Tịnh Tiến

Có phải diễn đàn Phật pháp là nơi để các Điều Hành Viên tranh cải với nhau ?

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Thấy tình hình càng lúc càng tệ, Tịnh Tiến xin góp đôi lời...
- Nhận thấy vài thành viên được gắn danh hiệu Điều Hành ở một diễn đàn Phật pháp nhưng họ có xứng với cái danh hiệu ấy hay không ? Họ suốt ngày cải nhau với các thành viên khác. Cái đó gọi là tu, là người xứng đáng được gắn danh hiệu (Xanh Lá, Xanh Dương) ?

- Nếu đã có danh hiệu, cùng với các thẩm quyền mà lại như vậy thì riêng bản thân Tịnh Tiến thấy nơi này ồn ào quá, và các Điều Hành viên như đang làm trò.

- Để dể hơn và giữ uy tín cho cái gọi là Điều Hành viên thì nên chăng cứ chuyển các nick màu sắc ấy về màu đen hết đi.

- Và tại sao 1 thành viên lại được dùng đến 3 nick với 3 màu: Đen, Xanh Lá, Xanh Dương ? Tịnh Tiến thấy khó hiểu, có vị nick Đỏ, Cam, Tím nào giải thích giúp ?
Người này lấy nick đen để muốn nói gì thì nói
Người này lấy nick Xanh Lá để tham gia và mĩa mai, soi mói.
Người này lấy nick Xanh Dương để thể hiện đạo đức

Đây là dạng người 3 mặt phải không ?

Nếu các nick màu sắc ấy chỉ là tượng trưng không có nghĩa, vậy có nên chăng màu sắc thì để nhưng các danh hiệu nên bỏ đi để tránh hiểu lầm là Bộ phận quản lý diễn đàn quá ồn ào, thiếu văn minh ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Thấy tình hình càng lúc càng tệ, Tịnh Tiến xin góp đôi lời...
- Nhận thấy vài thành viên được gắn danh hiệu Điều Hành ở một diễn đàn Phật pháp nhưng họ có xứng với cái danh hiệu ấy hay không ? Họ suốt ngày cải nhau với các thành viên khác. Cái đó gọi là tu, là người xứng đáng được gắn danh hiệu (Xanh Lá, Xanh Dương) ?

- Nếu đã có danh hiệu, cùng với các thẩm quyền mà lại như vậy thì riêng bản thân Tịnh Tiến thấy nơi này ồn ào quá, và các Điều Hành viên như đang làm trò.

- Để dể hơn và giữ uy tín cho cái gọi là Điều Hành viên thì nên chăng cứ chuyển các nick màu sắc ấy về màu đen hết đi.

- Và tại sao 1 thành viên lại được dùng đến 3 nick với 3 màu: Đen, Xanh Lá, Xanh Dương ? Tịnh Tiến thấy khó hiểu, có vị nick Đỏ, Cam, Tím nào giải thích giúp ?
Người này lấy nick đen để muốn nói gì thì nói
Người này lấy nick Xanh Lá để tham gia và mĩa mai, soi mói.
Người này lấy nick Xanh Dương để thể hiện đạo đức

Đây là dạng người 3 mặt phải không ?

Nếu các nick màu sắc ấy chỉ là tượng trưng không có nghĩa, vậy có nên chăng màu sắc thì để nhưng các danh hiệu nên bỏ đi để tránh hiểu lầm là Bộ phận quản lý diễn đàn quá ồn ào, thiếu văn minh ?


Ồ, mình thấy cái này là lỗi của cái ông VQ6 kia, tự nhiên cứ đổi màu cho người ta, ở các diễn đàn khác, ai muốn làm mod thì phải đăng ký, đơn từ đàng hoàng, có kinh nghiệm mà tâm huyết thì mới được cất nhắc, có khi lại còn phải chạy chọt chức quyền cơ, ở đây cứ ai vào một thời gian là cứ bị đổi màu mới chết dở hì hì...

Nhiều khi làm người của công chúng nó mất đi cái thú vui bình thường của cuộc sống, nếu kham nhận được thì đành chịu đây lại giống như ép nhau nó mới khổ hì hì...

Vua muốn vi hành thăm thú việc nước thì cũng phải cải trang thành dân thường nếu không thì loạn, đấy làm vua còn khổ chứ đừng nói dân thường hì hì...

Đổi vai tức là khách quan, cảm nhận đủ mùi vị nhân sinh thì mới rõ hóa ra ai cũng giống mình, vậy thì có gì mà nói? :khicon55:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Tu là không xét lỗi người, chỉ nên xét lỗi mình mới gọi là tu.

Tại sao Phật dạy như vậy ? Vì chẳng ai thích người khác nói lỗi mình.

--> Vì sao vậy? Vì còn là đang tu, cho nên sân si còn nhiều.
--> Vì sao vậy? Vì thích thể hiện mình giỏi hơn người.
--> Vì sao vậy? Vì cho rằng cái mình biết là đúng nhất.
--> Vì sao vậy? Vì tấm lòng không cởi mở nên khi bị nói lỗi là nỗi sân lên ngay.
--> Vì sao vậy? Vì thấy mình đúng mà, có sai gì đâu mà nói.
--> Vì sao vậy? Vì người khác chẳng có quyền gì nói lỗi mình.
--> Vì sao vậy? Vì tôi là người có quyền, tôi được nhiều người tin theo, nói lỗi tôi, tôi bị quê rồi sao.
--> Vì sao vậy? Vì tôi không thích.
...

Phật đáp: Con muốn nhiều quá. Con thấy con tham chưa? Bỏ được cái tham này trước đã con nhé !


Nên nhốt tâm tư mình lại một chút, không phải cái gì cũng nên nói vào đâu. Tâm dao động mạnh quá đấy.

Đọc kỹ bài người ta trước khi hồi đáp nhé. Không thì coi kỳ lắm.

Ở đây ai biết xét lỗi người ta rồi tự cảnh tỉnh mình ? Hay toàn nói móc nhau. Thấy lỗi người ta là như thấy vàng, lao vào moi móc. Đấy gọi là tu ? Tính tu giùm cho người khác chăng, tốt quá đấy, nhưng hơi bị thừa... không nên, thật không nên

Giới Vọng Ngữ nên đọc và ngẫm !


Hề hề.

Trong lúc chờ đợi...để giúp bạn Tịnh Tiến này tiến một cách "yên tịnh" hơn chút !

Diễn Đàn là nơi tu học. Mà theo định nghĩa Tu của bạn thì bài viết này thật không cẩn phải viết vậy...!


Tớ là con Ma "lắm chuyện" nên tớ "không tu", bạn chẳng cần hồi đáp lại "khuyên nhắc" làm gì cho mất công !

Hề Hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Trong lúc chờ đợi...để giúp bạn Tịnh Tiến này tiến một cách "yên tịnh" hơn chút !

Diễn Đàn là nơi tu học. Mà theo định nghĩa Tu của bạn thì bài viết này thật không cẩn phải viết vậy...!


Tớ là con Ma "lắm chuyện" nên tớ "không tu", bạn chẳng cần hồi đáp lại "khuyên nhắc" làm gì cho mất công !

Hề Hề.

Mộ Phần.


Gặp cái tên doccoden là bảo lấy tay tự xử đây! hì hì... lão huynh ngươi cà chớn thật! :icon_lol1:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Gặp cái tên doccoden là bảo lấy tay tự xử đây! hì hì... lão huynh ngươi cà chớn thật! :icon_lol1:

Hề Hề.

Mi đã từng luyện côn 2 khúc, 3 khúc chưa. Tên nào mới luyện mà đem ra hù người, múa vài chiêu khó là chỉ có tự đập vào: 1 là đầu 2 là chỗ hiểm của chính hắn...

Mộ Phần.
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Hề hề.

Trong lúc chờ đợi...để giúp bạn Tịnh Tiến này tiến một cách "yên tịnh" hơn chút !

Diễn Đàn là nơi tu học. Mà theo định nghĩa Tu của bạn thì bài viết này thật không cẩn phải viết vậy...!


Tớ là con Ma "lắm chuyện" nên tớ "không tu", bạn chẳng cần hồi đáp lại "khuyên nhắc" làm gì cho mất công !

Hề Hề.

Mộ Phần.

Có hỏi, có đáp. Có đưa ra ý sai lệch với bài viết của tôi thì tôi vì tôn trọng người giao tiếp mà đáp lại. BonTuan đã nói như trên thì giờ tôi cũng biết BonTuan thậm chí còn khinh rẻ bản thân mình khi mà người khác lịch sự đối đáp thì lại cho là không cần.

Với tôi, BonTuan chỉ là kẻ lắm chuyện (bà tám). Tôi thực cũng chẳng muống giao tiêp với BonTuan đâu. Tôn trọng trả lời thì bị nói vậy nên sẽ thôi.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Ồ, mình thấy cái này là lỗi của cái ông VQ6 kia, tự nhiên cứ đổi màu cho người ta, ở các diễn đàn khác, ai muốn làm mod thì phải đăng ký, đơn từ đàng hoàng, có kinh nghiệm mà tâm huyết thì mới được cất nhắc, có khi lại còn phải chạy chọt chức quyền cơ, ở đây cứ ai vào một thời gian là cứ bị đổi màu mới chết dở hì hì...

Nhiều khi làm người của công chúng nó mất đi cái thú vui bình thường của cuộc sống, nếu kham nhận được thì đành chịu đây lại giống như ép nhau nó mới khổ hì hì...

Vua muốn vi hành thăm thú việc nước thì cũng phải cải trang thành dân thường nếu không thì loạn, đấy làm vua còn khổ chứ đừng nói dân thường hì hì...

Đổi vai tức là khách quan, cảm nhận đủ mùi vị nhân sinh thì mới rõ hóa ra ai cũng giống mình, vậy thì có gì mà nói? :khicon55:

Ô ! Các ngài lại quên lời Phật dạy rồi sao ?

"Nhược dĩ sắc kiến "ngã", dí âm thanh cầu "ngã". Bất năng kiến Như Lai.

Thầy VQ6 tô màu cho các vị, chắc là để "thử lòng" của các vị ấy chứ ....
:eek:nion68:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Có hỏi, có đáp. Có đưa ra ý sai lệch với bài viết của tôi thì tôi vì tôn trọng người giao tiếp mà đáp lại. BonTuan đã nói như trên thì giờ tôi cũng biết BonTuan thậm chí còn khinh rẻ bản thân mình khi mà người khác lịch sự đối đáp thì lại cho là không cần.

Với tôi, BonTuan chỉ là kẻ lắm chuyện (bà tám). Tôi thực cũng chẳng muống giao tiêp với BonTuan đâu. Tôn trọng trả lời thì bị nói vậy nên sẽ thôi.

:D này ông à, nếu ông thật như những gì ông nói sao không im lặng không trả lời. Người tu thì nhiều, thánh thì nhiều lắm, ma thì lại ít nên phải quý bạn đó chứ. Ông muốn tu hành mà không độ được bạn ma đó thì sao gọi là tu. Ông là phật sao lại so đo với ma làm gì? Ông là người văn minh lại đi phê bình một con ma để được gì? Và cái ông tự cho là văn minh là bắt mọi người phải chiều ý ông sao?
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
:D này ông à, nếu ông thật như những gì ông nói sao không im lặng không trả lời. Người tu thì nhiều, thánh thì nhiều lắm, ma thì lại ít nên phải quý bạn đó chứ. Ông muốn tu hành mà không độ được bạn ma đó thì sao gọi là tu. Ông là phật sao lại so đo với ma làm gì? Ông là người văn minh lại đi phê bình một con ma để được gì? Và cái ông tự cho là văn minh là bắt mọi người phải chiều ý ông sao?

Có người hỏi mình thái độ bình thường, mình không trả lời, với tôi là mất lịch sự, như đã nói cũng vì tôn trọng người đối diện nên tôi mới lên tiếng. Chứ không như vài người cái gì cũng xen vào thể hiện mình rồi kết quả là cải nhau. Giờ thì biết là nên như thế nào rồi.

Rickpham nên tự trọng và nghĩ lại, đừng bán bổ thần thánh, chư Phật. Không ai nhận mình là Phật, là thánh thì đừng nói kiểu vậy.

1 là tôi không độ ai cả. Tôi chỉ đưa ra những gì tôi biết, tôi thấy hay, đem ra ai đọc, hiểu thấy an lạc thì tự người đó vui, tôi cũng chỉ là nói lại theo cách hiểu của mình.
2 là với diễn đàn giao tiếp chữ nghĩa, thì khả năng để cho rằng độ người khác với tôi là bằng 0. Vì chỉ qua chữ viết sẽ không thể muốn nói hết những gì cần nói.
3 là ở đây tôi thấy ai muốn nói gì thì nói, ngay cả nhục mạ nhau, nói lời thô tục dù chỉ là ở cái Phòng Chat Linh Tinh nhưng đây với tên gọi diễn đàn Phật pháp thì có nên chấp nhận những lời lẻ như thế này đăng tải lên đây ? Điều Hành tự quyết cả.
4 là tôi không đích danh phê bình ai, chỉ nói ra cái sự chung chung và góc độ góp ý, tôi tư cách gì phê bình ai đâu.
5 là tôi không bảo ai chiều ý tôi cả, tôi chỉ đưa ra ý nghĩ cảm nhận của mình. Và luôn sẳn biết người đồng tình người không, nhưng với việc được chấp nhận là 1 thành viên diễn đàn, tôi nghĩ tôi nên nói ra suy nghĩ của mình.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Có người hỏi mình thái độ bình thường, mình không trả lời, với tôi là mất lịch sự, như đã nói cũng vì tôn trọng người đối diện nên tôi mới lên tiếng. Chứ không như vài người cái gì cũng xen vào thể hiện mình rồi kết quả là cải nhau. Giờ thì biết là nên như thế nào rồi.

Rickpham nên tự trọng và nghĩ lại, đừng bán bổ thần thánh, chư Phật. Không ai nhận mình là Phật, là thánh thì đừng nói kiểu vậy.

1 là tôi không độ ai cả. Tôi chỉ đưa ra những gì tôi biết, tôi thấy hay, đem ra ai đọc, hiểu thấy an lạc thì tự người đó vui, tôi cũng chỉ là nói lại theo cách hiểu của mình.
2 là với diễn đàn giao tiếp chữ nghĩa, thì khả năng để cho rằng độ người khác với tôi là bằng 0. Vì chỉ qua chữ viết sẽ không thể muốn nói hết những gì cần nói.
3 là ở đây tôi thấy ai muốn nói gì thì nói, ngay cả nhục mạ nhau, nói lời thô tục dù chỉ là ở cái Phòng Chat Linh Tinh nhưng đây với tên gọi diễn đàn Phật pháp thì có nên chấp nhận những lời lẻ như thế này đăng tải lên đây ? Điều Hành tự quyết cả.
4 là tôi không đích danh phê bình ai, chỉ nói ra cái sự chung chung và góc độ góp ý, tôi tư cách gì phê bình ai đâu.
5 là tôi không bảo ai chiều ý tôi cả, tôi chỉ đưa ra ý nghĩ cảm nhận của mình. Và luôn sẳn biết người đồng tình người không, nhưng với việc được chấp nhận là 1 thành viên diễn đàn, tôi nghĩ tôi nên nói ra suy nghĩ của mình.

:D Ông không tin ông là phật chẳng phải là báng bổ lời phật sao. Phật nói:" Ta là phật đã thành, các con là phật sẽ thành". Vậy tôi gọi ông là phật thì có gì sai hay sao? Tôi cũng muốn làm phật nè có gì là không được? Chẳng ai chê trách gì ông cả, chỉ là muốn cho ông rõ chút thôi. Phật dạy chúng sanh bình đẳng, ông lại đem cái ông tự cho là văn minh đánh giá người khác. Vậy ai mới là người báng bổ phật đây, ở xã hội đã lắm rắc rối, vào đây ông lại tự tìm phiền não. Đây là nơi giải tỏa, cũng như cùng nhau tu học. Thế gian đã lắm nhiễu nhương, nay ông lại đem cái nhiễu nhương vào nơi này. Vậy cái ông nói là văn minh có đúng lời phật dạy không? Lục tổ đã dạy một câu rất hay: " Người hạ hạ đôi khi lại có trí thượng thượng, người thượng thượng đôi khi lại chẳng có gì đáng nói, nếu muốn cầu đạo vô thượng bồ đề, chớ nên khởi tâm khinh người vậy". Chúc ông tìm được sự an lạc trong ta bà này :D
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Chào đại ca

Thấy tình hình càng lúc càng tệ, Tịnh Tiến xin góp đôi lời...
- Nhận thấy vài thành viên được gắn danh hiệu Điều Hành ở một diễn đàn Phật pháp nhưng họ có xứng với cái danh hiệu ấy hay không ? Họ suốt ngày cải nhau với các thành viên khác. Cái đó gọi là tu, là người xứng đáng được gắn danh hiệu (Xanh Lá, Xanh Dương) ?

- Nếu đã có danh hiệu, cùng với các thẩm quyền mà lại như vậy thì riêng bản thân Tịnh Tiến thấy nơi này ồn ào quá, và các Điều Hành viên như đang làm trò.

- Để dể hơn và giữ uy tín cho cái gọi là Điều Hành viên thì nên chăng cứ chuyển các nick màu sắc ấy về màu đen hết đi.

- Và tại sao 1 thành viên lại được dùng đến 3 nick với 3 màu: Đen, Xanh Lá, Xanh Dương ? Tịnh Tiến thấy khó hiểu, có vị nick Đỏ, Cam, Tím nào giải thích giúp ?
Người này lấy nick đen để muốn nói gì thì nói
Người này lấy nick Xanh Lá để tham gia và mĩa mai, soi mói.
Người này lấy nick Xanh Dương để thể hiện đạo đức

Đây là dạng người 3 mặt phải không ?

Nếu các nick màu sắc ấy chỉ là tượng trưng không có nghĩa, vậy có nên chăng màu sắc thì để nhưng các danh hiệu nên bỏ đi để tránh hiểu lầm là Bộ phận quản lý diễn đàn quá ồn ào, thiếu văn minh ?
Hình như là đại ca Trí Từ đã quay lại phải?
Chúc đại ca vui vẻ, nếu đúng là đại ca thì lần này đại ca lại được chứng minh những gì mà lâu nay đại ca thắc mắc đó.
Toàn là bậc đại trí cả mới phong lưu được vậy chớ.
Người thường loạng quạng là sụt hố sau hai bước liền.
Có bác VNBN chắc là sẽ hợp với đại ca, hi vọng hai người sẽ hợp tác với nhau...
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ô ! Các ngài lại quên lời Phật dạy rồi sao ?

"Nhược dĩ sắc kiến "ngã", dí âm thanh cầu "ngã". Bất năng kiến Như Lai.

Thầy VQ6 tô màu cho các vị, chắc là để "thử lòng" của các vị ấy chứ ....
:eek:nion68:


Kính đại tỷ tỷ

Tiểu đệ tính gắp lữa bỏ tay người đó mà, tự nhiên thấy cháy nên chạy trước, mau gọi cứu hỏa hì hì...
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Thấy tình hình càng lúc càng tệ, Tịnh Tiến xin góp đôi lời...
- Nhận thấy vài thành viên được gắn danh hiệu Điều Hành ở một diễn đàn Phật pháp nhưng họ có xứng với cái danh hiệu ấy hay không ? Họ suốt ngày cải nhau với các thành viên khác. Cái đó gọi là tu, là người xứng đáng được gắn danh hiệu (Xanh Lá, Xanh Dương) ?

- Nếu đã có danh hiệu, cùng với các thẩm quyền mà lại như vậy thì riêng bản thân Tịnh Tiến thấy nơi này ồn ào quá, và các Điều Hành viên như đang làm trò.

- Để dể hơn và giữ uy tín cho cái gọi là Điều Hành viên thì nên chăng cứ chuyển các nick màu sắc ấy về màu đen hết đi.

- Và tại sao 1 thành viên lại được dùng đến 3 nick với 3 màu: Đen, Xanh Lá, Xanh Dương ? Tịnh Tiến thấy khó hiểu, có vị nick Đỏ, Cam, Tím nào giải thích giúp ?
Người này lấy nick đen để muốn nói gì thì nói
Người này lấy nick Xanh Lá để tham gia và mĩa mai, soi mói.
Người này lấy nick Xanh Dương để thể hiện đạo đức

Đây là dạng người 3 mặt phải không ?

Nếu các nick màu sắc ấy chỉ là tượng trưng không có nghĩa, vậy có nên chăng màu sắc thì để nhưng các danh hiệu nên bỏ đi để tránh hiểu lầm là Bộ phận quản lý diễn đàn quá ồn ào, thiếu văn minh ?

Kính Tịnh Tiến,
Hoa sen nở xinh tươi nhờ bùn dơ nhơ nhớp, vì sao ở cõi ta bà này chúng sanh thành Phật vì đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền, nếu tu mà không có thử thách không có nghịch cảnh thì mình ko thể nhìn lại mình tu như thế nào? Vì sao đới nghiệp vãng sanh khi về cực lạc ở trong búp sen tu tập có khi đến mấy ngàn năm hoa sen mới nở vì không có nghịch cảnh không có thị phi sân si thử thách ở như cõi ta bà này, nên sự giác ngộ rất lâu. Vì sao chư tổ thường dạy phiền não là bồ đề vậy. Do đó, bạn cứ xem những điều trái ý nghịch lòng kia là bùn dơ nuôi dưỡng tâm hồn thánh thiện của bạn, xem nó là thử thách là những vị bồ tát giúp bạn Tịnh Tiến trên con đường tu tập của bạn. A di đà Phật!
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Kính Tịnh Tiến,
Hoa sen nở xinh tươi nhờ bùn dơ nhơ nhớp, vì sao ở cõi ta bà này chúng sanh thành Phật vì đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền, nếu tu mà không có thử thách không có nghịch cảnh thì mình ko thể nhìn lại mình tu như thế nào? Vì sao đới nghiệp vãng sanh khi về cực lạc ở trong búp sen tu tập có khi đến mấy ngàn năm hoa sen mới nở vì không có nghịch cảnh không có thị phi sân si thử thách ở như cõi ta bà này, nên sự giác ngộ rất lâu. Vì sao chư tổ thường dạy phiền não là bồ đề vậy. Do đó, bạn cứ xem những điều trái ý nghịch lòng kia là bùn dơ nuôi dưỡng tâm hồn thánh thiện của bạn, xem nó là thử thách là những vị bồ tát giúp bạn Tịnh Tiến trên con đường tu tập của bạn. A di đà Phật!

Nói rất hay, nhưng có lẻ đây chính là lý thuyết tuyệt đối. Vì tôi thấy nguoidienhocphat thể hiện bản lỉnh miệt thị nhau ở Phòng Chat Linh Tinh cũng như phản ứng gay gắt ở đâu đó rất nhiệt tình. Cho nên tôi mới nói ở diễn đàn (gián tiếp) chẳng ai độ được ai mà còn moi hết tâm sân ra thi thố với nhau thể hiện.

Lẻ nào để tu được phải moi móc nhau ?
Lẻ nào để giải thoát trước tiên phải cải nhau ?

Theo tôi đây chính là cách tu không nên. Còn ai khác nghĩ rằng vậy là đúng, là hay thì cứ chiêm nghiệm thực tại bản thân đã và đang làm thì tự biết vậy.

Và cũng xin nói thật, 2 người khẩu chiến ở Phòng Chát Linh Tinh trong 1 diễn đàn Phật pháp như vậy thì thật sự tôi rất sợ nói chuyện với 2 người, với những ai chứng tỏ cái sân của mình hơn người khác.

Hết lời !
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Nói rất hay, nhưng có lẻ đây chính là lý thuyết tuyệt đối. Vì tôi thấy nguoidienhocphat thể hiện bản lỉnh miệt thị nhau ở Phòng Chat Linh Tinh cũng như phản ứng gay gắt ở đâu đó rất nhiệt tình. Cho nên tôi mới nói ở diễn đàn (gián tiếp) chẳng ai độ được ai mà còn moi hết tâm sân ra thi thố với nhau thể hiện.

Lẻ nào để tu được phải moi móc nhau ?
Lẻ nào để giải thoát trước tiên phải cải nhau ?

Theo tôi đây chính là cách tu không nên. Còn ai khác nghĩ rằng vậy là đúng, là hay thì cứ chiêm nghiệm thực tại bản thân đã và đang làm thì tự biết vậy.

Và cũng xin nói thật, 2 người khẩu chiến ở Phòng Chát Linh Tinh trong 1 diễn đàn Phật pháp như vậy thì thật sự tôi rất sợ nói chuyện với 2 người, với những ai chứng tỏ cái sân của mình hơn người khác.

Hết lời !

:D thật là diệu dụng từ bi, vậy theo ông tu là phải như thế nào? Tụng kinh gõ mỏ, im lặng nhẫn nhục cho bất cứ ai muốn nói gì thì nói, hay suốt ngày nhóp nhép kinh phật. Nếu tu là đạt đến sự thanh tịnh thì giờ tôi rất thanh tịnh vì tôi có tứ thiền để hành, có chánh pháp để học, có đạo hữu để trò chuyện, có phật di đà để niệm. Người khác thì tôi không biết vậy. Phật dạy chúng ta để trở thành hiền trí chứ không phải trở thành kẻ ngu si không phân thị phi vậy. Tôi hay tọc mạch chuyện người khác nhưng nếu có ai góp ý tôi đều nghe, chưa từng phỉ báng ai cả. Vì những thứ này toàn huyễn hoặc, nghiệp chướng bổn lai không. Tôi nói chứ không đặt tâm vào vậy, vì vậy tôi rõ tôi có tội hay không. Khi sai tôi sám hối ngay lúc đó chẳng chờ phải đến thời để sám hối. Người tự biết bản tâm, tự học tự tu tự hành mới là bậc trượng phu. Chẳng phải kẻ lẽo mép đôi ba chữ, chẳng dựa thế gian kiến, chẳng phải kẻ ngu si không biết thị phi. Nếu thấy cái sai mà im lặng là ích kỷ, nếu có trí tuệ mà không dùng vào việc thiện theo nhân quả kiếp sau sẽ bị ngu si vậy. Kẻ nói lưỡi đôi chiều thì chẳng được tín nhiệm, kẻ hay ngã mạn bị mọi người xa lánh, kẻ hay sân si thì bị đồ chúng chê bai, kẻ trí biết thế mà lánh dữ yên thân, bồ tát thì rõ ràng mà tìm cách hóa giải. Vậy giờ tôi đặt lại câu hỏi, Ông học phật pháp để làm gì, khi vào nhà phật mà còn đem thế gian kiến để xét giải? Vậy mục đích tu của ông là gì khi thấy chuyện thị phi vẫn sinh phiền não?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Tôi thấy học được 2bài học nhưng mà chả dùng được bài học nào.chửi người để rèn tâm dưỡng tánh cho người thì tôi không dám rồi vì tôi không đủ đức hạnh và tôi thấy nó không hợp với chánh ngữ và phương tiện khéo.xét lỗi của người để nên án hay khuyên nhủ cũng không được vì rõ ràng nó cũng có mặt tốt của nó như vậy thì mọi thứ đều có mặt tốt và mặt xấu,không có gì thật sự xấu cũng không có gì thật sự tốt.tốt xấu lại là do ý thức phân biệt của từng người,thật là khó im lặng cũng chẳng song thôi thì viết vài lời chánh tà đều chẳng chấp hì hì
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Nói rất hay, nhưng có lẻ đây chính là lý thuyết tuyệt đối. Vì tôi thấy nguoidienhocphat thể hiện bản lỉnh miệt thị nhau ở Phòng Chat Linh Tinh cũng như phản ứng gay gắt ở đâu đó rất nhiệt tình. Cho nên tôi mới nói ở diễn đàn (gián tiếp) chẳng ai độ được ai mà còn moi hết tâm sân ra thi thố với nhau thể hiện.

Lẻ nào để tu được phải moi móc nhau ?
Lẻ nào để giải thoát trước tiên phải cải nhau ?

Theo tôi đây chính là cách tu không nên. Còn ai khác nghĩ rằng vậy là đúng, là hay thì cứ chiêm nghiệm thực tại bản thân đã và đang làm thì tự biết vậy.

Và cũng xin nói thật, 2 người khẩu chiến ở Phòng Chát Linh Tinh trong 1 diễn đàn Phật pháp như vậy thì thật sự tôi rất sợ nói chuyện với 2 người, với những ai chứng tỏ cái sân của mình hơn người khác.

Hết lời !

Hề hề

Tịnh Tiến đã viết:
Tu là không xét lỗi người. Chỉ nên xét lỗi mình mới gọi là tu.

Bốn Tuần đã viết:
Nói Tu mà không tu thì bao giờ mới hết bệnh. Hề hề

HA HA HA

Tịnh tâm không nổi, Tiến không xong
"Nói thì hay lắm", làm được không?
Rượu huyễn uống nhiều nên mê muội,
Khoái lời ngon ngọt để say lòng!

Lời thẳng khó tìm, lại khó nghe
Như xưa Phật quở "súc sanh kia! "
Kẻ nghe cầu thị liền tỉnh mộng!
Còn mi ôm hận giữa canh khuya!

Biết rằng người xưa chẳng giống nay
Không ngờ tệ hại tới mức này!
Vọng ngữ nghĩa sao chắc chẳng rõ,
Ngẫm tự xét lòng, khó chịu thay?

Mộ Phần.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Ng chiếu chào các đạo hữu,

Tu học Phật pháp, giúp đỡ đồng đạo là điều mà mỗi người Phật tử nên làm, nhưng phải tùy theo hoàn cảnh con người cụ thể, không thể đem bài toán lớp 5 mà dạy cho học sinh lớp 1 và cũng không thể bắt người không thích hoặc không biết âm nhạc mà chơi nhạc được.....

Chỉ thẳng chơn tâm hay niệm Phật vãng sanh hay người con hèn hạ không dám nhận cha là những phương tiện thiện xảo mà đức bổn sư Thích Ca đã chỉ dạy tùy theo căn cơ chúng sanh. Và chỉ khi ai hiểu được vấn đề này thì Ng Chiếu nghĩ người đó mới là hạnh Bồ Tát hay có khí thế Đại thừa.

Kính.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Tôi thấy học được 2bài học nhưng mà chả dùng được bài học nào.chửi người để rèn tâm dưỡng tánh cho người thì tôi không dám rồi vì tôi không đủ đức hạnh và tôi thấy nó không hợp với chánh ngữ và phương tiện khéo.xét lỗi của người để nên án hay khuyên nhủ cũng không được vì rõ ràng nó cũng có mặt tốt của nó như vậy thì mọi thứ đều có mặt tốt và mặt xấu,không có gì thật sự xấu cũng không có gì thật sự tốt.tốt xấu lại là do ý thức phân biệt của từng người,thật là khó im lặng cũng chẳng song thôi thì viết vài lời chánh tà đều chẳng chấp hì hì

Hề hề.

Sen trong bùn chẳng phải nhất thời có thể tỏa hương. Tựu chung có 5 giai đoạn:

1. Sen trong bùn.
2. Sen thoát bùn, trong nước.
3. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá.
4. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá, ra bông.
5. Xòe cánh, tỏa hương, đậu hạt.

Ở đây:

1. Trong nhà thế tục, tham đắm ngũ dục, chẳng rõ luân hồi, chẳng sợ nhân quả.

2. Giác ngộ Quy y, thọ trì ngũ giới, biết tới luân hồi, biết có nhân quả, bỏ ác hướng thiện.

3. Thoát ly thế tục, giới hạnh thanh tịnh, sợ hãi luân hồi, cẩn trọng nhân quả, quyết đoạn ác đạo, hành thiện siêng năng.

4. Phiền não chẳng còn, tâm thường an lạc, sáng tỏ lý Kinh, đường tu rõ ràng, quyết ly Tam Giới.

5. Ngộ nhập Thể Tánh, Bát Nhã "tỏa hương", thấy rõ mười phương, tùy ý tự tại. Thả "hạt" xuống bùn, tùy duyên nhắc bảo.

Mức trên thì thấy rõ mức dưới, mức dưới thì không rõ bên trên. Nay nếu có người ở chỗ Ngộ Nhập mức 5, bắt đầu dẹp trừ "tập khí", dọn dẹp nhà cửa. Thấy chỗ nói nín tưởng giống kẻ mức 1, mà kỳ thực đấy là việc trong nhà nhất định phải làm ! Không làm không được !

Nay trên chưa tỏ, dưới chưa tường. Chỉ lấy chỗ đã qua để nhắc khuyên người, trong nhà Phật gọi là "thiện nhân chiêu ác quả". Đây là bệnh, chẳng phải giác.

Lại có người cũng tướng "bệnh" như thế, biết rõ trên dưới, đầu đuôi thông suốt, nói nín động tĩnh tùy duyên khởi hạnh, chẳng nhiễm bụi trần, chẳng cầu phước quả. Thấy rõ chỗ bệnh, nên chỉ thẳng chỗ mê.

Đây là việc tới nơi tự rõ, chẳng cần chỉ bảo. Nhưng không đi thì chẳng tới. Tự đi không được, thì phải đánh, phải quất.


Hề hề.

Chủng tử gieo trong tâm,
Vị lai tất thành tựu.
Chẳng nhân, chẳng đậu trái.
Duy chỉ lý hạnh này !

Nay Tịnh Tiến mới ở mức 2, chưa rõ chỗ "khổ hạnh" của người mức 5, chê auduong, dạy nguoidien. Thật đúng là chẳng sợ phước cạn, chẳng biết nghiệp mang. "Thiện nhân ác quả" chiêu ngay chẳng vừa ! Thấy chỗ sụt hầm sa hố, phải nói ngay cảnh tỉnh. Đây là việc phải làm dù tan thân mất mạng vậy !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Sen trong bùn chẳng phải nhất thời có thể tỏa hương. Tựu chung có 5 giai đoạn:

1. Sen trong bùn.
2. Sen thoát bùn, trong nước.
3. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá.
4. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá, ra bông.
5. Xòe cánh, tỏa hương, đậu hạt.

Ở đây:

1. Trong nhà thế tục, tham đắm ngũ dục, chẳng rõ luân hồi, chẳng sợ nhân quả.

2. Giác ngộ Quy y, thọ trì ngũ giới, biết tới luân hồi, biết có nhân quả, bỏ ác hướng thiện.

3. Thoát ly thế tục, giới hạnh thanh tịnh, sợ hãi luân hồi, cẩn trọng nhân quả, quyết đoạn ác đạo, hành thiện siêng năng.

4. Phiền não chẳng còn, tâm thường an lạc, sáng tỏ lý Kinh, đường tu rõ ràng, quyết ly Tam Giới.

5. Ngộ nhập Thể Tánh, Bát Nhã "tỏa hương", thấy rõ mười phương, tùy ý tự tại. Thả "hạt" xuống bùn, tùy duyên nhắc bảo.

Mức trên thì thấy rõ mức dưới, mức dưới thì không rõ bên trên. Nay nếu có người ở chỗ Ngộ Nhập mức 5, bắt đầu dẹp trừ "tập khí", dọn dẹp nhà cửa. Thấy chỗ nói nín tưởng giống kẻ mức 1, mà kỳ thực đấy là việc trong nhà nhất định phải làm ! Không làm không được !

Nay trên chưa tỏ, dưới chưa tường. Chỉ lấy chỗ đã qua để nhắc khuyên người, trong nhà Phật gọi là "thiện nhân chiêu ác quả". Đây là bệnh, chẳng phải giác.

Lại có người cũng tướng "bệnh" như thế, biết rõ trên dưới, đầu đuôi thông suốt, nói nín động tĩnh tùy duyên khởi hạnh, chẳng nhiễm bụi trần, chẳng cầu phước quả. Thấy rõ chỗ bệnh, nên chỉ thẳng chỗ mê.

Đây là việc tới nơi tự rõ, chẳng cần chỉ bảo. Nhưng không đi thì chẳng tới. Tự đi không được, thì phải đánh, phải quất.


Hề hề.

Chủng tử gieo trong tâm,
Vị lai tất thành tựu.
Chẳng nhân, chẳng đậu trái.
Duy chỉ lý hạnh này !

Nay Tịnh Tiến mới ở mức 2, chưa rõ chỗ "khổ hạnh" của người mức 5, chê auduong, dạy nguoidien. Thật đúng là chẳng sợ phước cạn, chẳng biết nghiệp mang. "Thiện nhân ác quả" chiêu ngay chẳng vừa ! Thấy chỗ sụt hầm sa hố, phải nói ngay cảnh tỉnh. Đây là việc phải làm dù tan thân mất mạng vậy !

Mộ Phần.



Ái chà! Hóa ra lão ca ngươi chỉ mới tới mức 5 mà cũng ngông nghênh nhỉ? Hè hè...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên