Bãi mía...

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

1) Thôi VNBN XẠO ĐI ... XẠO ĐI [smile] --> XẠO ĐI .. XẠO ĐI [smile] --> NGẠI NGÙNG GÌ .. VNBN XẠO NHIỀU NĂM rùi mà [smile]

mà VNBN CHẲNG XẠO ĐẠO -- tức cũng có NGÀY XẠO ĐẠO thôi [smile]

VNBN thôi nói đi .... nói đi ...

nói với chúng tôi ... 1 lời .. dù lời ấy .. cũng chỉ là XẠO THÔI [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Nói khi cần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

1) Thôi VNBN XẠO ĐI ... XẠO ĐI [smile] --> XẠO ĐI .. XẠO ĐI [smile] --> NGẠI NGÙNG GÌ .. VNBN XẠO NHIỀU NĂM rùi mà [smile]

VNBN thôi nói đi .... nói đi ...

nói với chúng tôi ... 1 lời .. dù lời ấy .. cũng chỉ là XẠO THÔI [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Dù Phật hay là chúng sanh: Vốn chẳng có đến đi, huống chi là dấu vết cặn bã để cho bạn thu lượm sao!
Thế gian có người đến xúc phạm ta hoặc tán thán ta, nếu ta vì đó sanh lòng sanh hận thù hoặc yêu mến thì đó là ta đang thu nhặt cặn bã của họ; trái lại một niệm oán trách hoặc quyến luyến cũng không thì mới đồng với chư Phật mười phương, chẳng có dấu vết. bất sanh bất tử.
Hì hì
Bãi mía:

"Bất khả hủy, bất khả tán
Thể nhược hư không vật nhai ngạn"
Hoặc:
"Thủ bất đắc, xả bất đắc
Bất khả đắc trung chỉ ma đắc"

Em vẫn biết thế ạ, đi mót lúa là không thể.
Chỉ là cầu tiến bối có thể:

"Mặc thời thuyết, thuyết thời mặc
Đại thí môn khai vô ủng tắc" ạ.

Kính xin tiền bối rủ lòng thương ạ.
Tròn
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahhaha ... NO TRÒN [smile]

TÂY PHƯƠNG hỏng có xa

--> TÂY PHƯƠNG tại mục tiền [smile]


nói XA ... người ta đánh mất TÂM ĐẠO [smile] x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tiền bối ơi,

Có nhiều ý kiến cho rằng phải vậy (tịnh thân, khẩu,ý), mới thấy được cõi của Đức từ phụ A Di Đà Phật.
Nhưng lại có ý kiến cho rằng, nghiệp quấn thân vẫn có thể vãnh sanh.

Vậy liệu có đúng sai ở đây không ạ?

Bản thân em, "cảm thấy", nếu là Cõi Tịnh Độ, thì còn nghiệp quấn thân, tức không tịnh, thì liệu có được Đức Phật A Di Đà độ không ạ?

Kính tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... TRÒN đúng là "CẢM THẤY" vậy sao ? [smile] .... thiệt ? [smile]


Cõi Cực Lạc ... là cõi mà chúng sanh ở cõi đó --> KHÔNG CÒN "SANH TỬ LUÂN HỒI"

với những người đọc KINH NGUYÊN THỦY .. thì hầu hết họ đều thấy 1 đoạn kinh như vầy

"Sanh đã tận,

Phạm hạnh đã thành,

những việc gì nên làm đã làm,

--> không còn trở lui trạng thái này nữa" - TƯƠNG ƯNG BỘ



--> vậy PHẠM HẠNH như thế nào mà dẫn tới được SANH đã TẬN ? [smile]

theo TRÒN NGHĨ.... NGHIỆP QUẤN THÂN những người đó ... có còn không ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]


 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... TRÒN đúng là "CẢM THẤY" vậy sao ? [smile] .... thiệt ? [smile]


Cõi Cực Lạc ... là cõi mà chúng sanh ở cõi đó --> KHÔNG CÒN "SANH TỬ LUÂN HỒI"

với những người đọc KINH NGUYÊN THỦY .. thì hầu hết họ đều thấy 1 đoạn kinh như vầy

"Sanh đã tận,

Phạm hạnh đã thành,

những việc gì nên làm đã làm,

--> không còn trở lui trạng thái này nữa" - TƯƠNG ƯNG BỘ



--> vậy PHẠM HẠNH như thế nào mà dẫn tới được SANH đã TẬN ? [smile]

theo TRÒN NGHĨ.... NGHIỆP QUẤN THÂN những người đó ... có còn không ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm!

Quả là như vậy, nhưng lại chẳng phải vậy.

- Nếu đã rõng ràng, rốt ráo... và đã "Thấy" chẳng nợ ai, nợ vật cái gì... thì không duyên, không nợ nên nhân không còn, vậy cái duyên cho sự sinh trở lại ta bà đã hết, có phải không ạ?

- Lại có những người nói rằng, chỉ cần niệm tên Đức A Di Đà Phật, dù nợ nần vẫn chồng chất, vấn có thể vãng sanh, vậy cái nào đúng ạ?
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... TRÒN đúng là "CẢM THẤY" vậy sao ? [smile] .... thiệt ? [smile]


Cõi Cực Lạc ... là cõi mà chúng sanh ở cõi đó --> KHÔNG CÒN "SANH TỬ LUÂN HỒI"

với những người đọc KINH NGUYÊN THỦY .. thì hầu hết họ đều thấy 1 đoạn kinh như vầy

"Sanh đã tận,

Phạm hạnh đã thành,

những việc gì nên làm đã làm,

--> không còn trở lui trạng thái này nữa" - TƯƠNG ƯNG BỘ



--> vậy PHẠM HẠNH như thế nào mà dẫn tới được SANH đã TẬN ? [smile]

theo TRÒN NGHĨ.... NGHIỆP QUẤN THÂN những người đó ... có còn không ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm!

Quả là như vậy, nhưng lại chẳng phải vậy.

- Nếu đã rõng ràng, rốt ráo... và đã "Thấy" chẳng nợ ai, nợ vật cái gì... thì không duyên, không nợ nên nhân không còn, vậy cái cho sự sinh trở lại ta bà đã hết, có phải không ạ?

- Lại có những người nói rằng, chỉ cần niệm tên Đức A Di Đà Phật, dù nợ nần vẫn chồng chất, vẫn có thể vãng sanh, vậy cái nào đúng ạ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaah ... chỉ là CÁI THẤY của NGƯỜI XƯA thôi [smile] --> xưa rày vẫn vậy thôi mà [smile]

đã mang lấy NGHIỆP vào thân

cũng đừng trách lẫn .. TRỜI gần ... TRỜI xa

thiện căn ở tại lòng ta

chữ TÂM kia mới bằng 3 chữ TÀI [smile] - Nguyễn Du


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì
Em đang cố tích góp "tiền của" để mua vé máy bay và chuẩn bị "thủ tục nhập cảnh" về cõi của Đức A Di Đà Phật.

Có đủ "tiền của" mới mua được vé để đi.
Làm "thủ tục hợp pháp" mới được nhập cư.
Không biết phải không nhỉ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

không cần phải khó khăn như vậy [smile] .... TRÒN chỉ cần biết PHẠM HẠNH GÌ --> khiến cho SANH TẬN thôi [smile]

"Sanh đã tận,

Phạm hạnh đã thành,

những việc gì nên làm đã làm,

--> không còn trở lui trạng thái này nữa" - TƯƠNG ƯNG BỘ


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì hì
Bãi mía:

"Bất khả hủy, bất khả tán
Thể nhược hư không vật nhai ngạn"
Hoặc:
"Thủ bất đắc, xả bất đắc
Bất khả đắc trung chỉ ma đắc"

Em vẫn biết thế ạ, đi mót lúa là không thể.
Chỉ là cầu tiến bối có thể:

"Mặc thời thuyết, thuyết thời mặc
Đại thí môn khai vô ủng tắc" ạ.

Kính xin tiền bối rủ lòng thương ạ.
Tròn
tải xuống (2).png
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... đang CƯỜI VNBN NỮA đấy [smile]

mỗi khi VNBN hỏng biết nói gì .. thì trở thành CỤC MỊCH -> NHÁT GỪNG [smile] ...

BĂM BĂM BĂM ... chứ 1 khi VNBN LÝ LUẬN thì là TỬ HUYỆT thò ra ngay [smile] ... tại vì ĐÍA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

không cần phải khó khăn như vậy [smile] .... TRÒN chỉ cần biết PHẠM HẠNH GÌ --> khiến cho SANH TẬN thôi [smile]

"Sanh đã tận,

Phạm hạnh đã thành,

những việc gì nên làm đã làm,

--> không còn trở lui trạng thái này nữa" - TƯƠNG ƯNG BỘ


ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ thưa,

Liệu có công thức trung không ạ?
Hay là ai ăn người ấy no ạ?
Ai uống nước biết ấm, lạnh ạ?

Em chỉ thấy thân này sẽ chết, tứ đại lại về với tứ đại.

HẠNH gì dứt khoát thành?
Ai thấy SANH đã tận?
NỢ đã trả hết?

Kính Tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... ...đang CƯỜI TRÒN nữa đấy [smile]

hay là TRÒN cứ lấy 1 HỒ NƯỚC ĐÁ [smile] [smile] ...

--> có phải là CỨ PHẢI THẢY NGƯỜI TA VÀO ... thì người ta mới biết LẠNH NÓNG hông nhỉ ? [smile] x x x x x

*** cho nên THÂN CHỨNG [smile] --> rõ ràng có cụ thể dắt tới TUỆ [smile] --> nhưng hỏng chỉ có THÂN CHỨNG kiểu đó -> mới dắt tới TUỆ biết NÓNG LẠNH của 1 CÁI HỒ ĐÓNG BĂNG [smile]


cho nên ... chắc là PHẠM HẠNH có tính luôn GIỚI luôn đó [smile] .. bởi vì GIỚI là PHÒNG PHI CHỈ ÁC [smile]


(1) Công Thức Chung ---> CÓ [smile]

công thức chung hỏng phải hông có .. mà có rất nhiều ... [xmile]

và cũng bởi có nhiều ... lại nhiều người chẳng học tới tận nơi chốn [smile] --> nên CÔNG THỨC CHUNG trở thành ... lộn xộn điên đảo [smile]

thí dụ:

- Trực chỉ -> CHƠN TÂM --> KIẾN TÁNH --> thành PHẬT


nghe thì đơn giản, nếu nói nó TƯƠNG ĐỒNG với GIỚI ĐỊNH TUỆ [smile] một mô hình công thức chung khác .thì chẳng mấy ai tin [smile] ... tại vì [smile]

- như là 250 giới Tì Kheo -> thực hành trên 4 oai nghi --> trên khuôn khổ của 3 TỤ TỊNH GIỚI --> và chú tâm trên 7 NGHIỆP (3 nghiệp thân + 4 nghiệp khẩu ) --> và sự chi phối của TỨ ĐỘC (Tham Sân Si, Mạt Na) ... --> thì nhân ra vẫn là 84,000 PHÁP MÔN [smile] --> CỦA CỦA Ý TRẦN đó nghen [smile]

250 x 4 x 3 x 7 x 4 = 84,000 pháp môn [smile] x x x x x

nhưng nếu bảo đó là [smile] --> CÔNG THỨC TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile] ... đúng hông ? ... giống hông ? [smile]

--> Ha ha ha ha ... CÓ GIỐNG ... mà GIỐNG 100 ... trên phương diện ... CHÂN LÝ PHẢI LÀ CỤ THỂ [smile]


vì vậy CÔNG THỨC CHUNG thì có ---> và KINH ĐIỂN ... PHÁP MÔN thường là chung 1 phương pháp

---> là "CHỈ TÂM" [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Em cảm ơn ạ.
Hì hì Tiền Bối cũng khá là vui tính ạ.
Nhưng vẫn mong Tiền bối có thể rủ lòng thương ạ.

Như trong chứng đạo ca ạ:
"Nhất cú liễu nhiên siêu bá ức"

Kính mong Tiền bối, rủ lòng thương ạ.
Kính tròn.
Rõ tâm thì tự sống được.
Công thức chung để làm gì?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


Rõ tâm thì tự sống được.
Công thức chung để làm gì? - VNBN


--> thì TÂM là CÔNG THỨC chung [smile] .. ít có khi VNBN hỏng BỐI RỐI TỰ LỪA LỌC người ta đủ kiếu làm chi .. làm gì [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... ...đang CƯỜI TRÒN nữa đấy [smile]

hay là TRÒN cứ lấy 1 HỒ NƯỚC ĐÁ [smile] [smile] ...

--> có phải là CỨ PHẢI THẢY NGƯỜI TA VÀO ... thì người ta mới biết LẠNH NÓNG hông nhỉ ? [smile] x x x x x

*** cho nên THÂN CHỨNG [smile] --> rõ ràng có cụ thể dắt tới TUỆ [smile] --> nhưng hỏng chỉ có THÂN CHỨNG kiểu đó -> mới dắt tới TUỆ biết NÓNG LẠNH của 1 CÁI HỒ ĐÓNG BĂNG [smile]


cho nên ... chắc là PHẠM HẠNH có tính luôn GIỚI luôn đó [smile] .. bởi vì GIỚI là PHÒNG PHI CHỈ ÁC [smile]


(1) Công Thức Chung ---> CÓ [smile]

công thức chung hỏng phải hông có .. mà có rất nhiều ... [xmile]

và cũng bởi có nhiều ... lại nhiều người chẳng học tới tận nơi chốn [smile] --> nên CÔNG THỨC CHUNG trở thành ... lộn xộn điên đảo [smile]

thí dụ:

- Trực chỉ -> CHƠN TÂM --> KIẾN TÁNH --> thành PHẬT


nghe thì đơn giản, nếu nói nó TƯƠNG ĐỒNG với GIỚI ĐỊNH TUỆ [smile] một mô hình công thức chung khác .thì chẳng mấy ai tin [smile] ... tại vì [smile]

- như là 250 giới Tì Kheo -> thực hành trên 4 oai nghi --> trên khuôn khổ của 3 TỤ TỊNH GIỚI --> và chú tâm trên 7 NGHIỆP (3 nghiệp thân + 4 nghiệp khẩu ) --> và sự chi phối của TỨ ĐỘC (Tham Sân Si, Mạt Na) ... --> thì nhân ra vẫn là 84,000 PHÁP MÔN [smile] --> CỦA CỦA Ý TRẦN đó nghen [smile]

250 x 4 x 3 x 7 x 4 = 84,000 pháp môn [smile] x x x x x

nhưng nếu bảo đó là [smile] --> CÔNG THỨC TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile] ... đúng hông ? ... giống hông ? [smile]

--> Ha ha ha ha ... CÓ GIỐNG ... mà GIỐNG 100 ... trên phương diện ... CHÂN LÝ PHẢI LÀ CỤ THỂ [smile]


vì vậy CÔNG THỨC CHUNG thì có ---> và KINH ĐIỂN ... PHÁP MÔN thường là chung 1 phương pháp

---> là "CHỈ TÂM" [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Quả vậy,

Trong 84000 pháp môn mà Đức Phật Thích Ca đã dạy, thì Pháp nào cũng là Vô ThượngThậm Thâm Vị Diệu Pháp cả!

Hì hì nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp, người dựa Pháp này mà tu hành, khi có được chút ít kiến giải, lại đi chê các Pháp khác... em chỉ có thể cảm thán rằng, tự tạo duyên với địa ngục mà chẳng hề hay biết...

Như trong CHỨNG ĐẠO CA:

"Tác tại tâm, ương tại thân

Bất tu oán tố cánh vô nhân

Dục đắc bất chiêu vô gián nghiệp

Mạc báng Như Lai chánh pháp luân"

TÂM đạo ư?
Cái gì là TÂM?
Cấu trúc của nó như thế nào?
NÓ sinh ra từ chỗ nào?

Hì hì

"Nhân vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm"

Ha ha

" Tất cả pháp hữu vi,
Như mộng, huyễn, bọt, bóng,
Như sương, như chớp loé,
Hãy quán chiếu như thế!"

-Tâm có thể nắm bắt ư?
Không thể ư?
- Vậy tâm đạo khả dĩ tu ư?
Có thể sao?
-Vậy tu như thế nào nhỉ?
Cái mà không nắm, không bắt,không khen, chẳng chê, bỏ không được, giữ không được.... thì có thể tu sao?

Hì hì hôm nay em lại quá chén, hơi phê rồi, nên có vẻ quá ngông cuồng rồi ạ...hà hà

Kính Tròn.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Rõ tâm thì tự sống được.
Công thức chung để làm gì?
Dạ thưa,
Tiền bối có thấy chăng?

Ở nơi Ngũ trượt này... Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, khi ngài chứng Phật quả, rồi cũng nghĩ vậy mà nhập diệt, mà không tìm công thức chung như TỨ DIỆU ĐẾ, BÁT CHÁNH ĐẠO...

thì chúng ta có ở đây để lảm nhảm mất thời gian không?

Thân ta an, Tâm ta an, ... có mầm mống giải thoát rồi, thì nên nhân rộng lên, Tiền Bối, có nghĩ như vậy không ạ?

Kính tròn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên