- Tham gia
- 30 Thg 7 2010
- Bài viết
- 803
- Điểm tương tác
- 677
- Điểm
- 93
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/background81.jpg"]
Theo anh, câu em đã trích đăng (trên) có nghĩa là :
"Ta sở dĩ khốn khổ trong cõi trần ai nầy là vì Ta có Thân, nếu như Ta không có Thân thì Ta nào có khổ gì đâu"
Điều quán sát trên của Ông Lão tử so với thang Giáo lý Phật pháp thì nó trùng khớp một phần với Giáo lý Vô Ngã, đó là phần "Quán Thân" (thuộc Nhị thừa).
Còn "hồi quang phản chiếu" theo như Giảng sư trình bày thì thuộc về Nhân thừa, chỉ ngang hàng với câu "Nhẫn Nhẫn Nhẫn trái chủ oan gia tùng thử tận........" của Nho giáo.
Nho giáo chủ trương "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Điều chúng ta đề cập thuộc về "Tu thân" tức là căn bản (nền tảng) trước tiên rồi sau đó mới tiến lên 3 nấc cao hơn, khó hơn đó là "tề gia, trị quốc, bình thiên hạ".
Câu mà em đã trích dẫn trong Kinh Thánh (Thiên chúa giáo) "Ai tát ngươi má trái, hãy đưa mà phải" câu nầy thuộc về Thiên thừa, nghĩa là "nhĩnh" hơn cái "hồi quang phản chiếu" của Giảng sư một nấc.
Hì ...hì...! Bát Nhã Tâm Kinh một Giáo lý có thể nói là CAO TỘT trong Phật pháp lại được Giảng sư diễn giảng ra quá tầm thường, không bằng giáo lý của Ngoại đạo.
Thiệt là hết ý !
Mến !
[/NEN]
Hoatigon mến ![NEN="http://i950.photobucket.com/albums/ad346/Thuhanguynth/hoatigon2.jpg"]
Kính các anh chị !
Em thấy trong Đạo Đức Kinh (Lão Giáo _Tiên đạo) có câu nầy, em không biết có "nhĩnh" hơn cái "hồi quang phản chiếu" của Giảng Sư nói hay không ?
"Ngô sở dĩ hữu đại hoạn giả, vị ngô hữu thân. Cập ngô vô thân, ngô hữu hà hoạn ?"
Xin các anh phân định cho em học hỏi thêm.
Kính !
[/NEN]
Theo anh, câu em đã trích đăng (trên) có nghĩa là :
"Ta sở dĩ khốn khổ trong cõi trần ai nầy là vì Ta có Thân, nếu như Ta không có Thân thì Ta nào có khổ gì đâu"
Điều quán sát trên của Ông Lão tử so với thang Giáo lý Phật pháp thì nó trùng khớp một phần với Giáo lý Vô Ngã, đó là phần "Quán Thân" (thuộc Nhị thừa).
Còn "hồi quang phản chiếu" theo như Giảng sư trình bày thì thuộc về Nhân thừa, chỉ ngang hàng với câu "Nhẫn Nhẫn Nhẫn trái chủ oan gia tùng thử tận........" của Nho giáo.
Nho giáo chủ trương "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Điều chúng ta đề cập thuộc về "Tu thân" tức là căn bản (nền tảng) trước tiên rồi sau đó mới tiến lên 3 nấc cao hơn, khó hơn đó là "tề gia, trị quốc, bình thiên hạ".
Câu mà em đã trích dẫn trong Kinh Thánh (Thiên chúa giáo) "Ai tát ngươi má trái, hãy đưa mà phải" câu nầy thuộc về Thiên thừa, nghĩa là "nhĩnh" hơn cái "hồi quang phản chiếu" của Giảng sư một nấc.
Hì ...hì...! Bát Nhã Tâm Kinh một Giáo lý có thể nói là CAO TỘT trong Phật pháp lại được Giảng sư diễn giảng ra quá tầm thường, không bằng giáo lý của Ngoại đạo.
Thiệt là hết ý !
Mến !
[/NEN]