Bình Đẳng Giác

Các bác thẩm cho em 2 bài này đê

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Lời Phật dạy như hải đăng trên biển
Cho những người đi phiêu du
Vô định Cánh chim trời
Nếu đã biết ái tình sẽ mang đến
Bi thương và trói buộc luân hồi
Vậy tội gì hôm nay ta nông nổi?
Nơi màn đêm bão giông trên biển
Hãy hướng về ánh sáng ngọn hải đăng
Ở nơi đó có sự bình yên đến vĩnh hằng
..............................................................
Ơ mà cũng không đúng

......Xưa kia chỉ biết yêu mình.......
............Bây giờ mới biết ................
...........yêu thêm một người............
...Yêu một người rồi đến nhiều người...
Sau cùng yêu hết muôn loài chúng sanh
...........Bước đi tuy rất gian nan........
....sau cùng viên mãn cũng là Báo thân...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Làm sao thẩm định cái THẤY BIẾT không phải của bạn???

Làm sao thẩm định cái THẤY BIẾT không phải của bạn?????

Ngày nào bạn không GIÁC NGỘ ra cái THẤY BIẾT của mình thì ngày đó bạn chưa hết bị lạc trong rừng chữ nghĩa.

Thế nào là cái THẤY BIẾT của bạn??????????

Trong cái THẤY BIẾT hoàn toàn không có bóng dáng kinh Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn BDG một ly trà [smile]:

càn khôn: tận thị --> mao đầu thượng

nhật nguyệt: bao hàm --> giới tử trung


cho nên .. bạn KHẲNG ĐỊNH HAI ĐẦU trước đã:

- vì KHẲNG ĐỊNH được hai đầu là biết được PHẠM TRÙ BAO HÀM ... không còn gì ở ngoài ..


và ÁP ĐƯỢC HAI ĐẦU:

- là KHẲNG ĐỊNH được CỤ THỂ ...


bạn BDG biết làm không ?


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha hah ... kính bạn BDG một ly trà [smile]:

càn khôn: tận thị --> mao đầu thượng

nhật nguyệt: bao hàm --> giới tử trung


cho nên .. bạn KHẲNG ĐỊNH HAI ĐẦU trước đã:

- vì KHẲNG ĐỊNH được hai đầu là biết được PHẠM TRÙ BAO HÀM ... không còn gì ở ngoài ..


và ÁP ĐƯỢC HAI ĐẦU:

- là KHẲNG ĐỊNH được CỤ THỂ ...


bạn BDG biết làm không ?


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Kính lão huynh nói như theo huynh thì Giác không biết,trong lúc trong cuộc thì giác thấy mình .yêu là thật nhưng không phải vì mục đích ái tình
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có ai biết TỰ THẨM ĐỊNH mình?????

Làm sao thẩm định cái THẤY BIẾT không phải của bạn?????

Ngày nào bạn không GIÁC NGỘ ra cái THẤY BIẾT của mình thì ngày đó bạn chưa hết bị lạc trong rừng chữ nghĩa.

Thế nào là cái THẤY BIẾT của bạn??????????

Trong cái THẤY BIẾT hoàn toàn không có bóng dáng kinh Phật.

Làm sao thẩm định cái THẤY BIẾT của bạn?????
Khi không có một ai biết TỰ THẨM ĐỊNH mình?????

Muốn người khác THẨM ĐỊNH mình có phải là Bình Đẳng hay là Bất Bình Đẳng Kiêu Căng Tự Phụ?????

Thế nào là TỰ THẨM ĐỊNH???
Không THẨM ĐỊNH người không biết TỰ THẨM ĐỊNH mình.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn BDG một ly trà [smile]:

đầu này là GỐC ... đầu kia là NGỌN ... thì ÁI TÌNH nằm ở đâu ?


Nếu Ái Tình là thật thì nó nằm ở đâu trong HAI ĐẦU ??

- Phật đạo tu hành tại TÂM .. thì chúng ta có thể DÙNG TÂM mà khẳng định ... HAI ĐẦU của TÌNH ÁI = TÂM là nghĩa gì trước đã ... ??


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha haha ... kính bạn BDG một ly trà [smile]:

đầu này là GỐC ... đầu kia là NGỌN ... thì ÁI TÌNH nằm ở đâu ?


Nếu Ái Tình là thật thì nó nằm ở đâu trong HAI ĐẦU ??

- Phật đạo tu hành tại TÂM .. thì chúng ta có thể DÙNG TÂM mà khẳng định ... HAI ĐẦU của TÌNH ÁI = TÂM là nghĩa gì trước đã ... ??


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Đúng vậy đầu này là gốc đầu kia là ngọn chỉ có vô tư mới bình đẳng được.cám ơn khúc lão
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn BDG một ly trà [smile]:

vậy thì chúng ta có thể xem lại thật kỹ: TỪNG HẠT CHỦNG TỬ ... TỪNG NHÓM VI TRẦN [như là các TÂM SỞ - từng tâm có thể từ đó sinh ra một HỆ VI TRẦN KHÁC NHAU ]

thì chỗ:

- BÌNH ĐẲNG là Ở GỐC ?

- BÌNH ĐẲNG ở NGỌN ?


hay

- BÌNH ĐẲNG là TẤT CẢ ĐỀU CÓ HAI ĐẦU ? [tánh viên của từng hạt chủng tử ... smile]


nhũng trường hợp BÌNH ĐẲNG KHÁC NHAU từ CHỦNG THỨC làm nên NHỮNG TRÚ XỨ GÌ ? ... và ngoài những TRÚ XỨ GIẢI THOÁT đó .. còn có những TRÚ XỨ của THỨC phân loại thế nào ? [smile]



thí dụ: dựa trên hai bài thơ .. và những quán sát khác ... hay xếp loại theo phương pháp ... phổ thông quần chúng

chúng ta có thể xem ...

ĐẦU BÊN NÀY của CHỦNG TỬ NÀY là GÌ ? .. và,

ĐẦU BÊN KIA của hạt CHỦNG TỬ này là gì không ? [smile]



ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha hahahh .. tiếp nhé [smile]:

À còn một trường hợp phân loại CHỦNG TÁNH:

- CHỦNG TÁNH Ở TRONG, hay là

- CHỦNG TÁNH Ở NGOÀI nữa ..

Đó là sự phân loại TAM TÁNH được ghi nhận trong DUY THỨC HỌC ...


nếu CÁC HẠT CHỦNG TỬ đều là ở ngoài .. do DUYÊN CẢNH mà chúng nó xuất hiện là vậy .. thì đó là --> TÙY CHIẾU .. TÙY theo DUYÊN mà chiếu nhìn ra ... thấy các tâm .. đối với người tu tâm .. đó là đi LỘN HƯỚNG rồi ...

NẾU CÁC CHỦNG TỬ đều ở trong ... do DUYÊN CẢNH mà các HẠT CHỦNG TỬ ở trong nó xuất hiện .. khởi động ... thì đó là TU DU PHẢN CHIẾU [smile]


CHỨNG NGHIỆM CÓ BA TÁNH

a) Y tha khởi tánh: Nghĩa là ngoại cảnh tuy không, nhưng Nội thức lại có; ngoại cảnh lại y nơi Nội thức kia mà sanh (Y tha khởi); nếu không có Nội thức thì ngoại cảnh chẳng có. Do đây suy xét, trong thế gian nào là núi, sông, đất liền, người và vật v.v… không có một cảnh nào chẳng y Nội thức biến hiện.

b) Biến kế sở chấp tánh: (vọng chấp) –Nghĩa là các cảnh vật đều từ Nội thức biến hiện không thật, mà không trở lại điên đảo so đo chấp các cảnh ấy ngoài tâm và thật có. Nếu có người nói các cảnh đó là giả, thì nhứt định không tin, cũng như tôi vừa rồi ở trong chiêm bao thấy giảng đường, người và vật v.v… quyết định nói là thật; đợi đến khi thức giấc rồi mới tin đó là giả.

c) Viên thành thật tánh: Nghĩa là nhận thức đúng với lẽ thật. Như người khi thức tỉnh mới biết cảnh chiêm bao là giả.


Cho nên .. nếu nói ... PHẬT ĐẠO TU HÀNH tại "CÁI KHO CHỨA CÁC HẠT CHỦNG TỬ Ở BÊN TRONG" tức là TU HÀNH TẠI TÂM ... như vậy có đúng không ?


các nhà DUY THỨC cho rằng.. chỉ cần TAM LƯỢNG, TAM LƯỢNG, TAM CẢNH --> họ có thể nhìn thấy TAM GIỚI = vì TAM GIỚI chính là các tương ưng tâm sở ... có 51 tâm sở

NHƯ VẬY .. họ nói vậy có đúng không ? [smile]

TAM TÁNH, TAM LƯỢNG, thông TAM CẢNH

TAM GIỚI luân thời --> dị khả tri [có thể biết]

tương ưng tâm sở --> ngũ thập nhất

thiện ác luân thời .. biệt phối chi - Duy Thưc Học, Thích Thiện Hoa


ờ mà đúng không ?



như vậy:

- tất cả các "HAI ĐẦU" của các hạt CHỦNG TỬ .. đều QUY VỀ một chỗ: CHƠN GỐC -- CHƠN VỌNG

như vậy .. BÌNH ĐẲNG có thể được đặt ở nơi TẤT CẢ CÁC CHỦNG TỬ xuất hiện và hoạt động không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Đúng vậy đầu này là gốc đầu kia là ngọn chỉ có vô tư mới bình đẳng được.cám ơn khúc lão

danh từ VÔ TƯ này .. theo các nhà Thiền Tông chỉ gọi đó là "DIỆU TƯ" = tức là chỉ là NGHĨ NHỚ ..


Vì các hạt chủng tử .. đều có chỗ chứa đựng chúng ... cứ tạm gọi là chỉ có 52 TÂM SỞ = tức là 51 TỤ HẠT CHỦNG TỬ khác nhau ..

thì VÔ TƯ chỉ là

- NGHĨ NHỚ .. đem các CHỦNG TỬ đó ra BỀ MẶT = với tư cách QUÂN VƯƠNG

hoặc là

- KHÔNG ĐEM các CHỦNG TỬ lên BỀ MẶT = với tư cách QUÂN VƯƠNG


-->> vì vậy .. VÔ TƯ .. chỉ là CÁCH SỬ DỤNG TÂM SỞ TƯ = cũng là cách sử dụng một TÂM SỞ BIẾN HÀNH

vì tâm sở TƯ là một TÂM SỞ --> BIẾN HÀNH --> .. tức là ĐEM TƯ DUY --> RA MẶT BÀN .. RA ÁNH SÁNG .. PHƠI BÀY ĐIỂM TỰA của mình ra chẳng hạn [smile]



đó không phải là nội dung ... LÀM SẠCH CÁC "TƯ" tức là các TÂM SỞ .. biến chúng thành THUẦN CHỦNG .. THUẦN LOẠI ..

--> NHỨT LOẠI ...



i. Quy Ngưỡng Tông và Phương Pháp Tu: bằng các SỬ DỤNG TÂM SỞ TƯ LINH HOẠT ... để đạt AN ĐỊNH trong bước đầu của việc TU HÀNH

Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"
Sư thưa: "Có chủ."
Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"
Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng, Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.
Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần giây."
Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"
Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"
Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"
Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư ,

xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng.

Tư hết, trở về nguồn ,

nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như."


Sư trút sạch hồ nghi nơi đây, ở lại hầu hạ Quy Sơn. - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch



Trong Phật Giáo cũng có các loại tu hành "TẬP TRUNG VÀO NĂNG LỰC của MỘT MÓN TÂM SỞ" nhự vậy ..

thí dụ:

Kinh Đại Niết Bàn = có phương pháp TU TỬ TƯỞNG do chính đức Phật giảng dạy ..

Kinh Thủ Lăng Nghiêm = có phương pháp tu "NGẰN MÉ" của SỐNG CHẾT .. vv.



ii. mặt khác chúng ta có thể quan sát ý nghĩa của BẠCH TỊNH THỨC đi chẳng hạn:

tức là khi đó .. .TẠNG THỨC = chỉ còn chứa CÁC HẠT CHỦNG TỬ = THUẦN TỊNH .. vì vậy nên gọi TẠNG THỨC là BẠCH TỊNH THỨC [smile]

làm được điều đó .. không phải là CÔNG NĂNG của TÂM SỞ TƯ


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

chúng ta có thể cùng xem một thí dụ các sử dụng: TÂM SỞ TƯ linh hoạt của Quy Ngưỡng Tông đi chẳng hạn ..


một trong những vấn đề nhức nhối mà làm người ai cũng gặp phải thí dụ như là LỜI KHEN TIẾNG CHÊ .. .không phải không có lý do gì mà LỜI KHEN TIẾNG CHÊ trở thành một trong BÁT PHONG .. tức là có thể LÀM CHO "NGƯỜI TA ĐIÊN ĐẢO"... có những lời khen tiếng chê làm nên SỰ PHẪN NỘ

- và khi không LÀM CHỦ ĐƯỢC vì NGOẠI CẦU .. nên nó trở thành những cơn giận như những cơn bão có thể cuốn tan đi xóm làng, bạn bè .. gia đình .. người thân .. vv.. [smile .. .phải hông ? ]


nhưng cứ thử phân tích "LỜI KHEN TIẾNG CHÊ" bằng hai cách nhìn khác nhau từ CHỦNG TÁNH [smile] :

- TƯ NGOẠI CẦU: tức là nhìn vào bên ngoài mà tìm hạnh phúc .. truy cầu hạnh phúc .. bằng cách muốn thay đổi hiện tượng .. cảnh vật bên ngoài .. nguồn gốc sinh ra SỰ RUNG ĐỘNG của TÂM

- TƯ TRUNG CẦU: tức là nhìn vào bên trong .. trường hợp CHỈ CÓ MỘT TƯ = vì nhìn thấy là MỘT .. trường hợp nhìn thấy CÁC HẠT CHỦNG TỬ KHÁC NHAU .. được khơi dậy như thế nào ..

vì vậy .. phương pháp của QUY NGƯỠNG TÔNG .. SỬ DỤNG TƯ linh hoạt .. là trước tiên là chỗ: TƯ có sự TRUNG CẦU .. tức là nhìn vào bên trong ...

khi nhìn bên trong rồi .. lại nhìn thấy SỰ SÁNG SUỐT TINH ANH ở bên trong giữa các hạt chủng tử thiện ác khác nhau .. và vì vậy .. gọi là XOAY CÁI TINH ANH SÁNG SUỐT bằng cách nghĩ nhớ ..

vì vậy .. đâu phải là cái gì "KHÔNG LÀM ĐƯỢC" .. và "KHÔNG TRÌNH BÀY ĐƯỢC" ..

- như mà là vấn đề .. học tới chỗ đó.. biết tạo ra khởi đông các hạt vi trần khác nhau .. nhận ra HẠNH PHÚC có thể TRUNG CẦU .. nên mới gọi đó là TU DU PHẢN CHIẾU



Tam Tổ Tăng Xán trong Tín Tâm Minh cũng nhận xét hệt như vậy khi ông trình bày ý nghĩa của CHÁNH TÔNG "TU TÂM" :

TU DU --> phản chiếu

TÙY CHIẾU --> thất tông

phút giây được mình

hơn KHÔNG trước kia
- Tín Tâm Minh


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
LUÂN HỒI CỦA CÁC HẠT VI TRẦN THEO CHỦNG TÁNH [smile]

Nói tới LUÂN HỒI thì nhiều người nghe qua những câu chuyện luân hồi đời này qua đời khác rùi ... nhưng có ai NHÌN THẤY SỰ LUÂN HỒI của các HẠT VI TRẦN THEO CHỦNG TÁNH chưa ? [smile]

- Ờ .. chắc là chưa nhỉ ...


LUÂN HỒI CỦA CHỦNG TÁNH: NGOẠI CẦU ...

- NGOẠI CẦU có một đặc tinh chung: là Ở TRONG NHƯ LÀ MỘT TỔNG THỂ = NHÌN RA Ở NGOÀI .. và đó là NGOẠI CẦU


Bây giờ: chúng ta giả đặt tất cả các HẠT VI TRẦN .. 51 TÂM SỞ = NHƯ LÀ MỘT TỔNG THỂ .. cứ tạm gọi là TƯ = tức là SUY TƯ của NGƯỜI ĐÓ

- và thử xem sự LUÂN HỒI LẬP ĐI LẬP LẠI của "TỔNG THỂ CÁC HẠT VI TRẦN" theo NGOẠI CẦU qua các HIỆN TƯỢNG LUÂN HỒI của TÂM như là:

i. OÁN TĂNG HỘI

ii. ÁI BIỆT LY ..

iii. CẦU BẤT ĐẮC


SỰ LUÂN HỒI theo CHỦNG TÁNH LÀM RA: OÁN TĂNG HỘI

Chúng ta ai cũng coi những bộ phim dài về hận thù dân tộc, hận thù gia tộc .. vv....

- mà khi TẤT CẢ CÁC HẠT VI TRẦN: GOM LẠI TRỞ THÀNH MỘT TỔNG THỂ nhìn ra


thì mỗi hạt VI TRẦN sinh ra .. "đã đánh mất thân phận riêng tư" là một phần của MỘT TỔNG THỂ = và vì TỔNG THỂ ĐÓ "ĐÂU CÓ CÁCH NÀO TAN RÃ" .. cho nên mới có HẬN THÙ TRUYỀN ĐỜI .. VƯỢT KHÔNG GIAN và THỜI GIAN ..

đó chính là sự LUÂN HỒI .. được gọi là OÁN TĂNG HỘI .. bởi đặc tính "NGOẠI CẦU" .. đúng không ?



đức Phật nói: nhiều khi sự luân hồi đó .. không giới hạn TRÊN TỔNG THỂ SUY TƯ của các HẠT VI TRẦN CỦA MỘT NGƯỜI .. mà còn LAN RỘNG ra CẢ GIA TỘC, XÓM LÀNG .. QUỐC GIA ..

--> có phải đó ... là "THẾ GIỚI TƯƠNG TỤC" LUÂN HỒI hông ?


Do đó ... có một vị tổ nói tới HƯỚNG TU TRUNG CẦU .. tức là SỰ LÀM TAN RÃ "CÁI TƯ" của TỔNG THỂ CÁC HẠT VI TRẦN: cứ tạm gọi mỗi TÂM SỞ là MỘT TỤ CÁC HẠT VI TRẦN .. là CÁC PHÁP

thì TỔ nói:

thế nào là GIẢI THOÁT ?

CÁC PHÁP không đến nhau là giải thoát - Nam Dương Huệ Trung

Duy Thức ghi nhận hương đi TRUNG CẦU này .. làm ra sự TAN RÃ của THỨC MẠT NA ... khiến THỨC NÀY BỊ RÃ RA THÀNH TỪNG HẠT NHỎ .. KHÔ NHUYỂN ..KHÔNG CHAM VÀO NHAU



như vậy ... lời quảng cáo của các nhà DUY THỨC là:

có thể dùng THỨC để nhìn thấy: TAM GIỚI bao gồm luôn cả LUÂN HỒI SANH TỬ .. .của các CHỦNG TÁNH ... liệu họ có QUẢNG CÁO SAI LẦM không ? [smile]

- CHẰC LÀ KHÔNG chứ .. ha hahahahahah a



Ờ ... mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Lời Phật dạy như hải đăng trên biển
Cho những người đi phiêu du
Vô định Cánh chim trời
Nếu đã biết ái tình sẽ mang đến
Bi thương và trói buộc luân hồi
Vậy tội gì hôm nay ta nông nổi?
Nơi màn đêm bão giông trên biển
Hãy hướng về ánh sáng ngọn hải đăng
Ở nơi đó có sự bình yên đến vĩnh hằng
..............................................................
Ơ mà cũng không đúng

......Xưa kia chỉ biết yêu mình.......
............Bây giờ mới biết ................
...........yêu thêm một người............
...Yêu một người rồi đến nhiều người...
Sau cùng yêu hết muôn loài chúng sanh
...........Bước đi tuy rất gian nan........
....sau cùng viên mãn cũng là Báo thân...


Hihihih ...

Có gì mà phải băn khoăn

Một bên tình cảm,1 bên tình NGƯỜI

Tình cảm thì tựa giếng khơi

Tình NGƯỜI thì lại biển khơi vẫy vùng

Cho nên :

có gì mà phải lăn tăn

cứ theo hai chữ TỪ BI mà làm

Hihihh....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha hahah ... kính bạn NK một ly trà [smile]:

đương nhiên là CÓ NHIỀU rồi.. thí dụ: ai bước vào Phật Môn cũng được nhắc tới GIỚI ĐỊNH TUỆ ..

VẬY TẠI SAO GIỚI ĐỊNH TUỆ ... có thể đựa tới GIẢI THOÁT ?

tại sao ?

Có ai muốn thử trả lời câu hỏi này .. một cách đoàng hoàng hông ? [smile]

- chắc là ÍT CÓ NGƯỜI DÁM THỬ bởi vì HỌ KHÔNG HIỂU GIỚI sẽ dẫn tới ĐỊNH và GIẢI THOÁT KHỎI TAM GIỚI NHƯ THẾ NÀO .. nhưng đối với một nhà DUY THỨC .. đó không là vấn đề khó trả lời ...

bạn NK muốn thử trả lời không nè ...

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên