Vân Thâm Xứ Ngã, Tịch Nhiên

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
cuối năm góp vui thôi mà

Cõng đá đi tu thì thẳng thắn thành thật, còn Tào Tháo thì lươn lẹo lí lắc :D

:D
Cuối năm kể chuyện sự thật mà lại vui cho đại ca cùng các ngài thưởng thức.
Vừa rồi ở quê đệ có một cuộc thi sắc đẹp nhân lễ hội hoa mặt trời. những vị được mời làm giám khảo cho cuộc bình chọn người đẹp về hình thể, thông minh, trí tuệ... nói chung là phải chọn những cô gái hết ý như quả bí hề hề.
Trong số những vị giám khảo đó có một vị là người quen của đệ, cũng có một quãng thời gian gần gũi vui vẻ thời trai trẻ. cũng có chút ít tài năng là vẽ siêu thực hề hề....
Nhưng được cái lấy vợ thì như nàng Đuyn-xi-nê-a... suốt cả ngày khoe nụ cười Thị Nở hề hề
Cũng thế tất cả các cuộc thi hoa hậu và sắc đẹp, ban giám khảo hầu hết là những vị mà tóc thì đen hư mồ hóng bóng như dầu ôliu đều nhờ ả gội đầu nơi tiệm mát xa mặt, răng trắng như ngà, đều như hạt bắp cũng nhờ chị nha khoa......ha ha được cái chọn vợ thì bà nào cũng xồn xồn ào ào như voi ma mút...
ấy vậy mà khi phán cho người đẹp thì khỏi phải bàn, còn hơn cả chuyên gia sắc đẹp, dọn dẹp như hết thảy trí tuệ của thế gian hề hề hề.......
Ôi những nàng dơi của tôi, các nàng sẽ về đâu nếu tin lời của mấy lão.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Vậy thì cái ví dụ đó trật chìa rồi, vì mới đầu bạn dùng nó để ví như Phật tánh ở nơi con người có thể bay tới nơi niết bàn (quặng trở thành vàng) nhưng Phật tánh ở nơi niết bàn thì không thể đi đâu được (vàng không trở thành quặng)

Giờ hỏi tiếp thì sẽ lòi ra những điều thú vị khác từ Phật tánh:

Phật tánh có phải là cái tôi (ta) của con người hay không?

Bạn hãy suy nghĩ cho kỹ rồi trả lời, vì rất nhiều người đã mắc bệnh đa nhân cách khi tôi hỏi câu này :D

(Nếu cảm thấy khó thì cứ nhờ người khác giải thích giùm, vì tôi đã nhìn thấy rất nhiều phật tử đang có cùng một căn bệnh đó :icon_smile:)





Con nít nó cũng biết dục giới là sinh diệt, cần gì phải chờ đến khi phật nói mới biết :D Mấy cõi khác có cõi nào được khoa học chứng minh? Niết bàn, tây phương cực lạc, địa ngục...nếu được chứng minh thì thiên đường, địa ngục của các tôn giáo khác cũng y như vậy thôi. Vậy thì có chỗ nào khác nhau mà bạn lại tôn vinh cái này chê bai cái khác? :D
Hề hề, nếu huynh nói cái tôi, cái ta là đang chấp đó. Phật tánh ở niết bàn nó đầy như không khí ở trái đất này vậy. Cái khác biệt là sau quá trình luân chuyển nó trở về với cái pháp thân Phật hay kim thân Phật gọi là một vị Phật cũng như tánh người nó ẩn trong một cái thân tứ đại mới gọi một con người.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
đang thèm chút cay cay đây

Vậy thì lần sau bạn nói thẳng 'nghe phật nói vậy nhưng không rõ là gì' chứ đừng nói kiểu 'phật nói vậy và tôi tin vậy' kẻo sẽ có người thăm hỏi sức khỏe :D

:D
Không biết có nên nhận thằng cha này làm đại ca nữa không đây?
Nếu không tin 'phật nói vậy và tôi tin vậy' thì đại ca lấy lý luận của Phật ra làm gì mà cứ suốt ngày như anh nghiện vậy?
thú thực trò chuyện với đại ca là không có hợp mấy, chỉ là thấy đại ca đẹp trai như rồng như tiên híc.. nên ... cũng cà cà tí cho híc..
Vì đại ca thì thư sinh bác học, nói về kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm khai hoang phá đất thì thuộc hàng giáo sư. nhưng mà về quê mẹ cháu nhờ ra vườn cuốc cho vạt đất trồng rau lang thì luống cuống cuốc rơi vào đầu , cán đâm vào chỗ hiểm hic...
Cho nên quanh năm em cày ruộng em thích trò chuyện với người đào bới...
Còn đại ca mà cho người hỏi thăm sức khỏe thì em cũng cảm ơn nhiều, nếu có thuốc thì càng hay, nhưng mà phái lăng băm đến là sẵn cuốc với cào thì không biết là thế nào đâu đại ca. hic híc...
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Kính các đạo hữu!
Chủ đề này là chủ đề do đạo hữu Tịch nhiên đưa ra nên đóng chủ đề là ở đạo hữu, còn đệ muốn kết thúc chủ đề năm cũ này để nghỉ tết âm lịch, trước khi kết thúc chủ đề đệ xin chia sẻ 2 ý kiến mà đệ nghĩ là mình đã tránh chia sẻ đó là niết bàn ở đâu, mà một ý nhỏ trong việc tịch là tại sao các tổ lại chọn tịch mà không chọn như cách chấm dứt nghiệp con người như bổn sư. Đệ chỉ xin đưa ra ý kiến mà không bình luận nữa và sẽ lấy ý kiến của các đạo hữu để soi lại chính suy nghĩ của mình. Nam Mô A Di Đà Phật!
Kính thưa các đạo hữu, ngày xưa khi bổn sư thành đạo, người có sử dụng Phật nhãn của mình để nhìn các cõi ở trái đất, nhìn ra tam giới, nhìn thấy niết bàn và nhìn thấy vô vàn tam giới khác trong càn khôn vũ trụ này. Ngày nay, con người dùng các thấu kính vật lý để quan sát vũ trụ mới chỉ tìm thấy và nhìn thấy nhiều hành tinh trong một tam giới trái đất đang ở mà chưa nhìn qua được tới biên giới của tam giới trái đất đang ở, chính vì vậy mà không thể thấy được niết bàn, hay các hành tinh ở các tam giới khác. Khoa học tính khoảng cách các hành tinh bằng năm ánh sáng, chính vì khoa học hiện tại chưa thể nhìn xa được nên bảo niết bàn cách ta bao xa thì hoàn toàn không có chứng cứ khoa học cả. Tuy nhiên, chúng ta có thể hình dùng trái đất chúng ta là một trong các hành tinh trong một tam giới, vạn vật trong một hành tinh chịu chung quy luật vật lý của hành tinh ấy, các hành tinh trong một tam giới chịu chung quy luật vật lý của tam giới, ví dụ trái đất và mặt trời trong một tam giới thì trái đất quanh mặt trời, mặt trăng quay quanh trái đất, cái này phân tích ra là do các lực hút đẩy giữa các hành tinh mà phân tích ra thì rất dài, trong vũ trụ thì lại có vô vàn tam giới như vậy, các tam giới này chiếm các khoảng không trong vũ trụ nhưng lại không lấp đầy được vũ trụ, các khoảng không còn lại trong vũ trụ chính là niết bàn, nên chúng ta vẫn nghe niết bàn là rộng khắp là như vậy
Đạo hữu docoden có thể bảo đệ cái này một đứa trẻ con cũng biết nhưng xin thưa nhiều điều chúng ta phải học đứa trẻ con đấy ạ. Thân nó trẻ con nhưng "tâm" không trẻ con đâu ạ, hề hề.
Kính thưa các đạo hữu, nói về các chứng đắc vật lý thì không có ai hơn bổn sư ở cái tam giới này cả, nhưng trong suốt quá trình truyền đạo người chẳng dùng một tý nào, mà ngay chết cũng để theo đúng quy luật tự nhiên cũng chỉ muốn nói rằng ở trái đất này hay tam giới này dù là ai đi chăng nữa thì cũng chịu chung một quy luật vật lý ấy cả điều này thì ai cũng biết, còn các vị tổ lại chọn tịch mà nhiều người nghĩ rằng các vị ấy làm như vậy để chứng tỏ người giác ngộ phải làm chủ cái thân cái tâm thì người này chấp quá lớn vậy. Ai cũng biết các vị ấy tịch khi đã tìm được tổ kế nghiệp là đã hết nhiệm vụ ở cõi này, các vị ấy là các vị giác ngộ thật sự hay kiến tánh và thấy niết bàn, thấy rõ ràng niết bàn vô sinh, còn cái cõi này dù là ai cũng chiu quy luật của cõi mà nói thô thiển là sợ cái kiếp này bỏ sừ nên ấy về niết bàn vô sinh vô diệt thôi, hề hề cũng để nhắc lại ý của bổn sư rằng cái quy luật sinh diệt thật là đáng sợ vậy.
Kính đạo hữu, đệ vào diễn đàn cũng chỉ với duy nhất một suy nghĩ lấy ý kiến của người soi ý kiến mình, nên ai bảo đệ ngu, ngây thơ, hay khen chê gì gì đó thì chẳng để ý đâu, hề hề. Đệ biết trong đây rất nhiều đạo hữu ở ngoài có tu hành lâu năm hay có làm thầy rất nhiều người đi chăng nữa, dù có hoá thân thành nick gì đi chăng nữa, đôi khi bình luận đệ cũng nhìn rõ cái tánh người trong con người thật của các đạo hữu ấy cũng như các đạo hữu nhìn rõ đệ vậy. Ví dụ như nhìn vào các bình luận của đạo hữu Tào tháo thì rõ ràng là lời của một phụ nữ không thể che được. Đạo hữu này có cái chấp mà cừ treo mãi vào cổ mình, ví dụ: ở ngoài cuộc sống lúc đạo hữu ấy tỉnh táo người khác có chửi như nào thì cũng chẳng động đến tâm, nhưng không để ý cái tâm, người khác chửi là y rằng tánh sân nổi lên vậy, nên cứ chấp vào mà nghĩ tìm hiểu đạo bao năm chả làm chủ được tâm cả, hề hề, nếu đệ nói sai gì xin đạo hữu Tào tháo bỏ quá cho nhé.
Thực ra chúng ta nói là tu Phật nhưng có buông bỏ được thực sự đâu mà bao nhiêu nghiệp thức của vô vàn kiếp trước dồn hết vào con người ở kiếp này bảo dừng ngay thì có dừng được không ạ.
Hôm trước cũng có nói chuyện với một huynh là một thầy tu, cứ 7 giờ tối huynh ấy bảo ta không nói chuyện với ngươi nữa đến giờ ta phải "thiền" rồi, hề hề. Đệ nghĩ, sao huynh ấy lại không thiền một ngày 24 tiếng mà lại chọn một ngày thiền có vài tiếng để mai khi không hành thiền nữa người ta chửi mình thì có bao nhiêu tánh người cũng dùng hết để chửi lại, hề hề. Mọi người tu cao thì nói câu: "đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền" chẳng có gì phải bàn, còn với đệ học câu này cả đời chẳng thuộc vì nếu làm được tâm cảnh không dính nhau, có nghĩa là dù cảnh trần có hoan hỉ hay phiền não tới đâu thì hành giả cũng thấy rất rõ nhưng cảnh này chẳng tác động được đến suy nghĩ của mình cả như thế là quý vị đã thiền một ngày 24 tiếng rồi đấy ạ. Thôi chết nói nhảm nhiều còn nói cả đến thiền với đạo mất rồi, hề hề
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hề hề, nếu huynh nói cái tôi, cái ta là đang chấp đó. Phật tánh ở niết bàn nó đầy như không khí ở trái đất này vậy. Cái khác biệt là sau quá trình luân chuyển nó trở về với cái pháp thân Phật hay kim thân Phật gọi là một vị Phật cũng như tánh người nó ẩn trong một cái thân tứ đại mới gọi một con người.

Tôi đang chấp cái gì? Chấp cái tôi hả? Vậy thì sao? Sai chỗ nào? :D

Vậy thì hỏi câu khác: Phật tánh có hiểu biết hay không? Nó có tự nhận biết nó hay không? Nếu không thì cái gì biết là có Phật tánh?



Không biết có nên nhận thằng cha này làm đại ca nữa không đây?
Nếu không tin 'phật nói vậy và tôi tin vậy' thì đại ca lấy lý luận của Phật ra làm gì mà cứ suốt ngày như anh nghiện vậy?
thú thực trò chuyện với đại ca là không có hợp mấy, chỉ là thấy đại ca đẹp trai như rồng như tiên híc.. nên ... cũng cà cà tí cho híc..
Vì đại ca thì thư sinh bác học, nói về kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm khai hoang phá đất thì thuộc hàng giáo sư. nhưng mà về quê mẹ cháu nhờ ra vườn cuốc cho vạt đất trồng rau lang thì luống cuống cuốc rơi vào đầu , cán đâm vào chỗ hiểm hic...
Cho nên quanh năm em cày ruộng em thích trò chuyện với người đào bới...
Còn đại ca mà cho người hỏi thăm sức khỏe thì em cũng cảm ơn nhiều, nếu có thuốc thì càng hay, nhưng mà phái lăng băm đến là sẵn cuốc với cào thì không biết là thế nào đâu đại ca. hic híc...


Hí hí :D Có ai bắt Tào Tháo phải nhận doccoden là đại ca đâu mà giờ phân vân 'Không biết có nên nhận thằng cha này làm đại ca nữa không đây?' :D

LÒNG TIN và LÝ LUẬN là hai vấn đề khác nhau, bạn cho rằng chúng như nhau là sai rồi. Nếu bạn tin một cái gì đó thì đâu cần phải lý luận, còn nếu bạn đã lý luận thì đâu còn là TIN nữa mà phải gọi là BIẾT.


Kính các đạo hữu!
Chủ đề này là chủ đề do đạo hữu Tịch nhiên đưa ra nên đóng chủ đề là ở đạo hữu, còn đệ muốn kết thúc chủ đề năm cũ này để nghỉ tết âm lịch, ...

Bạn cứ nghỉ tết, nhưng mấy câu hỏi của tôi là dành cho mọi người chứ không riêng gì bạn, nên ai muốn trả lời cũng được. Sau khi ăn tết xong hãy nhớ đến nó nhé, vì nó là những vấn đề cốt yếu của Phật giáo.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tôi đang chấp cái gì? Chấp cái tôi hả? Vậy thì sao? Sai chỗ nào? :D

Vậy thì hỏi câu khác: Phật tánh có hiểu biết hay không? Nó có tự nhận biết nó hay không? Nếu không thì cái gì biết là có Phật tánh?






Hí hí :D Có ai bắt Tào Tháo phải nhận doccoden là đại ca đâu mà giờ phân vân 'Không biết có nên nhận thằng cha này làm đại ca nữa không đây?' :D

LÒNG TIN và LÝ LUẬN là hai vấn đề khác nhau, bạn cho rằng chúng như nhau là sai rồi. Nếu bạn tin một cái gì đó thì đâu cần phải lý luận, còn nếu bạn đã lý luận thì đâu còn là TIN nữa mà phải gọi là BIẾT.




Bạn cứ nghỉ tết, nhưng mấy câu hỏi của tôi là dành cho mọi người chứ không riêng gì bạn, nên ai muốn trả lời cũng được. Sau khi ăn tết xong hãy nhớ đến nó nhé, vì nó là những vấn đề cốt yếu của Phật giáo.


1, tất cả đều do biết mà đặt tên

2, suy luận do tập hợp vài hoặc nhiều chổ biết gom lại thành 1 hướng gọi là quan điểm vì vậy nó không đại diện cho tất cả bởi có lấy bỏ

3, tất cả học thuyết đều nương cái sẵn biết làm gốc như vật, ý, ý thức...

4, phật pháp Chỉ rõ cái sẵn biết vốn đầy đủ, chẵng thêm chẵng bớt, vì vậy đắc mà chẵng có sở đắc, hiểu mà không có chổ hiểu, pháp xưa vốn thế, nay cũng chẵng khác,

5, Vạn pháp hợp thành 1 pháp, vạn tướng hợp thành 1 tướng, tất cả tức 1, 1 có tất cả kẻ đắc bèn đắc vốn vô sở đắc!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đại ca ăn tết ở nhà hay ở chùa

Hí hí :D Có ai bắt Tào Tháo phải nhận doccoden là đại ca đâu mà giờ phân vân 'Không biết có nên nhận thằng cha này làm đại ca nữa không đây?' :D

LÒNG TIN và LÝ LUẬN là hai vấn đề khác nhau, bạn cho rằng chúng như nhau là sai rồi. Nếu bạn tin một cái gì đó thì đâu cần phải lý luận, còn nếu bạn đã lý luận thì đâu còn là TIN nữa mà phải gọi là BIẾT.




.

Chào đại ca!
Đệ độc thoại một mình thì mắc mớ chi đến đại ca mà đại ca rủ lòng vậy hic...
Còn chuyện nhập lòng tin với lý luận là một hay khác là toàn ý đại ca nhé . cho nên nhắc đại ca một tý.
Đại ca là người hí luận chứ không phải lý luận.
Chuyện của đệ là tin lời Phật nói , rồi thực hành để minh chứng đúng ,sai lời Phật nói, chứ không nói là tin suông hay tin rồi thì luận tùm lum trong khi mới là chỉ nghe và đọc xong là nó chạy ra đằng mồm hay cái tay đánh chữ trên máy tính.
Với trí tuệ và hiểu biết của đại ca thì đệ chỉ là con cào cào trên đĩa cho đại ca soi xét chứ lo gì hề hề
chúc đại ca ăn tết vui vẻ
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Chào Ngài Cõng Đá!
Há các vị thiền sư ngộ đạo ngày xưa không có tí sân nào chăng? hề hề Ngài đọc những tác phẩm của ngài Thích trí siêu chưa?
Chớ có mà ảo tưởng trong lòng tìm một người bằng xương bằng thịt mà lại ngoan hiền nói gì cũng dạ đánh đập cũng vâng lời, xui gì cũng thực hiện..... nếu thế thì người ngộ đạo ngày nay nhiều như số cát sông hằng đấy. chính vì thế có được những vị ngộ đạo như Lâm Tế , Nam Tuyền Phổ Nguyện , Qui Sơn là hiếm lắm hiếm lắm.
Ngài có bao giờ đặt câu hỏi vì sao Đạo Phật ngày nay lại bị gọi là thời mạt pháp ?
Một phần là do cái ngoan hiền... đóng góp vào cái tệ đoan suy đồi của giới tu sĩ đấy.
Tào em tôi nói về đạo thì không có rành mấy đâu. nhưng bàn về chuyện vâng lời lễ phép hay thô tục nơi đời thường này thì cũng xin Ngài mở lời ta trò chuyện.
Ngài thử nhìn xem chỉ vì cứ nhắm mắt tin liều, vâng dạ .... mà nhân loại đã phải chịu lấy cái thảm bại ngày nay là mất ĐẠO ( vô đạo )?
Có điều gì mà con người ngày nay không làm vì mù quáng tin vào những .........?
Không có tội ác nào không làm, nhưng tất cả những kẻ đó đều vẫn được tuyên dương ......
Ngài thích ai đó trở thành một con người có tư duy độc lập hay là thích ai đó trở thành một Robot?
Ngài có ngụ ý là tào em chua ngoa đanh đá như bọn đàn bà phải không ngài?
Vậy ngài có thích em học chị Hồ Xuân Hương làm thơ tặng ngài?
Xuân hết, tết đến nếu ngài đồng ý thì em tặng câu đối với thơ chúc tết ngài được?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
1, tất cả đều do biết mà đặt tên

2, suy luận do tập hợp vài hoặc nhiều chổ biết gom lại thành 1 hướng gọi là quan điểm vì vậy nó không đại diện cho tất cả bởi có lấy bỏ

3, tất cả học thuyết đều nương cái sẵn biết làm gốc như vật, ý, ý thức...

4, phật pháp Chỉ rõ cái sẵn biết vốn đầy đủ, chẵng thêm chẵng bớt, vì vậy đắc mà chẵng có sở đắc, hiểu mà không có chổ hiểu, pháp xưa vốn thế, nay cũng chẵng khác,

5, Vạn pháp hợp thành 1 pháp, vạn tướng hợp thành 1 tướng, tất cả tức 1, 1 có tất cả kẻ đắc bèn đắc vốn vô sở đắc!


1. Nói trật rồi cu :D, tất cả đều được đặt tên dù biết hay không, dù có thật ngoài đời hay tưởng tượng trong đầu (chẳng hạn như lông rùa sừng thỏ)

2. Suy luận khác với Quan điểm.

3. Nếu không nương vào cái sẵn biết thì làm sao phân biệt được vô minh và giác ngộ? Nếu đánh đồng cả hai đều như nhau thì chả khác gì đánh đồng người ngu si cũng như người có trí, kẻ không kiến tánh cũng giống như người đã kiến tánh. Như vậy thì nhà ngươi tu học theo Phật để làm gì vậy hè? :D

4. Nếu đã sẵn biết thì tại sao có nhiều người không biết cái sẵn biết? Nếu nó đã biết trước thì sao thực tế lại khác, còn nếu trước không biết giờ mới biết thì sao lại nói là 'sẵn biết'? (Giải thích một hồi sẽ lòi ra bệnh đa nhân cách cho mà xem, vì ta không lạ gì chuyện này :D)

5. Vạn pháp hợp thành 1 giả danh, tức tên gọi, chứ hợp thành 1 pháp nào? ngươi chỉ ra cho ta xem?
(còn câu 'tất cả là một, một là tất cả' của Hoa nghiêm tông lại có nghĩa khác)
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Chào đại ca!
Đệ độc thoại một mình thì mắc mớ chi đến đại ca mà đại ca rủ lòng vậy hic...
Còn chuyện nhập lòng tin với lý luận là một hay khác là toàn ý đại ca nhé . cho nên nhắc đại ca một tý.
Đại ca là người hí luận chứ không phải lý luận.
Chuyện của đệ là tin lời Phật nói , rồi thực hành để minh chứng đúng ,sai lời Phật nói, chứ không nói là tin suông hay tin rồi thì luận tùm lum trong khi mới là chỉ nghe và đọc xong là nó chạy ra đằng mồm hay cái tay đánh chữ trên máy tính.
Với trí tuệ và hiểu biết của đại ca thì đệ chỉ là con cào cào trên đĩa cho đại ca soi xét chứ lo gì hề hề
chúc đại ca ăn tết vui vẻ


Hí hí :D vì doccoden có tấm lòng từ bi nên rủ lòng thương vậy mà, dù có bị Tào Tháo mắng chửi :D


1. 'hí luận' với 'lý luận' khác nhau như thế nào? Tào Tháo giảng giải cho tôi biết để xem ai là người hý luận hay lý luận nhé.

2. Tào Tháo thực hành như thế nào để biết là Phật nói đúng hay sai? Có thể chỉ bí quyết cho doccoden và mọi người biết được không?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
1. Nói trật rồi cu :D, tất cả đều được đặt tên dù biết hay không, dù có thật ngoài đời hay tưởng tượng trong đầu (chẳng hạn như lông rùa sừng thỏ)

2. Suy luận khác với Quan điểm.

3. Nếu không nương vào cái sẵn biết thì làm sao phân biệt được vô minh và giác ngộ? Nếu đánh đồng cả hai đều như nhau thì chả khác gì đánh đồng người ngu si cũng như người có trí, kẻ không kiến tánh cũng giống như người đã kiến tánh. Như vậy thì nhà ngươi tu học theo Phật để làm gì vậy hè? :D

4. Nếu đã sẵn biết thì tại sao có nhiều người không biết cái sẵn biết? Nếu nó đã biết trước thì sao thực tế lại khác, còn nếu trước không biết giờ mới biết thì sao lại nói là 'sẵn biết'? (Giải thích một hồi sẽ lòi ra bệnh đa nhân cách cho mà xem, vì ta không lạ gì chuyện này :D)

5. Vạn pháp hợp thành 1 giả danh, tức tên gọi, chứ hợp thành 1 pháp nào? ngươi chỉ ra cho ta xem?
(còn câu 'tất cả là một, một là tất cả' của Hoa nghiêm tông lại có nghĩa khác)


Vạn pháp hợp thành 1 giả danh tức tên gọi? Lão ca nguơi muốn ta táng vỡ a lô không? Cứ dùng ngôn ngữ lươn lẹo như vậy thì khỏi nói chuyện với ta đi, nhảm nhí hết sức :eek:nion17:
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Gặp nhau cuối năm cho vui thôi ạ

Chào Ngài Cõng Đá!
Há các vị thiền sư ngộ đạo ngày xưa không có tí sân nào chăng? hề hề Ngài đọc những tác phẩm của ngài Thích trí siêu chưa?
Chớ có mà ảo tưởng trong lòng tìm một người bằng xương bằng thịt mà lại ngoan hiền nói gì cũng dạ đánh đập cũng vâng lời, xui gì cũng thực hiện..... nếu thế thì người ngộ đạo ngày nay nhiều như số cát sông hằng đấy. chính vì thế có được những vị ngộ đạo như Lâm Tế , Nam Tuyền Phổ Nguyện , Qui Sơn là hiếm lắm hiếm lắm.
Ngài có bao giờ đặt câu hỏi vì sao Đạo Phật ngày nay lại bị gọi là thời mạt pháp ?
Một phần là do cái ngoan hiền... đóng góp vào cái tệ đoan suy đồi của giới tu sĩ đấy.
Tào em tôi nói về đạo thì không có rành mấy đâu. nhưng bàn về chuyện vâng lời lễ phép hay thô tục nơi đời thường này thì cũng xin Ngài mở lời ta trò chuyện.
Ngài thử nhìn xem chỉ vì cứ nhắm mắt tin liều, vâng dạ .... mà nhân loại đã phải chịu lấy cái thảm bại ngày nay là mất ĐẠO ( vô đạo )?
Có điều gì mà con người ngày nay không làm vì mù quáng tin vào những .........?
Không có tội ác nào không làm, nhưng tất cả những kẻ đó đều vẫn được tuyên dương ......
Ngài thích ai đó trở thành một con người có tư duy độc lập hay là thích ai đó trở thành một Robot?
Ngài có ngụ ý là tào em chua ngoa đanh đá như bọn đàn bà phải không ngài?
Vậy ngài có thích em học chị Hồ Xuân Hương làm thơ tặng ngài?
Xuân hết, tết đến nếu ngài đồng ý thì em tặng câu đối với thơ chúc tết ngài được?

Đệ thì muốn nghỉ tết nhưng đọc những bình luận của đạo hữu Tào tháo không nhặt được cười. Thôi tạm dừng chủ đề của đạo hữu Tịch nhiên lại cái đã nói chuyện tết cho vui, hề hề
Câu chuyện của đạo hữu Tào tháo thật như là chuyện kiếm hiệp vậy, đạo hữu ấy cải trang thành nam nhân mà đại ca chẳng nhận ra mình. Mà cái đạo hữu doccoden này cái trí thì linh hoạt như con khỉ vậy ấy vậy mà hôm trước nói chuyện với đạo hữu Tapchoi82 đạo hữu Tapchoi82 đã nói ta là Tichnhiên, vậy mà hôm sau nói chuyện với đạo hữu Tịchnhiên lại không biết đây là đạo hữu Tapchoi82, hề hề
Còn đạo có mất bao giờ đâu mà đạo hữu bảo mất. Chuyện vô đạo thì thời nào cũng có ngay cả thời bổn sư cũng vậy, các thế lực tranh giành quyền vị, các tôn giao xưng tôn gây ra chuyện vô đạo ở các thời thì chẳng kể hết được đâu. Tại sao thời này đạo hữu lại thấy như vậy là vì đạo hữu ngồi ở nhà mà chuyện gì xảy ra ở tận nửa kia bán cầu đạo hữu còn biết, còn ngày xưa có khi làng trên xóm dưới có chuyện vô đạo xảy ra mà đạo hữu chẳng biết ấy, hề hề
Pháp thì không mạt đâu mà con người suy nghĩ mạt mà thôi. Chưa tìm hiểu đạo thì cuộc sống và đạo khác nhau, chứ tìm hiểu đạo rồi thì cuộc sống chính là đạo vậy, vì cuộc sống là quá trình sống của con người trên trái đất, bổn sư dạy ta sống cuộc sống để thành Phật mà. Vì thế đạo hữu muốn nói chuyện đạo hay cuộc sống thì đệ cũng ok thôi, cuộc sống đâu nằm ngoài đạo nhỉ, hề hề
Cạnh ngõ nhà đệ thì "Nguyễn Bính, Hàn Mặc Tử" nhiều rùi, ngày nào các lão ấy cũng nhét cả đống thơ vào sọt rác nhà đệ. Còn "chị Hồ Xuân Hương" có nhỡ gói bánh trưng mà cho nhiều ớt thì cứ việc gom hết thành thơ quẳng sang cho đệ vậy, khách sáo làm chi phải hỏi nhỉ, hề hề.
À, cuối năm vui thôi ạ, chúc mừng năm mới, hề hề
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Vạn pháp hợp thành 1 giả danh tức tên gọi? Lão ca nguơi muốn ta táng vỡ a lô không? Cứ dùng ngôn ngữ lươn lẹo như vậy thì khỏi nói chuyện với ta đi, nhảm nhí hết sức :eek:nion17:

Giả danh: Danh tức danh xưng (tên gọi), tất cả những khái niệm mà con người biết được đều là giả danh, giả danh này là nói theo quan hệ nhận thức. Bởi vì tướng trạng hiện khởi trong tâm thức được gọi ra thành tên, tuy mọi người có thể căn cứ vào đây mà biết được đối tượng. Nhưng đó là y cứ theo danh ngôn đối đãi mà giả lập, thể tánh của danh xưng và pháp chẳng phải là một. Như nói đào, thì chẳng phải là đào thật, nhưng nếu bảo mua đào thì người nghe không đem mai đến.
Hoa Nghiêm nói rất bao la rộng lớn, đề xướng viên dung, dùng một pháp làm duyên cho tất cả pháp, một pháp này đầy đủ tất cả pháp, tất cả đều làm chứa trong một pháp. Tuy nhiên để khiến cho người học nắm chắc nguyên nhân tồn tại của sự vật thì chỉ cần chỉ ra cái gần gũi và quan trọng nhất thôi. Nếu không, tất cả là vô lượng vô biên, như thế thì người học biết từ chỗ nào mà hạ thủ công phu thực hành ?Cho nên, bất tất phải nói cao xa huyền diệu!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Vạn pháp hợp thành 1 giả danh tức tên gọi? Lão ca nguơi muốn ta táng vỡ a lô không? Cứ dùng ngôn ngữ lươn lẹo như vậy thì khỏi nói chuyện với ta đi, nhảm nhí hết sức :eek:nion17:


Để ta mở mắt cho ngươi: 'thế gian' hay 'vũ trụ' hay gì gì đi nữa thì thảy đều là một tên gọi, một giả danh do vạn pháp hợp thành. Hiểu chửa?

Còn ngươi nói 'vạn pháp hợp thành 1 pháp' thì chỉ cho ta xem nó là pháp nào vậy?


Mà cái đạo hữu doccoden này cái trí thì linh hoạt như con khỉ vậy ấy vậy mà hôm trước nói chuyện với đạo hữu Tapchoi82 đạo hữu Tapchoi82 đã nói ta là Tichnhiên, vậy mà hôm sau nói chuyện với đạo hữu Tịchnhiên lại không biết đây là đạo hữu Tapchoi82,

Có chỗ nào nói vậy không? Tự nhiên ở đâu ra một cái tên Tịch Nhiên làm ta tưởng người mới, sau đó thấy doccoden không nhận ra mới cười hí hí...:D
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Giả danh: Danh tức danh xưng (tên gọi), tất cả những khái niệm mà con người biết được đều là giả danh, giả danh này là nói theo quan hệ nhận thức. Bởi vì tướng trạng hiện khởi trong tâm thức được gọi ra thành tên, tuy mọi người có thể căn cứ vào đây mà biết được đối tượng. Nhưng đó là y cứ theo danh ngôn đối đãi mà giả lập, thể tánh của danh xưng và pháp chẳng phải là một. Như nói đào, thì chẳng phải là đào thật, nhưng nếu bảo mua đào thì người nghe không đem mai đến.
Hoa Nghiêm nói rất bao la rộng lớn, đề xướng viên dung, dùng một pháp làm duyên cho tất cả pháp, một pháp này đầy đủ tất cả pháp, tất cả đều làm chứa trong một pháp. Tuy nhiên để khiến cho người học nắm chắc nguyên nhân tồn tại của sự vật thì chỉ cần chỉ ra cái gần gũi và quan trọng nhất thôi. Nếu không, tất cả là vô lượng vô biên, như thế thì người học biết từ chỗ nào mà hạ thủ công phu thực hành ?Cho nên, bất tất phải nói cao xa huyền diệu!

Bạn chieuquan có thể dùng cái này nhét vào mồm tên Tịch Nhiên để hắn hết lảm nhảm 'vạn pháp đều là 1 pháp', âu cũng là do không hiểu được ý của câu 'một là tất cả, tất cả là 1'. Bởi vậy mà PG có câu cảnh báo 'y nghĩa bất y ngữ'.

Chẳng hạn như khi nói 'Vô thường tức Thường' thì phải hiểu rằng ngay trong Vô thường đã có Thường rồi, chứ cứ hiểu theo câu từ thì lại sai vì mâu thuẫn :D
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Có chỗ nào nói vậy không? Tự nhiên ở đâu ra một cái tên Tịch Nhiên làm ta tưởng người mới, sau đó thấy doccoden không nhận ra mới cười hí hí...:D
Đệ thấy ở đây

Gửi bởi Ba Tuần
Bông cải trắng, hoa cỏ xanh.
1, 2, 3, 4, 5, 6 nhành.
Xuân, hạ, thu, đông chưa ngừng nghỉ,
Tuyết trắng, mai vàng trên cỏ xanh.

Cười một tiếng, thét một tiếng;
Đi đứng nằm ngồi thảy an nhiên.
Xuân này đông lạnh chẳng phai đươc,
Cẩn trọng giữ gìn tan nước trong.

Ôm bình bát, bước chân trần;
Pháp tử Như Lai lìa ấm thân.
Trời đất đảo lộn nguyên hình cũ,
Tự tại hành Từ, Đại bi tâm.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô A Di Đà Phật.
Tịch nhiên là tên của ta ha ha...
Kỳ lạ, kỳ lạ tất cả đều đầy đủ sao mọi loài đều không nhận ra? Pháp thế này làm sao mà thuyết???

Có con mới biết lòng cha mẹ, bi nguyện này từ nay con xin gánh vác!!!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Câu chuyện của đạo hữu Tào tháo thật như là chuyện kiếm hiệp vậy, đạo hữu ấy cải trang thành nam nhân mà đại ca chẳng nhận ra mình.


Hmm, tôi rất dốt về khả năng đoán biết con người chỉ qua lời nói. Cõng đá đi tu thật là tài giỏi, xin bái phục.

Bạn có thể chỉ dạy cho tôi vài chiêu, để tôi biết cách nhận ra ai nam ai nữ, ai già ai trẻ...được không? :D

...

(Đoạn trên chỉ thấy 'Tịch nhiên là tên của ta' chứ có nói gì đến tapchoi82 đâu?)
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
"một là tất cả, tất cả là 1" phải được hiểu thế nào?
Theo tôi thì, nói chỉ một pháp môn, pháp quả thật có một sao ? Đây cũng chỉ là gượng nói mà thôi. Gượng nói chỉ có một, một là cái gì ? Là vô sanh pháp nhẫn, có lẽ là ý của người xưa muốn dạy người tu học mà thôi.
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Hmm, tôi rất dốt về khả năng đoán biết con người chỉ qua lời nói. Cõng đá đi tu thật là tài giỏi, xin bái phục.

Bạn có thể chỉ dạy cho tôi vài chiêu, để tôi biết cách nhận ra ai nam ai nữ, ai già ai trẻ...được không? :D

...

(Đoạn trên chỉ thấy 'Tịch nhiên là tên của ta' chứ có nói gì đến tapchoi82 đâu?)
Hề hề, huynh xem lại mục danh tự công đức của thầy Viênquang6 trang 28, đệ vào bằng điện thoại không rõ được, còn các huynh là mod thì ai hoá thân chắc biết 80% rồi, đệ là người ngoại đàn nên hay để ý bình luận hơn nên biết thôi, hề hề
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Để ta mở mắt cho ngươi: 'thế gian' hay 'vũ trụ' hay gì gì đi nữa thì thảy đều là một tên gọi, một giả danh do vạn pháp hợp thành. Hiểu chửa?

Còn ngươi nói 'vạn pháp hợp thành 1 pháp' thì chỉ cho ta xem nó là pháp nào vậy?




Có chỗ nào nói vậy không? Tự nhiên ở đâu ra một cái tên Tịch Nhiên làm ta tưởng người mới, sau đó thấy doccoden không nhận ra mới cười hí hí...:D


Để ta dịch lại câu nói của lão ca ngươi xem có nên tự vã vào mồm không nhé!

Vạn pháp ( nhiều giả danh ) hợp thành 1 giả danh tức tên gọi! chứ không phải hợp thành 1 pháp (giả danh )!

Lão ca ngươi thay cách gọi rồi lý sự với ta như kiểu quả trứng vịt không phải hột vịt thì ta cũng hết thuốc, nói nhảm với lão ca nguơi chả có ích lợi gì, thôi ta té!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên