CHÂN TÂM VÀ TÁNH KHÔNG

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có rất nhiều người lầm nhận giữa Chân tâm và Tánh không kể cả những người tu học lâu năm!

1. TÁNH KHÔNG: là bàn về bản chất của vạn pháp, của vạn vật hiện tượng. Nghĩa là: bất kì một sự vật, hiện tượng nào cũng đều không có tự tánh, nó không có một thực thể cố định, đều VÔ NGÃ. Chủ thể thấy biết và đối tượng thấy biết đều VÔ NGÃ.
Như vậy, đất đá, cỏ cây, nước, lửa, khoảng không, con vật, con người, trời, Thanh Văn, Duyên giác, Bồ Tát, Phật đều VÔ NGÃ, không có một thực thể cố định trong các hiện tượng, sự vật đó.

Đất đá, cỏ cây, nước, lửa,.... vô tình chúng sanh thì không có thực thể cố định trong nó: cái này xem ra dễ hiểu.
Con vật, người, trời,.... hữu tình chúng sanh không có thực thể cố định: cái này ngoài đạo không hiểu, nhưng với người theo đạo Phật thì theo lời Phật dạy họ cũng có thể hiểu.
Nhưng nói Thanh Văn, Duyên giác, Bồ Tát, rồi kể cả Phật đều vô ngã-không có thực thể cố định trong đó thì có nhiều người tu học lâu họ vẫn cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên với người đã thâm tín vào Pháp Phật thì cũng dễ hiểu. Vì sao? Vì danh tự Phật, hiện tượng Phật (giác ngộ) thì không dành riêng cho một vị cố định nào, bất kì ai tu học viên mãn thì đều có thể xưng là Phật, đều có thể giác ngộ. Như vậy, ở đây không có một vị cố định gọi là Phật mà rất nhiều vị cũng là Phật.

Như vậy: TÁNH KHÔNG = TÍNH CHẤT CỦA VẠN PHÁP LÀ KHÔNG CÓ MỘT THỰC THỂ CỐ ĐỊNH NƠI MỘT PHÁP NÀO! CÁC PHÁP NƯƠNG VÀO NHAU ĐỂ XUẤT HIỆN.


2. THANH VĂN, DUYÊN GIÁC TRỤ ĐẮC NƠI TÁNH KHÔNG

Do nhận thức vạn pháp không có tự tánh, nơi vạn pháp chẳng có ngã, không có thực thể nào trong đó. Vì vậy họ xa lìa hết thảy các tướng pháp, tâm niệm dừng bặc tịch mịch vắng lặng và dừng trụ nơi vắng lặng dừng bặc đó.
Lúc tại thế, họ vẫn tác duyên, như lý tác ý.
Nhưng khi duyên đời mãn thì họ an trụ nơi tâm niệm dừng bặc đó.
Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa.
Vì đối với đại thừa, nơi vắng lặng vẫn hành đạo, cái vắng lặng ấy vẫn là vẫn lặng không cần phải đi liền với cái tâm niệm lìa bỏ thế gian, mà là cái vốn có tự nơi Chân tâm mình phát ra.



2. CHÂN TÂM
VNBN đã nói rất nhiều về Chân Tâm, đó chính là thực thể, là cái quy định là chính mình chứ không phải ai khác, là cái có Tự Tánh (tự có).
CHÂN TÂM thì vừa không bị biến đổi (không do cái khác tạo thành, cũng không biến đổi thành cái khác) vừa không đứng riêng một mình (tức nó không đứng ngoài các pháp).
CHÂN TÂM là cái Bất Biến Tùy Duyên, Tùy Duyên mà vẫn Bất Biến.

Như vậy: CHÂN TÂM = CÁI THỰC THỂ CÓ THẬT, QUY ĐỊNH LÀ MÌNH, vừa có Tự Tánh vừa có Dụng Tánh.

Tự Tánh là tự có không do bên ngoài lập nên, quy định nhất thể, thủy chung từ đầu đến cuối, là cái gốc.
Dụng Tánh là biểu hiện của sự tồn tại, là tác dụng của Chân Tâm ra bên ngoài tự thân của nó, là cái ngọn. Dụng thì muôn hình vạn trạng, tùy theo nhân duyên.

Cho nên đây không phải là chỗ khế đạo của Nhị Thừa (Thanh Văn, Duyên giác). Vì họ chỉ còn nắm bắt cái dụng mà không rõ tự tánh, không rõ cái gốc.


3. PHẢI CÓ CHƯ PHẬT TRUYỀN DẠY CHÚNG SANH MỚI BIẾT CÓ CHÂN TÂM, TU HỌC GIẢI THOÁT

Mỗi chúng sanh đều có chân tâm của mình nhưng lại chẳng biết, đối ngoại u mê khởi dậy vọng động phân biệt -nhị nguyên mà cam chịu sự xoay vần biến đổi không ngừng nghỉ. Vọng động, u mê vốn chẳng có thật nhưng vì Chân Tâm có thật, nên theo cái nhân u mê đó mà Tự Tánh Chân Tâm biến dụng không ngừng nghỉ; khi u mê chấm dứt thì Tự Tánh chân tâm biến dụng tịch chiếu tỏa sáng mười phương thường lạc ngã tịnh.

Chúng sanh u mê như con kiến đi trên vòng tròn, nếu không có người trợ giúp chỉ cho lối thoát thì mãi mãi xoay tròn vô định không có hồi kết!
Cũng như vậy, chúng sanh u mê, nếu không có chư Phật xuất hiện ở đời dạy dỗ thì mãi mãi trong luân hồi sanh tử hoặc sẽ mãi mãi nơi tịch mịch của Niết Bàn nhị thừa.


4. PHẬT LÀ CHÂN TÂM TỊCH CHIẾU MƯỜI PHƯƠNG, LÀ TỰ TÁNH VỐN CÓ HIỆN TIỀN NƠI TÂM NIỆM

PHẬT là cái dụng của Chân Tâm khi nhân tố Vô Minh đã tan biến. Đây là cái dụng tối đại của Chân tâm. Cái dụng nhỏ hơn thì là Thánh Nhân, nhỏ hơn nữa thì là hữu tình chúng sanh, nhỏ hơn nữa thì là vô tình chúng sanh. Chân Tâm tùy theo nhân duyên mà thị hiện ra cảnh giới vậy. Phật là nhân nơi "niệm rỗng lặng trung đạo" mà Chân tâm không còn nhân chủng hữu vi để biến dịch, không biến dịch nên gọi là Chiếu, mà Chân Tâm tự có nên gọi là Tịch, Tịch trên cái "niệm rỗng lặng" thì gọi là tịch chiếu mười phương.


Ở PHẬT, chủ thể và đối tượng là bất nhị (không hai). Sự thấy biết của Phật, vượt lên trên tất cả sự đối đãi, không chịu sự chi phối của các mối quan hệ tương đối.
Sự thấy biết của Phật là do cái tâm niệm nhị nguyên biến mất, không còn sự che đậy nên Chân Tâm tự hiện. Đức Phật thấy biết hết thảy mà không lưu trú lại ở bất kì một đối tượng nào.


Do đó, Phật xuất hiện ở đời, thuyết pháp để gúp chúng sanh xả bỏ tâp chấp trước, đâp tan tâm thế nhị nguyên, Chân Tâm vốn có không còn gì làm nhân che đậy liền hiện bản tánh vốn có của chính mình.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahaha .. đúng là THẦN NỔ MOD NICK XANH VNBN chẳng biết gì hết toàn là nổ [smile] ....

khi mà ông PHẬT [smile] giảng pháp tu đại thừa [smile] ...

---> thì đối tượng giảng ĐẠI THỪA đầu tiên của ông PHẬT THÍCH CA .. chính là hàng thanh văn, duyên giác [smile] ... trong số những đệ tử của ổng [smile] ...

thậm chí có 1 vài trường hợp đặc biệt ... ổng còn âm thầm giảng ĐẠI THỪA vô lượng nghĩa cho họ .. mà hỏng nói là giảng đại thừa [smile]


vì chính họ cũng là những người tiên phong học hỏi đạo pháp .. mà HỎNG CÓ NỔ như là THẦN ĐÍA [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglinh:
Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahaha .. đúng là THẦN NỔ MOD NICK XANH VNBN chẳng biết gì hết toàn là nổ [smile] ....

khi mà ông PHẬT [smile] giảng pháp tu đại thừa [smile] ...

---> thì đối tượng giảng ĐẠI THỪA đầu tiên của ông PHẬT THÍCH CA .. chính là hàng thanh văn, duyên giác [smile] ... trong số những đệ tử của ổng [smile] ...

thậm chí có 1 vài trường hợp đặc biệt ... ổng còn âm thầm giảng ĐẠI THỪA vô lượng nghĩa cho họ .. mà hỏng nói là giảng đại thừa [smile]


vì chính họ cũng là những người tiên phong học hỏi đạo pháp .. mà HỎNG CÓ NỔ như là THẦN ĐÍA [smile]

ờ mà đúng hông?


kakakaka, khả năng đọc hiểu của bạn hơi kém!
Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác.

Người hướng mình vào đạo lộ Thanh Văn Duyên giác là người đang tu, chưa chứng A LA HÁN. Họ vẫn là phàm phu, họ tin tưởng pháp Vô Ngã, họ không biết Chân Ngã, nói Chân Ngã với họ thì là thuốc độc với họ. Chính vì vậy họ chọn tu chứng vô ngã.

Còn như đã là bậc Thanh Văn Duyên giác rồi thì đạo quả A LA HÁN đã thành tựu, chẳng còn trụ vị nơi pháp hữu vi, nói Chân ngã với họ, dù họ chưa hiểu nhưng cũng không có sai lầm để phải đọa luân hồi. Vì vậy, Phật nói Chân Ngã với Thanh Văn Duyên giác để họ tiến lên hoàn thành địa vị Phật Quả.

Người thọ trì Kinh điển đại thừa là đạo lộ Bồ Tát, chứ không phải đạo lộ Thanh Văn Duyên Giác. Thanh Văn Duyên giác thọ trì Kinh Điển Đại Thừa thì họ là Bồ Tát chứ không còn là Thanh Văn Duyên giác nữa, còn nếu họ không thọ trì Kinh điển họ dậm chân tại chỗ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

A ahahahhaha ... UI CHA .. MIỆNG LƯỠI CON BÒ CƯỜI VNBN trơn tru [smile] ... hèn chi lắm MỠ BÒ [smile]

*** NỔ 1 vài lần người ta tha cho (smile ...xmile x x x x ] ===> thì đừng cố ĐÀO THÊM ---> NGU ĐẦN nhé MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Hoa Nghiêm tối sơ tam thất nhật.

A Hàm thập nhị, Phương Đẳng bát,

Nhị thập nhị niên Bát Nhã đàm,

Pháp Hoa, Niết Bàn cộng bát niên.


kinh phật ghi chép hồi đó ông phật khởi đầu dạy kinh Hoa Nghiêm 3 tuần ... 3x 7 = 21 ngày .. nhưng hỏng ai hiểu ... sau đó mới trải dài thời gian mí chục năm ròng rã dạy TAM THỪA [smile]



trong đó .. có 1 thừa vốn là BỒ TÁT ĐẠO ... [smile] ... cho nên khi ông PHẬT chuyển sang dạy ĐẠI THỪA ... thì các đệ tử của ông ... [smile] ... đạo quả thanh văn duyên giác ...nhiều nhỉ ... và đương nhiên .. là người ta dạy ĐẠI THỪA cho ĐỆ TỬ NGƯỜI TA TRƯỚC [smile] .. chứ hỏng lẽ đi tìm Chuồng Bò .. tìm BÒ VNBN để dạy [smile] xmile .. x x x x

Thí Dụ: A NAN ... là ĐỆ NHẤT THANH VĂN ===> sau khi ông PHẬT tịch diệt ==> thì A NAN là NHỊ TỔ THIỀN TÔNG [smile]


XÁ LỢI PHẤT .. được mệnh danh là thông minh đệ nhất .. nhưng cũng tự cho mình là Đệ Tử hàng Thanh Văn [smile] .... cho tới khi thấy VĂN THÙ BỒ TÁT biểu diễn thần thông BỒ TÁT [smile]

(À .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI biết đại đệ tử nào của ông PHẬT tu TỊNH ĐỘ chưa nhỉ ? [smile] )

A ahhahahahahahahah ... NGU MÀ KHOÁI NỔ [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

A ahahahhaha ... UI CHA .. MIỆNG LƯỠI CON BÒ CƯỜI VNBN trơn tru [smile] ... hèn chi lắm MỠ BÒ [smile]

*** NỔ 1 vài lần người ta tha cho (smile ...xmile x x x x ] ===> thì đừng cố ĐÀO THÊM ---> NGU ĐẦN nhé MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile]


Hoa Nghiêm tối sơ tam thất nhật.

A Hàm thập nhị, Phương Đẳng bát,

Nhị thập nhị niên Bát Nhã đàm,

Pháp Hoa, Niết Bàn cộng bát niên.


kinh phật ghi chép hồi đó ông phật khởi đầu dạy kinh Hoa Nghiêm 3 tuần ... 3x 7 = 21 ngày .. nhưng hỏng ai hiểu ... sau đó mới trải dài thời gian mí chục năm ròng rã dạy TAM THỪA [smile]



trong đó .. có 1 thừa vốn là BỒ TÁT ĐẠO ... [smile] ... cho nên khi ông PHẬT chuyển sang dạy ĐẠI THỪA ... thì các đệ tử của ông ... [smile] ... đạo quả thanh văn duyên giác ...nhiều nhỉ ... và đương nhiên .. là người ta dạy ĐẠI THỪA cho ĐỆ TỬ NGƯỜI TA TRƯỚC [smile] .. chứ hỏng lẽ đi tìm Chuồng Bò .. tìm BÒ VNBN để dạy [smile] xmile .. x x x x

Thí Dụ: A NAN ... là ĐỆ NHẤT THANH VĂN ===> sau khi ông PHẬT tịch diệt ==> thì A NAN là NHỊ TỔ THIỀN TÔNG [smile]


XÁ LỢI PHẤT .. được mệnh danh là thông minh đệ nhất .. nhưng cũng tự cho mình là Đệ Tử hàng Thanh Văn [smile] .... cho tới khi thấy VĂN THÙ BỒ TÁT biểu diễn thần thông BỒ TÁT [smile]

(À .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI biết đại đệ tử nào của ông PHẬT tu TỊNH ĐỘ chưa nhỉ ? [smile] )

A ahhahahahahahahah ... NGU MÀ KHOÁI NỔ [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, bạn học Phật lâu mà cũng Phân biệt được giữa người còn đang theo học và người đã thành tựu. Lại còn không phân biệt được giữa những người thọ trì và người chưa đủ khả năng thọ trì.

Người thành tựu đạo quả Thanh văn Duyên giác thì phải khác với người còn đang tu tập. Thành tựu rồi thì dễ dàng chuyển qua cái khác, còn như chưa thành tựu cái pháp này mà nói rằng đang thực hành một cái khác thì chỗ pháp đang theo không còn gọi là đang theo nữa rồi.

Kế đến, việc nghe và thực hành là hai việc không đồng nhất. Nghe thì cứ nghe nhưng có thực hành theo hay không là chyện của cá nhân người tu. Chưa qua được lớp 1 mà nói là đang thọ trì đại học thì đúng là lời nói ngu muội của bạn nhỉ?!

Người thọ trì (thọ là tin, trì là thực hành) Bồ Tát Thừa thì không còn gọi là người theo đạo lộ Thanh Văn Duyên giác nữa. Còn người theo đạo lộ Thanh Văn Duyên giác mà muốn nghe Kinh Đại Thừa thì không ai cấm, cứ tin nhưng nếu thọ trì thì chỗ đạo lộ kia ắt phải thay đổi.

Đức Phật thuyết giảng cho hành Thanh Văn Duyên giác về giáo lý Bồ Tát Thừa để gieo lòng tin cho họ kiến tạo mầm móng Bồ Đề cho họ, còn họ có thọ trì (thực hành) thì là chuyện cá nhân của mỗi người họ. Họ nhập Niết Bàn lìa bỏ thế gian an trụ vắng lặng là không thọ trì Đại thừa (có thọ mà không có trì); còn nếu chịu váo sanh tử hay Tịnh độ vừa độ sanh vừa học Phật thì đó là họ đang thọ trì.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

(1) Thơ Chăn Bò [smile]

miệng lưỡi trơn tru ... lắm mỡ bò [smile] xmile]

NGU ĐÀN THÀNH TÁNH ---> 7 BÒ CON [smile]

lời PHẬT .. KINH TREO CỬA [smile]

BÒ CƯỜI BẤT NHỊ .. ---> cũng .. rồi NGOAN [smile] A ahahahhahah


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakakaka, người thực hành đúng theo Kinh điển đại thừa (thọ trì)(tất nhiên họ cũng thọ trì luôn Kinh điển thiểu thừa) thì họ là Bồ Tát rồi, chứ đâu còn là Thanh Văn, Duyên giác. Còn người đang dấn thân trên con đường đạo quả Thanh văn, Duyên giác thì họ thọ trì các Kinh Điển phương tiện hóa thành (hệ Nam truyền); bạn nói họ thọ trì Kinh điển đại thừa mà vẫn hướng đạo Thanh Văn, Duyên giác là trái lẽ đạo. Có gì đâu mà phải quanh co.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

(1) Thơ Chăn Bò [smile]

miệng lưỡi trơn tru ... lắm mỡ bò [smile] xmile]

NGU ĐÀN THÀNH TÁNH ---> 7 BÒ CON [smile]

lời PHẬT .. ùi đó ---- => KINH TREO CỬA [smile]

BÒ CƯỜI BẤT NHỊ .. ---> cũng .. dần NGOAN [smile] A ahahahhahah


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

(1) Thơ Chăn Bò [smile]

miệng lưỡi trơn tru ... lắm mỡ bò [smile] xmile]

NGU ĐÀN THÀNH TÁNH ---> 7 BÒ CON [smile]

lời PHẬT .. ùi đó ---- => KINH TREO CỬA [smile]

BÒ CƯỜI BẤT NHỊ .. ---> cũng .. dần NGOAN [smile] A ahahahhahah


ờ mà đúng hông? [smile]
!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tuy nhiên, Phật nói thành tựu ấy là chưa rốt ráo! (Tất cả Kinh điển đại thừa). Vì vậy, những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác thì họ chẳng thọ trì Kinh điển đại thừa. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác là chưa phải bậc thanh Văn, Duyên giác. Họ là những người phàm phu đang tu tập theo nhân chủng Thanh Văn, Duyên Giác chứ không phải là bậc Thanh Văn Duyên giác. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] xmile]

(1) Thơ Chăn Bò [smile]

miệng lưỡi trơn tru ... lắm mỡ bò [smile] xmile]

NGU ĐÀN THÀNH TÁNH ---> 7 BÒ CON [smile]

lời PHẬT .. ùi đó ---- => KINH TREO CỬA [smile]

BÒ CƯỜI BẤT NHỊ .. ---> cũng .. dần NGOAN [smile] A ahahahhahah


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên