỚC CHẲNG THỂ DIỆT. Pháp duyên khởi của ta thuyến ẮT ĐỒNG NHƯ PHÁP DUYÊN CỦA SANH NGOẠI ĐẠO.
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! NẾU MÊ HOẶC NHƯ HUYỄN THÌ PHẢI LÀM NHÂN CHO MÊ HOẶC KHÁC ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải NHÂN DUYÊN MÊ HOẶC
NÊN CHĂNG CÓ LỖI . Đại Huệ ! HUYỄN CHẲNG SANH LỖI, Vì CHẲNG CÓ VỌNG TƯỞNG. Đại Huệ HUYỄN TỪ CHỖ SÁNG KIA SANH KHỞI .CHẲNG TỪ CHỖ LỖI TẬP KHÍ VỌNG TƯỞNG CỦA CHÍNH MÌNH SANH KHỞI cho nên CHẲNG CÓ LỖI.Đại Huệ ! ẤY LÀ DO TÂM MÊ HOẶC CỦA PHÀM PHU CHẤP TRƯỚC, CHẲNG PHẢI THÁNH HIỀN VẬY .

Khi ấy Thế Tôn muốn lặp lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :

Thánh Chẳng chấp mê hoặc
Trong đó cũng chẳng thật .
TRONG ĐÓ NẾU CHƠN THẬT ,
MÊ HOẶC TỨC CHƠN THẬT .
XA LÌA TẤT CẢ MÊ ,
NẾU CÒN CÓ TƯỚNG SANH .
ẤY CŨNG LÀ MÊ HOẶC .
Bất tịnh như bệnh nhậm ." ...

...( Hết Trích )....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,931
Điểm tương tác
780
Điểm
113
VNBN Có ĐỌC HẾT TOÀN VĂN Bài Viết Của An Long Hay Không ! ??? Và Có HIỂU Hay KHÔNG HIỂU !
...Hay Vì TƯ TƯỞNG TƯ HỮU mà CỐ TÌNH UỐN ÉO CHO THÀNH " MÉO MÓ " !
Hi hi hi, dĩ nhiên đọc hết, hiểu rõ, thế nên mới nhận xét.
Lời Như Lai nói trong Kinh Lăng Già là để phá chấp.
Chỗ để phá chấp mà cái ý vẫn còn câu sanh vào thì vẫn còn lẩn quẩn trong đó.

Cứ như chỗ ANLONG THẬT mà tầm thì sẽ ổn.
Xem ra ANLONG chưa hiểu rõ chính mình!
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,551
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ ( Trang 212-Việt dịch : Thích Duy Lực .)

Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác LÀ THƯỜNG HAY VÔ THƯỜNG ?
Phật bảo Đại Huệ : Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác
PHI THƯỜNG PHI VÔ THƯỜNG Vì CẢ HAI ĐỀU CÓ LỖI. Nếu NÓI THƯỜNG THÌ CÓ CÁI LỖI NĂNG TÁC , Tất cả ngoại đạo đều nói
" THƯỜNG CÓ KẺ TÁC " .
THƯỜNG DO TÁC MÀ THÀNH THÌ CHẲNG PHẢI CHƠN THƯỜNG . NHƯ LAI ĐỐI VỚI CHÂN THƯỜNG CÒN CHẲNG CÓ THẤY TƯỚNG THƯỜNG ĐỂ ĐẮC , HUỐNG LÀ DO TẠO TÁC MÀ THÀNH THƯỜNG Ư ? Nên nói CÓ LỖI .
Nếu nói NHƯ LAI VÔ THƯỜNG Thì CÓ CÁI LỖI SỞ TÁC VÔ THƯỜNG.Ngoại đạo cho NGŨ ẪM LÀ SỞ TÁC, NHƯNG TƯỚNG NĂNG THẤY Và SỞ THẤY CỦA NGŨ ẤM ĐỀU CHẲNG TỰ TÁNH ,RỐT CÙNG PHẢI ĐOẠN DIỆT .
Mà NHƯ LAI THÌ CHẲNG ĐOẠN DIỆT .
Đại Huệ ! TẤT CẢ SỞ TÁC ĐỀU VÔ THƯỜNG,như cái bình , y áo v,v...TẤT CẢ ĐỀU CÓ CÁI LỖI VÔ THƯỜNG.
THẾ THÌ TẤT CẢ CÔNG ĐỨC PHƯƠNG TIỆN DÙNGDEERDDOJ CHÚNG SANH CỦA NHẤT THIẾT TRÍ SỞ TÁC ĐỀU THÀNH VÔ NGHĨA , VÌ CÓ SỞ TÁC .Nếu có nghĩa THÌ TẤT CẢ SỞ TÁC CỦA THẾ GIAN ĐỒNG NHƯ SỞ TÁC CỦA NHƯ LAI , VÌ CHẲNG CÓ SAI BIỆT VẬY. Cho nên Như Lai Nói PHI VÔ THƯỜNG .
-
Lại nữa Đại Huệ ! NHƯ LAI CHẲNG PHẢI NHƯ HƯ KHÔNG THƯỜNG. Nếu NHƯ HƯ KHÔNG THƯỜNG THÌ THÀNH NGOAN KHÔNG VÔ TRI TỰ GIÁC THÁNH TRÍ THÌ ĐẦY ĐỦ LINH GIÁC.Vây nói "NHƯ HƯ KHÔNG THƯỜNG" THÌ CÓ CÁI LỖI VÔ NGHĨA .Đại Huệ ! VÍ NHƯ HƯ KHÔNG PHI THƯỜNG PHI VÔ THƯỜNG, LÌA THƯỜNG,VÔ THƯỜNG, NHẤT ,DỊ, ĐỒNG, CHẲNG ĐỒNG nên BẤT KHẢ THUYẾT,cho nên NHƯ LAI PHI VÔ THƯỜNG .
-- Lại nữa ! NẾU NHƯ LAI LÀ VÔ SANH THƯỜNG Thì NHƯ SỪNG CỦA THỎ , NGỰA CŨNG LÀ VÔ SANH THƯỜNG.VẬY THÌ PHÁP PHƯƠNG TIỆN THÀNH VÔ NGHĨA, VÌ CÓ CÁI LỖI " VÔ SANH THƯỜNG " Nên NHƯ LAI PHI THƯỜNG .

Lại nữa Đại Huệ ! CÒN CÓ VIỆC KHÁC BIẾT NHƯ LAI LÀ THƯỜNG .
Tại sao ? VÌ TRÍ SỞ ĐẮC THƯỜNG NÊN NHƯ LAI LÀ THƯỜNG ."...
- Đại Huệ ! Như Lai hoặc ra đời, hoặc chẳng ra đời , Pháp cố định thường trụ. Thanh Văn , Duyên Giác,Chư Phật Như Lai THƯỜNG TRỤ CHẲNG GIÁN ĐOẠN, CŨNG CHẲNG PHẢI VÔ TRI NHƯ HƯ KHÔNG THƯỜNG TRỤ,CŨNG CHẲNG PHẢI PHÀM PHU CÓ THỂ BIẾT. Đại Huệ ! TRÍ SỞ ĐẮC CỦA NHƯ LAI LÀ DO BÁT NHÃ SỞ HUÂN CHẲNG NHƯ TÂM ,Ý , Ý THỨC CỦA NGOẠI ĐẠO KIA DO ẤM GIỚI NHẬP SỞ HUÂN. Đại Huệ ! TẤT CẢ TAM GIỚI ĐỀU DO VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT SỞ SANH ,NHƯ LAI THÌ CHẲNG TỪ VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT SANH..."
----(Hết Trích ) ...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top