Chuyện mèo

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thiên Anh

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
12 Thg 4 2007
Bài viết
145
Điểm tương tác
66
Điểm
28
meo%20van.jpg
Hề hề!
Chẳng hay bạn muốn dạy lời gì xin cứ chỉ bảo
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Nói thật đừng có dận nhé!
Nói là học Phật mà chưa thâm nhập một pháp môn nào ; vì chưa tin , hoặc chưa hiểu.
do vậy không nên tham đắm những suy nghĩ theo tình cảm và hiểu biết của chính mình.
học phật phải biết Phật là gì? dù có trăm ngàn phương pháp thì mục đích tối thượng của người học Phật là gì?
Tôi đọc thì biết bạn chưa tin vào pháp hành nào cả, và chưa hành theo một lối nào trong muôn vàn phương pháp của Phật chỉ dạy.
Bạn chỉ mới tin một phần về nhân quả, và lý nhân duyên .. mà cũng chưa rõ hẳn lắm.
đọc những lời bạn tâm sự thì thấy bạn cứ đi vòng quanh mà chưa tìm ra lối.
Biết bạn có cái tâm theo đạo Phật. nhưng thực tình mà nói trong triệu người chưa chắc đã có một người tin đúng, hiểu đúng và hành đúng. từ tri giác sai lầm dẫn đến quan điểm sai lầm, rồi dẫn đến tư tưởng sai lầm về chánh kiến rồi lại... cứ thế luẩn quẩn trong vòng tròn mà không ra được.
Tất cả Phật Pháp là nói về TÂM, không có gì ngoài TÂM. mà không hiểu TÂM là gì thi làm sao TU.
Kinh điển là chỉ cho chúng ta tin tựTÂM mình xưa nay vốn là Phật. thì phải hiểu Phật là gì?
Bạn có thể nói tại sao bạn học Phật?
Bạn có thể nói mục đích tối thượng của bạn học Phật là gì được không.
Vì không thể không có cái hướng mà đi lung tung thì sao cho đạt được.
nói thật nhé! nếu người hiểu thế nào là Phật thì khỏi cần đi bước nào cả. vì cái gì cũng là Phật, cái gì cũng là Đạo...
Tôi biết bạn chẳng ưa tôi , mà tôi nói để bạn hiểu lại hơi khó. nhưng "TÂM" lại cứ muốn làm điều này thì không thể khác được.
Bạn chỉ cần nói mấy ý của tôi hỏi bạn thì tôi mới thấy "yên lòng" về bạn.
Bởi sao ? bởi vì xung quanh tôi người "tu" như bạn là Phần đông, nên tôi hiểu được .
ý nhỏ lòng thành, nếu không thích thì cứ xỏa bỏ coi như chưa nói gì


Chào bạn muathularung,

Đọc bài này của bạn minh định rất hoan hỷ với bạn nên xin được trao đổi thêm với bạn.

minh định cũng hay nghe các Thầy nói : Tu Phật không ngoài tu Tâm.Tu Tâm không gì bằng tu Vô ngã...Nghe thì hiểu như vậy nhưng sao mà tu mãi chẳng thấy Vô ngã đâu cả,chỉ thấy Ngã hình như còn dày thêm lên mà thôi...hihih.

Ta...Ta...Ta....Ngã....Ngã....Ngã...

Hình như tu riết rồi thành ta bị ngã luôn....

Phật là gì nhỉ ?

minh định từ khi biết được Phật pháp cũng chưa theo Pháp môn nào cả,hay nói chính xác hơn là chưa có phúc duyên gặp được một người Thầy nào để được theo học.Toàn tự nghiên cứu,tự đọc,tự học.Nhưng minh định cũng biết cái nền móng của Đạo Phật không gì ngoài Tứ Đế,Vô thường-vô ngã và Duyên Khởi.Các Pháp môn chỉ là các phương tiện để thực hành ba thuyết trên mà thôi.Minh định vốn cho rằng Phật tử chúng ta nên phải hiểu rõ (xin nhấn mạnh là hiểu rõ) cái nền móng của Đạo Phật trước rồi mới nên bắt tay tu tập theo một Pháp môn mà Phật tử cảm thấy phù hợp.Không nên vội vàng lao theo một Pháp môn nào đó rồi kẻo sẽ bị thối chí nản lòng khi thấy Pháp môn đó không phù hợp với mình.

Bởi nếu không hiểu rõ Giáo lý của đạo Phật là gì thì khi tu tập rất dễ bị lạc đường trong một rừng Kinh sách,rất dễ bị lạc đường trong chính các ngôn từ của Kinh sách.Theo suy nghĩ của minh định,Giáo Hội Phật Giáo nên tổ chức các lớp " vỡ lòng" cho những ai mới tìm hiểu Đạo Phật,nên giảng giải cho họ nghe thế nào là Tứ Diệu Đế,thế nào là Vô thường,thế nào là Vô ngã,thế nào là Duyên khởi.Sau đó mới nên chỉ cho họ các Pháp môn để thực hành,để "thâm nhập kinh tạng",để đào sâu vào những triết lý cao siêu như Tánh Không,Như Huyễn,Tâm thức...

Minh định từ khi biết đến Đạo Phật cho đến bây giờ gần năm năm nhưng vẫn còn đang trong quá trình tìm hiểu thế nào là KHổ ? Vẫn mới chỉ đang nhặt từng viên gạch để xây móng mà thôi.Minh định không mơ mình được như ngài Lục tổ Huệ Năng,chỉ noi theo gương Ngài Thần Tú cặm cụi lau chùi tấm gương đầy bụi của mình.Nước chảy đá mòn,kiến tha lâu cũng đầy tổ,dục tốc bất đạt,tích tiểu thành đại ...

Cho nên minh định luôn tâm niệm rằng : mục đích tối thượng của việc tu tập Phật pháp chính là TU để HỌC chứ không phải TU để GIẢI THOÁT như nhiều Phật tử suy nghĩ.Giải thoát là chuyện xa vời đối với những chúng sinh vô minh đầy mê lầm như chúng ta.Giải thoát là giành cho các vị phước dày,nghiệp mỏng,các vị cao tăng kìa.Còn với chúng ta mà nói hai chữ Giải Thoát e rằng chỉ là cuồng vọng mà thôi.Học từng ngày còn mong chưa được chứ đừng nói gì đến hai chữ Giải Thoát.

Thân.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...


Có phải bạn muốn nói điều này:

Con Mèo Đã Chết 1 Triệu Lần[/SIZE]
Có một con mèo đã một triệu năm rồi mà vẫn chưa chết.

Nó đã từng chết đi một triệu lần, rồi sống lại một triệu lần.

Một con mèo vằn bảnh bao.

Có một triệu người đã yêu thương con mèo ấy, và một triệu người đã khóc khi con mèo ấy chết.

Mèo thì chưa khóc lần nào cả.

*

Có khi người chủ của mèo là một ông vua. Mèo ghét nhà vua lắm.

Nhà vua giỏi chiến trận, lúc nào cũng bày chuyện đao binh. Và ngài nhốt mèo vào một cái cũi thật sang trọng để đem theo mình khi ra trận.

Một ngày nọ, mèo trúng phải một mũi tên bay tới, lăn ra chết.

Nhà vua đã ôm mèo vào lòng mà khóc giữa trận chiến.

Rồi nhà vua bèn ngưng chiến, quay về thành, chôn mèo trong vườn ngự.

*

Có khi người chủ của mèo là một thủy thủ. Mèo ghét biển lắm.

Người thủy thủ đã đem mèo theo anh ta đi khắp các đại dương và ghé lại tất cả các hải cảng trên thế giới.

Một hôm, mèo bị rơi từ trên tàu xuống biển. Mèo không biết bơi. Người thủy thủ vội vàng thả lưới vớt mèo lên, nhưng mèo đã chết vì ướt sũng.

Người thủy thủ ôm mèo vào lòng, giờ đây bèo nhèo như chiếc giẻ rách ướt mèm, mà khóc òa lên. Rồi anh ta chôn mèo dưới gốc cây trong công viên nơi một thành phố cảng xa lạ.



Có khi người chủ của mèo là một người làm trò ảo thuật trong gánh xiếc. Mèo ghét gánh xiếc lắm.

Ngày ngày, người làm trò ảo thuật nhốt mèo vào một cái hộp, rồi dùng cưa cưa chiếc hộp ra làm đôi, sau đó lại lấy mèo từ trong hộp ra, vẫn còn nguyên vẹn, và khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Một hôm người làm trò ảo thuật đã lỡ tay cưa mèo đứt làm đôi thật. Ông ta cầm xác mèo đã bị đứt làm đôi, mỗi tay một nửa, mà khóc rống lên.

Không ai vỗ tay cả. Người làm trò ảo thuật đã chôn mèo ở đằng sau rạp xiếc bé như cái chòi .

*

Có khi người chủ của mèo là một tên kẻ trộm. Mèo ghét tên trộm lắm.

Tên trộm đem mèo theo bên mình khi hắn đi rón rén như mèo vòng quanh những góc phố tối tăm.

Tên trộm chỉ vào những nhà có nuôi chó. Trong lúc chó mải gầm gừ với mèo thì tên trộm cậy tủ sắt.

Một hôm, mèo bị chó cắn chết.

Tên trộm ôm mèo cùng với những viên kim cương mà hắn đã ăn trộm được, vừa khóc vừa lầm lũi đi giữa phố khuya. Rồi hắn về nhà chôn mèo trong khu vườn nhỏ.

*

Có khi người chủ của mèo là một bà cụ già sống cô độc một mình. Mèo ghét cay ghét đắng bà cụ già .

Bà cụ ngày ngày ôm mèo mà nhìn ra ngoài qua khung cửa sổ nhỏ.

Mèo nằm ngủ suốt ngày trên đùi của bà cụ.

Rồi mèo chết vì già yếu. Bà cụ già lụ khụ đã ngồi khóc suốt một ngày bên xác mèo đã già khụ.

Bà cụ chôn mèo dưới gốc cây trong khu vườn nhỏ.

*

Có khi người chủ của mèo là một cô bé. Mèo ghét cay ghét đắng cô bé.

Cô bé cõng mèo trên lưng, và ôm mèo thật chặt trong tay khi ngủ. Cô chùi mặt vào lưng mèo mỗi khi khóc.

Một hôm, mèo bị sợi dây của chiếc địu sau lưng cô bé vướng vào cổ mà chết.

Cô bé ôm mèo với cái đầu đã bị thắt gẫy nơi cổ mà khóc suốt một ngày. Rồi cô chôn mèo dưới gốc cây trong vườn.

*

Mèo đã chết không biết bao lần nhưng chẳng hề chi.

Một lần mèo chẳng phải là của ai cả, mà là mèo hoang.

Đó là lần đầu tiên, mèo được là của chính mình. Mèo yêu chính mình lắm.

Là vì mèo đã trở thành một con mèo vằn bảnh bao.

Mèo cái nào cũng mong được mèo để mắt tới.

Có con đem đến cho mèo một con cá lớn. Có con tặng mèo một con chuột hảo hạng.

Có con đem đến tặng mèo cả quả matatabi quý hiếm mà giống mèo rất thích. Lại có con còn liếm cả những đường lông vằn vện của mèo.

Mèo nói:

-Ta đã từng chết một triệu lần rồi chứ bộ. Đâu phải đợi tới bây giờ. Vớ vẩn!

Là vì mèo chỉ yêu chính mình hơn bất cứ ai khác.

*

Chỉ có một con mèo duy nhất đã không ngó ngàng tới mèo, một con mèo trắng thật đẹp.

Mèo đến bên mèo trắng, bảo:

-Ta đã từng chết một triệu lần rồi đó nghe.

Mèo trắng chỉ đáp :

-Ờ.

Mèo hơi tức mình. Vì mèo yêu chính mình mà lại.

Ngày hôm sau, rồi hôm sau nữa, mèo tới chỗ mèo trắng, hỏi :

- Chưa sống trọn một lần nào, phải không?

Mèo trắng chỉ đáp :

-Ờ.

Một hôm, mèo đến trước mặt mèo trắng, nhào lộn luôn một lúc ba vòng, rồi bảo :

-Ta đã từng ở với một người làm xiếc.

Mèo trắng chỉ đáp:

-Ờ.

-Ta đã ..một triệu lần..

Mèo ấp úng, rồi đánh tiếng hỏi mèo trắng

-Cho ở bên cạnh nghe ?

Mèo trắng đáp:

-Vâng.

Thế là mèo ở lại bên cạnh mèo trắng

Mèo trắng sinh được một đàn mèo con xinh xắn.

Mèo cũng không bao giờ còn nói:

-Ta đã ..một triệu lần..

Bây giờ mèo đã yêu mèo trắng và bầy mèo con hơn cả chính mình.

Chẳng bao lâu đàn mèo con lớn lên và đi đâu hết cả, mỗi con một ngả.

Mèo mãn nguyện bảo:

-Lũ chúng nó đã khôn lớn cả rồi.

Mèo trắng đáp :

-Vâng.

Và dịu dàng kêu nho nhỏ trong cổ .

Mèo trắng đã hơi có dáng vẻ của một bà cụ. Mèo cũng kêu nho nhỏ trong cổ, ra chiều âu yếm đáp lại.

Mèo chỉ mong sẽ sống lâu, mãi mãi cùng với mèo trắng.

*

Rồi đến một ngày, mèo trắng nằm yên bất động bên cạnh mèo.

Lần đầu tiên trong đời, mèo khóc. Mèo đã khóc từ sáng đến tối, từ tối đến sáng, rồi lại từ sáng đến tối và rồi lại từ tối đến sáng, cứ thế... Mèo đã khóc một triệu lần.

Trời sáng, rồi lại tối, mèo cứ khóc mãi, cho đến một hôm mèo không còn khóc nữa.

Mèo đã yên nghỉ bên cạnh mèo trắng.

Mèo không bao giờ còn sống lại một lần nào nữa.
Bạn nói rõ ý của bạn là gì; còn nội dung trên tôi chẳng hiểu gì cả, đây không phải lời của bạn
http://blog.zing.vn/jb/dt/santolove/11491162?from=calendar
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Chào bạn muathularung,

Đọc bài này của bạn minh định rất hoan hỷ với bạn nên xin được trao đổi thêm với bạn.

minh định cũng hay nghe các Thầy nói : Tu Phật không ngoài tu Tâm.Tu Tâm không gì bằng tu Vô ngã...Nghe thì hiểu như vậy nhưng sao mà tu mãi chẳng thấy Vô ngã đâu cả,chỉ thấy Ngã hình như còn dày thêm lên mà thôi...hihih.

Ta...Ta...Ta....Ngã....Ngã....Ngã...

Hình như tu riết rồi thành ta bị ngã luôn....

Phật là gì nhỉ ?

minh định từ khi biết được Phật pháp cũng chưa theo Pháp môn nào cả,hay nói chính xác hơn là chưa có phúc duyên gặp được một người Thầy nào để được theo học.Toàn tự nghiên cứu,tự đọc,tự học.Nhưng minh định cũng biết cái nền móng của Đạo Phật không gì ngoài Tứ Đế,Vô thường-vô ngã và Duyên Khởi.Các Pháp môn chỉ là các phương tiện để thực hành ba thuyết trên mà thôi.Minh định vốn cho rằng Phật tử chúng ta nên phải hiểu rõ (xin nhấn mạnh là hiểu rõ) cái nền móng của Đạo Phật trước rồi mới nên bắt tay tu tập theo một Pháp môn mà Phật tử cảm thấy phù hợp.Không nên vội vàng lao theo một Pháp môn nào đó rồi kẻo sẽ bị thối chí nản lòng khi thấy Pháp môn đó không phù hợp với mình.

Bởi nếu không hiểu rõ Giáo lý của đạo Phật là gì thì khi tu tập rất dễ bị lạc đường trong một rừng Kinh sách,rất dễ bị lạc đường trong chính các ngôn từ của Kinh sách.Theo suy nghĩ của minh định,Giáo Hội Phật Giáo nên tổ chức các lớp " vỡ lòng" cho những ai mới tìm hiểu Đạo Phật,nên giảng giải cho họ nghe thế nào là Tứ Diệu Đế,thế nào là Vô thường,thế nào là Vô ngã,thế nào là Duyên khởi.Sau đó mới nên chỉ cho họ các Pháp môn để thực hành,để "thâm nhập kinh tạng",để đào sâu vào những triết lý cao siêu như Tánh Không,Như Huyễn,Tâm thức...

Minh định từ khi biết đến Đạo Phật cho đến bây giờ gần năm năm nhưng vẫn còn đang trong quá trình tìm hiểu thế nào là KHổ ? Vẫn mới chỉ đang nhặt từng viên gạch để xây móng mà thôi.Minh định không mơ mình được như ngài Lục tổ Huệ Năng,chỉ noi theo gương Ngài Thần Tú cặm cụi lau chùi tấm gương đầy bụi của mình.Nước chảy đá mòn,kiến tha lâu cũng đầy tổ,dục tốc bất đạt,tích tiểu thành đại ...

Cho nên minh định luôn tâm niệm rằng : mục đích tối thượng của việc tu tập Phật pháp chính là TU để HỌC chứ không phải TU để GIẢI THOÁT như nhiều Phật tử suy nghĩ.Giải thoát là chuyện xa vời đối với những chúng sinh vô minh đầy mê lầm như chúng ta.Giải thoát là giành cho các vị phước dày,nghiệp mỏng,các vị cao tăng kìa.Còn với chúng ta mà nói hai chữ Giải Thoát e rằng chỉ là cuồng vọng mà thôi.Học từng ngày còn mong chưa được chứ đừng nói gì đến hai chữ Giải Thoát.

Thân.

nói đến khổ thì đơn giản cũng hiểu : ví dụ ngồi lâu đã là khổ, ăn no quá cũng khổ, nói bậy một chút đi ngoài nhiều cũng khổ... vậy cần gì phải ai dạy cho khổ là thế này thế kia. chính ngay nơi thân tâm mình cũng tự biết rồi. nói đúngtheo Phật Pháp thì vốn đã tự đầy đủ không thiếu gì cả. khi còn là phàm phu như chúng ta thì cũng đầy đủ hỉ. nộ ái. ố...
khi là thánh nhân như chư Tổ cũng cũng chẳng thiếu gì. chỉ khác là các Tổ biết nó là không thật nên không dính mắc... nên được bình an giải thoát, vì nghiệp vốn cũng không thật. chỉ tại không tin tâm mình vốn đã đầy đủ như chư Phật, nên mới không tin Pháp Phật, không hành đúng Pháp Phật mà làm theo ý của mình mới không được giải thoát, càng làm theo ý mình càng bị dính mắc sai lầm. cho nên vào cửa Phật trước là phải là tín tâm, sau tin theo lời Phật mà phải tin tuyệt đối không nghi ngờ...
Còn nói như bạn: " Còn với chúng ta mà nói hai chữ Giải Thoát e rằng chỉ là cuồng vọng mà thôi.Học từng ngày còn mong chưa được chứ đừng nói gì đến hai chữ Giải Thoát."
vậy việc hàng ngày các sư nói pháp khắp nơi là nói dối mọi người sao? vậy đạo Phật có nên tồn tại hay ?
Tiếc rằng người theo học mà nói như thế thì thật uổng công đèn sách mà hóa ra phỉ báng Phật Pháp. không khéo mai sau đi đến nơi đâu lại hỏi vì sao tôi lại đến đây, khi đó mới có câu trả lời cho bạn.
Còn hiện tai thấy bạn cũng " Rành" kinh tạng ra phết, tôi e còn hơn cả Pháp sư tại tòa giảng rồi. nhưng chỉ là nói lộn xộn "một tý" thôi là biết thế nào là nền móng ( tứ đế ) mà lại không dùng xẻng , bai để xây ( pháp môn) thì thật là ngược đời chưa từng thấy. vậy cái nền móng biết trong đầu có ích chi....
À bạn có thể nói rõ về điều này theo cách của bạn được ?
"P/s : xin nói thêm với bạn là không phải cứ muốn niệm Phật là niệm được đâu.Phải có cơ hội mới niệm Phật được...niệm Phật theo đúng nghĩa của NIỆM PHẬT.Khó lắm đấy..."
thôi nhé tạm biệt
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
nói đến khổ thì đơn giản cũng hiểu : ví dụ ngồi lâu đã là khổ, ăn no quá cũng khổ, nói bậy một chút đi ngoài nhiều cũng khổ... vậy cần gì phải ai dạy cho khổ là thế này thế kia. chính ngay nơi thân tâm mình cũng tự biết rồi. nói đúngtheo Phật Pháp thì vốn đã tự đầy đủ không thiếu gì cả. khi còn là phàm phu như chúng ta thì cũng đầy đủ hỉ. nộ ái. ố...
khi là thánh nhân như chư Tổ cũng cũng chẳng thiếu gì. chỉ khác là các Tổ biết nó là không thật nên không dính mắc... nên được bình an giải thoát, vì nghiệp vốn cũng không thật. chỉ tại không tin tâm mình vốn đã đầy đủ như chư Phật, nên mới không tin Pháp Phật, không hành đúng Pháp Phật mà làm theo ý của mình mới không được giải thoát, càng làm theo ý mình càng bị dính mắc sai lầm. cho nên vào cửa Phật trước là phải là tín tâm, sau tin theo lời Phật mà phải tin tuyệt đối không nghi ngờ...
Còn nói như bạn: " Còn với chúng ta mà nói hai chữ Giải Thoát e rằng chỉ là cuồng vọng mà thôi.Học từng ngày còn mong chưa được chứ đừng nói gì đến hai chữ Giải Thoát."
vậy việc hàng ngày các sư nói pháp khắp nơi là nói dối mọi người sao? vậy đạo Phật có nên tồn tại hay ?
Tiếc rằng người theo học mà nói như thế thì thật uổng công đèn sách mà hóa ra phỉ báng Phật Pháp. không khéo mai sau đi đến nơi đâu lại hỏi vì sao tôi lại đến đây, khi đó mới có câu trả lời cho bạn.
Còn hiện tai thấy bạn cũng " Rành" kinh tạng ra phết, tôi e còn hơn cả Pháp sư tại tòa giảng rồi. nhưng chỉ là nói lộn xộn "một tý" thôi là biết thế nào là nền móng ( tứ đế ) mà lại không dùng xẻng , bai để xây ( pháp môn) thì thật là ngược đời chưa từng thấy. vậy cái nền móng biết trong đầu có ích chi....
À bạn có thể nói rõ về điều này theo cách của bạn được ?
"P/s : xin nói thêm với bạn là không phải cứ muốn niệm Phật là niệm được đâu.Phải có cơ hội mới niệm Phật được...niệm Phật theo đúng nghĩa của NIỆM PHẬT.Khó lắm đấy..."
thôi nhé tạm biệt

Chào bạn muathularung,

Nói về chữ KHỔ thì quả là đơn giản,chỉ cần ai đọc qua Tứ Diệu Đế là cũng có thể hiểu được rồi.Ấy nhưng trong cái đơn giản đó lại bao hàm đủ mọi vấn đề của cuộc sống,của một đời người chúng ta.Trong Tứ Diệu Đế đã bao gồm luôn cả Nhân-Quả,Vô Thường,Vô Ngã,Duyên Khởi...Và để thẩm thấu hết được ý nghĩa của nó thì không hề đơn giản.

Đức Phật sau khi thành Đạo liền thuyết giảng cho năm anh em Kiều Trần Như bài đầu tiên chính là Tứ Diệu Đế.Tại sao phải là Tứ Diệu Đế mà không phải là những thuyết khác?Đó chính là vì chỉ khi nào chúng ta hiểu rõ được chữ KHỔ,hiểu được đời sống của một chúng sinh là KHỔ thì mới có thể hiểu được sự Vô Thường của các Pháp,hiểu được Nhân và Quả,hiểu được Vô Ngã là gì,hiểu được Duyên ra sao.

Và càng học nhiều thì càng nhận ra được bản thân mình là gì,bản thân mình như thế nào và càng thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa do sự Vô Minh,do tập khí SÂU DÀY của mình nó khiến mình sống trong màn u tối từ đời này qua kiếp nọ.Muốn xé toạc cái màn Vô Minh không chỉ đơn giản với vài năm công phu tu tập hay với vài bài Kinh mà có thể thoát ra được.Điều đó đòi hỏi sự tích lũy lâu dài,sự kiên trì bền chí không chỉ trong một kiếp là được.

Đó cũng là NHÂN-Quả vậy.Chỉ khi nào ta tích lũy đủ Lực thì mới mong phá tan màng Vô Minh này mà được Giải Thoát,còn chỉ với đôi chục năm công phu mà đòi Giải Thoát thì chỉ là vọng tưởng mà thôi.Còn ai dám vỗ ngực nói sẽ Giải thoát trong một kiếp thì kẻ đó một là Cuồng Vọng,hai là kẻ dối trá.Nói theo như Đại Thừa thì Phật muốn thành Phật phải trải qua bao nhiêu kiếp?Đức Phật phải mất bao nhiêu thời gian để thành Đạo?Chúng ta là những chúng sinh phước mỏng nghiệp dày mà đòi trong một kiếp này mà đạt Đạo thì không phải quá ảo tưởng sao?

Còn chuyên bạn ví các Pháp Môn là những cái xẻng cái bay thì không phải.Các Pháp môn chỉ là chất liệu vôi vữa để gắn kết các giáo lý lại cho thành một ngôi nhà hoàn chỉnh mà thôi.Muốn xây nhà cho chắc thì trước hết móng phải sâu,xi măng đà kiềng phải thật tốt thì mới xây cao lên được.

Còn về chuyện niệm Phật thì nói đơn giản nhất là đối với tôi,tôi không thể niệm Phật khi đang đi xe máy,đang làm việc,đang giao tiếp công việc được.Nên phải có cơ hội thì mới có thể NIỆM PHẬT thực sự được.

Mà ý nghĩa đích thực của niệm Phật là gì ? Tưởng nhớ Phật ? Định Tâm ? Hay chỉ đơn giản là cầu phước ? Nếu niệm Phật chỉ là để niệm Phật thì nói như Thầy Thích Nhật Từ là ta có thể niệm : Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm...Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm ...Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm ... cứ thế đến hết ngày cũng chả hết bệnh cảm cúm được....:icon_winkgrin:

Thân.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Mà ý nghĩa đích thực của niệm Phật là gì ? Tưởng nhớ Phật ? Định Tâm ? Hay chỉ đơn giản là cầu phước ? Nếu niệm Phật chỉ là để niệm Phật thì nói như Thầy Thích Nhật Từ là ta có thể niệm : Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm...Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm ...Pa-na-don là thuốc trị cảm cúm ... cứ thế đến hết ngày cũng chả hết bệnh cảm cúm được....:icon_winkgrin:

Thân.

Theo Trí Từ thì niệm Phật chỉ để cột tâm vào 1 chổ thiện lành. Như mỗi khi Trí Từ bị tâm tán loạn hoặc ý nghĩ đến những điều không tốt, sợ hải thì Trí Từ niệm Phật ngay để trói cái tâm vào câu niệm Phật chứ ngoài ra thì Trí Từ chẳng mong cầu gì hơn trong câu niệm Phật. Cho nên để được nhiều nhân lành hơn ngoài việc niệm Phật ta còn phải kết hợp nhiều điều khác như các điều Phật đã dạy . Chứ bảo chỉ niệm Phật thôi mà được này được nọ thì thật sự Trí Từ không tin được...
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Theo Trí Từ thì niệm Phật chỉ để cột tâm vào 1 chổ thiện lành. Như mỗi khi Trí Từ bị tâm tán loạn hoặc ý nghĩ đến những điều không tốt, sợ hải thì Trí Từ niệm Phật ngay để trói cái tâm vào câu niệm Phật chứ ngoài ra thì Trí Từ chẳng mong cầu gì hơn trong câu niệm Phật. Cho nên để được nhiều nhân lành hơn ngoài việc niệm Phật ta còn phải kết hợp nhiều điều khác như các điều Phật đã dạy . Chứ bảo chỉ niệm Phật thôi mà được này được nọ thì thật sự Trí Từ không tin được...
Tôi muốn hỏi mấy câu:
- Khi niệm Phật là trồng cái nhân gì?
- Khi không niệm Phật là trồng cái nhân gì?
- Chứ bảo chỉ niệm Phật thôi mà được này được nọ thì thật sự Trí Từ không tin được.. là trồng cái nhân gì?
Người này luôn mồm tự xưng là người học Phật. lại kêu gọi mọi người chê kẻ ThamThiền, chê kẻ một lòng niệm Phật nhất tâm không thèm làm gì khác, không tin được như thế thì mong mọi người phán một câu xem thử có nên để cho người này nói chuyện Phật Pháp nữa ?
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Niệm Phật không tin gì khác chỉ giúp cột tâm thì thật phí, giống như gieo hạt hời hợt, hạt chết lúc nào không biết.
Mình xem đĩa A Di Đà Tây Phương tại đây:
[video]https://www.youtube.com/watch?v=K-bHyiMOw74[/video]
Có đoạn nói rằng, có những người niệm phật nhưng thật không hẳn tin tưởng nên khi mạng chung chỉ được tới vùng biên địa của cõi Cực Lạc, không gặp Phật, u sầu khổ não suy ra dễ sinh tâm thối chuyển.
Nhưng ở đây lại không tin tưởng ngoài vấn đề cột tâm, vậy thì biên giới cực lạc liệu có tới được ?
À nên để nói chuyện Phật Pháp chứ, bởi lẽ họ nói đúng ta học, họ nói sai ta chỉ, bổ trợ cho nhau,. Biết được tới niệm Phật ít nhiều đó là cái duyên, hãy giúp những người như vậy. Vì suy cho cùng đôi lúc ta có hơn họ đâu. Cùng mang thân xác thối cả.
Niệm Phật là gây trồng nhân bồ đề, chả có nhân nào khác, hạt bồ đề lớn thành cây hay không là do chính ta.
Không niệm Phật thì cũng có thể trồng nhân bồ đề, hoặc trồng nhân khác.
Mọi thứ chẳng có thể là, mà cũng chẳng phải không là.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Niệm Phật không tin gì khác chỉ giúp cột tâm thì thật phí, giống như gieo hạt hời hợt, hạt chết lúc nào không biết.
Mình xem đĩa A Di Đà Tây Phương tại đây:
[video]https://www.youtube.com/watch?v=K-bHyiMOw74[/video]
Có đoạn nói rằng, có những người niệm phật nhưng thật không hẳn tin tưởng nên khi mạng chung chỉ được tới vùng biên địa của cõi Cực Lạc, không gặp Phật, u sầu khổ não suy ra dễ sinh tâm thối chuyển.
Nhưng ở đây lại không tin tưởng ngoài vấn đề cột tâm, vậy thì biên giới cực lạc liệu có tới được ?
À nên để nói chuyện Phật Pháp chứ, bởi lẽ họ nói đúng ta học, họ nói sai ta chỉ, bổ trợ cho nhau,. Biết được tới niệm Phật ít nhiều đó là cái duyên, hãy giúp những người như vậy. Vì suy cho cùng đôi lúc ta có hơn họ đâu. Cùng mang thân xác thối cả.
Niệm Phật là gây trồng nhân bồ đề, chả có nhân nào khác, hạt bồ đề lớn thành cây hay không là do chính ta.
Không niệm Phật thì cũng có thể trồng nhân bồ đề, hoặc trồng nhân khác.
Mọi thứ chẳng có thể là, mà cũng chẳng phải không là.
Mời hungmq chia sẻ cụ thể phương pháp niệm Phật của bạn tại đây như thế nào. hãy nói từ đầu đến cái đích cuối cùng của pháp môn niệm Phật mà chính bạn đang thực hành. Bạn có thể nói rõ mục tiêu học Phật của bạn ở đời này là hướng tới gì được ?
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Thưa đạo hữu Nhãn Đầu Mùa.
Chia sẻ ? Hoan hỷ hoan hỷ, chia sẻ của kẻ hậu bối này là chả có bí quyết gì cả, cứ giữ chặt niệm A Di Đà, A Di Đà Phật.
Tin vào điều Phật nói, đã niệm Phật và phát nguyện, tránh xa điều ác là vãng. Tuy ta có phát nguyện vãng sinh tức ta cầu vãng sinh rồi, và mong thành quả vị rồi nhưng ta không chấp vào đó, không cần cưỡng cầu, không cần cưỡng đắc, bởi lẽ đã niệm Phật và phát nguyện thế là đủ, ta đã tin Phật rồi, tin lời Phật rồi thì lời cầu xin há chẳng phải ta đang chấp vào lời cầu đó sao?.
Tin lời Phật dạy, tin vào 48 nguyện của A Di Đà Như Lai, phát nguyện vãng sinh khi mạng chung, không làm điều ác và tránh xa nó là vãng sinh.
Đời này học Phật không gì hơn là tự hoàn thiện, tự thanh tịnh tâm ý bản thân, diệt trừ phiền não tham sân si, ngã mạn, khuyên người niệm Phật, sau này đắc quả vị quay lại độ chúng sinh.
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Con mèo Kiến tánh thành Phật.

Có phải bạn muốn nói điều này:

Con Mèo Đã Chết 1 Triệu Lần[/SIZE]
Có một con mèo đã một triệu năm rồi mà vẫn chưa chết.

Nó đã từng chết đi một triệu lần, rồi sống lại một triệu lần.

Một con mèo vằn bảnh bao.

Có một triệu người đã yêu thương con mèo ấy, và một triệu người đã khóc khi con mèo ấy chết.

Mèo thì chưa khóc lần nào cả.

*

Có khi người chủ của mèo là một ông vua. Mèo ghét nhà vua lắm.

Nhà vua giỏi chiến trận, lúc nào cũng bày chuyện đao binh. Và ngài nhốt mèo vào một cái cũi thật sang trọng để đem theo mình khi ra trận.

Một ngày nọ, mèo trúng phải một mũi tên bay tới, lăn ra chết.

Nhà vua đã ôm mèo vào lòng mà khóc giữa trận chiến.

Rồi nhà vua bèn ngưng chiến, quay về thành, chôn mèo trong vườn ngự.

*

Có khi người chủ của mèo là một thủy thủ. Mèo ghét biển lắm.

Người thủy thủ đã đem mèo theo anh ta đi khắp các đại dương và ghé lại tất cả các hải cảng trên thế giới.

Một hôm, mèo bị rơi từ trên tàu xuống biển. Mèo không biết bơi. Người thủy thủ vội vàng thả lưới vớt mèo lên, nhưng mèo đã chết vì ướt sũng.

Người thủy thủ ôm mèo vào lòng, giờ đây bèo nhèo như chiếc giẻ rách ướt mèm, mà khóc òa lên. Rồi anh ta chôn mèo dưới gốc cây trong công viên nơi một thành phố cảng xa lạ.



Có khi người chủ của mèo là một người làm trò ảo thuật trong gánh xiếc. Mèo ghét gánh xiếc lắm.

Ngày ngày, người làm trò ảo thuật nhốt mèo vào một cái hộp, rồi dùng cưa cưa chiếc hộp ra làm đôi, sau đó lại lấy mèo từ trong hộp ra, vẫn còn nguyên vẹn, và khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Một hôm người làm trò ảo thuật đã lỡ tay cưa mèo đứt làm đôi thật. Ông ta cầm xác mèo đã bị đứt làm đôi, mỗi tay một nửa, mà khóc rống lên.

Không ai vỗ tay cả. Người làm trò ảo thuật đã chôn mèo ở đằng sau rạp xiếc bé như cái chòi .

*

Có khi người chủ của mèo là một tên kẻ trộm. Mèo ghét tên trộm lắm.

Tên trộm đem mèo theo bên mình khi hắn đi rón rén như mèo vòng quanh những góc phố tối tăm.

Tên trộm chỉ vào những nhà có nuôi chó. Trong lúc chó mải gầm gừ với mèo thì tên trộm cậy tủ sắt.

Một hôm, mèo bị chó cắn chết.

Tên trộm ôm mèo cùng với những viên kim cương mà hắn đã ăn trộm được, vừa khóc vừa lầm lũi đi giữa phố khuya. Rồi hắn về nhà chôn mèo trong khu vườn nhỏ.

*

Có khi người chủ của mèo là một bà cụ già sống cô độc một mình. Mèo ghét cay ghét đắng bà cụ già .

Bà cụ ngày ngày ôm mèo mà nhìn ra ngoài qua khung cửa sổ nhỏ.

Mèo nằm ngủ suốt ngày trên đùi của bà cụ.

Rồi mèo chết vì già yếu. Bà cụ già lụ khụ đã ngồi khóc suốt một ngày bên xác mèo đã già khụ.

Bà cụ chôn mèo dưới gốc cây trong khu vườn nhỏ.

*

Có khi người chủ của mèo là một cô bé. Mèo ghét cay ghét đắng cô bé.

Cô bé cõng mèo trên lưng, và ôm mèo thật chặt trong tay khi ngủ. Cô chùi mặt vào lưng mèo mỗi khi khóc.

Một hôm, mèo bị sợi dây của chiếc địu sau lưng cô bé vướng vào cổ mà chết.

Cô bé ôm mèo với cái đầu đã bị thắt gẫy nơi cổ mà khóc suốt một ngày. Rồi cô chôn mèo dưới gốc cây trong vườn.

*

Mèo đã chết không biết bao lần nhưng chẳng hề chi.

Một lần mèo chẳng phải là của ai cả, mà là mèo hoang.

Đó là lần đầu tiên, mèo được là của chính mình. Mèo yêu chính mình lắm.

Là vì mèo đã trở thành một con mèo vằn bảnh bao.

Mèo cái nào cũng mong được mèo để mắt tới.

Có con đem đến cho mèo một con cá lớn. Có con tặng mèo một con chuột hảo hạng.

Có con đem đến tặng mèo cả quả matatabi quý hiếm mà giống mèo rất thích. Lại có con còn liếm cả những đường lông vằn vện của mèo.

Mèo nói:

-Ta đã từng chết một triệu lần rồi chứ bộ. Đâu phải đợi tới bây giờ. Vớ vẩn!

Là vì mèo chỉ yêu chính mình hơn bất cứ ai khác.

*

Chỉ có một con mèo duy nhất đã không ngó ngàng tới mèo, một con mèo trắng thật đẹp.

Mèo đến bên mèo trắng, bảo:

-Ta đã từng chết một triệu lần rồi đó nghe.

Mèo trắng chỉ đáp :

-Ờ.

Mèo hơi tức mình. Vì mèo yêu chính mình mà lại.

Ngày hôm sau, rồi hôm sau nữa, mèo tới chỗ mèo trắng, hỏi :

- Chưa sống trọn một lần nào, phải không?

Mèo trắng chỉ đáp :

-Ờ.

Một hôm, mèo đến trước mặt mèo trắng, nhào lộn luôn một lúc ba vòng, rồi bảo :

-Ta đã từng ở với một người làm xiếc.

Mèo trắng chỉ đáp:

-Ờ.

-Ta đã ..một triệu lần..

Mèo ấp úng, rồi đánh tiếng hỏi mèo trắng

-Cho ở bên cạnh nghe ?

Mèo trắng đáp:

-Vâng.

Thế là mèo ở lại bên cạnh mèo trắng

Mèo trắng sinh được một đàn mèo con xinh xắn.

Mèo cũng không bao giờ còn nói:

-Ta đã ..một triệu lần..

Bây giờ mèo đã yêu mèo trắng và bầy mèo con hơn cả chính mình.

Chẳng bao lâu đàn mèo con lớn lên và đi đâu hết cả, mỗi con một ngả.

Mèo mãn nguyện bảo:

-Lũ chúng nó đã khôn lớn cả rồi.

Mèo trắng đáp :

-Vâng.

Và dịu dàng kêu nho nhỏ trong cổ .

Mèo trắng đã hơi có dáng vẻ của một bà cụ. Mèo cũng kêu nho nhỏ trong cổ, ra chiều âu yếm đáp lại.

Mèo chỉ mong sẽ sống lâu, mãi mãi cùng với mèo trắng.

*

Rồi đến một ngày, mèo trắng nằm yên bất động bên cạnh mèo.

Lần đầu tiên trong đời, mèo khóc. Mèo đã khóc từ sáng đến tối, từ tối đến sáng, rồi lại từ sáng đến tối và rồi lại từ tối đến sáng, cứ thế... Mèo đã khóc một triệu lần.

Trời sáng, rồi lại tối, mèo cứ khóc mãi, cho đến một hôm mèo không còn khóc nữa.

Mèo đã yên nghỉ bên cạnh mèo trắng.

Mèo không bao giờ còn sống lại một lần nào nữa.
Bạn nói rõ ý của bạn là gì; còn nội dung trên tôi chẳng hiểu gì cả, đây không phải lời của bạn
http://blog.zing.vn/jb/dt/santolove/11491162?from=calendar
Một câu chuyện về giá trị cuộc sống thật hay, sống cuộc sống người khác cả triệu lần cũng ko bằng sống với chính mình 1 lần.
Mèo trắng ko cuồng nhiệt, ko hy sinh cho mèo hoang, cũng ko thấy giúp đỡ mèo hoang. Mèo trắng chỉ làm 1 việc duy nhất là để cho mèo hoang là chính mình.
Chỉ là chính mình. Mèo phải sống trong chiến trận khi ở với nhà vua, sống trong đại dương bao la khi ở với thủy thủ, thành 1 búp bê khi sống với cô bé, thành tội phạm khi sống với kẻ trộm...
khi họ mèo chết đi 1 triệu lần, 1 triệu lần đó đều có người khóc thương nhưng là khóc con mèo theo ý họ, nhà vua khóc con mèo trong chiếc cũi sang trọng của mình, cô bé khóc cho con búp bê biết kêu meo meo của mình....chưa ai khóc thương cho chính con mèo khi nó là chính nó. Và thật sự nó cần khóc thương ko? Không cần.
Nó chỉ cần được là chính nó, thế là đủ. Nên nó ko cần sống lại thêm lần nào nữa. Nó mãn nguyện.
THẾ NÀO LÀ CHÍNH MÌNH? thật sự là câu hỏi khó.
Và tôi tự hỏi Đã bao giờ tôi lắng nghe chính mình chưa? (để biết tôi là ai, tôi cần gì)
Thật đáng thất vọng, tôi đã giành hàng chục năm để nghe người khác nói, nghe những thứ bên ngoài, nghe những người muốn tôi thành chính họ, nhưng lại ko giành cho chính mình vài phút. Thật là bất công, tôi bất công với chính mình. Tôi làm lơ chính tôi, tôi ko chịu nghe tôi nói, vì vậy làm sao tôi biết tôi là ai?
Làm sao tôi biết điều gì là tốt cho mình trong khi tôi còn chẳng biết mình là ai?
Có ai đi giải bài toán khi chưa đọc đề bài nhỉ?
Mồm đọc hết định lí này, tiên đề kia, thuật toán nọ cả triệu lần thì có ích gì? ít nhất là anh phải bỏ thời gian để đọc đề 1 lần.
Nếu ko hậu quả là anh phải vào phòng thi này cả triệu lần.
Vì vậy nếu ai hỏi rằng sống để làm gì: Xin thưa rằng: SỐNG ĐỂ BIẾT CHÍNH MÌNH, TA LÀ AI?
Đừng trở thành thú cưng của người khác, đừng vì được chiều chuộng mà ngả lòng, đừng vì hư danh mà ngả lòng, đừng vì khó khăn mà ngả lòng, đừng vì vinh quang mà ngủ quên, đừng vì an nhàn mà ngủ quên, cũng đừng vì thói quen mà ngủ quên...
Có lẽ mục đích của con người ở cõi Ta bà này để biết được chính mình, tất cả kinh điển Đức Phật để lại cũng ko ngoài mục đích này: biết được chính mình.
Nói cách khác là: Kiến tánh thành Phật.
Mèo không bao giờ còn sống lại một lần nào nữa.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Tôi muốn hỏi mấy câu:
- Khi niệm Phật là trồng cái nhân gì?
- Khi không niệm Phật là trồng cái nhân gì?
- Chứ bảo chỉ niệm Phật thôi mà được này được nọ thì thật sự Trí Từ không tin được.. là trồng cái nhân gì?
Người này luôn mồm tự xưng là người học Phật. lại kêu gọi mọi người chê kẻ ThamThiền, chê kẻ một lòng niệm Phật nhất tâm không thèm làm gì khác, không tin được như thế thì mong mọi người phán một câu xem thử có nên để cho người này nói chuyện Phật Pháp nữa ?
Gửi muathularung cũng là nhãn đầu mùa: đọc đến 3 câu hỏi tôi tính trả lời thật đấy nhưng hoá ra câu cuối là móc tôi, là phỉ báng chê bai tôi nên hoá ra câu hỏi chỉ là mượn cớ, muốn tôi bị mọi người phán xét thì sao không vào mục Phản Ánh Của Thành Viên mà la lên..?
Kính thưa ngài Viên Quang, nick Nhãn Đầu Mùa này chắc Ngài cũng đã biết là của Muathularung chứ chẳng ai xa lạ. Nay lấy nick này để nói Trí Từ như thế này liệu có được xem là vi phạm nội quy hay không ?

Trí Từ không muốn nói gì với con người dùng Phật pháp hung bạo câu từ để gây ra các cuộc chiến ở diễn đàn Phật pháp. Xin ngài Viên Quang cho ý kiến giùm !


Cái phần Tô Đỏ là chỉ trích vu khống Trí Từ, xin được các vị Quản Lý xem xét
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính bạn Trí Từ: Chỉ là "chuyện mèo" thôi mà

Tổ huyền giác dạy:


"Dẫu trời lạnh trăng chuyển nóng
Chúng ma chẳng thể hoại chân thuyết
Xe voi cao ngất chầm chậm tiến
Ai thấy bọ ngựa cản đường chưa?

Voi lớn không thèm đi lối thỏ
Đại ngộ chẳng chấp việc nhỏ nhen
Chớ đem ống sáo nhìn bầu trời
Ai nay chưa hiểu ta nói rõ"
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Thưa Ngài Viên Quang, có lẻ Ngài cùng các vị khác đã thấy rõ Trí Từ không muốn trò chuyện cùng ông Dũng (muathularung, nhãn đầu mùa, hoailinh) nữa để tránh việc ổng nối cơn trên diễn đàn này.

Trí Từ hôm nay lại bị ông ta Vu Khống như thế thì lẻ nào để im lặng hay sao? Nếu chỉ ở hoàn cảnh 1 đối 1 ở ngoài đời hoặc trong phạm vi kính của diễn đàn thì ông ta muốn la làng gì đó Trí Từ cũng mặc kệ vì đó chẳng phải lợi ích gì cho nên nghe hay không nghe là chuyện riêng của Trí Từ, còn ở đây, tại công đồng này nơi người qua kẻ lại mà lên tiếng vu khống như thế liệu người ta sẽ nghĩ Trí Từ ra sao, nghĩ 1 người được hân hạnh gán mác Ban Đại Biểu như thế nào ?

Trí Từ cảm thấy từ khi được các vị tin tưởng cho chức danh ban Đại Biểu thì hầu như không lúc nào muathularung không tìm cách chỉ trích vu khống, vậy nếu như Quy Định mà ngài Viên Quang đặt ra nay không được áp dụng thì để tránh các cơn của ông muathularung thì xin cho Trí Từ trờ về bình thường đi, chỉ là 1 thành viên đi qua đi lại ở diễn đàn này coi bộ vậy sẽ khoẻ hơn nhiều. Vì thật chất Trí Từ được chức danh Ban Đại Biểu mà không có một chút quyền gì so với một thành viên thông thường thì lên chức để mang tiếng như vậy cũng thấy phiền lòng.

Trí Từ nghĩ sau khi xuống làm thành viên có lẻ muathularung sẽ an ổn hơn nhiều !!!
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Niệm Phật không tin gì khác chỉ giúp cột tâm thì thật phí, giống như gieo hạt hời hợt, hạt chết lúc nào không biết.
Mình xem đĩa A Di Đà Tây Phương tại đây:
[video]https://www.youtube.com/watch?v=K-bHyiMOw74[/video]
Có đoạn nói rằng, có những người niệm phật nhưng thật không hẳn tin tưởng nên khi mạng chung chỉ được tới vùng biên địa của cõi Cực Lạc, không gặp Phật, u sầu khổ não suy ra dễ sinh tâm thối chuyển.
Nhưng ở đây lại không tin tưởng ngoài vấn đề cột tâm, vậy thì biên giới cực lạc liệu có tới được ?
À nên để nói chuyện Phật Pháp chứ, bởi lẽ họ nói đúng ta học, họ nói sai ta chỉ, bổ trợ cho nhau,. Biết được tới niệm Phật ít nhiều đó là cái duyên, hãy giúp những người như vậy. Vì suy cho cùng đôi lúc ta có hơn họ đâu. Cùng mang thân xác thối cả.
Niệm Phật là gây trồng nhân bồ đề, chả có nhân nào khác, hạt bồ đề lớn thành cây hay không là do chính ta.
Không niệm Phật thì cũng có thể trồng nhân bồ đề, hoặc trồng nhân khác.
Mọi thứ chẳng có thể là, mà cũng chẳng phải không là.

Hôm qua nãn lòng quá nên quên chia sẽ với hungmp, nay xin có đôi lời...

Hungmp có lẻ chưa hiểu cái từ Cột Tâm mà Trí Từ nói, Cột Tâm ở đây nghĩa là không cho tâm dao động, có phải ngày nào, phút nào tâm ta cũng không nghĩ cái này thì cái khác không ? Và có phải cái lo nhiều hơn cái an hay không ? Cho nên lúc nhớ nghĩ về chuyện làm mất sự an lạc bình tỉnh thì pháp môn niệm Phật là con đường trợ duyên nhanh và ngay tức thì tốt nhất.

Viêc hungmp cho rằng đó là lãng phí vì lo rằng không tin sẽ không về được cực lạc thì theo Trí Từ hoàn toàn không đúng. Như Trí Từ đã nói nhiều lần, các pháp môn không phải là nhất và không phải bám vào 1 pháp môn đó thôi là về cực lạc. Trên con đường về xứ Phật phải được vô số duyên lành mới về được chứ đâu phải chỉ duy nhất 1 pháp môn nào đó thôi đâu.

Thiết nghĩ niệm Phật cầu vãng sanh thì rõ ràng là tham, vì chỉ ngồi 1 chổ niệm niệm mà không làm gì khác thì có phải là tham hay không ? Tham ở đây như muốn làm ít được nhiều vậy. Mà hỏi thiệt các vị chỉ tin chắc vào "niệm Phật được vãng sanh" lúc thân hoại mạng chung có gì chắc là Phật rước hay không ? Nếu tin chắc vậy thì nhân quả nghiệp báo đi đâu hết rồi ? Phật thiên vị vậy sao, chỉ giúp người niệm danh hiệu Phật là về, người khác làm bao chuyện lành mà không niệm Phật thì Phật không cho về xứ Phật hay sao ?

Xin nhắc cho rằng, đọc bài chia sẽ của Trí Từ xin đọc rõ, không hiểu xin hỏi đừng vì chưa hiểu hoặc trái ý mình là nỗi cơn, nỗi gió lên. Trí Từ có bao giờ chê pháp môn niệm Phật chưa, chính Trí Từ cũng sử dụng đó thôi nhưng sử dụng ở mức độ hoàn cảnh nào cũng đã nói rồi đó.

Chia sẽ ngắn gọn vậy nha hungmp !

Chúc đạo hữu khi niệm Phật được ngay an lạc !
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Hôm qua nãn lòng quá nên quên chia sẽ với hungmp, nay xin có đôi lời...

Hungmp có lẻ chưa hiểu cái từ Cột Tâm mà Trí Từ nói, Cột Tâm ở đây nghĩa là không cho tâm dao động, có phải ngày nào, phút nào tâm ta cũng không nghĩ cái này thì cái khác không ? Và có phải cái lo nhiều hơn cái an hay không ? Cho nên lúc nhớ nghĩ về chuyện làm mất sự an lạc bình tỉnh thì pháp môn niệm Phật là con đường trợ duyên nhanh và ngay tức thì tốt nhất.

Viêc hungmp cho rằng đó là lãng phí vì lo rằng không tin sẽ không về được cực lạc thì theo Trí Từ hoàn toàn không đúng. Như Trí Từ đã nói nhiều lần, các pháp môn không phải là nhất và không phải bám vào 1 pháp môn đó thôi là về cực lạc. Trên con đường về xứ Phật phải được vô số duyên lành mới về được chứ đâu phải chỉ duy nhất 1 pháp môn nào đó thôi đâu.

Thiết nghĩ niệm Phật cầu vãng sanh thì rõ ràng là tham, vì chỉ ngồi 1 chổ niệm niệm mà không làm gì khác thì có phải là tham hay không ? Tham ở đây như muốn làm ít được nhiều vậy. Mà hỏi thiệt các vị chỉ tin chắc vào "niệm Phật được vãng sanh" lúc thân hoại mạng chung có gì chắc là Phật rước hay không ? Nếu tin chắc vậy thì nhân quả nghiệp báo đi đâu hết rồi ? Phật thiên vị vậy sao, chỉ giúp người niệm danh hiệu Phật là về, người khác làm bao chuyện lành mà không niệm Phật thì Phật không cho về xứ Phật hay sao ?

Xin nhắc cho rằng, đọc bài chia sẽ của Trí Từ xin đọc rõ, không hiểu xin hỏi đừng vì chưa hiểu hoặc trái ý mình là nỗi cơn, nỗi gió lên. Trí Từ có bao giờ chê pháp môn niệm Phật chưa, chính Trí Từ cũng sử dụng đó thôi nhưng sử dụng ở mức độ hoàn cảnh nào cũng đã nói rồi đó.

Chia sẽ ngắn gọn vậy nha hungmp !

Chúc đạo hữu khi niệm Phật được ngay an lạc !

càng nói thì càng sai. đúng ra là chẳng hiểu gì về Phật, chẳng hiểu gì về Pháp cả. tôi không ghét gì Trí Từ cả, mà chính là người theo Đạo Phật phải hiểu cho đúng về thế nào là Phật, Pháp , Tăng.
Phật mà lại có xứ sở sao? đúng là không thể nói được vì bạn rất mơ hồ về đạo Phật. Nếu nói có xứ Phật như bạn, và muốn thành Phật như bạn nghĩ. Thì không những chỉ niệm Phật , Tham thiền thôi ngoài ra đừng làm gì khác, thế pháp cũng chẳng làm , Phật pháp cũng chẳng làm, như thế là đã đầy đủ không thiếu gì nữa cả, phước đức , công đức .... không thiếu gì hết. chỉ vì bạn tiếp cận với giáo Pháp quá ít, lại không có tin ai và cũng chẳng có ai để hướng dẫn. chỉ được cái phát nguyện cố gắng làm những việc gọi là " Thiện hạnh". nhưng nếu không hiểu gì thì nhiều khi giữa thiện với không thiện không phân tỏ được thì thành ra làm thiện mà chiêu ác quả. đừng có nói việc làm mới chịu nhân quả mà chính không hiểu Phật Pháp mà nói vu vơ sai trái thì tội còn lớn hơn nhiều, nhất là người đã phát tâm theo đạo Phật, đã quy y, đã xuất gia vào chùa...
tôi nói thật là bạn không nên đưa những vấn đề mà bạn cho là đã thông hiểu theo ý riêng ra đối chất mà tìm trong diễn đàn người nào thấy hợp mà uyên thâm Phật Pháp thì hỏi họ lại từ đầu, nên học như thế nào, cần gì thì cứ hỏi chân thành. ở đây không ai chê cười ai cả. nhưng không thể nói chiều lòng nhau cho mát mặt mà dẫn nhau đến chỗ đường cùng được . tin thì tin không tin thì thôi. đừng tự ái mà sanh bệnh phải vào viện là khổ. có thể tham khảo ở đây:http://rongmotamhon.net/mainpage/doc-sach-Ban-do-tu-Phat---Tap-1-370-3484-online-2.html
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hôm qua nãn lòng quá nên quên chia sẽ với hungmp, nay xin có đôi lời...
Cho phép tôi chia sẻ với đạo hữu nhé
Hungmp có lẻ chưa hiểu cái từ Cột Tâm mà Trí Từ nói, Cột Tâm ở đây nghĩa là không cho tâm dao động, có phải ngày nào, phút nào tâm ta cũng không nghĩ cái này thì cái khác không ? Và có phải cái lo nhiều hơn cái an hay không ? Cho nên lúc nhớ nghĩ về chuyện làm mất sự an lạc bình tỉnh thì pháp môn niệm Phật là con đường trợ duyên nhanh và ngay tức thì tốt nhất.
Cái này, mình hiểu, mình hiểu nên mới có bài trả lời trên. Niệm Phật, cột tâm không dạo động đó chỉ là 1 phần, trong niệm phật, trong quá trình hoàn thiện bản thân mà thôi
Viêc hungmp cho rằng đó là lãng phí vì lo rằng không tin sẽ không về được cực lạc thì theo Trí Từ hoàn toàn không đúng. Như Trí Từ đã nói nhiều lần, các pháp môn không phải là nhất và không phải bám vào 1 pháp môn đó thôi là về cực lạc. Trên con đường về xứ Phật phải được vô số duyên lành mới về được chứ đâu phải chỉ duy nhất 1 pháp môn nào đó thôi đâu.
.
Cái này, bạn đang nói sai về mình. Hungmq không bao giờ cho rằng đó là lãng phí và niệm phật không tin không phát nguyện vãng sinh thì không về cực lạc. Hungmq cũng chưa bao giờ mở lời mà nói rằng pháp môn niệm Phật là nhất là tối thắng, duy chỉ có Chư Phật là nói vậy, bởi lẽ pháp môn này có thể cứu cánh được hạng phàm phu tục tử như tôi chẳng hạn. Thôi Hungmq sẽ không nói thêm nữa
Thiết nghĩ niệm Phật cầu vãng sanh thì rõ ràng là tham, vì chỉ ngồi 1 chổ niệm niệm mà không làm gì khác thì có phải là tham hay không ? Tham ở đây như muốn làm ít được nhiều vậy. Mà hỏi thiệt các vị chỉ tin chắc vào "niệm Phật được vãng sanh" lúc thân hoại mạng chung có gì chắc là Phật rước hay không ? Nếu tin chắc vậy thì nhân quả nghiệp báo đi đâu hết rồi ? Phật thiên vị vậy sao, chỉ giúp người niệm danh hiệu Phật là về, người khác làm bao chuyện lành mà không niệm Phật thì Phật không cho về xứ Phật hay sao ?

Niệm Phật cầu vãng sinh đó nó là tham nếu không làm gì ? Vì chỉ ngồi 1 chỗ ?. Haha Thưa niệm Phật nếu ngồi 1 chỗ được mà tham thiền, niệm Phật đó không phải là tham, không phải ai cũng có thể như vậy được. Bởi niệm Phật là phát tâm Bồ Đề, tâm cầu niết bàn cực lạc, đó là người đã phát tâm Bồ Đề, nhưng ở đây là Thanh Văn Bồ Đề, Thanh Văn Bồ Đề tức Phát tâm Bồ Đề, nhưng không vì người mà nói pháp, cũng không vui buồn chuyện khác, thế gian. Thanh Văn Bồ Đề cũng là 1 sự của giải thoát, thoát khỏi luân hồi sinh tử, cũng là hình thức đi lên Phật Quả cứu độ chúng sinh. Họ biết lượng sức mình, tự thanh tịnh tâm ý, tự giải thoát mình, làm gương cho kẻ khác tu theo mà thoát khỏi ba đường ác, cũng là 1 cách đi lên Phật đạo, cứu chúng sinh. Theo bạn thì Niệm Phật chỉ ngồi không niệm Phật như vậy có phải là tham không? Chư Phật có thiên vị cho kẻ ngồi không niệm Phật, không làm điều ác, vì tương lại chúng sinh mà ngồi không niệm Phật như vậy không? Xứng đáng chứ nhỉ?
Còn nếu niệm Phật mà làm ác thì khỏi nói, Địa ngục A tỳ mở cửa.
Niệm Phật gieo nhân Bồ Đề là vậy,.
Người khác làm bao việc lành và niệm Phật thì chắc chắn về, không niệm không được về, trừ khi bạn tu tập theo pháp môn nào đó trong Thiền, Tịnh, Mật. nếu không những việc làm lành đó chỉ là việc thiện trong vòng nhân quả mà thôi. Chỉ là phước báu được thoát khỏi ba đường ác mà thôi. Cái này không phải mình nói nhé, bạn đừng có cho rằng là lời mình nói, kẻo mình mang tội vọng ngữ.
Xin nhắc cho rằng, đọc bài chia sẽ của Trí Từ xin đọc rõ, không hiểu xin hỏi đừng vì chưa hiểu hoặc trái ý mình là nỗi cơn, nỗi gió lên. Trí Từ có bao giờ chê pháp môn niệm Phật chưa, chính Trí Từ cũng sử dụng đó thôi nhưng sử dụng ở mức độ hoàn cảnh nào cũng đã nói rồi đó.
Mình đọc bài bạn, mình hiểu mình mới viết những dòng thật lòng trước đó.
À xin nói với bạn nhé, Xứ Phật không có, không có vì ta không tin nó có.
Có vì ta tin có xứ đó vì xứ hình thành do Tâm tạo thành, Xứ Cực Lạc Phật A Di Đà đã phát nguyện, ta tin vào xứ đó, được gặp Di Đà vì ta với Ngài cùng có tâm tin vào xứ đó do Ngài tạo nên từ Tâm Từ Bi của Ngài.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Cái này, bạn đang nói sai về mình. Hungmq không bao giờ cho rằng đó là lãng phí và niệm phật không tin không phát nguyện vãng sinh thì không về cực lạc. Hungmq cũng chưa bao giờ mở lời mà nói rằng pháp môn niệm Phật là nhất là tối thắng, duy chỉ có Chư Phật là nói vậy, bởi lẽ pháp môn này có thể cứu cánh được hạng phàm phu tục tử như tôi chẳng hạn. Thôi Hungmq sẽ không nói thêm nữa
Có lẻ pháp môn mà hungmp đeo bám rất chặt cho nên nói thêm thì có lẻ phân tích khác nhiều và chạm vào niềm tin thì sợ là có sóng gió nên thôi vậy. Nhưng ở đây vì trước giờ Hungmp đều cho răng niệm Phật là thượng tôn hơn cả (qua cách bảo vệ pháp môn niệm Phật) nên Trí Từ mới nói thế. Bây giờ Hungmp cho rằng Chư Phật nói thì Trí Từ xin im vậy. Nghĩ lại chổ này nhé, Trí Từ học Phật bao năm qua chưa được biết đến Phật tuyên bố như vậy bao giờ.

Niệm Phật không tin gì khác chỉ giúp cột tâm thì thật phí, giống như gieo hạt hời hợt, hạt chết lúc nào không biết.
.
Bữa nói hungmp cho là phí tại vì câu này nè, Trí Từ cho rằng để Cột Tâm thì hungmp cho là phí đó mà.
Người khác làm bao việc lành và niệm Phật thì chắc chắn về, không niệm không được về, trừ khi bạn tu tập theo pháp môn nào đó trong Thiền, Tịnh, Mật. nếu không những việc làm lành đó chỉ là việc thiện trong vòng nhân quả mà thôi. Chỉ là phước báu được thoát khỏi ba đường ác mà thôi. Cái này không phải mình nói nhé, bạn đừng có cho rằng là lời mình nói, kẻo mình mang tội vọng ngữ.
Không hiểu câu tô đỏ đó có phải hungmp nói hay ai nói, vì sao dám khẳng định làm các hạnh lành mà không niệm Phật thì không về ? Cứ kiểu cách nói thế này sẽ khiến cho Trí Từ nghĩ rằng hungmp cho răng niệm Phật mới về được mà như vậy khác nào nói niệm Phật là con đường không thể thiếu khi về xứ Phật ?
Mình đọc bài bạn, mình hiểu mình mới viết những dòng thật lòng trước đó.
Trí Từ thích kiểu thật lòng của hungmp, có sao nói vậy, dùng từ nhẹ nhàng chia sẽ, điều này Trí Từ hiểu rằng đó là trợ duyên tu tập cho nhau. Trí Từ rất trân trọng ý của hungmp.
À xin nói với bạn nhé, Xứ Phật không có, không có vì ta không tin nó có.
Có vì ta tin có xứ đó vì xứ hình thành do Tâm tạo thành, Xứ Cực Lạc Phật A Di Đà đã phát nguyện, ta tin vào xứ đó, được gặp Di Đà vì ta với Ngài cùng có tâm tin vào xứ đó do Ngài tạo nên từ Tâm Từ Bi của Ngài.
- Đoạn này viết lạ quá, vậy là có hay không có? Tin là có và không tin là không có hả hungmp?
- Không biết Trí Từ trong các bài viết dùng câu từ ra sao để hungmp nhắc Trí Từ là XỨ PHẬT là không có. Vậy Trí Từ nói các điều này xem hungmp nghí sao nha:
* Trí Từ học Phật và mong cầu về với Phật
* Trí Từ học Phật và mong về quê hương của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về cảnh Phật
* Trí Từ học Phật và mong về Niết Bàn cùng ngự với Chư Phật
* Trí Từ học Phật và mong về cõi cực lạc của chư Phật
* Trí Từ học Phật và mong về coi an nhiên tự tại của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về nhà của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về thế giới của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về đất nước của Phật

Tất cả tô đậm trên là xứ Phật mà Trí Từ nói.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
càng nói thì càng sai. đúng ra là chẳng hiểu gì về Phật, chẳng hiểu gì về Pháp cả. tôi không ghét gì Trí Từ cả, mà chính là người theo Đạo Phật phải hiểu cho đúng về thế nào là Phật, Pháp , Tăng.
Phật mà lại có xứ sở sao? đúng là không thể nói được vì bạn rất mơ hồ về đạo Phật. Nếu nói có xứ Phật như bạn, và muốn thành Phật như bạn nghĩ. Thì không những chỉ niệm Phật , Tham thiền thôi ngoài ra đừng làm gì khác, thế pháp cũng chẳng làm , Phật pháp cũng chẳng làm, như thế là đã đầy đủ không thiếu gì nữa cả, phước đức , công đức .... không thiếu gì hết. chỉ vì bạn tiếp cận với giáo Pháp quá ít, lại không có tin ai và cũng chẳng có ai để hướng dẫn. chỉ được cái phát nguyện cố gắng làm những việc gọi là " Thiện hạnh". nhưng nếu không hiểu gì thì nhiều khi giữa thiện với không thiện không phân tỏ được thì thành ra làm thiện mà chiêu ác quả. đừng có nói việc làm mới chịu nhân quả mà chính không hiểu Phật Pháp mà nói vu vơ sai trái thì tội còn lớn hơn nhiều, nhất là người đã phát tâm theo đạo Phật, đã quy y, đã xuất gia vào chùa...
tôi nói thật là bạn không nên đưa những vấn đề mà bạn cho là đã thông hiểu theo ý riêng ra đối chất mà tìm trong diễn đàn người nào thấy hợp mà uyên thâm Phật Pháp thì hỏi họ lại từ đầu, nên học như thế nào, cần gì thì cứ hỏi chân thành. ở đây không ai chê cười ai cả. nhưng không thể nói chiều lòng nhau cho mát mặt mà dẫn nhau đến chỗ đường cùng được . tin thì tin không tin thì thôi. đừng tự ái mà sanh bệnh phải vào viện là khổ. có thể tham khảo ở đây:http://rongmotamhon.net/mainpage/doc-sach-Ban-do-tu-Phat---Tap-1-370-3484-online-2.html

Phòng Chát Linh Tinh, lại dùng từ bạn, lại dùng kiểu nói thân thương. :chuot13:. Cứ tiếp tục móc tôi và soi mói tôi đi.

Mà nhắc nè: Sau khi viết bài tôi muốn xuống làm Thành Viên thì ông có vẻ vui hơn nhiều nhỉ, không dùng câu từ nặng nề phê phán lên án hoặc vu khống nữa nhỉ.

Từ nay về sau bài viết của ông thích xen vào tôi thì tôi sẽ xử lý thế này nè:
1. Dùng từ lăng mạ, vu khống => Tôi báo lên cho Người Quản Lý
2. Dùng từ hiên hoà, ra vẻ ân cần (đọc vài câu đầu) => Kéo thanh trượt xuống thật nhanh.
3. Lời nói của ông không có giá trị trong tôi dù tốt hay xấu. Vì xấu thì miễn bàn rồi, còn tốt thì chỉ tốt hôm nay còn ngày mai thì 100% la làng, lăng mạ và có thể tiếp tục vu khống.

Tôi áp dụng 3 quy tắc đó với ông đấy cho nên chớ có nhọc công mà lừa tôi lần nữa.
Tôi vẫn tôn trọng ý của Ngài Viên Quang, nhưng sự từ bi đó tôi chưa học được đối với ông. Thiệt ngại quá nhé !
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Phòng Chát Linh Tinh, lại dùng từ bạn, lại dùng kiểu nói thân thương. :chuot13:. Cứ tiếp tục móc tôi và soi mói tôi đi.

Mà nhắc nè: Sau khi viết bài tôi muốn xuống làm Thành Viên thì ông có vẻ vui hơn nhiều nhỉ, không dùng câu từ nặng nề phê phán lên án hoặc vu khống nữa nhỉ.

Từ nay về sau bài viết của ông thích xen vào tôi thì tôi sẽ xử lý thế này nè:
1. Dùng từ lăng mạ, vu khống => Tôi báo lên cho Người Quản Lý
2. Dùng từ hiên hoà, ra vẻ ân cần (đọc vài câu đầu) => Kéo thanh trượt xuống thật nhanh.
3. Lời nói của ông không có giá trị trong tôi dù tốt hay xấu. Vì xấu thì miễn bàn rồi, còn tốt thì chỉ tốt hôm nay còn ngày mai thì 100% la làng, lăng mạ và có thể tiếp tục vu khống.

Tôi áp dụng 3 quy tắc đó với ông đấy cho nên chớ có nhọc công mà lừa tôi lần nữa.
Tôi vẫn tôn trọng ý của Ngài Viên Quang, nhưng sự từ bi đó tôi chưa học được đối với ông. Thiệt ngại quá nhé !

Bài ta viết không cần ông đọc đến nửa câu, nhưng tại vì ông đọc thì tự mình hiểu lấy. cái quan trọng là nhờ có ông mà nhiều người được đọc. vì cám ơn ông một điều là không có ông làm nhân thì người khác không thể hiểu và lại rơi vào tình trạng của ông. chính vì nhiều người có tâm học đạo mà tôi và nhiều người, trong đó có cả ông mới vào đây. mỗi người làm theo khả năng của mình, sao cho lời của chư Phật được hiện hành nơi nơi, mọi người đều thấu hiểu mà trút bỏ cái khổ đau nhân thế mà tìm đến an vui hỷ lạc nơi cõi ta bà. Ông có công lớn là đưa ra những điều còn mơ hồ về đạo Phật , để mọi người nơi diễn đàn chỉ rõ cái mơ hồ đó cho ông và nhiều người chưa từng tiếp cận với giáo Pháp của đức Phật, để tránh lãng phí thời gian , tâm lực mà đi thẳng vào giáo pháp. đời người ngắn ngủi, chắc gì có kiếp sau làm người tiếp...
chỉ có người như ông mới đưa ra 3 điều trên. Tôi không cần biết ông khinh hay chê, tôi làm là việc của tôi, theo cách của tôi. có thể 10 năm ông không nghe tôi hoặc bất cứ ai. mà không phải chỉ có thế. mà thế gian , lời của Phật cũng ít người tin và hiểu đúng lắm. ngay cả ông cũng đâu có tin và hiểu lời Phật. đừng cố chấp mà càng nói ra thì càng sai. có thể có người nói tôi mới là người chấp.
vì sao? vì đáng ra là lời tôi nói không dành cho ông, vì ông không thực sự hiểu được điều này. nhưng rất nhiều người cần và hiểu, và hiểu rất sâu sắc hơn ông nhiều. cho nên đừng nghĩ tôi nói vì ông.
Cái chuyện ông làm ban đại biểu hay là cái quái quỉ gì trên đời đâu có mắc mớ gì đến tôi. tôi nói là vì diễn đàn, là vì lòng tin của mọi thành viên.
Tôi hỏi ông: thiếu học, thiếu kinh nghiệm, lại đầy lòng tự ái , đố kỵ.... liệu có thể làm đại biểu hội đồng nhân dân được không? lời ông nói có ai tin ông không? họ có tin vào cái tập thể đưa một người không xứng tầm vào cương vị lãnh đạo?
Điều này là ảnh hưởng đến những người vào diễn đàn tu học. người chưa hiểu thì không sao, nhưng ngưởi hiểu biết thì lại khác. cụ thể ở đây đã có nhiều vị rất tuyệt vời mà đành lặng lẽ có thể đã gần như rút lui, cũng tại vì có một số như ông vậy. điều này làm thiệt thòi cho những người mới vào học.
Tất cả đều là đang học cả, chỉ hơi khác biệt là ngươì hiểu nhiều người hiểu ít. người thì không chịu hiểu.
Tôi đã nói với ông ; hiện nay có bác VODANHLADANH có thể hướng dẫn ông vào đạo được. nhưng xem ra cũng hơi khó. vì ông không ném hết cái hiểu bấy lâu nay ra ngoài bụng ông, cũng giống như nước đã tràn ly thì sao có thể rót vào được nữa....
Từ nay đừng có lý luận đọc hay không đọc nữa nhé. ông cấm tôi viết mà tôi cứ viết , nhưng cấm không được đọc hi hi hi.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên