Bồ Tát tại gia.

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Từ xưa cho đến nay các phương tiện và pháp môn khác đều giống nhau , nếu mình tu được thì sẽ thoát luân hồi .

Người thời xưa và người thời nay lại khác nhau , người thời nay chưa chắc gì đã tu được như người thời xưa , do đó muốn tu như người thời xưa để thoát luân hồi là đều vô cùng khó , ngoại trừ các Bậc Bồ tát nhập thế độ sanh thì không nói tới .

Cho minh định xin chen ngang ở chỗ này.

Cái sai của nhiều Phật tử chính là việc cho rằng tu là để GIẢI THOÁT ... Giải thoát là việc dành cho các vị cao tăng tu từ năm bảy chục năm trở lên,còn chúng ta thì nên tu để ... HỌC thì mới đúng.Chính vì thế mới có hiện tượng các Phật tử chúng ta thích sa đà vào tranh luận những triết lý cao siêu quá tầm của mình,thích bàn về Tánh Không,lý Như Huyễn ... Bản thân tôi cũng hay như vậy.Đó là cái lỗi vi tế mà đôi khi chúng ta không nhận ra.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Đây là những lời Thô chứ không phải tế. Học Phật mà nghĩ như vậy là phụ chính mình, không hiểu Phật Pháp. bạn nên học lại giáo lý phổ thông cho thông suốt. xác định trong muôn vàn pháp môn mình hợp với pháp nào. qua lời tâm sự trên thì bạn là người lái mô tô cũng được, xe ben cũng xong , máy ủi cũng ok. nhưng rồi tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi. hãy thâm nhập pháp nào mà mình thấy ( hoan hỷ , hạnh phúc.. ) thì thâm nhập. còn chân lý của đạo Phật là giải thoát tất cả khổ ở hiện đời chứ không phải xa lạ hay chờ đến muôn kiếp đâu bạn ạ.
hehee
 

tuyphapthuanphap

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2015
Bài viết
34
Điểm tương tác
8
Điểm
8
hoasenmaimai;90056[COLOR=Blue đã viết:
]Từ xưa cho đến nay các phương tiện và pháp môn khác đều giống nhau [/COLOR], nếu mình tu được thì sẽ thoát luân hồi .

Người thời xưa và người thời nay lại khác nhau , người thời nay chưa chắc gì đã tu được như người thời xưa , do đó muốn tu như người thời xưa để thoát luân hồi là đều vô cùng khó , ngoại trừ các Bậc Bồ tát nhập thế độ sanh thì không nói tới .

Đạo tuy là một
Giác ngộ cũng không hai
Nhưng tùy theo duyên lành
Mà phương pháp học có khác .

Kính đạo hữu hoasenmaimai,

Tuy sự hiểu biết của đạo hữu có phần tiến bộ nhưng không đủ dũng khí vượt qua sự yếu đuối cũa tâm não ngấm ngầm trong nội tâm...hi..hi.... hãy mạn dạn buông bỏ phiền não trong tâm, hãy tinh tấn lên nào, biết đâu sẽ có một ngày bất chợt ngộ.....hi..hi....
Trước đây tôi cũng đã từng có tâm bệnh giống đạo hữu vậy, mội lần rớt là một kinh nghiệp quý báu....hi.hi....ngày nào đó đạo hữu sẽ tự nhận ra thôi, câu dưới có vấn đề đó....hi.hi......

Chúc an lạc,
Kính,
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Từ xưa cho đến nay các phương tiện và pháp môn khác đều giống nhau , nếu mình tu được thì sẽ thoát luân hồi .

Người thời xưa và người thời nay lại khác nhau , người thời nay chưa chắc gì đã tu được như người thời xưa , do đó muốn tu như người thời xưa để thoát luân hồi là đều vô cùng khó , ngoại trừ các Bậc Bồ tát nhập thế độ sanh thì không nói tới .

Không thể đánh đồng các pháp môn tu hiện nay. Ta đã không nên chê bai các pháp môn tu học nào nhưng nếu so bằng vậy thì Trí Từ cảm thấy lo lắng vì có nhiều pháp môn hiện nay tu kỳ lạ lắm mà Trí Từ cho rằng không phải của Phật dạy. Như có 1 cách tu tập theo kiểu "Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong khu rừng hoa" thì cho là cách tu tối thượng thì sao có thể chấp nhận được.

Người xưa khác, người này khác, khác là khác cái ngoại cảnh bên ngoài tác động vào nội tâm. Chứ con người thời nào chẳng có tâm tư suy nghĩ của riêng họ. hoasenmaimai nói vậy thì đúng là suy nghĩ hiện nay của đại đa số cho nên tu hiện nay rất là từ từ.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Pháp nào cũng có thể mang tới giải thoát, nó giống như phương tiện trở ta vượt qua biển khổ rộng mênh mông tới bờ giác ngộ vậy, xuồng, bè, ca nô, tầu lớn bé, nhỏ , vừa.
Tất cả phụ thuộc vào sự hành trì, và sự tín tâm của mỗi chúng ta.
Nếu ta đủ lực hành trì tốt như hầu hết tất cả giới luật của chư Phật đề ra thì ta sẽ tự đóng được chiếc tầu, chiếc bè lớn, tự mình vượt biển.
Còn nếu ta phước mỏng, duyên kém, thì ta đành nhờ tha lực của chư Phật. Cõi Tây Phương, Phật A Di Đà có nguyện làm tha lực cho chúng sinh. Ngài sẵn sàng cử chiếc tầu lớn tới đón những ai tín tâm tin Ngài, hành trì hành thiện theo đúng như lời Ngài và các Chư Phật dậy cả ở 3 điểm Thân, khẩu , ý.

Trong quá trình vượt biển khổ có sóng to gió lớn, tầu nào, xuồng, bè, nào cũng có thể bị chìm.
Nên những vị tự lực thì nếu hành trì tốt, giữ giới tốt thì Quý vị đã đóng cho mình cái thuyền tốt, mà còn dự phòng cả cái phao cứu sinh để vượt qua rồi.
Còn các vị tha lực cứ yên tâm mà hành trì, mà hành đúng lời Phật, các vị thất bại là do các vị quá sợ hãi, gào thét loạn tâm mà nhảy xuống biển mà thôi.
Phật thương chúng sinh như người cha mẹ thương con cái của mình, nên Đức Phật sợ cũng như cha mẹ sợ con mình không đủ sức vượt quá, lại rơi giữa biển khổ, vì vậy mà mới khuyên các con của mình nên niệm Phật và dựa vào tha lực của Phật, và Phật dằn dò gì là phải nghe.
Còn những đứa tự lực, bướng không chịu nghe thì Đức Phật dặn dò đủ thứ, và trao cho các con đủ thứ phòng thân, phòng hộ, làm các con phát mệt, khổ quá con biết rồi, bố mẹ nói lắm thế.
Đức Phật lại buồn. Ai mà nghe theo thì được lợi ích và Đức Phật nói đúng thật, ai không nghe thì lúc đó mới hối sao hồi đó không nghe lời cha mẹ mình,
Mà lời Đức Phật chính là lời dặn dò được ghi trong kinh điển
Phải kiên trì. Tu 10 năm, 20 năm, 30 năm hay so với 1 năm không khác. Khác nhau là ở chỗ dụng tâm. Đọc hàng trăm, viết hàng nghìn giáo lý mà đi giảng dạy người khác với tâm chê bai coi thường, lời nói chê bai coi thường phỏng ích chi.
Thấy người khác chê mình, ra sức biện mình, cảm thấy ngượng ngùng xấu hổ, xấu hổ mà không sửa mình, xem mình sai chỗ nào, mà tìm cách nói lại, nói chấp, nói mê thì cũng phỏng ích chi.
Thôi thì kẻ chê mình, khinh thường mình là kẻ có ơn với mình vì nhờ họ ta hoàn thiện mình vậy
 

hoasenmaimai

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 2 2013
Bài viết
39
Điểm tương tác
12
Điểm
8
( minhđịnh ) nếu muốn tu pháp môn Tịnh độ và gặp được thiện tri thức chỉ điểm chắc chắn sẽ được vãng sanh về cõi Phật A Di Đà , còn ngược lại muốn tu pháp môn khác dù cho có gặp được thiện tri thức chỉ điểm cũng chưa chắc đã thoát được luân hồi .

( tuyphapthuanphap ) dám hỏi đạo hữu có bao nhiêu phương pháp học đạo để thành đạo , và cho biết các vị Bồ tát như Văn Thù Bồ tát , Phổ Hiền Bồ tát , Thế Chí Bồ tát , Quán Thế Âm Bồ tát , thành đạo theo phương pháp nào , có giống nhau hay không .

Như có 1 cách tu tập theo kiểu "Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong khu rừng hoa" thì cho là cách tu tối thượng thì sao có thể chấp nhận được. .

Kinh điển nào nói tu như vậy , kinh đó do ai dịch sang việt ngữ , Trí Từ trích dẫn cho mọi người được biết .
 

tuyphapthuanphap

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2015
Bài viết
34
Điểm tương tác
8
Điểm
8
( tuyphapthuanphap ) dám hỏi đạo hữu có bao nhiêu phương pháp học đạo để thành đạo , và cho biết các vị Bồ tát như Văn Thù Bồ tát , Phổ Hiền Bồ tát , Thế Chí Bồ tát , Quán Thế Âm Bồ tát , thành đạo theo phương pháp nào , có giống nhau hay không .

Do tâm mong cầu phương pháp học đạo để thành đạo và mau chứng đắc của hosenmaimai làm trở ngại, Những vị Bồ Tát ấy có ai trong chúng ta từng thấy qua chăng?
sao chúng ta không lấy chuyện thời nay thực tế hơn nhiều, vậy hỏi hoasenmaimai nhé: mặt mũi trước khi cha mẹ sinh ra của đao hữu và Ngài Huệ Năng là gì ? đồng hay khác ?
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Kinh điển nào nói tu như vậy , kinh đó do ai dịch sang việt ngữ , Trí Từ trích dẫn cho mọi người được biết .
Đã hỏi vì hoài nghi Trí Từ thì xin thẳng thắn nêu: " Lạc Không Song Vận ". Trí Từ sau khi đọc đến pháp tu tối thượng này và nhìn hình ảnh thì thật giật mình lo lắng. Và cũng bị người không theo đạo nào hỏi sao đạo Phật tu kiểu gì mà lạ vậy...

( minhđịnh ) nếu muốn tu pháp môn Tịnh độ và gặp được thiện tri thức chỉ điểm chắc chắn sẽ được vãng sanh về cõi Phật A Di Đà , còn ngược lại muốn tu pháp môn khác dù cho có gặp được thiện tri thức chỉ điểm cũng chưa chắc đã thoát được luân hồi .

Trí Từ nói điều này chỉ muốn cho hoasenmaimai biết câu khẳng định: pháp tu nào cũng giống nhau là hoàn toàn không đúng. Và bám chặt vào pháp môn nào đó rồi cho nó là tối thượng nhất như hungmp luôn khẳng định Tịnh độ là trên cao hơn cả thì hoàn toàn không đúng và cũng như hoasenmaimai cũng đã cho Tịnh độ là tuyệt nhất là mới có thể giải thoát. Thì 2 đạo hữu cứ suy xét lại xem tại sao cứ cho rằng pháp môn Tịnh độ mới giải thoát và chỉ cần đặt niềm tin vào thì sẽ được trong khi đó Pháp của Phật là để nghe hiểu và hành chứ không phải chỉ là niềm tin không vững chắc như vậy.

Không biết bên Tịnh độ có biết câu Phật dạy này hay không : "Tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta".

Thấy cái này hay hay nói về đức tin trong đạo Phật, nay xin muốn các bạn đọc qua cho biết: http://www.budsas.org/uni/u-daophat-nt-moi/dpntm_03.htm

Lưu ý: Trí Từ không bài bác pháp môn nào chỉ phân tích và không đồng tình nều các tín đồ của pháp môn đó cho rằng pháp môn của họ là cao trên là mới có thể giải thoát.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Kính đạo hữu Trí Từ,
Bạn thật hiểu lầm ý minh rồi, mình không nói Tịnh độ là trên tất cả bạn ạ, tất cả phần mình trích trong "" hay qoute đều từ kinh Phật, mình thấy hợp với mình mình theo, mình tu pháp này thấy tâm không sân hận, không coi thường chi, tu pháp này chỉ cho rằng tín tâm là đủ thì đung là tin ta không hiểuta rồi
Bạn đọc hết bài của mình rồi buông câu vậy làm mình có tí phiền não 2 phút haha
thôi thì mình có pháp tu củta mình, bạn có pháp của bạn. Giữ cho tâm Bồ đề thật kiên cố nhé
kinhsy
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Kinh Phật là lý thuyết, tức là lời chư Phật đã chứng nghiệm và nói ra, lời dậy của Chư Phật. Các Tăng muốn đi độ người giảng Pháp phải dựa vào đó rồi thích nói gì thì nói được. Nếu không dựa vào đó giảng Pháp thì rõ ràng là kẻ nói điều xằng, loạn ngôn.
Lý thuyết mà không thực hành thì là kẻ giống như bên IT chúng tôi gọi là thế này:"Tôi chỉ cần thực hành, lý thuyết lằng ngoằng, rắc rối, cuối cùng khi gặp vấn đề cao hơn thì không làm được, do không lắm lý thuyết" tức gọi là thợ học Phật.
Thực hành y chang thì quả là khô cứng không mềm mại.
Tu học Phật nên lượng theo sức mình, liệu cơm gắp đậu phụ, cái nào nặng đầu, rườm rà thì bỏ.
Chẳng hạn như hồi hướng, bình thường thì "Nguyện đem công đức này hướng về tất cả,..... v.v" nếu để ý đó chỉ là lời nguyện, mình sẽ có câu nguyện riêng của mình cơ mà, miễn là câu nguyện cầu phải bồ đề tâm rộng lớn.
Hạn chế lớn nhất của người học Phật là chấp từng câu chữ, chấp câu chữ trong kinh cũng là chấp.
Ngài Quan Âm, Phổ Hiền, Văn Thù, Địa Tạng đúng là quá khứ nhưng pháp tu các ngài trọn tu thì mãi trường tồn, có điều ta lĩnh hội thế nào thôi.
Tôi lấy ví dụ thế này:
Khi nghe tâm chú Lục Tự và Đại Bi đa số chúng ta bị cái lợi làm mờ mắt rằng nếu tụng sẽ được nọ được kia, rồi có người không được đâm ra chê trách coi thường đạo Phật.
Mà có biết đâu rằng các Ngài niệm các Ngài có tâm hư không, mặc dù biết rằng nó lợi ích lớn thế đó, các ngài cầu nguyện mà không đặt tâm quá chú trọng việc đó.
Tất cả đều ở tâm dụng cầu.
Niệm Phật mà tối ngày ra rả, tâm vẫn sân hận lòng đầy đố kỵ thì về Cực Lạc chi đây, chả thế mà chư Phật khuyên nên khởi tâm 10 tâm thù thắng và quán thân.
Tâm còn dụng cầu cá nhân, còn ham muốn, còn để ý tới lời cầu, thì còn phiền não, giận hờn và chưa thoát lục đạo. Vậy thôi, vài tâm tư.
Pháp Phật lớn nhất là Tâm Pháp, Thủ Ấn lớn nhất cũng là Tâm Ấn
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
xin cho hỏi ai đã xóa bài của nhãn đầu mùa vậy . lý do tại sao? sai như thế nào. xin được phân tích rõ để biết
Bài viết quá ngắn như vầy sẽ phí dung lượng V/Q đã cảnh báo trước nên bị xóa . Những bài viết ở phòng chát linh tinh, lâu ngày không ai xem, nếu có nội dung thì được chuyển vào trong, nếu không mang nội dung thì cũng bị xóa.
Kính

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên